คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1237 หินศักดิ์สิทธิ์ห้าสีที่แท้จริง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1237 หินศักดิ์สิทธิ์ห้าสีที่แท้จริง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ไม่ทัน​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ ​ทว่า​เมื่อ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เอ่ย​ถาม​ ​นาง​ก็​นึก​ขึ้น​ได้​เช่นกัน

เมื่อ​หันหลัง​กลับ​ไป​ ​นาง​สามารถ​มองเห็น​กลไก​ที่อยู่​ด้านนอก​ ​ทว่า​กลไก​นั้น​ไม่​สามารถ​สัมผัส​ได้​จาก​ข้างใน​ห้องโถง​ ​ดูเหมือนว่า​กลไก​ควบคุม​ผนึก​ดังกล่าว​จะ​เปิด​ได้​จาก​ข้างนอก​เท่านั้น​และ​ผู้​ที่อยู่​ภายใน​ไม่​อาจ​เปิด​มัน​ได้

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ในเมื่อ​เรา​เข้ามา​ได้​แล้ว​ ​มัน​ก็​ย่อม​มีทาง​ออก​อยู่​ ​ไม่ว่า​ผู้ใด​วาง​ผนึก​ไว้​ที่นี่​ ​จุดประสงค์​ก็​มิใช่​เพียง​เพื่อ​กักขัง​เรา​ไว้​หรอก​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​จะ​ต้อง​มี​จุดประสงค์​อื่น​อยู่​ด้วย​แน่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ไม่​กังวล​จน​เกินไป​ ​ความคิด​ของ​นาง​เรียบง่าย​อย่างมาก​ ​นั่น​คือ​ใน​สถานที่​ใด​ที่​มีทาง​เข้า​ ​สถานที่​นั้น​ก็​ย่อม​มีทาง​ออก​อยู่​เช่นกัน​ ​บางที​กลไก​อาจ​ถูก​ซ่อน​ไว้​ที่ใด​สัก​แห่ง​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​ตราบใดที่​หามัน​เจอ​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​และ​กลับ​ไป​สู่​โลก​ภายนอก​ได้​อย่างปลอดภัย

ทุกคน​เห็นด้วย​กับ​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ปล่อยวาง​ความกังวล​ทั้งหมด​ขณะ​เริ่ม​สำรวจ​ภายใน​ห้องโถง

พวกเขา​ก็​ไม่รีบร้อน​ที่จะ​ตรวจสอบ​ว่า​แร่​เหล่านั้น​เป็น​ของแท้​หรือไม่​ ​ทว่า​เริ่ม​จาก​การ​ตรวจสอบ​พื้นที่​รอบ​ ​ๆ​ ​อย่างระมัดระวัง​เพื่อ​ดู​ว่า​มี​อันตราย​ใด​ซ่อน​อยู่​หรือไม่

เป้าหมาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​คือ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​และ​นาง​เดิน​เข้าไป​หยุด​ตรงหน้า​มัน​ ​นาง​เริ่ม​จาก​การ​มองดู​อย่างใกล้ชิด​ ​เมื่อ​ไม่​สัมผัส​ถึง​อันตราย​ใด​ ​นาง​จึง​ยื่นมือ​ออก​ไป​แตะ​มัน​อย่าง​แผ่วเบา

นาง​แตะ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ได้​อย่างง่ายดาย​และ​ดูเหมือนว่า​จะ​ไม่มี​พลัง​ใด​ที่​คอย​คุ้มกัน​มัน​อยู่

ในเวลานี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เพียง​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​อัน​มหาศาล​จาก​หิน​ก้อน​นี้​และ​รู้สึก​ได้​ว่า​พลัง​มายา​ใน​ร่าง​ของ​ตน​ถูก​ยับยั้ง​ไว้​ใน​ระดับ​หนึ่ง

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​มัน​คือ​หิน​ที่​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​เทพธิดา​หนี่ว​์​วา​ ​ทว่า​การ​ที่​มัน​ปรากฏ​อยู่​ที่นี่​ดูจะ​ผิดปกติ​อย่างแท้จริง

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เอื้อมมือ​ออก​ไป​หยิบ​แร่​และ​อัญมณี​หลากหลาย​ชนิด​ที่อยู่​ใกล้​ตน​ซึ่ง​ทั้งหมด​ล้วน​เต็มไปด้วย​พลัง​ที่​เหนือธรรมชาติ​ ​และ​พวก​มัน​ก็​เป็น​ของจริง​ทั้งหมด

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​แร่​พวก​นี้​เป็น​วัสดุ​สิ่ง​หลอม​คุณภาพดี​ทั้งหมด​ ​ในเมื่อ​ท่าน​สามารถ​หลอม​สิ่ง​ที่​น่าทึ่ง​เช่น​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ได้​ ​ท่าน​อาจ​ต้องการ​วัสดุ​เหล่านี้​มากกว่า​พวกเรา​ ​ท่าน​นำ​หิน​และ​แร่​ทั้งหมด​ไป​เถอะ​ ​หลังจากที่​ท่าน​หลอม​อุปกรณ์​ที่​ทรงพลัง​ออกมา​ได้​เป็น​จำนวนมาก​ ​อย่า​ลืม​แบ่ง​ให้​พวกเรา​บ้าง​ก็​พอ​ ​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยื่น​หิน​ลึกลับ​อายุ​นับ​หมื่น​ปี​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​หัวเราะ​อย่าง​ร่าเริง

“​หนูอ้วน​เถา​พูด​ถูก​ ​แร่​พวก​นี้​เป็น​วัตถุ​ที่​ไร้ประโยชน์​ใน​มือ​ของ​เรา​และ​สามารถ​ขาย​เพื่อ​แลก​เงินตรา​ได้​เท่านั้น​ ​ทว่า​มัน​จะ​เกิดผล​ประโยชน์​มาก​ที่สุด​เมื่อ​อยู่​ใน​มือ​ของ​เจ้า​…​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​นำ​แร่​พวก​นี้​ไป​หลอม​อาวุธ​อุปกรณ์​เถอะ​ ​เมื่อ​หลอม​ของดี​ได้​สำเร็จ​ ​ขอ​เพียง​อย่า​ลืม​ที่จะ​เสนอขาย​ให้​พวกเรา​ก่อน​”

เถี​ยน​ซิน​กล่าว​เสริม​ขึ้น​มา​และ​เห็นด้วย​กับ​วาจา​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​ทุกคน​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ล้วน​ไม่​ขาดแคลน​ทรัพย์สิน​เงินทอง​ ​แม้​แร่​ทั้งหมด​จะ​มีมูล​ค่าที่​สูงลิ่ว​ ​มัน​ก็​ไม่​สามารถ​ทำให้​พวก​นาง​ขัดแย้ง​หรือ​แตกหัก​กันเอง​ได้​ ​แม้แต่​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ที่​แอบแฝง​ไป​ด้วย​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​เทพธิดา​หนี่ว​์​วาก​็​จะ​ถูก​ยก​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นกัน

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​พวก​นาง​ก็​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​จะ​เอาตัวรอด​มา​จนถึง​ตอนนี้​ได้​หรือไม่​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ลงมา​ใต้​บ่อน้ำ​แห้ง​และ​ได้​พบ​กับ​สมบัติ​เหล่านี้

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​ใช้เวลา​ร่วมกัน​ตลอด​หลาย​วันที่​ผ่าน​มาทำ​ให้​พวก​นาง​ตระหนัก​แล้ว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มิใช่​คนที​่​จะ​คิดถึง​เพียงแต่​ผลประโยชน์​ของ​ตนเอง​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​หาก​นาง​หลอม​สิ่งใด​ที่​คาด​ว่า​จะ​เป็นประโยชน์​สำหรับ​พวก​นาง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​นึกถึง​สหาย​เหล่านี้​ก่อน​ใคร​อย่างแน่นอน

“​เอาล่ะ​ ​ในเมื่อ​ยืนกราน​กัน​เช่นนี้​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ปฏิเสธ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​เก็บ​แร่​ทั้งหมด​ไว้​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ทันที

ภายใน​ห้องโถง​ห้อง​นี้​ ​มี​แร่​และ​อัญมณี​ต่าง​ ​ๆ​ ​กว่า​หลาย​ร้อย​ชิ้น​ที่​กระจัดกระจาย​อยู่​รอบ​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ล้วน​เป็น​ของ​หายาก​ทั้งสิ้น​ ​สำหรับ​แร่​บาง​ชนิด​ ​หาก​หลอม​พวก​มัน​เข้ากับ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​พวก​มัน​สามารถ​ช่วย​ให้​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​พัฒนา​ต่อไป​อีก​ขั้น​ซึ่ง​จะ​เป็นประโยชน์​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างยิ่ง

สำหรับ​น้ำใจ​ของ​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​ครานี​้​ ​เมื่อ​ได้​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ตั้งใจ​ที่จะ​หลอม​อาวุธ​ที่​เป็นประโยชน์​ให้​กับ​พวก​นาง

​ ​ ​

อย่างไรก็ตาม​ ​กล่าว​ได้​ว่านิ​กาย​หมื่น​กระบี่​และ​คน​เหล่านี้​เป็น​คนที​่​จิตใจ​ดี​โดยธรรมชาติ​ ​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​ที่​ใคร​จะ​สงบสติอารมณ์​อยู่​ได้​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ใน​ตำนาน​ ​หาก​ทราบ​ถึง​พลัง​ที่ซ่อน​เร้น​อยู่​ใน​หิน​ดังกล่าว​ ​ต่อให้​เป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​ดินแดน​ก็​ไม่มีทาง​ยอม​มอบ​หิน​ก้อน​นี้​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่ง​่าย​ ​ๆ​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​กล่าวถึง​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​ยก​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ไม่​ลังเล​เช่นนี้

“​ที่นี่​ไม่มี​อะไร​อื่น​นอกจาก​แร่​พวก​นี้​เลย​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​บางส่วน​ยังคง​เก็บ​แร่​และ​อัญมณี​ต่าง​ ​ๆ​ ​ในขณะที่​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​คนที​่​เหลือ​เริ่ม​มองหา​สิ่ง​อื่น

อย่างไรก็ตาม​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​เมื่อ​พบ​ว่า​ใน​ห้องโถง​แห่ง​นี้​ไม่มี​สิ่ง​อื่นใด​นอกเหนือจาก​หิน​และ​ผลึก​หลากหลาย​ชนิด

“​หาก​ไม่มี​สิ่ง​อื่น​ ​แล้ว​พลัง​ที่​ทำให้​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​คือ​อะไร​กัน​แน่​ ​?​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​ผนึก​นี้​ถูก​สร้าง​ขึ้น​โดย​ยอด​ฝีมือ​ใน​ยุค​โบราณ​ ​เหตุใด​มัน​จึง​มีพลัง​งาน​สีดำ​ประหลาด​แผ่ออก​มา​ได้​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​สับสน​มึนงง​และ​สังหรณ์ใจ​ว่าที่​นี่​ควรจะ​มีสิ​่​งอื​่​นที​่​มิใช่​แร่​เหล่านี้

“​ดู​นี่​เร็ว​ ​มี​กล่อง​อะไร​อยู่​ตรงนี้​ ​!​”

ในเวลานี้​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ตะโกน​ขึ้น​มา​เมื่อ​นาง​หยิบ​แร่​ขนาด​เท่าครึ่ง​ร่าง​มนุษย์​ออกมา​และ​พบ​กับ​กล่อง​สีเข้ม​ที่อยู่​ใน​รอยแยก​ข้างใต้

กล่อง​ใบ​นี้​ดู​ธรรมดา​และ​เก่าแก่​โบราณ​เป็นอย่างมาก​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​ลวดลาย​แปลกตา​หลาย​เส้น​จารึก​อยู่​บน​นั้น​ซึ่ง​เสริม​ให้​มัน​ดู​ลึกลับ​น่า​ค้นหา​มากขึ้น

“​ใน​กล่อง​จะ​ต้อง​มีสมบัติ​ซ่อน​อยู่​แน่​”

สวี​เยว​่​และ​เถี​ยน​ซิน​เดิน​เข้ามา​ก่อน​เอื้อมมือ​หมาย​จะ​ไป​หยิบ​กล่อง​ใบ​นั้น​ออกมา

แต่ทว่า​ ​ทันทีที่​มือ​ของ​พวก​นาง​สัมผัส​เข้ากับ​กล่อง​ ​มัน​ก็​เกิดปฏิกิริยา​สะท้อน​กลับ​อย่างรุนแรง​ขึ้น​มา​จน​ร่าง​ของ​ทั้งสอง​กระเด็น​ออก​ไป​ไกล

“​โอ๊ยย​ ​!​ ​นี่​มัน​กล่อง​บ้า​อะไร​กัน​ ​?​!​”

ร่าง​ของ​เถี​ยน​ซิน​กระเด็น​ออก​ไป​ชน​เข้ากับ​ม่าน​ป้องกัน​และ​ล้ม​ลง​บน​พื้น​ ​นาง​ตะโกน​ออกมา​ขณะ​ถู​เอวบาง​ที่​บาดเจ็บ​เล็กน้อย​และ​ขมวดคิ้ว​มุ่น

“​ดูเหมือน​จะ​มี​ผนึก​บางอย่าง​อยู่​รอบ​กล่อง​ใบ​นี้​”

เมิ​่งจ​วิน​ผู้​มีสาย​ตา​เฉียบแหลม​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​ของ​มัน​และ​เห็น​ว่า​มี​ผนึก​ที่​เลือนราง​บางอย่าง​ปรากฏ​อยู่​รอบ​กล่อง​ใบ​นั้น​ ​คาดการณ์​ได้​ว่า​พลัง​ของ​ผนึก​นั้น​คือ​สิ่ง​ที่​ทำให้​สวี​เยว​่​และ​เถี​ยน​ซิน​กระเด็น​ปลิว​ออก​ไป

“​อย่า​เปิด​กล่อง​เด็ดขาด​ ​!​”

จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ตะโกน​เสียงดัง​ขณะ​เดิน​เข้าไป​ใกล้​รอยแยก​นั้นและ​แผ่​พลัง​มายา​ออก​ไป​เพื่อ​เสริมพลัง​ให้​กับ​ผนึก​ของ​กล่อง

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​หรือ​ ​?​”

ทุกคน​แสดง​สีหน้า​งุนงง​ขณะ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความ​สับสน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​เมิ​่ง​เถี​ยน​ก็​เหมือน​จะเข้า​ใจคำ​พูด​ของ​นาง​ขณะ​ถ่ายทอด​พลัง​มายา​ออก​ไป​เพื่อ​ช่วย​ฉิน​อวี​้​โม่​เสริมพลัง​ของ​ผนึก​นั้น​อย่าง​ไม่​ลังเล

“​พลังงาน​สีดำ​ที่อยู่​ใน​ร่าง​ของ​พวก​ท่าน​มี​แหล่งกำเนิด​มาจาก​กล่อง​นี้​ ​หาก​ไม่เชื่อ​ก็​ลอง​สังเกต​ดูดี​ ​ๆ​ ​ว่า​รอบ​กล่อง​มีพลัง​งาน​สีดำ​ล้อมรอบ​อยู่​หรือไม่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​ชี้​ไป​ยัง​กล่อง​สีดำ​สนิท​ ​แม้​เห็น​ได้​ไม่ชัด​เจน​นัก​ ​ทว่า​หาก​เพ่งพินิจ​ดู​อย่างใกล้ชิด​ ​ทุกคน​ก็​จะ​สามารถ​มองเห็น​พลังงาน​สีดำ​ทะมึน​ที่​ไหลเวียน​อยู่​รอบ​ ​ๆ​ ​และ​มัน​คือ​พลัง​ประหลาด​เดียวกัน​กับ​ที่​ครอบงำ​สติ​รับรู้​ของ​ผู้คน

“​ใช่​จริง​ ​ๆ​ ​ด้วย​ ​จะ​ต้อง​มี​อสูร​ร้าย​บาง​ชนิด​ที่​ถูก​ปิดผนึก​อยู่​ใน​กล่อง​นี้​เป็นแน่​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​สังเกตเห็น​พลังงาน​สีดำ​เช่นเดียวกัน​และ​พยักหน้า​หงึกหงัก​พร้อม​ตั้ง​ข้อสันนิษฐาน​ของ​ตน​ ​นาง​เชื่อ​ว่า​ข้างใน​กล่อง​ตรงหน้า​จะ​ต้อง​มีสิ​่​งมี​ชีวิต​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ที่​ถูก​ปิดผนึก​ไว้​อย่างแน่นอน

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​แม่​สาวน้อย​ ​เจ้า​ฉลาด​ดีจริง​ ​ๆ​”

ทันใดนั้น​ ​น้ำเสียง​แหบ​พร่า​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ทุกคน​และ​มัน​ดัง​มาจาก​ข้างใน​กล่อง​สีดำ​นั่นเอง

ผนึก​เดิมที​่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พยายาม​เสริม​ให้​มันแข็ง​แกร่ง​พังทลาย​ลง​ทันที​ ​จากนั้น​ ​กล่อง​สีดำ​ก็​พุ่ง​ออกมา​จาก​รอยแยก​และ​ลอยตัว​กลางอากาศ​ ​พลังงาน​สีดำ​ยังคง​ไหลเวียน​รอบ​ ​ๆ​ ​มัน​และ​พยายาม​ครอบงำ​ร่างกาย​ของ​ทุกคน​จน​พวกเขา​ได้รับ​ผลกระทบ​กัน​อย่างมาก

“​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เร็ว​เข้า​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบสนอง​อย่างรวดเร็ว​และ​ชี้นำ​ให้​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เข้าไป​ซ่อนตัว​ใน​คฤหาสน์​ของ​ตน​ ​ซึ่ง​สุดท้าย​ก็​เหลือ​เพียง​นางใน​บริเวณ​ห้องโถง​แห่ง​นี้

“​ตอบสนอง​ได้​เร็ว​ดีนี​่​ ​แม่​สาวน้อย​ ​เจ้า​อยาก​จะ​เป็น​ศิษย์​ของ​ข้า​ผู้​นี้​หรือไม่​ ​?​”

น้ำเสียง​แหบ​พร่า​และ​ลึกลับ​ดัง​ขึ้น​อีก​ครา​ ​ทว่า​ครานี​้​มัน​เจือ​ด้วย​ความพึงพอใจ​ที่​มีต​่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ฝ่ายตรงข้าม​ไม่ได้​พบเห็น​สตรีที​่​มี​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​อย่างรวดเร็ว​เช่นนี้​มานาน​แล้ว

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​หาก​ต้องการ​จะ​เป็น​อาจารย์​ของ​ข้า​ ​ข้า​ก็​ต้อง​ทราบ​ก่อน​ว่า​ท่าน​เป็น​ใคร​”

ฉิน​อวี​้​โม่​หัวเราะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​ไม่มี​ทีท่า​ตื่นตระหนก​แม้แต่น้อย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด