คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1240 เขาคือ ‘ยอดฝีมือ’ ผู้นั้น

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1240 เขาคือ ‘ยอดฝีมือ’ ผู้นั้น อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นอาย​ที่​ไม่​คุ้นเคย​เช่นกัน​ ​และ​ด้วย​ความคิด​เพียง​แวบเดียว​ ​นาง​ก็​เข้าไป​ซ่อนตัว​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​โดยตรง​ ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​เอง​ก็​ถอยกลับ​ไป​ใน​รอยแยก​ใต้​ก้อนหิน​เช่นกัน​และ​ทุกอย่าง​กลับ​สู่​สภาพ​เดิม​ก่อนหน้านี้

ตรงหน้า​ม่าน​ป้องกัน​หน้า​ห้องโถง​ ​ในเวลานี้​มี​ร่าง​ของ​คน​หลาย​คน​ปรากฏ​ขึ้น​มา

“​เฮ้​ ​เมื่อครู่นี้​ข้า​คิด​ว่า​ข้า​ได้ยิน​เสียง​คน​คุย​กัน​ ​นี่​ข้า​หู​ฝาด​ไป​งั้น​หรือ​ ​?​”

น้ำเสียง​ประหลาดใจ​ดัง​ขึ้น​และ​นั่น​เป็น​เสียง​ของ​บุรุษ​วัยกลางคน​ใน​กลุ่ม​นั้น

คน​ทั้ง​ห้า​ปรากฏตัว​หน้า​ม่าน​ป้องกัน​และ​พวกเขา​ทั้งหมด​ล้วน​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ไม่ธรรมดา​ ​ผู้​ที่​อ่อนแอ​ที่สุด​ใน​กลุ่ม​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​เจ็ด​ดารา​ซึ่ง​แข็งแกร่ง​กว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​มาก​นัก

“​เขา​นั่นเอง​ ​!​”

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จดจำ​ผู้​ที่​เดิน​อยู่​ข้างหน้า​สุด​ของ​กลุ่มคน​ทั้ง​ห้า​ได้​และ​โพล่ง​ออก​ไป​ทันที

“​พี่​เห​ลิ่ง​ ​เขา​เป็น​ใคร​หรือ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เอ่ย​ถาม​ทันที​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่า​คนที​่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​ล่าว​ถึง​คือ​ผู้ใด

“​เขา​คือ​ผู้​ที่มา​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ของ​เรา​ใน​อดีต​และ​เป็น​ผู้​ที่​ถูก​เรียกกันว่า​ ​‘​ยอด​ฝีมือ​’​ ​ข้า​เคย​ได้ยิน​ถึง​รูปลักษณ์​ของ​เขา​จาก​ท่าน​แม่​ ​เขา​มี​รอยย่น​เท่า​นิ้วหัวแม่มือ​บน​คาง​ ​ศีรษะ​ล้าน​และ​สวมใส่​จีวร​ของ​พระสงฆ์​ ​ใช่​เขา​ไม่ผิด​แน่​”

สีหน้า​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​แสดงถึง​ความจริงจัง​อย่างมาก​ ​ผู้​ที่​ถูก​เรียกว่า​ ​‘​ยอด​ฝีมือ​’​ ​คือ​คนที​่​บอก​กับ​ประชากร​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ว่า​มีสิ​่ง​ผิดปกติ​อยู่​ใน​บ่อน้ำ​และ​ห้าม​มิ​ให้​พวกเขา​เข้าไป​ใกล้​ ​รวมถึง​วาง​ผนึก​ปิดกั้น​ที่นี่​ไว้

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ได้ยิน​บทสนทนา​ระหว่าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ก่อนหน้านี้​ ​นาง​จึง​คาดเดา​ได้​ไม่ยาก​ว่า​คน​ผู้​นี้​คือ​ฆาตกร​ตัวจริง​ที่​สังหาร​ผู้คน​ทั่วทั้ง​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

“​เจ้า​คงจะ​หู​ฝาด​ไป​ ​คนใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ตาย​ไป​นาน​กว่า​ครึ่ง​เดือน​แล้ว​และ​ที่นี่​ก็​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​หมอก​หนา​ ​อีกทั้ง​เรา​ก็​ปล่อยข่าว​ออก​ไป​แล้ว​ว่า​เกิดเรื่อง​ประหลาด​ใน​หมู่บ้าน​นี้​ ​ไม่มี​คน​สมองทึบ​หน้า​ไหน​กล้ามา​ที่นี่​หรอก​”

ผู้​ที่อยู่​ถัดจาก​พระสงฆ์​ลวง​โลก​กล่าว​ขึ้น​ ​เวลานี้​กลุ่ม​ของ​พวกเขา​หยุด​ลง​ตรงหน้า​ผนึก​แล้ว

“​หัวหน้า​ ​เรา​จะ​ทำลาย​ผนึก​นี่​อย่างไร​ขอรับ​ ​?​”

เขา​หันไป​เอ่ย​ถาม​พระสงฆ์​จอมปลอม​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แสดง​ความเคารพ​และ​พิสูจน์​สถานะ​ของ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ได้​อย่างชัดเจน​

ผู้​ที่​อาวุโส​ที่สุด​ใน​กลุ่มคน​ทั้ง​ห้า​คือ​คนที​่​มี​ความแข็ง​แกร่ง​มาก​ที่สุด​เช่นกัน​ ​ตอนนี้​พลัง​ของ​เขา​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทวราช​แล้ว​และ​น่าจะ​อยู่​ใน​ระดับ​ที่สูง​พอสมควร​ ​ต่อให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ร่วมมือ​กัน​ ​พวก​นาง​ก็​มิใช่​คู่มือ​ของ​เขา​แม้แต่น้อย

“​หาก​มิใช่​เพราะ​ผนึก​นี่​ ​อาตมา​คง​เข้าไป​ได้​ตั้งแต่​คราก​่อน​แล้ว​ ​ครานี​้​อาตมา​เตรียม​ความพร้อม​มา​เป็น​อย่างดี​และ​ไม่เชื่อ​หรอก​ว่า​จะ​ทำลาย​ผนึก​นี่​ไม่ได้​ ​!​”

พระสงฆ์​ลวง​โลก​ผู้​นั้น​เอ่ย​ขึ้น​พร้อมกับ​ไม้เท้า​สีดำ​ที่​ปรากฏ​ใน​มือ

เขา​โบกมือ​เล็กน้อย​และ​จ่อ​ไม้เท้า​ใน​มือ​ตรง​ไป​ยัง​ผนึก​ตรงหน้า

และ​เพียง​เสี้ยว​อึดใจ​ ​ผนึก​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​มิ​อาจ​ทำให้​สั่นคลอน​แม้​ใช้เวลานาน​ก่อนหน้านี้​ก็​เกิด​ช่องว่าง​ขึ้น​มาทัน​ที

“​เข้าไป​เร็ว​เข้า​ ​!​”

พระสงฆ์​จอมปลอม​ตะโกน​เสียงดัง​ก่อน​คน​ทั้ง​กลุ่ม​จะ​เหาะ​เข้าไป​อย่างรวดเร็ว

“​พี่ใหญ่​ ​แร่​และ​อัญมณี​มากมาย​ที่​ท่าน​กล่าวถึง​หาย​ไป​ที่ใด​กัน​ ​?​”

ใครคนหนึ่ง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​และ​กวาดสายตา​มอง​ห้องโถง​ว่างเปล่า​อย่าง​งุนงง

จาก​สิ่ง​ที่​พี่ใหญ่​ของ​เขา​กล่าว​ไว้​ก่อนหน้านี้​ ​หลัง​ม่าน​ป้องกัน​ใน​ห้องโถง​เต็มไปด้วย​แร่​และ​ผลึก​คุณภาพ​สูง​ ​รวมถึง​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ใน​ตำนาน​ ​ทว่า​เวลานี้​ตรงหน้า​พวกเขา​กลับ​ไม่มี​แม้แต่​ก้อนกรวด​อยู่​เลย​ ​นับประสา​อะไร​กับ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ที่​ล้ำค่า

“​นี่​มัน​เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​ ​?​!​”

สีหน้า​ของ​พระสงฆ์​จอมปลอม​เปลี่ยนไป​ทันที​ ​เขา​รีบ​สำรวจ​รอบตัว​ทว่า​ไม่​พบ​หิน​แม้แต่​ก้อน​เดียว​เช่นกัน

“​พี่ใหญ่​ ​หรือว่า​จะ​มี​คน​มาที​่​นี่​ก่อน​พวกเรา​ ​?​”

หนึ่ง​ใน​ห้า​คน​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​แสดง​ความสงสัย​อย่างชัดเจน​ ​หาก​ไม่มี​ผู้ใด​เข้ามา​ที่นี่​ ​แล้ว​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​จะ​หาย​ไป​ได้​อย่างไร​ ​?

“​เป็นไปไม่ได้​หรอก​ ​อาตมา​กังวล​ว่า​จะ​มี​คน​ค้นพบ​ความลับ​ของ​ที่นี่​จึง​ได้​ใช้​ยาพิษ​ฆ่า​ทุกคน​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​อีก​อย่าง​…​คนใน​หมู่บ้าน​นี้​ก็​อ่อนแอ​จน​เกินไป​ ​พวกเขา​ทำลาย​ผนึก​ของ​อาตมา​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ลงมา​ถึงที่​นี่​ ​!​”

พระสงฆ์​จอมปลอม​ปฏิเสธ​ข้อสงสัย​ดังกล่าว​ทันที​เนื่องจาก​ไม่​คิด​ว่า​จะ​มี​ใคร​บุก​มาที​่​นี่​ได้​ ​ทว่า​ในขณะเดียวกัน​ ​เขา​ก็ได้​เปิดเผย​สาเหตุ​การตาย​ของ​ประชากร​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

“​เขา​เป็น​คนที​่​ฆ่า​คนใน​หมู่บ้าน​จริง​ ​ๆ​ ​!​”

บิดา​มารดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ถูก​อดีต​คู่หมั้น​ของ​นาง​สังหาร​ ​ทว่า​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​หมู่บ้าน​ถูก​ลอบ​วางยา​โดย​พระสงฆ์​จอมปลอม​ผู้​นี้​ ​การ​ที่​ยอด​ฝีมือ​ผู้​แข็งแกร่ง​และ​มีพลัง​ใน​ขอบเขต​เทวราช​สังหาร​ชาว​หมู่บ้าน​ผู้บริสุทธิ์​มากมาย​เพียง​เพราะ​ผลประโยชน์​ของ​ตนเอง​ช่าง​เป็น​สิ่ง​ที่​น่าชัง​ชิง​อย่างที่​สุด​ ​!

“​การ​ที่​เสแสร้ง​วางตัว​เป็น​บุคคล​ใน​ศีลธรรม​ช่าง​เป็นเรื่อง​ที่​น่าขัน​ชะมัด​ ​พระสงฆ์​ปลอม​นั่น​คงจะ​เป็น​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​—​จ้าว​นิกาย​ของ​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ที่​มีชื่อ​ว่านิ​กาย​พันปี​ศาจ​และ​เขา​ก็​เป็นที่รู้จัก​กัน​ใน​ฉายา​พระ​ปีศาจ​เช่นกัน​ ​เขา​ทั้ง​เห็นแก่ตัว​และ​ยึดหลัก​การ​ใช้ชีวิต​ที่​โหดเหี้ยม​มาก​ ​แม้แต่​จ้าว​นิกาย​ของ​เรา​ก็​ยัง​ชิงชัง​เจ้า​ลา​หัวโล้น​นี้​มาก​เลย​ล่ะ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ไม่พอใจ​ ​เห็นได้ชัด​ว่านาง​ไม่​ชอบ​ ​‘​พระ​ปีศาจ​’​ ​ผู้​นี้​แม้แต่น้อย

พระสงฆ์​ลวง​โลก​ตรงหน้า​คือ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​—​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​หาก​อยู่​ต่อหน้า​คนที​่​ไม่ทราบ​ถึง​ธาตุแท้​ ​เขา​มัก​เสแสร้ง​แสดงตัว​เป็น​คนดี​น่าเลื่อมใส​และ​หลอกลวง​ให้​ผู้คน​ไว้วางใจ​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​เป็น​ขุม​กำลัง​ที่​ทรงพลัง​และ​ไม่​เป็นที่ชื่นชอบ​ใน​บรรดา​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ ​พวกเขา​ก่อกรรม​ทำชั่ว​มามาก​มาย​และ​รังแก​ผู้อ่อนแอ​เป็นประจำ​ ​ทว่า​กลับ​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​ที่​คิด​จะ​เรียกร้อง​ขอความเป็นธรรม​กับ​พวกเขา

“​เหอะ​ ​ในเมื่อ​แย่งชิง​สิ่ง​ที่​เป็น​ของ​อาตมา​ไป​แล้วก็​โผล่​หัว​ออกมา​เถิด​ ​!​”

จู่​ ​ๆ​ ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ก็​แค่น​เสียง​อย่าง​เย็นชา​และ​เหวี่ยง​ไม้เท้า​ตรง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ที่​ล่องหน​อยู่​กลางอากาศ

พระ​ปีศาจ​ผู้​นี้​มิใช่​บุคคล​ที่​ธรรมดา​อย่างแท้จริง​และ​สามารถ​ระบุ​พิกัด​ของ​คฤหาสน์​ล่องหน​ได้​อย่างแม่นยำ

“​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​เหตุใด​ไม่​ดูแลรักษา​นิกาย​ของ​ตนเอง​ให้​ดี​ ​แต่กลับ​มาที​่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เพื่อ​ทำ​สิ่ง​ที่​ไร้​จิตสำนึก​เช่นนี้​ ​ไม่​กลัว​หรือว่า​ผลกรรม​จะ​ตาม​สนอง​และ​ไม่ได้​นอน​ตา​หลับ​อีกต่อไป​ ​?​”

น้ำเสียง​เรียบ​เฉย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดัง​ขึ้น​ก่อน​นาง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ก้าว​ออกมา​จาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​อาตมา​ก็​นึก​ว่า​ใคร​ ​ที่แท้​ก็​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​นี่เอง​”

เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ไม่มี​ท่าที​แปลกใจ​แต่อย่างใด​ ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เป็น​หมู่บ้าน​เล็ก​ ​ๆ​ ​ใน​อาณาบริเวณ​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​หาก​เกิดเรื่อง​ไม่ชอบมาพากล​ขึ้น​ที่นี่​ ​เป็นธรรมดา​ที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จะ​ส่ง​คน​มาสืบ​หาความ​จริง

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​บรรดา​ทุกคน​ที่มา​ที่นี่​ ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​อยู่​เพียง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สาม​ดารา​เท่านั้น​ซึ่ง​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​จะ​ต้อง​เห็น​อยู่​ใน​สายตา

“​โยม​เอา​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ของ​อาตมา​ไป​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

เขา​เอ่ย​ถาม​อย่างตรงไปตรงมา​และ​สายตา​จ้อง​ตรง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แม้​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​จะ​เป็น​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​กลุ่ม​ ​เขา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​แรงกดดัน​จาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คาดเดา​ได้​ว่านา​งคง​จะ​เป็น​คนที​่​รับมือ​ได้​ยาก​ที่สุด​ใน​กลุ่ม​นี้

“​หาก​ใช่​แล้ว​อย่างไร​…​หาก​มิใช่​แล้ว​อย่างไร​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ยอมรับ​แม้แต่น้อย​ ​ทว่า​ตอบกลับ​ด้วย​คำถาม​และ​สีหน้า​ก็​ยังคง​สงบนิ่ง​เช่น​เดิม

“​หาก​ใช่​ก็​ส่ง​มัน​มา​เสียดี​ ​ๆ​ ​เถิด​ ​เพื่อ​เห็นแก่หน้า​ของ​จ้าว​นิกาย​ของ​พวก​โยม​ ​อาตมา​สามารถ​ไว้ชีวิต​พวก​โยม​ได้​”

พระสงฆ์​จอมปลอม​กล่าว​อย่าง​ไม่แยแส​ขณะ​แผ่​แรงกดดัน​ตรง​ไป​ยัง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ ​เขา​ทราบ​แล้ว​ว่า​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ถูก​พวก​นาง​ชิง​ไป​ ​ถึงอย่างไร​คน​เหล่านี้​ก็​เป็น​เพียง​กลุ่ม​เดียว​ที่​เข้ามา​ถึงที่​นี่​ได้

“​เหอะ​ ​คิด​ว่า​พวกเรา​จะ​เชื่อ​เจ้า​งั้น​รึ​ ​?​ ​คนใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ที่​เป็น​เพียง​ผู้บริสุทธิ์​ไม่ได้​รู้เรื่อง​รู้​ราว​ ​ทว่า​เจ้าที่​เป็น​ถึง​ยอด​ฝีมือ​ใน​ขอบเขต​เทวราช​กลับ​ฆ่า​พวกเขา​ได้​อย่าง​เลือดเย็น​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เพิกเฉย​ต่อ​แรงกดดัน​ของ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​พร้อมกับ​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ต้านทาน​แรงกดดัน​ดังกล่าว​ได้​เช่นกัน​จึง​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​มาก​จน​เกินไป

“​เจ้า​ลา​หัวโล้น​ ​การ​ที่​เจ้า​ฆ่า​คนบริสุทธิ์​ไปมา​กมาย​ ​เจ้า​ไม่รู้​สึก​ผิด​บ้าง​เลย​รึ​ ​?​ ​ไม่​กลัว​รึ​ว่า​คน​เหล่านั้น​จะ​กลายเป็น​ผี​และ​ตามมา​หลอกหลอน​เพื่อ​ล้างแค้น​เจ้า​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ตะโกน​กร้าว​ ​แม้​เผชิญหน้า​กับ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ที่​เป็น​ถึง​จอม​ยุทธ์​ใน​ขอบเขต​เทวราช​ ​สีหน้า​ของ​นาง​ก็​ยังคง​เรียบ​เฉย​และ​ไม่มี​ความหวาดหวั่น​แม้แต่น้อย

“​แม่​สาวน้อย​ ​เจ้า​เป็น​คน​แรก​ที่​ริ​อาจ​เรียก​ข้าว​่า​ลา​หัวโล้น​ ​!​”

เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​กัดฟัน​แน่น​และ​เหวี่ยง​ฝ่ามือ​ตรง​เข้าใส่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​เมิ​่ง​ฝาน​ก็​ไม่​รอช​้า​และ​ตรง​เข้าไป​ขวาง​ฝ่ามือ​ของ​อีก​ฝ่าย​ไว้​ทันที​ ​ทว่า​นั่น​ทำให้​พวกเขา​รับ​แรง​โจมตี​อย่าง​จัง​จน​ต้อง​ถอยหลัง​ออก​ไป​หลาย​ก้าว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด