คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1242 ทำลายข่ายอาคมตรึงวิญญาณ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1242 ทำลายข่ายอาคมตรึงวิญญาณ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​สะสาง​ปัญหา​ใต้​บ่อน้ำ​เสร็จสิ้น​ ​ทุกคน​ก็​ออก​ไป​จาก​ที่นั่น​และ​มุ่งหน้า​กลับ​ขึ้น​สู่​พื้นดิน

ตอนนี้​เป็นเวลา​เที่ยงวัน​และ​ท้องฟ้า​สว่าง​เจิดจ้า​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ม่าน​หมอก​หนา​ทึบ​ใน​บริเวณ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก็​ยังคง​ปรากฏ​อยู่​เช่น​เดิม

“​ดูเหมือน​เรา​จะ​ต้อง​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ให้​ได้เสีย​ก่อน​ ​ที่นี่​จึง​จะ​กลับเป็น​ปกติ​และ​ดวงวิญญาณ​ทั้งหมด​จะ​ได้​เข้าสู่​กระบวนการ​เกิด​ใหม่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขึ้น​ ​ตอนนี้​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ของ​นาง​แล้ว​และ​ใต้ดิน​ก็​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​น่าสนใจ​อีกต่อไป​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​สิ่ง​เดียว​ที่​ยัง​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ใน​ตอนนี้​ก็​คือ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​นั่นเอง

การ​ที่จะ​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ที่​ทรงพลัง​จาก​ยุค​โบราณ​นี้​ก็​มี​วิธีการ​เพียง​ไม่​มาก​นัก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตอนนี้​นาง​สามารถ​ติดต่อ​กับ​อสูร​มายา​ทั้งหมด​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​แล้ว​และ​พวก​มัน​ก็​สามารถ​รวมพลั​งกั​บมา​รยา​เพื่อ​หาทาง​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​นี้​ได้

“​พวก​เจ้า​ทุกคน​ ​ช่วย​เรา​สะสาง​วิกฤต​ของ​ที่นี่​และ​จากนั้น​ก็​พา​ข้า​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​”

​ ​ ​

ฉิน​อวี​้​โม่​หันไป​กล่าว​กับ​กลุ่ม​สมาชิก​จาก​นิกาย​พันปี​ศาจ​ที่​ได้​หลั่ง​เลือด​สาบาน​ต่อนาง​แล้ว​ ​ถึงอย่างไร​ ​พระ​ปีศาจ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ก็​ไม่มีวัน​ได้​เกิด​ใหม่​อีก​ตลอดกาล​และ​ตอนนี้​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ที่​ไร้​ผู้นำ​ ​คน​เหล่านี้​ล้วน​เป็น​ผู้อาวุโส​คนสำคัญ​ของ​นิกาย​ ​นอกเหนือจาก​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ ​พวกเขา​จึง​เป็น​คนที​่​มีส​ถานะ​สูง​พอสมควร

ฉิน​อวี​้​โม่​วางแผน​ที่จะ​เดินทาง​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​กับ​พวกเขา​และ​ขึ้น​ครองอำนาจ​แทน​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ ​แม้นิ​กาย​พันปี​ศาจ​จะ​เป็น​เพียง​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ช่วย​นาง​ได้มาก

“​ขอรับ​ ​นาย​หญิง​”

หลังจากที่​ได้​ทราบ​ว่า​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ดับสิ้น​ไป​ด้วย​น้ำมือ​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ ​คน​เหล่านี้​ก็​เงียบขรึม​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​พวกเขา​ย่อม​ทราบ​ว่า​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​คือ​ผู้ใด​ ​การ​ที่​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ต้องตา​ยด​้ว​ยน​้ำ​มือ​ของ​เขา​ก็​ถือว่า​เป็นเกียรติ​มาก​แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การยอมจำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มิใช่​สิ่ง​ที่​พวกเขา​รับ​ไม่ได้​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ด้วย​ความช่วยเหลือ​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ต้อง​กลายเป็น​จอม​ยุทธ์​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​นี้​และ​ก่อตั้ง​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ได้​อย่างแน่นอน

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ผู้อาวุโส​จาก​นิกาย​พันปี​ศาจ​เหล่านี้​ก็​ถือว่า​ไม่เลว​ร้าย​ ​สำหรับ​การ​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เชื่อ​ว่า​พวกเขา​จะ​ช่วย​นาง​ได้มาก

จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ร่วมมือ​กับ​มารยา​และ​ตามหา​ศูนย์​ควบคุม​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ได้​อย่างรวดเร็ว​ ​เวลานี้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ถูก​ส่งกลับ​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ในขณะที่​พวก​นาง​มุ่งหน้า​ตรง​ไป​ยัง​ศูนย์​ควบคุม​ของ​ข่าย​อาคม

ศูนย์​ควบคุม​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​อยู่​ใน​จุด​ที่​มี​หมอก​หนา​ทึบ​มาก​ที่สุด

ยิ่ง​เข้าไป​ใกล้​มาก​เพียงใด​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​ที่​หนาแน่น​มาก​เพียงนั้น​ ​รวมถึง​กลิ่นอาย​ที่​น่าอึดอัด​และ​น่าหดหู่​เป็น​ที่สุด

“​ผู้​ที่​จัดวาง​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​นี้​คงจะ​มี​ความเข้าใจ​ใน​ศาสตร์​ของ​ข่าย​อาคม​ที่สูง​กว่า​เรา​มาก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พลาง​ถอนหายใจ​ ​คาดการณ์​ได้​ว่า​ผู้​ที่​วาง​ข่าย​อาคม​ดังกล่าว​คงจะ​เป็น​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ที่​บรรลุ​ความเข้าใจ​ใน​ระดับสูง​สุด​แล้ว​ ​ต่อให้​นาง​และ​มารยา​ร่วมมือ​กัน​ก็​เทียบ​ชั้น​กับ​คน​ผู้​นั้น​ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​เวลา​ผ่าน​มานับ​หมื่น​ปี​แล้ว​และ​เป็นธรรมดา​ที่​พลัง​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​จะ​ต้อง​อ่อนกำลัง​ลงมาก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​ร่วมมือ​กัน​ของ​นาง​และ​มารยา​ใน​ตอนนี้​จึง​มาก​พอที่​จะ​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ได้​ไม่ยาก

ทั้งสอง​เหาะ​ตรง​ไป​ยัง​ศูนย์​ควบคุม​ของ​ข่าย​อาคม​และ​เริ่ม​กระหน่ำ​โจมตี​มัน​อย่างต่อเนื่อง

เนื่องจาก​เป็น​ข่าย​อาคม​ ​หาก​ทำลาย​ศูนย์​ควบคุม​ของ​มัน​ได้​สำเร็จ​ ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​นี้​ก็​จะ​สลาย​หาย​ไป​โดยธรรมชาติ

แน่นอน​ว่า​ศูนย์​ควบคุม​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​ทำลาย​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​นอกเหนือจาก​การก​ระ​หน่ำ​โจมตี​มัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มารยา​ก็​จำเป็นต้อง​วาง​ข่าย​อาคม​หลายชนิด​ที่สามา​รถ​ปิดผนึก​พลัง​รอบ​ ​ๆ​ ​มัน​เพื่อมิ​ให้​พลัง​มายา​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ฟื้นฟู​กลับคืน​มา​ได้​อีก

มารยา​วาง​ข่าย​อาคม​จาก​ด้าน​ข้าง​เพื่อ​แยก​พลัง​ทั้งหมด​ออกจาก​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​นี้​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​อย่าง​ไม่หยุดยั้ง​จน​เกิด​ร่องรอย​ความเสียหาย​บน​ศูนย์​ควบคุม

เมื่อ​เวลา​ผ่าน​ไป​ ​ในที่สุด​พลัง​ป้องกัน​ของ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ก็​ไม่​สามารถ​รองรับ​ได้​อีกต่อไป​และ​ศูนย์​ควบคุม​ของ​มัน​ก็​แตก​ออก​เป็น​เสี่ยง​ ​ๆ

จากนั้น​ ​หมอก​หนา​ที่​เคย​บดบัง​ทัศนวิสัย​รอบตัว​ก็​เริ่ม​สลาย​หาย​ไป​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​คาดการณ์​ไว้​ถูก​แล้ว​ ​สิ่ง​ที่​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​จาก​ยุค​โบราณ​นั่นเอง​

“​ถูก​ทำลาย​ไป​อย่างง่ายดาย​เช่นนี้​หรือ​ ​?​”

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มีสี​หน้าที่​ประหลาดใจ​อย่างชัดเจน​ ​พวก​นาง​ไม่​คาดคิด​เลย​ว่า​ข่าย​อาคม​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนี้​จะ​ถูก​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำลาย​ไป​อย่างง่ายดาย

“​การ​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​จะ​ต้อง​พึ่งพา​การ​ประสาน​ร่วมมือ​กัน​เป็น​อย่างดี​ ​รวมถึง​พลัง​ที่​พิเศษ​ ​ข้ามี​สภาวะ​ร่างกาย​ที่​พิเศษ​อยู่​และ​มารยา​ก็​เป็น​ผู้ใช้​ข่าย​อาคม​ที่​ทรงพลัง​ ​เรา​จึง​ทำลาย​ข่าย​อาคม​นี้​ได้​ง่าย​ ​หาก​ไม่มี​มารยา​ ​ข้า​เพียง​คนเดียว​ก็​คง​ทำลาย​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ไม่ได้​แน่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อธิบาย​ขณะ​มองเห็น​ดวงวิญญาณ​ที่​ค่อย​ ​ๆ​ ​ปรากฏ​ขึ้น​มาบ​นอา​กาศ

“​ท่าน​จอม​ยุทธ์​ ​ขอบคุณ​ท่าน​มาก​จริง​ ​ๆ​”

น้ำเสียง​ที่จริง​ใจ​ดัง​ขึ้น​และ​ดวงวิญญาณ​ทุก​ดวง​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก็​มีสติ​กลับคืน​มา​ ​แววตา​ของ​พวกเขา​ใส​ชัด​และ​ไร้ค​วาม​มัวหมอง​เช่น​เดิม​ ​ในเวลานี้​ ​พวกเขา​ได้รับ​การปลดปล่อย​ให้​เป็นอิสระจาก​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​แล้ว

บรรดา​เทพ​ผู้ยิ่งใหญ่​ใน​อดีต​ช่าง​มี​จิตใจ​ที่​โหดเหี้ยม​อย่างแท้จริง​ ​การ​ที่​ใช้​ข่าย​อาคม​ตรึง​วิญญาณ​ ​พวกเขา​ไม่เพียงแต่​กักขัง​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ไว้​ใต้​บ่อน้ำ​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​กักขัง​ดวงวิญญาณ​ทุก​ดวง​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​นอกเหนือจาก​ประชากร​ของ​หมู่บ้าน​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ได้​เห็น​ใน​ตอนนี้​ก็​ยัง​มีด​วง​วิญญาณ​อีก​มาก​ที่​เสื่อมสลาย​ไป​โดยที่​ไม่มี​โอกาส​ได้​ไป​ผุด​ไป​เกิด​อีก​เลย​…

“​ทุกท่าน​ไม่ต้อง​ขอบคุณ​ข้า​หรอก​ ​ขอให้​ทุกท่าน​ได้​ไป​เกิด​ใหม่​ดังที่​ปรารถนา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​ให้​กับ​พวกเขา​ก่อน​ดวงวิญญาณ​เหล่านั้น​จะ​ค่อย​ ​ๆ​ ​สลาย​หาย​ไป​ทีละ​ดวง​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​เข้าสู่​กระบวนการ​ของ​สังสารวัฏ​เช่น​ที่​ควรจะเป็น​แล้ว

ดวงวิญญาณ​จำนวนมาก​หายวับ​ไป​ทีละ​ดวง​ ​ๆ​ ​จน​ท้ายที่สุด​ก็​เหลือ​เพียง​บิดา​มารดา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ที่​ยังคง​ยืน​อยู่

“​เสวี​่ย​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​จะ​ต้อง​ใช้ชีวิต​อย่าง​มีความสุข​ใน​ทุก​ ​ๆ​ ​วัน​ ​ไม่ว่า​พ่อ​และ​แม่​จะ​อยู่​ที่ใด​ ​เรา​ก็​จะ​เฝ้ามอง​และ​คอย​ภาวนา​ให้​เจ้า​มีชีวิต​ที่​ดี​”

ทั้งสอง​มอง​บุตรสาว​ด้วย​แววตา​เจือ​ความ​ไม่เต็มใจ​นัก

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​เจ้าค่ะ​ ​ลูก​จะ​ไม่​ทำให้​ท่าน​ทั้งสอง​ต้อง​ผิดหวัง​”

น้ำเสียง​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความหนักแน่น​และ​ความ​ชัดเจน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ก็​พยายาม​อย่างสุดความสามารถ​เพื่อ​อดกลั้น​ความเศร้า​โศก​ใน​หัวใจ​และ​ฝืนยิ้ม​ออกมา

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​ขอบคุณ​เจ้า​มาก​จริง​ ​ๆ​ ​ขอบคุณ​ที่​ช่วย​ปลดปล่อย​ดวงวิญญาณ​ของ​พวกเรา​ทุกคน​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ให้​เป็นอิสระ​”

เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​หันไป​กล่าว​ขอบคุณ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความจริงใจ

หาก​มิใช่​เพราะ​นาง​ ​ชาว​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก็​คง​ไม่ทราบ​ถึง​ความจริง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​บางที​ดวงวิญญาณ​ของ​พวกเขา​อาจ​ต้อง​ติด​อยู่​ที่นี่​ตลอดไป​และ​ไม่มีวัน​ได้​ไป​ผุด​ไป​เกิด​อีก​เลย

“​ท่าน​ลุง​ท่าน​ป้า​ไม่ต้อง​ขอบคุณ​ข้า​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​เรา​จะ​ช่วยดูแล​พี่​เห​ลิ่ง​แทน​พวก​ท่าน​เอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​และ​กล่าว​เสริม​ประโยค​ที่​ทำให้​เห​ลิ่ง​ต้า​ซาน​อุ่นใจ​ขึ้น​มา

“​ถ้าเช่นนั้น​เรา​ก็​วางใจ​ได้​”

คู่รัก​สอง​สามีภรรยา​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​และ​ยิ้ม​ให้​กับ​ทุกคน​ ​จากนั้น​ ​ร่าง​ของ​พวกเขา​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​สลาย​หาย​ไป

“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​แม่​…​”

ดวงตา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​แดงก่ำ​ทว่า​ใบหน้า​ประดับ​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​บาง​ ​แม้​ไม่เต็มใจ​นัก​ ​นาง​ก็​ทราบ​ดี​ว่า​บิดา​มารดา​ของ​นาง​ได้รับ​การปลดปล่อย​ให้​เป็นอิสระ​แล้ว​และ​ทุกอย่าง​กำลัง​ดำเนิน​ไป​ใน​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด

“​พี่​เห​ลิ่ง​ ​อย่า​เศร้า​ไป​เลย​ ​ต่อไป​พวกเรา​จะ​คอย​อยู่​เคียงข้าง​ท่าน​เอง​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​จับมือ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เอาไว้​ ​เวลานี้​ดวงตา​ของ​นาง​ก็​แดงก่ำ​เช่นกัน

อารมณ์​ความรู้สึก​ของ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ล้วน​ได้รับ​อิทธิพล​จาก​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​พอสมควร​ส่งผล​ให้​บรรยากาศ​รอบ​ ​ๆ​ ​กลายเป็น​ความทุกข์​ใจ​ไม่​มาก​ก็​น้อย

“​เอาล่ะ​ ​หมอก​หนากำ​ลัง​จะ​สลาย​ไป​ทั้งหมด​แล้ว​ ​ถึง​เวลา​ที่​เรา​ควร​เดินทาง​กลับกัน​เสียที​”

เมิ​่งจ​วิน​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​อย่างรวดเร็ว​ ​หมอก​ที่​จางหาย​ไป​อย่างต่อเนื่อง​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่าวิ​กฤต​ร้าย​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ได้รับ​การ​คลี่คลาย​แล้ว​และ​ถึง​เวลา​ที่​พวกเขา​ต้อง​เดินทาง​กลับ​ไป​ใช้ชีวิต​ตามปกติ

“​เกรง​ว่าการ​กลับ​ไป​คง​ไม่​ง่าย​นัก​”

จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ที่​ดู​เคร่งขรึม

ในขณะที่​หมอก​หนา​จางหาย​ไป​ ​พวก​นาง​ก็​สามารถ​สัมผัส​ถึง​สภาพแวดล้อม​รอบตัว​ได้​อย่างชัดเจน​มากขึ้น

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ถูกต้อง​ทุก​ประการ​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ไม่มีทาง​ยอมให้​พวก​นาง​กลับ​ไป​ง่าย​ ​ๆ​ ​และ​ตอนนี้​ก็​มี​คน​คอย​ดักรอ​พวก​นาง​อยู่​นอก​หมู่บ้าน​ตามที่​คาดการณ์​ไว้​

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด