คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1245 พลังศักดิ์สิทธิ์โบราณ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1245 พลังศักดิ์สิทธิ์โบราณ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายใน​ห้องส่วนตัว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​นั่งขัดสมาธิ​ลง​บน​เตียง​ในขณะที่​ซิว​และ​มารยา​นั่ง​อยู่​บน​พื้น​ ​หนึ่ง​มนุษย์​และ​สอง​อสูร​กำลัง​ศึกษา​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​พลัง​ของ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ด้วยกัน

คาดการณ์​ได้​ว่า​ภายใน​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ดังกล่าว​อาจจะ​มีพลัง​ศักดิ์สิทธิ์​โบราณ​ซ่อน​ไว้​ ​และ​หาก​ควบคุม​มัน​ได้​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​ได้รับ​ผลประโยชน์​อย่างมหาศาล

พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ติด​อยู่​ใน​สภาวะ​คอขวด​มานา​นพ​อสม​ควร​แล้ว​ ​หาก​ข้างใน​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​มีพลัง​อำนาจ​ที่ซ่อน​เร้น​อยู่​จริง​ ​มัน​ก็​อาจ​ช่วย​ให้​นาง​ทะลวง​พลัง​ได้​ต่อไป

ในเวลานี้​ ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​กำลัง​ลอย​อยู่​กลางอากาศ​โดย​มี​ลำแสง​หลาก​สี​ส่องสว่าง​ออกมา​ ​ซึ่ง​เป็น​ภาพ​ที่​งดงาม​และ​น่า​ตื่นตา​ยิ่งนัก

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สงบ​จิตใจ​และ​ถ่ายทอด​พลัง​มายา​เข้าไป​ใน​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​โดยที่​พยายาม​จะ​สัมผัส​ถึง​พลัง​ภายใน​นั้น

อย่างไรก็ตาม​ ​ทันทีที่​พลัง​มายา​ของ​นาง​สัมผัส​เข้ากับ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ ​มัน​กลับ​ถูก​ดูดซับ​และ​หาย​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​โดยที่​ไม่​สามารถ​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​หิน​ได้​เลย

“​เกรง​ว่า​ข้างใน​หิน​ก้อน​นี้​คงจะ​มีพลัง​ศักดิ์สิทธิ์​โบราณ​หลงเหลือ​อยู่​ ​นาย​หญิง​…​ครั้งนี้​เรา​โชคดี​มาก​ทีเดียว​”

มารยา​กล่าว​ขึ้น​ ​เดิมที​เทพธิดา​หนี่ว​์​วาทิ​้ง​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สีไว​้​เป็น​จำนวนมาก​หลังจาก​ขึ้น​สู่​สรวงสวรรค์​ ​ทว่า​พวก​มัน​เหล่านั้น​ก็​ไม่มี​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​นาง​ซ่อนเร้น​ไว้​อยู่

ถึงแม้ว่า​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ตรงหน้า​จะ​ดู​อ่อนแอ​ไร้​พลัง​ ​ทว่า​จาก​ปฏิกิริยา​ที่เกิด​ขึ้น​ ​เชื่อ​ว่า​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ที่จะ​มีพลัง​ศักดิ์สิทธิ์​ซ่อน​อยู่​ภายใน

อย่างไรก็ตาม​ ​ต่อให้​ทราบ​ว่า​หิน​ก้อน​นี้​มีพลัง​ศักดิ์สิทธิ์​โบราณ​ซ่อน​อยู่​ ​หาก​ต้องการ​ดูดซับ​และ​นำ​มัน​มา​ใช้​เพื่อประโยชน์ของ​ตนเอง​ ​มัน​ก็​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​นัก​ ​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​โบราณ​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​มีอยู่​เพียง​ใน​ตำนาน​ ​หาก​ดูดซับ​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​มัน​ก็​คง​ไม่มี​คุณสมบัติ​พอที่​จะ​ถูก​เรียกว่า​เป็น​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​โบราณ​ซึ่ง​มี​ความ​พิเศษ​เหนือกว่า​พลัง​มายา​ทั่วไป​

“​ข้า​เคย​คิด​มาต​ลอด​ว่า​เทพ​โบราณ​คงมี​เพียง​ใน​ตำนาน​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​พวกเขา​จะ​มีอยู่​จริง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ย่อท้อ​และ​ยังคง​พยายาม​สัมผัส​ถึง​พลัง​ที่ซ่อน​อยู่​ใน​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ต่อไป​ ​น่าเสียดาย​ที่​ปฏิกิริยา​ของ​มัน​ยังคง​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​ทันทีที่​พลัง​มายา​ของ​นาง​สัมผัส​เข้ากับ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ ​มัน​ก็​ถูก​ดูดซับ​ไป​อย่างรวดเร็ว​โดยที่​ไม่​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ใด​ ​ๆ​ ​กับ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​เลย​แม้แต่น้อย​ ​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​ที่อยู่​ภายใน​ลึกลับ​และ​น่าพิศวง​อย่างแท้จริง

“​แน่นอน​ว่า​มีอยู่​จริง​ ​ผู้​แกร่งกล้า​หลาย​คนใน​ยุค​โบราณ​ล้วน​ไม่​ต่าง​จาก​เทพ​ผู้ยิ่งใหญ่​ ​พลัง​ของ​พวกเขา​แกร่งกล้า​จน​เกิน​จินตนาการ​ไป​แล้ว​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ภายหลัง​ก็​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​บางอย่าง​และ​ผู้​แกร่งกล้า​เหล่านั้น​ก็​ล่มสลาย​ไป​เกือบ​ทั้งหมด​ ​บางที​พวกเขา​อาจ​เกิด​ใหม่​เป็น​มนุษย์​แล้ว​ ​ทว่า​พวกเขา​ก็​ไม่​สามารถ​ฟื้นฟู​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​เคย​มี​ใน​อดีต​ได้​อีก​”

ซิว​กล่าว​ขึ้น​อย่างจริงจัง​ ​เนื่องจาก​พลัง​ที่​ฟื้นฟู​กลับคืน​มา​อย่างต่อเนื่อง​ ​ความทรงจำ​ของ​มัน​ก็​ถูก​กอบกู้​กลับมา​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​เช่นกัน​ ​สำหรับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ยุค​โบราณ​ ​มัน​เพิ่ง​จดจำ​บางอย่าง​ได้​เพิ่มเติม​เมื่อไม่นานมานี้

เทพ​ยุค​โบราณ​ล้วน​มีพลัง​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​ของ​ตนเอง​ ​อย่างเช่น​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ซึ่ง​มีพลัง​ที่​เทพธิดา​หนี่ว​์​วา​ถือครอง​แต่เพียง​ผู้เดียว​ ​เทพ​อื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มีพลัง​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​ของ​ตนเอง​เช่นกัน​ ​โดย​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​เหล่านั้น​จะ​กระจัดกระจาย​ออก​ไป​ใน​รูปแบบ​ต่าง​ ​ๆ​ ​เพื่อ​รอ​ให้​ผู้​ที่​ถูก​โชคชะตา​ฟ้า​ลิขิต​ค้นพบ​พวก​มัน

หาก​สามารถ​ดูดซับ​หนึ่ง​ใน​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​โบราณ​และ​เปลี่ยน​ให้​มา​เป็น​พลัง​ของ​ตนเอง​ได้​ ​คน​ผู้​นั้น​ก็​จะ​กลายเป็น​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​อย่างแน่นอน​และ​ชีวิต​ก็​จะ​ก้าว​เข้าสู่​ช่วงเวลา​แห่ง​ความรุ่งโรจน์​อย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม​ ​จนกระทั่ง​ปัจจุบัน​ก็​ยัง​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​ทำ​เช่นนั้น​ได้​สำเร็จ

“​นาย​หญิง​ ​พลัง​ของ​เทพ​มายา​ที่​ท่าน​บ่ม​เพาะ​ฝึกฝน​ถือเป็น​หนึ่ง​ใน​สาขา​ของ​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​โบราณ​เท่านั้น​ซึ่ง​แท้จริง​แล้ว​มัน​อยู่​ในเครือ​ข่าย​เดียวกัน​กับ​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​เทพธิดา​หนี่ว​์​วา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​ที่​ศึกษา​ทำความเข้าใจ​พลัง​ใน​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​จึง​จะ​ถือเป็น​ประโยชน์​ต่อ​ท่าน​มาก​”

ซิว​กล่าว​เสริม​ซึ่ง​เป็นการ​ยืนยัน​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อีกครั้ง

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​ข้า​จะ​ศึกษา​มัน​อย่างใจ​เย็น​”

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​นึก​สงสัย​ใน​วาจา​ของ​ซิว​ ​นาง​เพียง​ใคร่ครวญ​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ของ​เทพ​ใน​ยุค​โบราณ​ ​เทพ​เหล่านั้น​จะ​เป็น​เช่น​ที่นาง​จินตนาการ​ไว้​หรือไม่​…​ ​หนี่ว​์​วา​ ​ผาน​กู่​ ​สิง​เทียน​และ​เทพ​อื่น​ ​ๆ​ ​นั้น​…​แท้จริง​พวกเขา​มี​รูปลักษณ์​เป็น​เช่นไร​กัน​แน่​ ​?

จากนั้น​ในขณะที่​หนึ่ง​มนุษย์​และ​สอง​อสูร​เก็บตัว​ภายใน​ห้อง​เพื่อ​ศึกษา​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​ห้า​สี​ต่อไป​ ​เวลา​ก็​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​และ​ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​ทุกคน​ก็​เดินทาง​มาถึง​หน้า​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​และ​ใช้เวลา​เดินทาง​เพียง​แปด​วัน​ของ​โลก​ภายนอก​เท่านั้น

รกราก​ถิ่นฐาน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​เป็น​วัด​ขนาดใหญ่​ที่ตั้ง​อยู่​บน​ภูเขา​พันปี​ศาจ​ ​นอกเหนือจาก​ผู้อาวุโส​และ​ผู้คุม​กฎ​บางส่วน​ ​ศิษย์​ส่วนใหญ่​ใน​นิกาย​ล้วน​มี​ภาพลักษณ์​เหมือนกับ​พระ​ศีรษะ​ล้าน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​จึง​มีชื่อ​เรียก​อีก​อย่างหนึ่ง​ว่า​ ​‘​นิกาย​สงฆ์​’

หาก​มิใช่​เพราะ​พฤติกรรม​ของ​พระ​ปีศาจ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ที่​โหดเหี้ยม​และ​ไร้ศีลธรรม​เป็นอย่างมาก​ ​ชื่อเสียง​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​คงจะ​ไม่​เสื่อมเสีย​เช่น​ปัจจุบัน​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​บรรดา​ศิษย์​ของ​นิกาย​ก็​มักจะ​เก็บตัว​อยู่​เพียง​ใน​นิกาย​เพื่อ​ฝึกฝน​และ​แทบ​ไม่​ออก​ไป​ข้างนอก​ ​กล่าว​ได้​ว่า​พวกเขา​เป็น​เพียง​ศิษย์​ที่เก็บ​ตัว​สงบเสงี่ยม​และ​ไม่​ออก​ไป​สร้าง​ความเดือดร้อน​ให้​กับ​ผู้ใด

การก​ลับ​มา​ของ​เฉิน​คุน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่​ก่อให้เกิด​ปฏิกิริยา​ใด​มาก​นัก​ ​เพราะ​คน​เหล่านั้น​ก็​ยัง​ไม่ทราบ​ว่า​จ้าว​นิกาย​ของ​พวก​ตน​ถูก​สังหาร​ไป​แล้ว​ ​ในเวลานี้​ ​พวกเขา​เพียง​นึก​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​เฉิน​คุน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พาก​ลับ​มาด​้วย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ทุกคน​ไม่​แสดงท่าที​เป็นปฏิปักษ์​ใด​ออกมา

เฉิน​คุน​เรียก​ผู้อาวุโส​และ​ผู้คุม​กฎ​ทั้งหมด​มารวม​ตัว​กัน​ก่อน​ประกาศ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​เป็น​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ในอนาคต

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​แล้ว​จ้าว​นิกาย​คน​เดิม​ของ​เรา​ล่ะ​ ​?​”​ ​ ​

ปฏิกิริยา​ของ​คน​เหล่านี้​ก็​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​พอสมควร​ ​พวกเขา​ไม่มี​ท่าที​ตื่นเต้น​หรือ​ต่อต้าน​แต่อย่างใด​ ​และ​เพียง​เอ่ย​ถาม​เกี่ยวกับ​ความเป็นอยู่​ของ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ก่อน

“​จ้าว​นิกาย​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ถูก​นาย​หญิง​คน​ใหม่​ของ​เรา​ฆ่า​ตาย​ไป​แล้ว​ ​ในอนาคต​ข้างหน้า​ ​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เรา​จะ​ต้อง​ดำเนิน​ตาม​วิถี​เก่า​อีกต่อไป​ ​และ​เรา​จะ​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​ที่​แข็งแกร่ง​จน​ไม่มี​ผู้ใด​ใน​ดินแดน​นี้​ที่จะ​สั่นคลอน​ได้​”

เฉิน​คุน​ไม่​ปิดบัง​ความจริง​ในขณะที่​กล่าว​เสริม​เพื่อ​สร้าง​รากฐาน​ที่​ดี​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

การ​ที่​ได้​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ผู้​ที่​สังหาร​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​จะ​ทำให้​ทุกคน​แสดง​ความเคารพ​ต่อนา​งมาก​ขึ้น​ ​และ​พวกเขา​จะ​ไม่กล้า​มี​ความคิด​ออก​นอกลู่นอกทาง​ใด​ ​ๆ

“​ข้า​ไม่สน​ใจ​หรอก​ว่า​ใคร​จะ​เป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​เรา​ ​เพียงแต่​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เรา​ถูก​เรียกว่า​เป็น​นิกาย​สงฆ์​มา​เสมอ​ ​หาก​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​เป็น​สตรี​ ​หลังจาก​เรื่อง​นี้​แพร่​ออก​ไป​ ​เรา​จะ​ไม่​ถูก​เรียกว่า​เป็น​นิกาย​แม่ชี​หรือ​ ​?​”

หนึ่ง​ใน​ผู้คุม​กฎ​กล่าว​ขึ้น​และ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​พร้อม​รอยยิ้ม​เล็ก​ ​ๆ​

นิกาย​ที่​ถูก​เรียกว่า​เป็น​นิกาย​สงฆ์​มี​จ้าว​นิกาย​เป็น​สตรี​…​เพียง​นึก​เช่นนี้​ก็​ถือว่า​น่าขัน​ยิ่งนัก

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​คิด​ตาม​เช่นกัน​และ​อด​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้

พวกเขา​ก็​ไม่ได้​ดูแคลน​ฉิน​อวี​้​โม่​เพียง​เพราะ​ภายนอก​นาง​จะ​ดู​อ่อนแอ​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​การ​ได้​มี​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ถือเป็น​เรื่อง​ดีสำ​หรับ​พวกเขา​ ​ถึงอย่างไร​ชื่อเสียง​ของ​พระ​ปีศาจ​เฉิน​เฟิง​เซี่ยว​ก็​ย่ำแย่​มา​เสมอ​ส่งผล​ให้​ผู้อื่น​ใน​ดินแดน​เกลียด​ขี้​หน้า​พวกเขา​และ​ทำให้​พวกเขา​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​ไม่น่า​อภิรมย์​แม้แต่น้อย

ในเมื่อ​เปลี่ยน​ผู้ปกครอง​คน​ใหม่​ ​ตราบใดที่​นาง​ไม่​ทำให้​นิกาย​มีชื่อเสียง​เสื่อมเสีย​เช่น​เดิม​ ​พวกเขา​ก็​รู้สึก​โชคดี​มาก​แล้ว

“​แม่ชี​ก็​แม่ชี​สิ​ ​เหตุใด​จะ​ต้อง​ไป​สนใจ​ความคิด​ของ​คนอื่น​ด้วย​เล่า​ ​?​ ​ตราบใดที่​ทุกคน​ยอมจำนน​ต่อ​ข้า​อย่าง​เต็มใจ​ ​ข้า​จะ​ไม่​ทำให้​พวก​เจ้า​ต้อง​ผิดหวัง​อย่างแน่นอน​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่สน​ใจคำ​เรียก​เหล่านั้น​แม้แต่น้อย​ ​ในเมื่อ​ตัดสินใจ​สืบทอด​อำนาจ​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​นาง​ก็​พร้อม​ที่จะ​รับมือ​กับ​สถานการณ์​ทุก​รูปแบบ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​ก็​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​กลุ่มคน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​มาก​ทีเดียว​และ​ไม่สน​ใจความ​คิด​ของ​คนนอก

เฉกเช่น​บทสนทนา​ระหว่าง​นาง​และ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ก่อนหน้านี้​ ​นั่น​คือ​สิ่ง​ที่​ถูกต้อง​และ​สิ่ง​ที่​ผิด​มิใช่​สิ่ง​ที่​ใคร​จะ​ตัดสิน​ได้​ ​ตราบใดที่​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่มั่น​ใจ​ว่า​ถูกต้อง​ ​ไม่​ละเมิด​หลักเกณฑ์​ของ​ชีวิต​และ​ไม่​ทำให้​ใคร​เดือดร้อน​ ​เท่านั้น​ก็​ถือว่า​มาก​เกิน​พอ

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ใน​ดินแดน​นี้​ก็​มี​ขุม​กำลัง​จำนวนมาก​ที่​อ้าง​ตน​ว่ายึ​ดมั​่น​ใน​ความเป็นธรรม​และ​อยู่​ใน​ศีลธรรม​อัน​ดี​ ​ทว่า​กลับ​วางแผน​ทำ​สิ่งชั่วร้าย​มากมาย​อยู่​เบื้องหลัง​ ​เพียงแต่​ไม่มี​ผู้ใด​ที่จะ​ทราบ​ความจริง​ได้​หาก​ปราศจาก​การสืบสวน​ที่จริง​จัง

แทนที่จะ​เป็น​คนดี​มี​ศีลธรรม​ใน​สายตา​ของ​ผู้อื่น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เลือก​ที่จะ​ใช้ชีวิต​อย่าง​อิสระ​ตามใจ​ตนเอง​จะ​ดีกว่า​ ​อย่างน้อย​มัน​ก็​สะดวก​และ​ง่ายดาย​กว่า​มาก

“​คารวะ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​”

ทุกคน​โค้ง​คำนับ​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​ ​เห็นได้ชัด​ว่าความ​สามารถ​ใน​การปรับตัว​และ​ยอมรับ​ความเปลี่ยนแปลง​ของ​พวกเขา​อยู่​ใน​ระดับ​ที่สูง​มาก​ทีเดียว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด