คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1247 แม่ชีที่งดงามที่สุด

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1247 แม่ชีที่งดงามที่สุด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​กลายเป็น​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ทุกคน​ก็​ล้วน​มีความสุข​และ​ยินดี​กับ​นาง​อย่างยิ่ง

แม้นิ​กาย​หมื่น​กระบี่​จะ​เป็น​ขุม​กำลัง​ที่​ยอดเยี่ยม​ ​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ขึ้น​เป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​แห่ง​อื่น​ก็​ถือเป็น​เรื่อง​ที่​ดีกว่า

“​หาก​ต่อไป​พวกเรา​อยู่ร่วม​กันที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ไม่ได้​อีก​ ​เรา​จะ​มาที​่​นี่​เพื่อ​เที่ยวเล่น​กับ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ได้​รึ​ไม่​ ​?​”

เซียว​หมิง​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​หยอกล้อ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​เป็นกันเอง

“​ข้า​ยินดีต้อนรับ​ทุกคน​เสมอ​”​

หลังจาก​ผ่านพ้น​วิกฤต​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คณะ​ศิษย์​เหล่านี้​ก็​มี​ความสัมพันธ์​ที่​สนิทสนม​ใกล้ชิด​กัน​มากยิ่งขึ้น​ซึ่ง​กล่าว​ได้​ว่า​เป็นความ​สัมพันธ์​แบบ​สหาย​ที่​ร่วมเป็นร่วมตาย​มาด​้ว​ยกัน

“​หรือว่า​เรา​จะ​ไม่​กลับ​ไป​ที่นั่น​ดีล​่ะ​ ​?​ ​ข้าว​่า​ที่นี่​ก็​น่าอยู่​ไม่น้อย​เลย​”

เมิ​่งจ​วิน​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​ศิษย์​หลาย​คน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ทำให้​เขา​รู้สึก​ถูกชะตา​และ​เชื่อ​ว่าการ​ได้​อยู่​ที่นี่​คงจะ​ให้ความรู้​สึก​ที่​สบายใจ​อย่างมาก

“​ไม่ได้​ ​หาก​ไม่​กลับ​ไป​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​เรา​จะ​ปล่อย​ให้​นัง​แพศยา​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ลอยหน้าลอยตา​ได้​ต่อไป​ ​เรา​ต้อง​กลับ​ไป​ที่​นิกาย​และ​เปิดโปง​แผนการ​ชั่วร้าย​ของ​นาง​ ​จากนั้น​ก็​ขับไล่​นาง​ออก​ไป​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เสีย​ ​หาก​ต้องการ​จะ​มาที​่​นี่​ ​เรา​ก็​ยัง​มีโอกาส​กลับมา​อีก​ในอนาคต​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​แม่ชี​ที่​งดงาม​ที่สุด​คงจะ​ไม่รังเกียจ​พวกเรา​”

เถี​ยน​ซิน​กัดฟัน​กล่าว​ใน​ประโยค​ครึ่ง​แรก​ซึ่ง​แสดงถึง​ความคับแค้นใจ​อย่างชัดเจน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อมา​ถึง​ประโยค​ครึ่งหลัง​ ​คำ​ว่า​ ​‘​แม่ชี​ที่​งดงาม​ที่สุด​’​ ​ของ​นาง​ก็​ทำให้​ทุกคน​หัวเราะ​พรวด​ออกมา

จ้าว​นิกาย​ของ​นิกาย​สงฆ์​กลับกลาย​เป็น​สตรี​และ​ยัง​เป็น​ผู้​ที่​เรียก​ได้​ว่าง​ดงา​มที​่​สุด​ใน​ดินแดน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​คง​ไม่มี​คำ​ใด​เหมาะสม​ไปมา​กก​ว่า​คำ​ว่า​แม่ชี​ที่​งดงาม​ที่สุด​อีกแล้ว

“​เป็น​ชื่อ​ที่​ไพเราะ​ทีเดียว​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​เมื่อ​ผู้คน​นึกถึง​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​พวกเขา​จะ​ไม่ได้​นึกถึง​นิกาย​สงฆ์​หรือ​พระ​ปีศาจ​อีกต่อไป​ ​หากแต่​เป็น​พี่​อวี​้​โม่​—​แม่ชี​ที่​งดงาม​ที่สุด​ของ​พวกเรา​ ​หลังจากที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​พัฒนา​จน​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ ​พวกเรา​ที่​เป็น​สหาย​ของ​แม่ชี​ผู้​งดงาม​ก็​คงจะ​โด่งดัง​มากขึ้น​เป็นแน่​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​บิด​ตัว​ไปมา​ราวกับ​จะ​ทรงตัว​ไม่อยู่​อีกต่อไป​ ​คำ​ว่า​ ​‘​แม่ชี​ที่​งดงาม​ที่สุด​’​ ​ทำให้​นาง​หัวเราะ​จน​ตัว​โยก​ ​เพียง​นึกถึง​ภาพ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ถูก​กล่าวถึง​ด้วย​ชื่อ​นั้น​ ​นาง​ก็​กลั้น​หัวเราะ​ไว้​ไม่อยู่

แม้แต่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ที่​มักจะ​วางตัว​เย็นชา​ก็​มี​รอยยิ้ม​ประดับ​บน​ใบหน้า​ ​ความตึงเครียด​ที่นาง​แสดงออก​มา​เมื่อ​ครั้ง​ยังอยู่​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ได้​ถูก​ขจัด​ออก​ไป​แล้ว

หลังจาก​เดิน​สำรวจ​และ​พูดคุย​กัน​ทั่ว​บริเวณ​เรือน​ ​ท้องฟ้า​ก็​ค่อย​ ​ๆ​ ​มืด​หม่น​ลง

คน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​จัดเตรียม​โต๊ะ​ที่​เต็มไปด้วย​อาหาร​และ​เครื่องดื่ม​ไว้​สำหรับ​งานเลี้ยง​แล้ว​ ​งานเลี้ยง​ครั้งนี้​จะ​ถูก​จัด​ขึ้น​ที่​ลาน​จัตุรัส​และ​สมาชิก​ทั่วทั้ง​นิกาย​ก็​จะ​เฉลิมฉลอง​ร่วมกัน​ทั้งหมด

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​มาถึง​ ​บรรดา​ศิษย์​ของ​นิกาย​ก็​ล้วน​อยู่​กัน​พร้อมหน้าพร้อมตา​แล้ว​ ​และ​ทันทีที่​นาง​ปรากฏตัว​ ​ทุกคน​ก็​ให้การ​ต้อนรับ​อย่าง​อบอุ่น

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​โบกมือ​ตอบรับ​คน​เหล่านั้น​ก่อน​เดิน​ตรง​ไป​ยัง​โต๊ะ​ใหญ่​สำหรับ​พวก​ตน​ ​แน่นอน​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​นั่งลง​ถัดจาก​นาง​ ​ผู้อาวุโส​สี่​คนที​่​ยอมจำนน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ซึ่ง​นำ​โดย​เฉิน​คุน​ก็​นั่ง​ร่วมโต๊ะ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นกัน​ ​ในขณะที่​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​เหลือ​นั่ง​ประจำตำแหน่ง​ของ​ตน​ ​บรรยากาศ​ของ​นิกาย​ในเวลานี้​มีชีวิตชีวา​และ​คึกคัก​เป็นอย่างมาก

“​ข้า​ขอก​ล่าว​คำ​อวยพร​สักหน่อย​ ​นับจากนี้​…​ข้า​หวัง​ว่านิ​กาย​พันปี​ศาจ​ของ​เรา​จะ​พัฒนา​ไป​ใน​ทาง​ที่​ดี​และ​เจริญรุ่งเรือง​ต่อ​ ​ๆ​ ​ไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​พร้อม​หยิบ​แก้ว​สุรา​ขึ้น​และ​ดื่ม​หมด​ภายใน​รวดเดียว

ทุกคน​ก็​หยิบ​แก้ว​สุรา​ของ​ตน​และ​ดื่ม​พร้อม​รอยยิ้ม​เช่นกัน

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​สำหรับ​ความขัดแย้ง​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​ ​เรา​ทั้งหมด​ต้อง​ขออภัย​จริง​ ​ๆ​”

เฉิน​คุน​และ​อีก​สาม​คน​ยืน​ขึ้น​ก่อน​ยกแก้ว​สุรา​ของ​ตนเอง​และ​กล่าว​ขอโทษ​อย่างจริงใจ

“​ทั้งหมด​เป็นเรื่อง​เข้าใจผิด​กัน​และ​มัน​จบ​ไป​แล้ว​ ​ตอนนี้​เรา​มอง​อนาคต​ข้างหน้า​กัน​ดีกว่า​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​ให้​กับ​พวกเขา​และ​บ่งบอก​ว่านาง​ไม่สน​ใจ​เกี่ยวกับ​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ก่อนหน้านี้​พร้อมกับ​ยกแก้ว​สุรา​ตอบรับ​อีก​ฝ่าย

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​พยายาม​หาเรื่อง​ขึ้น​มา​พูดคุย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​แสดงความยินดี​กับ​นาง​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน

ไม่ว่า​ผู้ใด​ที่​เข้ามา​อวยพร​ให้​กับ​นาง​ ​นาง​ก็​จะ​ไม่​ปฏิเสธ​ทั้งสิ้น​และ​ดื่ม​สุรา​หมด​รวดเดียว​ใน​ทุก​ครา​ ​ซึ่ง​กิริยาท่าทาง​ที่​เด็ดเดี่ยว​องอาจ​เช่นนี้​ก็​ทำให้​ชาว​นิกาย​พันปี​ศาจ​ยอมรับ​ใน​ตัวนาง​มากยิ่งขึ้น

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ของ​เรา​ไม่เพียงแต่​งดงาม​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​ดื่ม​เก่ง​เช่นกัน​ ​ไม่​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่านา​งมี​คู่หมั้นคู่หมาย​หรือ​คนรัก​แล้ว​หรือยัง​ ​?​ ​หาก​ไม่มี​ ​ข้า​เอง​ก็​อยาก​จะ​ลอง​เสี่ยง​ดวง​ดู​”​

ศิษย์​ที่​มีอายุ​อยู่​ใน​ช่วง​ยี่สิบ​ปี​คน​หนึ่ง​กล่าว​ขึ้น​ขณะ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​เป็นประกาย

แม้นิ​กาย​พันปี​ศาจ​ของ​พวกเขา​จะ​มี​ศิษย์​สตรี​เพียง​ไม่​มาก​ ​นั่น​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​พวกเขา​ไม่เคย​พบเห็น​สตรี​งาม​มาก​่อน​ ​พวกเขา​เคย​เห็น​สตรี​โฉมงาม​ที่​ถูก​จัดเป็น​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​มาบ​้าง​แล้ว​ ​ทว่า​ความงาม​และ​เสน่ห์​ของ​พวก​นาง​ยัง​ห่างไกล​จาก​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ของ​พวกเขา​อีก​หลาย​ขุม​นัก​

ทั้ง​รูปลักษณ์​และ​อิริยาบถ​ของ​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​คน​ใหม่​ของ​พวกเขา​มิใช่​สิ่ง​ที่​สตรีที​่​ถูก​จัด​ว่าง​ดงา​มที​่​สุด​ใน​ดินแดน​จะ​เทียบ​ได้​ด้วยซ้ำ

สำหรับ​บรรดา​สหาย​ที่นั่ง​อยู่​รอบตัว​จ้าว​นิกาย​ของ​พวกเขา​ ​พวก​นาง​ก็​ล้วน​มี​ความงาม​ที่​ไม่น้อย​หน้า​ใคร​ใน​ดินแดน​ ​ทว่า​เมื่อ​นั่ง​อยู่​ข้าง​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ของ​พวกเขา​ ​สตรี​เหล่านั้น​ก็​ถูก​บดบัง​โดย​ความงาม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จน​กลายเป็น​เพียง​สตรี​ธรรมดา​ที่​ไร้ค​วาม​โดดเด่น​ไป​เลย​

“​หยุด​เพ้อฝัน​เสียเถอะ​ ​คน​เช่น​เจ้า​ไม่คู่ควร​ที่จะ​เป็น​คู่ครอง​ของ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​ไม่คู่ควร​แม้กระทั่ง​เช็ด​รองเท้า​ให้​นาง​ด้วยซ้ำ​”

บุรุษ​อีก​คน​ตอบโต้​ด้วย​ความจริง​ที่​มิ​อาจ​ปฏิเสธ

“​นั่นสิ​ ​อยากรู้​นัก​ว่า​คน​แบบ​ใด​กันที่​คู่ควร​กับ​จ้าว​นิกาย​ของ​เรา​ ​?​ ​อีก​อย่าง​…​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ก็​เป็น​ถึง​ช่าง​หลอม​ระดับ​จักรพรรดิ​และ​คงจะ​ไม่​เยาว์วัย​นัก​ ​บางที​นาง​อาจจะ​มีบุ​ตร​แล้วก็​เป็นได้​ ​เจ้า​ตัดใจ​ซะ​เถอะ​”

ศิษย์​อีก​คน​กล่าว​ขึ้น​เช่นกัน​ ​ทว่า​เขา​กลับ​คาดเดา​บางอย่าง​ได้​ถูกต้อง

“​ข้า​ไม่สน​ใจ​หรอก​ ​ทุกคน​ล้วน​ชื่นชอบ​ใน​ความงดงาม​ ​ต่อให้​ท่าน​จ้าว​นิกาย​จะ​แต่งงาน​แล้ว​ ​มัน​ก็​ไม่​ส่งผล​ต่อ​ความชื่นชม​ที่​ข้ามี​ต่อนาง​ ​นับจากนี้ไป​…​ท่าน​จ้าว​นิกาย​จะ​เป็น​เทพธิดา​เพียง​หนึ่งเดียว​ใน​ใจ​ข้า​และ​ยัง​ถือเป็น​สตรีที​่​งดงาม​ที่สุด​ใน​ดินแดน​นี้​ ​!​”

ดูเหมือนว่า​ศิษย์​ผู้​นั้น​จะ​ดื่ม​สุรา​มาก​จน​เกินไป​และ​ใช้​เสียง​ที่​ดัง​พอสมควร​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่นั่ง​อยู่​ใน​โต๊ะ​หลัก​จึง​ได้ยิน​อย่างชัดเจน

มี​คน​ไม่น้อย​ที่​มี​ความคิด​เช่นเดียวกับ​เขา​และ​ยก​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​เทพธิดา​ใน​ดวงใจ​ ​ในอนาคต​ข้างหน้า​พวกเขา​ก็​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​จะ​ติดตาม​นาง​อย่าง​ไม่มีเงื่อนไข

“​ทุกคน​ ​ข้า​แต่งงาน​และ​มีสา​มี​แล้ว​ ​หาก​มีโอกาส​ใน​ภายภาคหน้า​ ​ข้า​จะ​พาสา​มี​และ​ลูก​ของ​ข้ามา​แนะนำ​ให้​ทุกคน​ได้​รู้จัก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ลุกขึ้น​ยืน​และ​ป่าวประกาศ​ออก​ไป​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​และ​นิกาย​พันปี​ศาจ​จะ​เป็น​ขุม​กำลัง​ของ​นางใน​อนาคต​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​หาน​โม่​ฉือ​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​หรือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​พวกเขา​ก็​จะ​ต้อง​มาที​่​นี่​ใน​สักวัน​ ​และ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​คนใน​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​จะ​ต้อง​รับรู้​ถึง​ความจริง​อยู่ดี

“​สวรรค์​ ​คู่ครอง​ของ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​คงจะ​เป็น​บุรุษ​ที่​ไร้​เทียม​ทาน​ที่สุด​ใน​โลก​หล้า​เป็นแน่​ ​ข้า​อยาก​จะ​พบ​เขา​โดยเร็ว​”

สตรี​นาง​หนึ่ง​อุทาน​ออกมา​และ​เริ่ม​จินตนาการ​รูปลักษณ์​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ใน​หัว

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ที่แท้​ท่าน​ก็​แต่งงาน​และ​มีลูก​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

มี​เพียง​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เท่านั้น​ที่​ทราบ​เรื่อง​นี้​มาก​่อน​ ​ทว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่เคย​เล่าเรื่อง​นี้​ให้​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​หรือ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้​ทราบ​ ​ทันทีที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ทุกคน​จึง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้​และ​อยาก​ทราบ​เกี่ยวกับ​สามี​ของ​นาง

“​เรื่อง​มัน​ยาว​ ​ข้า​จะ​เล่าเรื่อง​ราว​ของ​ข้า​ใน​ระหว่าง​เดินทาง​กลับ​ก็แล้วกัน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จิ้ม​แก้ม​นิ่ม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​ปิดบัง​ไป​จาก​พวก​นาง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คน​เหล่านี้​ก็​อาจ​ช่วย​นาง​สืบ​ข่าว​ต่อไป​ได้

สำหรับ​ตำแหน่ง​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​คน​ใหม่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นาง​ก็​สั่ง​ให้​คน​กระจาย​ข่าว​ออก​ไป​แล้ว​ ​เพราะ​ในกรณีนี้​ ​หาก​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​พี่ใหญ่​ ​บิดา​หรือ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้​ทราบ​ ​พวกเขา​ก็​จะ​สามารถ​รับรู้​ได้​ว่า​ควร​มาตา​มหา​นาง​ที่ใด​…

หลังจาก​ค่ำคืน​ของ​งานเลี้ยง​รื่นเริง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ก็​วางแผน​ที่จะ​เดินทาง​กลับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ตั้งแต่​เช้าตรู่

และ​หลังจากที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ฝากฝัง​และ​มอบหมาย​หน้าที่​ทุกอย่าง​ให้​กับ​เฉิน​คุน​และ​คณะ​ผู้อาวุโส​ ​พวก​นาง​ก็​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​ขับเคลื่อน​ตรง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ทันที

ระหว่าง​เดินทาง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เล่าเรื่อง​ราว​ใน​ชีวิต​ของ​ตน​ให้​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​สหาย​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้​ทราบ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด