คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1248 เหตุการณ์ในหอชั้นนอก

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1248 เหตุการณ์ในหอชั้นนอก อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​หลังจาก​ได้​ฟัง​เรื่องราว​ชีวิต​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ทุกคน​ก็​นิ่งเงียบ​ไป​เล็กน้อย

แม้​เคย​คาดเดา​ไว้​แล้ว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​นี้​คงจะ​มี​เบื้องหลัง​ชีวิต​ที่​ซับซ้อน​ ​พวก​นาง​ก็​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​ราวกับ​นาง​มากมาย​เช่นนี้

ทั้ง​บิดา​มารดา​ที่​พลัดพราก​หายตัว​ไป​ ​อีกทั้ง​ยัง​ต้อง​แยกจาก​สามี​และ​บุตร​ทั้งสอง​โดย​ไม่​สามารถ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​จะ​พบกัน​เมื่อใด​ ​ชีวิต​ของ​นาง​ช่าง​น่าเศร้า​อย่างแท้จริง

“​คนที​่​จับตัว​มารดา​ของ​พี่​อวี​้​โม่​ช่าง​มี​จิตใจ​ที่ต่ำ​ช้า​จริง​ ​ๆ​ ​หาก​ข้า​ทราบ​ว่า​คน​พวก​นั้น​เป็น​ใคร​ ​ข้า​จะ​ฆ่า​ล้าง​พวกเขา​ไม่​ให้​เหลือ​แม้แต่​คนเดียว​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​โกรธแค้น​และ​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​แน่น​เพื่อ​ปลอบประโลม​นาง

เพียง​นึกถึง​ผู้​ที่​เป็นสาเหตุ​ทำให้​ครอบครัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้อง​พลัดพราก​จากกัน​และ​ทำให้​ครอบครัว​ของ​นาง​ต้อง​ตกระกำลำบาก​ ​เด็กสาว​ก็​มิ​อาจ​ใจเย็น​ได้​อีกต่อไป​ ​คน​เหล่านั้น​ล้ำเส้น​เกินไป​จริง​ ​ๆ

“​ข้า​อยาก​จะ​พบ​กับ​หาน​โม่​ฉือ​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​จริง​ ​ๆ​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก็​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​ความรัก​ระหว่าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​หาน​โม่​ฉือ​ซึ่ง​ไม่เคย​ทอดทิ้ง​กัน​ไม่ว่า​จะ​เผชิญ​กับ​อุปสรรค​ใด​ ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ทั้งสอง​เป็น​สิ่ง​ที่อยู่​เหนือกว่า​ที่​พวก​นาง​จะ​จินตนาการ​ได้​ ​หาก​ได้​พบ​กับ​บุรุษ​เช่นนั้น​ ​ชีวิต​นี้​ที่เกิด​มาก​็​คงจะ​คุ้มค่า​แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เด็กน้อย​ที่​ชาญฉลาด​และ​มีไหวพริบ​ทั้งสอง​ก็​ทำให้​พวก​นาง​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา​ ​หาก​มีบุ​ตร​ที่​น่ารักน่าชัง​เช่นนั้น​ ​ชีวิต​ของ​พวก​นาง​ก็​คงจะ​มีสีสัน​ไม่น้อย

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​วางใจ​ได้​เลย​ ​ครอบครัว​ของ​เจ้า​จะ​ได้​อยู่​กัน​อย่าง​พร้อมหน้า​ในไม่ช้า​ ​หาก​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​ใด​ในอนาคต​ ​บอก​พวกเรา​ได้​ทุกเมื่อ​ ​แม้​พลัง​ของ​เรา​จะ​ยัง​อ่อนแอ​อยู่​สักหน่อย​ ​เรา​ก็​สามารถ​ช่วย​เจ้า​ได้​ ​สักวัน​คน​พวก​นั้น​จะ​ต้อง​ชดใช้​ใน​สิ่ง​ที่​ทำ​ลง​ไป​ ​!​”

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​กล่าว​แสดง​จุดยืน​อย่างหนัก​แน่น

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​แสดง​จุดยืน​ของ​ตน​เช่นกัน​และ​บ่งบอก​ว่า​จะ​คอย​อยู่​เคียงข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ก็ตาม​ ​พวกเขา​จะ​ชิงชัง​ใน​สิ่ง​เดียวกัน​และ​ต่อสู้​กับ​ศัตรู​เคียงข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ใน​ตอนนี้​กล่าว​ได้​ว่า​ทุกคน​สนิทสนม​และ​แน่นแฟ้น​กัน​ยิ่งกว่า​เดิม

“​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​ทุกคน​เป็นการ​ล่วงหน้า​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ประกบ​กำปั้น​ไป​ทาง​ทุกคน​และ​ไม่​คิด​ปิดบัง​สิ่งใด​จาก​พวกเขา​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​คน​เหล่านี้​ก็​คือ​มิตร​ที่​ดี​และ​เป็น​สหาย​ร่วมทาง​กลุ่ม​แรก​ของ​นาง​นับตั้งแต่​ที่​เดินทาง​มายัง​โลก​แห่ง​เทพ

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ข้า​จะ​หาทาง​ช่วย​สืบ​ข่าว​ดู​ว่า​จะ​ตามหา​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ได้​รึ​ไม่​ ​รวมถึง​ท่าน​ลุง​ ​พี่ใหญ่​และ​สหาย​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ของ​ท่าน​ด้วย​เจ้าค่ะ​ ​ท่าน​ไม่ต้อง​กังวล​เลย​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​พวกเขา​ล้วน​มีพรสวรรค์​และ​สามารถ​เอาตัวรอด​เอง​ได้​ ​ต่อให้​เผชิญ​เรื่อง​ใด​ ​พวกเขา​ก็​จะ​พลิก​เรื่อง​ร้าย​ให้​กลายเป็น​ดี​ได้​แน่​และ​จะ​ไม่​ตกอยู่ในอันตราย​ใด​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​กล่าว​ออก​ไป

“​พวกเรา​ก็​เช่นกัน​”

เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เห็นพ้อง​กับ​วาจา​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เช่นกัน​ ​หลังจากนี้​พวก​นาง​จะ​พยายาม​อย่างสุดความสามารถ​เพื่อ​ช่วย​สืบ​ข่าว​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ขอบคุณ​ทุกคน​มาก​จริง​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขอบคุณ​ทุกคน​อย่างจริงใจ​อีก​ครา​ในขณะที่​นึก​สงสัย​เกี่ยวกับ​ตัวตน​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มากยิ่งขึ้น​ ​การ​ที่​เด็กสาว​ช่าง​จ้อก​ล่า​วอ​อก​มา​เช่นนี้​ทำให้​คาดเดา​ได้​ไม่ยาก​ว่า​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​นาง​จะ​ต้อง​ไม่ธรรมดา​อย่างแน่นอน​

“​ฮี​่​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ข้า​รู้​ว่า​ทุกคน​สงสัย​ใน​สถานะ​ของ​ข้า​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​หลังจาก​ผ่าน​การประเมิน​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ ​ทุกคน​จะ​ได้​รู้​เอง​ ​แต่​ข้า​ขอบ​อก​ไว้​ก่อน​เลย​ว่า​มัน​จะ​ทำให้​ทุกคน​ตกใจ​อย่างแน่นอน​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มองเห็น​สายตา​ที่​สงสัย​ใคร่รู้​ของ​ทุกคน​และ​จงใจ​ราด​น้ำมัน​ลง​กองไฟ​เพื่อ​ทำให้​พวก​นาง​สงสัย​กัน​มากยิ่งขึ้น

“​ถ้าเช่นนั้น​เรา​จะ​รอดู​”

ทุกคน​กล่าว​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​และ​บางคน​ก็​พอ​จะ​คาดเดา​ตัวตน​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ได้​แล้ว​ ​เพียงแต่​ยัง​ไม่​มั่นใจ​นัก

จากนั้น​ทุกคน​ก็​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​พูดคุย​หัวเราะ​กัน​อย่าง​มีความสุข​ระหว่าง​เดินทาง​กลับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ทว่า​ในเวลาเดียวกัน​ ​ตอนนี้​ภายใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​กำลัง​เกิดเรื่อง​ราว​วุ่นวาย​บางอย่าง

ณ​ ​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​กลับมา​ถึง​ตั้งแต่​เมื่อ​หลาย​วันก่อน

แน่นอน​ว่า​เมื่อ​กลับมา​ถึง​ ​นาง​ก็​เข้าไป​พบ​กับ​ผู้อาวุโส​และ​ผู้ดูแล​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ของ​หอ​ชั้นนอก​โดยตรง

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ ​ท่า​ไม่ดี​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​เกิดเรื่อง​กับ​ศิษย์​พี่​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​”

ท่าทาง​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ดู​อ่อนแอ​เล็กน้อย​และ​มี​อาการ​บาดเจ็บ​ปรากฏ​อยู่​ทั่ว​ร่างกาย​จน​ดู​น่าเห็นใจ​ ​เมื่อ​ได้​พบ​กับ​ผู้อาวุโส​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​คุกเข่า​ลง​ทันที​และ​เสแสร้ง​แสดงท่าที​เสียใจ​ก่อน​ร่ำไห้​สะอึกสะอื้น

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​?​”

เมื่อ​บรรดา​ผู้อาวุโส​เห็นท่า​ทาง​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​สีหน้า​ของ​พวกเขา​ก็​เปลี่ยนไป​อย่างมาก​และ​เอ่ย​ถาม​อย่าง​เป็นกังวล

“​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​มีย​อด​ฝีมือ​ที่​ทรงพลัง​มาก​ ​ศิษย์​พี่​เสิ่น​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​คงจะ​ตาย​อยู่​ที่นั่น​แล้ว​ ​แม้แต่​ข้า​ก็​ยัง​ต้อง​พยายาม​อย่างสุดความสามารถ​เพื่อ​หลบหนี​เอาตัวรอด​ออกมา​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​รายงาน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ออก​ไป​โดยตรง​ ​แม้นาง​จะ​ไม่ทราบ​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ในเมื่อ​มี​คู่​อสูร​วายุ​ทมิฬ​ที่​ถูก​ส่ง​ไป​สังหาร​ ​และ​ยัง​มี​คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​ที่​ดักรอ​อยู่​นอก​หมู่บ้าน​ ​ต่อให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​มีฝีมือ​มาก​เพียงใด​ ​เชื่อ​ว่า​พวก​นาง​ก็​ไม่มีทาง​รอดชีวิต​กลับมา​ได้​อย่างแน่นอน

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จึง​เสแสร้ง​ทำเป็น​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​ได้​และ​จะ​ไม่มี​ผู้ใด​ที่สามา​รถ​โต้แย้ง​วาจา​ของ​นาง

สิ่ง​ที่​สำคัญ​คือ​นาง​สามารถ​ฉวยโอกาส​นี้​เพื่อ​หลอกลวง​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​และ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ได้​โดยตรง​ ​ซึ่ง​หลังจากนี้​ก็​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่นาง​จะ​ต้อง​เข้าร่วม​การประเมิน​อีกต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ต่อให้​ต้อง​เข้าร่วม​การประเมิน​อีกครั้ง​ ​มัน​ก็​มิใช่​เรื่องใหญ่​สำหรับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​หลาย​คนที​่​ถูก​ส่ง​ไป​ทำ​ภารกิจ​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ถือเป็น​คู่แข่ง​คนสำคัญ​ของ​นาง​ ​ในเมื่อ​พวกเขา​ตาย​ใน​หมู่บ้าน​นั้น​ไป​แล้วก็​ถือว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ตัด​คู่แข่ง​ไป​ได้มาก

“​ไม่มีใคร​เหลือ​รอด​เลย​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​ไม่​คาดคิด​ว่า​เรื่องราว​ประหลาด​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จะ​ร้ายแรง​ถึง​เพียงนี้​และ​สีหน้า​ของ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​แสดง​ความตึงเครียด​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​บางคน​ยังคง​คลางแคลงใจ​ใน​วาจา​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​ต้องการ​ทราบ​ถึง​สถานการณ์​อย่างละเอียด

“​ข้า​เอง​ก็​ไม่แน่ใจ​เจ้าค่ะ​ ​ตอนนั้น​เกิดเรื่อง​ประหลาด​มากมาย​ใน​หมู่บ้าน​และ​ข้า​หมดสติ​ไป​ ​เมื่อ​ฟื้น​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​ข้า​ก็​อยู่​นอก​หมู่บ้าน​แล้ว​ ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​หมอก​หนา​ทึบ​และ​ข้า​เข้าไป​ไม่ได้​อีก​ ​ยอด​ฝีมือ​ที่​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ใน​หมู่บ้าน​นั้น​ก็​ทรงพลัง​กว่า​ท่าน​ผู้อาวุโส​เสียอีก​ ​คาด​ว่า​ศิษย์​พี่​เสิ่น​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​คงจะ​เผชิญ​กับ​เคราะห์ร้าย​มากกว่า​เคราะห์ดี​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จงใจ​ยั้ง​ปาก​และ​กล่าว​ออก​ไป​โดย​ไม่​แสดงถึง​ความมั่นใจ​มาก​นัก​ ​แม้นาง​จะ​มั่นใจ​ว่า​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​คน​เหล่านั้น​จะ​ไม่มีวัน​รอดชีวิต​กลับมา​ได้​ ​ทว่า​หาก​กล่าว​ออก​ไป​เช่นนั้น​ ​มัน​ก็​จะ​ทำให้​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​นึก​สงสัย​ใน​ตัวนาง​ ​ทว่า​ด้วย​วาจา​ที่​คลุมเครือ​และ​ไม่​มั่นใจ​เช่นนี้​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เชื่อ​ว่า​บรรดา​ผู้อาวุโส​จะ​ไม่​นึก​สงสัย​ใน​ตัวนาง​อีกต่อไป

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​เจ้า​กลับ​ไป​พัก​ก่อน​เถอะ​”

เหล่า​ผู้อาวุโส​มองหน้า​กัน​และ​ไม่​เอ่ย​ถาม​สิ่งใด​มาก​นัก​ ​สำหรับ​สถานการณ์​ที่​เฉพาะเจาะจง​ ​พวกเขา​จะ​ต้อง​เดินทาง​ไป​ที่นั่น​เพื่อ​สืบสวน​ด้วย​ตนเอง

อย่างไรก็ตาม​ ​ผู้อาวุโส​บางคน​หลงเชื่อ​วาจา​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​แล้ว​ ​ถึงอย่างไร​ ​ใน​สายตา​ของ​ศิษย์​นอก​และ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​เป็น​คนดี​มา​เสมอ​และ​ไม่มีทาง​แต่งเรื่อง​ขึ้น​มา​โกหก​พวกเขา​อย่างแน่นอน

แต่ทว่า​ ​ยัง​มี​หลาย​คน​เช่นกัน​ที่​ไม่​ปักใจ​เชื่อ​วาจา​ของ​นาง

มัน​จะ​บังเอิญ​ถึงขั้น​ที่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​รอดชีวิต​กลับมา​หลังจากที่​ทุกคน​ถูก​ฆ่า​ตาย​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​ ​เหตุใด​ยอด​ฝีมือ​ผู้​นั้น​จึง​ต้องการ​สังหาร​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​ทุกคน​ ​ทว่า​กลับ​ปล่อย​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ให้​รอด​กลับมา​ได้​ ​?​ ​ด้วย​ประเด็น​ที่​น่าสงสัย​เหล่านี้​ ​พวกเขา​ก็​คิด​หาคำ​ตอบ​กัน​ไม่ได้​แม้แต่น้อย

พวกเขา​จะ​ทราบ​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ได้​อย่างชัดเจน​ก็ต่อเมื่อ​เดินทาง​ไป​ที่นั่น​ ​และ​ตอนนี้​พวกเขา​ทำได้​เพียง​เก็บงำ​ความสงสัย​ที่​มีต​่อ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ไว้​ใน​ใจ

“​เรา​จะ​ทำ​อย่างไร​กัน​ดี​ ​?​”

ผู้อาวุโส​และ​ผู้ดูแล​ของ​หอ​ชั้นนอก​หลาย​คน​รวมตัวกัน​เพื่อ​หารือ​ถึง​แผนการ​ที่จะ​ต้อง​ทำต่อ​ไป​ ​หาก​สิ่ง​ที่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​กล่าว​มา​เป็นความ​จริง​ ​ไม่ว่า​จะ​ส่ง​ผู้ใด​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​คน​ผู้​นั้น​ก็​อาจ​เผชิญ​กับ​ภยันตราย

“​ข้า​จำได้​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ออก​ไป​ทำ​ภารกิจ​นี้​เช่นกัน​”

หนึ่ง​ใน​นั้น​กล่าว​ขึ้น​ ​ทว่า​ทำให้​สีหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​เปลี่ยนแปลง​ไป​ทันที

“​อยู่​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ที่นี่​สัก​คน​และ​เรา​ที่​เหลือ​จะ​ออก​ไป​ตรวจสอบ​ความจริง​ด้วยกัน​”

ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​ตัดสินใจ​ในทันที​ ​เรื่องราว​ที่​ใหญ่โต​เช่นนี้​เป็นเรื่อง​ที่​พวกเขา​จะ​ต้อง​ออก​ไป​สำรวจ​ด้วยตัวเอง​เท่านั้น

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด