คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1249 ความสงสัยของผู้อาวุโสฉี

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1249 ความสงสัยของผู้อาวุโสฉี อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​และ​ผู้ดูแล​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้​หารือ​กัน​และ​ตัดสินใจ​ที่จะ​ให้​คน​หนึ่ง​อยู่​ที่นี่​เพื่อ​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ของ​หอ​ชั้นนอก​ในขณะที่​คนที​่​เหลือ​ทั้งหมด​จะ​เดินทาง​ไป​ตรวจดู​สถานการณ์​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

ไม่ว่า​แท้จริง​แล้ว​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​อย่างไร​ ​พวกเขา​จะ​ทราบ​ได้​อย่างชัดเจน​ก็ต่อเมื่อ​ไป​ที่นั่น​ด้วยตัวเอง

“​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​ท่าน​อยู่​ที่นี่​เถอะ​ ​เรา​ที่​เหลือ​จะ​เดินทาง​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เอง​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​กล่าว​กับ​ผู้อาวุโส​ฉี​ผู้​ซึ่ง​เป็น​คน​พา​ฉิน​อวี​้​โม่​มาที​่​หอ​ชั้นนอก​ด้วย​ความไว้วางใจ​ใน​ตัว​เขา

“​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​ข้าว​่า​เรา​ต้องหา​รือ​เรื่อง​นี้​กัน​อีก​สักหน่อย​”

ผู้อาวุโส​ฉีก​ล่าว​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ขมวดคิ้ว​มุ่น​เนื่องจาก​ยัง​รู้สึก​ถึง​ความไม่ชอบมาพากล​ของ​เรื่อง​นี้

“​โอ้​ ​เหตุใด​จึง​ได้​กล่าว​เช่นนั้น​รึ​ ​?​”

สายตา​ของ​ทุกคน​มอง​ไป​ที่​ผู้อาวุโส​ฉี​เป็น​ตาเดียว​และ​ต้องการ​ฟัง​ความคิดเห็น​ของ​เขา

แม้​ผู้อาวุโส​ฉี​จะ​เป็น​เพียง​ผู้อาวุโส​ห้า​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​เขา​ก็​เป็น​คนที​่​แกร่งกล้า​สามารถ​ ​มาก​พรสวรรค์​และ​ชาญฉลาด​ที่สุด​ใน​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​ไม่ว่า​เกิดเรื่อง​ใด​ ​ทุกคน​ย่อม​ต้องการ​ฟัง​ความคิดเห็น​ของ​เขา

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ดุลพินิจ​การ​วิเคราะห์​ของ​ผู้อาวุโส​ฉีก​็​มักจะ​ถูกต้อง​เป็นส่วนใหญ่​และ​กล่าว​ได้​ว่า​เขา​เป็น​คนที​่​ตัดสินใจ​เรื่อง​ต่าง​ ​ๆ​ ​ได้​ถูกต้อง​ที่สุด

“​ข้า​จดจำ​ได้​ว่า​มี​ศิษย์​ไป​ทำ​ภารกิจ​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ทั้งหมด​สิบสอง​คน​ซึ่ง​บางคน​แข็งแกร่ง​กว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​หลาย​คน​ก็​มิใช่​คนที​่​จะ​พ่ายแพ้​ต่อ​ผู้ใด​ง่าย​ ​ๆ​ ​สิ่ง​ที่​ข้า​ไม่เข้าใจ​ก็​คือ​เหตุใด​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จึง​เป็น​คนเดียว​ที่​รอดชีวิต​กลับมา​และ​มิใช่​คน​เหล่านั้น​ ​?​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​ไม่ได้​เห็น​พวกเขา​ตาย​ด้วย​ตา​ตนเอง​ ​นาง​เพียง​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​ของ​ยอด​ฝีมือ​ผู้​แกร่งกล้า​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จึง​สันนิษฐาน​ว่า​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ตาย​ไป​แล้ว​”

อันที่จริง​ ​ผู้อาวุโส​ฉี​ไม่เชื่อ​วาจา​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ตั้งแต่​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ ​อีกทั้ง​ปฏิกิริยา​ท่าทาง​ของ​นาง​ก็​ทำให้​เขา​นึก​สงสัย​เป็นอย่างมาก

แม้​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​เสแสร้ง​ทำเป็น​อ่อนแรง​และ​บาดเจ็บสาหัส​กลับมา​ ​ผู้อาวุโส​ฉีก​็​สัมผัส​ได้​ว่า​สภาวะ​พลัง​ภายใน​ร่างกาย​ของ​นาง​สวนทาง​กับ​สิ่ง​ที่​เห็น​ภายนอก​และ​อาการ​บาดเจ็บ​ทั้งหมด​ก็​ไม่​ถือว่า​รุนแรง​นัก

หาก​มีย​อด​ฝีมือ​ผู้​ทรงพลัง​ที่​ไล่​ฆ่า​ทุกคน​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จริง​ ​ไม่มีทาง​เลย​ที่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​เอาตัวรอด​กลับมา​เพียง​คนเดียว​ ​เพราะ​หาก​เกิดเหตุ​การณ์​เช่นนั้น​ขึ้น​จริง​ ​ความเป็นไปได้​ก็​มี​เพียง​สอง​ทาง​เท่านั้น​ ​นั่น​คือ​คณะ​ศิษย์​ทั้งหมด​ตาย​ไป​ด้วยกัน​หรือ​พวก​นาง​ไม่ได้​เผชิญ​กับ​ภยันตราย​ใด​มาตั​้ง​แต่แรก​ ​การ​ที่​มี​เพียง​คนเดียว​หลบหนี​กลับมา​เช่นนี้​มี​ความเป็นไปได้​เพียง​น้อย​นิด​เท่านั้น

แม้​ปกติ​เขา​มักจะ​ไม่สน​ใจ​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​ศิษย์​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​ทว่า​ผู้อาวุโส​ฉีก​็​มี​ความเข้าใจ​ใน​สถานการณ์​ของ​หอ​ชั้นนอก​อยู่​พอสมควร

เห็นได้ชัด​ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​เถี​ยน​ซิน​ ​สวี​เยว​่​และ​อีก​หลาย​คน​ไม่ชอบหน้า​กัน​นัก​ ​หาก​นาง​มี​เจตนา​ที่​ไม่ดี​ ​มัน​ก็​มี​ความเป็นไปได้​ที่​ทั้งหมด​นี้​จะ​เป็น​แผนการ​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​จาก​ข่าว​ที่​เขา​ทราบ​มาก​่อน​หน้า​นี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่เคย​แสดง​ความเคารพ​หรือ​ความ​นอบน้อม​ต่อ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​ถึงขั้น​ตอกกลับ​ให้​นาง​เสียหน้า​ต่อหน้าธารกำนัล​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ ​พวกเขา​ก็​ต้อง​พิจารณา​สถานการณ์​นี้​อย่างละเอียด​…

“​สิ่ง​ที่​ผู้อาวุโส​ฉีก​ล่าว​มาก​็​มีเหตุผล​ ​ทว่า​เหตุใด​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​ต้อง​โกหก​พวกเรา​ด้วย​เล่า​ ​?​”

หนึ่ง​ใน​ผู้อาวุโส​เอ่ย​ขึ้น​ ​พวกเขา​เชื่อ​วาจา​ของ​ผู้อาวุโส​ฉี​และ​เชื่อ​ว่าการ​พิจารณา​ของ​เขา​สมเหตุสมผล​อย่างแท้จริง​ ​เพียงแต่​พวกเขา​ไม่เข้าใจ​ว่า​เหตุใด​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จึง​จงใจ​หลอกลวง​พวกเขา​ ​หาก​ไม่มี​สิ่งใด​เกิดขึ้น​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ ​นาง​มี​จุดประสงค์​ใด​จึง​แต่งเรื่อง​เช่นนั้น​ขึ้น​มา​ ​?

“​ข้า​คิด​ว่า​มี​ความเป็นไปได้​บางอย่าง​อยู่​ ​เพียงแต่​ยัง​ต้อง​ยืนยัน​ให้​แน่ชัด​”

ผู้อาวุโส​ฉี​ลังเล​เล็กน้อย​ก่อน​กล่าวถึง​ความเป็นไปได้​อีก​อย่าง

“​ความเป็นไปได้​อะไร​หรือ​ ​?​”

สายตา​ของ​ทุกคน​จับจ้อง​ที่​ผู้อาวุโส​ฉี​อีก​ครา​และ​รอ​ให้​เขา​อธิบาย​ต่อไป

“​เป็นไปได้​หรือไม่​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​เผชิญ​ภยันตราย​บางอย่าง​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จึง​จงใจ​ปิดบัง​ไว้​เพื่อมิ​ให้​เรา​เข้าไป​ช่วย​ได้​ทันเวลา​…​”

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​ผู้อาวุโส​ฉี​ทั้ง​เฉลียวฉลาด​และ​มีไหวพริบ​ที่​ยอดเยี่ยม​ ​เขา​คาดเดา​หนึ่ง​ใน​จุดประสงค์​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ได้​อย่างรวดเร็ว

แม้​เวลา​จะ​ล่วงเลย​มา​หลาย​วัน​แล้ว​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​ยัง​กังวล​ว่า​จะ​เกิด​ความ​ติดขัด​ใน​แผนการ​ของ​ตน​ ​หาก​สามารถ​ถ่วงเวลา​ให้​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​ออกเดินทาง​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ได้​ช้า​ที่สุด​ ​ต่อให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ออกจาก​หมู่บ้าน​ได้​สำเร็จ​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​ถูก​สังหาร​โดย​คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​อยู่ดี

เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​ก็​จะ​ไม่ทราบ​ว่า​คณะ​ศิษย์​ถูก​สังหาร​โดย​คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​และ​จะ​ไม่มี​ผู้ใด​นึก​สงสัย​ใน​ตัวนาง​ ​หลังจากนั้น​นาง​ก็​จะเข้า​ร่วมกับ​หอ​ชั้นใน​ได้​อย่างราบรื่น

เมื่อ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ได้ยิน​วาจา​ของ​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​คล้อยตาม​และ​เห็นด้วย​กับ​ความเป็นไปได้​ข้อนี​้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​นึก​ขึ้น​ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ผู้​ที่​มี​จิตใจ​ดี​และ​อ่อนโยน​มาต​ลอด​กลับกลาย​เป็น​คน​เจ้าเล่ห์​จอม​มารยา​ถึง​เพียงนั้น​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​อยาก​ปักใจ​เชื่อ​เท่าใด​นัก

แม้​คน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จะ​มีเรื่อง​ขัดแย้ง​บาดหมาง​กัน​เป็นครั้งคราว​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​ลงมือ​กระทำ​สิ่งใด​ที่จะ​ทำให้​ศิษย์​ของ​นิกาย​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​เลวร้าย​หรือ​สิ้นหวัง

หาก​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​กระทำ​เช่นนั้น​จริง​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​ไม่มีทาง​อดทน​อดกลั้น​กับ​เรื่อง​นี้​ได้​อย่างแน่นอน​…

“​เอาล่ะ​ ​ข้า​จะ​ไป​ที่นั่น​และ​ตรวจดู​สถานการณ์​เพียงลำพัง​ก่อน​ ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อย่า​เพิ่ง​ทำ​อะไร​วู่วาม​เลย​ ​หาก​เรื่องราว​เป็นจริง​เช่น​ที่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​กล่าว​มา​ ​ต่อให้​ไป​ที่นั่น​ ​เรา​ก็​คงจะ​รนหาที่​ตาย​กัน​เท่านั้น​ ​หลังจากที่​ข้า​สืบ​ทราบ​ความจริง​ ​ข้า​จะ​ส่งข่าว​กลับมา​โดยเร็ว​ที่สุด​ ​และ​หาก​พบ​ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​กำลัง​โกหก​พวกเรา​อยู่​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​ข้า​เพียง​คนเดียว​ก็​สามารถ​สะสาง​เรื่อง​นี้​ได้​”

ผู้อาวุโส​ฉี​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​ตัดสินใจ​ได้​อย่างรวดเร็ว​ ​เขา​วางแผน​ที่จะ​เดินทาง​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เพียงลำพัง

หาก​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​มุ่งหน้า​กัน​ออก​ไป​ทั้งหมด​ ​มัน​จะ​ทำให้​ศิษย์​นอก​เกิด​ความสงสัย​และ​อาจ​ส่งผล​กระทบ​ที่​เลวร้าย​ต่อ​บรรดา​ศิษย์​นอก​ ​ทว่า​หาก​ผู้อาวุโส​ฉี​ออก​ไป​เพียง​คนเดียว​ ​ผลกระทบ​ที่เกิด​ขึ้น​ก็​จะ​ลดน้อยลง​มาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​ก็​รู้สึก​มาต​ลอด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​คงจะ​ดูแล​ตนเอง​ได้​ ​ถึงอย่างไร​ศิษย์​เหล่านั้น​ก็​มี​ไพ่ตาย​ซ่อน​ไว้​ ​แม้​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จะ​เต็มไปด้วย​ภยันตราย​ ​พวก​นาง​ก็​คง​สามารถ​เอาตัวรอด​ได้​อย่าง​ไม่​เป็นปัญหา

“​เอาล่ะ​ ​ถ้าเช่นนั้น​เรา​จะ​รอฟัง​ข่าวดี​จาก​ผู้อาวุโส​ฉี​”

ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มองหน้า​กัน​ก่อน​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง

หลังจาก​เตรียมการ​สิ่ง​ต่าง​ ​ๆ​ ​ผู้อาวุโส​ฉีก​็​เดินทางออก​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​เหาะ​ตรง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ก็​ทราบ​ว่า​ผู้อาวุโส​ฉี​เป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​ออก​ไป​สำรวจ​สถานการณ์​ภายนอก​และ​นาง​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​กังวล​แต่อย่างใด​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​เชื่อ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เสียชีวิต​ไป​นาน​แล้ว​และ​ไม่มีทาง​ที่​แผนการ​ของ​นาง​จะ​ผิดพลาด​ไป​ได้​ ​ต่อให้​ผู้อาวุโส​ฉี​ไป​ถึงที่​นั่น​ ​มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​สาย​เกินไป​แล้ว

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ยังคง​ไม่ทราบ​ถึง​เหตุการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ในเวลานี้​ ​พวก​นาง​กำลัง​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ด้วย​ความเร็ว​สูงสุด​และ​จะ​ใช้เวลา​อีก​สาม​วัน​เพื่อ​ไป​ถึงที่​จุดหมายปลายทาง

อย่างไรก็ตาม​ ​ในเวลานี้​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​สังเกตเห็น​ผู้อาวุโส​ฉี​ที่​เหาะ​สวนทาง​กับ​พวก​นาง​กลางอากาศ

“​ดู​นั่น​เร็ว​ ​นั่น​มัน​ผู้อาวุโส​ฉี​นี่​นา​ ​!​”

นาง​ตะโกน​ขึ้น​ทันที​ส่งผล​ให้​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มองตาม​ไป​และ​สังเกตเห็น​ผู้อาวุโส​ฉี​เช่นกัน

“​ดูเหมือนว่า​ผู้อาวุโส​ฉีกำ​ลัง​มุ่งหน้า​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ขับเคลื่อน​คฤหาสน์​วน​กลับ​ไป​ทาง​เดิม​และ​ไล่ตาม​ผู้อาวุโส​ฉี​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​หลังจาก​พิจารณา​ทิศทาง​ ​นาง​ก็​มั่นใจ​ได้​ว่า​เขา​กำลัง​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา

“​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​เรียก​เพื่อ​หยุด​ผู้อาวุโส​ฉี​ไว้

ผู้อาวุโส​ฉี​ได้ยิน​เสียง​ที่​ฟัง​ดู​คุ้นหู​และ​ชะลอ​ความเร็ว​ลง​ทันที

“​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​ท่าน​กำลัง​มุ่งหน้า​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​”

ทุกคน​ก้าว​ออกมา​จาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ไม่​ไกล​จาก​ผู้อาวุโส​ฉีก​่อน​เอ่ย​ถาม​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้

“​พวก​เจ้า​ไม่ได้​เป็น​อะไร​กัน​รึ​ ​?​!​”

ผู้อาวุโส​ฉี​ตกตะลึง​ไป​เล็กน้อย​และ​แทบจะ​เซตก​จาก​บน​อากาศ​ ​ทว่า​เมื่อ​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​ได้​ ​เขา​ก็​รีบ​ทรงตัว​ให้​มั่นคง​ขณะ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ด้วย​แววตา​กังวล​ระคน​ประหลาดใจ

“​พวกเรา​สบายดี​เจ้าค่ะ​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​คงจะ​บอก​พวก​ท่าน​ว่า​พวกเรา​ตาย​ไป​แล้ว​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​คาดเดา​ไว้​ก่อน​แล้วจึง​ไม่​แปลกใจ​แต่อย่างใด​ ​พวก​นาง​เพียง​คลี่​ยิ้ม​และ​ระบุชื่อ​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ออก​ไป​โดยตรง

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​กัน​แน่​ ​?​”

สีหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​ฉีก​ลับ​กลายเป็น​เย็นชา​และ​ร่าง​ของ​เขา​ก็​ร่อน​ลง​สู่​พื้นดิน​อย่าง​ช้า​ ​ๆ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด