คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1250 เปิดโปงเฉินหว่านเอ๋อร์

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1250 เปิดโปงเฉินหว่านเอ๋อร์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​เล่าเรื่อง​ราว​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ให้​ผู้อาวุโส​ฉี​ได้​ทราบ​ ​เว้น​เพียงแต่​เรื่อง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​กำราบ​นัก​ล่า​วิญญาณ​และ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ซึ่ง​ยังคง​หลับใหล​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่​ปิดบัง​สิ่ง​อื่นใด

แม้กระทั่ง​เรื่อง​ที่นา​งก​ลาย​เป็น​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​รวมถึง​เรื่อง​ที่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​วางแผน​ส่ง​คู่​อสูร​วายุ​ทมิฬ​และ​คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​มาสัง​หาร​พวก​นาง​ ​เรื่อง​ทั้งหมด​ถูก​ถ่ายทอด​ให้​ผู้อาวุโส​ฉี​ได้​ทราบ​อย่างละเอียด

หลังจาก​ฟัง​เรื่องราว​ทั้งหมด​ ​สีหน้า​ของ​ผู้อาวุโส​ฉีก​็​บิดเบี้ยว​เหยเก​อย่างเห็นได้ชัด

เขา​ไม่เคย​คาดคิด​เลย​ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​กล้า​ก่อเรื่อง​ที่​ชั่วร้าย​และ​บ้าระห่ำ​ถึง​เพียงนั้น

การ​ร่วมมือ​กับ​คนนอก​เพื่อ​สังหาร​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ไม่ว่า​จะ​มี​จุดประสงค์​ใด​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​ไม่มีทาง​ปล่อย​ผ่าน​เรื่อง​นี้​ไป​ได้​ ​!

“​วิกฤต​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ได้รับ​การ​คลี่คลาย​แล้ว​หรือ​ ​?​”

หลังจาก​สงบสติอารมณ์​ลง​เล็กน้อย​ ​ผู้อาวุโส​ฉีก​็​เริ่ม​คิด​ว่า​ควรจะ​จัดการ​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​อย่างไร

“​เจ้าค่ะ​ ​ทุกอย่าง​ที่นั่น​คลี่คลาย​แล้ว​ ​หลังจากนั้น​เรา​ก็​เดินทาง​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​และ​ตอนนี้​เรา​ก็​กำลังจะ​เดินทาง​กลับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เพื่อ​แจ้ง​ให้ท่าน​ผู้อาวุโส​ได้​ทราบ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ยืนยัน​เพื่อมิ​ให้​ผู้อาวุโส​ฉีกัง​วล​เกี่ยวกับ​เหตุการณ์​ประหลาด​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​อีกต่อไป​

หลังจากที่​พูดคุย​หารือ​กัน​อีก​เล็กน้อย​ ​ทุกคน​ก็​เดินทาง​กลับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ด้วยกัน​โดยที่​ไม่​นึก​ลังเล​แม้แต่น้อย

“​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​ก่อนหน้านี้​ท่าน​บอกว่า​มี​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เพียง​คนเดียว​ที่​กลับ​ไป​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความ​ฉงน​สงสัย

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ผาง​เลี่ยง​ก็ตาม​ติด​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​อยู่​ตลอดเวลา​ ​การ​ที่​เขา​ไม่ได้​กลับ​ไป​ที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​พร้อมกัน​กับ​นาง​ ​เพียงเท่านี้​ก็​ทำให้เกิด​ข้อสันนิษฐาน​ขึ้น​ใน​ใจ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​ ​เกรง​ว่า​เขา​คงจะ​เผชิญ​กับ​ความ​โชคร้าย​มากกว่า​โชคดี​…

“​ใช่​ ​นาง​กลับ​ไป​เพียง​คนเดียว​”

เห็นได้ชัด​ว่า​ผู้อาวุโส​ฉี​เอง​ก็​คิดถึง​เรื่อง​นี้​เช่นกัน​ ​แม้​ผาง​เลี่ยง​จะ​เป็นสาวก​ผู้ติดตาม​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​เขา​ก็​มี​ศีลธรรม​อยู่​ใน​หัวใจ​เช่นกัน​ ​การ​ที่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​สร้างเรื่อง​หลอกลวง​ขึ้น​มา​และ​วางแผนการ​ชั่วร้าย​ครั้ง​ใหญ่​ ​หาก​ผาง​เลี่ยง​ทราบ​เข้า​ ​เขา​ก็​อาจจะ​ไม่​ตกลง​ให้ความร่วมมือ​กับ​นาง

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​มี​ความเป็นไปได้​ว่านา​งคง​จะ​กำจัด​เขา​ไป​แล้ว

แม้ว่า​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ผาง​เลี่ยง​จะ​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ไล่เลี่ย​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​ทว่า​เขา​ก็​คงจะ​คลาย​การป้องกัน​เมื่อ​อยู่​กับ​นาง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จึง​ลงมือ​สังหาร​เขา​ได้​ง่ายดาย

สีหน้า​ของ​ทุกคน​ตึงเครียด​ขึ้น​เล็กน้อย​และ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ตลอดทาง​จน​เข้ามา​ใกล้​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ในที่สุด​

ณ​ ​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​เวลานี้​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​พยายาม​สยบ​บรรดา​ผู้ติดตาม​ของ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่

นาง​เผยแพร่​ข่าว​การตาย​ของ​เถี​ยน​ซิน​ ​สวี​เยว​่​และ​ทุกคน​ออก​ไป​ทั่ว​แล้ว​ ​หัวใจ​ของ​เหล่า​สาวก​ที่​เคย​ติดตาม​พวก​นาง​จึง​เริ่ม​สั่นคลอน

เดิมที​ใน​หอ​ชั้นนอก​ก็​มี​เพียง​สอง​ฝ่าย​ที่​บาดหมาง​ขัดแย้ง​กัน​ ​ทว่า​หาก​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​เสียชีวิต​ไป​ก็​มี​เพียง​ฝ่าย​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เท่านั้น​ที่​ยังคง​เหลืออยู่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หาก​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ผ่าน​เข้าไป​ใน​หอ​ชั้นใน​ได้​ ​การ​ที่​พวกเขา​ประกาศ​ศึก​กับ​นาง​อย่างเปิดเผย​ใน​ตอนนี้​ ​สถานการณ์​ในอนาคต​ของ​พวกเขา​ก็​อาจจะ​ไม่​สู้​ดีนัก

เมื่อ​คิดได้​เช่นนี้​ ​ศิษย์​หลาย​คน​จึง​เลือก​ยอมจำนน​ต่อ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ส่งผล​ให้​จำนวน​สาวก​ใน​ฝ่าย​ของ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ลดน้อยลง​มาก

สำหรับ​ฝ่าย​ที่​เป็นกลาง​ ​เมื่อ​ได้ยิน​ข่าว​ว่า​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เสียชีวิต​ไป​ใน​ภารกิจ​ ​พวกเขา​ต่าง​ก็​รู้สึก​สิ้นหวัง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พวกเขา​ก็​เพิกเฉย​ต่อ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ไป​และ​ไม่มีทาง​ยอมจำนน​ต่อนาง​ ​เพียงแต่​หารือ​กัน​ว่า​จะ​ออก​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เพื่อ​ตรวจสอบ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ให้​แน่ชัด

ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​เวลา​ก็​ล่วงเลย​มา​จนถึง​วัน​ของ​การประเมิน​เลื่อนชั้น​ของ​ศิษย์​นอก

ณ​ ​วัน​ประเมิน​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​ทุกคน​มารวม​ตัว​กันที่​ลาน​จัตุรัส​ ​เวลานี้​ ​ศิษย์​นอก​สอง​ใน​สาม​ส่วน​ก็​เลือก​ติดตาม​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ส่งผล​ให้อำนาจ​ของ​หอ​ชั้นนอก​เอนเอียง​ไป​ทาง​ฝ่าย​ของ​นาง

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ใน​การประเมิน​ศิษย์​ครานี​้​ ​ผู้​ที่​มีผล​งาน​โดดเด่น​ก็​สามารถ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ได้​โดยที่​ไม่ต้อง​เข้าร่วม​การประเมิน​ขั้น​ต่อไป​อีก

เดิมที​การแข่งขัน​นี้​จะ​ดุเดือด​อย่างมาก​ ​ทว่า​เนื่องจาก​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จึง​กลายเป็น​เพียง​คนเดียว​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​และ​ไม่มี​ผู้ใด​ที่จะ​เป็น​คู่มือ​ให้​กับ​นาง​ได้​เลย

และ​เนื่องจาก​ผู้อาวุโส​ฉี​มุ่งหน้า​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เพื่อ​สืบหา​ความจริง​ให้​แน่ใจ​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จึง​วางแผน​ที่จะ​เลื่อน​การประเมิน​ออก​ไป​เล็กน้อย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​เปลี่ยนแปลง​กำหนดการ​ของ​งาน​สำคัญ​เช่นนี้​ตาม​ความต้องการ​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​พวกเขา​ก็​คงจะ​ไม่มี​กฎระเบียบ​ให้​ยึดถือ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​คำนวณ​เวลา​และ​คาดการณ์​ไว้​ว่า​ผู้อาวุโส​ฉี​คงจะ​กลับมา​ทันการ​ประเมิน​ของ​หอ​ชั้นนอก​พอดิบพอดี​ ​พวกเขา​จึง​ตัดสินใจ​ดำเนินการ​ต่อไป​ตามปกติ

ในเวลานี้​ ​ผู้อาวุโส​จำนวนมาก​จาก​หอ​ชั้นนอก​ก็​มารวม​ตัว​กัน​โดย​มี​ผู้อาวุโส​ใหญ่​กล่าว​พิธีการ​เล็กน้อย​ก่อน​เตรียม​ประกาศ​เริ่มต้น​การประเมิน

“​ช้าก่อน​ ​!​”

ทันใดนั้น​ ​เสียง​หนึ่ง​ก็​ดัง​ขึ้น​ขัดจังหวะ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​จากนั้น​ผู้อาวุโส​ฉี​และ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ร่อน​ลงมา​จาก​บน​อากาศ​และ​เหยียบ​ลง​บน​แท่น​สูง​ตรงกลาง​ลาน

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ ​ก่อน​การประเมิน​จะ​เริ่มต้น​ ​เรา​ยัง​มีเรื่อง​บางอย่าง​ที่​ต้อง​สะสาง​ให้​เรียบร้อย​เสียก่อน​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ก็​ยัง​มี​ใคร​บางคน​ที่​ไม่มี​คุณสมบัติ​จะเข้า​ร่วม​การประเมิน​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​!​”

สายตา​ของ​ผู้อาวุโส​ฉี​เลื่อน​ไป​หยุด​ที่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​และ​แสดง​สีหน้า​ที่​มืดมน​ออกมา​อย่างชัดเจน

เมื่อ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​มองเห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ถัดจาก​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​สีหน้า​ของ​นาง​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที

นาง​ไม่เคย​คาดคิด​มาก​่อ​นว​่า​คน​เหล่านี้​ที่​ควรจะ​เสียชีวิต​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​จะ​รอดชีวิต​กลับมา​ได้

การ​ที่​คู่​อสูร​วายุ​ทมิฬ​และ​คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​สังหาร​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ไม่สำเร็จ​เป็น​สิ่ง​ที่นาง​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ​แม้แต่น้อย​

เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​ผู้อาวุโส​ฉี​ ​ทุกคน​ใน​ลาน​จัตุรัส​ก็​ส่งเสียง​ฮือฮา​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​แม้​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ของ​เขา​เท่าใด​นัก​ ​ทว่า​เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​หลาย​คน​ก็​มี​ข้อ​คาดเดา​ใน​ใจ​ทันที​ ​สายตา​ทุก​คู่​เลื่อน​ไป​หยุด​ลง​ที่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เพื่อ​รอดู​ปฏิกิริยา​ของ​นาง

“​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​ ​โชคดี​จริง​ ​ๆ​ ​ที่​ทุกคน​ยัง​สบายดี​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เสแสร้ง​ได้​อย่าง​แนบเนียน​เช่นเคย​ขณะ​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​ทำท่า​ทาง​ตื่นเต้น​ดีใจ​ก่อน​กล่าว​กับ​ทุกคน

“​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​หยุด​เสแสร้ง​เถอะ​ ​มัน​น่ารังเกียจ​เกิน​ทน​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​เจ้า​อยาก​จะ​อธิบาย​เอง​หรือ​จะ​ให้​พวกเรา​เป็น​คน​เปิดเผย​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ที่​แสดง​ความรังเกียจ​เดียดฉันท์​ต่อ​อีก​ฝ่าย

“​เถี​ยน​ซิน​ ​สวี​เยว​่​ ​เจ้า​ทั้งสอง​พูดถึง​เรื่อง​อะไร​กัน​ ​?​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​รึ​ ​?​ ​เหตุใด​ข้า​ถึง​ไม่ทราบ​ ​เจ้า​อยาก​จะ​ให้​ข้า​อธิบาย​เรื่อง​อะไร​หรือ​ ​?​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เสแสร้ง​ทำเป็น​ใส​ซื่อ​บริสุทธิ์​และ​ไม่ยอมรับ​ใน​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น

“​ยัง​กล้า​เสแสร้ง​อีก​รึ​ ​!​ ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​เจ้า​ติดต่อ​กับ​คู่​อสูร​วายุ​ทมิฬ​เพื่อ​ส่ง​พวกเขา​มาฆ​่า​เรา​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​ที่​ดักรอ​อยู่​นอก​หมู่บ้าน​เพราะ​เจ้า​จ้างวาน​ให้​พวกเขา​ฆ่า​เรา​ทั้งหมด​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​พวกเรา​โชคดี​พอ​ ​เรา​ทุกคน​คง​กลายเป็น​ศพ​อยู่​ที่นั่น​ไป​แล้ว​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ทน​มอง​ท่าทาง​ที่​ใส​ซื่อ​รัง​เดียงสา​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ไม่ได้​อีกต่อไป​และ​ตะโกน​ตำหนิ​อย่าง​โกรธแค้น​พลาง​คิด​ที่จะ​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​นาง​รู้สำนึก

“​เถี​ยน​ซิน​ ​สวี​เยว​่​ ​ข้า​ทราบ​ดี​ว่า​เรา​ทั้งสองฝ่าย​ไม่เคย​ชอบ​หน้า​กัน​ ​ทว่า​ไม่จำเป็น​ต้อง​ใส่ร้าย​ป้ายสี​ข้า​เช่นนี้​หรอก​ ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​ข้า​ถูก​เล่นงาน​จน​หมดสติ​ไป​และ​ตื่นขึ้น​มา​อีกครั้ง​ก็​พบ​ว่า​อยู่​นอก​หมู่บ้าน​แล้ว​ ​ข้า​จะ​ทราบ​ได้​อย่างไร​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​?​ ​สำหรับ​คู่​อสูร​อะไร​นั่น​และ​คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​ ​มัน​ฟัง​ดู​ไร้สาระ​ยิ่งกว่า​ ​ข้า​ไม่รู้​จัก​พวกเขา​มาก​่อน​ ​แล้ว​ข้า​จะ​ติดต่อ​พวกเขา​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​”

แน่นอน​ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จอม​เสแสร้ง​ไม่มีทาง​ยอมรับ​เรื่อง​นี้​ง่าย​ ​ๆ​ ​ในเวลานี้​ ​นาง​กล่าวตอบ​โต้​เสียงดัง​และ​ยังคง​แสดง​สีหน้า​มั่นใจ​โดยที่​ไม่​เผย​ให้​เห็น​ถึง​ความรู้สึกผิด​แม้แต่น้อย

“​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​นี่​เจ้า​หมายความว่า​พวกเรา​ทั้งหมด​รวมหัว​กัน​เพื่อที่จะ​ใส่ร้าย​เจ้า​เพียง​คนเดียว​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​กล่าว​ขึ้น​เนื่องจาก​ทราบ​ดี​ว่า​อีก​ฝ่าย​ไม่มีทาง​ยอมรับ​ความผิด​ของ​ตนเอง

“​ศิษย์​น้อง​เถา​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​เรา​ไม่เคย​มีเรื่อง​บาดหมาง​กัน​ ​เหตุใด​จึง​ใส่ร้าย​ข้า​เช่นนี้​ ​?​”

เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เสแสร้ง​ทำที​เป็น​เสีย​อก​เสียใจ​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​หาก​ยอมรับ​ความผิด​ ​อนาคต​ของ​นาง​จะ​จบสิ้น​ลง​ทันที​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​มัน​เกิดขึ้น

“​เหอะ​ ​ไม่เห็น​โลงศพ​ไม่​หลั่ง​น้ำตา​สินะ​ ​ถ้าเช่นนั้น​ก็​หลั่ง​เลือด​สาบาน​สิ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เบื่อหน่าย​เกิน​กว่า​จะ​โต้เถียง​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​นาง​จึง​แค่น​เสียง​อย่าง​เย้ยหยัน​และ​คิด​จะ​ต้อน​อีก​ฝ่าย​ให้​จนมุม

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด