คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1252 สิทธิ์ที่กำหนดไว้

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1252 สิทธิ์ที่กำหนดไว้ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจาก​โยน​ร่าง​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ทิ้ง​ไว้​ใน​พื้นที่​ที่​ห่าง​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เป็นระยะ​หนึ่งร้อย​ลี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กลับ​เข้าไป​ที่​หอ​ชั้นนอก​อย่างรวดเร็ว

คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​ก็​รับช่วง​ต่อ​หลังจากนี้​ไว้​แล้ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​ไม่มี​โอกาส​รอดพ้น​ไป​ได้​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​ไม่เพียงแต่​นาง​จะ​กลายเป็น​คนธรรมดา​ที่​ไร้​ซึ่ง​พลัง​เท่านั้น​ ​ทว่า​นาง​ก็​ยัง​จะ​ได้รับ​บทเรียน​จาก​คน​ของ​ประตู​เร้นลับ​อย่าง​สาสม

ณ​ ​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​เตือน​ทุกคน​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​เพื่อมิ​ให้​พวกเขา​เอา​เยี่ยงอย่าง​และ​ระมัดระวัง​กับ​การกระทำ​ของ​ตนเอง​มากขึ้น​ ​รวมถึง​ยัง​กำชับ​มิ​ให้​ผู้ใด​กระทำ​สิ่ง​ที่​เป็นการ​ละเมิด​กฎระเบียบ​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อีกด้วย

แน่นอน​ว่า​ศิษย์​ทุกคน​พยัก​ศีรษะ​ด้วย​ความเข้าใจ​และ​เคารพ​กฎ​ของ​นิกาย

เนื่องจาก​เรื่อง​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​จึง​ได้​หารือ​กัน​และ​ตัดสินใจ​ที่จะ​เลื่อน​การประเมิน​ของ​หอ​ชั้นนอก​ออก​ไป​หนึ่ง​วัน

ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​และ​แยกย้าย​กัน​กลับ​ไป​ยัง​ที่พัก​ของ​ตน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ศิษย์​หลาย​คนที​่​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ต่าง​ก็​พากัน​เข้ามา​สอบถาม​ถึง​สถานการณ์​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​

ในขณะเดียวกัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ถูก​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​เรียก​เข้าไป​พบ​ใน​ที่ประชุม​ของ​พวกเขา

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​ตอนนี้​เจ้า​กลายเป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ไป​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​เอ่ย​ถาม​ ​ก่อนหน้านี้​ผู้อาวุโส​ฉี​ได้​เล่า​รายละเอียด​ให้​พวกเขา​ทราบ​แล้ว​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ขึ้น​ดำรงตำแหน่ง​เจ้า​นิกาย​คน​ใหม่​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​แสดงปฏิกิริยา​ที่​แตกต่าง​กัน​ออก​ไป

ผู้อาวุโส​บางคน​มองว่า​ในเมื่อ​นาง​กลายเป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ไป​แล้ว​ ​การอาศัย​อยู่​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ต่อไป​อาจ​ไม่เหมาะสม​นัก​และ​ต้องการ​ให้​นาง​ถอนตัว​ไป​จาก​ที่นี่

ในขณะเดียวกัน​ ​ผู้อาวุโส​ส่วนใหญ่​ก็​มองว่า​เรื่อง​นั้น​ไม่มีผล​ใด​ ​ๆ​ ​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​ ​พวกเขา​มั่นใจ​ว่า​ใน​ตอนแรก​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​นาง​ก็​มี​เพียง​ตัว​ลำพัง​เท่านั้น​ ​และ​การกลายเป็น​ผู้นำ​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ใน​ตอนนี้​ก็​เป็น​เพียง​เรื่อง​บังเอิญ​ซึ่ง​จะ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ที่​เลวร้าย​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​ของ​พวกเขา​

“​ใช่​เจ้าค่ะ​ ​หาก​ท่าน​ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​มองว่า​การ​ที่​ข้า​ขึ้น​เป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​จะ​ส่งผล​ร้าย​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​ ​ข้า​ก็​ยินดี​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ทันที​และ​จะ​ไม่​ทำให้​ทุกท่าน​ต้อง​อึดอัด​ใจ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​และ​กล่าว​แสดง​จุดยืน​ของ​ตน​ออก​ไป

“​อย่า​คิดมาก​ไป​เลย​ ​เรา​เพียง​ถาม​ให้​แน่ใจ​เท่านั้น​และ​ไม่มี​จุดประสงค์​อื่นใด​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​ไม่มี​กฎ​ที่​ห้าม​มิ​ให้​ศิษย์​ของ​นิกาย​ดำรงตำแหน่ง​จ้าว​นิกาย​ของ​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ต่อให้​เป็น​ศิษย์​เอก​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​เมื่อ​ได้​เรียนรู้​วิชา​มาก​พอ​และ​ต้องการ​จะ​ไป​จาก​นิกาย​ของ​เรา​ ​เรา​ก็​จะ​ไม่​ขัดขวาง​ ​ส่วน​การ​ที่​เรา​เรียก​เจ้า​มา​พบ​ก็​เพื่อ​ถามถึง​สถานการณ์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​เท่านั้น​”

ผู้อาวุโส​ฉี​อธิบาย​ว่า​เดิมที​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​พวกเขา​ก็​มิใช่​นิกาย​ที่​เผด็จการ​และ​กดขี่​ศิษย์​ ​รวมถึง​จะ​ไม่​แทรกแซง​การกระทำ​ของ​ศิษย์​ใน​นิกาย

ตราบใดที่​ตัวตน​และ​พื้นเพ​ภูมิหลัง​ของ​พวกเขา​ถูก​เปิดเผย​อย่างชัดเจน​ก่อน​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ทาง​นิกาย​ก็​จะ​ไม่​แทรกแซง​ใน​สิ่ง​ที่จะ​เกิดขึ้น​ในอนาคต

ใน​กรณี​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ก่อนที่จะ​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​นาง​ก็​ไม่มี​ภูมิหลัง​มาจาก​นิกาย​หรือ​ตระกูล​ใด​ ​การ​ได้​ขึ้น​กลายเป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ถือเป็น​โอกาส​ครั้ง​ใหญ่​ของ​นาง​ซึ่ง​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ต่าง​ก็​ยินดี​และ​จะ​ไม่​เข้าไป​แทรกแซง​เพราะ​สาเหตุ​นี้

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ถึงอย่างไร​ตอนนี้​เจ้า​ก็​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​แม้​ตอนนี้​เจ้า​จะ​เป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​ ​หาก​ทำ​สิ่งใด​ที่​ขัดต่อ​หลักปฏิบัติ​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​เรา​ก็​ต้อง​จัดการ​กับ​เจ้า​ตาม​กฎระเบียบ​ของ​นิกาย​ ​!​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​หอ​ชั้นนอก​กล่าว​ขึ้น​และ​เน้นย้ำ​ประเด็น​ดังกล่าว

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ตราบใดที่​ยังอยู่​ร่วมกับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​นาง​ก็​ต้อง​ปฏิบัติตาม​กฎระเบียบ​ของ​นิกาย​เช่นเดียวกับ​ศิษย์​ทุกคน​และ​จะ​ไม่ได้​รับ​สิทธิพิเศษ​แต่อย่างใด

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​ไม่ต้อง​ห่วง​เลย​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​เข้าใจ​ดี​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ยืนยัน​ความเข้าใจ​ ​นับตั้งแต่​ตัดสินใจ​กลับมา​ที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​นาง​ก็​เตรียมตัว​เตรียมใจ​สำหรับ​สิ่ง​นี้​ไว้​แล้ว​ ​หาก​ต้อง​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ในอนาคต​ ​นาง​ก็​ต้องการ​ไป​จาก​ที่นี่​อย่าง​มีเกียรติ​ ​มิใช่​ถูก​ขับไล่​ออก​ไป

​ ​ ​

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เมื่อใด​ที่นา​งอ​อก​ไป​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​นาง​ก็​จะ​ไม่​ปฏิเสธ​ตัวตน​ใน​ฐานะ​ศิษย์​ของ​นิกาย​แห่ง​นี้​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​ภายภาคหน้า​ ​ครั้งหนึ่ง​นาง​ก็​เคย​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่

“​เล่า​สถานการณ์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ให้​พวกเรา​ฟัง​เถอะ​ ​หาก​ต้องการ​ความช่วยเหลือ​ใด​ ​เจ้า​ก็​บอก​มา​ได้​เลย​ ​ในเมื่อ​เจ้า​กลายเป็น​ผู้นำ​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​ ​ต่อไป​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​ก็​คงจะ​กลายเป็น​พันธมิตร​ที่​เหนียวแน่น​กับ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​และ​ไม่มี​ความจำเป็น​ต้อง​ปฏิเสธ​ความช่วยเหลือ​ของ​เรา​หรอก​”

ผู้อาวุโส​ฉีก​ล่าว​และ​ถามถึง​สถานการณ์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด​และ​บอกเล่า​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ใน​ปัจจุบัน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​รวมถึง​กฎระเบียบ​ที่ตั้ง​ขึ้น​ใหม่​ให้​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นนอก​ได้​ทราบ

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​เยี่ยม​จริง​ ​ๆ​”

ผู้อาวุโส​หลาย​คน​พึงพอใจ​กับ​การกระทำ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นอย่างมาก​ ​ในเมื่อ​นิกาย​พันปี​ศาจ​เปลี่ยน​จุดยืน​ไป​เช่นนี้​ ​ในอนาคต​ข้างหน้า​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​จะ​ไม่​ถือเป็น​ศัตรู​ของ​พวกเขา​อีกต่อไป​ ​หากแต่​จะ​กลายเป็น​พันธมิตร​ที่​ดี​ต่อกัน

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ภายใต้​การปกครอง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​อนาคต​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​จะ​ก้าวไกล​อย่างไร​้​ขีดจำกัด

“​อีก​อย่าง​…​ในเมื่อ​ภารกิจ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​สำเร็จ​ลุล่วง​ไป​ด้วยดี​ ​จาก​เงื่อนไข​ที่ตั้ง​ไว้​ ​พวก​เจ้า​จะ​ได้รับ​รางวัล​ตาม​ความเหมาะสม​ ​แผนการ​เดิม​คือ​ผู้​ที่​ทำ​ภารกิจ​สำเร็จ​จะ​ได้รับ​สิทธิ์​เข้าร่วม​หอ​ชั้นใน​โดยตรง​ ​ทว่า​เนื่องจาก​ครานี​้​เป็น​ภารกิจ​ที่​ยากเย็น​กว่า​ที่​คาดการณ์​ไว้​ ​ผลตอบแทน​จึง​สูง​ขึ้น​เป็น​สองเท่า​และ​จะ​ได้รับ​ทั้งหมด​สอง​สิทธิ์​ ​หลังจาก​กลับ​ไป​ ​เจ้า​ไปหา​รือ​กับ​ศิษย์​พี่​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เถอะ​ว่า​สอง​สิทธิ์​นั้น​จะ​มอบให้​กับ​ผู้ใด​”

ผู้อาวุโส​ฉี​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​จึง​กล่าว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อให้​นาง​กลับ​ไปหา​รือ​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ด้วย​ความเข้าใจ​ ​หลังจากนั้น​ ​นาง​ก็​กลับ​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ของ​ตน

ณ​ ​เรือน​ที่พัก​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​ในเวลานี้​ ​บรรดา​ศิษย์​ที่​ไป​ออก​ดำเนิน​ภารกิจ​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ต่าง​ก็​มารวม​ตัว​กัน​และ​พูดคุย​กัน​อยู่​ที่นี่

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​เดิน​เข้ามา​ ​ทุกคน​ก็​ลุกขึ้น​และ​เข้าไป​ทักทาย​นาง​ทันที

“​เป็น​อย่างไรบ้าง​เจ้า​คะ​ ​?​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​มี​ความเห็น​กัน​อย่างไร​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​อย่างเร่งรีบ​เนื่องจาก​กังวล​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เนื่องจาก​การ​ตำแหน่ง​ใหม่​ใน​นิกาย​พันปี​ศาจ

“​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ทุกอย่าง​เรียบร้อย​ดี​ ​ท่าน​ผู้อาวุโส​แค่​ถาม​ข้า​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​และ​ไม่ได้​เจาะจง​ประเด็น​อื่นใด​”

ฉิน​อวี​้​โม่​แตะ​มือ​เด็กสาว​เบา​ ​ๆ​ ​และ​ยิ้ม​ให้​กับ​ทุกคน​ก่อน​อธิบาย​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ออกมา

“​ตอนนี้​ก็​บังเอิญ​จริง​ ​ๆ​ ​ที่​ทุกคน​อยู่​ที่นี่​กัน​พร้อมหน้า​ ​ข้า​จึง​ไม่ต้อง​ออก​ไป​เรียก​ทุกคน​มา​ ​ท่าน​ผู้อาวุโส​บอก​ข้าว​่า​เรา​ทำ​ภารกิจ​สำเร็จ​แล้ว​และ​จะ​ได้รับ​สอง​สิทธิ์​เพื่อ​เข้าร่วม​หอ​ชั้นใน​ ​ดังนั้น​ข้า​จึง​ต้องการ​หารือ​กับ​ทุกคน​ว่า​สอง​สิทธิ์​นั้น​จะ​มอบให้​กับ​ผู้ใด​บ้าง​”

ทั้ง​สิบ​คน​นั่งลง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​อธิบาย​ถึง​ประเด็น​นี้

ใน​บรรดา​คน​เหล่านี้​ ​มี​เพียง​น้อย​คนที​่​ต้องการ​สิทธิ์​สำหรับ​การ​เข้าร่วม​หอ​ชั้นใน​โดยตรง

เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​สำหรับ​ความแข็ง​แกร่ง​และ​พรสวรรค์​ของ​ทั้ง​สิบ​คน​ ​พวกเขา​สามารถ​เข้าร่วม​การประเมิน​เพื่อ​เลื่อนชั้น​เป็น​ศิษย์​ใน​ได้​โดยตรง​และ​จะ​ไม่มี​ผู้ใด​ที่​กังขา​ใน​เรื่อง​นี้

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​สอง​สิทธิ์​ที่​ถูก​กำหนด​มานี​้​จึง​ไม่​ก่อให้เกิด​ความขัดแย้ง​ระหว่าง​กัน

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​ ​สาม​พี่น้อง​ตระกูล​เมิ​่ง​และ​เซียว​หมิง​ก็​แสดง​จุดยืน​ออก​ไป​อย่างรวดเร็ว​โดย​บ่งบอก​ว่า​พวกเขา​ไม่สน​ใจ​ใน​สิทธิ์​ดังกล่าว​และ​ต้องการ​จะเข้า​ร่วม​การแข่งขัน​ประเมิน​เพื่อ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ด้วย​ฝีมือ​ของ​ตนเอง

“​ข้า​ก็​ไม่ต้องการ​มัน​เช่นกัน​ ​ข้า​ต้องการ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ด้วย​ฝีมือ​ของ​ตัวเอง​และ​ไม่ต้องการ​สิทธิพิเศษ​ใน​การผ่าน​เข้าไป​โดยตรง​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​โบกมือ​อย่างรวดเร็ว​และ​แสดงให้เห็น​ว่า​ไม่สน​ใจ​สอง​สิทธิ์​นั้น​ ​อันที่จริง​ ​นาง​สามารถ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ได้​นาน​แล้ว​ ​ทว่า​ยัง​ต้องการ​พิสูจน์​บางสิ่งบางอย่าง​ ​หาก​ใช้​สิทธิพิเศษ​เพื่อ​ผ่าน​เข้าไป​โดยตรง​ ​ความตั้งใจ​นั้น​ก็​จะ​ไร้ค​วาม​หมาย

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก็​แสดง​จุดยืน​ว่า​ไม่ต้องการ​สิทธิ์​ดังกล่าว​เช่นกัน

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ตอนนี้​จึง​เหลือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เพียง​สอง​คน

“​เอาล่ะ​ ​ถ้าเช่นนั้น​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​และ​ข้า​จะ​รับ​สอง​สิทธิ์​นั้น​ไว้​เอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ลังเล​ครู่หนึ่ง​และ​รู้สึก​ว่าการ​รับ​สิทธิ์​นั้น​ไว้​มิใช่​เรื่องเสียหาย​ ​สำหรับ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​ไม่ว่า​จะเข้า​ร่วม​หรือไม่​เข้าร่วม​การประเมิน​ครา​ต่อไป​ ​มัน​ก็​มิใช่​เรื่องสำคัญ​สำหรับ​นาง​

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด