คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1254 หอชั้นใน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1254 หอชั้นใน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ได้รับ​สิทธิ์​ใน​การ​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ได้​โดยตรง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่​พวก​นาง​จะ​ต้อง​เข้าร่วม​การคัดเลือก​และ​สามารถ​เข้าไป​ยัง​หอ​ชั้นใน​ได้​โดยตรง

หนึ่ง​วันหลัง​จาก​การประเมิน​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​ทั้งสอง​ก็​มุ่งหน้า​เข้าไป​ยัง​หอ​ชั้นใน​ภายใต้​การนำทาง​ของ​ผู้อาวุโส​ฉี

เมื่อมา​ถึง​ ​ผู้อาวุโส​นาม​ว่า​ ​‘​ว่าน​เฉวียน​’​ ​ผู้​ซึ่ง​ทำหน้าที่​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ทั่วไป​ใน​แต่ละวัน​ของ​หอ​ชั้นใน​ก็​ออกมา​รับ​ตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ที่ทาง​เข้า​ก่อน​นำทาง​พวก​นาง​ไป​พบ​กับ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​หอ​ชั้นใน

“​อันที่จริง​ ​ข้า​จะ​ต้อง​พา​เจ้า​ทั้งสอง​ไป​พบ​กับ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​ทว่า​ตอนนี้​ท่าน​จ้าว​นิกาย​กำลัง​เก็บตัว​ฝึก​วิชา​อยู่​ ​ข้า​จึง​จะ​พา​พวก​เจ้า​ไป​พบ​กับ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก่อน​ ​เมื่อ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ออกมา​ ​การคัดเลือก​ของ​หอ​ชั้นใน​ก็​คงจะ​สิ้นสุดลง​พอดี​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​พวก​เจ้า​จะ​ได้​ไปรา​ยงาน​ตัว​พร้อมกับ​ศิษย์​คนอื่น​ ​ๆ​”

ว่าน​เฉวียน​กล่าว​อธิบาย​ ​แม้​ไม่จำเป็น​ต้อง​อธิบาย​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​หรือ​ศิษย์​คนใด​ ​เขา​ก็​ยัง​ถือโอกาส​แจ้ง​ให้​พวก​นาง​ได้​ทราบ

“​ขอบคุณ​ท่าน​ผู้อาวุโส​ที่​ชี้แนะ​เจ้าค่ะ​ ​เรา​ทราบ​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไม่​แสดงความคิดเห็น​ใด​ขณะ​เดินตาม​ว่าน​เฉวียน​ไป​พบ​กับ​ผู้อาวุโส​ใหญ่

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​คือ​บุรุษ​ชรา​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เคย​พบ​หน้า​มาก​่อน​แล้ว​ ​เขา​คือ​ผู้อาวุโส​ที่​มีนาม​ว่า​ ​‘​ว่าน​หรู​ชู​’​ ​ซึ่ง​ฝากฝัง​ให้​นาง​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หลังจาก​ปรากฏตัว​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​โดยบังเอิญ​นั่นเอง

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ที่​เดินตาม​ว่าน​เฉวียน​เข้ามา​ ​ว่าน​หรู​ชู​ก็​ไม่มี​ท่าที​แปลกใจ​แต่อย่างใด

เขา​จับตาดู​ความเคลื่อนไหว​ของ​หอ​ชั้นนอก​อยู่​เป็นประจำ​ ​แม้​มิได้​ให้ความสำคัญ​กับ​เรื่อง​ใด​เป็นพิเศษ​ ​เขา​ก็​ทราบ​ถึง​สถานการณ์​ต่าง​ ​ๆ​ ​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​อย่างดี

ในความเป็นจริง​ ​เขา​ก็​ค้นพบ​ความ​พิเศษ​เหนือธรรมชาติ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตั้งแต่​ครานั้น​แล้ว​ ​และ​การ​ที่นาง​ไต่เต้า​มา​ได้​อย่างรวดเร็ว​เพียงนี้​ก็​ถือเป็น​การ​ยืนยัน​สัญชาตญาณ​ของ​เขา​เท่านั้น

“​แม่​สาวน้อย​ ​ในที่สุด​ก็ได้​พบกัน​อีก​”

เขา​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ส่งสัญญาณ​ให้​ว่าน​เฉวียน​กลับ​ไป​จัดการ​ธุระ​ของ​ตน​ต่อ

ว่าน​เฉวียน​ก็​สังเกตเห็น​ว่าว​่าน​หรู​ชู​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดูจะ​รู้จัก​กัน​มาก​่อน​ ​ทว่า​เขา​ก็​ไม่ได้​กล่าว​สิ่งใด​และ​กลับ​ออก​ไป​ทันที​ ​ส่งผล​ให้​เหลือ​เพียง​สาม​คนใน​เรือน

“​ขอบคุณ​สำหรับ​ความเมตตา​ของ​ผู้อาวุโส​ใน​วันนั้น​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ประกบ​กำปั้น​เข้าด้วยกัน​และ​โค้ง​คำนับ​ให้​กับ​ว่าน​หรู​ชู​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​เขา​ตัดสินใจ​ส่ง​นาง​ออก​ไป​ที่​หอ​ชั้นนอก​ใน​วันนั้น​ ​โอกาส​มากมาย​ที่นาง​ได้รับ​ก็​คงจะ​หลุดมือ​ไป​และ​ไม่มีทาง​ที่จะ​พิชิต​นิกาย​พันปี​ศาจ​มา​ได้​อย่างง่ายดาย​เพียงนี้

“​ทั้งหมด​นี้​เป็น​เพราะ​โชคชะตา​ของ​เจ้า​เอง​ ​แม่​สาวน้อย​เอ๋ย​ ​มัน​ไม่เกี่ยว​อะไร​กับ​ชาย​แก่​ผู้​นี้​หรอก​”

ว่าน​หรู​ชู​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ขณะ​ผาย​มือ​เชิญ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยนั​่ง​ลง​และ​ริน​น้ำชา​ให้​กับ​พวก​นาง

“​ในเมื่อ​ตอนนี้​เจ้า​กลายเป็น​จ้าว​นิกาย​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​ ​ต่อไป​เจ้า​ต้อง​จัดการ​ดูแล​นิกาย​พันปี​ศาจ​ให้​ดี​และ​อย่า​ทำให้​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​ต้อง​ขายหน้า​เชียว​ล่ะ​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​การกระทำ​ของ​นาง​ก็​ถือเป็น​ตัวแทน​ของ​นิกาย​ ​ต่อให้​ในอนาคต​นาง​จะ​กลับ​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​และ​ควบคุม​ดูแล​ที่นั่น​อย่างเป็นทางการ​ ​นาง​ก็​ยัง​ถือเป็น​หน้าเป็น​ตาของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ถึงอย่างไร​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เป็น​คนที​่​ว่าน​หรู​ชู​ทาบทาม​มาด​้วย​ตัวเอง​ ​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​ไม่ต้องการ​ให้​ชื่อเสียง​ที่​ดี​มาช​้า​นาน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ต้อง​เสื่อมเสีย​ไป

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ไม่ต้อง​กังวล​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​จะ​ประพฤติ​ตัว​เป็น​อย่างดี​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​ยืนยัน​ว่า​จะ​ไม่​กระทำ​สิ่งใด​ที่​ส่งผล​เสียมา​ถึง​นิกาย​หมื่น​กระบี่

“​ใน​หอ​ชั้นใน​ของ​เรา​ก็​ถูก​แบ่ง​ออก​เป็น​หลาย​ฝ่าย​และ​เจ้า​สามารถ​เลือก​ผู้อาวุโส​ที่​โปรดปราน​เพื่อ​เข้าร่วม​ได้​ ​แน่นอน​ว่า​หาก​โชคดี​มาก​พอ​ ​เจ้า​ก็​มีโอกาส​ได้​เป็น​ศิษย์​ของ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​โดยตรง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สิ่ง​นั้น​จะ​มีโอกาส​เกิดขึ้น​ใน​อีก​สาม​เดือน​ ​ตอนนี้​เจ้า​เป็น​ศิษย์​อิสระ​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​ตราบใดที่​ปฏิบัติตาม​กฎ​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​เจ้า​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​เข้าร่วม​กับ​ฝ่าย​ใด​”

ว่าน​หรู​ชู​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อยาก​พูดคุย​กับ​นาง​มากยิ่งขึ้น​ ​สำหรับ​เรื่อง​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​หน้าที่​ของ​เขา​ก็​มี​เพียง​การพา​นาง​ไป​พบ​กับ​ศิษย์​คนอื่น​ ​ๆ​ ​และ​แนะนำ​ให้​รู้จัก​กัน​เท่านั้น

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​แสดง​ความเข้าใจ​ ​ทว่า​ความคิด​บางอย่าง​ก็​แอบ​ผุด​ขึ้น​มา​ใน​ใจ​ของ​นาง​ ​หาก​ไม่มี​สิ่งใด​ผิดพลาด​ ​นาง​ก็​ต้องการ​เข้าร่วม​กับ​ฝ่าย​ของ​ว่าน​หรู​ชู​ ​นาง​เอง​ก็​รู้สึก​ประทับใจ​และ​ถูกชะตา​กับ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เป็นอย่างมาก​ ​เขา​เป็น​บุรุษ​ที่​ทั้ง​ซื่อตรง​และ​มี​ศีลธรรม​อยู่​ใน​หัวใจ​ซึ่ง​เป็น​ผู้อาวุโส​ที่​ควรค่า​แก่​ความเคารพ​อย่างแท้จริง

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ก่อนหน้านี้​ ​เจ้า​ปิดบัง​สิ่งใด​ไป​จาก​เรา​หรือไม่​ ​?​”

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่าว​่าน​หรู​ชู​ก็​ชาญฉลาด​ยิ่งนัก​และ​คาดเดา​ได้​ว่ายั​งมี​เรื่องราว​บางอย่าง​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ได้​แจ้ง​ให้​พวกเขา​ทราบ

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​มีเรื่อง​บางอย่าง​เกิดขึ้น​จริง​เจ้าค่ะ​ ​เพียงแต่​ข้า​ยัง​บอก​ท่าน​ไม่ได้​ใน​ตอนนี้​ ​ข้า​ยืนยัน​ได้​เพียง​ว่า​สิ่ง​เหล่านั้น​ไม่​เป็น​ภัย​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​และ​ไม่ได้​ละเมิด​กฎ​ของ​นิกาย​ ​สำหรับ​จุดมุ่งหมาย​ใน​ชีวิต​ของ​ข้า​และ​เรื่อง​อื่น​ ​ๆ​ ​ข้า​ขอ​ไม่​กล่าวถึง​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​ ​ทว่า​แสดง​ทัศนคติ​ออก​ไป​เช่นนี้​ ​นาง​เชื่อ​ว่า​ทุกคน​ย่อม​มี​ความลับ​เป็น​ของ​ตนเอง​และ​นาง​จะ​ไม่​ถูก​บังคับ​ให้​เปิดเผย​ใน​สิ่ง​ที่​ไม่ต้องการ​อย่างแน่นอน

“​เอาล่ะ​ ​การ​ที่​ได้​ทราบ​เช่นนั้น​ก็​เพียงพอ​แล้ว​”

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​ว่าน​หรู​ชู​เพียง​พยัก​ศีรษะ​และ​ไม่​เอ่ย​ถาม​สิ่งใด​ต่อไป

แม้ว่า​เขา​จะ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​ทว่า​ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ต้องการ​ปิดบัง​ไว้​ ​พวก​นาง​ก็​คงจะ​มีเหตุผล​บางอย่าง​ใน​การ​ทำ​เช่นนั้น​และ​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่​เขา​จะ​ต้อง​บีบ​เค้น​หาความ​จริง​จาก​พวก​นาง

หลังจาก​พูดคุย​กัน​ใน​เรือน​ของ​เขา​เป็น​พักใหญ่​ ​ว่าน​หรู​ชู​ก็​เรียก​ศิษย์​คน​หนึ่ง​เข้ามา​เพื่อให้​เขา​นำ​ตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ของ​พวก​นาง

ศิษย์​ผู้​นั้น​ก็​มิใช่​ใคร​อื่น​ ​เขา​คือ​ศิษย์​พี่​ว่าน​จิน​ที่​พา​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ส่ง​ที่​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ใน​ก่อนหน้านี้​นั่นเอง

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ไม่ได้​พบกัน​เสียนาน​”

ว่าน​จิน​กล่าว​ทักทาย​ฉิน​อวี​้​โม่​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​มอง​นาง​ด้วย​แววตา​เจือ​ความประหลาดใจ​เล็กน้อย

ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ปัจจุบัน​แตกต่าง​ไป​จาก​ตอนที่​เขา​ไป​ส่ง​ที่​หอ​ชั้นนอก​อยู่​ไม่น้อย​ ​ใน​ครานั้น​ ​นาง​จงใจ​ปรับเปลี่ยน​รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​ตนเอง​ส่งผล​ให้​ดู​ธรรมดา​ไร้ค​วาม​โดดเด่น​มากกว่า​ใน​ตอนนี้

ฉิน​อวี​้​โม่​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​ใน​ตอนนี้​ดู​งดงาม​ขึ้น​มาก​และ​ถือเป็น​หญิง​งาม​ล่ม​เมือง​อย่างแท้จริง​ ​แม้แต่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ข้าง​กาย​นาง​ที่​มี​ความงาม​และ​เสน่ห์​ใน​แบบ​ของ​ตนเอง​ก็​ยัง​ดูด​้อ​ยก​ว่า​เล็กน้อย

“​ไม่ได้​พบกัน​เสียนาน​ ​ศิษย์​พี่​ว่าน​จิน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ทักทาย​ว่าน​จิน​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง​เช่นกัน​และ​ไม่รู้​สึก​ห่างเหิน​แต่อย่างใด​ ​ว่าน​จิน​เป็น​คนตรง​ไป​ตรง​มา​และ​เข้ากับ​ผู้อื่น​ได้​ง่าย​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​หาก​มี​ข่าว​ใด​ใน​หอ​ชั้นใน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สามารถ​สอบถาม​จาก​เขา​ได้

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​นี้​ ​ข้า​ก็ได้​ยิน​เรื่องราว​ของ​หอ​ชั้นนอก​มา​ไม่น้อย​ ​ผลงาน​ของ​เจ้า​ช่าง​น่าทึ่ง​จริง​ ​ๆ​ ​หาก​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มาตั​้ง​แต่​เนิ่น​ ​ๆ​ ​เจ้า​จะ​ต้อง​ได้​ครอง​อันดับ​ดี​ ​ๆ​ ​ใน​ทำเนียบ​สวรรค์​ของ​หอ​ชั้นใน​อย่างแน่นอน​”

ว่าน​จิน​กล่าว​พร้อม​ยกนิ้ว​โป้ง​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เป็น​เพราะ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​นี้​เขา​จึง​พยายาม​สืบ​ข่าว​เกี่ยวกับ​หอ​ชั้นนอก​ ​เมื่อ​ได้​ทราบ​ว่านาง​แสดง​ฝีมือ​ได้​อย่าง​โดดเด่น​และ​ได้รับ​อันดับ​หนึ่ง​ใน​การประเมิน​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​เขา​ก็​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ศิษย์​น้อง​ผู้​นี้​มากยิ่งขึ้น

“​ขอบคุณ​ศิษย์​พี่​ว่าน​จิน​สำหรับ​คำชม​เจ้าค่ะ​ ​แต่​ถึง​ข้า​จะเข้า​มาช​้า​สักหน่อย​ ​อีกไม่นาน​ชื่อ​ของ​ข้า​ก็​จะ​อยู่​ใน​ทำเนียบ​สวรรค์​อย่างแน่นอน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​อย่าง​ติดตลก​ ​ทว่า​แววตา​ของ​นาง​กลับ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความมั่นใจ

“​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​แน่นอน​ ​ด้วย​พรสวรรค์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​การ​ที่​เจ้า​จะ​ได้​ส่องสว่าง​เฉิดฉาย​เป็นเรื่อง​ที่จะ​เกิดขึ้น​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว​ ​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​”

ว่าน​จิน​ชะงัก​เล็กน้อย​ก่อน​กล่าว​พร้อม​หัวเราะ​ชอบใจ

“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​ข้า​ยัง​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ศิษย์​น้อง​ผู้​นี้​มีชื่อเสียง​เรียง​นาม​ว่า​อย่างไร​ ​?​”

สายตา​ของ​ว่าน​จิน​เลื่อน​ไป​หยุด​ที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ผู้​ซึ่ง​นิ่งเงียบ​มาตั​้ง​แต่ต้น​และ​เอ่ย​ถาม​อย่าง​สงสัย​ใคร่รู้

“​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​”

เจ้าหญิง​น้ำแข็ง​เอ่ย​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​สาม​พยางค์​ด้วย​ใบหน้า​ที่​เรียบ​เฉย​และ​นิ่งเงียบ​ไป​อีกครั้ง

“​ที่แท้​ก็​เป็น​ศิษย์​น้อง​เห​ลิ่ง​นี่เอง​ ​ยินดี​ที่​ได้​รู้จัก​”

ว่าน​จิน​แนะนำตัว​เอง​ก่อน​หันไป​พูดคุย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ต่อ

ขณะ​พูดคุย​กัน​ ​ทั้ง​สาม​ก็​เดิน​มาถึง​ข้างหน้า​อาณาเขต​ที่พัก​ของ​หอ​ชั้นใน

อย่างไรก็ตาม​ ​ตอนนี้​เป็นเวลา​เที่ยงวัน​ ​ทุกคน​จึง​เก็บตัว​อยู่​ใน​ห้อง​ของ​ตนเอง​และ​มี​เพียง​ไม่​กี่​คนที​่​ปรากฏตัว​อยู่​ข้างนอก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​มาถึง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จึง​ไม่​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​ผู้ใด

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด