คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1257 ศิษย์พี่ทั้งหลาย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1257 ศิษย์พี่ทั้งหลาย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เดิน​เข้ามา​ ​ภายใน​ภัตตาคาร​มีลูก​ค้า​คนอื่น​เพียง​ไม่​มาก​นัก​ ​และ​เมื่อ​ครู่​ก็​มีส​ตรี​สอง​คนที​่​เพิ่ง​ก้าว​เข้ามา

ทั้งสอง​บังเอิญ​ได้ยิน​บทสนทนา​ของ​พวก​นาง​พอดิบพอดี​จึง​เดิน​ตรง​มายัง​โต๊ะ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ด้วย​สีหน้า​ที่​เผย​ความรังเกียจ​อย่างชัดเจน

“​หวัง​เผยย​วี่​ ​นี่​เจ้า​ต้องการ​มีปัญหา​รึ​ ​?​!​”

เจียง​จิ้ง​ลุก​พรวด​และ​กล่าว​เสียงดัง​ขณะ​จ้องหน้า​สตรี​ผู้​ที่​กล่าว​วาจา​เมื่อ​ครู่

“​เหอะ​ ​เจียง​จิ้ง​ ​ข้า​เพียง​พูดความจริง​เท่านั้น​ ​จาก​ความสามารถ​ของ​พวก​เจ้า​ ​ต่อให้​หา​คน​มา​เพิ่ม​ก็​ไร้ประโยชน์​ ​ความสามารถ​ของ​พวก​เจ้า​ยัง​ห่างไกล​ไป​จาก​กลุ่ม​ของ​ข้า​นัก​และ​ความนิยม​ของ​พวก​เจ้า​ก็​เทียบ​กับ​ศิษย์​พี่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ไม่ได้​ ​พวก​เจ้า​ไม่มีทาง​ชนะ​หรอก​ ​!​”

สตรี​นาม​ว่า​ ​‘​หวัง​เผยย​วี่​’​ ​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​กล่าว​วาจา​ดูแคลน​ ​ทว่า​เมื่อ​สังเกตเห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ที่นั่ง​อยู่​ตรงกลาง​ ​นาง​ก็​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย

นับตั้งแต่​เดิน​เข้ามา​ ​นาง​ไม่ทันสังเกต​คนแปลกหน้า​ทั้งสอง​และ​คิด​เพียง​ว่า​พวก​นาง​เป็นตัว​ช่วย​ที่​เจียง​จิ้ง​และ​สหาย​หามา​ร่วม​กลุ่ม​เท่านั้น​ ​ทว่า​เมื่อม​อง​ดู​อย่างละเอียด​ ​หัวใจ​ของ​นาง​ก็​เกิด​ความ​ตื่นตระหนก​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่ทราบ​สาเหตุ

ทั้ง​รูปลักษณ์ภายนอก​และ​อากัปกิริยา​ของ​พวก​นาง​ล้วน​น่าอัศจรรย์​อย่างแท้จริง​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​คือ​รูปลักษณ์​ของ​ทั้งสอง​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ศิษย์​พี่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ของ​นาง​แม้แต่น้อย

“​เฮ้​ ​พวก​เจ้า​ทั้งสอง​คือ​ศิษย์​น้อง​ที่​เข้ามา​ใหม่​สินะ​ ​?​”

นาง​พยายาม​สงบสติอารมณ์​ขณะ​เอ่ย​ถาม​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เมิน​หวัง​เผยย​วี่​ไป​โดยตรง​เนื่องจาก​ไม่ต้องการ​เปลือง​ความสนใจ​ไป​กับ​คน​หยาบคาย​เช่นนี้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พวก​นาง​สัมผัส​ได้​ว่า​เจียง​จิ้ง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่​ถูกชะตา​กับ​สตรี​ผู้​นี้​เท่าใด​นัก​ ​ในเมื่อ​ตอนนี้​นาง​และ​กลุ่ม​ของ​ศิษย์​พี่​เหล่านี้​เป็นมิตร​สหาย​กัน​แล้ว​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่จำเป็น​ต้อง​สนใจ​หรือ​ไว้หน้า​อีก​ฝ่าย

“​ข้า​กำลัง​พูด​กับ​เจ้า​อยู่​ ​นี่​เจ้า​หูหนวก​หรือ​อย่างไร​ ​?​!​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ตน​ถูก​เมิน​ ​สีหน้า​ของ​หวัง​เผยย​วี่​ก็​บิดเบี้ยว​เหยเก​ทันที​ ​นาง​เป็นสมาชิก​ของ​กลุ่ม​ที่​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​ใน​การแข่งขัน​ของ​สตรี​ติดต่อกัน​หลาย​ครา​ ​ทว่า​ศิษย์​น้อง​หน้าใหม่​ทั้งสอง​กลับ​อาจหาญ​ถึงขั้น​เมินเฉย​นาง​อย่าง​ไม่​ไว้หน้า

“​ศิษย์​พี่​ทั้งหลาย​ ​เมื่อ​ครู่​มี​ใคร​พูด​อะไร​กับ​เรา​หรือไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยังคง​เมิน​หวัง​เผยย​วี่​ต่อไป​และ​หันไป​เอ่ย​ถาม​เจียง​จิ้ง​พร้อม​รอยยิ้ม

“​ไม่​นะ​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​คงจะ​หู​ฝาด​ไป​ ​เมื่อ​ครู่​มี​เพียง​แมลงหวี่​แมลงวัน​บิน​ผ่าน​มา​เท่านั้น​และ​อีก​ประเดี๋ยว​ก็​คงจะ​บิน​ผ่าน​ไป​ ​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​อย่า​สนใจ​เลย​”

แน่นอน​ว่า​เจียง​จิ้ง​ให้ความร่วมมือ​เป็น​อย่างดี​ ​นาง​หัวเราะ​ชอบใจ​และ​เปรียบ​หวัง​เผยย​วี่​เป็น​ดั่ง​เพียง​แมลงวัน​ที่​ไม่​ควรค่า​แก่​ความสนใจ

“​โอ้​ ​เป็น​เช่นนั้น​นี่เอง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ ​ในขณะที่​หวัง​เผยย​วี่​ทำได้​เพียง​กระทืบเท้า​ด้วย​ความไม่พอใจ

“​บัดซบ​เอ๊ย​ ​!​ ​คอย​ดูเถอะ​ ​หาก​ขลุก​อยู่​กับ​คน​พวก​นี้​ ​สักวัน​เจ้า​จะ​ต้อง​เสียใจ​ ​!​”

หวัง​เผยย​วี่​สบถ​และ​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​หันหลัง​เดิน​จากไป​ ​หาก​ต้อง​ต่อสู้​กันที่​นี่​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​เอาชนะ​คน​เหล่านี้​ไม่ได้​อย่างแน่นอน​ ​มี​เพียง​การ​พึ่งพา​ความนิยม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ใน​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​เท่านั้น​ที่นาง​จะ​มีโอกาส​เอาชนะ​สตรี​เหล่านี้​ ​หาก​เป็นการ​ต่อสู้​ใน​ด้าน​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ ​แม้แต่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​เอาชนะ​เจียง​จิ้ง​และ​สหาย​ไม่ได้

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ศิษย์​น้อง​เห​ลิ่ง​ ​เจ้า​ทั้งสอง​ไม่ต้อง​สนใจ​นาง​หรอก​ ​นาง​เป็น​เพียง​ตัวตลก​ที่​โดดเด่น​ขึ้น​มา​ได้​เพียง​เพราะ​อยู่​ใน​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​เท่านั้น​ ​หาก​เจ้า​ไม่​ชอบ​นาง​ ​พวกเรา​จะ​สั่งสอน​นาง​ให้​เอง​”

เจียง​ฉาก​ล่าว​ขึ้น​ ​แม้นาง​จะ​เป็น​สตรีที​่​อ่อนโยน​และ​ดูใจ​เย็น​ ​นาง​ก็​ยัง​ควบคุม​อารมณ์​ไม่ได้​เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​หวัง​เผยย​วี่​ซึ่ง​เป็นตัว​ตลก​ที่​กระโดดโลดเต้น​อยู่​ตลอดเวลา

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​เรา​จะ​ไม่​ทำให้​เจ้า​ลำบากใจ​ ​หาก​ไม่ต้องการ​เข้าร่วม​กลุ่ม​ของ​เรา​ ​เรา​ก็​จะ​ไม่​บังคับ​เจ้า​ ​หาก​หมดหนทาง​จริง​ ​ๆ​ ​พวกเรา​ก็​จะ​ไม่​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ใน​ครานี​้​และ​ปล่อย​ให้​คน​พวก​นั้น​ประสบความสำเร็จ​ไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​รอ​ให้​ถึง​การประชัน​ฝีมือ​ของ​หอ​ชั้นใน​ก่อน​เถอะ​ ​ข้า​จะ​จัดการ​พวก​นาง​ให้​น่วม​เลย​คอย​ดู​ ​!​”

เจียง​จิ้ง​โบก​กำปั้น​ไปมา​และ​กล่าว​อย่างจริงจัง​ ​ในเมื่อ​เอาชนะ​ด้วย​การร้อง​เพลง​และ​เต้นรำ​ไม่ได้​ ​นาง​ก็​จะ​รอ​จนถึง​การประชัน​ฝีมือ​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​นาง​จะ​แสดง​ให้​ทุกคน​ได้​เห็น​ว่า​พวก​ตน​ทรงพลัง​เพียงใด

“​ศิษย์​พี่​ทั้งหลาย​ ​พวกเรา​ยัง​ไม่ได้​ปฏิเสธ​เลย​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คลี่​ยิ้ม​และ​กล่าว​ด้วย​วาจา​ที่​ทำให้​ทุกคน​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา

“​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​และ​ข้า​กำลังจะ​ตอบ​ตกลง​ ​ทว่า​ถูก​ขัดจังหวะ​โดย​แมลงวัน​ที่​บิน​ผ่าน​มา​เสียก่อน​ ​พวกเรา​ไม่มีทาง​พลาด​เรื่อง​สนุก​ ​ๆ​ ​เช่นนี้​แน่นอน​เจ้าค่ะ​ ​ครานี​้​อันดับ​หนึ่ง​ใน​การแข่งขัน​จะ​ต้อง​ตกเป็นของ​กลุ่ม​พวกเรา​ ​!​”

แววตา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความมั่นใจ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นการ​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​หรือ​การต่อสู้​ประชัน​ฝีมือ​ ​นาง​ก็​ไม่มีทาง​พ่ายแพ้​ต่อ​คน​เช่น​หวัง​เผยย​วี่​ ​สำหรับ​ตำแหน่ง​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ครานี​้​ ​นาง​ต้องการ​จะ​คว้า​มัน​มาค​รอง​ให้​ได้​ ​!

“​ว้าว​ ​!​ ​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​หาก​มี​เจ้า​ทั้งสอง​เพิ่ม​มา​ ​กลุ่ม​ของ​เรา​ไม่​แพ้​แน่​ ​!​”

เจียง​จิ้ง​และลั​่ว​ซือ​ถึงขั้น​กระโดด​ด้วย​ความตื่นเต้น​ ​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​ก็​เกือบจะ​ร้องไห้​ออกมา​ในขณะที่​เจียง​ฉา​และลั​่ว​ฉิ​งดู​สงบนิ่ง​กว่า​มาก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พวก​นาง​ก็​รู้สึก​ตื่นเต้น​ไม่​แพ้​กัน

“​วู้​วว​ ​!​ ​วู้​ววว​ ​!​ ​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​!​ ​ในที่สุด​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ถูก​คน​พวก​นั้น​หยามหน้า​อีกต่อไป​ ​การถู​กตัว​ตลก​เช่นนั้น​เยาะเย้ย​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ช่าง​เป็นเรื่อง​ที่​น่าอับอาย​ยิ่งนัก​”

เจียง​จิ้ง​ยังคง​กล่าว​ด้วย​ความตื่นเต้น​ขณะ​นั่งลง​และ​เกาะ​แขน​ฉิน​อวี​้​โม่​พร้อมกับ​แสร้งทำ​หน้าบูดบึ้ง​ออกมา

“​ไม่ต้อง​ห่วง​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​จะ​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​มา​ให้​กับ​ทุกคน​ ​!​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยังคง​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความมั่นใจ​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​หาก​เป็นการ​แข่งขัน​ในแง่​ของ​พลัง​การต่อสู้​ ​ตอนนี้​นาง​ก็​ยัง​ไม่​มั่นใจ​เต็ม​ร้อย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ ​คน​เหล่านั้น​จะ​เทียบ​ชั้น​กับ​นาง​ได้​อย่างไร​….

น่าเสียดาย​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ตัวนาง​กำลัง​ประเมิน​สหาย​ร่วม​กลุ่ม​สูง​จน​เกินไป​…

ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ต่อมา​ ณ​ ​ห้อง​ซ้อม​การแสดง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​มองดู​บรรดา​ศิษย์​พี่​ที่​กำลัง​แหกปาก​ร้องเพลง​กัน​อย่าง​เสียงหลง​และ​ต้องการ​หมดสติ​ให้​รู้แล้วรู้รอด

ใบหน้า​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ดู​มืดมน​เล็กน้อย​เช่นกัน​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เจียง​จิ้ง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​…​ย่ำแย่​กัน​ถึง​เพียงนี้​ ​!

“​ศิษย์​พี่​ทั้งหลาย​ ​ข้า​สงสัย​ใคร่รู้​จริง​ ​ๆ​ ​ด้วย​การร้อง​เพลง​และ​การ​เต้น​เช่นนี้​ ​พวก​ท่าน​คว้า​อันดับ​สอง​หรือ​สาม​มา​ได้​อย่างไร​กัน​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ย​ถาม​และ​รู้สึก​สงสัย​เกี่ยวกับ​เกณฑ์​การ​ให้คะแนน​ของ​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​นี้​ ​เพราะ​จาก​การแสดง​ที่​เห็น​ใน​ตอนนี้​ ​เจียง​จิ้ง​และ​คน​เหล่านี้​คงจะ​ใช้​เส้นสาย​หรือ​ใช้​กลอุบาย​บางอย่าง​ ​มิฉะนั้น​พวก​นาง​จะ​ต้อง​ครอง​อันดับ​รั้งท้าย​อย่างแน่นอน

“​ศิษย์​น้อง​ทั้งสอง​ ​การแสดง​ของ​เรา​แย่​ถึง​เพียงนั้น​เลย​หรือ​ ​?​”

เจียง​จิ้ง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เดิน​ตรง​เข้ามา​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​พลาง​กะพริบตา​ด้วย​ท่าทาง​ที่​น่าเห็นใจ​ ​พวก​นาง​มั่นใจ​ว่า​แสดงผล​งาน​ที่​ดีที​่​สุด​ออกมา​แล้ว

“​ไม่​แย่​หรอก​ ​เพียงแต่​พวกเรา​ไม่ทราบ​ด้วยซ้ำ​ว่า​เมื่อ​ครู่​พวก​ท่าน​กำลัง​ทำ​อะไร​กัน​ ​!​”

สีหน้า​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จริงจัง​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ในที่สุด​นาง​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​เหตุใด​ศิษย์​พี่​เหล่านี้​จึง​เอาชนะ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ไม่ได้

รูปลักษณ์​และ​เสน่ห์​ของ​ศิษย์​พี่​เหล่านี้​ถือว่า​อยู่ในเกณฑ์​ที่​ดีเยี่ยม​ ​หากแต่​ปัญหา​ใหญ่​คือ​การร้อง​เพลง​และ​การเต้นรำ​ของ​พวก​นาง​นั่นเอง

เพลง​ที่​สมาชิก​ทั้ง​ห้า​เตรียม​ไว้​ถือว่า​เป็น​เพลง​ที่ยอมรับ​ได้​และ​เป็น​เพลง​ที่​สตรี​หลาย​คนใน​ดินแดน​เคย​ได้ยิน​มาซึ​่​งก​็​คือ​ ​‘​จันทร์กระจ่าง​ฟ้า​จัก​มี​ใน​ยาม​ใด​’​ ​มัน​เป็น​เพลง​ที่​เต็มไปด้วย​รูปแบบ​ของ​ความเก่า​แก่​โบราณ​ซึ่ง​ถ่ายทอด​อารมณ์​ของ​ความ​โศกเศร้า​และ​ง่าย​ที่จะ​ทำให้​ผู้คน​ดื่มด่ำ​ไป​กับ​มัน​ ​เพียงแต่​ระดับ​ฝีมือ​การร้อง​เพลง​ของ​พวก​นาง​ก็​สะเทือน​ทั้ง​ใต้​หล้า​ได้​อย่างแท้จริง

แม้​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อบอุ่น​และ​นุ่มนวล​ ​ทว่า​การร้อง​เพลง​ของ​เจียง​ฉาก​็​แทบจะ​ทำให้​จิตวิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​หลุด​ออกมา​จาก​ร่าง​ ​เสียง​ของ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มี​ลักษณะเฉพาะ​ของ​ตนเอง​เช่นกัน​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นความ​หนักแน่น​ ​ความสง่างาม​ ​ความ​แหบ​พร่า​และ​ความ​เย็นชา​ ​พวก​นาง​ทั้ง​ห้า​ที่รวม​กลุ่ม​กัน​ถือว่า​เป็น​ปาฏิหาริย์​ใน​ตัวเอง​ ​ผู้​ที่​ร้องเพลง​ได้​ไพเราะ​ที่สุด​ก็​คือ​เจียง​จิ้ง​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​การร้อง​เพลง​ของ​นาง​ก็​ยัง​ขาด​ความเรียบ​ลื่น​และ​ขาด​เสน่ห์​ที่​พึงมี​

สำหรับ​การ​เต้น​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​ดูไม่ได้​ยิ่งกว่า​ ​พวก​นาง​ไม่​ต่าง​จาก​กลุ่ม​หุ่นยนต์​ที่​ขยับ​ร่างกาย​ไปมา​แม้แต่น้อย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​มั่นใจ​ได้​เลย​ว่าการ​มอง​เด็กน้อย​อายุ​ห้า​ขวบ​กลิ้ง​ตุ๊กตา​ตัว​โปรด​ไปมา​คงจะ​ดูดี​ยิ่งกว่า​การเต้นรำ​ของ​ศิษย์​พี่​เหล่านี้​เสียอีก

“​อึก​…​แล้ว​พวกเรา​ควร​ทำ​อย่างไร​ดี​ ​?​”

เจียง​ฉา​และ​สหาย​ทั้ง​สี่​ตระหนักถึง​ปัญหา​ของ​พวก​ตน​ดี​ ​ทว่า​ไม่มี​ผู้ใด​ชำนาญ​ใน​การแสดง​เหล่านี้​ ​ต่อให้​ทราบ​ถึง​ปัญหา​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​พัฒนา​หรือ​เปลี่ยนแปลง​สิ่งใด​ได้​ ​เวลานี้​ ​สายตา​ที่​พวก​นาง​จับจ้อง​ไป​ยัง​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความคาดหวัง​

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด