คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1259 บทกวีและน้ำชา

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1259 บทกวีและน้ำชา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​ได้ยิน​ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถามถึง​ชื่อ​กลุ่ม​เดิม​ ​เจียง​จิ้ง​และ​ทุกคน​ก็​มีท​่า​ที​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา

“​ศิษย์​น้อง​ทั้งสอง​ ​จงฟัง​ให้​ดีล​่ะ​ ​พวก​เจ้า​จะ​ต้อง​รู้สึก​ชื่นชม​เทิดทูน​ขึ้น​มา​เมื่อ​ได้ยิน​ชื่อ​เดิม​ของ​กลุ่ม​เรา​”

หลี​่ก​่​วนก​่​วน​กระแอม​เล็กน้อย​และ​กล่าว​ต่อ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ชัดถ้อยชัดคำ​ ​“​ชื่อ​กลุ่ม​ห้า​คน​ของ​เรา​คือ​…​”

“​ข้า​ขอ​พูด​ ​ข้า​จะ​พูด​เอง​ ​!​”

ลั​่ว​ซือ​เอา​มือ​ปิดปาก​หลี​่ก​่​วนก​่​วน​อย่างรวดเร็ว​ ​สำหรับ​เรื่องสำคัญ​เช่นนี้​ ​แน่นอน​ว่านาง​ต้องการ​นำเสนอ​ด้วยตัวเอง​และ​มีสี​หน้าที่​จริงจัง​อย่างเห็นได้ชัด

“​ชื่อ​ของ​เรา​คือ​…​ห้า​ราชินี​บุปผา​ ​!​”

ลั​่ว​ซือ​แสดง​สีหน้า​ที่จริง​จัง​มากยิ่งขึ้น​ ​ทว่า​ก่อนที่​นาง​จะ​มีโอกาส​กล่าว​ออกมา​ ​เจียง​ฉาก​ลับ​แทรก​ขึ้น​มา​อย่างกะทันหัน​และ​เปิดเผย​ชื่อ​กลุ่ม​ตัดหน้า​นาง​เสียก่อน

“​…​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ถึงขั้น​พูดไม่ออก​ไป​ชั่วขณะ

ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ห้า​ราชินี​บุปผา​เป็น​ชื่อ​ที่​โดดเด่น​และ​มี​เอกลักษณ์​เป็นอย่างมาก​ ​ต่อให้​จะ​เคย​ได้ยิน​เพียง​ครั้ง​เดียว​ ​ทุกคน​ก็​ไม่มีทาง​ที่จะ​ลืมเลือน​ชื่อ​นี้​ไป​ได้

“​เป็น​อย่างไรเล่า​ ​?​ ​เจ้า​ทั้งสอง​ชื่นชม​ความสามารถ​ใน​การ​ตั้งชื่อ​ของ​เรา​หรือไม่​ ​?​ ​นี่​คือ​ชื่อ​ที่​เรา​ทั้ง​ห้า​คน​คิดค้น​ขึ้น​มา​หลังจาก​หารือ​กัน​นาน​สาม​วัน​เชียว​ล่ะ​”

เจียง​จิ้ง​กล่าว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​สีหน้า​ที่มั่น​อก​มั่นใจ​อย่าง​เต็มเปี่ยม​ ​ราวกับ​กำลัง​รอคำ​ชมเชย

“​มัน​เป็น​ชื่อ​ที่​จดจำ​ได้​ง่าย​จริง​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​เพื่อ​สรรหา​คำตอบ​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​ ​เดิมที​นาง​คิด​ว่าด้วย​ระดับ​ของ​เจียง​ฉา​และ​คน​เหล่านี้​ ​พวก​นาง​ควรจะ​ใช้​ชื่อ​อย่าง​ห้า​บุปผา​ทองคำ​หรือ​ชื่อ​ใน​ทำนอง​นั้น​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ชื่อ​ที่​พวก​นาง​เลือก​ใช้​จะ​โดดเด่น​และ​ลืม​ไม่​ลง​ยิ่งกว่า​ที่​คิด​ไว้​เสียอีก​ ​พวก​นาง​ถึงขั้น​เรียก​ตนเอง​ว่า​เป็น​ราชินี​บุปผา

“​แล้ว​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ใช้​ชื่อว่า​อย่างไร​หรือ​ ​?​”

นาง​เปลี่ยน​ประเด็น​สนทนา​และ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ชื่อ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ผู้​ซึ่ง​ดู​อ่อนโยน​และ​จิตใจ​ดี​ผู้​นั้น

“​ดูเหมือน​จะ​เป็น​นก​จี​จิว​ขัน​ร้องเรียก​หาคู่​ ​มัน​เป็น​ชื่อ​ที่​เข้าใจยาก​จริง​ ​ๆ​”

เจียง​จิ้ง​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​ก่อน​เปิดเผย​ชื่อ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ออกมา

ในความเป็นจริง​ ​ชื่อ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​เรียบง่าย​และ​ไม่​ซับซ้อน​ ​พวก​นาง​เลือก​ใช้​ประโยค​จาก​บทกวี​ใน​ตำรา​ซึ่ง​เป็น​บทกวี​ที่​ติด​หู​ยิ่งนัก​ ​ทุกคน​ที่​เคย​อ่าน​ตำรา​มาบ​้าง​ล้วน​ทราบ​ถึง​ต้นกำเนิด​ของ​ชื่อ​นี้

นก​จี​จิว​ขัน​ร้องเรียก​หาคู่​,​ ​อยู่​บน​เกาะ​แก่ง​กลาง​แม่น้ำ

สาวงาม​แสนดี​เอย​,​ ​เจ้า​เป็น​ที่หมาย​ปอง​ของ​ชายหนุ่ม​…

*​มาจาก​บทกวี​จีน​ ​“​นก​จี​จิว​ขัน​คู​”

ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ผู้​นั้น​ดูจะ​น่าสนใจ​ไม่น้อย

“​เอาล่ะ​ ​ในเมื่อ​ใช้​ชื่อ​เก่า​กัน​ไม่ได้​อีกแล้ว​ ​เรา​ก็​คิด​หา​ชื่อ​ใหม่​กัน​เถอะ​”

ถึงอย่างไร​ตอนนี้​พวก​นาง​ก็​มีส​มาชิก​ถึง​เจ็ด​คน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ชื่อ​เดิม​อย่าง​ห้า​ราชินี​บุปผา​จึง​ไม่เหมาะสม​อีกต่อไป​และ​ควร​เปลี่ยนแปลง​ชื่อ​ใหม่

“​หรือ​เรา​จะ​เปลี่ยนเป็น​เจ็ด​ราชินี​บุปผา​หรือ​เจ็ด​บุปผา​ทองคำดี​ ​?​”

หลี​่ก​่​วนก​่​วน​และลั​่ว​ซือ​ถกเถียง​กัน​ครู่หนึ่ง​ ​ทว่า​เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​ต้อง​คิดค้น​ชื่อ​กลุ่ม​ใหม่​ ​พวก​นาง​ก็​กลับมา​เข้าร่วม​บทสนทนา​อีก​ครา

“​เลือก​คำ​หนึ่ง​มาจาก​ชื่อ​ของ​เรา​ทุกคน​ก็แล้วกัน​”

แม้​ใช้เวลา​เป็น​ครู่ใหญ่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​ไม่​อาจ​คิด​หา​ชื่อ​ที่​ไพเราะ​หรือ​น่าสนใจ​ได้​ ​นาง​จึง​ตัดสินใจ​เลือก​ใช้​หนึ่ง​คำ​จาก​ชื่อ​แซ่​ของ​ทุกคน​ก่อน​นำมา​รวมกัน​และ​ดู​ว่า​จะ​คิดค้น​ชื่อ​ใหม่​อย่างไร​ต่อ

แน่นอน​ว่า​ทุกคน​ไม่​คัดค้าน​และ​ร่วมกัน​คิด​ชื่อ​อย่างจริงจัง

ทุกคน​พิจารณา​และ​เลือก​คำ​หนึ่ง​อย่างรวดเร็ว​ ​สุดท้าย​คำ​ที่​ได้​ออกมา​ก็ได้​แก่​ ​อวี​้​ ​ฉา​ ​ซือ​ ​จิ้ง​ ​ฉิง​ ​ซวง​และก​่​วน

“ก​่​วน​ฉิง​ซือ​อวี​้​จิ้ง​ซวง​ฉา​…​ข้า​คิด​ว่า​ชื่อ​นี้​ฟัง​ดู​เข้าท่า​ดี​”

“​ฟัง​ดูเหมือน​บทกวี​และ​น้ำชา​สัก​อย่าง​ ​ทว่า​มัน​ก็​ฟัง​ดู​ไพเราะ​ทีเดียว​”

ลั​่ว​ซือ​เอา​มือ​เท้าคาง​และ​เน้นย้ำ​ชื่อ​กลุ่ม​ใหม่​ซ้ำ​ ​ๆ​ ​หลาย​ครา​พลาง​คิด​ว่า​มัน​เป็น​ชื่อ​ที่​ไพเราะ​พอสมควร​ ​สำหรับ​ผู้​ที่​รู้จัก​พวก​นาง​ก็​จะ​คาดเดา​ได้​ไม่ยาก​ว่า​ชื่อ​กลุ่ม​ใหม่​มาจาก​คำ​หนึ่ง​จาก​ชื่อ​ของ​สมาชิก​ทั้ง​เจ็ด​ ​ทว่า​หาก​ไม่รู้​จัก​กัน​ ​มัน​ก็​จะ​แปล​ออก​เป็น​บทกวี​และ​น้ำชา

การ​ตั้งชื่อ​กลุ่ม​สตรี​อย่าง​บทกวี​และ​น้ำชา​ถือว่า​เป็น​ชื่อ​ที่​น่าสนใจ​ไม่น้อย

ทุกคน​พยัก​ศีรษะ​แสดง​ความเห็น​ด้วย​และ​ปรารถนา​ที่จะ​วิ่ง​ออก​ไป​ป่าวประกาศ​ให้​ทุกคน​ได้​ทราบ​ถึง​ชื่อ​กลุ่ม​ใหม่​ของ​พวก​ตน​โดยเร็ว​ที่สุด

“​กลุ่ม​ของ​เรา​ได้ชื่อ​ใหม่​แล้ว​ ​พรุ่งนี้​ทุกคน​ต้อง​ฝึกซ้อม​เนื้อร้อง​ของ​ตนเอง​อีก​หนึ่ง​วัน​และ​เรา​จะ​เริ่ม​ฝึกซ้อม​การเต้นรำ​ประกอบ​เนื้อร้อง​ใน​วัน​มะรืน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ต้อง​พิจารณา​ถึง​การร่ายรำ​ที่​เหมาะสม​สำหรับ​บทเพลง​จันทร์กระจ่าง​ฟ้า​จัก​มี​ใน​ยาม​ใด​ ​บทเพลง​ที่​ถูกปรับ​แต่ง​มานี​้​เต็มไปด้วย​เสน่ห์​ใน​แบบ​โบราณ​ ​เพราะฉะนั้น​การเต้นรำ​ที่​สง่างาม​และ​สงวน​ตัว​จึง​ถือว่า​เหมาะสม​ที่สุด

หลังจาก​รับประทาน​หม้อ​ไฟ​เสร็จสิ้น​ ​ทุกคน​ก็​แยกย้าย​กัน​ไป​พักผ่อน​ ​และ​เช้าตรู่​ของ​วัน​ต่อมา​ ​พวก​นาง​ก็​รวมตัวกัน​ใน​ห้อง​ซ้อม​อย่าง​พร้อมหน้า

วันนี้​ยังคง​เป็นการ​ฝึกซ้อม​ร้องเพลง​ ​ทว่า​ช่วงเวลา​อัน​น่าเบื่อหน่าย​ก็​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว

หลังจาก​ปรับ​เนื้อร้อง​ให้​เหมาะสม​กับ​เอกลักษณ์​ของ​ตนเอง​ ​ทุกคน​ก็​สามารถ​ร้องเพลง​ได้​อย่างราบรื่น​ยิ่งขึ้น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ขั้นตอน​ต่อไป​คือ​การ​ฝึก​เต้นรำ​ซึ่ง​ถือเป็น​ปัญหา​ใหญ่​สำหรับ​เจียง​ฉา​และ​สหาย​ทั้ง​สี่​อย่างมาก

แม้​ยัง​ไม่ได้​เห็น​การเต้นรำ​อย่างจริงจัง​เต็ม​รูปแบบ​ของ​ศิษย์​พี่​ทั้ง​ห้า​ ​เพียง​พิจารณา​จาก​ทักษะ​การร้อง​เพลง​และ​การเต้นรำ​สั้น​ ​ๆ​ ​ก่อนหน้านี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พอ​จะ​จินตนาการ​ฝีมือ​การเต้นรำ​ของ​พวก​นาง​ได้​ ​เกรง​ว่า​มัน​คง​ไม่​ต่าง​จาก​หุ่นยนต์​ที่​ขยับเขยื้อน​ร่างกาย​ไปมา​ด้วย​ความมั่นใจ​ที่​เต็มเปี่ยม​

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​เจียง​จิ้ง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​สร้าง​ความ​ตกตะลึง​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​เช้าตรู่​ของ​วันที่​สาม

พวก​นาง​ไม่มี​ทักษะ​การเต้นรำ​ที่​พึงมี​แม้แต่น้อย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​เป็น​ศิลปะ​การต่อสู้​ ​สตรี​เหล่านี้​ก็​ทรงพลัง​ยิ่งกว่า​ผู้ใด​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ใน​อดีต​ที่ผ่านมา​ ​เมื่อ​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ของ​ศิษย์​สตรี​ ​ทั้ง​ห้า​ก็​มักจะ​เต้นรำ​ออกท่า​ทาง​ตาม​ความพอใจ​ของ​ตนเอง​และ​เคลื่อนไหว​ตาม​สิ่ง​ที่​ตนเอง​ต้องการ

​ ​ ​

ฉิน​อวี​้​โม่​แทบจะ​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ศิษย์​พี่​เหล่านี้​จะ​ต้อง​มี​เส้นสาย​อยู่​ภายใน​เป็นแน่​ ​มิฉะนั้น​ ​ด้วย​การแสดง​ของ​พวก​นาง​ ​พวก​นาง​จะ​อยู่​ใน​สาม​อันดับ​แรก​ของ​การประกวด​ได้​อย่างไร​ ​?

นาง​ทำได้​เพียง​กุมขมับ​อย่าง​จนปัญญา​ ​การสอน​ให้​เจียง​จิ้ง​และ​ทุกคน​เต้นรำ​ได้​อย่าง​ชำนาญ​และ​งดงาม​นั้น​ยาก​ยิ่งกว่า​การสอน​ให้​ชำนาญ​ด้าน​ศิลปะ​การต่อสู้​เสียอีก

สิ่ง​เดียว​ที่​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​พอ​จะ​โล่งใจ​ได้​ก็​คือ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยมี​ฝีมือ​และ​ความเข้าใจ​ใน​การเต้นรำ​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ลึกซึ้ง​ ​นาง​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​ทันทีที่​กล่าว​ออก​ไป​และ​สามารถ​วิเคราะห์​ท่วงท่า​ต่าง​ ​ๆ​ ​ได้​อย่างชาญฉลาด

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ตัดสินใจ​ใน​รูปแบบ​ของ​การเต้นรำ​ที่จะ​ใช้​ทำการ​แสดง​ได้​ตั้งแต่​วัน​แรก​ ​และ​ใน​สิบ​วัน​ต่อมา​ ​นาง​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ร่วมมือ​กัน​สอน​ท่วงท่า​การร่ายรำ​เหล่านั้น​ให้​กับ​เจียง​จิ้ง​และ​สหาย​อย่างราบรื่น

การฝึกซ้อม​ผ่าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​และ​ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​มัน​ก็​มาถึง​วันก่อน​การประกวด​ของ​เหล่า​ศิษย์​สตรี

ใน​วันนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​รวมตัวกัน​ใน​ภัตตาคาร​เพื่อ​ผ่อนคลาย​จาก​การฝึกซ้อม​อย่างหนัก​มานาน​หลาย​วัน

“​สวรรค์​ ​สิบ​กว่า​วันที่​ผ่าน​มานี​้​ช่าง​เป็นช่วง​เวลา​ที่​เหน็ดเหนื่อย​จริง​ ​ๆ​ ​มัน​เหนื่อย​ยิ่งกว่า​การออกไป​ฝึกฝน​และ​ฆ่า​อสูร​มายา​นับ​ร้อย​ตัว​เสียอีก​”

ขณะ​นั่ง​อยู่​ภายใน​ภัตตาคาร​ ลั​่ว​ซือ​บ่นพึมพำ​ทว่า​ใบหน้า​ประดับ​ด้วย​รอยยิ้ม

แม้​เป็นช่วง​เวลา​ที่​เหนื่อยล้า​อย่างมาก​ ​ทว่า​การฝึกซ้อม​หลาย​วันที่​ผ่าน​มาก​็​ให้ผล​ลัพธ์​ที่​น่าพอใจ​ ​เวลานี้​ ​ทักษะ​การแสดง​ของ​พวก​นาง​พัฒนา​ขึ้น​มาก​และ​มีโอกาส​คว้า​ชัยชนะ​ใน​การประกวด​ครานี​้​ ​!

“​ก็​แค่​การเต้นรำ​ของ​เด็ก​ ​ๆ​ ​มัน​จะ​เหนื่อย​ได้​สัก​เพียงใด​กัน​ ​?​”

น้ำเสียง​เหน็บแนม​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​และ​ต้นเสียง​ก็​คือ​หวัง​เผยย​วี่​ที่​มัก​ยั่วยุ​พวก​นาง​ราวกับ​ไม่มี​สิ่งใด​ต้อง​ทำ​นั่นเอง

นอกเหนือจาก​หวัง​เผยย​วี่​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​สมาชิก​ใน​กลุ่ม​ของ​นาง​ก็​ล้วน​อยู่​ที่นี่​อย่าง​พร้อมหน้า

อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​หวัง​เผยย​วี่​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ทันที

“​เผยย​วี่​ ​ไม่ช้าก็เร็ว​เจ้า​จะ​ต้อง​เผชิญ​กับ​เคราะห์ร้าย​เพราะ​ปากของ​ตัวเอง​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​กล่าว​อย่าง​จนปัญญา​ ​แม้​ทราบ​ดี​ว่า​หวัง​เผยย​วี่​ไม่มี​เจตนาร้าย​ ​ทว่า​วาจา​ของ​นาง​ก็​เกิน​ควบคุม​และ​มัก​กล่าว​สิ่ง​ที่​ไม่น่าฟัง​ออกมา​เป็นประจำ

“​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​ ​การฝึกซ้อม​ของ​พวก​เจ้า​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก้าว​เข้ามา​ขณะ​เอ่ย​ถาม​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ไม่​แสดง​ความ​เป็นปฏิปักษ์​ใด

“​สบาย​มาก​ ​ผู้​ที่​รับ​ชม​จะ​ไม่มีทาง​ผิดหวัง​อย่างแน่นอน​ ​กลุ่ม​ของ​เจ้า​เตรียม​พบ​กับ​ความพ่ายแพ้​ได้​เลย​”

เจียง​ฉา​ซึ่ง​กำลัง​รับประทาน​อาหาร​อย่าง​เอร็ดอร่อย​กล่าวตอบ​ด้วย​ความมั่นใจ​ที่​เต็มเปี่ยม​

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยด​้วย​แววตา​พินิจ​พิจารณา​ ​นาง​สัมผัส​ได้​ว่า​สถานการณ์​ของ​เจียง​ฉา​และ​สหาย​ทั้ง​สี่​แตกต่าง​ไป​จาก​เดิม​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​และ​การเปลี่ยนแปลง​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​นี้​ก็​คงจะ​เป็น​เพราะ​ฝีมือ​ของ​ศิษย์​น้อง​ทั้งสอง​คน​นี้​ ​นาง​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​กลุ่มคน​ทั้ง​เจ็ด​จะ​สร้าง​ความประหลาดใจ​เพียงใด​ใน​การประกวด​ที่​กำลังจะ​มาถึง

“​เอาล่ะ​ ​ข้า​จะ​รอดู​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​คลี่​ยิ้ม​และ​กล่าว​ด้วย​ความคาดหวัง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด