คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1260 ความนิยมของฉินเสี่ยวเยี่ยน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1260 ความนิยมของฉินเสี่ยวเยี่ยน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​วัน​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ของ​ศิษย์​สตรี​ใน​หอ​ชั้นใน​ ​ทุกคน​มารวม​ตัว​กันที่​ลาน​จัตุรัส​อย่าง​พร้อมหน้าพร้อมตา

เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​ ​บรรดา​ศิษย์​ใน​ก็ได้​จัดตั้ง​การ​เดิมพัน​ขึ้น​มา​และ​อัตรา​ต่อรอง​ของ​หลาย​กลุ่ม​ก็​เป็น​ที่​ประจักษ์ชัด​เจน​ต่อ​ทุกคน

แน่นอน​ว่า​ผู้​ที่​มีโอกาส​คว้า​ชัยชนะ​มาก​ที่สุด​คือ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ด้วย​อัตรา​หนึ่งต่อหนึ่ง​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​คน​ส่วนใหญ่​มองว่า​อันดับ​หนึ่ง​จะ​ต้อง​ตกเป็นของ​พวก​นาง​และ​ไม่มีทาง​ที่จะ​ผิดพลาด​อย่างแน่นอน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​เดิมพัน​ให้​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​คว้า​ชัยชนะ​จึง​จะ​ไม่ได้​รับ​สิ่งตอบแทน​กลับมา

กลุ่ม​ที่​มีโอกาส​ชนะ​เป็นรอง​จาก​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​คือ​กลุ่ม​ที่​นำ​โดย​ศิษย์​พี่​นาม​ว่า​ ​‘​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​’​ ​ด้วย​อัตรา​เดิมพัน​สาม​ต่อ​หนึ่ง​ ​นอกเหนือจาก​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​กลุ่ม​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​มี​ความสามารถ​โดยรวม​ที่อยู่​ใน​ระดับสูง​ที่สุด​และ​มี​ความเป็นไปได้​ที่จะ​ล้ม​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​อยู่​เช่นกัน

ใน​การประกวด​ครั้งก่อน​ ​ๆ​ ​และ​ยกเว้น​เพียง​ครั้ง​เดียว​เท่านั้น​ ​กลุ่ม​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​มักจะ​คว้า​อันดับ​สอง​มา​ได้​เสมอ

กลุ่ม​ที่​มีโอกาส​ชนะ​เป็นอัน​ดับ​สาม​ก็​คือ​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​ซึ่ง​มี​อัตรา​เดิมพัน​สูง​กว่า​สอง​กลุ่ม​ก่อนหน้านี้​ ​อัตรา​หนึ่ง​ต่อ​สิบ​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่า​หาก​เดิมพัน​และ​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​คว้า​ชัยชนะ​ ​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​หนึ่ง​ก้อน​ที่​ใช้​เดิมพัน​จะ​เปลี่ยน​กลายเป็น​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​สิบ​ก้อน​ซึ่ง​ถือเป็น​อัตรา​ตอบแทน​ที่สูง​มาก

ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​สกุล​เงิน​หลัก​ที่​ขับเคลื่อน​เศรษฐกิจ​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​และ​มีมูล​ค่า​สูง​มากกว่า​แก่น​หิน​วิญญาณ​ของ​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ถึง​หนึ่งร้อย​เท่า​ ​หิน​ศักดิ์สิทธิ์​แต่ละ​ก้อน​ล้วน​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลังงาน​ที่​มหาศาล​ ​หาก​จอม​ยุทธ์​ผู้อ่อนแอ​ได้​ดูดกลืน​มัน​ ​พวกเขา​จะ​ได้รับ​ผลประโยชน์​เป็นอย่างมาก

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เดิมพัน​ให้​กลุ่ม​ของ​ตนเอง​คว้า​ชัยชนะ​เช่นกัน​ ​เจียง​จิ้ง​เดิมพัน​ด้วย​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​มาก​ถึง​สิบ​ก้อน​ ​ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​สิบ​ก้อน​ถือเป็น​จำนวน​เกือบ​ทั้งหมด​ที่​ศิษย์​ใน​คน​หนึ่ง​จะ​ได้รับ​ภายใน​เวลา​หนึ่ง​ปี​ ​ศิษย์​ใน​ทุกคน​จะ​ได้รับ​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​หนึ่ง​ก้อน​จาก​ฝ่าย​พลาธิการ​ใน​แต่ละ​เดือน​และ​นั่น​หมายความว่า​ใน​หนึ่ง​ปี​ ​พวกเขา​จะ​มีโอกาส​ครอบครอง​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​เพียง​สิบสอง​ก้อน​เท่านั้น

ฉิน​อวี​้​โม่​เพิ่ง​มาถึง​ที่ดิน​แดน​นี้​ได้​ไม่นาน​และ​ยัง​มีผลึ​กศั​กดิ​์​สิทธิ์​เพียง​ไม่​มาก​นัก​ ​นาง​จึง​ใช้​วัตถุ​สิ่ง​หลอม​ระดับ​ต่ำ​ที่​หลอม​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เพื่อ​แลก​กับ​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​สิบ​ก้อน​ ​ห้า​ก้อน​ใน​นั้น​ถูก​ใช้​เดิมพัน​กับ​กลุ่ม​ของ​ตนเอง​และ​อีก​ห้า​ก้อน​ที่​เหลือ​ถูก​ใช้​เดิมพัน​ไป​กับ​ตำแหน่ง​ผู้​ที่​ได้รับ​ความนิยม​มาก​ที่สุด​ใน​การประกวด​ครานี​้

สำหรับ​ตำแหน่ง​ผู้เข้าร่วม​การประกวด​ที่​ได้รับ​ความนิยม​มาก​ที่สุด​ ​อัตรา​การชนะ​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ยังคง​ครอง​อันดับ​หนึ่ง​ ​ตามด​้วย​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ล้วน​มี​อัตรา​การชนะ​ที่สูง​พอสมควร

นอกจากนี้​ยัง​มี​การ​เดิมพัน​ใน​อัตรา​สิบ​ต่อ​หนึ่ง​ซึ่ง​เป็นการ​เดิมพัน​ใน​รายชื่อ​อื่น​ ​ๆ​ ​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เลือก​เดิมพัน​ใน​ตัวเลือก​นั้น​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​ผู้​ที่จะ​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​สูงสุด​ใน​การประกวด​ครานี​้​คงจะ​เป็นตัว​นาง

แน่นอน​ว่า​เจียง​จิ้ง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ให้ความสนใจ​กับ​ตัวเลือก​นี้​เช่นกัน​ ​พวก​นาง​รู้สึก​ว่า​โอกาส​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​เอาชนะ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ใน​ด้าน​คะแนน​ความนิยม​ในท้ายที่สุด​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​ที่สูง​ทีเดียว

ก่อน​มาถึง​ลาน​จัตุรัส​ ​เสียง​หารือ​ของ​ทุกคน​ก็​ดัง​อื้ออึง​ไป​ทั่ว​บริเวณ

“​ข้า​ได้ยิน​ว่า​ครานี​้​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​มีส​มาชิก​เพิ่มขึ้น​มาส​องคน​และ​เป็น​ศิษย์​น้อง​ที่​เพิ่ง​เข้ามา​จาก​หอ​ชั้นนอก​ ​อยากรู้​จริง​ ​ๆ​ ​ว่า​ศิษย์​น้อง​ทั้งสอง​จะ​มีฝีมือ​เพียงใด​”

ใน​ช่วง​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​ ​หลาย​คน​ได้​พบ​หน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​แล้ว​ ​พวกเขา​จึง​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​พวก​นาง​ยิ่งนัก

ในเวลานี้​ ​พวก​นาง​ทั้งสอง​จึง​ตก​กลายเป็น​ประเด็น​สนทนา​ของ​ผู้คน​เป็นการชั่วคราว

“​ข้า​ไม่ทราบ​หรอก​ว่า​พวก​นาง​จะ​มีฝีมือ​เพียงใด​ ​ทว่า​รูปลักษณ์​ของ​ทั้งสอง​นั้น​ช่าง​งดงาม​ไร้​ที่​ติ​”

ใครคนหนึ่ง​กล่าว​ขึ้น​ ​เขา​เป็นหนึ่ง​ใน​คนที​่​เคย​ได้​ยล​โฉม​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยมา​ก่อน

“​ศิษย์​น้อง​ทั้งสอง​ล้วน​เป็น​สตรีที​่​งาม​หยดย้อย​ ​ทว่า​ศิษย์​น้อง​ที่​ชื่อว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มีเสน่ห์​โดยรวม​ที่​ดีกว่า​ ​เพียงแค่​รูปลักษณ์​ของ​นาง​ก็​มาก​พอที่​จะ​เทียบ​กับ​ศิษย์​พี่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ได้​สบาย​ ​หาก​นาง​มี​ความสามารถ​และ​พรสวรรค์​ที่​โดดเด่น​อีก​ละ​ก็​ ​นาง​ก็​อาจจะ​สู้​กับ​ศิษย์​พี่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ใน​คะแนน​ความนิยม​ได้​”

ผู้​ที่​เคย​เห็น​รูปลักษณ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปิดบัง​ความชื่นชม​และ​ความ​ตกตะลึง​ที่​มีต​่อ​ความงดงาม​ของ​นาง​แม้แต่น้อย​ ​เพียง​ยืน​อยู่กับที่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สามารถ​สะกด​สายตา​ของ​ทุกคน​ด้วย​ความงาม​ ​ราวกับ​เป็น​เทพธิดา​ที่​ถูก​สวรรค์​ส่ง​ลงมา​ ​แม้แต่​สตรี​งาม​อันดับ​หนึ่ง​ของ​หอ​ชั้นใน​ก็​ยังคง​ด้อย​กว่า

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นอกเหนือจาก​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ผู้คน​จำนวน​หนึ่ง​ก็​เลือก​ที่จะ​เดิมพัน​กับ​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เช่นกัน​ด้วย​หวัง​ว่า​จะ​พบ​ผลลัพธ์​ที่​น่าประหลาด​ใจ

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กลุ่ม​ของ​นาง​ดึงดูด​ทุก​สายตา​ได้​ทันทีที่​ก้าว​เข้ามา​ใน​ลาน​จัตุรัส​ ​เวลานี้​ ​ตรงกลาง​ลาน​จัตุรัส​ก็​มี​แท่น​ยก​สูง​ตั้งอยู่​และ​ดู​ยิ่งใหญ่​ตระการตา​อย่างยิ่ง

ผู้ตัดสิน​ห้า​ร้อย​คน​นั่งลง​ใน​ทั้ง​สี่​ทิศทาง​และ​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นใน​ก็​นั่ง​อยู่​บน​แท่น​ยก​สูง​ขนาดเล็ก​ที่​ถูก​สร้าง​ขึ้น​กลางอากาศ​ชั่วคราว

ในเวลานี้​ก็​ไม่ได้​มี​เพียง​บรรดา​ศิษย์​ใน​เท่านั้น​ที่​กำลัง​พูดคุย​หารือ​กัน​ ​ทว่า​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​กำลัง​กระซิบกระซาบ​ถึง​เรื่อง​นี้​เช่นกัน

“​ครานี​้​ข้าว​่า​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​มีโอกาส​คว้า​ชัยชนะ​มาก​ทีเดียว​”

ผู้อาวุโส​ใหญ่​ว่าน​หรู​ชู​ไม่มี​ธุระ​ใด​ต้อง​จัดการ​ ​เขา​จึง​มาร​่วม​ชม​การประกวด​ของ​ศิษย์​สตรี​ใน​ครานี​้​อย่าง​ผ่อนคลาย​เช่นกัน

ด้วย​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เข้าร่วม​กลุ่ม​ ​ว่าน​หรู​ชู​จึง​มองว่า​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​มีโอกาส​ชนะ​เพิ่มขึ้น​มาก​ ​แน่นอน​ว่า​หาก​ไม่มี​สมาชิก​ใหม่​ทั้งสอง​คน​ ​เขา​ก็​ไม่เคย​คิด​ว่า​กลุ่ม​ของ​พวก​นาง​จะ​คว้า​ชัยชนะ​ได้

ถึงอย่างไร​ทักษะ​การร้อง​เพลง​ของ​พวก​นาง​ก็​ไม่​ต่าง​จาก​เสียงร้อง​โหยหวน​ของ​ภูตผี​และ​ทักษะ​การเต้นรำ​ของ​พวก​นาง​ก็​เปรียบเสมือน​กับ​หุ่นยนต์​ที่​ขยับ​ไปมา​อย่าง​แข็งทื่อ​ ​กล่าว​ได้​ว่า​ศิษย์​ที่​ลงคะแนน​ให้​กับ​พวก​นาง​คงจะ​คลุ้มคลั่ง​และ​หลงใหล​ใน​ตัว​พวก​นาง​อย่างแท้จริง

“​ศิษย์​พี่​ ​ท่าน​เสียสติ​ไป​แล้ว​หรือ​ ​?​”

ผู้อาวุโส​สตรี​นาง​หนึ่ง​กล่าว​ขึ้น​และ​มองว่าน​หรู​ชู​ด้วย​แววตา​แปลกใจ​เนื่องจาก​นึก​สงสัย​ว่า​เขา​กล้ามั​่น​ใจ​ใน​โอกาส​ชนะ​ของ​กลุ่ม​เจียง​ฉา​ได้​อย่างไร​ ​พวก​นาง​มี​เพียง​รูปลักษณ์​ที่​งดงาม​เท่านั้น​ ​ทว่า​ทักษะ​การร้อง​เล่น​เต้นรำ​กลับ​เทียบ​กับ​เด็ก​อนุบาล​ที่​กระโดดโลดเต้น​ไปมา​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ

“​เฉิน​ซี​ ​ตั้งตารอ​ดู​ให้​ดี​ ​ครานี​้​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​จะ​ทำให้​เจ้า​ประหลาดใจ​แน่​”

ว่าน​หรู​ชู​ไม่​โกรธเคือง​แต่อย่างใด​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นใน​มี​ความสัมพันธ์​ที่​เป็นมิตร​และ​ปรองดอง​กัน​มา​เสมอ​ ​เป็นธรรมดา​ที่​พวกเขา​จะ​กล่าว​วาจา​หยอกล้อ​กัน​เช่นนี้

ผู้อาวุโส​สตรี​นาง​นี้​คือ​สตรี​เพียง​คนเดียว​ที่​ดำรงตำแหน่ง​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​นาง​มีนาม​ว่า​ ​‘​ว่าน​เฉิน​ซี​’​ ​และ​เป็น​บุตรสาว​เพียง​คนเดียว​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​—​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​ผู้​นี้​มีทั​้​งค​วาม​แข็งแกร่ง​และ​พรสวรรค์​อัน​ยอดเยี่ยม​ ​เวลานี้​นาง​มีอายุ​อยู่​ใน​ช่วง​วัย​ห้าสิบ​ปี​ ​และ​ใน​ฐานะ​บุตรสาว​เพียง​คนเดียว​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​มีโอกาส​สูง​ที่ว่าน​เฉิน​ซีจะ​ได้​เป็น​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​คน​ต่อไป

ว่าน​เฉิน​ซี​เป็น​ศิษย์​น้อง​ที่​มีอายุ​น้อยที่สุด​ใน​รุ่น​ของ​ว่าน​หรู​ชู​ ​แม้​ตอนนี้​จะ​ดำรงตำแหน่ง​ผู้อาวุโส​สาม​ ​นาง​ก็​เป็น​ศิษย์​น้อง​ของ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ ​นาง​มัก​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ต้องการ​เสมอ​ ​ในความเป็นจริง​ ​ว่าน​เฉิน​ซีก​็​เป็น​คนที​่​ตรงไปตรงมา​ ​แสดงออก​อย่างชัดเจน​และ​ไม่​อดทน​ต่อ​สิ่ง​ที่​ผิด​ ​อีกทั้ง​ชื่อเสียง​และ​บารมี​ของ​นางใน​หอ​ชั้นใน​ก็​เป็นรอง​เพียง​ว่าน​หรู​ชู​เท่านั้น

“​ศิษย์​พี่​หมายความว่า​ศิษย์​ใหม่​สอง​คน​นั้น​มี​ความสามารถ​ที่​ล้ำเลิศ​มาก​เลย​รึ​ ​?​”

ว่าน​เฉิน​ซีท​ราบ​ถึง​นิสัยใจคอ​ของ​ศิษย์​พี่​เป็น​อย่างดี​ ​ในเมื่อ​เขา​กล่าว​ออกมา​เช่นนี้​ ​มัน​ก็​หมายความว่า​เขา​มั่นใจ​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​ทว่า​ศิษย์​สอง​คนที​่​เพิ่ง​เข้ามา​จาก​หอ​ชั้นนอก​จะ​มี​ความ​พิเศษ​อย่างไร​กัน​ ​?

“​ข้า​ยัง​ไม่ได้​เห็น​ความสามารถ​ของ​พวก​นาง​หรอก​ ​เพียงแต่​รู้สึก​ได้​ว่า​ทั้งสอง​ไม่ธรรมดา​แน่​ ​รอดู​ต่อไป​เถอะ​ ​อีกไม่นาน​เรา​ก็​จะ​ได้​รู้​เอง​”

ว่าน​หรู​ชูส​่า​ยศีร​ษะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​ไม่ต้องการ​กล่าว​สิ่งใด​อีกต่อไป​ ​เขา​เพียง​พยัก​ศีรษะ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​เพื่อ​เป็นการ​ทักทาย

สายตา​ของ​ว่าน​เฉิน​ซีก​็​มอง​ไป​ยัง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยด​้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​ใบหน้า​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดู​คุ้นตา​อย่าง​ประหลาด​ราวกับ​เคย​พบเห็น​จาก​ที่ใด​สัก​แห่ง​ ​เพียงแต่​นาง​ยัง​นึกไม่ออก​ใน​ตอนนี้​…

ใน​อีก​ทิศทาง​หนึ่ง​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​กำลัง​ก้าว​เข้ามา​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​พร้อมกับ​กลุ่ม​ของ​นาง

เสียง​โห่ร้อง​ต้อนรับ​ดังสนั่น​ก่อนที่​พวก​นาง​จะ​เดิน​มาถึง​ลาน​จัตุรัส​ด้วยซ้ำ

“​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​เจ้า​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​ ​!​”

“​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​เจ้า​คือ​เทพธิดา​ใน​ใจ​ข้า​ ​ข้า​จะ​คอย​เอาใจช่วย​เจ้า​ ​!​”

“​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​แสดงผล​งาน​ให้​ดีที​่​สุด​ ​พวกเรา​จะ​เป็นกำลัง​ใจ​ให้​เสมอ​ ​!​”

ต้อง​ยอมรับ​เลย​ว่าความ​นิยม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​อยู่​ใน​ระดับ​ที่สูง​จน​น่า​ตกใจ​ทีเดียว​ ​!

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด