คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1261 การแสดงที่ล้ำเลิศ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1261 การแสดงที่ล้ำเลิศ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนนี้​ทุก​กลุ่ม​มารว​มกั​นอยู​่​ที่นี่​แล้ว​และ​ผู้ทำ​หน้าที่​เป็น​พิธีกร​ของ​การประกวด​ครานี​้​ก็​เป็น​คนที​่​ฉิน​อวี​้​โม่​คุ้นเคย​ดี​ ​เขา​คือ​ศิษย์​พี่​ว่าน​จิน​ที่นาง​เคย​พบ​หน้า​หลาย​ครา​แล้ว​นั่นเอง

ว่าน​จิน​เหาะ​ขึ้น​บน​แท่น​สูง​ตรงกลาง​ลาน​จัตุรัส​พร้อม​ถือ​รายการ​ฉบับ​หนึ่ง​ที่​เตรียม​ไว้​ก่อนหน้านี้

“​ยินดีต้อนรับ​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​และ​ผู้อาวุโส​ทุกท่าน​ที่มา​เข้าร่วม​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ที่​ถูก​จัด​ขึ้น​โดย​หอ​ชั้นใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ใน​ครานี​้​”

เขา​โค้ง​คำนับ​และ​กล่าว​ต้อนรับ​ทุกคน​อย่าง​เป็น​มืออาชีพ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ทำหน้าที่​เป็น​พิธีกร​ดำเนินงาน​มา​แล้ว​หลาย​ครา

“​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ใน​ครานี​้​มี​ผู้เข้าแข่งขัน​รวมทั้งหมด​แปด​กลุ่ม​และ​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​ศิษย์​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ใน​หอ​ชั้นใน​ของ​เรา​ ​ลำดับ​ต่อไป​…​เชิญ​หัวหน้า​แต่ละ​กลุ่ม​ขึ้น​มา​จับฉลาก​ลำดับ​การแสดง​”

จำนวน​ผู้เข้าประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ใน​ครานี​้​มี​จำนวน​น้อยกว่า​ที่​ผ่าน​ ​ๆ​ ​มา​ ​ถึงอย่างไร​ศิษย์​สตรี​มากมาย​ก็​ไม่มี​โอกาส​คว้า​ชัยชนะ​ใน​การประกวด​ได้​เลย​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​กลุ่ม​ของ​นาง​โดดเด่น​และ​แสดง​ฝีมือ​ได้​อย่าง​ยอดเยี่ยม​เป็นประจำ​ ​ผลงาน​การแสดง​ของ​กลุ่ม​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​เจียง​ฉาก​็​อยู่​ใน​ระดับ​คงที่​มา​เสมอ​ส่งผล​ให้​กลุ่ม​อื่น​ ​ๆ​ ​แทบ​ไม่มี​โอกาส​แทรกแซง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​หลาย​คน​จึง​มองว่า​การ​เข้าร่วม​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​เป็น​เพียง​เรื่อง​ที่​เสียเวลา​และ​ต้องการ​รับ​ชม​การแสดง​เท่านั้น​ ​การ​ที่​รวบรวม​ผู้เข้าแข่งขัน​มา​ได้​ถึง​แปด​กลุ่ม​ก็​ถือว่า​เป็นเรื่อง​ที่​ยากเย็น​พอสมควร

นอกเหนือจาก​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​มีส​มาชิก​เจ็ด​คน​ ​กลุ่ม​อื่น​ ​ๆ​ ​ทั้งหมด​ก็​มีส​มาชิก​เพียง​ห้า​คน​เท่านั้น

เนื่องจาก​เจียง​ฉา​คือ​หัวหน้า​ของ​กลุ่ม​ ​ทันทีที่​ว่าน​จิน​ประกาศ​ออกมา​ ​นาง​ก็​เหาะ​ขึ้นไป​บน​เวที​ทันที​และ​หยุด​ลง​ข้าง​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน

ใน​อีก​ฝั่ง​หนึ่ง​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​เป็น​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ที่​ยืน​อยู่​ ​เนื่องจาก​เป็น​หัวหน้า​ของ​อีก​กลุ่ม​เช่นกัน

ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​เจียง​ฉาก​่อน​เดิน​เข้าไป​จับฉลาก​ลำดับ​การแสดง​เป็น​คน​แรก​ ​กล่าว​ได้​ว่านาง​โชคดี​พอสมควร​และ​จับได้​หมายเลข​ห้า​ซึ่ง​เป็นลำดับ​ใน​ช่วง​กลาง

จากนั้น​เจียง​ฉา​และ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​ก้าว​ออก​ไป​จับฉลาก​หมายเลข​ของ​ตน​เช่นกัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​โชค​ดวง​ของ​ทั้งสอง​ดูจะ​แตกต่าง​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​เพราะ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ได้​แสดงผล​งาน​เป็นลำดับ​แรก​และ​เจียง​ฉา​ซึ่ง​จับได้​หมายเลข​แปด​จะ​ทำการ​แสดง​เป็นลำดับ​สุดท้าย​

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​!​”

เจียง​ฉา​ไม่ได้​มี​ความสนใจ​ที่จะ​แสดง​เป็นลำดับ​แรก​ ​ๆ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​จาก​สิ่ง​ที่​พวก​นาง​หารือ​กัน​ก่อนหน้านี้​ ​การแสดง​เป็นลำดับ​หลัง​ ​ๆ​ ​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​พวก​นาง​ปรารถนา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ลำดับ​ที่​แปด​จึง​ถือเป็น​ลำดับ​ที่​ดีที​่​สุด​สำหรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน

กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​ถือเป็น​ตัวเต็ง​ใน​การประกวด​ครานี​้​ ​นาง​จึง​ไม่สน​ใจ​ว่า​จะ​จับได้​หมายเลข​ใด

ในทางกลับกัน​ ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ตื่นตระหนก​ขึ้น​มาทัน​ที​ที่​ทราบ​ว่า​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​จะ​ได้​ทำการ​แสดง​ก่อน​ใคร​อื่น

กลุ่ม​ของ​นาง​ขึ้นชื่อ​ใน​ด้าน​ความสามารถ​และ​ความนิยม​อยู่​แล้ว​ ​หาก​พวก​นาง​ได้​แสดง​เป็นลำดับ​แรก​เช่นนี้​ ​แล้ว​กลุ่ม​อื่น​ ​ๆ​ ​หลังจากนั้น​จะ​ไม่รู้​สึก​ท้อใจ​และ​หมดกำลังใจ​ไป​เสียก่อน​รึ​ ​?

“​ทุกคน​ ​เรา​จะ​ทำการ​ลงคะแนน​กัน​ใน​แต่ละ​รอบ​และ​ผลลัพธ์​จะ​ถูก​ประกาศ​หลังจาก​การแสดง​ ​ทุกคน​มี​ป้าย​สัญญาณ​ใน​มือ​แล้ว​ ​ตราบใดที่​ชู​มัน​ขึ้น​ ​นั่น​ก็​หมายถึง​การ​ลงคะแนน​ให้​กับ​กลุ่ม​นั้น​ ​ขอให้​เลือก​อย่าง​รอบคอบ​ ​เอาล่ะ​…​กลุ่ม​แรกเริ่ม​ทำการ​แสดง​ได้​ ​ขอให้​ทุกท่าน​เพลิดเพลิน​กับ​การแสดง​ที่​น่าอัศจรรย์​เหล่านี้​ ​!​”

ว่าน​จิน​ย้ำ​เตือน​เรื่อง​กฎ​การ​ลงคะแนน​กับ​ผู้ตัดสิน​ทั้งหมด​อีกครั้ง​ก่อน​ประกาศ​เริ่มต้น​การแสดง

“​ผู้เข้าประกวด​กลุ่ม​แรก​ที่จะ​ทำการ​แสดง​คือ​กลุ่ม​ ​‘​นก​จี​จิว​ขัน​ร้องเรียก​หาคู่​’​ ​ซึ่ง​คว้า​ชัยชนะ​ใน​การประกวด​ติดต่อกัน​มา​หลาย​ครา​ ​หัวหน้ากลุ่ม​คือ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​สมาชิก​ที่​เหลือก​็​ได้แก่​หวัง​เผยย​วี่​ ​หลู​เยี​่​ยน​ ​จ้าว​หย่า​ลี่​และ​กัว​เหมิง​เหมิง​”

หลังจาก​ประกาศ​ชื่อ​สมาชิก​ ​ว่าน​จิน​ก็​ก้าว​ลง​จาก​เวที

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​กลุ่ม​ของ​นาง​ก็​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​อาภรณ์​อย่างรวดเร็ว​จน​ไม่มีใคร​ทัน​สังเกตเห็น​ ​เวลานี้​ ​พวก​นาง​สวม​ชุด​ยาว​สีเหลือง​อ่อน​พร้อม​ถือ​กระบี่​เล่ม​ยาว​ใน​มือ​แสดงให้เห็น​ว่า​พวก​นาง​จะ​ทำการ​รำ​กระบี่​ ​บทเพลง​ที่​พวก​นาง​เลือก​ใช้​คือ​ ​“​นก​จี​จิว​ขัน​คู​”​ ​ซึ่ง​เป็น​บทกวี​ที่​รู้จัก​กัน​ทั่วไป​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​เปลี่ยน​ข้อความ​บางส่วน​ใน​บทกวี​ซึ่ง​เสริม​ความอ่อนหวาน​และ​เป็น​เอกลักษณ์​ส่งผล​ให้​ผู้ชม​ทุกคน​เพลิดเพลิน​และ​คล้อยตาม​ไป​กับ​มัน

การแสดง​ของ​พวก​นาง​ไม่​ยืดยาว​นัก​และ​ใช้เวลา​รวม​เพียง​ประมาณ​ครึ่ง​ก้านธูป​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​สมาชิก​ทั้ง​สี่​มี​ความเข้าใจ​ที่​ตรงกัน​และ​ร่ายรำ​ทุก​ท่วงท่า​อย่าง​พร้อมเพรียง​ ​การรำ​กระบี่​ของ​พวก​นาง​ดู​เป็นธรรมชาติ​และ​ผสมผสาน​กัน​เป็น​อย่างดี​ ​กอปร​กับ​รูปลักษณ์​งดงาม​และ​เรือนร่าง​ที่​สมบูรณ์แบบ​ ​พวก​นาง​จึง​กลายเป็น​ศูนย์รวม​ความสนใจ​ที่​ทุกคน​มิ​อาจ​ละสายตา​ได้

บรรดา​ผู้ชม​ทั้งหมด​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตะโกน​ชื่อ​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​อย่าง​พร้อมเพรียง​เพื่อให้​กำลังใจ​นาง

หลังจาก​ทำการ​แสดง​เสร็จสิ้น​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​สหาย​ก็​เก็บ​กระบี่​ยาว​ของ​พวก​ตน​และ​ยืน​ผงาด​อยู่​ตรงกลาง​เวที​อย่าง​สง่างาม​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หวัง​เผยย​วี่​ก็​ชำเลือง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กลุ่ม​ของ​นาง​อย่าง​ยั่วยุ​ราวกับ​ต้องการ​ประกาศ​ว่า​พวก​นาง​ไม่มีทาง​เอาชนะ​กลุ่ม​ของ​ตน​ไม่ว่า​จะ​พยายาม​เพียงใด​ก็ตาม

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อีก​หก​คน​เมินเฉย​ต่อ​แววตา​ยั่วยุ​ของ​หวัง​เผยย​วี่​ ​เนื่องจาก​ทราบ​ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็น​คน​อย่างไร​ ​พวก​นาง​จึง​รู้สึก​คุ้นชิน​และ​ไม่​เก็บ​มาคิด​ให้​เสียเวลา

“​เป็นการ​แสดง​ที่​งดงาม​จริง​ ​ๆ​ ​ดูเหมือนว่า​บทกวี​นก​จี​จิว​ขัน​คู​ครานี​้​จะ​ถูก​ดัดแปลง​โดย​ศิษย์​น้อง​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​มี​ความสามารถ​ที่​ยอดเยี่ยม​จริง​ ​ๆ​”

ว่าน​จิน​เหาะ​ขึ้น​บน​เวที​อีกครั้ง​และ​กล่าว​ตามความเป็นจริง​ซึ่ง​ไม่​แสดงถึง​ความลำเอียง​แต่อย่างใด​

“​ข้า​เพียง​ลอง​ดัดแปลง​มัน​ใน​เวลาว่าง​เท่านั้น​และ​มิใช่​เรื่อง​ที่​ต้อง​คำนึงถึง​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​หาก​ทำให้​ทุกคน​มีความสุข​ได้​ ​นั่น​ก็​หมายความว่า​ความเหน็ดเหนื่อย​ของ​เรา​คุ้มค่า​แล้ว​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​กล่าวตอบ​ได้​อย่างเหมาะสม​ ​น้ำเสียง​อ่อนโยน​และ​น่าฟัง​ของ​นาง​ทำให้​ทุกคน​เคลิ้ม​ตาม​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​ในเวลานี้​ ​เสียง​โห่ร้อง​ยินดี​ก็​ดัง​ขึ้น​ยิ่งกว่า​เดิม​และ​หลาย​คน​กระตือรือร้น​ที่จะ​ชู​ป้าย​สัญญาณ​ใน​มือ​เต็มที

“​ยัง​มี​เวลา​อีก​เล็กน้อย​เพื่อ​กล่าว​ชักชวน​หาเสียง​ ​หาก​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​ต้องการ​กล่าว​สิ่งใด​ก็​เชิญ​ได้​เลย​”

ว่าน​จิน​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​และ​ยกพื้น​ที่​บน​เวที​ให้​กับ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​กลุ่ม​ของ​นาง​อีก​ครา

​ ​ ​

“​ขอบคุณ​ทุกคน​ที่​ให้การ​สนับสนุน​พวกเรา​ ​หาก​ชอบ​การแสดง​ของ​พวกเรา​ก็​โปรด​ลงคะแนน​ให้​พวกเรา​ด้วย​เถิด​ ​ขอบคุณ​ทุกคน​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​กล่าว​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​และ​นิ่งเงียบ​ไป​เพื่อ​รอคะ​แนน​จาก​ทุกคน

บรรดา​ผู้ตัดสิน​พร้อม​ที่จะ​ลงคะแนน​มานาน​แล้ว​และ​ชู​ป้าย​ใน​มือขึ้น​อย่างรวดเร็ว

ฉิน​อวี​้​โม่​มองดู​จาก​ระยะ​ที่​ห่าง​ออก​ไป​และ​พบ​ว่า​แทบ​ทุกคน​ยก​ป้าย​สัญญาณ​เพื่อ​ลงคะแนน​ให้​กับ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวก​นาง​ได้รับ​การ​สนับสนุน​จาก​ผู้คน​มากมาย​

ศิษย์​หลาย​คน​เริ่ม​ทำการ​นับคะแนน​อย่างรวดเร็ว​และ​คะแนน​ทั้งหมด​ถูก​รวบรวม​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน

“​ขอแสดงความยินดี​กับ​กลุ่ม​นก​จี​จิว​ขัน​ร้องเรียก​หาคู่​ด้วย​ ​พวก​เจ้า​ได้รับ​คะแนน​ไป​ทั้งหมด​สี่​ร้อย​เจ็ดสิบ​ห้า​คะแนน​”

ว่าน​จิน​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​กลุ่ม​ของ​นาง​ก่อน​ประกาศ​ผลลัพธ์​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ดัง​ชัดเจน

สี่​ร้อย​เจ็ดสิบ​ห้า​คะแนน​ดังกล่าว​หมายความว่า​มี​เพียง​ยี่สิบ​ห้า​คน​เท่านั้น​ที่​ไม่​ลงคะแนน​ให้​กับ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ถือว่า​เป็น​คะแนน​ที่สูง​อย่างมาก

“​ขอบคุณ​ทุกคน​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​สหาย​ทั้ง​สี่​คลี่​ยิ้ม​ด้วย​ความพึงพอใจ​อย่างเห็นได้ชัด​ ​สี่​ร้อย​เจ็ดสิบ​ห้า​คะแนน​เป็น​คะแนน​ที่สูง​กว่า​ที่​พวก​นาง​เคย​ได้รับ​ใน​การประกวด​ก่อนหน้านี้​ทั้งหมด​และ​ถือว่า​สูง​กว่า​มาก​นัก​ ​คะแนน​สูงสุด​ที่​กลุ่ม​นก​จี​จิว​ขัน​ร้องเรียก​หาคู่​เคย​ได้รับ​เป็น​เพียง​ประมาณ​สี่​ร้อย​สี่​สิบ​คะแนน​เท่านั้น

“​เอาล่ะ​ ​เชิญ​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​ลง​จาก​เวที​และ​พัก​ให้หาย​เหนื่อย​ก่อน​เถอะ​ ​ลำดับ​ถัดไป​ขอ​เชิญ​กลุ่ม​ต่อไป​ขึ้น​มาทำ​การแสดง​ได้​เลย​”

ว่าน​จิน​ผาย​มือ​เชิญ​ให้​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​กลุ่ม​ของ​นาง​ลง​จาก​เวที​ ​พวก​นาง​ก็​โบกมือ​ให้​กับ​ฝูงชน​เบา​ ​ๆ​ ​ก่อน​เหาะ​ลง​ไป​อย่าง​มีความสุข

“​ศิษย์​พี่​ ​ท่าน​ยัง​มั่นใจ​ใน​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​อยู่​อีก​หรือไม่​ ​?​”

บน​แท่น​ยก​สูง​สำหรับ​ผู้อาวุโส​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​เอ่ย​ถาม​ว่าน​หรู​ชู​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​นาง​ไม่​คิด​ว่า​จะ​มี​ผู้ใด​ที่​แสดงผล​งาน​ได้​อย่าง​ยอดเยี่ยม​จน​มี​คะแนน​ที่สูง​กว่า​สี่​ร้อย​เจ็ดสิบ​ห้า​คะแนน​อีกแล้ว

“​ศิษย์​น้อง​เอ๋ย​ ​รอดู​ต่อไป​ก่อน​เถอะ​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​”

ว่าน​หรู​ชู​ยิ้ม​อย่างมั่นใจ​และ​ยัง​เชื่อมั่น​ว่า​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​สร้าง​ความประหลาดใจ​ให้​กับ​ทุกคน​ได้​อย่างแน่นอน

ผู้เข้าแข่งขัน​กลุ่ม​ต่อไป​เหาะ​ขึ้น​บน​เวที​และ​ทำการ​แสดง​ของ​พวก​ตน

การแสดง​ของ​สาม​กลุ่ม​ต่อมา​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ดี​พอสมควร​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​แสดง​การเต้นรำ​ใน​แบบ​ของ​ตะวันตก​และ​ได้รับ​คะแนน​รวม​สูง​ถึง​สี่​ร้อย​สามสิบ​สาม​คะแนน​โดยที่​เป็นรอง​เพียง​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​เท่านั้น​ ​สำหรับ​อีก​สอง​กลุ่ม​ที่​เหลือ​ ​พวก​นาง​ได้รับ​คะแนน​ไม่​เกิน​สี่​ร้อย​คะแนน​และ​หมดโอกาส​ใน​การแย่งชิง​สาม​อันดับ​แรก​ไป​โดยปริยาย

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​ประมาณ​สอง​ก้านธูป​ ​ในที่สุด​ก็​ถึง​คิว​การแสดง​ของ​ผู้เข้าประกวด​ลำดับ​ที่​ห้า​ซึ่ง​เป็น​กลุ่ม​ที่​นำ​โดย​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​เป็น​กลุ่ม​ที่​มีโอกาส​ชิงดีชิงเด่น​กับ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​มาก​ที่สุด​ใน​สายตา​ของ​ทุกคน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด