คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1264 ผลลัพธ์สุดท้าย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1264 ผลลัพธ์สุดท้าย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เดิมที​การ​หาเสียง​เรียก​คะแนน​ถือเป็น​ช่วงเวลา​ที่​สำคัญ​พอสมควร​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สมาชิก​อีก​หก​คนใน​ตอนนี้​ ​พวก​นาง​ไม่สน​ใจ​แม้แต่น้อย

ปฏิกิริยา​ของ​ทุกคน​เมื่อ​ครู่​พิสูจน์​ให้​เห็น​แล้ว​ว่าการ​แสดง​ของ​พวก​นาง​ประสบความสำเร็จ​ไป​ด้วยดี​ ​ต่อให้​ไม่ได้​อันดับ​หนึ่ง​มาค​รอง​ ​พวก​นาง​ก็​พึงพอใจ​กับ​ผลงาน​ของ​ตน​เป็นอย่างมาก

“​เชิญ​ทุกคน​ลงคะแนน​ตามสบาย​เจ้าค่ะ​ ​เรา​ทุกคน​น้อม​รับ​ผล​ที่จะ​เกิดขึ้น​”

ใน​ฐานะ​หัวหน้ากลุ่ม​ ​เจียง​ฉาก​้า​วอ​อก​ไป​ข้างหน้า​และ​กล่าว​เพียง​สั้น​ ​ๆ​

กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก็​มิได้​ลง​จาก​เวที​ ​ทว่า​ยัง​รอฟัง​ผล​คะแนน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อย่างใจจดใจจ่อ

ทุกคน​เริ่ม​ลงคะแนน​โดย​การ​ชู​ป้าย​สัญญาณ​ใน​มือ​อย่างรวดเร็ว​และ​แสดง​ความ​สนับสนุน​ต่อ​การแสดง​ของ​กลุ่มก​่​วน​ฉิง​ซือ​อวี​้​จิ้ง​ซวง​ฉา

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​เพียง​ไม่​กี่​อึดใจ​ ​ว่าน​จิน​ก็​เริ่ม​นับคะแนน​ทั้งหมด

เดิมที​บรรยากาศ​ของ​การ​นับคะแนน​ควรจะเป็น​บรรยากาศ​ที่​ตึงเครียด​อย่างมาก​ ​ทว่า​ในเวลานี้​ทุกคน​กลับ​นิ่งเงียบ​และ​เฝ้ารอ​ฟัง​ผลลัพธ์​ที่จะ​มาถึง​ ​แม้แต่​กลุ่ม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เอง​ก็​กำลัง​พูดคุย​กับ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อย่างสนุกสนาน​ราวกับ​ไม่สน​ใจ​ผล​คะแนน​ที่จะ​ออกมา

ไม่ว่า​ผลลัพธ์​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ถือเป็น​อันดับ​หนึ่ง​ใน​หัวใจ​ของ​พวก​นาง​แล้ว

“​เอาล่ะ​ ​ผล​คะแนน​สุดท้าย​ออกมา​แล้ว​”

ว่าน​จิน​กล่าว​ขึ้น​เพื่อให้​ทุกคน​ใน​ลาน​จัตุรัส​เงียบ​ลง

“​กลุ่มก​่​วน​ฉิง​ซือ​อวี​้​จิ้ง​ซวง​ฉา​ ​ทุกคน​คิด​ว่า​พวก​นาง​จะ​ได้​คะแนน​เท่าใด​ ​?​”

เขา​กล่าว​เพื่อ​กระตุ้น​ความใคร่​รู้​ของ​ทุกคน​ ​ส่งผล​ให้​ทุกคน​ตื่นเต้น​จน​มือ​สั่น​ขึ้น​มา

“​คะแนน​ที่​พวก​นาง​ได้รับ​คือ​สี่​ร้อย​เก้า​สิบ​สาม​คะแนน​ ​!​”

ผล​คะแนน​ถูก​ประกาศ​ออก​ไป​อย่างชัดเจน​และ​เป็น​จำนวน​ที่​ทำให้​ทั้ง​ลาน​จัตุรัส​เกิด​เสียง​ฮือฮา​ขึ้น​มาทัน​ที

​ ​

ทว่า​นั่น​ก็​มิใช่​เป็น​เพราะ​คะแนน​ที่​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้รับ​สูง​เกินไป​ ​แต่​เป็นเพราะว่า​ผล​คะแนน​นี้​เหนือ​ความคาดหมาย​ไป​เล็กน้อย​ ​ด้วย​การ​ที่​ผลงาน​การแสดง​ของ​พวก​นาง​ยอดเยี่ยม​เช่นนี้​และ​ยาก​ที่จะ​หาเหตุ​ผล​ใด​มิ​ให้​ชื่นชอบ​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​เลย​ว่า​ผู้​ที่​ไม่​ลงคะแนน​ให้​กับ​พวก​นาง​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่

“​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เป็น​พวกเรา​เอง​ที่​ไม่ได้​ลงคะแนน​ให้​กับ​เจ้า​”

บุรุษ​เจ็ด​คน​ยืน​ขึ้น​อย่าง​พร้อมเพรียง​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​มาจาก​หอพัก​เดียวกัน

สำหรับ​หอ​ชั้นใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ศิษย์​สตรี​ห้า​คน​จะ​พัก​รวมกัน​ใน​แต่ละ​ห้อง​ ​ในขณะที่​หอพัก​บุรุษ​แต่ละ​ห้อง​จะ​รองรับ​ศิษย์​ได้​ถึง​เจ็ด​คน

“​จาง​เชา​ ​เหตุใด​พวก​เจ้า​จึง​ไม่​ลงคะแนน​ให้​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ล่ะ​ ​?​ ​พวก​เจ้า​พอ​จะ​บอก​เหตุผล​ได้​หรือไม่​ ​?​”

ว่าน​เฉิน​ซี​ซึ่ง​อยู่​บน​แท่น​ยก​สูง​อด​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ไม่ได้​เนื่องจาก​สงสัย​ยิ่งนัก​ว่า​เหตุใด​จาง​เชา​และ​สหาย​จึง​ตัดสินใจ​เช่นนั้น

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​สาม​ขอรับ​ ​เพียงเท่านี้​ก็​ชัดเจน​อยู่​แล้ว​ ​ทุกคน​ลงคะแนน​ให้​กับ​พวก​นาง​ทว่า​พวกเรา​ไม่​ทำ​เช่นนั้น​ ​ต่อไป​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​จดจำ​พวกเรา​ได้​อย่างแม่นยำ​ ​นับจาก​วันนี้​ไป​ ​เรา​คือ​กลุ่ม​ ​‘​ขนนก​’​ ​ของ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​!​”

*​ ​คำ​ว่า​อวี​้​ใน​ชื่อ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แปล​ว่า​ ​ขนนก

ศิษย์​พี่​นาม​ว่า​ ​‘​จาง​เชา​’​ ​กล่าว​ด้วย​ความมั่นใจ​และ​กลายเป็น​สาวก​ผู้​คลั่งไคล้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​เป็น​ที่​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​ก็​ถึงขั้น​ตั้งชื่อ​กลุ่ม​ให้​กับ​พวก​ตน

“​กลุ่ม​ขนนก​…​”

ทุกคน​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ไป​ชั่วขณะ​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เหตุผล​ของ​พวกเขา​จะ​เกินคาด​เดา​เช่นนี้

“​พวกเรา​ด้วย​ ​เรา​จะ​เป็น​ขนนก​ของ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​!​”

ศิษย์​สตรี​หลาย​คน​อด​กล่าว​ออก​ไป​ไม่ได้​ ​ความสง่างาม​และ​ความทะนง​ตน​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ถ่ายทอด​ออกมา​ใน​การแสดง​ก่อนหน้านี้​ทำให้​พวก​นาง​ชื่นชอบ​อย่างแท้จริง​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​บุรุษ​ละ​ก็​ ​พวก​นาง​ก็​คง​ปรี่​เข้าไป​พลี​กาย​เป็นแน่

หลังจากนั้น​ ​หลาย​คนที​่​กลายเป็น​สาวก​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เนื่องจาก​ได้​ชม​การแสดง​ของ​นาง​ก็​แสดงตัว​ออกมา​ทีละ​คน​ ​ๆ​ ​เพื่อ​ขอ​ร่วม​เป็นสมาชิก​ของ​กลุ่ม​ขนนก

“​ทว่า​พวกเรา​คิด​ต่าง​ ​นับจาก​วันนี้​ไป​ ​เรา​จะ​เป็น​กลุ่ม​ ​‘​เกล็ด​หิมะ​’​ ​ของ​ศิษย์​น้อง​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​”

เมื่อ​ได้​ชม​การแสดง​ ​พวกเขา​หลาย​คน​ก็​รู้สึก​ชื่นชอบ​และ​กลายเป็น​สาวก​ผู้ติดตาม​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​แน่นอน​ว่า​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มี​กลุ่ม​ผู้สนับสนุน​ของ​ตนเอง​มานาน​แล้ว​ ​ทว่า​หลังจาก​การแสดง​อัน​ยอดเยี่ยม​ใน​วันนี้​ ​คน​เหล่านั้น​ก็​คลั่งไคล้​ใน​ตัว​พวก​นาง​มากยิ่งขึ้น​

​…

“​ขอแสดงความยินดี​กับ​กลุ่ม​ของ​ศิษย์​น้อง​เจียง​ฉา​ ​กลุ่ม​ของ​พวก​เจ้า​ถือเป็น​ผู้ชนะเลิศ​ของ​การประกวด​ครานี​้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เรา​ยัง​มีเรื่อง​สำคัญ​อีก​อย่างหนึ่ง​ ​ขอให้​ทุกคน​เงียบเสียง​ด้วย​”

ว่าน​จิน​กล่าว​แสดงความยินดี​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก่อน​โบกมือ​ให้​กับ​ผู้ชม​เพื่อให้​พวกเขา​เงียบ​ลง

“​จริง​สิ​ ​เรา​ยัง​ต้อง​คัดสรร​ผู้​ที่​ได้รับ​รางวัล​ความนิยม​สูงสุด​ ​และ​ข้า​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​ผู้ใด​จะ​ได้รับ​คะแนน​มาก​ที่สุด​”

ทุกคน​เรียก​สติก​ลับ​คืน​มา​และ​เริ่ม​คิด​เรื่อง​นี้​เช่นกัน

ใน​การประกวด​ใน​ครา​ที่​ผ่าน​ ​ๆ​ ​มา​ ​หาก​เทียบ​จาก​กลุ่ม​ที่ทำการ​แสดง​ได้ดี​ที่สุด​ ​การคัดเลือก​ผู้​ที่​ได้รับ​ความนิยม​สูงสุด​มักจะ​ดุเดือด​และ​น่าเร้าใจ​มากกว่า

ความนิยม​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​สูง​มาก​เป็น​ทุนเดิม​และ​นาง​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​ไป​ครอง​ได้​หลาย​ครา​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​สิ่ง​นั้น​ยัง​ไม่​ผูกขาด​และ​มี​ความไม่แน่นอน​อยู่​พอสมควร​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ใน​การ​จัดอันดับ​ครั้ง​ล่าสุด​ ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​พ่ายแพ้​ให้​กับ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ไป​เพียง​สอง​คะแนน​เท่านั้น​ ​แม้แต่​เจียง​ฉา​เอง​ก็​แพ้​ไป​เพียง​แปด​คะแนน​ซึ่ง​ถือว่า​เป็น​คะแนน​ที่​ต่างกัน​เพียง​เล็กน้อย

ครานี​้​มี​ศิษย์​เพิ่ม​เข้ามา​สอง​คน​ ​นั่น​ก็​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​พวก​นาง​ก็​ทำการ​แสดง​ได้​อย่าง​ยอดเยี่ยม​และ​กลายเป็น​ที่​ชื่นชม​ของ​คน​มากมาย​ ​ครานี​้​จึง​ยาก​จะ​คาดเดา​ว่า​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​จะ​รักษา​ตำแหน่ง​ผู้​ที่​ได้รับ​ความนิยม​สูงสุด​ไว้​ได้​หรือไม่

การ​ลงคะแนน​สำหรับ​รายบุคคล​จะ​แตกต่าง​ออก​ไป​โดย​ทุกคน​จะ​เขียน​ชื่อ​คนที​่​ตน​สนับสนุน​ลง​ใน​แผ่น​กระดาษ​และ​หย่อน​ลง​ใน​กล่อง​คะแนน​ที่​ปิด​มิดชิด​ ​ใน​ตอน​สุดท้าย​ ​ว่าน​จิน​และ​ผู้อาวุโส​ทั้งหมด​จะ​รวบรวม​สถิติ​ด้วยกัน​เพื่อ​หา​ผู้​ที่​ได้​คะแนน​สูงสุด​ก่อน​ประกาศ​ผล

ทุกคน​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาทัน​ที​และ​บรรดา​ผู้ชม​ที่​มิใช่​ผู้ตัดสิน​ต่าง​ก็​ต้องการ​ทราบ​ว่า​คน​เหล่านั้น​จะ​เลือก​อย่างไร

แม้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จะ​มีสา​วก​ผู้สนับสนุน​เป็น​จำนวนมาก​แล้ว​ ​พวก​นาง​ก็​ยัง​ดู​มี​ความนิยม​น้อยกว่า​ศิษย์​พี่​เช่น​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ผู้​ซึ่ง​อยู่​ใน​หอ​ชั้นใน​มานาน​หลาย​ปี​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​คะแนน​ความนิยม​ที่​ทั้งสอง​ได้รับ​อาจจะ​ไม่​สูง​นัก

นอกจากนี้​ยัง​มี​เจียง​ฉา​และ​สหาย​ทั้ง​สี่​ ​การแสดง​ของ​พวก​นางใน​ครานี​้​ลบล้าง​ภาพลักษณ์​ใน​อดีต​ได้​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​การแสดง​อัน​สมบูรณ์แบบ​ทำให้​ผู้คน​มากมาย​รู้สึก​ชื่นชอบ​พวก​นาง​มากขึ้น​และ​คะแนน​ที่​พวก​นาง​แต่ละคน​จะ​ได้รับ​จะ​ไม่มีทาง​ต่ำ​อย่างแน่นอน

ว่าน​จิน​เดินลง​มา​พร้อม​กล่อง​คะแนน​ใน​มือ​และ​ผู้ตัดสิน​ทุกคน​เขียน​ชื่อ​ลง​บน​กระดาษ​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ระแวดระวัง​โดย​กังวล​คนอื่น​จะ​เห็น​ชื่อ​ที่​ตน​เขียน​ลง​ไป

“​เลือก​ยาก​ชะมัด​ ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ศิษย์​พี่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​ศิษย์​พี่​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ ​ข้า​จะ​เลือก​อย่างไร​ดี​ ​?​”

บุรุษ​คน​หนึ่ง​เกา​ศีรษะ​แกรก​ ​ๆ​ ​และ​ทำ​หน้าบูดบึ้ง​เล็กน้อย​ ​ในความเป็นจริง​เขา​ต้องการ​เลือก​ทั้ง​สาม​ใน​คราว​เดียว​ ​ทว่า​น่าเสียดาย​ที่สามา​รถ​เลือก​ให้คะแนน​ได้​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น

“​ใช่​ ​ข้า​เอง​ก็​ชื่นชอบ​ทั้ง​เจ็ด​คนใน​กลุ่ม​ของ​เจียง​ฉา​ ​รวมถึง​ชื่นชอบ​ศิษย์​พี่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ศิษย์​พี่​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เช่นกัน​ ​การ​ที่​ต้อง​เลือก​เพียง​คนเดียว​ช่าง​เป็นการ​ตัดสินใจ​ที่​ยากลำบาก​จริง​ ​ๆ​”

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ลังเล​เช่นกัน​และ​ตัดสินใจ​ไม่ได้​ว่า​จะ​เขียน​ชื่อ​ของ​ผู้ใด​ลง​ไป​ ​พวกเขา​มิได้​ชื่นชอบ​เพียง​ใคร​คนใดคนหนึ่ง​และ​ยาก​จะ​ที่จะ​ตัดสินใจ​เลือก​เพียง​คนเดียว

“​ทุกคน​ ​เร่งมือ​เถิด​ ​พวก​เจ้า​มี​เวลา​คิด​อีก​เพียง​หนึ่ง​จิบ​ชา​เท่านั้น​”

เมื่อ​เห็น​สีหน้าท่าทาง​ลังเล​ของ​หลาย​คน​ ​ว่าน​จิน​ก็​อด​กล่าวเตือน​พร้อม​รอยยิ้ม​ไม่ได้

เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​พวกเขา​ก็​ดูใจ​เย็น​ลง​และ​รีบ​เขียน​ชื่อ​ลง​ใน​กระดาษ​ก่อน​พับ​มัน​อย่างรวดเร็ว

เมื่อ​เห็น​ว่า​ผู้ตัดสิน​ทั้ง​ห้า​ร้อย​คน​หย่อน​กระดาษ​ลง​ใน​กล่อง​ ​ว่าน​จิน​ก็​เดิน​กลับ​ขึ้น​บน​แท่น​ยก​สูง​กลาง​ลาน​จัตุรัส

“​ทุกคน​ ​โปรด​รอสั​กค​รู่​”

หลังจาก​กล่าว​กับ​ผู้ชม​ ​เขา​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ที่นั่ง​ของ​บรรดา​ผู้อาวุโส​และ​ยื่น​กล่อง​คะแนน​ใน​มือ​ให้​กับ​ว่าน​หรู​ชู

“​เรา​มานับ​คะแนน​กัน​เถอะ​ขอรับ​”

ว่าน​หรู​ชู​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ผลลัพธ์​ที่จะ​ออกมา​เช่นกัน​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่า​ศิษย์​คนใด​จะ​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​สูงสุด​ใน​การประกวด​ครานี​้​ ​จากนั้น​เขา​ก็​ไม่​รอช​้า​และ​เทก​ระ​ดาษ​ใน​กล่อง​แบ่ง​ให้​กับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เพื่อ​ทำการ​นับคะแนน​ในขณะที่​ว่าน​จิน​ยืน​รอทำ​การ​บันทึก

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​ประมาณ​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​ผลลัพธ์​สุดท้าย​ก็​ปรากฏ​ต่อหน้า​พวกเขา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด