คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1266 ความสุขที่ไม่คาดคิด

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1266 ความสุขที่ไม่คาดคิด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ด้วย​เหตุผล​บางประการ​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ทุกคน​ก็​รู้สึก​ตื่นตระหนก​ขึ้น​มา​อย่าง​มิ​อาจ​ควบคุม​ ​เดิมที​พวกเขา​เคย​คิด​ว่า​สตรี​ผู้ใด​ก็ตามที​่​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​สูงสุด​ไป​ครอง​ ​สตรี​ผู้​นั้น​ย่อม​คู่ควร​กับ​มัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ตอนนี้​ทุกคน​ใคร่รู้​อย่างที่​สุด​ว่า​สตรี​ผู้​นั้น​จะ​เป็น​ใคร

“​ข้า​จะ​ประกาศ​อันดับ​หนึ่ง​ก่อน​ก็แล้วกัน​”

ว่าน​จิน​ก็​ทำหน้าที่​ได้​สม​กับ​ที่​เป็น​พิธีกร​ดำเนินการ​ประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ของ​ศิษย์​สตรี​มานาน​หลาย​ปี​ ​เมื่อ​สายตา​ของ​ทุกคน​มอง​มาที​่​ตน​อย่าง​คาดหวัง​ ​เขา​ก็​คลี่​ยิ้ม​และ​กล่าว​กระตุ้น​ความใคร่​รู้​ของ​พวกเขา​มากยิ่งขึ้น

“​ศิษย์​พี่​ว่าน​จิน​ ​ท่าน​รีบ​ประกาศ​มา​เร็ว​ ​ๆ​ ​เถิด​ ​!​”

ทุกคน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ลุก​พรวด​และ​ตะโกน​ออก​ไป​อย่าง​ร้อนรน​ใจ​เพื่อ​เร่ง​ให้​เขา​ประกาศ​ผลลัพธ์​โดยเร็ว

“​สำหรับ​ผู้​ที่​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​ด้วย​คะแนน​หนึ่งร้อย​ยี่สิบ​แปด​คะแนน​ ​ชื่อ​แซ่​ของ​นาง​มีสาม​พยางค์​…​”

ว่าน​จิน​จงใจ​ก้ม​มอง​รายชื่อ​ใน​มือ​ของ​ตน​และ​กล่าว​หยุดกลางคัน​จน​ทำให้​หลาย​คน​แทบ​อยาก​จะ​กระโจน​เข้าไป​ซัด​เขา​ให้​น่วม

“​ศิษย์​พี่​ ​หยุด​พูดพล่าม​ไร้สาระ​เถอะ​ ​!​”

อย่างไรก็ตาม​ ​พวกเขา​ทำได้​เพียง​กัดฟัน​กรอด​และ​จ้องหน้า​ว่าน​จิน​อย่าง​หงุดหงิด​พลาง​คิด​ว่า​ศิษย์​พี่​ของ​พวก​ตน​ช่างทำ​ตัว​ยียวน​ยิ่งนัก

ว่าน​จิน​ไม่​สะทกสะท้าน​แต่อย่างใด​ ​เขา​เพียง​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​และ​ในที่สุด​ก็​ประกาศ​ชื่อ​ของ​ผู้​ที่​ได้รับ​ความนิยม​สูงสุด​ออก​ไป

“​ผู้​ที่​คว้า​ชัยชนะ​และ​ได้รับ​ความนิยม​สูงสุด​ใน​การประกวด​ครานี​้​คือ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​ซึ่ง​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​ของ​พวกเรา​ได้​เพียง​ไม่นาน​”

เป็นจริง​ดังที่​หลาย​คน​คาด​ไว้​ ​ผู้​ที่​ได้รับ​ความนิยม​สูงสุด​ใน​ครานี​้​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​แสดงผล​งาน​ได้​เป็น​อย่างดี​และ​กลายเป็น​ที่​ชื่นชอบ​ของ​ผู้คน​มากมาย

หนึ่งร้อย​ยี่สิบ​แปด​คะแนน​เป็น​จำนวน​ที่สูง​กว่า​อันดับ​สอง​มาก​ถึง​สามสิบ​คะแนน​ซึ่ง​กล่าว​ได้​ว่า​แทบจะ​เป็นการ​เอาชนะ​อย่าง​ราบคาบ

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​รู้อยู่​แล้ว​เชียว​ว่า​จะ​ต้อง​เป็น​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​สุดยอด​ไป​เลย​ ​!​ ​พวกเรา​กลุ่ม​ขนนก​จะ​สนับสนุน​เจ้า​เสมอไป​ ​!​”

กลุ่ม​บุรุษ​เจ็ด​คนที​่​ไม่ได้​ลงคะแนนเสียง​ให้​กับ​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​ก่อนหน้านี้​ยืน​ขึ้น​และ​โบกไม้โบกมือ​เพื่อ​แสดง​ความ​สนับสนุน​ต่อนา​งอย​่า​งอ​อก​นอก​หน้า

คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​ตัดสินใจ​เป็นสาวก​ผู้ติดตาม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ต่าง​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​และ​แสดง​ความ​สนับสนุน​ต่อนาง​เช่นกัน

“​ศิษย์​น้อง​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​แม้​ได้​อันดับ​สอง​ ​เจ้า​ก็​ยัง​เป็น​เทพธิดา​ใน​ใจ​ของ​พวกเรา​ ​พวกเรา​จะ​ติดตาม​และ​สนับสนุน​เจ้า​ตลอดไป​ ​!​”

บรรดา​ผู้สนับสนุน​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​แสดง​ทัศนคติ​ของ​พวก​ตน​ออกมา​เช่นกัน​และ​ไม่ต้องการ​ให้​นาง​ต้อง​กังวล​เพราะ​ผลลัพธ์​ใน​ครานี​้

บรรยากาศ​ความปรองดอง​และ​เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน​นี้​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อด​หัวเราะ​อย่าง​มีความสุข​ไม่ได้

“​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ขอแสดงความยินดี​ด้วย​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​กล่าว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความจริงใจ​และ​แทบจะ​ไม่รู้​สึก​อะไร​กับ​การ​ตกเป็น​อันดับ​สอง​ ​จุดประสงค์​หลัก​ใน​การ​เข้าร่วม​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ของ​นาง​คือ​การผ่อนคลาย​จิตใจ​และ​พัฒนา​ความปรองดอง​ใน​หมู่​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​แม้​รางวัล​ที่​ได้รับ​จะ​เป็นประโยชน์​ไม่น้อย​ ​มัน​ก็​มิใช่​เรื่อง​ที่​สำคัญ​ที่สุด

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ใน​การประกวด​เช่นนี้​ ​จุดประสงค์​หลัก​ของ​ทุกคน​คือ​การ​หาความ​เพลิดเพลิน​ให้​กับ​ตนเอง​และ​พวก​นาง​ก็​ไม่ได้​สนใจ​อันดับ​เท่าใด​นัก

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ยินดี​ด้วย​จริง​ ​ๆ​ ​ทว่า​ครา​ต่อไป​ข้า​จะ​ไม่มีทาง​แพ้​เจ้า​แน่​”

ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก้าว​ออกมา​และ​ตบ​ไหล่​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความเป็นมิตร​เช่นกัน

บรรยากาศ​ความปรองดอง​นี้​ก็​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ตระหนักถึง​ความเข้าใจ​ใหม่​ได้​อย่างกะทันหัน​ ​ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​รากฐาน​พลัง​ของ​นาง​ที่​ติด​อยู่​ใน​สภาวะ​คอขวด​มานาน​และ​ไม่​สามารถ​ทะลวง​พลัง​ต่อไป​ก็​เริ่ม​หละหลวม​ลง​เล็กน้อย

เสียง​ประหลาด​ดัง​ขึ้น​ทั่ว​ร่างกาย​ของ​นาง​และ​นั่น​หมายความว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลังจะ​เข้าสู่​กระบวนการ​ทะลวง​พลัง

“​ข้า​ต้อง​ขอตัว​กลับ​ไป​ที่​ห้องพัก​ก่อน​”

นาง​หันไป​กล่าว​กับ​ทุกคน​ทันที​ ​การ​ทะลวง​พลัง​จาก​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​เพื่อ​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​เซียน​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​ทำสำเร็จ​ได้​ใน​ช่วง​สั้น​ ​ๆ​ ​ทว่า​จะ​ต้อง​ใช้เวลา​มาก​พอสมควร​ ​และ​เห็นได้ชัด​ว่าที่​นี่​มิใช่​สถานที่​ที่​เหมาะสม​สำหรับ​การ​ทำ​เช่นนั้น

“​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​อะไร​ไป​หรือ​ ​?​”

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​ปลีกตัว​ออก​ไป​และ​มุ่งหน้า​กลับ​ไป​ยัง​ทิศทาง​ของ​หอพัก​ ​ทุกคน​ก็​ฉงน​สงสัย​ขึ้น​มา​ ​นาง​ได้รับ​ชัยชนะ​ใน​การแข่งขัน​คะแนน​ความนิยม​ ​ทว่า​กลับ​ไม่อยู่​รอ​รับรางวัล​และ​รีบ​กลับ​ไป​ก่อน​ได้​อย่างไร​ ​?

“​ทุกคน​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​ ​อวี​้​โม่​กำลังจะ​ทะลวง​พลัง​”

เสียง​ของ​ว่าน​หรู​ชู​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ทุกคน​ ​เมื่อครู่นี้​เขา​สัมผัส​ถึง​ความเปลี่ยนแปลง​ใน​ร่างกาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​อย่างรวดเร็ว​และ​เข้าใจ​ถึง​สาเหตุ​ที่นาง​ปลีกตัว​ออก​ไป​อย่างกะทันหัน​ ​ใน​สภาพแวดล้อม​เช่นนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่มีทาง​สงบจิตสงบใจ​และ​ทะลวง​พลัง​ไป​อย่างราบรื่น

“​เป็นจริง​ดังที่​ว่า​ ​นาง​เป็น​คนที​่​น่าสนใจ​จริง​ ​ๆ​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​…​”

ว่าน​เฉิน​ซีย​กยิ​้​มมุม​ปาก​เช่นกัน​พร้อมกับ​แสดง​ความชื่นชม​และ​ความ​ยอมรับ​ใน​ตัว​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ไม่​แปลกใจ​เรื่อง​ใด​รึ​ ​?​”

ผู้อาวุโส​เจ็ด​ได้ยิน​วาจา​ของ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้

“​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​ผู้อาวุโส​ใหญ่​จะ​ชื่นชอบ​นาง​ยิ่งนัก​”

แน่นอน​ว่าว​่าน​เฉิน​ซี​ไม่​กล่าว​ออก​ไป​ตาม​ความจริง​ ​ทว่า​เอ่ย​ตอบ​ตัดบท​อย่าง​แนบเนียน

“​กำลังจะ​ทะลวง​พลัง​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​ ​นี่​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ทรงพลัง​มาก​เพียงใด​กัน​ ​?​”

ไม่มี​ผู้ใด​คาดคิด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะเข้า​สู่​กระบวนการ​ทะลวง​พลัง​ในเวลานี้​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ก่อนหน้านี้​ก็​ไม่มี​สัญญาณ​ใด​ที่​บ่งบอกถึง​การ​ทะลวง​พลัง​แม้แต่น้อย​และ​ไม่มี​สถานการณ์​พิเศษ​ใด​ปรากฏ​ขึ้น​ ​แล้ว​จู่​ ​ๆ​ ​นาง​จะ​ทะลวง​พลัง​ได้​อย่างไร​ ​?

“​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ไม่​บรรลุ​ถึง​สู่ขอบ​เขต​เทพ​เซียน​ ​ทว่า​ครานี​้​นาง​คงจะ​ทะลวง​พลัง​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​เซียน​ได้​ ​อยากรู้​นัก​ว่า​พลัง​การต่อสู้​ที่แท้​จริง​ของ​นาง​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​?​”

หลาย​คน​มอง​ไป​ยัง​ทิศทาง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จากไป​พลาง​คิด​สงสัย

ภายใน​หอ​ชั้นใน​ ​บรรดา​จอม​ยุทธ์​ที่​เพิ่ง​ทะลวง​พลัง​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​เซียน​ไม่​ถือเป็น​ผู้​ที่​แกร่งกล้า​เท่าใด​นัก​และ​มิได้​มีพรสวรรค์​อัน​โดดเด่น​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พวกเขา​รู้สึก​ได้​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ธรรมดา​เช่น​ที่​เห็น​ภายนอก​อย่างแน่นอน

ถึงอย่างไร​กลิ่นอาย​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่างกาย​ของ​นาง​ก็​แตกต่าง​ไป​จาก​ผู้อื่น​มาก​และ​ความมั่นใจ​ที่นาง​เผย​ให้​เห็น​อยู่​ตลอดเวลา​ก็​ทำให้​ผู้อื่น​รู้สึก​ถึง​ความลึกลับ​น่า​ค้นหา​ ​หลาย​คน​ก็​คาดเดา​กัน​ไป​แล้ว​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ใน​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​คงจะ​ลึกลับ​เกิน​หยั่งถึง​อย่างแน่นอน​…

“​เอาล่ะ​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​หรอก​ ​ศิษย์​น้อง​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จะ​รับรางวัล​แทน​นาง​ไป​ก่อน​”

ว่าน​จิน​ประกาศ​ออก​ไป​เพื่อให้​ทุกคน​ยุติ​ความกังวล​ ​สำหรับ​พลัง​ใน​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทุกคน​จะ​ได้​ทราบ​อย่างแน่ชัด​เมื่อถึง​การแข่งขัน​ประชัน​ฝีมือ​ของ​หอ​ชั้นใน​และ​มิใช่​เวลา​ที่จะ​มาหา​รือ​หรือ​กังวล​ใน​ตอนนี้​

“​ท่าน​ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​ ​มอบ​รางวัล​เถอะ​เจ้าค่ะ​”

เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กล่าว​ขึ้น​อย่าง​ร้อนรน​ใจ​และ​ตั้งหน้าตั้งตา​รอคอย​รางวัล​ที่จะ​ได้รับ​ ​แม้​บางอย่าง​ไม่​เป็นประโยชน์​นัก​ ​ทว่า​การ​ที่​คว้า​อันดับ​หนึ่ง​ใน​การประกวด​ครานี​้​ได้​ก็​ทำให้​พวก​นาง​มีความสุข​เป็นอย่างมาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​ได้รับ​สิทธิพิเศษ​ใน​การ​เข้า​หอสมุด​และ​การใช้งาน​ลาน​ประลองยุทธ์​ถือเป็น​รางวัล​ที่​มีประโยชน์​ต่อ​การ​ฝึก​ยุทธ์​ของ​พวก​นาง​ยิ่งนัก

ว่าน​เฉิน​ซี​เป็น​ผู้อาวุโส​ที่​ทำหน้าที่​มอบ​รางวัล​ใน​ครานี​้​ ​นอกเหนือจาก​รางวัล​ที่ประกาศ​ไว้​ก่อนหน้านี้​ ​กลุ่ม​ของ​พวก​นาง​ก็​ยัง​ได้รับ​ถ้วยรางวัล​ยืนยัน​ชัยชนะ​อีกด้วย​ ​แน่นอน​ว่า​ถ้วยรางวัล​สำหรับ​ผู้​ที่​ได้รับ​คะแนน​ความนิยม​เป็นอัน​ดับ​หนึ่ง​ก็​มีอยู่​เช่นกัน

ว่าน​เฉิน​ซีก​้า​วอ​อก​ไป​ข้างหน้า​และ​มอบ​รางวัล​ให้​กับ​ทุกคน​ ​กลุ่ม​ที่​คว้า​อันดับ​สอง​และ​อันดับ​สาม​ก็​รับ​ถ้วยรางวัล​ด้วย​ใบหน้า​ที่​ยิ้มแย้ม​เช่นกัน​ ​เจียง​ฉา​และ​ทุกคน​ถือ​ถ้วยรางวัล​และ​หัวเราะ​กัน​อย่าง​มีความสุข​ ​ในขณะที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ยังคง​ดู​เย็นชา​เป็นปกติ​และ​ถือ​ถ้วยรางวัล​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​ใน​มือ

ใน​ระหว่าง​ที่​ทุกคน​กำลัง​รับรางวัล​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​กลับมา​ถึง​ห้องพัก​แล้ว​และ​ตรง​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ทันที

ภายใน​คฤหาสน์​ล่องหน​ ​ความเร็ว​ใน​การ​ทะลวง​พลัง​ของ​นาง​จะ​เร็ว​ขึ้น​มาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​มา​เสมอ​ว่าการ​ทะลวง​พลัง​ใน​ครานี​้​จะ​ทำให้เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​กับ​ร่างกาย​ของ​ตน

ในเวลานี้​ ​ซิว​ที่​สวม​อาภรณ์​สีแดง​กำลัง​นั่ง​พูดคุย​หารือ​กับ​มารยา​อยู่​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เช่นกัน

หนึ่ง​ใน​สอง​อสูร​มายา​สวม​อาภรณ์​สีแดง​เพลิง​และ​มี​รูปลักษณ์​ที่​หล่อเหลา​น่า​ดึงดูด​ ​ในขณะที่​อีก​ฝ่าย​สวม​อาภรณ์​สีขาว​ราว​หิมะ​พร้อมด้วย​กลิ่นอาย​ความ​เย็นชา​และ​รูปลักษณ์​ที่​งดงาม​ไม่​แพ้​กัน​ ​เพียง​นั่ง​อยู่​ด้วยกัน​ ​ทั้งสอง​ก็​ดู​เข้ากัน​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​ ​ราวกับ​เป็น​เทพบุตร​และ​เทพธิดา​มาเกิด

“​ในที่สุด​นาย​หญิง​ก็ได้​โอกาส​ใน​การ​ทะลวง​พลัง​เสียที​”

ซิว​กล่าว​ขึ้น​โดย​ไม่ต้องการ​รบกวน​การ​ทะลวง​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​มัน​ใน​ปัจจุบัน​ติด​อยู่​ใน​สภาวะ​คอขวด​เช่นกัน​ ​มี​เพียง​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​ขั้นสูงสุด​เท่านั้น​ที่​มัน​จะ​ทะลวง​พลัง​ต่อไป​ได้​ ​เพียง​คิด​เช่นนี้​ ​มัน​ก็​รู้สึก​สบายใจ​ขึ้น​มา

สถานการณ์​ของ​มารยา​ก็​คล้ายคลึง​กับ​ซิว​เช่นกัน​และ​การ​ทะลวง​พลัง​ของ​มัน​ก็​ไม่​ง่าย​นัก

“​นาย​หญิง​จะ​ปลุก​พลัง​นั้น​ได้​รึ​ไม่​ ​?​”

อสูร​สาวก​ล่าว​ด้วย​ความสงสัย​เมื่อ​นึกถึง​พลัง​ลึกลับ​ที่​ถูก​ผนึก​ไว้​ภายใน​ร่างกาย​ของ​ผู้​เป็น​นาย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด