คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1267 พลังที่ถูกปลุกขึ้นมา

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1267 พลังที่ถูกปลุกขึ้นมา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลาย​ครา​ที่​เผชิญ​กับ​วิกฤต​ร้าย​ก่อนหน้านี้​ ​พลัง​ลึกลับ​นั้น​ใน​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​มักจะ​ปรากฏ​ออกมา​ ​มัน​น่าสะพรึงกลัว​อย่างยิ่ง​และ​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลังงาน​ที่​มหาศาล​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​คือ​ดูเหมือนว่า​มัน​จะ​เป็น​พลัง​ที่​สืบทอด​มาจาก​สายเลือด​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

เพียงแต่​ ​นอกเหนือจาก​ช่วงเวลา​ที่นาง​ตกอยู่ในอันตราย​ ​พลัง​นั้น​ก็​ไม่เคย​ปรากฏ​ออกมา​ใน​สถานการณ์​อื่น​ ​ๆ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​อสูร​ทั้งสอง​และ​แม้แต่​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​จึง​ไม่เคย​ทราบ​ว่า​มัน​คือ​พลัง​ประเภท​ใด​

ซิว​และ​มารยา​คาดเดา​ว่า​หลังจาก​ปลุก​พลัง​ลึกลับ​นั้น​ได้​สำเร็จ​ ​ประสบการณ์​ชีวิต​ใน​อดีต​เมื่อ​ครั้ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​เป็น​ชิง​เหอ​คงจะ​ถูก​เปิดเผย​ออกมา​อย่างชัดเจน​

ในเวลานี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลัง​นั่ง​อยู่​ใน​จวน​เจ้าเมือง​ของ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​สภาวะ​พลัง​หนาแน่น​รอบ​บริเวณ​ก็​หลั่งไหล​เข้าหา​นาง​อย่างต่อเนื่อง​เพื่อ​พยายาม​ทะลวง​พลัง​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​เซียน

ตอนนี้​ก็​ราวกับว่า​นาง​เข้าสู่​สภาวะ​ที่​พิเศษ​ซึ่ง​ปิดกั้น​ตนเอง​จาก​โลก​ภายนอก​อย่าง​สิ้นเชิง​และ​สติสัมปชัญญะ​พร่า​เลือน​จน​เกิด​ความรู้สึก​สับสน​ไม่ชัด​เจน​นัก

คลื่น​พลัง​บางอย่าง​กำลัง​ทำลาย​ผ่าน​กำแพง​ขวางกั้น​ใน​ร่างกาย​ของ​นาง​และ​จุด​ทะลวง​ผ่าน​ของ​ขอบเขต​เทพ​เซียน​ก็​อ่อนแอ​ลง​เรื่อย​ ​ๆ​ ​นั่น​หมายความว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ใช้เวลา​อีก​เพียง​ไม่นาน​เพื่อ​บรรลุ​ไป​สู่ขอบ​เขต​เทพ​เซียน​ได้​เต็มตัว

ฉิน​อวี​้​โม่​มั่นใจ​ได้​ว่า​หาก​การ​ทะลวง​พลัง​ครานี​้​เสร็จ​สมบูรณ์​ ​ต่อให้​เผชิญหน้า​กับ​อัจฉริยะ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​นาง​ก็​มีพลัง​มาก​พอที่​จะ​รับมือ​ได้​ ​ทว่า​ตอนนี้​นาง​ยัง​อ่อนแอ​กว่า​เล็กน้อย

เวลา​ดำเนิน​ไป​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​เวลา​ใน​โลก​ภายนอก​ก็​ผ่าน​ไป​สาม​วัน​แล้ว

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลัง​ทะลวง​พลัง​อยู่​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​ไม่​คิด​รบกวน​นาง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ยัง​ไม่​ออก​ไป​ที่ใด​ตลอด​ช่วง​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​และ​ทำหน้าที่​ดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ภายใน​ห้องพัก

ใน​วันนี้​ ​หลังจาก​การ​ทะลวง​พลัง​เป็นเวลา​นาน​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ในที่สุด​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ลืมตา​ขึ้น​มา

ทันใดนั้น​ ​แสงสีทอง​อร่าม​ก็​ฉาย​วาบ​ใน​ดวงตา​ของ​นาง​และ​พลัง​ที่​ถูก​ปิดผนึก​ไว้​ใน​ร่างกาย​ของ​นาง​ก็​หลั่งไหล​ออกมา​ผสาน​เข้ากับ​พลัง​ของ​เทพ​มายา​อย่างรวดเร็ว

พลัง​มายา​ใน​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แปรเปลี่ยน​เป็น​สีทอง​อย่าง​ช้า​ ​ๆ​ ​และ​ในที่สุด​ก็​กลายเป็น​สี​โปร่งใส​อีก​คราก​่อน​หาย​เข้าไป​ใน​จุด​ตันเถียน

แสงสีทอง​ใน​ดวงตา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ค่อย​ ​ๆ​ ​จางหาย​ไป​พร้อมกับ​สติสัมปชัญญะ​ที่​ฟื้น​กลับมา​และ​ร่างกาย​ของ​นาง​ก็​เริ่ม​รู้สึกตัว​อีกครั้ง

ในเวลานี้​ ​พลัง​ของ​นาง​ทะลวง​จาก​ขอบเขต​เทพ​สวรรค์​ขั้นสูงสุด​เข้าสู่​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​ได้​โดยตรง​ ​และ​พลัง​มายา​ของ​นาง​ก็​เพิ่มขึ้น​มามาก​กว่า​สองเท่า

อันที่จริง​ ​สาเหตุ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​พบ​โอกาส​ใน​การ​ทะลวง​พลัง​ก่อนหน้านี้​เป็น​เพราะ​นาง​กดดัน​ตัวเอง​มากเกินไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ของ​หอ​ชั้นใน​ก็​ช่วย​ให้​นาง​ปลดปล่อย​ความกดดัน​เหล่านั้น​ออก​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​จน​กลายเป็น​กุญแจ​สำคัญ​ใน​การ​ทะลวง​พลัง​ในที่สุด

“​นาย​หญิง​ ​ขอแสดงความยินดี​กับ​ท่าน​ด้วย​”

มารยา​และ​ซิว​สัมผัส​ได้​ว่า​ผู้​เป็น​นาย​ทะลวง​พลัง​สำเร็จ​แล้ว​และ​รีบ​ปรี่​เข้ามา​กล่าว​แสดงความยินดี​กับ​นาง​ทันที

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​เมื่อครู่นี้​พวก​มัน​สัมผัส​ได้​ถึง​คลื่น​ความผันผวน​ที่​รุนแรง​และ​น่าสะพรึงกลัว​บางอย่าง​ ​พลัง​ลึกลับ​นั้น​ทำให้​พวก​มัน​เกิด​ความคิด​ที่จะ​ก้มหัว​ศิโรราบ​อย่างว่า​ง่าย​ ​เคราะห์ดี​ที่​พลัง​นั้น​หาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​มิฉะนั้น​ ​อสูร​ที่​อ่อนแอ​เช่น​เสี่ยว​เฮย​หรือ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​คง​ไม่​สามารถ​ต้านทาน​แรงกดดัน​ของ​มัน​ได้

“​นาย​หญิง​ ​ท่าน​รู้สึก​ถึง​ความผิดปกติ​ใด​ใน​ร่างกาย​หรือไม่​ ​?​”

ซิว​เอ่ย​ถาม​ฉิน​อวี​้​โม่​เนื่องจาก​รับรู้​ได้​ว่า​พลัง​มายา​ของ​นาง​และ​พลัง​ลึกลับ​ที่​ถูก​ผนึก​ไว้​ใน​ร่างกาย​ของ​นาง​ได้​ผสาน​เข้าด้วยกัน​แล้ว​ ​ตอนนี้​ความแข็ง​แกร่ง​โดยรวม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​พัฒนา​ขึ้น​มา​อย่างน้อย​สองเท่าตัว

ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ไม่​รับรู้​ถึง​ความผิดปกติ​ใด​ ​เมื่อครู่นี้​ที่นาง​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​ ​สติ​รับรู้​ของ​นาง​ก็​หลุดลอย​ไป​ชั่วขณะ​และ​ไม่ทราบ​ว่า​พลัง​ลึกลับ​ที่​เคย​ช่วยชีวิต​ตน​ไว้​หลาย​ครา​ได้​ผสาน​เข้ากับ​พลัง​ของ​เทพ​มายา​ภายใน​ร่างกาย​แล้ว

ทันใดนั้น​ ​ก้อน​พลัง​มายา​ก็​ปรากฏ​บน​ปลายนิ้ว​มือ​ของ​นาง​โดย​แทบ​ไม่ต้อง​ใช้​ความคิด​ด้วยซ้ำ

“หืม​ ​?​ ​อะไร​กัน​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ประหลาดใจ​ขึ้น​มา​ ​เวลานี้​พลัง​มายา​ของ​นาง​กลายเป็น​สี​โปร่งใส​ไป​โดย​สมบูรณ์​แล้ว​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​สัมผัส​ได้​ถึง​พลัง​ใน​มือ​ของ​ตน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​คง​ไม่กล้า​คิด​ว่า​มัน​เป็น​พลัง​มายา​ของ​นาง​เอง

“​นาย​หญิง​ ​พลัง​ใน​สายเลือด​ที่​เป็น​ของ​ชิง​เหอ​ได้​ถูก​ปลุก​ขึ้น​แล้ว​ ​หลังจากนี้​ ​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​และ​ความเร็ว​ใน​การ​ฝึก​ยุทธ์​ของ​ท่าน​จะ​พัฒนา​ขึ้น​มาก​ ​ขอแสดงความยินดี​กับ​ท่าน​ด้วย​”

ซิว​กล่าว​พร้อม​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​ทว่า​รูปลักษณ์​ที่​สง่างาม​ชวน​หลง​ของ​มัน​ก็​ทำให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย

นาง​ไม่ได้​พบ​หน้า​ซิว​ใน​ร่าง​มนุษย์​ที่​ดู​ผ่อนคลาย​เช่นนี้​มานาน​แล้ว​ ​ซิว​ใน​ตอนนี้​ดู​หล่อเหลา​ยิ่งกว่า​ตอนที่​พบ​หน้า​กัน​ใน​ครั้งแรก​เสียอีก​และ​ยาก​ที่​ผู้พบเห็น​จะ​ละสายตา​ออก​ไป​ได้

ต่อให้​ควานหา​ใน​ทั้ง​สามภพ​ ​เกรง​ว่า​คงมี​เพียง​หาน​โม่​ฉือ​คนเดียว​เท่านั้น​ที่สามา​รถ​ต่อกร​กับ​ซิว​ใน​เรื่อง​ของ​รูปลักษณ์​ได้

อย่างไรก็ตาม​ ​เสน่ห์​ของ​ทั้งสอง​ก็​แตกต่าง​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​ความ​หล่อเหลา​ของ​ซิว​ดู​เป็นความ​ดึงดูด​น่าหลงใหล​ซึ่ง​มีทั​้​งด​้าน​เที่ยงธรรม​และ​ด้าน​ของ​ความโหดร้าย​ป่าเถื่อน​ ​ในขณะที่​หาน​โม่​ฉือ​ดู​สงบนิ่ง​และ​เย็นชา​ซึ่ง​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​ราวกับ​สัมผัส​สายลม​อ่อน​ ​ๆ

“​พลัง​ทาง​สายเลือด​ของ​ชิง​เห​ออย​่าง​นั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​พลัง​จาก​สายเลือด​ของ​ชิง​เหอ​จะ​ยัง​หลงเหลือ​อยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​นาง​ ​ใน​ชีวิต​ภพ​ก่อน​ ​ชิง​เหอ​ตาย​ไป​โดยที่​ไม่​หลงเหลือ​ร่างกาย​หรือ​กระดูก​ด้วยซ้ำ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พลัง​ทาง​สายเลือด​ดังกล่าว​คงจะ​ผสาน​เข้ากับ​จิตวิญญาณ​และ​ถือกำเนิด​ใหม่​มา​พร้อมกับ​นาง

“​พลัง​ทาง​สายเลือด​ของ​ชิง​เห​อดู​จะ​แอบแฝง​ไป​ด้วย​พลัง​ของ​เทพ​โบราณ​ซึ่ง​ทำให้​เรา​รู้สึก​ถึง​แรงกดดัน​ที่​แกร่งกล้า​ ​ข้า​สงสัย​ว่า​ตระกูล​ของ​ชิง​เห​ออาจ​จะ​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​เทพ​ยุค​โบราณ​ ​บางที​บรรพบุรุษ​ของ​ตระกูล​ชิง​เห​ออาจ​เป็น​ผู้สืบทอด​เชื้อสาย​ของ​เทพ​โบราณ​”

ซิว​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​ข้อสันนิษฐาน​ของ​ตน

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทะลวง​พลัง​สำเร็จ​ ​พลัง​มหาศาล​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​นาง​ก็​มี​ร่องรอย​ของ​พลัง​ศักดิ์สิทธิ์​โบราณ​ซ่อน​อยู่​ซึ่ง​เป็น​พลัง​ที่​แม้แต่​ซิว​ก็​มิ​อาจ​ต้านทาน​ได้

ใน​ช่วงเวลา​ที่​ความทรงจำ​ยัง​ไม่​ฟื้น​คืน​กลับมา​ ​แน่นอน​ว่า​ซิว​ไม่เคย​นึกถึง​เรื่อง​นี้​มาก​่อน​ ​ทว่า​ตอนนี้​เมื่อ​ความทรงจำ​ของ​มัน​ฟื้น​คืน​มามาก​พอสมควร​แล้ว​และ​หลาย​สิ่ง​หลายอย่าง​ชัดเจน​มากยิ่งขึ้น​ ​ความทรงจำ​เกี่ยวกับ​เทพ​โบราณ​ของ​มัน​ก็​ฟื้น​คืน​กลับมา​เช่นกัน

“​ผู้​สืบเชื้อสาย​ของ​เทพ​โบราณ​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่เคย​คาดคิด​ว่า​ชิง​เหอ​จะ​มีส​ถานะ​ที่​พิเศษ​เช่นนั้น​อยู่​ ​นาง​จดจำ​ได้​เพียง​ว่า​เมื่อ​ครั้ง​ที่นาง​ยัง​เป็น​ชิง​เหอ​และ​อาจารย์​ของ​นาง​เก็บ​นาง​มา​เลี้ยง​จาก​ใน​หมู่บ้าน​เล็ก​ ​ๆ​ ​ใกล้​หุบเขา​ ​ใน​ตอนนั้น​นาง​ก็​ไม่ทราบ​ถึง​ต้นกำเนิด​ของ​ตนเอง​แม้แต่น้อย​ ​อีกทั้ง​ใน​ร่างกาย​ของ​นาง​ก็​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​ช่วย​ยืนยัน​สถานะ​ที่​พิเศษ​นั้น

สำหรับ​ชีวิต​ใน​ภพ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่เคย​คิด​ที่จะ​ตามหา​ความจริง​เกี่ยวกับ​ภูมิหลัง​ของ​ตน​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่านาง​จะ​ได้​พบ​โอกาส​ที่​ยิ่งใหญ่​เช่นนี้​หลังจาก​การเกิดใหม่

“​นาย​หญิง​ ​พลัง​ของ​ท่าน​พิเศษ​มาก​ ​หาก​กระตุ้น​พลัง​ทาง​สายเลือด​ขึ้น​มา​ได้​ ​มัน​จะ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​คนใน​ตระกูล​ของ​ชิง​เห​ออย​่าง​แน่นอน​และ​บางคน​อาจจะ​มาหา​ท่าน​ถึงที่​ ​ท่าน​ควรคิด​พิจารณา​ก่อน​ว่า​ท่าน​จะ​เผชิญหน้า​กับ​คน​เหล่านั้น​อย่างไร​”

ซิว​กล่าวเตือน​ฉิน​อวี​้​โม่​อีก​ครา​ ​หาก​บิดา​มารดา​ของ​ชิง​เหอ​จงใจ​ทอดทิ้ง​นาง​ตั้งแต่แรก​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​พวกเขา​จะ​มี​ปฏิกิริยา​อย่างไร​เมื่อ​รับรู้​ว่านาง​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​อีก​ครา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​มัน​จึง​เป็นเรื่อง​สำคัญ​ที่​ควร​เตรียมตัว​ไว้​ล่วงหน้า

ฉิน​อวี​้​โม่​ทราบ​ดี​และ​เริ่ม​คาดเดา​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​ชิง​เหอ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​บิดา​มารดา​ของ​ตน​ใน​ภพ​ก่อน​คงจะ​อยู่​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​เช่นเดียวกัน​และ​พวกเขา​จะ​ได้​พบกัน​ใน​อีกไม่นาน​…

หลังจาก​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัวต่อ​อีก​พักใหญ่​เพื่อ​ลอง​ทดสอบ​พลัง​ที่​พัฒนา​ขึ้น​มา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พบ​ว่า​หลังจากที่​พลัง​ทาง​สายเลือด​และ​พลัง​ของ​เทพ​มายา​ผสาน​รวมกัน​ ​พลัง​ของ​นาง​ก็​เพิ่ม​สูง​ขึ้น​กว่า​ก่อน​อย่างน้อย​สาม​เท่าตัว​ ​เวลานี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ว่า​ต่อให้​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​คู่ต่อสู้​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​แปด​ดารา​ ​นาง​ก็​มีโอกาส​เอาชนะ​มาก​ถึง​เจ็ด​ใน​สิบ​ส่วน​แม้​ไม่​ใช้​ไพ่ตาย​ใด​ ​ๆ​ ​ก็ตาม​

นาง​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ด้วย​ความพึงพอใจ​ก่อน​ก้าว​ออกจาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ตอนนี้​นาง​มีพลัง​มาก​พอที่​จะ​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้​อย่างมั่นใจ​แล้ว​ ​หลังจาก​ได้​ศึกษา​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​มัน​ก็​ถึง​เวลา​ที่จะ​ออก​ตามหา​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​บิดา​มารดา​ใน​ภพ​นี้​…

ในเวลาเดียวกัน​นั้น​ ​ภายใน​ห้อง​หนึ่ง​ ​สีหน้า​ของ​บุรุษ​วัยกลางคน​คน​หนึ่ง​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่างกะทันหัน

“​นาง​กลับมา​แล้ว​ ​!​”

เขา​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​ ​ทว่า​เป็นน้ำ​เสียง​ที่​ยาก​จะเข้า​ใจถึง​อารมณ์​ความรู้สึก​ของ​เขา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด