คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1268 การฉลองร่วมกัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1268 การฉลองร่วมกัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยกำ​ลัง​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​ตัว​ยาว​ใน​ห้องโถง​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​การเคลื่อนไหว​และ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออกมา​จาก​ห้องนอน

“​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​แล้ว​”

แม้​ยัง​ดู​เย็นชา​เช่น​เดิม​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ไม่มี​ท่าที​ห่างเหิน​และ​เมินเฉย​เหมือนก่อน​อีกต่อไป​ ​ถึงอย่างไร​ก็​กล่าว​ได้​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เป็น​สหาย​ที่​ร่วมเป็นร่วมตาย​มาด​้ว​ยกั​นกั​บนาง​ ​พวก​นาง​จึง​สนิทสนม​กัน​มากขึ้น​เป็นธรรมดา

“​ขอบคุณ​ศิษย์​พี่​เห​ลิ่ง​ที่​เฝ้า​อยู่​ที่นี่​ตลอด​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออก​ไป​จับมือ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยอย​่าง​แผ่วเบา​ ​แม้​ทราบ​ว่า​อีก​ฝ่าย​เย็นชา​และ​ไม่​แสดง​ความรู้สึก​มาก​นัก​ ​การ​ที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เฝ้า​อยู่​ที่นี่​ตลอด​หลาย​วันที่​ผ่าน​มาก​็​เป็น​สิ่ง​ที่นา​งคา​ดกา​รณ​์​ไว้​แล้ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​วางใจ​ที่จะ​ทะลวง​พลัง​อย่างสงบ​ภายใน​คฤหาสน์​ล่องหน​ของ​ตน

แน่นอน​ว่า​ต่อให้​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไม่อยู่​ที่นี่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่​กังวล​สิ่งใด​ ​ผู้อื่น​ที่​บุก​เข้ามา​ใน​ห้อง​ไม่มีทาง​สัมผัส​ได้​ถึง​ตัวตน​ของ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​และ​ตราบใดที่​ชี้แจง​ว่า​ออก​ไป​ทะลวง​พลัง​ที่อื่น​ ​นาง​ก็​จะ​ไม่​กระตุ้น​ความสงสัย​ของ​ผู้ใด

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​เล็กน้อย​ก่อน​นั่งลง​พร้อมกับ​ฉิน​อวี​้​โม่

เวลานี้​ ​กลิ่นอาย​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ดู​ลึกลับ​พิศวง​ขึ้น​มาก​และ​ทำให้​ยาก​ที่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จะ​สัมผัส​ถึง​พลัง​ของ​นาง​ ​ดูเหมือนว่า​ศิษย์​น้อง​ตรงหน้า​ผู้​นี้​จะ​ยาก​เกิน​หยั่งถึง​ยิ่งกว่า​ก่อน​เสียอีก

สิ่ง​เดียว​ที่นาง​ยืนยัน​ได้​ใน​ตอนนี้​คือ​ขอบเขต​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​แล้ว​ซึ่ง​ถือเป็น​พัฒนาการ​ที่​ยอดเยี่ยม​ทีเดียว

“​อีก​อย่าง​…​ตอนที่​เจ้า​เก็บตัว​ทะลวง​พลัง​ ​เจียง​จิ้ง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เข้ามา​ถามหา​เจ้า​หลาย​ครา​ ​ข้า​บอก​ไป​ว่า​เจ้า​เก็บตัว​อยู่​ใน​ห้อง​เพื่อ​ทะลวง​พลัง​และ​ส่ง​พวก​นาง​กลับ​ไป​ ​แม้แต่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก็​เคย​แวะ​มาที​่​นี่​เช่นกัน​”

เมื่อ​นึกถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​ช่วง​การ​เก็บตัว​ทะลวง​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​อธิบาย​ทุกอย่าง​และ​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด

หลาย​คน​แวะเวียน​มาที​่​นี่​เนื่องจาก​ต้องการ​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ทะลวง​พลัง​สำเร็จ​แล้ว​หรือไม่

หลังจาก​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ ​ชื่อ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ก้องกังวาน​ไป​ทั่วทั้ง​หอ​ชั้นใน​ ​ตอนนี้​กลุ่ม​ขนนก​ผู้​คลั่งไคล้​นาง​มีส​มาชิก​เป็น​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​และ​ความนิยมชมชอบ​ที่นาง​ได้รับ​ก็​มาก​เกิน​กว่า​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ใน​ช่วง​ที่​รุ่งเรือง​ที่สุด​เสียอีก​ ​ตอนนี้​เรียก​ได้​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​กลายเป็น​ผู้​ที่​ได้รับ​ความนิยม​สูงสุด​ใน​หอ​ชั้นใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ไป​โดยปริยาย

“​ข้า​จะ​ไป​พบ​พวก​นาง​หลังจากนี้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ด้วย​ความเข้าใจ​และ​ใช้เวลา​อยู่​ใน​ห้องพัก​ครู่ใหญ่​ก่อน​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ห้อง​ของ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​

เจียง​ฉา​และ​สหาย​ก็​มีความสุข​กัน​อย่างยิ่ง​เมื่อ​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ทะลวง​พลัง​ได้​สำเร็จ​ ​พวก​นาง​จึง​ตัดสินใจ​ไป​ที่​ภัตตาคาร​และ​รับประทาน​อาหาร​มื้อ​ใหญ่​ร่วมกัน​เพื่อ​ฉลอง​ให้​กับ​ความสำเร็จ​ฉิน​อวี​้​โม่

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่​คัดค้าน​สิ่งใด​ ​หลังจาก​ไตร่ตรอง​ดู​ ​นาง​ก็​ปล่อย​ให้​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ล่วงหน้า​ไป​ที่​ภัตตาคาร​ก่อน​ในขณะที่​ตน​เดิน​ไป​ยัง​ห้องพัก​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์

ห้องพัก​ของ​ทั้งสอง​อยู่​ใน​ชั้น​ที่สอง​ของ​หอพัก​โดย​เป็น​ห้อง​หมายเลข​หนึ่ง​และ​สอง​ซึ่ง​อยู่​ใกล้​กัน

ฉิน​อวี​้​โม่​เริ่ม​จาก​เคาะ​ประตู​ห้อง​หมายเลข​สอง​เบา​ ​ๆ​ ​ก่อน​ศิษย์​พี่​ที่​คุ้นหน้า​คุ้นตา​จะ​เปิด​ประตู​รับ

“​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​!​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ผู้มาเยือน​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​สตรี​ผู้​นั้น​ก็​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ก่อน​ยิ้ม​กว้าง​ความ​ด้วย​ตื่นเต้น

“​หลิง​เอ๋อร​์​ ​หลิง​เอ๋อร​์​ ​มานี​่​เร็ว​ ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ​!​”

นาง​ตะโกน​เสียงดัง​เข้าไป​ใน​ห้อง​เพื่อ​เรียก​ให้​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ออกมา​โดยเร็ว

ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ซึ่ง​กำลัง​อ่าน​ตำรา​อยู่​ภายใน​ห้อง​ก็ได้​ยิน​เสียงดัง​กล่าว​และ​รีบ​ปรี่​ออกมา​ทันที

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ดูเหมือนว่า​เจ้า​จะ​ทะลวง​พลัง​สำเร็จ​แล้ว​สินะ​”

นาง​เผย​รอยยิ้ม​ที่​อบอุ่น​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าว​เชิญ​ให้​อีก​ฝ่าย​เข้ามา​ใน​ห้อง​ก่อน

“​ศิษย์​พี่​หลิง​เอ๋อร​์​ ​ศิษย์​พี่​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​กำลัง​รอ​ข้า​อยู่​ที่​ภัตตาคาร​เพื่อ​กิน​ฉลอง​กัน​ ​ข้ามา​ที่นี่​เพราะ​ทราบ​ว่า​ท่าน​กังวล​เกี่ยวกับ​การ​ทะลวง​พลัง​ของ​ข้า​และ​ต้องการ​มาบ​อก​กับ​ท่าน​ด้วยตัวเอง​ ​หาก​ท่าน​มี​เวลาว่าง​ก็​เชิญ​ไปรับ​ประทาน​อาหาร​ที่​ภัตตาคาร​กับ​พวกเรา​เถิด​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​ปฏิเสธ​คำเชิญชวน​ก่อน​เปิดเผย​จุดประสงค์​ของ​การ​มาที​่​นี่​ออก​ไป​โดยตรง

นาง​หารือ​เรื่อง​นี้​กับ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไว้​ก่อน​แล้ว​ ​พวก​นาง​ก็​บ่งบอก​ว่ายิน​ดี​หากว่า​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จะ​ไปร​่วม​ฉลอง​ด้วย​ ​ทว่า​หาก​คน​เหล่านี้​ไม่ต้องการ​ไป​ที่นั่น​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่​คิดมาก​แต่อย่างใด

“​จริง​รึ​ ​?​ ​ถ้าเช่นนั้น​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​รอ​ประเดี๋ยว​ ​ข้า​ขอตัว​ไป​เปลี่ยน​ชุด​ก่อน​”

ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ตอบ​ตกลง​อย่าง​ไม่​ลังเล​และ​บอก​ให้​สหาย​ของ​ตน​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​อาภรณ์​โดยเร็ว​ ​ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​เชิญชวน​เช่นนี้​ ​พวก​นาง​ไม่มีทาง​ปฏิเสธ​อย่างแน่นอน

ในขณะเดียวกัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไป​เคาะ​ประตู​ห้อง​หมายเลข​หนึ่ง​และ​รอเวลา​ครู่ใหญ่​ก่อน​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ภายใน​ห้อง

อย่างไรก็ตาม​ ​ผู้​ที่​เปิด​ประตู​ให้​กับ​นาง​คือ​หวัง​เผยย​วี่​ที่​เคย​กล่าว​วาจา​ถากถาง​ฉิน​อวี​้​โม่​หลายครั้ง​หลาย​ครา​ ​เห็นได้ชัด​ว่านาง​ชะงัก​ไป​ทันทีที่​พบ​ว่า​ผู้​ที่อยู่​หน้า​ประตู​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​มี​อะไร​หรือ​ ​?​”

นาง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ท่าทาง​ที่​เรียบ​เฉย​และ​ดูจะ​ไม่กระตือรือร้น​เหมือนกับ​บรรดา​ศิษย์​พี่​ใน​ห้องพัก​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์

อย่างไรก็ตาม​ ​ครานี​้​หวัง​เผยย​วี่​ไม่​แสดงท่าที​เป็นปฏิปักษ์​ใด​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​แสดงให้เห็น​ถึง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​พวก​นาง​ที่​พัฒนา​ขึ้น​มาก​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ทุก​ครา​ที่​พบกัน​ก่อนหน้านี้​ ​นาง​ก็​มักจะ​กล่าว​วาจา​เหน็บแนม​ถากถาง​โดยที่​ไม่​เกรงใจ​ผู้ใด

“​ข้า​ต้องการ​พบ​ศิษย์​พี่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบกลับ​ไป​ ​ทว่า​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​เดินสวน​ออกมา​ก่อนที่​นาง​จะ​กล่าว​จน​จบ​ประโยค​ด้วยซ้ำ

เห็นได้ชัด​ว่า​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​เพิ่งจะ​อาบน้ำ​มา​ ​เวลานี้​ ​นาง​ดูรา​วกับ​เป็น​บุปผา​ใน​น้ำ​ใส​ชัด​ซึ่ง​ไม่มี​การ​แต่ง​แต้มสี​สัน​ใด​ ​ๆ​ ​ทว่า​มิ​อาจ​ละสายตา​ได้​เลย

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​เข้ามา​นั่ง​ก่อน​เถอะ​ ​ข้า​คิด​อยู่​พอดี​ว่า​จะ​ไปหา​เจ้าที่​ห้อง​เพื่อ​ดู​ว่า​เจ้า​ทะลวง​พลัง​สำเร็จ​แล้ว​หรือยัง​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​คลี่​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​อ่อนโยน​และ​กิริยาท่าทาง​ของ​นาง​ก็​ดู​เป็นมิตร​เข้าถึง​ง่าย​เช่น​เดิม​

​ ​ ​

“​ขอบคุณ​ศิษย์​พี่​ที่​เป็นห่วง​เจ้าค่ะ​ ​หลังจาก​ทะลวง​พลัง​สำเร็จ​ ​ข้า​ก็​มาที​่​นี่​ทันที​ ​ตอนนี้​ศิษย์​พี่​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ล่วงหน้า​ไป​ที่​ภัตตาคาร​ก่อน​แล้ว​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ศิษย์​พี่​ทั้งหลาย​ต้องการ​จะ​ไป​ที่​ภัตตาคาร​และ​ร่วม​ฉลอง​กับ​พวกเรา​หรือไม่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​ตอบ​และ​กล่าว​เชื้อเชิญ​อีก​ฝ่าย​ ​ในเมื่อ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​สหาย​ได้รับ​คำเชิญ​ ​มัน​ก็​เป็นธรรมดา​ที่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​จะ​ได้รับ​เชิญ​เช่นกัน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​สหาย​เป็นอย่างมาก​ ​เว้น​เพียงแต่​หวัง​เผยย​วี่​ที่​มัก​กล่าว​วาจา​ยั่วยุ​กวนประสาท​ ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มักจะ​แสดง​ความเป็นมิตร​กับ​นาง​เสมอ​ ​และ​แม้ว่า​หวัง​เผยย​วี่​จะ​ชอบกล​่า​ววา​จา​ไม่​เข้าหู​ ​ทว่า​อันที่จริง​นาง​ก็​มิใช่​คนที​่​จิตใจ​ชั่วร้าย​แต่อย่างใด

“​ข้า​…​”

ในเวลานี้​ ​หวัง​เผยย​วี่​ก็​กำลังจะ​กล่าว​ปฏิเสธ​ออก​ไป​ ​เนื่องจาก​ไม่ต้องการ​นั่ง​ร่วมโต๊ะ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​กลับ​พยัก​ศีรษะ​รับปาก​อีก​ฝ่าย​ไป​ก่อน​แล้ว

“​ข้า​ได้ยิน​ว่า​ศิษย์​น้อง​หลิง​เอ๋อร​์​และ​สหาย​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไป​ด้วย​ ​ถึงอย่างไร​เรา​ทุกคน​ก็​จะ​เป็น​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​กัน​ในอนาคต​ ​เรา​จะ​ถือโอกาส​นี้​ทำความรู้จัก​กัน​ให้​มากขึ้น​”

หวัง​เผยย​วี่​ก็​กล่าว​อย่าง​กระอักกระอ่วน​เช่นกัน​ ​“​ในเมื่อ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​เชิญชวน​อย่าง​อบอุ่น​เช่นนี้​ ​ข้า​ก็​คงจะ​ไม่กล้า​ปฏิเสธ​”

“​เข้าใจผิด​แล้ว​ ​ข้า​ไม่ได้​เชิญ​อย่าง​อบอุ่น​อะไร​ทั้งสิ้น​ ​ท่าน​ไม่ต้อง​ลำบากใจ​หรอก​ ​อันที่จริง​ท่าน​ไม่จำเป็น​ต้อง​ไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบโต้​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ไม่​ไว้หน้า​แม้แต่น้อย​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​ต่อให้​กล่าว​เช่นนี้​ ​หวัง​เผยย​วี่​ก็​จะ​ตัดสินใจ​ไปร​่วม​ฉลอง​อยู่ดี​ ​ถึงอย่างไร​อีก​ฝ่าย​ก็​ดู​เป็น​พวก​โรคจิต​ที่​ชื่นชอบ​ความเจ็บปวด​และ​มัก​หาเรื่อง​ให้​ตนเอง​ต้อง​อับอาย​เป็นประจำ​ ​

“​…​”

หวัง​เผยย​วี่​พูดไม่ออก​ทันที​และ​ได้​เพียง​จ้องหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ฉุนเฉียว​ก่อน​แยก​ไป​เปลี่ยน​อาภรณ์​ใน​ห้อง​ของ​ตน

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ก็​เข้าไป​เปลี่ยนเสื้อ​ผ้า​และ​เตรียมตัว​เช่นกัน​ ​ภายใน​หนึ่ง​ก้านธูป​ต่อมา​ ​สตรี​จาก​ห้องพัก​ทั้งสอง​ห้อง​ก็​ออกมา​กัน​พร้อมหน้า​โดยที่​แต่งตัว​กัน​อย่าง​หรูหรา​โอ่อ่า

จากนั้น​พวก​นาง​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ภัตตาคาร​อย่าง​รีบร้อน​ราวกับ​กำลัง​ไปร​่ว​มงาน​เลี้ยง​ชุดราตรี

ภายใน​ภัตตาคาร​ ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ซึ่ง​ล่วงหน้า​มาก​่อน​ได้​สั่งอาหาร​ไว้​ส่วนหนึ่ง​แล้ว​และ​กำลัง​พูดคุย​กัน​อย่าง​มีความสุข

เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เดิน​เข้ามา​ ลั​่ว​ซือ​ก็​ลุกขึ้น​อย่างรวดเร็ว

“​พวก​เจ้า​รอ​ประเดี๋ยว​ ​ข้า​จะ​ไป​สั่งอาหาร​เพิ่ม​สัก​สิบ​อย่าง​ ​!​”

นาง​กล่าว​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ตื่นเต้น​เป็นพิเศษ​และ​สั่งอาหาร​เพิ่ม​อีก​หลากหลาย​ชนิด​ซึ่ง​ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​เมนู​โปรด​ของ​ตนเอง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด