คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1270 ผลการคัดเลือกศิษย์เข้าหอชั้นใน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1270 ผลการคัดเลือกศิษย์เข้าหอชั้นใน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

แม้​ได้​ทราบ​เรื่อง​ที่​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เป็นกังวล​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ยังคง​สงบนิ่ง​และ​ใจเย็น​เป็นอย่างมาก

​ ​ ​

หากว่า​นอิ​้ง​สง​มาหา​เรื่อง​กวนใจ​พวก​นาง​จริง​ ​จากนั้น​พวก​นาง​ก็​คง​ต้อง​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​กับ​เขา​สักหน่อย​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​พวก​นาง​ทั้งสอง​ก็​มิใช่​คนที​่​จะ​เกรงกลัว​ผู้ใด​ ​พวก​นาง​มี​หลักปฏิบัติ​ที่​ยึดถือ​มา​เสมอ​นั่น​คือ​หาก​ผู้อื่น​ไม่​ล่วงเกิน​พวก​นาง​ก่อน​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​ไม่​ล่วงเกิน​ผู้ใด​เช่นกัน

ว่าน​อิ้ง​สง​มี​ผู้อาวุโส​รอง​คอย​หนุนหลัง​อยู่​จริง​ ​ทว่า​พวก​นาง​ก็​มี​ไพ่ตาย​ที่ซ่อน​ไว้​เช่นกัน​ ​หาก​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​ไร้​ทางออก​ ​พวก​นาง​ก็​สามารถ​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​กลับ​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​ได้​ทุกเมื่อ​ ​ถึงอย่างไร​ตอนนี้​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เป็น​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​ ​แม้แต่​ผู้อาวุโส​รอง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​ไม่ได้​มีอำนาจ​เหนือ​นาง​อย่างแน่นอน​…

“​ขอบคุณ​ศิษย์​พี่​ทั้งสอง​สำหรับ​คำเตือน​นะ​เจ้า​คะ​ ​แต่​ท่าน​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​ ​เรา​มี​วิธี​รับมือ​อยู่​ ​หากว่า​นอิ​้ง​สง​นั่น​เข้ามา​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​เรา​จริง​ ​ท่าน​ทั้งสอง​เพียง​รับ​ชม​เรื่อง​สนุก​ ​ๆ​ ​ก็​พอ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่รีบร้อน​เปิดเผย​สิ่งใด​และ​กล่าว​แสดง​ความมั่นใจ​ออก​ไป​เพื่อมิ​ให้​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เป็นกังวล

ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ยังคง​ใจเย็น​และ​สงบนิ่ง​กันได​้​เช่นนี้​ ​ศิษย์​พี่​ทั้งสอง​ก็​ไม่รู้​สึก​กังวล​อีกต่อไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พวก​นาง​ยังคง​ตั้งใจ​ว่า​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​รับมือ​กับ​สถานการณ์​ในอนาคต​ไม่ได้​ ​พวก​นาง​จะ​ไปหา​อาจารย์​ของ​ตน​เพื่อที่จะ​ได้​ช่วย​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​อีก​แรง

“​มิใช่​ว่า​พวก​ท่าน​จะ​แข่ง​กินกัน​หรือ​ ​?​ ​เริ่ม​เลย​เถอะ​ ​พวกเรา​รอมา​นาน​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เปลี่ยน​ประเด็น​สนทนา​ทันที​ ​เวลานี้​อาหาร​ทั้งหมด​ถูก​นำมา​วาง​ไว้​เป็น​ที่​เรียบร้อย​แล้ว​ ลั​่ว​ซือ​และ​คู่แข่ง​ของ​นาง​ก็​สามารถ​เริ่ม​ ​‘​แสดงความสามารถ​’​ ​ตามที่​ท้า​ดวล​กันได​้

“​ข้า​ขอ​ข้าวสวย​สิบ​ชาม​และ​หมั่น​โถว​ห้า​ลูก​ ​!​”

ลั​่ว​ซือ​กล่าว​เสียงดัง​โดยที่​ต้องการ​จะ​ข่มขวัญ​หวัง​เผยย​วี่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​

“​เหอะ​ ​ข้า​ขอ​ข้าวสวย​สิบห้า​ชาม​และ​หมั่น​โถว​สิบ​ลูก​ ​!​”

“​เถ้าแก่​ ​ยก​หม้อ​หุงข้าว​มา​ให้​ข้า​เลย​ ​ข้า​ต้องการ​ทั้งหมด​ ​!​”

แน่นอน​ว่า​อาหาร​ใน​ภัตตาคาร​มิได้​ถูก​เตรียม​ไว้​มาก​ถึง​เพียงนั้น​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ต้อง​ทานอาหาร​บางส่วน​เช่นกัน​ ​พวก​นาง​จึง​ไม่​สามารถ​ปล่อย​ให้ลั​่ว​ซือ​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทานอาหาร​ทั้งหมด​จน​หมดเกลี้ยง​ได้

การแข่งขัน​เพื่อ​หานั​กกิน​จุที​่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​น่าตื่นเต้น​ยิ่งกว่า​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ก่อนหน้านี้​เสียอีก​ ​ท้ายที่สุด​ ​หวัง​เผยย​วี่​ก็​กิน​หมั่น​โถว​ไปมา​กก​ว่า​ผู้เข้าแข่งขัน​คนอื่น​ ​ๆ​ ​หนึ่ง​ลูก​และ​ได้รับ​ตำแหน่ง​ราชินี​นักกิน​จุ​ไป​ครอง

“​แม่เจ้า​ ​!​ ​อิ่ม​ชะมัด​ ​!​ ​หวัง​เผยย​วี่​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​เจ้า​จะ​กิน​ได้​เยอะ​ถึง​เพียงนี้​ ​ข้า​คง​ต้อง​มอง​เจ้า​ใหม่​เสีย​แล้ว​”

เจียง​จิ้ง​กล่าว​และ​จับ​ไหล่​ของ​หวัง​เผยย​วี่​ ​เวลานี้​ ​ทั้งสอง​ไม่สน​ใจ​ภาพลักษณ์​ของ​ตนเอง​อีกต่อไป​และ​เอน​ตัว​พิง​พนักเก้าอี้​พลาง​ลูบ​ท้อง​ของ​ตนเอง​เบา​ ​ๆ​

“​เอิ๊ก​ ​~​!​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​พวก​เจ้า​จะ​กิน​ได้​เยอะ​เช่นนี้​ ​หาก​รู้มาก​่อ​นว​่า​พวก​เจ้า​ก็​เป็น​นักกิน​เช่นกัน​ ​ข้า​คง​ไม่​มาที​่​นี่​กับ​หลู​เยี​่​ยน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​หรอก​ ​การ​ที่​มีพ​วก​นาง​อยู่​ ​ข้า​ไม่เคย​ได้​กิน​อย่าง​หนำใจ​เลย​สักนิด​ ​ต่อไป​หาก​พวก​เจ้า​จะ​ไป​ที่ใด​ ​อย่า​ลืม​ชวน​ข้า​ไปร​่วม​โต๊ะ​ด้วย​ล่ะ​”

หวัง​เผยย​วี่​เรอ​เสียงดัง​ออกมา​ขณะ​กวาดสายตา​มอง​สหาย​ร่วม​ห้องพัก​ ​รวมถึง​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ด้วย​แววตา​ที่​ไม่พอใจ​นัก

“​ได้​เลย​ ​ไม่มีปัญหา​ ​ค่ำ​วันพรุ่งนี้​มาที​่​ห้อง​ของ​พวกเรา​สิ​ ​เรา​จะ​กิน​หม้อ​ไฟ​กัน​สักหน่อย​ ​ต้องการ​แบบ​เผ็ด​ ​ๆ​ ​เลย​รึ​ไม่​ ​?​”

ลั​่ว​ซือ​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​เชิญ​นักกิน​จุ​อีก​สอง​คน

“​ตกลง​ ​ไม่มีปัญหา​ ​เตรียม​เนื้อ​ไว้​ให้​ข้า​ด้วย​ล่ะ​ ​ข้า​อยาก​กิน​เนื้อ​”

หวัง​เผยย​วี่​และ​ศิษย์​พี่​นาม​ว่า​ ​‘​ผางห​ยิง​’​ ​จาก​ห้องพัก​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​พยักหน้า​หงึกหงัก​และ​ตอบ​ตกลง​ทันที

เวลานี้​ ​สตรี​เหล่านี้​ก็​ดูจะ​กลายเป็น​สหาย​ที่​สนิทสนม​กัน​ไป​แล้ว​และ​ลืมเลือน​เรื่องราว​ก่อนหน้านี้​ไป​เสีย​สนิท​ ​รวมถึง​หวัง​ที่จะ​ได้​พัก​อยู่​ใน​ห้องพัก​เดียวกัน​เพื่อ​ที่​พวก​นาง​จะ​ได้​กินกัน​อย่าง​หนำใจ​โดยที่​ไม่มีใคร​ห้าม​

ความรู้สึก​ที่​เจียง​จิ้ง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มีต​่อ​หวัง​เผยย​วี่​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​ถึงอย่างไร​ ​ผู้​ที่รัก​และ​หลงใหล​ใน​การกิ​นก​็​มักจะ​มิใช่​คนที​่​เลวร้าย​ ​สิ่ง​นี้​เป็น​ประสบการณ์​ที่​รับรู้​ได้​จาก​การ​ได้​พบ​นักกิน​หลาย​คน​ ​คน​เหล่านี้​หลงใหล​เพียง​ใน​อาหาร​เท่านั้น​และ​ไม่มี​ความ​เกรี้ยวกราด​อื่นใด​…

หลังจาก​รับประทาน​อาหาร​ร่วมกัน​อย่าง​มีความสุข​ ​ทุกคน​ก็​แยกย้าย​กลับ​ไป​ยัง​ห้องพัก​ของ​ตน

ตลอด​ช่วง​สิบ​วัน​ต่อมา​ ​พวก​นาง​ก็​วนเวียน​กัน​ไปมา​ระหว่าง​ภัตตาคาร​ ​ห้องพัก​หมายเลข​หนึ่ง​และ​สอง​บน​ชั้น​ที่สอง​ ​รวมถึง​ห้องพัก​หมายเลข​สาม​และ​สี่​บน​ชั้น​ที่สาม​เพื่อ​รับประทาน​อาหาร​มื้อ​โอชะ​ด้วยกัน​ซึ่ง​สามารถ​สรรหา​ได้​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ทุกคน​ใน​ปัจจุบัน​ก็​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ไม่​อ่อนแอ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​เพิ่ง​ทะลวง​พลัง​เสร็จสิ้น​และ​ไม่จำเป็น​ต้อง​บ่ม​เพาะ​ฝึก​วิชา​ใน​ช่วงเวลา​อัน​ใกล้​นี้​ ​นอกเหนือจาก​การ​ร่วมโต๊ะ​รับประทาน​อาหาร​ ​นาง​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มัก​เล่นไพ่​โป๊กเกอร์​และ​ไพ่​นกกระจอก​ด้วยกัน​อย่างสนุกสนาน​ ​อีกทั้ง​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่ลืม​ที่จะ​แวะเวียน​ไป​ยัง​หอสมุด​เป็นครั้งคราว

คัมภีร์​ที่​ถูก​เก็บ​รวบรวม​ไว้​ใน​หอสมุด​ของ​หอ​ชั้นใน​ภายใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ถือว่า​เพียบพร้อม​ใน​ทุก​ด้าน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พบ​ทักษะ​ยุทธ์​และ​คัมภีร์​ระดับสูง​ทุก​ประเภท​ ​แม้แต่​ไพ่ตาย​ของ​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ก็​ยัง​พบ​ได้ที่​นี่

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​สิบห้า​วัน​ ​การคัดเลือก​ศิษย์​เพื่อ​เข้าสู่​หอ​ชั้นใน​ก็​สิ้นสุดลง

การคัดเลือก​ศิษย์​เข้า​หอ​ชั้นใน​ถูก​จัด​ขึ้น​ใน​เขต​ของ​หอ​ชั้นนอก​เพื่อ​คัดเลือก​ศิษย์​ที่​มีคุณ​สมบัติ​ดีเยี่ยม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่ได้​ไป​ที่นั่น​เพื่อ​รับ​ชม​การคัดเลือก​ ​ทว่า​อยู่​ใน​เขต​หอ​ชั้นใน​เพื่อ​รอฟัง​ผลลัพธ์​สุดท้าย

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​เช้าตรู่​ของ​วันนี้​ ลั​่ว​ซือ​ ลั​่ว​ฉิง​และ​หวัง​เผยย​วี่​ก็​มุ่งหน้า​ไปรอ​ที่ทาง​เข้า​ของ​หอ​ชั้นใน​ซึ่ง​เชื่อมต่อ​กับ​หอ​ชั้นนอก​เพื่อ​รอ​ผล

และ​เมื่อ​ใกล้​ถึง​เที่ยงวัน​ ลั​่ว​ซือ​และ​อีก​สอง​คน​ก็​วิ่ง​กลับมา​ด้วย​ท่าทาง​ตื่นเต้น

“​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​หลิง​เอ๋อร​์​ ​อวี​้​โม่​ ​ลอง​เดา​ดู​สิว​่า​ครานี​้​มี​ศิษย์​ที่​ได้รับ​คัดเลือก​เข้า​หอ​ชั้นใน​กี่​คน​ ​?​”

พวก​นาง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ลึกลับ​น่า​ค้นหา​และ​ไม่เปิดเผย​ผลลัพธ์​ออกมา​โดยตรง

“​กี่​คน​หรือ​ ​?​”

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่​คาดเดา​ให้​เสียเวลา​ ​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มี​ศิษย์​เป็น​จำนวน​หลาย​ร้อย​คน​และ​ผู้​ที่​ผ่าน​การคัดเลือก​ครานี​้​จะ​ต้อง​มิใช่​จำนวน​น้อย​อย่างแน่นอน​ ​นอกเหนือจาก​สหาย​ที่​พวก​นาง​รู้จัก​ ​คาด​ว่า​จะ​ต้อง​มี​อีก​หลาย​คนที​่​ผ่าน​การคัดเลือก​ครานี​้​มา​ได้

“​ข้า​จะ​บอก​ก็ได้​ ​ครานี​้​มี​ศิษย์​ได้รับ​คัดเลือก​เข้า​หอ​ชั้นใน​มากกว่า​หกสิบ​คน​ ​ใน​บรรดา​คน​เหล่านั้น​มี​ศิษย์​ที่​เป็น​สตรี​มากกว่า​สิบ​คน​ ​หอพัก​ใน​ชั้น​ที่​ห้า​ของ​พวกเรา​ว่าง​มานาน​และ​ในที่สุด​ก็​จะ​ได้​มี​คน​เข้ามา​พัก​เสียที​”

ลั​่ว​ซือ​กล่าว​ต่อ​อีกว่า​จำนวน​ผู้​ที่​ผ่าน​การคัดเลือก​ใน​ครานี​้​มีมาก​ที่สุด​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​คือ​จำนวน​ศิษย์​สตรีที​่​มากกว่า​ทุก​ครา

นอกเหนือจาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ที่​เข้ามา​ก่อน​ ​ยัง​มีส​ตรี​อีก​สิบ​เจ็ด​คนที​่​ผ่าน​การคัดเลือก​และ​กลายเป็น​ศิษย์​ชั้นใน

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​จำนวน​ของ​ศิษย์​บุรุษ​และ​ศิษย์​สตรี​ของ​หอ​ชั้นใน​ภายใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มี​อัตรา​อยู่​ที่สี่​ต่อ​หนึ่ง​ ​ในเมื่อ​ครานี​้​มีส​ตรี​จำนวนมาก​ผ่าน​เข้ามา​พร้อมกัน​ใน​คราว​เดียว​ ​อำนาจ​ของ​ศิษย์​สตรี​ก็​จะ​เพิ่มมากขึ้น​เช่นกัน

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​พวก​นาง​กำลังจะ​เข้ามา​ที่นี่​ใช่​หรือไม่​ ​?​”

เดิมที​ภายใน​หอ​ชั้นนอก​ก็​มี​ศิษย์​สตรี​อยู่​เพียง​ไม่​กี่​สิบ​คน​เท่านั้น​และ​ตอนนี้​การ​ที่​สิบ​เจ็ด​คน​ผ่าน​การคัดเลือก​เข้ามา​ได้​ ​มัน​ก็​ถือเป็น​อัตราส่วน​เกือบ​ครึ่งหนึ่ง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​มั่นใจ​ว่า​คนที​่​เหลือ​จะ​สามารถ​ผ่าน​การคัดเลือก​ใน​ครา​ต่อไป​และ​กลายเป็น​ศิษย์​ใน​ได้​อย่างแน่นอน

“​ศิษย์​พี่​ทั้งหลาย​ ​เรา​กลับกัน​ก่อน​เถอะ​เจ้าค่ะ​ ​พวกเรา​มีส​หาย​จาก​หอ​ชั้นนอก​อยู่​หลาย​คน​และ​คาด​ว่า​พวก​นาง​จะเข้า​มาหา​เรา​ทันทีที่​เข้ามา​ใน​เขต​หอ​ชั้นใน​ได้​ ​ตอนนี้​เรา​จะ​กลับ​ไป​ทำความสะอาด​ห้องพัก​ก่อน​และ​ช่วง​เย็น​เรา​จะ​ไป​ที่​ภัตตาคาร​เพื่อ​ฉลอง​ด้วยกัน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยลุก​ขึ้น​พร้อมกัน​ ​เมื่อ​นึกถึง​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ที่​ไม่ได้​พบ​หน้า​กัน​มานา​นก​ว่า​หนึ่ง​เดือน​ ​พวก​นาง​ก็​มีความสุข​ขึ้น​มา

เมื่อ​ปราศจาก​เสียง​เจื้อยแจ้ว​ของ​เด็กสาว​ ​ทั้งสอง​ก็​รู้สึก​ไม่​คุ้นเคย​นัก​ ​หลังจากนี้​ ​เสียงหัวเราะ​ที่​ดัง​เหมือน​ระฆัง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​คงจะ​ก้องกังวาน​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​เป็นแน่​…

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​หลังจาก​ทั้งสอง​กลับ​ถึง​ห้องพัก​เพียง​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​เสียง​ที่​คุ้นหู​ก็​ดัง​มาจาก​ทางเดิน

“​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​ ​ศิษย์​พี่​สวี​เยว​่​ ​พี่​อวี​้​โม่​และ​พี่​เห​ลิ่ง​อยู่​ห้อง​ไหน​กัน​นะ​ ​?​”

เสียง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ดัง​ขึ้น​ ​และ​เห็นได้ชัด​ว่า​ในเวลานี้​นาง​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​กำลัง​อยู่​ด้วยกัน

“​เจ้า​เด็ก​เหลือขอ​ ​เจ้า​ถาม​ซ้ำ​ ​ๆ​ ​เป็น​ครั้ง​ที่หนึ่ง​ร้อยแปด​แล้ว​ ​พวก​นาง​พัก​อยู่​ใน​ห้อง​หมายเลข​สี่​บน​ชั้น​ที่สาม​ ​ห้อง​หมายเลข​สี่​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ถอนหายใจ​อย่าง​จนปัญญา​ก่อน​กล่าว​ตำหนิ​เสียงดัง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด