คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1271 กองทัพนับพันนับหมื่นก็ต้องยอมสยบ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1271 กองทัพนับพันนับหมื่นก็ต้องยอมสยบ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

หลังจากที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เข้ามา​อาศัย​อยู่​ใน​หอ​ชั้นใน​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็ได้​ย้าย​เข้าไป​พัก​ใน​เรือน​หลัง​เดียวกัน​กับ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ ​สำหรับ​คนที​่​ร่าเริง​และ​ช่าง​จ้อ​เช่น​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​ไม่มีทาง​เลย​ที่นาง​จะ​ทน​พัก​อยู่​ใน​เรือน​ทั้ง​หลัง​อย่าง​โดดเดี่ยว​และ​เปล่าเปลี่ยว​ได้​ ​หาก​ต้อง​อยู่​เช่นนั้น​จริง​ ​ๆ​ ​เกรง​ว่านา​งคง​จะ​เสียสติ​เป็นแน่

เมื่อ​ได้​ใช้เวลา​ร่วมกัน​มากขึ้น​ตลอด​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​ ​เสียง​เจื้อยแจ้ว​ไม่หยุดหย่อน​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ทำให้​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​แทบ​ทนไม่ไหว​ ​พวก​นาง​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​เด็กสาว​ผู้​นี้​เอา​พลังงาน​มากมาย​มาจาก​ที่ใด​จึง​ได้​ร่าเริง​และ​กระตือรือร้น​ตลอดทั้ง​วัน​โดยที่​ไม่มี​ท่าที​เหน็ดเหนื่อย​เช่นนี้

ระหว่างทาง​นับตั้งแต่​ผ่าน​การคัดเลือก​เข้า​หอ​ชั้นใน​จน​มาถึง​ตอนนี้​ ​นาง​ก็​พร่ำ​ถาม​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยพั​กอยู​่​ใน​ห้อง​ใด​ซึ่ง​ทำให้​สวี​เยว​่​และ​เถี​ยน​ซิน​ที่​เดิน​เข้ามา​ด้วยกัน​ปรารถนา​ที่จะ​หูหนวก​ให้​รู้แล้วรู้รอด

“​เฮ้​ ​เฮ้​ ​!​ ​ข้า​จะ​ไม่​ตื่นเต้น​ได้​อย่างไรเล่า​ ​ข้า​ผ่าน​การคัดเลือก​เข้ามา​ที่​หอ​ชั้นใน​ได้​ด้วย​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​และ​มิใช่​สาเหตุ​อื่น​ ​อีก​อย่าง​…​ข้า​ไม่ได้​พบ​หน้า​พี่​อวี​้​โม่​และ​พี่​เห​ลิ่ง​มานา​นนับ​เดือน​ ​ข้า​ก็​ต้อง​คิดถึง​มาก​เป็นธรรมดา​ ​คน​ไร้​หัวใจ​ทั้งสอง​คน​นั่น​ไม่​คิด​จะ​ไป​เยี่ยมเยียน​พวกเรา​ที่​หอ​ชั้นนอก​บ้าง​เลย​รึ​…​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​รู้สึก​ฉุนเฉียว​ขึ้น​มา​ ​ทว่า​นั่น​เป็นความ​รู้สึก​เพียง​ชั่วคราว​เท่านั้น​ ​ถึงอย่างไร​ ​สำหรับ​นาง​ก็​ไม่มี​สิ่งใด​สำคัญ​ไป​กว่า​การ​หาความ​สุข​ให้​ตัวเอง​ ​หาก​ไม่ได้​เอ่ยปาก​พูด​สักวัน​ ​นาง​ก็​คง​ทุกข์ทรมาน​จน​ตรอมใจ​ตาย​เป็นแน่

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​นึกในใจ​แทบจะ​พร้อมกัน​ ​“​สำหรับ​เด็ก​นี่​ไม่มี​สิ่งใด​สำคัญ​มาก​ไป​กว่า​การส่งเสียง​เจื้อยแจ้ว​แล้ว​รึ​ ​?​ ​หาก​ไม่ได้​พูด​สัก​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​เจ้า​จะ​ตาย​ขึ้น​มา​เชียว​หรือ​ ​?​”

“​หนูอ้วน​เถา​ ​เจ้า​ว่า​ใคร​ไร้​หัวใจ​นะ​ ​?​”

ประตู​ของ​ห้องพัก​มิได้​ปิด​สนิท​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​สหาย​จาก​หอ​ชั้นนอก​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ก้าว​ออก​ไป​ยัง​ทางเดิน​อย่างรวดเร็ว

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​หู​ฝาด​ไป​แล้ว​ ​ข้า​ไม่ได้​พูด​เลย​ว่า​ใคร​ไร้​หัวใจ​ ​ข้า​บอกว่า​ท่าน​และ​พี่​เห​ลิ่ง​เป็น​พี่สาว​ที่​ข้า​นับถือ​มาก​ ​ข้า​คิดถึง​ท่าน​ทั้งสอง​จริง​ ​ๆ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​โผ​เข้า​กอด​ฉิน​อวี​้​โม่​ทันที​และ​แน่นอน​ว่า​ไม่ยอมรับ​ใน​สิ่ง​ที่​กล่าว​ออก​ไป

“​ตัว​โต​เช่นนี้​แล้วยัง​ทำตัว​เป็น​เด็ก​อยู่​เรื่อย​ ​~​”

ฉิน​อวี​้​โม่​จิ้ม​แก้ม​นิ่ม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อย่าง​มัน​เขี้ยว​ ​แม้​มีอายุ​มากกว่า​ยี่สิบ​ปี​แล้ว​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ยัง​แสดง​อากัปกิริยา​เหมือน​เด็กน้อย​อยู่​เสมอ​ ​สาเหตุ​ที่นาง​เป็น​เช่นนี้​ก็​คงจะ​เป็น​เพราะ​การ​ที่​กำเนิด​มา​ใน​ตระกูล​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความสุข​และ​ได้รับ​การ​ดูแล​ประคบประหงม​เป็น​อย่างดี​ตั้งแต่​เยาว์วัย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​เคย​คาดการณ์​ไว้​ก่อน​แล้ว​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​คงจะ​มี​ความเกี่ยวข้อง​บางอย่าง​กับ​บุคคล​สำคัญ​ใน​หอ​ชั้นใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​เพียงแต่​ยัง​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​อย่างแน่ชัด​ว่า​บุคคล​นั้น​คือ​ผู้ใด​…

จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เชิญ​ทั้ง​สาม​เข้าไป​ใน​ห้องพัก​และ​แนะนำ​ห้องนอน​ที่​เตรียม​ไว้​เป็น​อย่างดี​ซึ่ง​ทำให้​สวี​เยว​่​และ​เถี​ยน​ซิน​รู้สึก​สุขใจ​อย่างมาก

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​ต่อไป​เรา​ทั้ง​ห้า​จะ​ได้​พัก​อยู่​ใน​ห้อง​เดียวกัน​ ​มัน​จะ​ต้อง​คึกคัก​มีชีวิตชีวา​กว่า​ใน​หอ​ชั้นนอก​มาก​แน่​ ​ๆ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​แทบ​อยาก​จะ​หอม​แก้ม​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ความดีใจ​ ​ศิษย์​พี่​ผู้​นี้​รู้จัก​นาง​เป็น​อย่างดี​และ​รู้ใจ​ว่านาง​ต้องการ​จะ​พัก​อยู่​ด้วยกัน

“​มัน​คง​ไม่​ต่างกัน​หรอก​ ​ถึงอย่างไร​ด้วย​ฝีปาก​ของ​เจ้า​เพียง​คนเดียว​ ​มัน​ก็​แทบจะ​เทียบ​ได้​กับ​เสียง​ของกอง​ทัพ​นับ​พัน​นับ​หมื่น​ ​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​”​

เถี​ยน​ซิน​อด​กล่าว​พร้อม​กลอกตา​ไม่ได้​ ​เพียง​คิด​ว่า​ในอนาคต​นาง​จะ​ต้อง​ทน​ฟัง​เสียง​เจื้อยแจ้ว​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ทุกวี่ทุกวัน​ ​นาง​ก็​แทบ​อยาก​จะ​ฆ่าตัวตาย​ให้​รู้แล้วรู้รอด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นาง​ไม่ต้องการ​พัก​ร่วมกับ​คนอื่น​ที่​ไม่สนิท​สนม​ ​การ​ได้​พัก​อยู่​ใน​ห้อง​เดียว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​มีความสุข​มาก​แล้ว​ ​สำหรับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​นาง​จะ​คิด​เสียว​่า​เด็กสาว​ผู้​นี้​เป็น​เพียง​สัตว์เลี้ยง​น่ารำคาญ​ที่พัก​อยู่​กับ​พวก​ตน​…

“​นี่​ ​!​ ​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​ ​กล้า​หัวเราะเยาะ​เย้ย​ข้างั​้​นรึ​ ​?​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​พุ่ง​เข้าหา​เถี​ยน​ซิน​และ​เหวี่ยง​ร่าง​อีก​ฝ่าย​ลง​บน​เตียงนอน​ก่อน​จับ​ฟัด​จับ​เหวี่ยง​กัน​อย่าง​ไม่มีใคร​ยอม​ใคร

“​ศิษย์​พี่​เถี​ยน​ซิน​พูด​ผิด​แล้ว​ล่ะ​ ​เจ้า​เด็ก​อ้วน​ของ​พวกเรา​จะ​เทียบ​กับ​กองทัพ​นับ​พัน​นับ​หมื่น​ได้​อย่างไร​ ​หาก​เจ้า​เด็ก​อ้วน​นี่​ต้อง​ทำสงคราม​จริง​ ​เพียง​ฝีปาก​ของ​นาง​ก็​คงจะ​สยบ​กองทัพ​ของ​ศัตรู​ได้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ติดตลก​ ​การ​ได้​หยอกเย้า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ถือเป็น​เรื่อง​สนุก​สำหรับ​นาง​เสมอ​และ​อด​หัวเราะ​ออกมา​ไม่ได้

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​ก็​ล้อเลียน​ข้า​อีก​คน​หรือ​ ​?​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​พุ่งตัว​เข้ามา​หมาย​จะ​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เสียง​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​ที่​หน้า​ประตู​และ​ขัดจังหวะ​นาง​ไว้​พอดิบพอดี

“​อวี​้​โม่​ ​ศิษย์​น้อง​ที่​เข้ามา​ใหม่​จาก​หอ​ชั้นนอก​มาถึง​หรือยัง​ ​?​”

ต้นเสียง​ดังกล่าว​คือ​เจียง​ฉา​และ​สหาย​นั่นเอง​ ​พวก​นาง​ได้ยิน​เสียงดัง​ครึกโครม​จาก​ภายใน​ห้อง​และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ออกมา​ตรวจดู​ด้วยตัวเอง​

“​มาถึง​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​นี่​คือ​สหาย​ที่​พวกเรา​สนิทสนม​ที่สุด​ใน​หอ​ชั้นนอก​ ​เถี​ยน​ซิน​ ​สวี​เยว​่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​แนะนำ​เถี​ยน​ซิน​และ​อีก​สอง​คน​ให้​กับ​อีก​ฝ่าย​ก่อน​แนะนำ​เจียง​ฉา​และ​สหาย​ให้​กับ​พวก​นาง​เช่นกัน

“​สวัสดี​ศิษย์​พี่​ทั้งหลาย​เจ้าค่ะ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​อีก​สอง​คน​กล่าว​ทักทาย​บรรดา​ศิษย์​พี่​อย่างว่า​ง่าย​ ​ทั้ง​สาม​ทราบ​ดี​ว่า​ผู้​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เลือก​เป็นมิตร​ด้วย​ย่อม​เป็น​คนที​่​ไว้วางใจ​ได้​และ​เป็นธรรมดา​ที่​พวก​นาง​จะ​ไม่มี​อคติ​ใด​ ​ๆ

“​สวัสดี​ศิษย์​น้อง​ทั้ง​สาม​”

เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทักทาย​ตอบ​ก่อน​กล่าว​ ​“​อวี​้​โม่​ ​เรา​ตกลง​กัน​ว่า​จะ​ไป​ฉลอง​ที่​ภัตตาคาร​มิใช่​หรือ​ ​?​ ​ใกล้​ได้เวลา​แล้ว​ ​เตรียมตัว​และ​ไป​พร้อมกัน​เถอะ​”

ตอนนี้​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ล่วงหน้า​ไป​ก่อน​แล้ว​ ​ถึงอย่างไร​พวก​นาง​ก็​ต้องเต​รี​ยม​ความพร้อม​สำหรับ​การ​ต้อนรับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ให้​เป็น​อย่างดี

“​ข้า​เตรียมงาน​เลี้ยง​เพื่อ​ต้อนรับ​ทุกคน​ไว้​แล้ว​ ​อีก​อย่าง​…​ข้า​อยาก​จะ​แนะนำ​ให้​ทุกคน​ได้​รู้จัก​กับ​ศิษย์​พี่​หลาย​คนที​่​ข้า​ผูกมิตร​ใน​หอ​ชั้นใน​ ​เรา​ทุกคน​จะ​ได้​ช่วยเหลือ​กัน​ในอนาคต​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​อีก​สอง​คนที​่​ยัง​งุนงง​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​ทุกคน​ก็​เตรียมตัว​อย่างรวดเร็ว​ก่อน​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ภัตตาคาร​ด้วยกัน

ณ​ ​ภัตตาคาร​แห่งหนึ​่ง​ใน​เขต​หอ​ชั้นใน​ ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​จอง​ห้อง​แยก​ไว้​แล้ว​และ​กำลัง​รอ​ให้​กลุ่ม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาถึง​ที่นี่

เนื่องจาก​วันนี้​เป็น​วันที่​ศิษย์​นอก​ย้าย​เข้ามา​ใน​หอ​ชั้นใน​เป็น​วัน​แรก​ ​ภัตตาคาร​จึง​มีลูก​ค้า​หนาแน่น​มากกว่า​ปกติ​ ​เมื่อ​เห็น​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก้าว​เข้ามา​ ​ทุกคน​ก็​มีท​่า​ที​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาทัน​ที

ฉิน​อวี​้​โม่​กลายเป็น​ผู้​ที่​ได้รับ​ความนิยม​สูงสุด​ของ​หอ​ชั้นใน​ไป​แล้ว​ ​นาง​มัก​ปรากฏตัว​พร้อมกับ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​เมื่อ​ได้​เห็น​สตรี​รูปงาม​หลาย​คน​อยู่​ตรงหน้า​ ​เป็นธรรมดา​ที่​ทุกคน​จะ​รู้สึก​เป็นเกียรติ​และ​มีความสุข​อย่างยิ่ง

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มุ่งหน้า​ตรง​ไป​ยัง​ห้อง​แยก​ของ​พวก​ตน​ก่อน​เริ่ม​แนะนำตัว​เพื่อ​ทำความรู้จัก​กัน

“​เฮ้​ ​เหตุใด​ศิษย์​น้อง​ผู้​นี้​จึง​ดู​คุ้นหน้า​คุ้นตา​นัก​ ​?​”

ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เอ่ย​ถาม​หลังจาก​สำรวจ​ใบหน้า​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ครู่ใหญ่​เนื่องจาก​รู้สึก​ราวกับ​เคย​พบ​หน้า​อีก​ฝ่าย​มาก​่อน​ ​ทว่า​ยัง​นึกไม่ออก​ใน​ตอนนี้

“​เป็นธรรมดา​ที่จะ​คุ้นหน้า​ข้าเจ้า​ค่ะ​ ​ข้ามิ​ได้รูป​งาม​โดดเด่น​อย่าง​พี่​อวี​้​โม่​หรือ​พี่​เห​ลิ่ง​และ​มี​ใบหน้า​ที่​ซ้ำ​กับ​ผู้คน​มากมาย​ ​คาด​ว่า​ข้า​คงจะ​หน้า​คล้าย​กับ​หลาย​คนที​่​ศิษย์​พี่​เคย​พบ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​คลี่​ยิ้ม​และ​กล่าวตอบ​โดย​ไม่มี​ท่าที​ผิดปกติ​ใด​ ​ๆ​

อย่างไรก็ตาม​ ​ทุกคน​ไม่เห็นด้วย​กับ​วาจา​ของ​นาง​ ​แม้​รูปลักษณ์​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จะ​ไม่ได้​ดู​โดดเด่น​ชวน​ตะลึง​ ​ทว่า​นาง​ก็​ดู​งดงาม​ไม่น้อย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ใบหน้า​ที่​กลม​อวบ​และ​ดู​เด็ก​ของ​นาง​ ​กอปร​กับ​ลักยิ้ม​บุ๋ม​สอง​ข้าง​ก็​ทำให้​นาง​ดู​น่ารักน่าชัง​ยิ่งนัก​และ​ไม่มีทาง​เลย​ที่จะ​ใบหน้า​ของ​นาง​จะ​ซ้ำ​กับ​ผู้ใด

อย่างไรก็ตาม​ ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก็​มิใช่​สตรีที​่​จะ​เซ้าซี้​อะไร​จน​เกินไป​ ​ในเมื่อ​อีก​ฝ่าย​กล่าว​เช่นนั้น​และ​ตนเอง​ก็​จำ​ไม่ได้​ ​นาง​จึง​เปลี่ยน​ประเด็น​สนทนา​ทันที

“​ใน​การคัดเลือก​ศิษย์​เพื่อ​เข้าสู่​หอ​ชั้นใน​ครานี​้​ ​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​ศิษย์​น้อง​ทั้ง​สาม​ติด​หนึ่ง​ใน​ยี่สิบ​อันดับ​แรก​ ​และ​สอง​คน​ถึงขั้น​อยู่​ใน​สิบ​อันดับ​แรก​ด้วยซ้ำ​ ​ขอแสดงความยินดี​ด้วย​จริง​ ​ๆ​”

พรสวรรค์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ดีเยี่ยม​และ​เป็นธรรมดา​ที่นาง​จะ​ติด​หนึ่ง​ใน​ยี่สิบ​อันดับ​แรก​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​แม้​ไม่มี​พรสวรรค์​ที่​โดดเด่น​มาก​เท่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​ในอนาคต​ทั้ง​สาม​ก็​จะ​กลายเป็น​ศิษย์​สตรี​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​หอ​ชั้นใน​ได้​อย่างแน่นอน

“​ขอบคุณ​ศิษย์​พี่​เจ้าค่ะ​ ​พวกเรา​เพียง​โชคดี​เท่านั้น​ ​หาก​อวี​้​โม่​และ​ซวง​เสวี​่ย​เข้าร่วม​การคัดเลือก​ครานี​้​ด้วย​ ​เรา​ก็​คง​ไม่​ติด​อยู่​ใน​สิบ​อันดับ​แรก​แน่​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​มิได้​ถ่อมตน​จน​เกินไป​ ​พวก​นาง​เพียง​กล่าว​ตาม​ความจริง​เท่านั้น​ ​สำหรับ​การคัดเลือก​เข้า​หอ​ชั้นใน​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เข้าร่วม​ด้วย​ ​พวก​นาง​ไม่มีทาง​ติด​อยู่​ใน​สิบ​อันดับ​แรก​อย่างแน่นอน

“​อยู่​ใน​ห้อง​นี้​รึ​ ​?​!​”

จู่​ ​ๆ​ ​น้ำเสียง​ไม่สบอารมณ์​ก็​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ทุกคน​และ​ส่งผล​ให้​สีหน้า​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ถอดสี​ไป​ทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด