คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1274 บรรดาผู้อาวุโสปรากฏตัว

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1274 บรรดาผู้อาวุโสปรากฏตัว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในเวลานี้​ ​ทุกคน​ปรากฏตัว​อยู่​ที่​ลาน​ประลองยุทธ์​ของ​หอ​ชั้นใน​ด้วยกัน

เนื่องจาก​เป็นช่วง​เย็น​แล้ว​และ​ปกติ​ใน​ช่วงเวลา​นี้​ลาน​ประลองยุทธ์​จะ​มี​ผู้คน​อยู่​ไม่​มาก​นัก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หลังจาก​ได้ยิน​ข่าว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ว่าน​อิ้ง​สง​จะ​ต่อสู้​กัน​ ​คน​มากมาย​จึง​รีบ​มุ่งหน้า​มาที​่​นี่​เพื่อ​รับ​ชม​เรื่อง​สนุก​ ​ๆ

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ลุย​เลย​ ​พวกเรา​มั่นใจ​ใน​ตัว​เจ้า​ ​!​”

หลาย​คน​เดิน​เข้าไป​กล่าว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อ​แสดง​ความ​สนับสนุน​ ​ไม่ว่า​พลัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ด้อย​กว่า​ว่าน​อิ้ง​สง​เพียงใด​ ​พวกเขา​ก็​ต้องการ​แสดง​ความ​สนับสนุน​ต่อนา​งอย​่าง​เต็มที่

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​จัดการ​ว่าน​อิ้ง​สง​ให้​สาหัส​เลย​และ​ไม่ต้อง​ไว้หน้า​เขา​แม้แต่น้อย​ ​ไม่ต้อง​กังวล​ ​พวกเรา​จะ​คอย​เป็นกำลัง​ใจ​ให้​เจ้า​เสมอ​ ​!​”

กลุ่ม​ขนนก​ผู้​คลั่งไคล้​ฉิน​อวี​้​โม่​ยืน​ขึ้น​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​และ​เชื่อมั่น​ใน​ความสามารถ​ของ​นาง​อย่างไร​้​เงื่อนไข

สำหรับ​ผู้​ที่​ได้รับ​ความนิยม​มาก​ที่สุด​และ​คว้า​ชัยชนะ​ใน​การประกวด​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​ครั้ง​ล่าสุด​ ​ทุกคน​เชื่อ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจ​สร้าง​ความประหลาดใจ​ให้​กับ​พวกเขา​ได้​อีก​ ​แม้​มีพลัง​เพียง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​ ​นาง​ก็​อาจจะ​แสดงให้เห็น​ถึง​พลัง​การต่อสู้​ที่​กระโดด​ข้าม​ระดับ​และ​เอาชนะ​ว่าน​อิ้ง​สง​ได้​ในท้ายที่สุด

“​ว่าน​อิ้ง​สง​ ​หาก​กล้า​ทำร้าย​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ของ​พวกเรา​ ​เตรียมตัว​รับมือ​กับ​ความแค้น​ของ​พวกเรา​กลุ่ม​ขนนก​ได้​เลย​ ​!​”

บุรุษ​คน​หนึ่ง​ที่​จัด​อยู่​ใน​สิบ​อันดับ​แรก​ของ​ทำเนียบ​สวรรค์​กล่าว​ขึ้น​ ​เขา​เอง​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้​ที่​คลั่งไคล้​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นกัน

การ​ที่ว่า​นอิ​้ง​สง​ท้า​ดวล​ฉิน​อวี​้​โม่​เช่นนี้​ ​บรรดา​ศิษย์​ที่​ติด​อยู่​ใน​ทำเนียบ​สวรรค์​และ​ศิษย์​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ของ​หอ​ชั้นใน​ล้วน​รังเกียจ​การกระทำ​ดังกล่าว​ยิ่งนัก​และ​ตั้ง​ข้อครหา​กับ​การ​ที่ว่า​นอิ​้ง​สง​ได้​ครอง​อันดับ​สอง​ใน​ทำเนียบ​สวรรค์​ ​เดิมที​บางคน​วางแผน​ที่จะ​ต่อสู้​เพื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​เมื่อ​เห็น​สีหน้าท่าทาง​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความมั่นใจ​ของ​นาง​ ​พวกเขา​จึง​ต้องการ​รอดู​สถานการณ์​ต่อไป​ก่อน

หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​รับมือ​กับ​อีก​ฝ่าย​ไม่ได้​จริง​ ​ๆ​ ​ต่อให้​ต้อง​ละเมิด​กฎ​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​พวกเขา​ก็​ต้อง​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​กับ​ว่าน​อิ้ง​สง​เพื่อมิ​ให้​เขา​วางท่า​ยโส​โอหัง​ได้​อีก

ถึงอย่างไร​กฎระเบียบ​ก็​มี​ไว้​เพื่อ​ประชากร​ส่วนใหญ่​ ​หาก​พวกเขา​ทั้งหมด​รวมพลั​งกัน​ ​บทลงโทษ​ที่​ได้รับ​ก็​จะ​เป็น​เพียง​โทษ​สถาน​เบา​เท่านั้น​และ​พวกเขา​เหล่านี้​ไม่​กังวล​ว่า​จะ​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่

บรรดา​ศิษย์​ที่​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​ว่าน​อิ้ง​สง​มานาน​ทำได้​เพียง​นิ่งเงียบ​และ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​พวกเขา​เอง​ก็​ไม่เคย​คาดคิด​เลย​ว่าว​่า​นอิ​้ง​สง​จะ​กระทำ​สิ่ง​ที่​ไร้ยางอาย​เช่นนี้

นับว่า​น่ารังเกียจ​ยิ่งนัก​ที่​บุรุษ​ผู้​แข็งแกร่ง​และ​มีชื่อเสียง​ใน​หอ​ชั้นใน​มา​เป็นเวลา​นาน​เป็น​ฝ่าย​ท้า​ดวล​กับ​สตรี​ร่าง​บางที​่​เพิ่ง​เข้าร่วม​หอ​ชั้นใน​ได้​เพียง​หนึ่ง​เดือน

พวกเขา​เริ่ม​ตระหนัก​แล้ว​ว่า​อาจม​อง​ว่าน​อิ้ง​สง​ผิด​ไป​ตั้งแต่แรก​และ​บุคคล​เช่นนี้​ไม่คู่ควร​กับ​มิตรภาพ​ที่​มอบให้​แม้แต่น้อย

ท่ามกลาง​เสียง​กระซิบกระซาบ​ทั่ว​บริเวณ​ ​ทุกคน​ก็​มาถึง​ลาน​ประลองยุทธ์​ในที่สุด

ทันทีที่​มาถึง​ลาน​ประลองยุทธ์​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มองเห็น​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ที่​กำลัง​นั่ง​รอ​อยู่​ก่อน​แล้ว​และ​พวกเขา​คือ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​นั่นเอง

ผู้​ที่​เป็น​ผู้นำ​ใน​ครานี​้​ก็​คือ​ว่าน​เจียง​เหอ​—​ผู้อาวุโส​รอง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​เป็น​อาจารย์​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง

สีหน้า​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​ใน​ตอนนี้​หม่นหมอง​อย่างเห็นได้ชัด​ ​แม้​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ออกมา​ ​ทุกคน​ก็​มองเห็น​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​สภาวะ​อารมณ์​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ย่ำแย่​พอสมควร​ ​การ​ที่​ศิษย์​คนโปรด​ของ​เขา​ถูก​ศิษย์​ที่​เพิ่ง​เข้า​หอ​ชั้นใน​เพียง​ไม่นาน​ตบหน้า​ฉาด​ใหญ่​ต่อหน้า​คน​มากมาย​มิใช่​เรื่อง​ที่​เขา​จะ​ทน​รับได้​อย่างแท้จริง

สำหรับ​เขา​ ​การ​ที่ว่า​นอิ​้ง​สง​ท้า​ดวล​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มิใช่​เรื่อง​ที่​ต้อง​คำนึงถึง​แต่อย่างใด​ ​ในทางกลับกัน​ ​เขา​หวัง​ว่า​ศิษย์​ของ​ตน​จะ​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​สาสม​และ​ทำให้​นาง​ตระหนัก​ว่า​ศิษย์​ของ​ผู้อาวุโส​ว่าน​เจียง​เห​อมิ​ใช่​บุคคล​ที่​ใคร​จะ​ท้าทาย​ได้

ในทางตรงกันข้าม​ ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มิได้​รู้สึก​เช่นนั้น​และ​รู้สึก​อับอาย​ใน​การกระทำ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ ​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​ศิษย์​อันดับ​สอง​ใน​ทำเนียบ​สวรรค์​ ​การกระทำ​ดังกล่าว​ช่าง​น่าอับอาย​และ​ไม่มี​เกียรติ​แม้แต่น้อย​ ​บุคคล​เช่นนี้​ไม่คู่ควร​อยู่​ใน​หอ​ชั้นใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ด้วยซ้ำ​…

ครานี​้​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ว่าน​หรู​ชู​มิได้​ปรากฏตัว​พร้อมกับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ด้วย​เกิด​ธุระ​ด่วน​ที่​ทำให้​เขา​ต้อง​อยู่​จัดการ

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​หาก​คิด​ว่า​สู้​ไม่ได้​ก็​อย่า​ฝืน​ล่ะ​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ในเมื่อ​เจ้า​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ผิด​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ผู้อาวุโส​รอง​หรือว่า​นอิ​้ง​สง​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มี​สิทธิ์​ล่วงเกิน​เจ้า​”

ผู้อาวุโส​สาม​ว่าน​เฉิน​ซียื​นขึ​้​นข​ณะ​ชำเลือง​มอง​ไป​ยัง​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ข้าง​กาย​ฉิน​อวี​้​โม่​เล็กน้อย​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​เห็นได้ชัด​ว่านาง​ไม่​คิด​ไว้หน้า​ทั้ง​ว่าน​เจียง​เหอ​และ​ว่าน​อิ้ง​สง​ศิษย์​ของ​เขา

“​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​นี่​เจ้า​หมายความว่า​อะไร​กัน​ ​?​ ​เจ้า​กำลัง​บอกว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ฝ่าย​ที่​ถูก​ ​แต่​ข้า​และ​ว่าน​อิ้ง​สง​เป็น​ฝ่าย​ที่​ผิด​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

ว่าน​เจียง​เห​อก​ล่าว​ตอบโต้​อย่าง​เย็นชา​ทันทีที่​ได้ยิน​วาจา​ของ​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​เขา​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ผู้อาวุโส​สาม​จะ​กล่าว​ปกป้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ออกนอกหน้า​เช่นนี้

“​การ​ทวง​ความเป็นธรรม​ให้​กับ​สตรีที​่​รัก​เป็นเรื่อง​ผิด​อย่างไร​ ​?​ ​ว่าน​เฉิน​ซี.​..​นี่​เป็นเรื่อง​ระหว่าง​ศิษย์​ ​พวกเรา​ผู้อาวุโส​อย่า​เข้าไป​ยุ่งเกี่ยว​จะ​ดีกว่า​ ​!​”

ผู้อาวุโส​รอง​ไม่​คิด​ว่า​ศิษย์​ของ​ตน​ทำ​สิ่งใด​ผิดพลาด​แม้แต่น้อย​ ​ไม่ว่า​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​เป็น​คน​เช่นไร​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​ถือเป็น​คู่หมั้นคู่หมาย​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ ​การ​ที่​เขา​หาเรื่อง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ผู้​เป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​นาง​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ถือเป็น​เรื่อง​ที่​ปกติ​มาก

ว่าน​เจียง​เหอ​ไม่สน​ใจ​ว่าการ​กระทำ​ของ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​ร้ายแรง​เพียงใด​และ​ไม่สน​ใจ​แม้กระทั่ง​ว่า​มัน​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​อย่างไร

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​พวกเรา​ผู้อาวุโส​จะ​ไม่​เข้าไป​ยุ่งเกี่ยว​ ​ข้า​หวัง​ว่า​ผู้อาวุโส​รอง​จะ​ทำตาม​วาจา​ที่​ลั่น​ออกมา​ ​!​”

ว่าน​เฉิน​ซีพ​ยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​ทิ้งท้าย​ก่อน​นั่งลง​ตามเดิม

ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​ชำเลือง​มองว่าน​เจียง​เห​อด​้ว​ยสี​หน้าที่​ยาก​จะเข้า​ใจ​ ​พวกเขา​ล้วน​ไม่พอใจ​ใน​จุดยืน​ของ​ผู้อาวุโส​รอง​ ​ทว่า​ยัง​ไม่​แสดงออก​อย่างชัดเจน​นัก​และ​ต้องการ​รอดู​ผลลัพธ์​ของ​การ​ดวล​ที่​กำลังจะ​มาถึง

บน​สังเวียน​ประลอง​ ​ตอนนี้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ว่าน​อิ้ง​สง​กำลัง​ยืน​ประจันหน้า​กัน​แล้ว​ ​รอบ​สังเวียน​ใน​ตอนนี้​ก็​เต็มไปด้วย​ผู้สนับสนุน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​ส่วนมาก​ ​ในขณะที่​ส่วนที่เหลือ​ไม่ต้องการ​ยั่วยุ​ให้​ว่าน​อิ้ง​สง​ไม่พอใจ​และ​เลือก​วางตัว​เป็นกลาง

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นอกจาก​หว่าน​เอ๋อร​์​จะ​ถูก​พวก​เจ้า​วางแผน​ใส่ร้าย​จน​ถูก​ขับไล่​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​เจ้า​ยัง​ริ​อาจ​สาด​วาจา​ใส่​ข้า​และ​ฉีกหน้า​ข้า​ต่อหน้าธารกำนัล​ ​วันนี้​เจ้า​จะ​ได้รับ​รู้​ถึง​ชะตากรรม​ของ​คนที​่​กล้า​ดูหมิ่น​ข้า​ ​!​”

ว่าน​อิ้ง​สง​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ขณะ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​จิต​สังหาร

“​เจ้า​กล้า​สู้​กับ​ข้า​จนตาย​กัน​ไป​ข้าง​หนึ่ง​รึ​ไม่​ ​?​”

ความคิด​หนึ่ง​ผุด​ขึ้น​และ​เขา​ก็​กล่าว​ออก​ไป​ทันที

ใน​หอ​ชั้นใน​มี​กฎ​ระบุ​ไว้​ซึ่ง​มิ​ให้​ศิษย์​สังหาร​กันเอง​ ​ทว่า​มี​ข้อยกเว้น​ประการหนึ่ง​ ​นั่น​คือ​หาก​ทั้งสองฝ่าย​เจรจา​ตกลง​ก่อนที่จะ​ต่อสู้​กัน​โดย​ใช้​ความ​เป็นความ​ตาย​เป็น​เดิมพัน​ ​แม้แต่​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นใน​ก็​ไม่มี​สิทธิ์​เข้าไป​แทรกแซง

“​ฉิน​อวี​้​โม่​…​”

ว่าน​เฉิน​ซีคิด​ไม่​ถึงว่า​ว่าน​อิ้ง​สง​จะ​กล้า​เสนอ​การต่อสู้​ชี้​เป็น​ชี้​ตาย​เช่นนี้​ ​ทว่า​เมื่อ​นาง​กำลังจะ​กล่าว​คัดค้าน​ ​ว่าน​เจียง​เหอ​ซึ่ง​อยู่​ถัดจาก​นาง​ก็​ขัดจังหวะ​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ที่​มืดมน

“​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​ปล่อย​ให้​ศิษย์​ตกลง​กันเอง​จะ​ดีกว่า​”

การต่อสู้​จนตาย​กัน​ไป​ข้าง​หนึ่ง​ถือเป็น​วิธีการ​ที่​ดีมาก​ทีเดียว​ ​เพราะ​ยิ่ง​ฉิน​อวี​้​โม่​แสดง​ฝีมือ​ที่​น่าทึ่ง​เพียงใด​ ​ผู้อาวุโส​รอง​และ​ว่าน​อิ้ง​สง​ก็​รู้สึก​กดดัน​มาก​เพียงนั้น​ ​หาก​ปล่อย​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​พัฒนา​ตน​ต่อไป​ได้​ ​ตำแหน่ง​อันดับ​หนึ่ง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​คงจะ​ตกเป็นของ​นางใน​ไม่​ช้า​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​มี​ความเป็นไปได้​มาก​ว่า​ในอนาคต​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​สามารถ​ทำความเข้าใจ​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ทั้งสอง​ไม่ต้องการ​ให้​เกิดขึ้น

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​พวกเขา​จึง​ควรจะ​กำจัด​ฉิน​อวี​้​โม่​ไป​ใน​การ​ดวล​ครานี​้​และ​ถือโอกาส​ตัด​คู่แข่ง​ไป​ใน​คราว​เดียว​ ​นับได้ว่า​เป็นการ​ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

“​แน่ใจ​หรือ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​บน​สังเวียน​คิดไม่ถึง​เช่นกัน​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​เสนอ​การต่อสู้​แลก​ชีวิต​เช่นนี้​ ​อันที่จริง​แล้ว​นาง​ก็​ลังเล​อยู่เล็ก​น้อย​ ​ทว่า​ในเมื่อ​ว่าน​อิ้ง​สง​เป็น​ฝ่ายเสนอ​ขึ้น​มา​ ​นาง​ก็​ย่อม​ไม่​ปฏิเสธ

“​แน่นอน​ ​หาก​เจ้า​…​”

เดิมที​ว่าน​อิ้ง​สง​คิด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ไม่กล้า​ตอบรับ​คำ​ท้า​และ​ต้องการ​จะ​กล่าว​เยาะเย้ยถากถาง​ ​ทว่า​กลับ​ถูก​ขัดจังหวะ​อย่างรวดเร็ว

“​เยี่ยม​ไป​เลย​ ​ในเมื่อ​อยาก​ต่อสู้​ให้​ตาย​กัน​ไป​ข้าง​หนึ่ง​ ​ข้า​ก็​จะ​สงเคราะห์​ให้​ ​บังเอิญ​ว่า​ข้า​เอง​ก็​ไม่ได้​ฆ่า​ใคร​มานาน​แล้ว​และ​รู้สึก​คันไม้คันมือ​เต็มที​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​และ​กล่าว​ออก​ไป​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​วาจา​ของ​นาง​ทำให้​ผู้ชม​รอบ​บริเวณ​ขนลุกซู่​อย่าง​มิ​อาจ​ควบคุม​ ​การ​ที่​ไม่ได้​ฆ่า​ใคร​มานา​นข​อง​นาง​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​ ​?​หรือ​แท้จริง​แล้ว​ฉิน​อวี​้​โม่​เคย​ฆ่า​คน​เป็นว่าเล่น​ ​?

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ก็​อ้าปากค้าง​เล็กน้อย​ ​ทว่า​ไม่มี​คำพูด​ใด​เล็ดลอด​ออก​ไป​ ​พวก​นาง​เชื่อ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ต้อง​มั่นใจ​อย่าง​เต็มเปี่ยม​จึง​ได้​แสดงท่าที​ที่​ตื่นเต้น​เช่นนั้น​ออกมา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด