คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1275 ครั้งแรกกับเคล็ดวิชาหมื่นกระบี่หวนคืน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1275 ครั้งแรกกับเคล็ดวิชาหมื่นกระบี่หวนคืน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ตอบรับ​คำ​ท้า​อย่างง่ายดาย​ ​และ​นั่น​ทำให้​หัวใจ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​เริ่ม​ลังเล​ขึ้น​มา

เดิมที​เขา​คิด​ว่า​ไม่มีทาง​ที่​ตนเอง​จะ​พ่ายแพ้​หาก​ประจันหน้า​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​เมื่อ​เห็น​แววตา​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​ความมั่นใจ​ของ​เขา​กลับ​สั่นคลอน

“​แม่​สาวน้อย​ ​เหตุใด​เจ้า​จึง​ต้อง​รับคำ​ท้า​ ​?​”

เห็นได้ชัด​ว่า​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ไม่เห็นด้วย​กับ​การตัดสินใจ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แม้นาง​จะ​แสดงให้เห็น​ถึง​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​เหนือกว่า​ระดับ​ของ​ตนเอง​มาก​ ​ทว่า​ว่าน​อิ้ง​สง​ก็​บรรลุ​ขอบเขต​เทพ​เซียน​เก้า​ดารา​ขั้นสูงสุด​แล้ว​ ​และ​แม้​จะ​อยู่​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​เก้า​ดารา​ขั้นสูงสุด​ ​เขา​ก็​สามารถ​ต่อสู้​กับ​จอม​ยุทธ์​ใน​ขอบเขต​เทวราช​ได้​ ​นั่น​หมายความว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​แทบ​ไม่มี​โอกาส​เอาชนะ​เขา​ได้​เลย

“​นาง​บุ่มบ่าม​ใจร้อน​จน​เกินไป​ ​หาก​ให้​เวลา​อีก​สักพัก​ ​นาง​อาจจะ​ต่อกร​กับ​ว่าน​อิ้ง​สง​ได้​ ​ทว่า​ตอนนี้​นาง​ยัง​ขาด​ประสบการณ์​อีก​มาก​และ​คง​ไม่​เป็น​ภัย​ต่อว่า​นอิ​้ง​สง​เลย​สักนิด​”

ในขณะที่​บรรดา​ผู้อาวุโส​กล่าว​แสดง​ความเห็น​ ​ว่าน​เฉิน​ซีก​ลับ​นิ่งเงียบ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​ทว่า​สีหน้า​ของ​นาง​ก็​ดู​ตึงเครียด​มากขึ้น​อย่างเห็นได้ชัด​ ​นาง​ไม่สนั​บส​นุ​นกา​รตัด​สิน​ใจ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ใน​การต่อสู้​แลก​ชีวิต​ใน​ครานี​้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ที่​ผ่อนคลาย​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ศิษย์​คนอื่น​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​รู้สึก​มั่นใจ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​บางที​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจ​ซ่อน​ไพ่ตาย​บางอย่าง​ไว้​และ​มัน​อาจมาก​พอที่​จะ​รับมือ​กับ​ว่าน​อิ้ง​สง​ได้

“​เหอะ​ ​รนหาที่​ตาย​ชัด​ ​ๆ​ ​!​”

ว่าน​เจียง​เหอ​แค่น​เสียงเย็น​ชา​ ​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ตกปากรับคำ​ใน​การต่อสู้​ที่​มีชีวิต​เป็น​เดิมพัน​คือ​สิ่ง​ที่​เขา​ต้องการ​ ​ใน​การต่อสู้​เช่นนี้​ ​ศิษย์​ผู้เข้าร่วม​ไม่จำเป็น​ต้อง​ปฏิญาณตน​ใด​ ​ๆ​ ​และ​สามารถ​สังหาร​คู่ต่อสู้​ได้​โดยตรง​ซึ่ง​อาจจะ​เลือก​ไว้ชีวิต​อีก​ฝ่าย​หรือ​สังหาร​ก็ได้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ว่าน​อิ้ง​สง​จึง​มีโอกาส​สังหาร​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กำจัด​นาง​ไปให้พ้น​ทาง

เขา​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​โบกมือ​เพื่อ​สร้าง​ม่าน​ป้องกัน​ทั่ว​บริเวณ​ลาน​ประลองยุทธ์​ ​ในเมื่อ​ทั้งสอง​ตอบ​ตกลง​ใน​การต่อสู้​โดยที่​มีชีวิต​เป็น​เดิมพัน​แล้ว​ ​พลัง​ใน​การต่อสู้​ที่​ทั้งสอง​จะ​ปลดปล่อย​ออกมา​ก็​จะ​รุนแรง​เป็นอย่างมาก​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​พลัง​ทำลายล้าง​จาก​การต่อสู้​อาจ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​ผู้คน​โดยรอบ​ ​ซึ่ง​การ​วาง​ม่าน​ป้องกัน​ไว้​รอบ​บริเวณ​เช่นนี้​สามารถ​ปกป้อง​ศิษย์​ทุกคน​และ​ป้องกัน​มิ​ให้​ลาน​ประลองยุทธ์​ถูก​ทำลาย​ได้

ณ​ ​ลาน​ประลองยุทธ์​ ​การต่อสู้​ระหว่าง​ทั้งสอง​เริ่มต้น​ขึ้น​แล้ว

ในเมื่อ​ไม่มี​ข้อยกเว้น​ใด​ ​ทั้ง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ว่าน​อิ้ง​สง​จึง​ใช้​กระบวน​ท่า​โจมตี​ที่​ร้ายแรง​และ​อันตราย​ออกมา

ว่าน​อิ้ง​สง​ปลดปล่อย​พลัง​อำนาจ​เกือบ​ทั้งหมด​ใน​การ​โจมตี​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เวลานี้​ ​กระบี่​ยาว​ใน​มือ​ของ​เขา​กลายเป็น​ลำแสง​กระบี่​หลาย​เส้น​ที่​พุ่งตรง​เข้าหา​เป้าหมาย​โดยที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​จิต​สังหาร

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่มี​ท่าที​ตื่นตระหนก​ใด​ ​ๆ​ ​และ​ยัง​ไม่​หยิบ​อาวุธ​ของ​ตน​ออกมา​ด้วยซ้ำ​ ​พลัง​มายา​ของ​นาง​ควบแน่น​กลายเป็น​กระบี่​เล่ม​ยาว​และ​ปัด​ป้อง​การ​โจมตี​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง

ภายใน​พริบตา​ ​ทั้งสองฝ่าย​ก็​ปะทะ​กัน​จน​เกือบจะ​ถึง​หนึ่งร้อย​กระบวน​ท่า​แล้ว

การเคลื่อนไหว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​รวดเร็ว​กว่า​เล็กน้อย​และ​กระบวน​ท่า​โจมตี​ก็​เฉียบคม​กว่า​มาก​ ​พลัง​มายา​ใหม่​ที่​ผสาน​เข้ากับ​พลัง​ทาง​สายเลือด​ของ​นาง​ก็​ทรงพลัง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​แม้​เป็นการ​เผชิญหน้า​ระหว่าง​พลัง​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​กับ​ขอบเขต​เทพ​เซียน​เก้า​ดารา​ขั้นสูงสุด​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ ​นาง​ก็​ไม่​เสียเปรียบ​แม้แต่น้อย

กระบวน​ท่า​โจมตี​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​อัด​แน่น​ไป​ด้วย​พลัง​ที่​แรงกล้า​และ​น่าสะพรึงกลัว​ ​อีกทั้ง​ยัง​มุ่งเน้น​ไป​ที่​จุดสำคัญ​ทั้งหมด​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ซึ่ง​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ตั้งใจ​ที่จะ​สังหาร​นาง​โดยตรง

น่าเสียดาย​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​สามารถ​หลบหลีก​การ​โจมตี​ของ​เขา​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​ทั้งสอง​ประจันหน้า​กัน​อย่าง​ซึ่ง​ ​ๆ​ ​หน้า​หลาย​ครา​ ​ทว่า​พลัง​มหาศาล​ใน​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ขัดขวาง​การ​โจมตี​ของ​ฝ่ายตรงข้าม​ได้​ทัน​และ​มัน​ไม่​สามารถ​ทำให้​นาง​บาดเจ็บ​ได้​เลย

ยิ่ง​ต่อสู้​กัน​มาก​เพียงใด​ ​ว่าน​อิ้ง​สง​ก็​ยิ่ง​หวั่นใจ​มากขึ้น​เพียงนั้น​ ​เขา​ไม่เคย​คาดคิด​เลย​ว่า​ผู้​ที่​บรรลุ​เพียง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​จะ​มีพลัง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนี้

ด้วย​พลัง​ใน​ขอบเขต​เทพ​เซียน​เก้า​ดารา​ขั้นสูงสุด​ของ​ตนเอง​ ​เดิมที​เขา​มั่นใจ​ว่า​จะ​สามารถ​บดขยี้​อีก​ฝ่าย​ให้​แหลก​คามือ​ได้​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เขา​จะ​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​กำลัง​ถูก​ฉิน​อวี​้​โม่​บีบ​ไล่ต้อน​อยู่

“​พลัง​มายา​ของ​นาง​ประหลาด​ยิ่งนัก​”

บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มองดู​การ​ประจันหน้า​ระหว่าง​ศิษย์​สอง​คน​อย่าง​ไม่​กะพริบตา​ ​และ​พลัง​มายา​ประหลาด​ที่​ปกคลุม​ทั่ว​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ทำให้​พวกเขา​อด​ประหลาดใจ​ไม่ได้

พลัง​มายา​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​บ่ม​เพาะ​ฝึกฝน​มา​ไม่​เหมือนกับ​พลัง​มายา​ทั่วไป​และ​มีธรรม​ชาติ​ของ​ความ​เผด็จการ​อยู่​มาก​จน​แม้แต่​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​พลัง​มายา​ใน​ร่าง​ของ​ตน​ได้รับ​ผลกระทบ​ ​แม้​เป็นผล​กระทบ​ที่​ไม่​รุนแรง​นัก​ ​พวกเขา​ก็​สัมผัส​ได้​อย่างชัดเจน

“​มิ​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่า​แม่​สาวน้อย​ผู้​นั้น​ได้รับ​โชคลาภ​เช่นนั้น​มาจาก​ที่ใด​ ​พลัง​มายา​ที่นาง​ถือครอง​ช่าง​ทรงพลัง​ยิ่งนัก​ ​หาก​นาง​บรรลุ​ขอบเขต​เทพ​เซียน​เก้า​ดารา​เมื่อใด​ ​เกรง​ว่านา​งคง​สังหาร​ว่าน​อิ้ง​สง​ได้​อย่างง่ายดาย​ราวกับ​เป็นการ​ดีดนิ้ว​”

บรรดา​ผู้อาวุโส​ต่าง​ก็​ชื่นชม​ใน​พลัง​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

แม้​อยู่​เพียง​ขอบเขต​เทพ​เซียน​สอง​ดารา​ ​พลัง​การต่อสู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​น่าสะพรึงกลัว​ถึง​เพียงนี้​แล้ว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​มีประสบการณ์​การต่อสู้​ที่​โชกโชน​กว่า​ว่าน​อิ้ง​สง​มาก​ ​การ​เชื่อมต่อ​ระหว่าง​กระบวน​ท่า​ทั้งหมด​ล้วน​ถูก​คำนวณ​และ​ผสาน​เข้ากัน​เป็น​อย่างดี​ส่งผล​ให้ยาก​ที่​อีก​ฝ่าย​จะ​รับมือ​ได้​ ​แม้ว่า​นอิ​้ง​สง​จะ​ยัง​ไม่​บาดเจ็บ​ใน​เวลา​อัน​สั้น​ ​แต่​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เป็น​ฝ่าย​ที่​ได้เปรียบ​ใน​ระยะยาว

“​บัดซบ​ ​!​ ​บัดซบ​ชะมัด​ ​!​”

สภาวะ​จิตใจ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ใน​ตอนนี้​ปั่นป่วน​พอสมควร​แล้ว​ ​เขา​ไม่เคย​คาดคิด​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​แกร่งกล้า​เช่นนี้​ ​การ​โจมตี​ของ​เขา​ไม่​สามารถ​แตะต้อง​นาง​ได้​ด้วยซ้ำ​ ​ในทางกลับกัน​ ​การ​โจมตี​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตรง​มาถึง​ตัว​เขา​อย่างต่อเนื่อง​ ​แม้​ยัง​ไม่​สามารถ​ฝ่า​ทะลวง​การป้องกัน​ของ​เขา​ไป​ได้​ ​มัน​ก็​ทำให้​ว่าน​อิ้ง​สง​สูญเสีย​พลังงาน​ไป​เรื่อย​ ​ๆ​ ​หาก​สถานการณ์​ยัง​ดำเนิน​เช่นนี้​ต่อไป​ ​การป้องกัน​ของ​เขา​จะ​พังทลาย​ลง​อย่างแน่นอน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​จะ​ทำให้​เขา​บาดเจ็บ​ได้​โดยง่าย

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​วันนี้​ข้า​จะ​แสดง​ให้​เจ้า​ได้​เห็น​ว่า​เรา​ทั้งสอง​แตกต่าง​กัน​เพียงใด​ ​!​”

สีหน้า​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​เย็นชา​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​มวล​แสง​ที่​สว่าง​เจิดจ้า​ก็ได้​เปล่ง​ออกมา​จาก​ร่างกาย​ของ​เขา​ ​จากนั้น​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็ได้​ยิน​เสียง​ประหลาด​ดัง​ขึ้น

ทันใดนั้น​ ​กระบี่​ยาว​ใน​มือ​ของ​ทุกคน​ใน​บริเวณ​ลาน​ประลองยุทธ์​ก็​ราวกับ​ถูก​ดึงดูด​โดย​พลัง​ที่​มองไม่เห็น​และ​รวมตัวกัน​ใน​ทิศทาง​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ผู้​ซึ่ง​ยืน​อยู่​บน​ลาน​ประลอง​อย่างรวดเร็ว

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​ ​?​”

ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ที่​ไม่เข้าใจ​สถานการณ์​นี้​ต่าง​ก็​ฉงน​สงสัย​อย่างที่​สุด​ ​เหตุใด​จู่​ ​ๆ​ ​กระบี่​ใน​มือ​พวกเขา​จึง​สูญเสีย​การควบ​คุม​ไป​เช่นนี้​ ​?

“​ไม่​คิด​เลย​ว่าว​่า​นอิ​้ง​สง​จะ​ฝึก​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​บางส่วน​แล้ว​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​เขา​จะ​มั่นอกมั่นใจ​นัก​”

ศิษย์​หลาย​คนที​่​เคย​ประมือ​กับ​ว่าน​อิ้ง​สง​เข้าใจ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ได้​ในทันที​และ​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​กังวล

พวกเขา​ตระหนักถึง​พลัง​ของ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็น​อย่างดี​ ​มัน​เป็น​เคล็ด​วิชา​ที่​ทรงพลัง​และ​ลึกลับ​อย่างมาก​ซึ่ง​ยาก​ที่จะ​ป้องกัน

อย่างไรก็ตาม​ ​การ​ทำความเข้าใจ​และ​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​ให้​สำเร็จ​เป็น​สิ่ง​ที่​ยากเย็น​แสนเข็ญ​ ​สำหรับ​พวกเขา​ ​หลาย​คน​เคย​ได้​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ตั้งแต่​เมื่อ​สอง​ปีก่อน​ ​ทว่า​จนกระทั่ง​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​ทำความเข้าใจ​ได้​แม้แต่​เสี้ยว​เล็บ​ของ​มัน

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​…​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​เคย​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เช่นกัน​ ​ทว่า​พวก​นาง​เคย​มีโอกาส​ได้​ศึกษา​เพียง​ไม่​กี่​ครั้ง​เท่านั้น​และ​ยัง​ไม่​สามารถ​ทำความเข้าใจ​ได้​เลย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​การศึกษา​เพียง​ไม่​กี่​ครั้งนั้น​ก็​ทำให้​พวก​นาง​ตระหนักถึง​ความ​น่าสะพรึงกลัว​ของ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​เป็น​อย่างดี

ใน​ฐานะ​คัมภีร์​ลับ​ที่​เลื่องชื่อ​ของ​จ้าว​นิกาย​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​จึง​ถือเป็น​หนึ่ง​ใน​เคล็ด​วิชา​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​หาก​ศึกษา​จน​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ที่​เข้าใจ​อย่างถ่องแท้​นั้น​ ​จอม​ยุทธ์​ผู้​นั้น​จะ​มีพลัง​มหาศาล​ราวกับ​สามารถ​พลิก​ฟ้า​พลิกแผ่นดิน​ ​และ​แม้​จะ​ทำความเข้าใจ​ได้​เพียง​เบื้องต้น​ ​มัน​ก็​จะ​เป็นประโยชน์​ต่อ​จอม​ยุทธ์​อย่าง​ไม่รู้จบ

ก่อนหน้านี้​ ​ว่าน​อิ้ง​สง​เอง​ก็​ไม่​สามารถ​ทำความเข้าใจ​มัน​ได้​เช่นกัน​และ​เพิ่ง​ทำความเข้าใจ​เศษ​เสี้ยว​หนึ่ง​ได้​เมื่อไม่นานมานี้​ ​และ​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​แสดง​พลัง​ของ​มันต​่อ​หน้า​ทุกคน

“​ผู้อาวุโส​รอง​คงจะ​ช่วยเหลือ​ศิษย์​คนโปรด​คน​นี้​มาต​ลอด​สินะ​ ​!​”

ว่าน​เฉิน​ซีก​ล่า​ววา​จา​ถากถาง​ ​ทว่า​ด้วย​เหตุผล​บางประการ​ ​นาง​ไม่​กังวล​เท่าใด​นัก​ ​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​แสดงออก​มาทำ​ให้​นาง​มั่นใจ​ใน​ตัว​ศิษย์​ผู้​นี้​มากขึ้น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​รู้สึก​ถึง​ความคุ้นเคย​บางอย่าง​ใน​พลัง​มายา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เพียงแต่​นึกไม่ออก​ว่า​เคย​พานพบ​กับ​มัน​จาก​ที่ใด

“​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​พูดจา​ถากถาง​ข้า​หรอก​ ​ถึงอย่างไร​วันนี้​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​จะ​ต้องตาย​ ​!​”

ว่าน​เจียง​เห​อก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่แยแส​และ​พึงพอใจ​กับ​ผลงาน​ของ​ศิษย์​คนโปรด​อย่างมาก

หลังจากที่​บรรลุ​ความเข้าใจ​ใน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​ศิษย์​ของ​เขา​ก็​จะ​กลายเป็น​ศิษย์​อันดับ​หนึ่ง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อย่างแน่นอน​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด