คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1277 ตัวตนของเถาเซี่ยวเซี่ยว

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1277 ตัวตนของเถาเซี่ยวเซี่ยว อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“​ผู้อาวุโส​รอง​ ​ท่าน​คิด​จะ​ทำ​อะไร​กัน​ ​?​!​”

ณ​ ​ที่นั่ง​สำหรับ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ ​ว่าน​เฉิน​ซีลุก​พรวด​และ​จับจ้อง​ตรง​ไป​ที่ว่าน​เจียง​เห​อด​้ว​ยสี​หน้าที่​ไม่พอใจ​ ​เวลานี้​ ​ใบหน้า​งดงาม​ของ​นาง​ดู​เย็นชา​ขึ้น​มาก

เสียง​ตะโกน​ที่​ดัง​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​มาจาก​ผู้อาวุโส​รอง​ว่าน​เจียง​เหอ​และ​เป็น​เขา​เอง​ที่​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​เข้าใส่​จิตวิญญาณ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​โดยตรง​ ​ซึ่ง​ทำให้​นาง​บาดเจ็บ​อย่างรุนแรง

หาก​มิใช่​เพราะ​พลัง​มายา​พิเศษ​ใน​ร่างกาย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เกรง​ว่า​คลื่นเสียง​ของ​เขา​เมื่อครู่นี้​อาจ​ปลิดชีวิต​นาง​ไป​แล้ว​ ​อย่างน้อยที่สุด​มัน​ก็​มาก​พอที่​จะ​เปลี่ยน​ให้​นาง​กลายเป็น​บุคคล​ที่​เสียสติ​ได้​…

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ถือว่า​อาจหาญ​ไม่เบา​ ​ไม่​คาดคิด​ว่า​จะ​กล้า​สังหาร​ศิษย์​ของ​ข้า​ต่อหน้า​ข้า​ผู้​นี้​ ​!​”

ว่าน​เจียง​เห​อเมิน​เฉย​ต่อ​สายตา​ไม่พอใจ​ของ​ว่าน​เฉิน​ซี​ขณะ​มอง​ตรง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​มุ่งร้าย​ ​อึดใจ​ต่อมา​ ​เขา​ก็​โบกมือ​เล็กน้อย​และ​เก็บ​จิตวิญญาณ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​มา​ไว้​กับ​ตัว​ ​ด้วย​พลัง​ที่​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ ​ตราบใดที่​จิตวิญญาณ​ยัง​ไม่​ถูก​ทำลาย​ ​เขา​ก็​ยัง​มีโอกาส​ใช้ชีวิต​ต่อ​ได้​ ​เพียงแต่​ต้องหา​ร่างกาย​ที่​เหมาะสม​เพื่อ​ฟื้นคืนชีพ​อีกครั้ง

เมื่อ​ครู่​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​วางแผน​ที่จะ​ทำลาย​จิตวิญญาณ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ให้​สิ้นซาก​ ​ทว่า​นาง​กลับ​ถูก​ว่าน​เจียง​เหอ​โจมตี​ด้วย​คลื่นเสียง​เสียก่อน​ ​เพียง​การ​หลบหลีก​การ​โจมตี​ใน​วินาที​สุดท้าย​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​และ​แทง​ทะลุ​หัวใจ​ของ​เขา​ก็​ถือเป็น​ขีดจำกัด​ที่นาง​สามารถ​ทำได้​แล้ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​ไม่มี​โอกาส​ทำลาย​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​ได้​ตาม​ต้องการ

“​เหอะ​ ​ผู้​เป็น​ศิษย์​ก็​ถือว่า​ไร้ยางอาย​มาก​แล้ว​ ​ทว่า​ผู้​เป็น​อาจารย์​กลับ​ไร้ยางอาย​เสีย​กว่า​ ​กล่าว​เสียดิ​บดี​ว่า​เรื่อง​นี้​เป็นเรื่อง​ระหว่าง​ศิษย์​และ​ควร​ให้​จัดการ​กันเอง​ ​ทว่า​ท้ายที่สุด​ก็​ยัง​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​และ​ถึงขั้น​พยายาม​ฆ่า​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​เป็น​ถึง​ผู้อาวุโส​รอง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​แต่กลับ​ไม่มี​ความละอายใจ​เลย​สักนิด​ ​!​”

ในเวลานี้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เหาะ​ตรง​เข้ามา​ข้าง​กาย​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ช่วย​พยุง​ร่าง​ของ​นาง​ซึ่ง​ได้รับบาดเจ็บ​และ​เริ่ม​โซเซ

จากนั้น​นาง​ก็​หันกลับ​ไป​เผชิญหน้า​กับ​ว่าน​เจียง​เหอ​และ​กล่าว​วาจา​ตำหนิ​อีก​ฝ่าย​ด้วย​สีหน้า​ที่​โกรธแค้น

“​นัง​เด็ก​สามหาว​ ​รนหาที่​ตาย​เสีย​แล้ว​ ​!​”

ทันทีที่​ได้ยิน​วาจา​ตำหนิ​ของ​เด็กสาว​ตรงหน้า​ ​สีหน้า​ของ​ว่าน​เจียง​เห​อก​็​กลายเป็น​มืดมน​ ​อึดใจ​ต่อมา​ ​เขา​ก็​โบกมือ​และ​ปล่อย​ฝ่ามือ​วายุ​โจมตี​ตรง​ไป​ที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว

“​หลีก​ไป​ ​!​”

สีหน้า​ของ​ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เปลี่ยนไป​อย่างมาก​ขณะ​เหาะ​ตรง​ไป​ยัง​สังเวียน​เพื่อ​พยายาม​เข้าไป​ช่วยเหลือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว

ใบหน้า​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยังคง​สงบนิ่ง​ ​นาง​ไม่มี​ท่าที​สะทกสะท้าน​แม้แต่น้อย​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​หลบหลีก​ออก​ไป

“​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​อย่า​ให้​มัน​มากเกินไป​ ​!​”

อย่างไรก็ตาม​ ​ร่าง​ของ​ว่าน​เฉิน​ซีก​็​ปรากฏ​ขึ้น​มาตรง​หน้า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างรวดเร็ว​และ​ป้องกัน​การ​โจมตี​นั้น​ไว้

“​แม้แต่​ลูกสาว​ของ​ข้า​ ​เจ้า​ก็​กล้า​ลงมือ​งั้น​รึ​ ​?​ ​ว่าน​เจียง​เห​อ.​..​อย่า​คิด​ว่า​เป็น​ผู้อาวุโส​รอง​ของ​นิกาย​แล้ว​ข้า​จะ​ทำ​อะไร​เจ้า​ไม่ได้​ ​!​”

ใบหน้า​งาม​ของ​ผู้อาวุโส​สาม​ใน​ตอนนี้​ดู​เคร่งขรึม​อย่างที่​สุด​ ​ทว่า​วาจา​ของ​นาง​ได้​เปิดเผย​ตัวตน​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ต่อ​ทุกคน

​ ​

ที่แท้​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​เป็น​บุตรสาว​ของ​ว่าน​เฉิน​ซี​—​ผู้อาวุโส​สาม​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​เป็น​หลานสาว​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​—​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ผู้​เลื่องชื่อ

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​ไป​พัก​ก่อน​เถอะ​ ​ที่​เหลือ​ปล่อย​ให้​ข้า​จัดการ​เอง​”

นาง​หันไป​พยัก​ศีรษะ​ส่งสัญญาณ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อให้​อีก​ฝ่าย​พักฟื้น​และ​รักษา​ความเสียหาย​ทางจิต​วิญญาณ​ ​จากนั้น​สายตา​ของ​นาง​ก็​เลื่อน​กลับมา​ที่ว่าน​เจียง​เห​อด​้วย​ความไม่พอใจ​อย่างชัดเจน

“​ผู้อาวุโส​รอง​ ​การกระทำ​ของ​ท่าน​ใน​วันนี้​ล้ำเส้น​เกินไป​แล้ว​ ​การ​ที่​ลงมือ​โจมตี​ศิษย์​ของ​นิกาย​และ​คิด​สังหาร​ลูกสาว​ของ​ข้า​เพียง​เพราะ​นาง​สนับสนุน​ใน​ความถูกต้อง​เที่ยงธรรม​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​มี​ผู้อาวุโส​เช่นนี้​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​กัน​ ​?​”

ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​วิพากษ์วิจารณ์​ว่าน​เจียง​เหอ​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​ก็​ผิดหวัง​กับ​การกระทำ​ของ​ผู้อาวุโส​รอง​อย่างที่​สุด

“​หุบปาก​ไป​เสีย​ ​!​”

ใบหน้า​ของ​ว่าน​เจียง​เห​อบิด​เบี้ยว​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ตำหนิ​ของ​เหล่า​ผู้อาวุโส​ ​เขา​ก็​ตะโกน​กร้าว​และ​แผ่​แรงกดดัน​ที่​แกร่งกล้า​ออก​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ซึ่ง​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​ผู้อาวุโส​ทุกคน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ใน​ระดับ​หนึ่ง

“​เหอะ​ ​อะไร​นะ​ ​?​ ​หุบปาก​งั้น​รึ​ ​?​ ​ช่าง​หน้าไม่อาย​จริง​ ​ๆ​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​ท่าน​จะ​มี​ศิษย์​ที่​ไร้ยางอาย​เช่นว่า​นอิ​้ง​สง​ ​หาก​พี่​อวี​้​โม่​ของ​ข้า​ไม่​แข็งแกร่ง​มาก​พอ​ ​นาง​ก็​คงจะ​ตาย​ไป​แล้ว​ ​ตอนนี้​ท่าน​ไม่เพียงแต่​ทำตัว​ไร้ยางอาย​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​กล้า​ข่มขู่​คนอื่น​เช่นนี้​อีก​ ​ช่าง​เป็น​พฤติกรรม​ที่​น่ารังเกียจ​ยิ่งนัก​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เมิน​คำ​ข่มขู่​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​และ​กล่าว​แสดง​ความจริง​ต่อไป​อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ

“​ใช่​ ​หน้าไม่อาย​จริง​ ​ๆ​ ​หาก​ข้า​ทราบ​มาก​่อ​นว​่า​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ที่​เลื่องชื่อ​จะ​มี​ผู้อาวุโส​แบบนี้​อยู่​ ​ข้า​ก็​คง​ไม่​เข้าร่วม​ตั้งแต่แรก​ ​ดูเหมือนว่า​โลก​ภายนอก​จะ​ตั้งมาตรฐาน​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ไว้​สูง​เกินไป​และ​มี​แต่​คำกล่าว​ที่​เกิน​จริง​ ​ในเมื่อ​มี​ผู้อาวุโส​เช่นนี้​อยู่​ ​มิ​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่า​ใน​นิกาย​จะ​มี​ศิษย์​ที่​เป็น​เช่นนี้​อยู่​อีก​กี่​คน​ ​?​!​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก็​เดิน​เข้าไป​ด้าน​ข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อ​ปกป้อง​นาง​เช่นกัน​ ​พวก​นาง​จ้องหน้า​ว่าน​เจียง​เห​ออย​่าง​ไม่​เกรงกลัว​ ​ถึงอย่างไร​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​เป็น​ถึง​หลานสาว​ของ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ซึ่ง​พวก​นาง​สามารถ​พึ่งพาอาศัย​อิทธิพล​นั้น​ได้​ ​ไม่ว่า​ว่าน​เจียง​เหอ​จะ​ทรงพลัง​เพียงใด​ ​เขา​ก็​ไม่กล้า​ทำร้าย​พวก​นาง​ต่อหน้า​ผู้คน​มากมาย​อย่างแน่นอน

“​ผู้อาวุโส​รอง​ ​ท่าน​ต้อง​ขอโทษ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​เดี๋ยวนี้​ ​!​”

ฉิน​เสี่ยว​เยี​่​ยน​ ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​เข้ามา​รายล้อม​รอบตัว​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​สีหน้า​ของ​ว่าน​หลิง​เอ๋อร​์​ใน​ตอนนี้​ดู​จริงจัง​อย่างมาก​ ​แม้​แรงกดดัน​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อนาง​พอสมควร​ ​นาง​ก็​ยัง​กล่าว​ใน​สิ่ง​ที่​ควร​ออก​ไป

“​มิใช่​แค่​คำขอโทษ​หรอก​ ​ทว่า​ท่าน​ต้อง​คืน​จิตวิญญาณ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ให้​กับ​นาง​ด้วย​ ​จากนั้น​ก็​ออก​ไป​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​เสีย​ ​นิกาย​ของ​เรา​ไม่​ต้อนรับ​ผู้อาวุโส​ที่​ไร้ยางอาย​เช่นนี้​ ​!​”

แม้แต่​เจียง​ฉา​ผู้​ซึ่ง​มัก​อ่อนโยน​อยู่​เสมอ​ก็​อด​กล่าว​ด้วย​ความโกรธ​เกรี้ยว​ไม่ได้

“​ทั้งสอง​พูด​ถูก​ ​ผู้อาวุโส​รอง​…​ท่าน​ต้อง​ขอโทษ​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​ส่ง​จิตวิญญาณ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​มา​และ​ออก​ไป​จาก​นิกาย​ของ​เรา​ ​!​”

“​ผู้อาวุโส​รอง​ต้อง​ออก​ไป​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ผู้อาวุโส​รอง​ต้อง​ออก​ไป​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​!​”

..​…

ทุกคน​เริ่ม​แสดง​ความ​สนับสนุน​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​ ​แม้แต่​บรรดา​ศิษย์​ที่​เกรงกลัว​ว่าน​เจียง​เหอ​ใน​ตอนแรก​ก็​ไม่​นึก​หวาดหวั่น​ต่อ​เขา​อีกต่อไป

แม้กระทั่ง​บรรดา​ศิษย์​ของ​ผู้อาวุโส​รอง​เอง​ก็​ยัง​ลุกขึ้น​และ​กล่าว​ประณาม​การกระทำ​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​และ​ว่าน​อิ้ง​สง

“​ท่าน​อาจารย์​ ​เรา​ทุกคน​ซาบซึ้ง​ใน​คำสั่งสอน​และ​การ​ชี้แนะ​ของ​ท่าน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ครานี​้​ท่าน​ละเมิด​กฎ​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​เป็นการ​กระทำ​ที่​ล้ำเส้น​เกินไป​ ​กล่าว​ขอโทษ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​อวี​้​โม่​เสียเถอะ​ ​จากนั้น​ก็​มอบ​จิตวิญญาณ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ให้​กับ​นาง​และ​ถอนตัว​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​ไป​แต่​โดยดี​ ​แม้​เรา​จะ​ไม่เห็นด้วย​กับ​การกระทำ​ของ​ท่าน​ ​ทว่า​ตราบใดที่​ท่าน​สำนึก​ใน​ความผิด​ครานี​้​ ​เรา​ก็​ยัง​ยอมรับ​ท่าน​ใน​ฐานะ​อาจารย์​ได้​ ​!​”

บรรดา​ศิษย์​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​ต่าง​ก็​กล่าว​แสดงความคิดเห็น​ของ​ตน​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน​ซึ่ง​ทั้งหมด​ล้วน​สมเหตุสมผล​และ​ไม่มีทาง​ปฏิเสธ​ได้

“​หุบปาก​ ​หุบปาก​ไป​ซะ​ ​!​”

ว่าน​เจียง​เหอ​เดือดดาล​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เขา​จะ​กลายเป็น​เป้าหมาย​ต่อ​การวิพากษ์​วิจารณ์​ของ​ทุกคน​เช่นนี้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​เชื่อมั่น​ว่าการ​กระทำ​ของ​ตน​มิใช่​เรื่อง​ผิด​และ​ผู้​ที่​คิด​ท้าทาย​อำนาจ​ของ​เขา​จะ​ต้องตาย

“​คิด​จะ​ให้​ข้า​ผู้​นี้​ขอโทษ​นัง​เด็ก​นี่​รึ​ ​?​ ​ฝัน​ไป​เถอะ​ ​!​ ​ต่อให้​ต้อง​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​แล้ว​อย่างไร​กัน​ ​?​ ​ยัง​มี​ขุม​กำลัง​อีก​มาก​ที่​รอต​้อ​นรับ​ข้า​ ​!​ ​พวก​อวดดี​อย่าง​พวก​เจ้า​จะ​ต้อง​ชดใช้​ในไม่ช้า​ก็​เร็ว​ ​!​”

เขา​วางมาด​ใหญ่โต​และ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ ​จากนั้น​เขา​ก็​หันหลัง​ให้​กับ​ทุกคน​และ​วางแผน​ที่จะ​เดิน​ออก​ไป​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ทันที

สมบัติ​ทรัพย์สิน​ทั้งหมด​ของ​เขา​อยู่​ใน​แหวน​มิติ​แล้ว​และ​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​เก็บ​ข้าว​เก็บของ​อีก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​กล่าว​ขอโทษ​ฉิน​อวี​้​โม่​ต่อหน้า​ทุกคน​ใน​วันนี้​ ​เขา​จะ​ไม่มี​เกียรติยศ​ศักดิ์ศรี​หลงเหลือ​อีกต่อไป​ ​หาก​ยังอยู่​ที่นี่​ ​เรื่อง​ทั้งหมด​จะ​ถูก​เปิดเผย​ในไม่ช้า​ ​อีกทั้ง​เขา​มั่นใจ​ว่า​ต่อให้​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ ​เขา​ก็​ยัง​มีที​่​ให้​ไป​อีก​มาก​ ​ถึงอย่างไร​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​หลาย​แห่ง​ก็​ต้องการ​ผู้อาวุโส​ที่​ทรงพลัง​เช่น​ตัว​เขา

“​หึ​ ​คิด​จะ​จากไป​ง่าย​ ​ๆ​ ​เช่นนี้​หรือ​ ​?​”

เสียงหัวเราะ​ใน​ลำคอ​ดัง​ขึ้น​ใน​หู​ของ​ทุกคน​และ​แรงกดดัน​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​ที่​กำลัง​กด​ทับ​ทุกคน​ก็​สลาย​หาย​ไป​ในทันที

เดิมที​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​คิด​จะ​ขัดขวาง​การ​หลบหนี​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​เช่นกัน​ ​ทว่า​เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​นั้น​ ​ทุกคน​ก็​หยุดนิ่ง​อยู่กับที่​และ​มอง​ไป​ยัง​จุด​หนึ่ง​กลางอากาศ

สำหรับ​ว่าน​เจียง​เหอ​ที่​กำลัง​เดิน​จากไป​ ​สีหน้า​ของ​เขา​เปลี่ยนแปลง​ไป​ทันที​และ​ฝีเท้า​หยุดชะงัก​ไป​โดยอัตโนมัติ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด