คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1278 ว่านเจียงเหอเป็นคนทรยศ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1278 ว่านเจียงเหอเป็นคนทรยศ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เหนือ​ลาน​ประลองยุทธ์​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ก็​เกิด​คลื่น​ผันผวน​ขึ้น​มา​และ​ร่าง​ของ​คน​สอง​คน​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ

หนึ่ง​ใน​นั้น​คือ​คนที​่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​รู้จัก​ดี​ ​เขา​มิใช่​ใคร​อื่น​ ​หากแต่​เป็น​ว่าน​หรู​ชู​—​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​หอ​ชั้นใน​แห่ง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​นั่นเอง

บุรุษ​ชรา​ที่​ปรากฏตัว​ข้าง​ ​ๆ​ ​เขา​ก็​มี​เส้น​ผม​และ​เครา​สีขาว​โพลน​ ​รวมถึง​มีกลิ่น​อาย​ที่​ยาก​เกิน​หยั่งถึง​ ​ใน​ตอนนี้​เขา​กำลัง​เหยียบย่ำ​อยู่​บน​ผืน​อากาศ​ราวกับ​เป็น​เทพ​ผู้​สูงส่ง​และ​ยาก​ที่​ผู้ใด​จะ​ละสายตา​ไป​ได้

“​ท่าน​ตา​…​”

เมื่อ​เห็น​บุรุษ​ชรา​ผู้​นั้น​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​เอ่ย​เรียก​ด้วย​น้ำเสียง​ตื่นเต้น​ทันที​ ​นาง​เหาะ​เข้าไป​ใกล้​บุรุษ​ชรา​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เศร้าโศก​ ​“​ท่าน​ตา​ ​มี​คน​ข่มขู่​ข้า​และ​ต้องการ​จะ​ฆ่า​ข้าเจ้า​ค่ะ​”

ว่าน​เฉิน​ซี​เป็น​บุตรสาว​เพียง​คนเดียว​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ผู้​เป็น​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ได้รับ​ความรัก​ความ​เอ็นดู​จาก​เขา​อยู่​เสมอ​ ​การ​ที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เป็น​บุตรสาว​ของ​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​แน่นอน​ว่านา​งก​็​ต้อง​ได้รับ​การ​เอาอกเอาใจ​จาก​ท่าน​ตา​ผู้​นี้​เป็นธรรมดา

ก่อนหน้านี้​ ​นาง​ได้​เดิมพัน​กับ​ท่าน​ตา​และ​มารดา​ของ​ตน​ไว้​โดย​ยืนยัน​ว่านาง​สามารถ​ผ่าน​การคัดเลือก​เพื่อ​เข้าร่วม​หอ​ชั้นใน​ได้​ด้วย​ความสามารถ​ของ​ตนเอง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​นาง​จึง​ออก​ไป​อยู่​ที่​หอ​ชั้นนอก​ ​ก่อนหน้านี้​ ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​หอ​ชั้นใน​ต่าง​ก็​รู้สึก​คุ้นหน้า​นาง​ ​ทว่า​จดจำ​นาง​ไม่ได้​ ​เนื่องจาก​ปกติ​แล้ว​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มัก​อาศัย​อยู่​กับ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​แทบจะ​ไม่​ปรากฏตัว​ให้​ผู้ใด​พบ​หน้า​ ​กล่าว​ได้​ว่า​ใน​ทั่วทั้ง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มี​เพียง​น้อย​คน​เท่านั้น​ที่​เคย​พบ​หน้า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​แม้แต่​บรรดา​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ก็​เคย​พบ​นาง​เพียง​หนึ่ง​ครั้ง​หรือ​สองครั​้ง​เท่านั้น​และ​นั่น​ก็​เป็น​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​พวกเขา​จะ​จดจำ​นาง​ไม่ได้

“​หนูอ้วน​เถา​คือ​หลานสาว​ของ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​กล่าว​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​พวก​นาง​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จะ​เป็น​หลานสาว​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​แม้​เคย​ตั้ง​ข้อสันนิษฐาน​ไว้​แล้ว​ว่า​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​นาง​จะ​ต้อง​ไม่ธรรมดา​ ​ทั้งสอง​ก็​ไม่เคย​คาดคิด​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​มีพื​้น​เพ​ภูมิหลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​ถึง​เพียงนี้

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ไม่ได้​รู้สึก​แปลกใจ​มาก​นัก​ ​ทั้งสอง​คาดเดา​สถานการณ์​เช่นนี้​ไว้​แล้ว​ ​ทว่า​คิดไม่ถึง​เช่นกัน​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จะ​เป็น​ถึง​หลานสาว​ของ​จ้าว​นิกาย

“​แม้​ไม่ได้​พบกัน​สอง​สาม​ปี​ ​เจ้า​ก็​ยัง​เป็น​เด็ก​จ้ำม่ำ​ไม่​เปลี่ยน​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​จิ้ม​แก้ม​นุ่ม​ของ​หลานสาว​และ​กล่าว​อย่าง​ติดตลก

“​ท่าน​ตาก​็​…​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ทำ​หน้ามุ่ย​เล็กน้อย​และ​เกาะ​แขน​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ด้วย​ท่าทาง​ของ​เด็ก​เอาแต่ใจ​อย่างเห็นได้ชัด

“​ไว้​คุย​กัน​ทีหลัง​เถอะ​ ​ตอนนี้​จัดการ​เรื่อง​วุ่นวาย​ตรงหน้า​ก่อน​จะ​ดีกว่า​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​ยิ้ม​ให้​กับ​นาง​ก่อน​หันไป​มองว่าน​เจียง​เหอ​ที่​ต้องการ​หลบหนี

“​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​เจ้า​คิด​จะ​หนี​ไป​ง่าย​ ​ๆ​ ​เช่นนี้​หรือ​ ​?​”

แรงกดดัน​อัน​แรงกล้า​แผ่​ตรง​ไป​ที่ว่าน​เจียง​เหอ​ทันที​และ​สีหน้า​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ลาย​เป็น​เคร่งขรึม

“​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​ใน​ฐานะ​ที่​ข้า​เป็น​ผู้อาวุโส​รอง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มานาน​หลาย​ปี​ ​ข้า​อุทิศ​ตน​และ​ทำ​ผลประโยชน์​เพื่อนิ​กาย​มา​เสมอ​ ​ในเมื่อ​ทุกคน​กล่าว​วาจา​ดูหมิ่น​ข้า​เช่นนี้​ ​ข้า​คงอยู่​ที่​นิกาย​แห่ง​นี้​ไม่ได้​อีกต่อไป​”

เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​ว่าน​เจียง​เห​อก​็​มีสี​หน้าที่​อ่อน​ลง​อย่างเห็นได้ชัด​ ​เขา​ตระหนัก​ดี​ว่า​จ้าว​นิกาย​ของ​พวก​ตน​แกร่งกล้า​เพียงใด​ ​หากว่า​นอู​๋​เริ​่น​ไม่ยอม​ให้​เขา​ไป​จาก​ที่นี่​ ​เขา​ก็​ไม่มีทาง​รอดชีวิต​ออก​ไป​ได้​เลย

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​ไม่ต้อง​มาก​ล่า​ววา​จายุ​แยง​ให้​คนอื่น​เข้าใจผิด​หรอก​ ​ข้า​ทราบ​ดี​ว่า​เจ้า​เป็น​คน​อย่างไร​ ​หาก​ไม่มี​ที่​ไป​ ​เจ้า​คง​ไม่กล้า​แตกหัก​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เพียง​เพราะ​เรื่อง​ของ​ศิษย์​หรอก​ ​บอก​มาสิ​ว่า​ขุม​กำลัง​ใด​ที่​สัญญา​จะ​ให้ผล​ประโยชน์​กับ​เจ้า​จน​คิด​ที่จะ​ถอนตัว​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เช่นนี้​ ​?​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​หัวเราะ​อย่าง​เย็นชา​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่เชื่อ​วาจา​กลบเกลื่อน​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​ใน​ฐานะ​จ้าว​นิกาย​ ​เขา​ทราบ​ดี​ว่า​ผู้อาวุโส​รอง​เป็น​คน​อย่างไร

ใน​บรรดา​ผู้อาวุโส​ทั้งหมด​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ผู้อาวุโส​รอง​ควรจะเป็น​บุคคล​ที่​เห็นแก่ตัว​ที่สุด

อย่างไรก็ตาม​ ​ว่าน​เจียง​เหอ​เป็น​ผู้​สืบ​ทายาท​ของ​ผู้อาวุโส​ใน​อดีต​ที่​อุทิศ​ตน​และ​มีส่วนร่วม​ครั้ง​สำคัญ​ต่อ​ความสำเร็จ​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​อีกทั้ง​เขา​ก็​ไม่เคย​ก่อ​ความผิด​ครั้ง​ใหญ่​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​จึง​มัก​ปิด​ตา​ข้าง​หนึ่ง​อยู่​เสมอ​และ​ทำเป็น​ไม่รู้ไม่เห็น​การกระทำ​เล็ก​ ​ๆ​ ​น้อย​ ​ๆ​ ​ของ​เขา​ ​ทว่า​ครานี​้​การกระทำ​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​เป็นการ​ล้ำเส้น​อย่างแท้จริง

นอกเหนือจาก​โจมตี​ศิษย์​มาก​พรสวรรค์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อย่างเปิดเผย​ ​ว่าน​เจียง​เหอ​ยัง​คิด​ที่จะ​สังหาร​หลานสาว​ของ​เขา​ ​และ​นั่น​เป็นการ​กระทำ​ที่​รนหาที่​ตาย​อย่างแท้จริง​ ​!

“​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​อย่า​ลืม​ว่า​ใน​อดีต​เจ้า​ได้​ตำแหน่ง​จ้าว​นิกาย​มา​ได้​อย่างไร​ ​?​ ​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ท้าทาย​ข้า​ที่​เป็น​ผู้อาวุโส​รอง​อย่าง​ไม่​ไว้หน้า​ ​เพียง​เจ้า​ไม่​จัดการ​เรื่อง​นี้​ก็​ถือว่า​หนักหนา​มาก​แล้ว​ ​ทว่า​ยัง​คิด​สงสัย​ใน​ตัว​ข้า​อีก​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​!​”

แน่นอน​ว่าว​่าน​เจียง​เหอ​ไม่ยอมรับ​อย่างง่ายดาย​ ​ต่อให้​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่าว​สิ่งที่คิด​ออก​ไป​ ​เขา​ก็​ยัง​เสแสร้ง​ทำเป็น​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว

สำหรับ​เรื่อง​ข้อตกลง​ระหว่าง​เขา​และ​ขุม​กำลัง​นั้น​ ​ตราบใดที่​ไม่ยอมรับ​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​ไม่มี​หลักฐาน​ใด​มา​เอาผิด​เขา​ได้

“​เหอะ​ ​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​หาก​พวกเรา​แสดงตัว​ปกป้อง​เจ้า​ ​ความเคารพ​ที่​ศิษย์​ใน​นิกาย​มีต​่​อพ​วก​เรา​ก็​คงจะ​มลาย​สิ้น​ ​!​ ​การกระทำ​ของ​เจ้า​ใน​ครานี​้​ ​ทุกคน​ได้​ประจักษ์​อย่างชัดเจน​แล้ว​ ​เหตุใด​ศิษย์​จะ​ต้อง​เคารพ​เจ้า​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​รอง​ต่อไป​ด้วย​เล่า​ ​?​ ​อันที่จริง​ใน​ตอนแรก​มัน​มิใช่​เรื่อง​ที่​เกี่ยวกับ​ตัว​เจ้า​ด้วยซ้ำ​ ​อย่า​เห็น​ผิด​เป็น​ชอบ​จะ​ดีกว่า​ ​มัน​น่ารังเกียจ​นัก​ ​!​”

ว่าน​เฉิน​ซี​ผู้​เป็น​บุตรสาว​ของ​จ้าว​นิกาย​มัก​มี​อารมณ์​ฉุนเฉียว​อยู่​เสมอ​ ​และ​ครานี​้​ว่าน​เจียง​เหอ​ทำให้​นาง​เดือดดาล​อย่างที่​สุด

“​ถูกต้อง​ ​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​พวกเรา​ผู้อาวุโส​ทุกคน​เห็น​สิ่ง​ที่​เจ้า​ทำ​แล้ว​ ​อย่า​เสแสร้ง​ทำเป็น​ใส​ซื่อ​ไร้เดียงสา​อีก​เลย​”

ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​กล่าว​เสริม​อย่าง​เห็นด้วย​ ​พวกเขา​รู้สึก​ไม่​ถูกชะตา​กับ​ผู้อาวุโส​รอง​ผู้​นี้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​ ​และ​เมื่อ​เกิดเรื่อง​วุ่นวาย​เช่น​วันนี้​ ​พวกเขา​ก็​ไม่พอใจ​มาก​ยิ่งกว่า​เดิม​และ​มิ​อาจ​ทน​ได้​อีกต่อไป

“​เหอะ​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ก็​ไม่มี​อะไร​จะ​พูด​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​น.​..​ใน​อดีต​ข้า​อุทิศ​ตน​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​มาต​ลอด​และ​ถือว่า​หักล้าง​กับ​เรื่อง​ใน​วันนี้​ ​นับจากนี้ไป​ ​ข้า​จะ​ตัดขาด​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ไม่มี​สิ่งใด​เกี่ยวข้อง​กัน​อีก​ ​หาก​ยัง​จดจำ​ได้​ว่าที่​ผ่าน​มาบร​รพ​บุรุษ​ของ​ข้า​และ​ตัว​ข้า​ทำ​อะไร​เพื่อนิ​กาย​นี้​บ้าง​…​เจ้า​ก็​ปล่อย​ข้า​ไป​เถอะ​”

ว่าน​เจียง​เหอ​แค่น​เสียง​อย่าง​เย็นชา​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​สะเทือนอารมณ์

“​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​การ​ปล่อย​เจ้า​ไป​มิใช่​เรื่อง​ยาก​และ​ข้า​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​ฆ่า​เจ้า​ตั้งแต่แรก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ก่อน​จะ​ไป​จาก​ที่นี่​ ​เจ้า​ต้อง​คืน​บางอย่าง​มาก​่อน​ ​!​”

สีหน้า​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ไม่เปลี่ยนแปลง​ใด​ ​ๆ​ ​ขณะ​กล่าว​วาจา​ที่​ทำให้​สีหน้า​ของ​อีก​ฝ่าย​ถอดสี​ทันที

“​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เจ้า​หมายความว่า​อะไร​ ​?​ ​ข้า​ไม่เข้าใจ​”

ว่าน​เจียง​เหอ​ไม่ยอมรับ​และ​แสร้งทำ​เป็น​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​อีก​ครา

“​เหอะ​ ​เสแสร้ง​ทำเป็น​ไม่เข้าใจ​งั้น​รึ​ ​?​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​จะ​อธิบาย​ให้​เจ้า​เข้าใจ​เอง​ ​ว่าน​เจียง​เห​อ.​..​เจ้า​ให้สัญญา​กับ​สำนัก​หมอก​ควัน​ว่า​จะ​นำ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ของ​เรา​ไป​ที่นั่น​และ​ให้​ศิษย์​ของ​พวกเขา​ได้​ศึกษา​มัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​สำนัก​หมอก​ควัน​จึง​จะ​ตอบแทน​เจ้า​ด้วย​ตำแหน่ง​รอง​จ้าว​นิกาย​ ​!​”

ว่าน​หรู​ชู​กล่าว​ออก​ไป​อย่างชัดเจน​ ​พวกเขา​ทำการ​สืบหา​ข้อมูล​และ​เพิ่ง​ค้นพบ​เรื่อง​นี้​เพียง​ไม่นาน​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่าว​่าน​เจียง​เหอ​จะ​ทรยศ​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​ ​การ​ที่​คิด​จะ​นำ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ของ​นิกาย​ไป​ให้​ขุม​กำลัง​อื่น​ศึกษา​ถือเป็น​การ​ทรยศ​ต่อนิ​กาย​อย่างแท้จริง​

เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ถือเป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​เป็น​รากฐาน​ความรุ่งโรจน์​ของ​นิกาย​ ​หาก​คน​ของ​ขุม​กำลัง​อื่น​ได้​ศึกษา​มัน​ ​เกรง​ว่า​ในอนาคต​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อาจ​ตกอยู่ในอันตราย​ ​สำหรับ​เรื่องสำคัญ​เช่นนี้​ ​ต่อให้​เป็น​ว่าน​อู๋​เริ​่น​หรือ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ของ​นิกาย​ ​พวกเขา​ก็​ไม่ได้​รับ​อนุญาต​ให้​เผยแพร่​เคล็ด​วิชานี​้​ออก​ไป

“​อะไร​นะ​ ​?​!​ ​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​แม้แต่​สิ่ง​ที่ต่ำ​ช้า​เช่นนั้น​…​เจ้า​ก็​ทำ​กล้า​งั้น​รึ​ ​?​!​”

สีหน้า​ของ​บรรดา​ผู้อาวุโส​เปลี่ยนแปลง​ไป​อีก​ครา​และ​จ้องหน้า​ว่าน​เจียง​เหอ​ตาเขม​็ง​ ​พวกเขา​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ผู้อาวุโส​รอง​จะ​กล้า​ทำ​สิ่ง​ที่​น่ารังเกียจ​เช่นนั้น​ ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​รอง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ปกติ​แล้ว​ว่าน​เจียง​เห​อก​็​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​ว่าน​หรู​ชู​ ​ทว่า​เขา​กลับ​คิด​ทรยศ​นิกาย​เพื่อ​ผลประโยชน์​ของ​ตนเอง​ ​หาก​ปล่อย​เขา​ไป​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จะ​ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​อันตราย​เป็นแน่​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด