คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1279 พลังอันแกร่งกล้า

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1279 พลังอันแกร่งกล้า อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สายตา​ของ​ทุกคน​จับจ้อง​ไป​ที่ว่าน​เจียง​เหอ​เป็น​จุด​เดียว​ ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​รอง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​การกระทำ​เช่นนี้​เป็น​สิ่ง​ที่​ทุกคน​ใน​นิกาย​มิ​อาจ​ทน​รับได้

อีกทั้ง​พฤติกรรม​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ก็​ยั่วยุ​โทสะ​ของ​ทุกคน​อย่างที่​สุด

“​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​?​”

ในเมื่อ​ประกาศ​ออกมา​อย่างชัดเจน​เช่นนี้​ ​ว่าน​เจียง​เห​อก​็​ทราบ​ได้​ทันที​ว่าว​่า​นอู​๋​เริ​่น​และ​ว่าน​หรู​ชูคง​จะ​มี​หลักฐาน​แล้ว​ ​เวลานี้​ ​เขา​จึง​ไม่​ปฏิเสธ​อีกต่อไป​และ​ยอมรับ​ความจริง​ไป​โดยตรง

“​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เจ้า​พร่ำ​บอกว่า​ให้ความสำคัญ​กับ​ข้ามาก​ ​ทว่า​จริง​ ​ๆ​ ​แล้ว​เจ้า​เคย​ให้ความสนใจ​กับ​ข้า​ด้วย​รึ​ ​?​ ​คนที​่​เจ้า​ให้ความสำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​แม้​เป็น​ผู้อาวุโส​รอง​ ​ข้า​ก็​เป็นได้​เพียง​ในนาม​เท่านั้น​ ​ข้า​ไม่มี​สิทธิ์​มีเสียง​อะไร​ใน​เรื่องสำคัญ​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ด้วยซ้ำ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ใช้อำนาจ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​รอง​ ​การ​อยู่​ใน​นิกาย​นี้​ต่อไป​จะ​มีประโยชน์​อะไร​ต่อ​ข้า​ ​?​”

เขามอง​ตรง​ไป​ที่ว่า​นอู​๋​เริ​่น​และ​ว่าน​หรู​ชู​ด้วย​สายตา​โกรธแค้น​ขณะ​กล่าว​เสียงดัง​และ​ระบาย​ความในใจ​ทั้งหมด​ออก​ไป

เขา​รู้สึก​มา​เสมอ​ว่า​สถานะ​ผู้อาวุโส​รอง​ของ​ตน​ด้อยค่า​กว่า​ที่​ควรจะเป็น​มาก​นัก​ ​ระดับ​ความสำคัญ​ของ​เขา​ยัง​ด้อย​กว่า​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซี​อีก​มาก​นัก​ ​บางครั้ง​บาง​ครา​ ​แม้แต่​ผู้อาวุโส​สี่​และ​ผู้อาวุโส​ห้า​ก็​ยัง​ได้รับ​ความไว้วางใจ​มากกว่า​เขา

ก่อนหน้านี้​ที่​สำนัก​หมอก​ควัน​หยิบยื่น​ข้อ​เสมอ​ให้​เขา​ ​ว่าน​เจียง​เห​อก​็​ยัง​ลังเล​เป็นเวลา​นาน​ก่อน​ตัดสินใจ​ได้​ ​ถึงอย่างไร​ ​หลังจาก​อยู่​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มานาน​หลาย​ร้อย​ปี​ ​มัน​ก็​ไม่มีทาง​เลย​ที่​เขา​จะ​ไม่มีความรู้​สึก​ผูกพัน​กับ​ที่​แห่ง​นี้​ ​ลึก​ ​ๆ​ ​แล้ว​เขา​ก็​ไม่ต้องการ​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​เป็นการ​ทรยศ​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อถึง​นึก​หลายครั้ง​หลาย​ครา​ที่​คนใน​นิกาย​ผลักไสไล่ส่ง​และ​ทำ​ราวกับ​เขา​ไม่มี​ความสำคัญ​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​ตกปากรับคำ​ไป​และ​ไม่รู้​สึก​ว่า​ตน​ทำ​สิ่ง​ที่​ผิด​แต่อย่างใด

ดัง​คำ​โบราณ​ที่ว่า​ไว้​ ​คน​ไม่เห็น​แก่ตัว​ ​ฟ้า​ดิน​ย่อม​ลงโทษ​…​ ​แล้ว​เขา​ที่​เพียง​ต้องการ​ทำ​เพื่อ​ตนเอง​จะ​เป็น​สิ่ง​ที่​ผิด​ได้​อย่างไร​ ​?

“​อย่า​หา​ข้ออ้าง​ให้​กับ​ความเห็นแก่ตัว​ของ​เจ้า​เลย​ ​ว่าน​เจียง​เห​อ.​..​มัน​มิใช่​เรื่อง​ผิด​ที่​เจ้า​ไม่พอใจ​กับ​การ​เป็น​เพียง​ผู้อาวุโส​รอง​และ​อยาก​ไป​เข้าร่วม​กับ​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ทว่า​เจ้า​ไม่​ควร​ทรยศ​ต่อนิ​กาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​ ​เจ้า​ไม่คู่ควร​กับ​การ​อยู่​ที่นี่​และ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ก็​เป็น​บทลงโทษ​ที่​ยุติธรรม​แล้ว​ ​เจ้า​พร่ำ​กล่าวว่า​ท่าน​พ่อ​ให้ความสำคัญ​กับ​ข้ามา​กก​ว่า​ ​ลอง​คิดดู​ให้​ดี​เถอะ​ ​ทุก​ครา​ที่​นิกาย​ของ​เรา​ต้อง​ตัดสิน​ใน​เรื่องใหญ่​ ​ท่าน​พ่อ​ก็​ถาม​ความเห็น​จาก​เจ้า​และ​ศิษย์​พี่​อยู่​เสมอ​มิใช่​หรือ​ ​?​ ​เรา​โตมา​ด้วยกัน​และ​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​ก็​มอง​เจ้า​ไม่​ต่าง​จาก​ลูกชาย​ ​เขา​จะ​ไม่เห็น​ความสำคัญ​ของ​เจ้า​ได้​อย่างไร​ ​?​!​”

ว่าน​เฉิน​ซี​ไม่เห็นด้วย​กับ​วาจา​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​นี้​ ​มี​เพียง​สอง​คน​เท่านั้น​ใน​ทั่วทั้ง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ที่ว่า​นอู​๋​เริ​่​นรับ​ฟัง​ ​นั่น​คือ​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​เมื่อใด​ก็ตามที​่​เกิดเรื่อง​ใหญ่​หรือ​เหตุการณ์​สำคัญ​ ​เขา​ก็​มัก​ถาม​ความคิดเห็น​จาก​ทั้งสอง​เพื่อให้​พวกเขา​เป็น​ผู้ตัดสินใจ

ทว่า​ตอนนี้​ว่าน​เจียง​เห​อก​ลับ​กล่าว​อย่าง​หน้าไม่อาย​ว่า​ตน​ถูก​กีดกัน​ ​มัน​ช่าง​เป็น​วาจา​ที่​น่าขัน​ยิ่งนัก

“​ศิษย์​น้อง​เอ๋ย​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​เปลือง​น้ำลาย​ตอบโต้​กับ​คน​อย่าง​เขา​หรอก​ ​มัน​เสียเวลา​เปล่า​ ​ๆ​”

ผู้อาวุโส​สี่​และ​ผู้อาวุโส​ห้า​กล่าว​ขึ้น​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน​ ​ในเวลานี้​ ​พวกเขา​ก็​คิด​ว่า​สมอง​ของ​พวกเขา​คงจะ​มีปัญหา​ที่​หลง​ไป​เคารพ​ผู้อาวุโส​รอง​ก่อนหน้านี้

คน​เช่นว่าน​เจียง​เหอ​ไม่คู่ควร​กับ​ความเคารพ​จาก​ผู้ใด​ทั้งสิ้น​ ​สำหรับ​คนที​่​เห็นแก่​ประโยชน์ส่วนตัว​เป็น​ที่หนึ่ง​ ​การถูก​ขับไล่​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ถือว่า​เป็นโทษ​สถาน​เบา​แล้ว

“​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​หาก​เจ้า​เข้ามา​พบ​ข้า​และ​บอก​ตรง​ ​ๆ​ ​ว่า​อยาก​จะเข้า​ร่วมกับ​สำนัก​หมอก​ควัน​ ​ข้า​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​ขัดขวาง​เจ้า​อย่างแน่นอน​ ​ทว่า​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็น​ไพ่ตาย​ของ​นิกาย​เรา​ ​เจ้า​เพียง​ต้อง​ปฏิญาณ​ว่า​จะ​ไม่​นำ​มัน​ไป​เผยแพร่​ต่อ​คนนอก​ ​ต่อให้​ออก​ไป​และ​ก่อตั้ง​ขุม​กำลัง​ของ​ตนเอง​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ขัดขวาง​และ​อาจจะ​ช่วย​สนับสนุน​เจ้า​ด้วยซ้ำ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เจ้า​ไม่มี​สิทธิ์​ใช้​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เพื่อ​แลก​กับ​การ​ซื้อใจ​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เจ้า​ไม่​ควร​ละเมิด​กฎ​และ​เผยแพร่​คำสอน​ของ​บรรพบุรุษ​ที่​มีมา​ช้านาน​ ​การกระทำ​เช่นนี้​เป็นการ​ทรยศ​ต่อนิ​กาย​อย่างเห็นได้ชัด​ ​!​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่แยแส​และ​น้ำเสียง​แสดงถึง​ความผิดหวัง​อย่างที่​สุด​ ​สำหรับ​คำสอน​และ​เคล็ด​วิชา​ต่าง​ ​ๆ​ ​ที่​บรรพบุรุษ​ผู้ก่อตั้ง​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ทิ้ง​เอาไว้​ ​ไม่ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​พวก​มัน​รั่วไหล​ไป​ถึง​มือ​ของ​คนนอก​อย่างแน่นอน​ ​แม้แต่​ผู้​ที่​เคย​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​เมื่อ​ออกจาก​นิกาย​ไป​ ​พวกเขา​ก็​ต้อง​ปฏิญาณตน​ว่า​จะ​ไม่​เผยแพร่​เคล็ด​วิชา​ดังกล่าว​ต่อ​คนนอก

ทว่า​ว่าน​เจียง​เหอ​ไม่เพียงแต่​เพิกเฉย​ต่อ​หลักปฏิบัติ​ตาม​คำสอน​ของ​บรรพบุรุษ​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​วางแผน​ที่จะ​ใช้​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็น​ชั้น​บันได​ไป​สู่​ความสำเร็จ​ของ​ตนเอง​ซึ่ง​เป็น​สิ่ง​ที่ว่า​นอู​๋​เริ​่น​ไม่​อาจ​ทำใจ​ยอมรับ​ได้

หาก​เป็น​เพียง​การ​เข้าข้าง​ศิษย์​คนโปรด​และ​ความเห็นแก่ตัว​ใน​เรื่องเล็ก​ ​ๆ​ ​น้อย​ ​ๆ​ ​เขา​ก็​อาจ​ให้อภัย​ว่าน​เจียง​เหอ​ได้​ ​ทว่า​ครานี​้​สิ่ง​นั้น​ไม่มีทาง​เกิดขึ้น​อย่างแน่นอน​ ​!

ในเวลานี้​ ​ร่างกาย​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ยัง​ไม่​เคลื่อนไหว​แม้แต่น้อย​ ​ทว่า​กระบี่​ลอยฟ้า​จำนวนมาก​กลับ​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​และ​พุ่งตรง​ไป​ยัง​ว่าน​เจียง​เหอ

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ว่าน​เจียง​เห​ออยู​่​ใน​ระดับ​ที่​ไม่ธรรมดา​และ​ความเข้าใจ​ของ​เขา​ที่​มีต​่อ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ก็​อยู่​ใน​ระดับสูง​ ​ในเวลานี้​ ​กระบี่​จำนวนนับ​ไม่​ถ้วน​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​มาตรง​หน้า​เขา​โดยที่​ก่อตัว​มาจาก​พลัง​มายา​และ​ปะทะ​เข้ากับ​กระบี่​ลอยฟ้า​ที่มา​จาก​ว่าน​อู๋​เริ​่น

เนื่องจาก​สัมผัส​ได้​ถึง​จิต​สังหาร​อัน​รุนแรง​จาก​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เขา​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​จะ​ต้องหา​ทาง​หนี​ไป​จาก​ที่นี่​และ​จะ​เสียเวลา​ต่อสู้​อีก​ไม่ได้

เขา​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ใส่​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​เหาะ​ตรง​ไป​ยัง​ประตู​ทางออก​ของ​นิกาย​อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม​ ​ก่อน​หนี​ไป​ได้​ไกล​ ​จู่​ ​ๆ​ ​เสียงร้อง​โหยหวน​ก็​ดัง​มาจาก​ว่าน​เจียง​เหอ​และ​ร่าง​ของ​เขา​ร่วง​ลง​บน​พื้นดิน

“อ​๊า​กกก​ ​!​ ​จุด​ตันเถียน​ของ​ข้า​ ​!​”

เสียง​ตะโกน​ดัง​ขึ้น​เมื่อ​พลัง​มายา​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​แห้งเหือด​ไป​อย่างไร​้​ร่องรอย​ ​เดิมที​เขา​ดูเหมือน​บุรุษ​ที่​มีอายุ​ประมาณ​สี่​สิบ​ถึง​ห้าสิบ​ปี​ ​ทว่า​ภายใน​ชั่วพริบตา​ ​เขา​กลับกลาย​เป็น​บุรุษ​ชรา​ผม​สีขาว​ที่​หายใจ​รวยริน​ทันที​ ​จุด​ตันเถียน​ของ​เขา​ถูก​ทำลาย​ไป​โดย​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​ไม่มี​โอกาส​ฝึก​ยุทธ์​ได้​อีก​ในอนาคต​ ​กล่าว​ได้​ว่า​เขา​กลายเป็น​คน​ไร้ค่า​ไร้ความสามารถ​ไป​โดย​สมบูรณ์

“​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เจ้า​…​ช่าง​โหดร้าย​นัก​ ​!​”

เพียง​หอบ​หายใจ​และ​พยายาม​กล่าว​ประโยค​ดังกล่าว​ ​มัน​ก็​ใช้​พลังงาน​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​ไป​ถึง​เก้า​ใน​สิบ​ส่วน​ ​ในเวลานี้​ ​เขา​ก็​ล้ม​ลง​บน​พื้น​อย่างไร​้​เรี่ยวแรง

“​ว่าน​เจียง​เหอ​ ​การ​ที่​ไว้ชีวิต​เจ้า​ก็​ถือเป็น​ความเมตตา​มาก​แล้ว​ ​เจ้า​ควรจะ​รับรู้​เป็น​อย่างดี​ว่า​ข้า​เป็น​คน​อย่างไร​ ​!​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นขมวด​คิ้ว​มุ่น​และ​กล่าว​อย่าง​ไม่แยแส​กับ​สิ่ง​ที่​ทำ​ลง​ไป​ ​วาจา​ของ​เขา​ทั้งหมด​เป็นความ​จริง​และ​การ​ไว้ชีวิต​ว่าน​เจียง​เห​อก​็​ถือว่า​เป็นความ​เมตตา​มาก​แล้ว​ ​หาก​เป็น​ใคร​อื่น​ ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​คง​ปลิด​ชีพ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ไม่​ลังเล

แน่นอน​ว่า​ใน​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​มี​เพียง​ว่าน​เจียง​เหอ​เท่านั้น​ที่​มี​จิตใจ​คิดร้าย​เช่นนี้​ ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่มีทาง​ทำ​สิ่ง​ที่​เป็นการ​ทรยศ​ต่อนิ​กาย​อย่างแน่นอน

“​ท่าน​พ่อ​ ​ปล่อย​ให้​ข้า​จัดการ​เอง​เถอะ​เจ้าค่ะ​”

ว่าน​เฉิน​ซีก​ล่าว​ขึ้น​ ​สำหรับ​คน​เช่นว่าน​เจียง​เหอ​ ​หาก​ปล่อย​ให้​เขา​อยู่​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ต่อไป​ก็​มี​แต่​จะ​ทำให้​ผืนดิน​ของ​นิกาย​แห่ง​นี้​แปดเปื้อน​ไป​เสียเปล่า​ ​ทว่า​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​ปล่อย​ให้​เขา​หนี​ไป​ที่​สำนัก​หมอก​ควัน​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​เช่นกัน​

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​ถ้าเช่นนั้น​เจ้า​ก็​จัดการ​เถอะ​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นพ​ยัก​ศีรษะ​และ​ปล่อย​ให้​ว่าน​เฉิน​ซีจั​ดการ​เรื่อง​นี้​ต่อไป​ ​เขา​คาดเดา​ได้​ว่า​บุตรสาว​กำลัง​คิด​สิ่งใด​ ​และ​มัน​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​เขา​วางแผน​จะ​ทำ​อยู่​แล้ว​เช่นกัน

เมื่อ​รากฐาน​พลัง​ถูก​ทำลาย​ไป​ ​ว่าน​เจียง​เห​อก​็​ไม่มีทาง​เผยแพร่​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​อีก​ ​ต่อให้​ว่าน​เจียง​เห​อมี​ความเข้าใจ​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​มัน​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​อีกต่อไป​ ​และ​ต่อให้​คน​ของ​สำนัก​หมอก​ควัน​จะ​ทราบ​เกี่ยวกับ​กระบวน​ท่า​และ​ขั้นตอน​การฝึกฝน​ของ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​พวกเขา​ก็​ไม่มีทาง​ทำความเข้าใจ​ได้​สำเร็จ

เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​ผู้ใด​จะ​ทำความเข้าใจ​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​อย่างนั้น​รึ​…

“​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ไว้ชีวิต​ข้า​เถอะ​ ​ทุกอย่าง​เป็นความ​ผิด​ของ​ข้า​เอง​ ​ข้า​ไม่​ควร​ท้าทาย​เจ้า​ตั้งแต่​ต้น​”

จิตวิญญาณ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​สั่นเทิ้ม​เมื่อ​เห็น​จุด​ตันเถียน​ของ​ผู้​เป็น​อาจารย์​ถูก​ทำลาย​ไป​และ​กลายเป็น​บุคคล​ไร้​น้ำยา​ ​เขา​อ้อนวอน​ขอ​ความเมตตา​จาก​ฉิน​อวี​้​โม่​ทันที​โดย​หวัง​ว่า​จะ​เอาตัวรอด​ได้​ต่อไป

“​เจ้า​รับรู้​ว่า​อาจารย์​ของ​เจ้า​กำลังจะ​เข้าร่วม​กับ​สำนัก​หมอก​ควัน​ใช่​รึ​ไม่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​ความมั่นใจ​เกือบจะ​สมบูรณ์​และ​มิใช่​เป็น​เพียง​การ​ลองเชิง​ ​ว่าน​อิ้ง​สง​จะ​ต้อง​รู้เห็นเป็นใจ​กับ​เรื่อง​นี้​อย่างแน่นอน

“​ข้า​…​”

ว่าน​อิ้ง​สง​มิ​อาจ​ปฏิเสธ​เนื่องจาก​แผนการ​เดิม​ของ​เขา​คือ​การสังหาร​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ไป​พร้อมกับ​ผู้อาวุโส​รอง​ผู้​เป็น​อาจารย์

“​ถ้าเช่นนั้น​ ​เจ้า​ก็​ไม่​ควร​มีชีวิต​อยู่​อีกต่อไป​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยิ้ม​อย่าง​เยือกเย็น​และ​โบกมือ​เล็กน้อย​ก่อน​ทำลาย​จิตวิญญาณ​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​จน​สิ้นซาก

ในขณะเดียวกัน​ ​ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ก็​เกิด​ความเคลื่อนไหว​บางอย่าง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด