คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1280 คำเตือนจากหานโม่ฉือ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1280 คำเตือนจากหานโม่ฉือ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​รับรู้​ได้​ถึง​การเคลื่อนไหว​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​คลี่​ยิ้ม​เล็ก​ ​ๆ​ ​ที่​มุม​ปาก

หลังจาก​กล่าว​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​นาง​ก็​บอกลา​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​ว่าน​หรู​ชู​ก่อน​ขอตัว​กลับ​ไป​ที่​หอพัก​อย่างรวดเร็ว

“​การ​ที่​เสี่ยว​อวี​้​โม่​รีบร้อน​กลับ​ไป​เช่นนี้​…​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​หรือไม่​ ​?​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​ว่าน​หรู​ชูสง​สัย​ใคร่รู้​ยิ่งนัก​ว่า​เหตุใด​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ปรี่​กลับ​ไป​อย่าง​รีบร้อน​เช่นนี้​ ​พวกเขา​กังวล​ว่านา​งอาจ​เผชิญ​กับ​ปัญหา​บางอย่าง​ที่​ยาก​จะ​สะสาง

“​ไม่มี​อะไร​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​พี่​อวี​้​โม่​เพียง​บาดเจ็บ​จาก​การ​โจมตี​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​จึง​ต้อง​กลับ​ไปรั​กษา​ตัว​โดยเร็ว​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​มาก​นัก​และ​ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​ควรจะ​ตอบคำถาม​นี้​อย่างไร​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​พวก​นาง​ก็​ไม่ทราบ​สาเหตุ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​รีบร้อน​กลับ​ไป​เช่นนี้​…

หลังจาก​ว่าน​เจียง​เหอ​ถูก​ว่าน​เฉิน​ซี​โยน​ออก​ไปนอก​นิกาย​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​พา​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ของ​เขา​อย่างรวดเร็ว​ ​เวลา​ล่วงเลย​มานา​นนับ​ตั้งแต่​ได้​พบ​หน้า​กัน​และ​เขา​ต้องการ​พูดคุย​กับ​หลานสาว​ที่​โปรดปราน

เมื่อ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​แยกย้าย​กัน​ไป​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​กลับ​ไป​ยัง​ห้องพัก​ของ​ตน​เช่นกัน

การกิน​เลี้ยง​เพื่อ​เฉลิมฉลอง​ให้​กับ​การ​เข้าร่วม​หอ​ชั้นใน​ของ​พวก​นาง​ก็​จำต้อง​เลื่อน​ออก​ไป​ก่อน​ ​สำหรับ​ช่วงเวลา​ที่จะ​จัด​ขึ้น​อีก​ครา​ ​พวก​นาง​จะ​หารือ​กันได​้​ก็ต่อเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มี​เวลาว่าง​เท่านั้น​…

ภายใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ร่าง​จิต​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ค่อย​ ​ๆ​ ​ปรากฏ​เป็นรูปเป็นร่าง​ขึ้น​มา

หลังจาก​การพัฒนา​ครั้ง​ล่าสุด​ของ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ทุก​ ​ๆ​ ​เดือน​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​จะ​มีโอกาส​ได้​พบ​กับ​หาน​โม่​ฉือ​เป็นเวลา​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ​แม้​ไม่ทราบ​ว่า​คุณสมบัติ​ใหม่​นี้​เกิดขึ้น​ได้​อย่างไร​ ​มัน​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​ทำให้​ทั้ง​นาง​และ​หาน​โม่​ฉือ​มีความสุข​อย่างที่​สุด

ถึงอย่างไร​ ​ฝ่าย​หนึ่ง​ก็​อยู่​ใน​โลก​ปีศาจ​ในขณะที่​อีก​ฝ่าย​อยู่​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​การ​พบ​หน้า​หรือ​สื่อสาร​กัน​ใน​วิธี​อื่น​จึง​เป็นไปไม่ได้​ ​ทว่า​เมื่อมี​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ทั้งสอง​ก็​สามารถ​พบกัน​อย่างน้อย​เดือน​ละ​หนึ่ง​ครั้ง​ซึ่ง​เป็นเรื่อง​ที่​สะดวก​และ​ง่ายดาย​ยิ่ง

“​โม่​ฉือ​ ​สถานการณ์​ใน​โลก​ปีศาจ​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​?​”

เวลานี้​ ​ทั้งสอง​นั่ง​อยู่​ใน​สวน​ของ​ลาน​กว้าง​ในขณะที่​หาน​โม่​ฉือ​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​อย่าง​อ่อนโยน

แม้​รับรู้​เป็น​อย่างดี​ว่า​หาน​โม่​ฉือ​อาจจะ​ปิดบัง​สถานการณ์​จริง​เพื่อมิ​ให้​นาง​เป็นกังวล​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป

“​ตอนนี้​ยัง​ไม่มีปัญหา​ใด​ ​ๆ​ ​ทว่า​หลังจากนี้​ข้า​จะ​ไป​ที่​เมืองหลวง​ของ​โลก​ปีศาจ​กับ​ยอด​ฝีมือ​จำนวน​หนึ่ง​ใน​ฝ่าย​ข้า​และ​จะ​นำ​เศษ​เสี้ยว​พลัง​ที่​ข้า​ทิ้ง​ไว้​ที่นั่น​กลับคืน​มา​ ​หลังจากที่​ได้​มัน​คืน​มา​ ​ต่อให้​ต้อง​ประจันหน้า​กับ​จ้าว​แห่ง​โลก​ปีศาจ​ ​ข้า​ก็​จะ​มีโอกาส​เอาชนะ​มากขึ้น​ถึง​สาม​ส่วน​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​”

หาน​โม่​ฉือ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​เพื่อมิ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​กังวล​จน​เกินไป​ ​แม้​สถานการณ์​ใน​โลก​ปีศาจ​จะ​ดู​อันตราย​ ​มัน​ก็ดี​กว่า​ที่​เขา​จินตนาการ​ไว้​มาก

บุรุษ​ผู้​นั้น​หวาดหวั่น​ต่อ​พลัง​ของ​เขา​และ​กังวล​ว่า​จะ​เกิด​ความโกลาหล​วุ่นวาย​ครั้ง​ใหญ่​ใน​โลก​ปีศาจ​จึง​ไม่กล้า​ลงมือ​โจมตี​หาน​โม่​ฉือ​อย่างเปิดเผย​ ​หาน​โม่​ฉือ​ก็​ไม่ได้​สนใจ​สิ่ง​อื่นใด​แม้แต่น้อย​ ​และ​ภายใน​ช่วงเวลา​สั้น​ ​ๆ​ ​ที่ผ่านมา​ ​มัน​ก็​ไม่มี​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​ใด​เกิดขึ้น​ใน​โลก​ปีศาจ

อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อถึง​เวลา​ที่จะ​ต้อง​เดินทาง​เข้าไป​ที่​เมืองหลวง​ของ​โลก​ปีศาจ​ ​คาดการณ์​ได้​ว่า​เขา​และ​คณะ​จะ​ต้อง​เผชิญ​กับ​ปัญหา​ความยากลำบาก​ใน​ระดับ​หนึ่ง

ต่อให้​หาน​โม่​ฉือ​ไม่​อธิบาย​สิ่ง​เหล่านี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พอ​จะ​สันนิษฐาน​ได้

“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​ ​ตอนนี้​ใน​ฝั่ง​ของ​ข้า​ก็​ยัง​ไม่มี​สิ่งใด​ต้อง​กังวล​ ​หลังจากนี้​ข้า​จะ​อยู่​ที่​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เพื่อ​ฝึกฝน​อย่างจริงจัง​และ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ให้​ถึง​ระดับ​หนึ่ง​ ​จากนั้น​ข้า​ก็​จะ​กลับ​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก่อน​ออก​ตามหา​อ้าย​ฉือ​และ​อ้าย​โม่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อธิบาย​เพื่อมิ​ให้หาน​โม่​ฉือ​กังวล​สถานการณ์​ของ​ตน​เช่นกัน​ ​รากฐาน​พลัง​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​ถูก​ทำลาย​ไป​โดย​สมบูรณ์​แล้ว​ ​นาง​จึง​ไม่มี​เรื่อง​บาดหมาง​กับ​คนอื่น​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​จะ​ไม่มี​ผู้ใด​คิด​หาเรื่อง​อีกต่อไป​ ​ตราบใดที่​ไม่​ออกจาก​ที่นี่​ ​นาง​ก็​สามารถ​ฝึกฝน​ได้​อย่างไร​้​อุปสรรค

เมื่อถึง​วันที่​ต้อง​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ไป​ ​พลัง​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นาง​คงจะ​พัฒนา​จนถึง​ระดับ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​คงจะ​ไม่มี​สิ่งใด​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ที่​ทำให้​นาง​หวาดกลัว​ได้​

“​อย่างไรก็ตาม​ ​ข้า​ต้องเตือน​เจ้า​อย่างหนึ่ง​ ​เจ้า​เพิ่ง​ปลุก​พลัง​ทาง​สายเลือด​ขึ้น​มา​และ​ผสาน​เข้ากับ​พลัง​มายา​ได้​สำเร็จ​ ​ผู้​ที่​มุ่งร้าย​ต่อ​ชิง​เหอ​ใน​อดีต​คงจะ​รับรู้​ได้​แน่​ ​เจ้า​ต้อง​ระวังตัว​ให้​มาก​ ​หาก​พวกเขา​พบ​ตัว​เจ้า​ ​พวกเขา​จะ​ต้อง​เคลื่อนไหว​เป็นแน่​”

หาน​โม่​ฉือ​มั่นใจ​ใน​ความสามารถ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เสมอ​และ​ทราบ​ดี​ว่านาง​จะ​สะสาง​ความวุ่นวาย​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ได้​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เมื่อไม่นานมานี้​ ​นาง​ปลุก​พลัง​ทาง​สายเลือด​ของ​ชิง​เหอ​ขึ้น​มา​ได้​และ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่ซ่อน​ภยันตราย​ไว้​เบื้องหลัง

แม้​เรื่องราว​ใน​อดีต​จะ​ยัง​ไม่​ถูก​เปิดเผย​อย่างชัดเจน​และ​ไม่ทราบ​ว่า​สิ่งใด​ทำให้​ชิง​เห​อป​รากฏ​ตัว​ใน​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ ​แต่​เขา​ก็​เชื่อ​ว่า​สถานการณ์​ทั้งหมด​นั้น​จะ​ต้อง​เกิด​จาก​ศัตรู​ ​ผู้​ที่​สัมผัส​ได้​ถึง​การปรากฏ​ตัว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อาจ​ลงมือ​โจมตี​อย่าง​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ​และ​คาด​ว่า​คน​เหล่านั้น​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ว่าน​อู๋​เริ​่น​เท่าใด​นัก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ต้อง​ระวังตัว​และ​เตรียมพร้อม​รับมือ​กับ​สิ่ง​ที่​อาจ​เกิดขึ้น​

“​ข้า​เข้าใจ​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​…​ข้ามี​แผนการ​ที่​เตรียม​ไว้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ด้วย​ความเข้าใจ​และ​พร้อม​สำหรับ​สถานการณ์​ในอนาคต​ ​สำหรับ​เรื่อง​นี้​ ​ใน​เสี้ยว​อึดใจ​ที่นาง​ปลุก​สายเลือด​ของ​ตนเอง​ได้​สำเร็จ​ ​นาง​ก็​เตรียมตัว​เตรียมใจ​ไว้​แล้ว

รอบ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​มี​ผนึก​พิเศษ​ที่​ถูก​จัดวาง​เป็น​จำนวน​ไม่น้อย​ ​หาก​อยู่​ที่นี่​ต่อไป​ ​คน​เหล่านั้น​ก็​ไม่มีทาง​ระบุ​พิกัด​ของ​นาง​ได้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จึง​ถือเป็น​สถานที่​ที่​ปลอดภัย​ที่สุด​แล้ว

หาก​ออกจาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ไป​ ​ศัตรู​ของ​นาง​จะ​รับรู้​ได้​ทันที​ ​ทว่า​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​นาง​ก็​มี​หนทาง​รับมือ​ที่​เตรียม​ไว้​แล้ว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เมื่อ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ ​มัน​ก็​ถึง​เวลา​ที่นาง​จะ​ต้อง​ล่อ​เสือ​ออกจาก​ถ้ำ​ ​ตราบใดที่​คน​เหล่านั้น​กล้า​ปรากฏตัว​ขึ้น​มา​ ​อีก​ฝ่าย​จะ​ไม่​สามารถ​ปิดบัง​เรื่องราว​ของ​ชิง​เหอ​ได้​อย่างแน่นอน

นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้องการ​สืบ​ทราบ​มาต​ลอด​ ​และ​หาก​โอกาส​ที่​เหมาะสม​มาถึง​ ​นาง​จะ​ได้​ไข​ปริศนา​ที่​ติดค้าง​ใน​ใจเสีย​ที.​..

ทั้งสอง​พูดคุย​กับ​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​เป็น​พักใหญ่​ก่อน​ถึง​เวลา​ที่​ร่าง​จิต​ของ​หาน​โม่​ฉือ​จะ​จางหาย​ไป

เวลานี้​ ​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ฟื้นฟู​เป็นส่วนใหญ่​แล้ว​ ​แม้​การ​โจมตี​ของ​ว่าน​เจียง​เหอ​จะ​ทำให้​จิตวิญญาณ​ของ​นาง​เสียหาย​ ​ทว่า​จิตวิญญาณ​ของ​นาง​ก็​แตกต่าง​ไป​จาก​คน​ทั่วไป​และ​มี​อัตรา​การฟื้นฟู​ที่​เร็ว​อย่างมาก​ ​ภายใน​ช่วงเวลา​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​อาการ​บาดเจ็บ​เหล่านั้น​ก็​ฟื้นฟู​ถึง​แปด​ใน​สิบ​ส่วน​แล้ว​และ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ต่อนา​งอี​กต​่อ​ไป​…

ภายใน​ห้องพัก​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยัง​ไม่​กลับมา​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​ฝึกฝน​อยู่​ใน​ห้องส่วนตัว​ ​ในขณะที่​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​กำลัง​นั่ง​พูดคุย​กัน​บน​เก้าอี้ยาว​ใน​ห้องโถง

เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออกมา​จาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ทั้งสอง​ก็​สะดุ้งโหยง​ทันที

“​แม่เจ้า​ ​!​ ​ข้า​นึก​ว่า​มีตัว​ประหลาด​อะไร​อยู่​ใน​ห้อง​เรา​เสียอีก​ ​!​”​

เถี​ยน​ซิน​ยกมือ​แนบอก​และ​กล่าว​พร้อม​กลอกตา​ไปมา​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ปรากฏ​กาย​ตรงหน้า​โดยที่​ไร้​ซึ่ง​สัญญาณ​เตือน​ใด​ ​ๆ​ ​และ​ทำให้​พวก​นาง​ตกใจ​จน​แทบ​กรีดร้อง​ ​หาก​ยัง​สงบนิ่ง​อยู่​ได้​ ​ระบบประสาท​ของ​นาง​คงจะ​ผิดปกติ​ไม่น้อย

“​อวี​้​โม่​ ​ก่อนหน้านี้​เจ้า​เข้าไป​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​มา​หรือ​ ​?​”

สวี​เยว​่​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ล้วน​ทราบ​เกี่ยวกับ​คฤหาสน์​ล่องหน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ทว่า​การ​ที่​อีก​ฝ่าย​ปรากฏตัว​ออกมา​อย่าง​ไม่มี​ปี่​มี​ขลุ่ย​ ​พวก​นาง​ก็​อด​ตกใจ​ไม่ได้​ ​หลังจาก​ชะงัก​นิ่ง​ไป​ชั่วขณะ​ ​ทั้งสอง​ก็​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป

“​ใช่​ ​เมื่อ​ครู่​สามี​ของ​ข้ามา​ที่นี่​ ​ข้า​จึง​เข้าไป​พูดคุย​กับ​เขา​พัก​หนึ่ง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​และ​กล่าวตอบ​ตาม​ความจริง

สำหรับ​เรื่อง​ของ​หาน​โม่​ฉือ​ ​มัน​มิใช่​สิ่ง​ที่จะ​ต้อง​ปิดบัง​จาก​สหาย​เหล่านี้​ ​หลังจาก​ได้​เผชิญ​ภยันตราย​ด้วยกัน​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​กลายเป็น​สหาย​ร่วมเป็นร่วมตาย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​ ​มิเช่นนั้น​ ​นาง​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​คน​เหล่านี้​ทราบ​เกี่ยวกับ​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ของ​ตน​อย่างแน่นอน

“​สามี​ของ​เจ้า​รึ​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ก่อน​แสงประกาย​ปรากฏ​ใน​แววตา

คราก​่อ​นที​่​ได้ยิน​ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าวถึง​บุตร​ทั้งสอง​และ​สามี​ ​พวก​นาง​ก็​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​สามี​ของ​นาง​ที่​มีนาม​ว่า​ ​‘​หาน​โม่​ฉือ​’​ ​ยิ่งนัก​ ​ผู้​ที่สามา​รถ​อยู่​เคียงข้าง​และ​ครองรัก​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​เป็น​บุรุษธรรม​ดา​ ​ๆ​ ​ได้​อย่างไร​ ​?​ ​แม้​ไม่เคย​พบ​หน้า​ ​พวก​นาง​ก็​คาดเดา​ได้​ว่า​เขา​จะ​ต้อง​เป็น​บุรุษ​ที่​โดดเด่น​และ​มาก​พรสวรรค์​ยิ่งกว่า​ยอด​อัจฉริยะ​อันดับ​หนึ่ง​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อย่างแน่นอน

“​ครั้งหน้า​ที่​เขา​มา​ ​ข้า​จะ​แนะนำ​ให้​ทุกคน​ได้​รู้จัก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​คลี่​ยิ้ม​และ​กล่าว​วาจา​ที่​ทำให้​ทั้งสอง​แทบ​กระโดด​ด้วย​ความตื่นเต้น​และ​ตั้งตารอ​วันที่​จะ​ได้​พบ​หน้า​หาน​โม่​ฉือ

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด