คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1281 คำเชิญจากว่านอู๋เริ่น

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1281 คำเชิญจากว่านอู๋เริ่น อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ทั้ง​สาม​พูดคุย​กัน​ใน​ห้องนั่งเล่น​เป็น​พักใหญ่​ก่อน​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จะ​ก้าว​ออกมา​จาก​ห้องส่วนตัว

“​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​อวี​้​โม่​บอกว่า​ครา​หน้า​จะ​แนะนำ​สามี​ของ​นาง​ให้​พวกเรา​ได้​รู้จัก​”

ตอนนี้​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​คุ้นชิน​กับ​ความ​เย็นชา​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​แล้ว​ ​อีกทั้ง​พวก​นาง​ก็​ยัง​ได้​เรียนรู้​จาก​พฤติกรรม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ว่า​ควร​เข้าหา​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยอย​่าง​ไร​ ​ต่อให้​อีก​ฝ่าย​จะ​เมินเฉย​ ​พวก​นาง​ก็​สามารถ​พูดคุย​คนเดียว​ได้​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน

“​ข้า​นึก​ว่า​พวก​เจ้า​เป็น​ฝ่าย​ที่​บอก​ให้​อวี​้​โม่​แนะนำ​สามี​ของ​นาง​ให้​พวก​เจ้า​รู้จัก​เสียอีก​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​ ​ทว่า​ปรับ​สีหน้า​กลับกลาย​เป็น​เย็นชา​อย่างรวดเร็ว​ ​ราวกับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​เป็น​เพียง​ภาพลวงตา

“​อะไร​นะ​ ​?​!​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ชะงัก​ไป​ทันที​ก่อน​มอง​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยด​้วย​แววตา​ตกตะลึง

“​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​นี่​ผี​ตน​ไหน​เข้าสิง​เจ้า​รึ​ ​?​!​ ​ไม่​คิด​ว่า​จะ​หยอกล้อ​กับ​พวกเรา​เช่นนี้​ ​?​!​”

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​กลอกตา​ไปมา​และ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ ​“​หุบปาก​เดี๋ยวนี้​ ​!​”

จากนั้น​นาง​ก็​เดิน​เข้าไป​นั่ง​ข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่

“​เฮ้​ ​นี่​ใช่​เจ้าหญิง​น้ำแข็ง​ที่​เรา​รู้จัก​จริง​ ​ๆ​ ​หรือ​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​กล่าว​พร้อม​หัวเราะ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​รู้สึก​ว่า​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยดู​มีชีวิตชีวา​กว่า​แต่ก่อน​มาก

“​หาก​มีบุ​รุษ​ที่​มี​ความรัก​ความหลง​ใหล​ต่อ​ข้า​ได้​สัก​สาม​ใน​สิบ​ส่วน​ของ​สามี​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ก็​อยาก​จะ​แนะนำ​คน​ให้​รู้จัก​บ้าง​ ​ข้า​เอง​ก็​อยู่​เป็นโสด​มานา​นก​ว่ายี​่​สิบ​ปี​แล้ว​และ​อยาก​จะ​มีสา​มี​เป็นตัวเป็นตน​เช่นกัน​”

เถี​ยน​ซิน​ผู้​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​ฝั่ง​ตรงข้าม​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​ล่า​วอ​ย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​พลาง​ขยิบตา​เล็กน้อย

“​เถี​ยน​ซิน​ ​นี่​เจ้า​สนใจ​ใน​ความรัก​ด้วย​รึ​ ​?​”

สวี​เยว​่​กล่าว​หยอกล้อ​เถี​ยน​ซิน​ก่อนที่​ทั้งสอง​จะ​สาด​วาจา​ตอบโต้​กัน​ไปมา​ ​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​สบาย​ ​ๆ​ ​และ​ทุกคน​สวม​ชุด​สำหรับ​เข้านอน​ ​ภายใน​ห้อง​จึง​ดู​ผ่อนคลาย​อย่างมาก​…

“​อีก​อย่าง​…​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เจ้า​หนูอ้วน​เถา​จะ​มีพื​้น​เพ​ภูมิหลัง​ที่​ยิ่งใหญ่​เช่นนั้น​ ​นาง​เป็น​ถึง​หลานสาว​ของ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ยัง​เป็น​บุตรสาว​ของ​ผู้อาวุโส​สาม​ ​หาก​เรา​เกาะ​แข้ง​เกาะ​ขานาง​ ​ต่อไป​เรา​คง​เชิดหน้าชูตา​ใน​หอ​ชั้น​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้​อย่าง​สง่าผ่าเผย​สินะ​ ​?​”

หลังจาก​โต้เถียง​และ​หยอกล้อ​กัน​พักใหญ่​ ​เถี​ยน​ซิน​ก็​กล่าว​ขึ้น​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ทำให้​นาง​ประหลาดใจ​มาก​ ​อีก​ฝ่าย​เป็น​ถึง​หลานสาว​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​เป็น​บุตรสาว​ของ​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​เมื่อ​ครั้ง​ยังอยู่​ที่​หอ​ชั้นนอก​ ​พวก​นาง​ก็​มักจะ​วางมาด​ใหญ่โต​และ​หาเรื่อง​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อยู่​เป็นประจำ​ ​โชคดี​ที่​เด็กสาว​เป็น​คนตรง​ไป​ตรง​มา​และ​ไม่​เก็บ​เรื่อง​เก่า​มาคิด​แค้น​ ​มิฉะนั้น​ ​เกรง​ว่า​พวก​นาง​คงอยู่​ไม่​เป็นสุข​และ​จำต้อง​ออกจาก​ที่นี่​เป็นแน่

“​เมื่อ​ครั้ง​ที่​ยังอยู่​ใน​หอ​ชั้นนอก​ ​เรา​ไม่​ค่อย​ถูกกัน​นัก​ ​ข้า​จำได้​ดี​ว่า​เมื่อ​พวก​ท่าน​ทั้งสอง​พบ​กับ​ข้า​ ​หนูอ้วน​เถา​และ​พี่​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​เรา​สอง​ฝ่าย​ก็​มักจะ​สาด​วาจา​โต้ตอบ​กัน​เสมอ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ติดตลก​กับ​เถี​ยน​ซิน​เช่นกัน​ ​เนื่องจาก​ตอนนี้​เข้าใจ​บุคลิก​นิสัย​ของ​อีก​ฝ่าย​มากขึ้น​แล้ว

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​เป็น​สตรีที​่​ตรงไปตรงมา​และ​ไม่สน​ใจ​สิ่งใด​นัก​ ​พวก​นาง​ไม่สน​ใจ​สถานะ​ของ​ผู้อื่น​ ​ตราบใดที่​ไม่ชอบหน้า​ ​พวก​นาง​ก็​จะ​แสดง​ให้​อีก​ฝ่าย​เห็น​อย่างชัดเจน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ทั้งสอง​มัก​แสดง​ความรู้สึก​ออกมา​ทาง​สีหน้า​ ​ซึ่ง​ทำให้​ผู้อื่น​รับรู้​ถึง​ความรู้สึก​ของ​พวก​นาง​ได้​โดยง่าย

“​ตอนนั้น​เรา​ยัง​ไม่สนิ​ทกั​นนี​่​นา​ ​หาก​รู้​ว่า​เจ้า​เป็น​คนดี​น่าคบหา​เช่นนี้​ ​เรา​จะ​มีเรื่อง​ทะเลาะเบาะแว้ง​กันได​้​อย่างไรเล่า​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ไม่รู้​สึก​สะทกสะท้าน​แต่อย่างใด​ ​เมื่อ​ครั้ง​ยังอยู่​ที่​หอ​ชั้นนอก​ ​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ทั้งสองฝ่าย​มีเรื่อง​โต้เถียง​กัน​เป็น​บ่อยครั้ง

นับตั้งแต่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เข้าร่วม​หอ​ชั้นนอก​ใน​ช่วงแรก​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก็​รู้สึก​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยัง​เด็ก​เกินไป​ ​อีกทั้ง​อีก​ฝ่าย​ก็​มักจะ​ขัดแข้งขัดขา​พวก​นาง​ ​ทั้งสองฝ่าย​จึง​โต้เถียง​กัน​เป็นประจำ​ ​สำหรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​สาเหตุ​ที่​พวก​นาง​ไม่ชอบหน้า​ใน​ตอนแรก​ก็​เป็น​เพราะ​ต้นกำเนิด​ของ​นาง​ซึ่ง​มาจาก​ดินแดน​ระดับ​ต่ำ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​เทียบ​กับ​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ที่​พวก​นาง​จงเกลียดจงชัง​มาก​ที่สุด​ ​สิ่ง​เหล่านั้น​ก็​เป็น​เพียง​ความขัดแย้ง​เล็ก​ ​ๆ​ ​น้อย​ ​ๆ​ ​เท่านั้น​ ​ซึ่ง​มิใช่​เรื่องใหญ่​จน​เกินไป

“​ภายใน​หอ​ชั้นใน​มี​อัจฉริยะ​มากกว่า​หอ​ชั้นนอก​มาก​นัก​ ​ศิษย์​พี่​ทั้งหลาย​ที่​เรา​ได้​พบ​ก่อนหน้านี้​ก็​แกร่งกล้า​กว่า​เรา​ทั้ง​ใน​ด้าน​พลัง​และ​พรสวรรค์​ ​ต่อไป​เรา​จะ​ต้อง​เก็บตัว​สงบเสงี่ยม​เข้า​ไว้​ ​หาก​ไป​ยั่วยุ​บุคคล​ที่​ไม่​ควร​ยั่วยุ​ขึ้น​มา​ ​ด้วย​สถานะ​และ​ความสามารถ​ของ​เรา​ ​เกรง​ว่า​คง​ต้อง​อยู่​ที่นี่​อย่าง​ไม่​เป็นสุข​แน่​”

สวี​เยว​่​ถอนหายใจ​ยาว​เนื่องจาก​ตระหนัก​ดี​ว่าความ​แตกต่าง​ระหว่าง​หอ​ชั้นใน​และ​หอ​ชั้นนอก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มีมาก​เพียงใด​ ​ใน​อดีต​ ​พวก​นาง​เคย​คิด​ว่า​ตน​เป็น​อัจฉริยะ​มากความ​สามารถ​ ​ทว่า​เมื่อ​เข้ามา​เป็น​ศิษย์​ใน​ ​พวก​นาง​ก็​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​มั่นใจ​กัน​เกินไป​ ​หาก​เทียบ​กับ​ยอด​อัจฉริยะ​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​พวก​นาง​ยัง​ห่าง​ชั้น​ไป​อีก​มาก​…

“​พวกเขา​เข้าร่วม​กับ​หอ​ชั้นใน​มาก​่อน​เรา​และ​ย่อม​ได้รับ​ทรัพยากร​ใน​ปริมาณ​ที่​พวก​ท่าน​ไม่​สามารถ​เทียบ​ได้​ ​ไม่ต้อง​กดดัน​หรือ​ด้อยค่า​ตัวเอง​หรอก​ ​พลัง​และ​พรสวรรค์​ของ​พวก​ท่าน​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ใคร​ทั้งสิ้น​ ​ตราบใดที่​หมั่นเพียร​ฝึกฝน​ให้​มาก​พอ​ ​พวก​ท่าน​จะ​กลายเป็น​ยอด​ฝีมือ​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​หอ​ชั้นใน​ได้​แน่​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ปลอบประโลม​ทั้งสอง​ตาม​ความจริง​ ​สำหรับ​นาง​ ​พรสวรรค์​ของ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก็​ถือว่า​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ดี​ไม่น้อย​ ​เชื่อ​ว่า​อีกไม่นาน​พวก​นาง​จะ​กลายเป็น​ศิษย์​สตรีที​่​ได้รับ​ความนิยมชมชอบ​ใน​หอ​ชั้นใน​ได้​อย่างแน่นอน

“​แน่นอน​ ​เรา​ไม่มีทาง​ยอมแพ้​เจ้า​หรอก​ ​!​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​มิใช่​สตรีที​่​จะ​จมปลัก​อยู่​กับ​ความทุกข์​หรือ​ความไม่สบายใจ​ ​พวก​นาง​เพียง​ถอนหายใจ​ออกมา​ด้วย​อารมณ์​ที่​ล้นหลาม​ ​ทว่า​ยัง​ไม่​คิด​ตัดสินใจ​ยอมแพ้​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​พวก​นาง​จะ​พิสูจน์​ให้​เห็น​ว่าความ​แข็งแกร่ง​และ​พรสวรรค์​ของ​พวก​นาง​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยมาก​นัก​…​ ​สำหรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​นั้น​ ​พวก​นาง​ไม่มีทาง​นำ​ตนเอง​ไป​เปรียบเทียบ​ด้วย​อย่างแน่นอน​ ​ถึงอย่างไร​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เหมือน​จะ​อยู่​ใน​อีก​มิติ​หนึ่ง​ ​การ​ที่​นำ​ตนเอง​ไป​เทียบ​กับ​นาง​มี​แต่​จะ​สร้าง​ความอับอายขายหน้า​ให้​กับ​ตนเอง​เท่านั้น

จากนั้น​ทั้ง​สี่​ก็​พูดคุย​กัน​เรื่อยเปื่อย​เป็น​พักใหญ่​ก่อน​แยกย้าย​กัน​ไป​พักผ่อน​ ​และ​เช้าตรู่​วัน​ต่อมา​ ​พวก​นาง​ก็ได้​ยิน​เสียงเคาะ​ประตู​ดัง​ขึ้น​ก่อนที่จะ​ตื่นนอน​เสียอีก

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​พี่​เห​ลิ่ง​ ​เถี​ยน​ซิน​ ​สวี​เยว​่​ ​เปิด​ประตู​เร็ว​เข้า​ ​ข้า​กลับมา​แล้ว​ ​!​”

เสียง​เจื้อยแจ้ว​อย่างกระตือรือร้น​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ทำให้​ทุกคน​ลุกขึ้น​แทบจะ​พร้อมกัน

“​หนูอ้วน​เถา​ ​เหตุใด​เจ้า​ถึง​ไม่​เรียก​พวกเรา​ทั้งสอง​ว่า​พี่​บ้าง​ล่ะ​ ​?​ ​เห็น​กัน​อยู่​ว่า​เจ้า​เด็ก​กว่า​เรา​หลาย​ปี​”

เถี​ยน​ซิน​มอง​ท่าทาง​ที่​กระตือรือร้น​ของ​อีก​ฝ่าย​พลาง​อ้า​ปาก​หาว​และ​อด​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ไม่ได้

ใน​อดีต​ ​เนื่องจาก​ทั้งสองฝ่าย​ไม่​ถูกกัน​ ​การ​ที่จะ​ไม่​ใช้​คำ​เรียก​เช่นนั้น​ก็​ถือว่า​มิใช่​เรื่อง​แปลก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ภายหลัง​ ​พวก​นาง​ก็ได้​พัก​อยู่​ใน​เรือน​เดียวกัน​และ​สนิทสนม​กัน​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​ทว่า​ทั้งสอง​ก็​ยัง​ไม่เคย​ได้ยิน​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เรียก​ตน​โดยที่​มีคำ​นำหน้า​ว่า​พี่​แม้แต่​ครั้ง​เดียว

“​เฮ้​ ​หาก​พวก​ท่าน​เอาชนะ​ข้า​ได้​ ​การ​เรียกว่า​พี่​ก็​อาจจะ​เป็นไปได้​ ​ทว่า​หาก​เอาชนะ​หรือ​พูด​อะไร​ให้​ข้า​เปลี่ยนใจ​ไม่ได้​ ​ข้า​ก็​ไม่​อยาก​เรียก​พวก​ท่าน​ว่า​พี่​หรอก​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​แสดง​ทัศนคติ​ของ​ตน​ออก​ไป​ ​ทว่า​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก้าว​ออกมา​หยิก​แก้ม​นุ่ม​ของ​นาง​ทันที

“​หนูอ้วน​เถา​ ​เจ้า​จะ​ให้เกียรติ​พวกเรา​บ้าง​ไม่ได้​หรือ​ ​?​ ​เรา​ก็​อยาก​มีหน้ามีตา​เหมือนกับ​คนอื่น​บ้าง​”

เด็กสาว​ช่าง​จ้อ​ผู้​นี้​มักจะ​กล่าว​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​ใจ​อย่างตรงไปตรงมา​เสมอ​ ​แม้​สิ่ง​ที่นา​งก​ล่าว​มา​จะ​มี​เค้าโครง​ความจริง​ ​ทว่า​การ​ไว้หน้า​พวก​นาง​ทั้งสอง​เป็นครั้งคราว​และ​กล่าว​ใน​สิ่ง​ที่​รื่นหู​ก็​มิใช่​เรื่อง​ที่​เลวร้าย​แต่อย่างใด​…

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เมิน​วาจา​ของ​ทั้งสอง​และ​วิ่ง​ตรง​เข้าไป​ใน​ห้อง​เพื่อ​กอด​แขน​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​ซึ่ง​ยืน​นิ่ง​และ​มองดู​เรื่อง​สนุก​โดย​ไม่​กล่าว​สิ่งใด

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​พี่​เห​ลิ่ง​ ​ท่าน​ตา​สั่ง​ให้​ข้ามา​เชิญ​พวก​ท่าน​ไปรับ​ประทาน​อาหารค่ำ​ที่​เรือน​ ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​และ​พี่ชาย​ทั้งสอง​ของ​ข้า​ก็​จะ​ไป​ที่นั่น​อย่าง​พร้อมหน้า​เช่นกัน​”

เมื่อคืนนี้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​พัก​อยู่​ที่​เรือน​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​และ​เมื่อ​นาง​กลับมา​เช้านี้​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ได้​กำชับ​ให้​นาง​เชิญ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ไป​เป็น​แขก​ที่​เรือน​ของ​ตน

พวก​นาง​ทั้งหมด​ล้วน​เป็นมิตร​สหาย​ที่​ดี​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​นั่น​คือ​สาเหตุ​ที่ว่า​นอู​๋​เริ​่น​ต้องการ​เชิญ​พวก​นาง​ไป​ ​มิใช่​เพราะ​สถานะ​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่

“​หนูอ้วน​เถา​ ​ไม่​คิด​จะ​ชวน​พวกเรา​บ้าง​เลย​หรือ​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​ก่อนที่​หนึ่ง​ใน​นั้น​จะ​เอ่ย​ถาม​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ด้วย​ใบหน้า​บูดบึ้ง

“​อันที่จริง​ท่าน​ตา​ไม่ได้​ชวน​หรอก​ ​แต่​เป็น​เพราะ​ข้า​ช่วย​พูด​ไว้​ ​ท่าน​ตา​และ​ท่าน​แม่​ก็​เลย​เชิญ​พวก​ท่าน​ไป​ด้วย​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​โดย​ไม่ลืม​ที่จะ​รับ​ความดี​ความชอบ​ไว้​เอง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด