คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1282 พันธมิตร

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1282 พันธมิตร อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ล้วน​เป็น​สหาย​คนสนิท​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จาก​หอ​ชั้นนอก​ ​ด้วย​การ​ที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เป็น​หลานสาว​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​—​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​เป็น​บุตรสาว​ของ​ว่าน​เฉิน​ซี​—​ว่าที่​ผู้สืบทอด​ตำแหน่ง​ในอนาคต​ ​ใน​ฐานะ​เจ้าบ้าน​ ​นาง​จึง​ต้องการ​ต้อนรับ​สหาย​เป็น​อย่างดี

เดิมที​นาง​วางแผน​ที่จะ​เสนอ​เรื่อง​นี้​กับ​ท่าน​ตา​และ​มารดา​ของ​ตน​ ​ทว่า​ก่อนที่จะ​กล่าว​สิ่งใด​ ​ทั้งสอง​ก็​เป็น​ฝ่ายเสนอ​ขึ้น​ก่อน

แน่นอน​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มีความสุข​อย่างมาก​ ​หลังจาก​พัก​อยู่​กับ​ท่าน​ตา​และ​มารดา​ตลอดคืน​ ​นาง​ก็​รีบ​กลับมา​ที่​หอพัก​ตั้งแต่​เช้าตรู่

หลังจากที่​รับปาก​ว่า​จะ​ไป​พบ​ท่าน​ตาของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เพื่อ​รับประทาน​อาหารค่ำ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​พักผ่อน​กันตาม​สบาย

หลังจากนั้น​ ​พวก​นาง​ก็​เก็บตัว​ภายใน​ห้องพัก​ตลอดทั้ง​วัน​ ​และ​เมื่อถึง​ช่วง​เย็น​ ​ทุกคน​ก็ตาม​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​ว่าน​เฉิน​ซี

จ้าว​นิกาย​ว่าน​อู๋​เริ​่​นพั​กอยู​่​บน​ภูเขา​มีดหมอก​ซึ่ง​ถือเป็น​ยอดเขา​ที่สูง​ที่สุด​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​คือ​ผู้​ที่​ต้องการ​เดินทาง​ขึ้นไป​จะ​ต้อง​ใช้​กระบี่​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​การ​เดินทาง​เท่านั้น​และ​จะ​ต้อง​ได้รับ​การอนุญาต​จาก​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​อาคม​ป้องกัน​ก็​ถูก​จัดตั้ง​ไว้​ทั่ว​บริเวณ​ภูเขา​ ​หาก​ผู้ใด​บุกรุก​ขึ้นไป​ ​คน​ผู้​นั้น​จะ​ถูก​โจมตี​ทันที​และ​แม้แต่​ผู้​แกร่งกล้า​หลาย​คน​ก็​มิ​อาจ​ต้านทาน​มัน​ได้​

หลัง​ออกจาก​หอพัก​ไป​ได้​ไม่นาน​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ทุกคน​ก็ได้​พบ​กับ​ว่าน​เฉิน​ซี​ซึ่ง​รอ​อยู่​ก่อน​แล้ว

“​มากัน​แล้ว​รึ​ ​?​”

ว่าน​เฉิน​ซียิ​้ม​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​พร้อม​กล่าว​ทักทาย

ใน​ตอนแรก​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​เข้ามา​ยัง​หอ​ชั้นใน​ ​บุตรสาว​ของ​นาง​ก็ได้​ส่ง​สาส์น​เข้ามา​อย่าง​ลับ​ ​ๆ​ ​เพื่อให้​นาง​ช่วยดูแล​ความเรียบ​ร้อย​ให้​กับ​สหาย​ทั้งสอง

เดิมที​ว่าน​เฉิน​ซีก​็​สงสัย​ใคร่รู้​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยมี​ความ​พิเศษ​อย่างไร​ ​บุตรสาว​ของ​ตน​จึง​ให้ความสำคัญ​ยิ่งนัก​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​หลังจากนั้น​ก็​ทำให้​นาง​เข้าใจ​ได้​อย่างชัดเจน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​นี้​เป็น​สตรีที​่​น่าสนใจ​มาก​และ​นาง​ก็​อด​ที่จะ​ชื่นชม​ไม่ได้

ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​บุตรสาว​ของ​นาง​จะ​ให้ความสำคัญ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นอย่างมาก​หลังจาก​ได้​ผูกมิตร​เป็น​สหาย​กัน

และ​ในเมื่อ​เป็นมิตร​สหาย​ของ​บุตรสาว​ ​แน่นอน​ว่าว​่าน​เฉิน​ซีย​่​อม​ให้การ​ต้อนรับ​เป็น​อย่างดี​ ​นอกเหนือจาก​สถานะ​ของ​การ​เป็น​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​สตรี​เหล่านี้​ก็​ล้วน​เป็น​คน​รุ่นเยาว์​ที่​มีอายุ​ใกล้เคียง​กับ​บุตรสาว​ของ​นาง​ ​หาก​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ได้​สนิทสนม​กับ​พวก​นาง​ต่อไป​ ​มารดา​เช่น​นาง​ย่อม​พึงพอใจ

“​คารวะ​ท่าน​ผู้อาวุโส​สาม​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​โค้ง​คำนับ​ต่อว่าน​เฉิน​ซี

“​ไม่จำเป็น​ต้อง​มีพิ​ธีรี​ตอง​หรอก​ ​วันนี้​ข้ามิ​ใช่​ผู้อาวุโส​สาม​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​หากแต่​เป็น​แม่​ของ​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​พวก​เจ้า​เรียก​ข้าว​่า​ป้า​ซีก​็​พอ​”

ว่าน​เฉิน​ซี​โบกมือ​และ​กล่าว​กับ​พวก​นาง​ ​ใน​วันนี้​นาง​ต้องการ​ต้อนรับ​ทุกคน​ใน​ฐานะ​มารดา​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​มิใช่​ผู้อาวุโส​สาม​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​ไม่ต้องการ​ให้​ทุกคน​เรียก​ตน​ด้วย​ตำแหน่ง​ผู้อาวุโส

“​เจ้าค่ะ​ ​ท่าน​ป้า​ซี​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ยัง​รู้สึก​เกร็ง​เล็กน้อย​ ​ทว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ตอบรับ​และ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยก​็​กล่าว​ออก​ไป​เช่นกัน​ ​จากนั้น​ทุกคน​ก็​เหาะ​ตรง​ไป​ยัง​ภูเขา​มีดหมอ​กด​้ว​ยกัน

ณ​ ​ภูเขา​มีดหมอก​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​—​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ว่าน​หรู​ชูกำลัง​รอ​อยู่​ที่นั่น​แล้ว​ ​เมื่อม​อง​เห็น​กลุ่มคน​ที่​เหาะ​เข้ามา​จาก​ระยะไกล​ ​รอยยิ้ม​บาง​ก็​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ของ​พวกเขา

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​มาต​กล​งกั​นก​่อน​เถอะ​ ​วันนี้​จะ​ไม่มี​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​มี​เพียง​ท่าน​ตาของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เท่านั้น​ ​พวก​เจ้า​ถือเป็น​สหาย​ของ​นาง​ ​เพราะฉะนั้น​เรียก​ข้าว​่า​ท่าน​ตาว​่าน​ได้​เลย​ ​ไม่ต้อง​เกรงใจ​”

น้ำเสียง​ที่​อบอุ่น​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ดัง​ขึ้น​ซึ่ง​ทำให้​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ที่​รู้สึก​ประหม่า​ก่อนหน้านี้​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​เบา​ ​ๆ​

ในขณะเดียวกัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ประทับใจ​ใน​ความเป็นกันเอง​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นมา​ตั้งแต่​ต้น​และ​ทราบ​ว่า​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ก็​เป็น​คนที​่​จิตใจ​ดี​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​มีท​่า​ที​ที่​สงบนิ่ง​ไม่เปลี่ยนแปลง

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​พี่​เห​ลิ่ง​ ​พวก​ท่าน​คง​ไม่รู้​แน่ว​่า​ท่าน​พ่อ​ของ​ข้า​คือ​ใคร​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ขยิบตา​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พลาง​กล่าว​อย่าง​มีเลศนัย

“​หนูอ้วน​เถา​ ​อย่า​บอก​นะ​ว่า​พ่อ​ของ​เจ้า​คือ​ท่าน​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​?​”

เถี​ยน​ซิน​มอง​ไปร​อบ​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​ขึ้น​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​นอกเหนือจาก​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​บุรุษ​เพียง​คนเดียว​ที่อยู่​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ก็​คือ​ว่าน​หรู​ชู​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​พวก​นาง​อยู่​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​มานาน​ ​ทว่า​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก​่อ​นว​่า​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​ผู้อาวุโส​สาม​ของ​หอ​ชั้นใน​เป็น​สามี​-​ภรรยา​กัน

“​เถี​ยน​ซิน​ ​ท่าน​ก็​ไม่ได้​โง่เขลา​อย่างที่​ข้า​คิด​ไว้​นี่​นา​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​อย่าง​ติดตลก​ ​ทว่า​คิดไม่ถึง​เช่นกัน​ว่า​เถี​ยน​ซิน​จะ​ทาย​ได้​ถูกต้อง​ ​ว่าน​หรู​ชูคื​อบิ​ดา​ของ​นาง​อย่างแท้จริง

“​ถ้าเช่นนั้น​เหตุใด​เจ้า​จึง​มีนาม​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​มิใช่​ว่าน​เซี่ยว​เซี่ยว​ล่ะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ประหลาดใจ​ไม่น้อย​ ​การ​ได้​ทราบ​ว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เป็น​บุตรสาว​ของ​ว่าน​หรู​ชู​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​ตกใจ​สำหรับ​นาง​เช่นกัน

นับตั้งแต่​เข้ามา​อยู่​ใน​หอ​ชั้นใน​ ​นาง​ไม่เคย​สัมผัส​ได้​ถึง​ความใกล้ชิด​สนิทสนม​เป็นพิเศษ​ระหว่าง​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​อีกทั้ง​ไม่เคย​ได้ยิน​เจียง​ฉา​และ​สหาย​กล่าวถึง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง

“​เถา​เป็น​ชื่อ​แซ่​ของ​ท่าน​ย่า​ของ​ข้า​ ​ข้า​เปลี่ยนเป็น​ชื่อ​แซ่​ของ​ท่าน​ย่า​ก่อนที่จะ​ไป​หอ​ชั้นนอก​เพื่อ​ป้องกัน​มิ​ให้​เกิด​ความสงสัย​ ​ข้ามี​ชื่อว่า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ก็​มีชื่อ​ว่าว​่าน​เซี่ยว​เซี่ยว​เช่นเดียวกัน​ ​ทำไม​รึ​ ​?​ ​มีปัญหา​อะไร​กัน​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อธิบาย​ว่า​หาก​นาง​ใช้​นาม​ว่าว​่าน​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​มัน​จะ​โดดเด่น​สะดุดตา​จน​เกินไป​และ​ผู้อาวุโส​หลาย​คน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อาจ​ทราบ​ความจริง​ได้​ ​สำหรับ​ชื่อ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​นี้​ ​แม้​ยัง​มีบา​งค​นที​่​เกิด​ความสงสัย​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​สามารถ​เชื่อมโยง​นาง​กับ​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ของ​หอ​ชั้นใน​และ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ได้

“​เป็น​เช่นนั้น​เอง​หรือ​ ​?​ ​แล้ว​คน​ของ​หอ​ชั้นใน​ไม่ทราบ​ถึง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​ผู้อาวุโส​สาม​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​”​

สวี​เยว​่​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​เช่นกัน​ ​หาก​มี​ใคร​อื่น​ที่​ทราบ​ถึง​เรื่อง​นี้​ ​ข่าวลือ​ก็​คงจะ​ตก​มาถึง​หู​ของ​พวก​นาง​บ้าง​แล้ว

“​นอกจาก​ผู้อาวุโส​ไม่​กี่​คน​ก็​ไม่มีใคร​ที่​รับรู้​ถึง​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ข้า​และ​ศิษย์​พี่​หรอก​”

ว่าน​เฉิน​ซีก​ล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​เมื่อยืน​เคียงข้าง​กับ​ว่าน​หรู​ชู​ ​ทั้งสอง​ดูจะ​มี​ความเข้าใจ​ตรงกัน​โดยที่​ไม่ต้อง​ใช้​คำพูด​ใด​และ​ดูจะ​เป็น​คู่รัก​ที่​เหมาะสม​กัน​อย่างที่​สุด

ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​ได้​เป็น​อย่างดี​และ​มิใช่​สิ่ง​ที่​ยาก​เกิน​รับได้​ ​ความใกล้ชิด​ระหว่าง​ศิษย์​พี่​และ​ศิษย์​น้อง​มักจะ​ก่อให้เกิด​ความรัก​และ​ความผูกพัน​มาก​ที่สุด​ ​การ​ที่​ทั้งสอง​พัฒนา​ความสัมพันธ์​จน​กลายเป็น​สามี​-​ภรรยา​จึง​มิใช่​เรื่อง​แปลก

“​เอาล่ะ​ ​มานั​่​งกั​นก​่อน​เถอะ​ ​ยัง​มีบา​งค​นที​่​ยัง​มา​ไม่​ถึงที่​นี่​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​โบกมือ​ให้​กับ​ทุกคน​เพื่อ​เชิญ​ให้​นั่งลง​ตามสบาย

บน​ภูเขา​มีดหมอ​กมี​ลาน​ขนาดใหญ่​ซึ่ง​เป็น​ที่พัก​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​งานเลี้ยงต้อนรับ​จึง​ถูก​จัด​ขึ้น​ใน​สวน​ของ​ลาน​แห่ง​นี้

เวลานี้​ ​ไข่มุก​ราตรี​จำนวนมาก​ก็​ประดับ​ส่องสว่าง​อยู่​ภายใน​สวน​ ​แม้​ท้องฟ้า​เบื้องบน​จะ​มืด​ลง​เรื่อย​ ​ๆ​ ​แต่​ไข่มุก​ราตรี​ก็​ยัง​ส่องสว่าง​ให้​กับ​พื้นที่​โดยรอบ​และ​เปิด​วิสัยทัศน์​ได้​อย่างชัดเจน

ทุกคน​นั่งลง​เรียง​ตามลำดับ​ ​เก้าอี้​ตัวหลัก​เป็น​ตำแหน่ง​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​ตามด​้วย​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ว่าน​หรู​ชู​ซึ่ง​นั่ง​อยู่​ด้วยกัน​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ต้องการ​นั่ง​ร่วมโต๊ะ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​ในขณะที่​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​นั่ง​อยู่​ใน​อีก​โต๊ะ​หนึ่ง​ถัดจาก​โต๊ะ​สาม​คน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​และ​ยัง​มีโต​๊ะ​ว่าง​อีก​สอง​ตัว​ใน​ฝั่ง​ตรงข้าม

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​เจ้า​โค่นล้มอำนาจ​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ได้​และ​ขึ้น​กลายเป็น​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​คน​ใหม่​แล้ว​ ​เจ้า​สนใจ​ที่จะ​ร่วม​พันธมิตร​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​หรือไม่​ ​?​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​สำหรับ​เรื่อง​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ยึดอำนาจ​การปกครอง​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​มี​เพียง​เขา​ ​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซี​เท่านั้น​ที่​ทราบ​ ​นอกจากนี้​ยัง​มี​ผู้อาวุโส​ฉี​จาก​หอ​ชั้นนอก​เช่นกัน​ ​ทว่า​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ที่​เหลือ​ยัง​ไม่ทราบ​ถึง​เรื่อง​นี้

ว่าน​อู๋​เริ​่​นกำ​ชับ​มิ​ให้​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซี​เผยแพร่​เรื่อง​นี้​ออก​ไป​ ​เนื่องจาก​เห็น​ว่า​ควร​ปิด​ไว้​เป็นความลับ​ก่อน

“​หาก​ท่าน​ตาว​่าน​ไม่ขัดข้อง​ ​ข้า​ก็​ยินดี​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอง​ก็​เคย​มี​ความคิด​นี้​เช่นกัน​ ​ทว่า​ตอนนี้​นิกาย​พันปี​ศาจ​ใน​การปกครอง​ของ​นาง​ยัง​อ่อนแอ​กว่านิ​กาย​หมื่น​กระบี่​อยู่​มาก​นัก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​กังวล​ว่าว​่า​นอู​๋​เริ​่น​จะ​ดูแคลน​ข้อเสนอ​ใน​การ​ร่วม​พันธมิตร​กับ​ขุม​กำลัง​ดังกล่าว

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​อนาคต​ของ​เจ้า​ไร้​ขอบเขต​ ​การ​ร่วม​พันธมิตร​กับ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เจ้า​ตั้งแต่​เนิ่น​ ​ๆ​ ​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​แล้ว​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ของ​เรา​อาจจะ​ตามหลัง​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​เป็นได้​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่าว​ตามความเป็นจริง​และ​แสดง​ความชื่นชม​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างเปิดเผย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด