คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1283 คำขอบคุณจากว่านอู๋เริ่น

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1283 คำขอบคุณจากว่านอู๋เริ่น อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ว่าน​อู๋​เริ​่น​เป็น​คนตรง​ไป​ตรง​มา​และ​ไม่เคย​เสแสร้ง​แสดง​สิ่งใด​ ​ส่วน​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ว่าน​หรู​ชู​ก็​เป็นกันเอง​และ​เข้ากับ​ผู้อื่น​ได้​ง่าย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ทุกคน​จึง​รับประทาน​อาหาร​ร่วมกัน​และ​พูดคุย​ได้​อย่าง​สบาย​ ​ๆ​ ​ท่ามกลาง​บรรยากาศ​เป็นมิตร

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​ประมาณ​สอง​ก้านธูป​ ​คน​อีก​กลุ่ม​หนึ่ง​ก็​มาถึง

ผู้​ที่​เดิน​นำหน้า​คือ​บุรุษ​หนุ่ม​สอง​คนที​่​มี​รูปลักษณ์​แทบจะ​เหมือนกัน​ทุก​ประการ​ ​พวกเขา​คือ​บุตรชาย​สอง​คน​ของ​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​และ​เป็น​พี่ชาย​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​นั่นเอง

พวกเขา​เป็น​พี่น้อง​ฝาแฝด​ซึ่ง​มีทั​้ง​รูปลักษณ์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​เกือบจะ​เหมือนกัน​ ​สิ่ง​ที่​แบ่งแยก​ความแตกต่าง​ระหว่าง​ทั้งสอง​คือ​ว่าน​หลิว​ชาง​มี​ลักษณะ​ท่าทาง​ที่​ดู​นิ่ง​และ​เงียบขรึม​มากกว่า​ ​เขา​มัก​สวม​อาภรณ์​สีดำ​สนิท​และ​แทบ​ไม่เคย​ปรากฏ​กาย​ใน​อาภรณ์​สี​อื่น​ ​สำหรับ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​ ​เขา​เป็น​ส่วนผสม​ของ​ข้อดี​จาก​บิดา​มารดา​และ​แสดงออก​อย่าง​เด่นชัด​ใน​ด้าน​ความอ่อนน้อม​และ​จิตใจ​ดี​ ​เขา​เป็น​บุคคล​ที่​เข้าถึง​ได้​ง่าย​และ​ดูจะ​ไร้​เล่ห์เหลี่ยม​มารยา

ด้านหลัง​ของ​พวกเขา​คือ​สาม​พี่น้อง​ตระกูล​เมิ​่ง​ที่​เคย​ร่วม​ฝ่า​ความ​เป็นความ​ตาย​มากับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ก่อนหน้านี้​ ​นอกจากนี้​ยัง​มี​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​เซียว​หมิง​ที่​ตามมา​อย่างใกล้ชิด​เช่นกัน

ในเวลานี้​ ​เมิ​่ง​ฝาน​ ​เมิ​่ง​เถี​ยน​และ​เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​มีส​ภาวะอารมณ์​ที่​ดู​สงบนิ่ง​มากกว่า​ ​ในขณะที่​เมิ​่งจ​วิน​และ​เซียว​หมิง​หัน​มอง​ไป​มอง​มาร​อบ​ตัวอย่าง​ไม่หยุดหย่อน​ ​พวกเขา​ไม่เคย​คาดคิด​เลย​ว่า​จะ​มีโอกาส​เข้ามา​ถึง​เขต​ที่พัก​ส่วนตัว​ของ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เช่นนี้

ระหว่าง​เดินทาง​มาที​่​นี่​ ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​็​ได้​เปิดเผย​สถานะ​ที่แท้​จริง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ให้​พวกเขา​ได้​ทราบ​แล้ว​ ​ซึ่ง​พวกเขา​ต่าง​ก็​ตกตะลึง​ไม่​ต่างกัน

“​หนูอ้วน​เถา​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​เจ้า​จะ​เป็น​หลานสาว​ของ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​โชคดี​จริง​ ​ๆ​ ​ที่​ข้า​ไม่เคย​หาเรื่อง​กวนใจ​เจ้า​มาก​่อน​”

เมิ​่งจ​วิน​ก้าว​ออกมา​ข้างหน้า​และ​กล่าว​ทันที​ ​เขา​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มีอายุ​ที่อยู่​ใน​รุ่นราวคราวเดียวกัน​จึง​เข้ากันได้ดี​และ​พูดคุย​กัน​เสมอ​ ​ทั้งสอง​มักจะ​อยู่ตัว​ติดกัน​เป็นประจำ​ ​ราวกับ​เป็น​คู่หู​คู่คิด​ ​และ​เมื่อใด​ก็ตามที​่​ได้​อยู่​ด้วยกัน​ ​ทั้งสอง​ก็​มัก​คุยจ้อ​ไม่หยุดหย่อน​และ​มีชีวิตชีวา​อย่างมาก

แม้​เมิ​่งจ​วิน​จะ​สงสัย​ใคร่รู้​ยิ่งนัก​ ​เขา​ก็​ไม่รู้​สึก​ประหม่า​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ขณะ​กล่าว​ติดตลก​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ตามปกติ

“​ฮึ่ม​~​ ​ก่อนหน้านี้​เมื่อ​เรา​มีเรื่อง​โต้เถียง​กัน​ ​เจ้า​ไม่เคย​ยอมแพ้​ข้า​เลย​ ​ข้า​ยัง​จดจำ​ได้ดี​ ​เมิ​่งจ​วิน​…​ครานี​้​การ​ที่​เจ้า​มาถึง​ถิ่น​ของ​ข้า​แล้ว​ ​เจ้า​ไม่รอด​แน่​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จงใจ​กล่าว​วาจา​ข่มขวัญ​ให้​เมิ​่งจ​วิน​หวั่นเกรง​ขึ้น​มา​ ​ทว่า​ใบหน้า​ของ​นาง​กลับ​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​เจ้า​มิใช่​เฉิน​หว่าน​เอ๋อร​์​ ​ข้า​ไม่​กลัว​เจ้า​หรอก​”

แน่นอน​ว่า​เมิ​่งจ​วิน​ทราบ​ดี​ว่า​อีก​ฝ่าย​เพียง​หยอกล้อ​เท่านั้น​ ​เขา​จึง​หัวเราะ​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน​ก่อน​หันไป​ทักทาย​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​คนอื่น​ ​ๆ

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ข้า​ชี้​แจ้ง​กับ​ทุกคน​ไว้​แล้ว​ว่าวั​นนี​้​จะ​ไม่มี​ตำแหน่ง​จ้าว​นิกาย​หรือ​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ทั้งสิ้น​ ​วันนี้​มี​เพียง​ท่าน​ตา​และ​พ่อแม่​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เท่านั้น​ ​พวก​เจ้า​ไม่ต้อง​เกร็ง​หรือ​มีพิ​ธีรี​ตอง​กัน​หรอก​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​โบกมือ​ตอบรับ​ทุกคน​และ​กล่าว​กับ​พวกเขา​ด้วย​วาจา​ที่​ทำให้​เมิ​่งจ​วิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ผ่อนคลาย​ลงมาก

“​มา​เถอะ​ ​ข้า​จะ​แนะนำ​พี่ชาย​ของ​ข้า​ให้​ทุกคน​ได้​รู้จัก​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จับมือ​ว่าน​หลิว​ชาง​และ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​เข้ามา​เพื่อ​แนะนำตัว​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ ​

“​น่าเสียดาย​ที่​พี่​อวี​้​โม่​มีสา​มี​และ​มีลูก​แล้ว​ ​มิ​ฉะ​ชั้น​ ​พี่ชาย​ข้า​คง​พอ​จะ​มีโอกาส​อยู่​บ้าง​”

ในขณะที่​กล่าว​แนะนำ​พี่ชาย​ทั้งสอง​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความเสียดาย​ ​หาก​ไม่ได้​ทราบ​มาก​่อ​นว​่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มีครอบครัว​แล้ว​ ​นาง​คงจะ​แนะนำ​ฉิน​อวี​้​โม่​ให้​พี่ชาย​ทั้งสอง​คนรู้จัก​ตั้งแต่แรก​เพื่อที่จะ​ได้​สาน​สัมพันธ์กัน​ต่อ​ใน​ภายหลัง​

ว่าน​หลิว​ชาง​ก็​เพียง​พยัก​ศีรษะ​ตอบรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​แม้​พวก​นาง​จะ​กล่าว​ทักทาย​ตน​ก็ตาม

“​ข้า​เคย​ได้ยิน​ชื่อเสียงเรียงนาม​ของ​ศิษย์​น้อง​ทั้งหลาย​มาก​่อน​และ​ทราบ​ว่า​พวก​เจ้า​เป็น​ศิษย์​ที่​โดดเด่น​ของ​หอ​ชั้นนอก​ ​ข้า​อยาก​พบ​กับ​พวก​เจ้า​มานาน​แล้ว​และ​ในที่สุด​ก็​มีโอกาส​เสียที​ ​ศิษย์​น้อง​ฉิน​ ​ศิษย์​น้อง​เห​ลิ่ง​ ​หาก​มีโอกาส​เหมาะสม​ ​ไม่ทราบ​ว่า​เรา​จะ​ประมือ​กัน​สักหน่อย​จะ​ได้​รึ​ไม่​ ​?​”

ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​ล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มักจะ​กล่าวถึง​เรื่องราว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ให้​เขา​ฟัง​ตลอด​ ​เขา​จึง​รู้สึก​ว่า​ศิษย์​น้อง​เหล่านี้​มิใช่​คนอื่น​ไกล

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ฝึกฝน​อยู่​ใน​หอ​ชั้นนอก​มานาน​ ​ใน​ฐานะ​พี่ชาย​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ก็​ต้อง​แอบดู​แลน​้​อง​สาวอ​ยู่​ไม่​ห่าง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​จึง​ทราบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​พอสมควร

ก่อนหน้านี้​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอาชนะ​ว่าน​อิ้ง​สง​ได้​ ​เขา​ก็​รู้สึก​สนใจ​เกี่ยวกับ​ความสามารถ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มากยิ่งขึ้น

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ว่าน​อิ้ง​สง​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นมาก​นัก​ ​ในเมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​เอาชนะ​บุรุษ​ผู้​นั้น​ได้​ ​นาง​ก็​อาจจะ​มีฝีมือ​เหนือกว่า​พวกเขา​เสียอีก​ ​แม้ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นมิ​ใช่​ผู้​ที่รัก​การต่อสู้​หรือ​ความรุนแรง​เป็น​ชีวิตจิตใจ​ ​ทว่า​เขา​ก็​ไม่ต้องการ​พลาดโอกาส​ที่จะ​ได้​เรียนรู้​จาก​จอม​ยุทธ์​ผู้​แข็งแกร่ง

และ​ถึงแม้ว่า​ว่าน​หลิว​ชาง​จะ​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ ​แต่​ก็​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​เอง​ก็​สนใจ​ใน​เรื่อง​นี้​มาก​เช่นกัน

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยมี​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ที่​ไม่ธรรมดา​ ​เขา​มั่นใจ​ว่าการ​ได้​ดวล​ฝีมือ​และ​เรียนรู้​จาก​พวก​นาง​จะ​เป็นผลดี​อย่างแน่นอน

สำหรับ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​พวก​นาง​ยัง​อ่อนแอ​เกินไป​ ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​ว่าน​หลิว​ชาง​จึง​ไม่สน​ใจ​ที่จะ​ดวล​ฝีมือ​กับ​พวก​นาง

“​ศิษย์​พี่​ทั้งสอง​ ​ในอนาคต​เรา​จะ​มีโอกาส​นั้น​อย่างแน่นอน​ ​บางที​ใน​การประชัน​ฝีมือ​ของ​หอ​ชั้นใน​ ​เรา​ก็​อาจจะ​มีโอกาส​ได้​พบกัน​ก็​เป็นได้​ ​แน่นอน​ว่า​หาก​ศิษย์​พี่​ทั้งสอง​ต้องการ​ ​เรา​ก็​พร้อม​ที่จะ​ประมือ​กับ​พวก​ท่าน​ทุกเมื่อ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่​ยม​อง​หน้า​กัน​เล็กน้อย​และ​จิตวิญญาณ​นัก​สู้​ใน​หัวใจ​ก็​ฮึกเหิม​ขึ้น​มา​แล้ว​ ​พวก​นาง​เล็งเห็น​ว่า​ทั้ง​ว่าน​หลิว​ชาง​และ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​แข็งแกร่ง​ยิ่งกว่า​ว่าน​อิ้ง​สง​เสียอีก​ ​ดังนั้น​แล้ว​พวก​นาง​ก็​จะ​ได้ประโยชน์​จาก​การ​ประมือ​กับ​พวกเขา​เช่นกัน​ ​ต่อให้​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​จะ​เชื่อ​ว่า​พวกเขา​ทั้งสอง​มีฝีมือ​ที่​เหนือกว่า​ตน​ ​การ​ได้​เรียนรู้​จากกัน​และ​กัน​ก็​ย่อม​เป็น​สิ่ง​ที่​ดี

“​เอาล่ะ​ ​ที่นี่​คือ​ถิ่นฐาน​ของ​ข้า​และ​สาเหตุ​ที่​ข้า​เชิญ​ทุกคน​มา​ใน​วันนี้​ก็​เพราะ​ต้องการ​จะ​ต้อนรับ​พี่​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ ​อย่า​เพิ่ง​พูด​เรื่อง​ดวล​ฝีมือ​กัน​จะ​ดีกว่า​ ​หลังจาก​พรุ่งนี้​ไป​ ​ข้า​ไม่สน​ใจ​หาก​พวก​ท่าน​ต้องการ​จะ​ประมือ​เพื่อ​เรียนรู้​จากกัน​และ​กัน​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​รีบ​ดึง​พี่ชาย​ทั้งสอง​ออก​ไป​ก่อน​ ​นี่​เป็นเวลา​สำหรับ​อาหารค่ำ​และ​มิใช่​การ​เตรียมตัว​เพื่อ​ต่อสู้​กัน

เด็กสาว​ช่าง​จ้อ​ไม่​ชอบ​การ​ประมือ​กับ​ผู้อื่น​เพราะ​รู้สึก​ว่า​มัน​เป็นการ​กระทำ​ที่​เหน็ดเหนื่อย​และ​ไม่น่า​สนใจ​ ​สิ่ง​ที่นาง​สนใจ​มากกว่า​คือ​การ​นั่ง​พูดคุย​และ​เล่นไพ่​นกกระจอก​ด้วยกัน​

ทุกคน​นั่งลง​ใน​ตำแหน่งว่าง​ในขณะที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​พี่ชาย​ทั้งสอง​แยก​ไป​ที่​โรง​ครัว​เพื่อนำ​อาหาร​ที่​ถูก​เตรียม​ไว้​ออกมา​ด้วยตัวเอง

“​ก่อนที่จะ​รับประทาน​อาหาร​กัน​ ​ข้า​ขอก​ล่า​วอะ​ไร​สักหน่อย​เถอะ​ ​ข้า​ต้อง​ขอบคุณ​ทุกคน​มาก​ที่​ช่วยดูแล​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เมื่อ​ครั้ง​ที่อยู่​ใน​หอ​ชั้นนอก​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​จริงใจ​และ​ยกแก้ว​สุรา​เพื่อ​เชิญ​ให้​ดื่ม​ร่วมกัน​ ​เขา​ทราบ​ดี​ว่า​หลานสาว​ของ​ตน​เป็น​เช่นไร​ ​เมื่อ​ครั้ง​ที่อยู่​ใน​หอ​ชั้นนอก​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​เหล่านี้​ช่วยดูแล​ ​นาง​ก็​อาจ​ถูก​ผู้อื่น​รังแก​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ก่อนหน้านี้​ที่​เดินทาง​ไป​ทำ​ภารกิจ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ด้วยกัน​ ​ศิษย์​เหล่านี้​ก็​ช่วย​ปกป้อง​และ​คุ้มกัน​จน​หลานสาว​ของ​เขา​กลับมา​อย่างปลอดภัย​ ​และ​แน่นอน​ว่า​ทั้งหมด​นี้​มิใช่​สิ่ง​ที่​เขา​ได้ยิน​มาจาก​ปากของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว

“​ท่าน​ตาว​่าน​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เป็น​สหาย​ของ​เรา​ ​และ​สำหรับ​เรา​ทุกคน​ ​นาง​เป็น​ดั่ง​น้องสาว​คนเล​็ก​และ​การปกป้อง​นาง​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​ควร​ทำ​ ​อีก​อย่าง​..​ใน​ตอนแรก​เรา​สอง​คน​ก็​ไม่​ถูก​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เท่าใด​นัก​และ​เพิ่งจะ​สนิท​กัน​ใน​ภายหลัง​เจ้าค่ะ​…​”

เถี​ยน​ซิน​กล่าว​ด้วย​ความละอายใจ​เล็กน้อย​ ​พวก​นาง​เคย​หาเรื่อง​กวนใจ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เป็นประจำ​ ​ทว่า​ตอนนี้​กลับ​ได้รับ​การ​ต้อนรับ​อย่างจริงใจ​และ​ได้รับ​คำขอบคุณ​จาก​ครอบครัว​ของ​นาง​ ​พวก​นาง​จะ​รับ​ไว้​โดย​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ได้​อย่างไร​ ​อีกทั้ง​นาง​และ​สวี​เยว​่​ก็​อ่อนแอ​จน​กลายเป็น​ตัวถ่วง​ใน​บางครั้ง​บาง​ครา​ ​หาก​กล่าวถึง​การ​ช่วยดูแล​ให้​ทุกคน​ปลอดภัย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​คือ​ผู้เดียว​ที่​ควร​ได้รับ​ความดี​ความชอบ​ไป

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​เสี่ยว​ซวง​เสวี​่ย​และ​พ่อ​หนุ่ม​ทั้งหลาย​ที่​ช่วยดูแล​นาง​”

เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ตรงไปตรงมา​ของ​เถี​ยน​ซิน​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​อด​หัวเราะ​ออก​ไป​ไม่ได้

ไม่​แปลกใจ​เลย​ที่​หลานสาว​ของ​เขา​จะ​สนิทสนม​กับ​คน​เหล่านี้​ ​พวก​นาง​เป็น​บุคคล​ที่​น่าคบหา​อย่างแท้จริง​และ​การ​อยู่ร่วม​กัน​ก็​มี​แต่​ความสบายใจ

ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ว่าน​หรู​ชู​ก็​กล่าว​แสดง​ความ​ขอบคุณ​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​เช่นกัน

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ก็​ไม่ได้​ตอบสนอง​แต่อย่างใด​และ​เพียง​ตอบรับ​อย่าง​สุภาพ​เท่านั้น​ ​ทว่า​บรรยากาศ​ใน​งานเลี้ยง​หลังจากนั้น​ก็​เป็นมิตร​และ​ผ่อนคลาย​มากยิ่งขึ้น

หลังจาก​ยกแก้ว​สุรา​ดื่มอวยพร​สาม​รอบ​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​และ​สายตา​เลื่อน​ไป​หยุด​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​อีก​ครา

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​ตอนที่​พวก​เจ้า​ไป​ที่​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ใน​คราก​่อน​ ​เกิดเรื่อง​ที่​พิเศษ​ใด​ขึ้น​รึ​ไม่​ ​?​”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด