คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1284 ตอบความจริง

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1284 ตอบความจริง อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่เคย​เล่า​รายละเอียด​เกี่ยวกับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ให้​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ทราบ​ ​สาเหตุ​ที่ว่า​นอู​๋​เริ​่​นนึก​สงสัย​ขึ้น​มาก​็​เกิด​จาก​ความรู้สึก​สังหรณ์ใจ​ของ​เขา​เอง

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เขา​เพียง​เอ่ย​ถาม​ไป​ตาม​ความสงสัย​เท่านั้น​ ​มิใช่​เป็นการ​กดดัน​หรือ​บังคับ​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ตอบคำถาม​ของ​ตน

หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ต้องการ​ตอบ​ความจริง​ ​เขา​ก็​จะ​รับฟัง​ ​ทว่า​หาก​ไม่ต้องการ​เช่นนั้น​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ไม่​กดดัน​เช่นกัน

“​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ขึ้น​จริง​เจ้าค่ะ​”

เนื่องจากว่า​นอู​๋​เริ​่น​เป็น​ท่าน​ตาของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​แม้​ได้​พบ​หน้า​และ​ทำความรู้จัก​กันได​้​เพียง​ไม่นาน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รู้สึก​ว่าว​่า​นอู​๋​เริ​่น​เป็น​คนที​่​ไว้วางใจ​ได้​และ​ไม่​คิด​ปิดบัง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้

เรื่อง​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ยังคง​เป็น​ปัจจัย​ที่​ไม่มี​ความแน่นอน​ ​เวลานี้​เขา​ยัง​หลับใหล​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​ยาก​ที่จะ​คาดเดา​ได้​ว่า​จะ​ตื่นขึ้น​มา​เมื่อใด​ ​หากว่า​นอู​๋​เริ​่น​ได้​ทราบ​ถึง​เรื่อง​นี้​ ​เมื่อ​นาง​ต้องการ​ขอความช่วยเหลือ​ในอนาคต​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สามารถ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​เขา​ได้

เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​เล่าเรื่อง​ราว​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​รวมถึง​เรื่อง​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​และ​นัก​ล่า​วิญญาณ​โดยที่​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด

“​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ตา​เฒ่า​ผู้​นั้น​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ ​!​”

หลังจาก​ได้ยิน​เรื่องราว​เหล่านั้น​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​ใน​อดีต​ ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​เป็น​คนที​่​เขา​ชื่นชม​และ​เคารพ​เป็นอย่างมาก

ใน​ฐานะ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นคุ​้น​เคย​กับ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​เป็น​อย่างดี​ ​สำหรับ​ตัว​เขา​ ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​มิได้​ทำ​สิ่งใด​ที่​ผิด​ไป​ ​เพียงแต่​คน​เหล่านั้น​รู้สึก​ว่า​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​เป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อ​สถานะ​ของ​พวก​ตน​จึง​ได้​ลงมือ​โจมตี​เขา​โดย​กล่าวอ้าง​ว่า​เป็นการ​กระทำ​เพื่อ​ความถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม​ ​เคราะห์ร้าย​ที่​คน​เหล่านั้น​ทรงพลัง​มากเกินไป​ ​ต่อให้​มีบา​งค​นที​่​แอบ​สนับสนุน​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​อยู่​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​สามารถ​ต้านทาน​กองกำลัง​ที่​แกร่งกล้า​ของ​ศัตรู​ได้

“​ใน​อดีต​ ​ยอด​ฝีมือ​จาก​ขุม​กำลัง​ใหญ่​หลาย​คน​รวมกำลัง​กัน​โจมตี​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ ​เดิมที​ข้า​คิด​ว่า​เขา​คง​ตาย​ไป​แล้ว​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​คน​พวก​นั้น​จะ​กำจัด​เขา​ไม่สำเร็จ​ ​ตอนนี้​ในเมื่อ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​กลับมา​แล้ว​ ​คน​พวก​นั้น​จะ​ต้อง​รับรู้​ได้​แน่​ ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​…​ตอนนี้​เจ้า​ยัง​ไม่​แกร่งกล้า​มาก​พอที่​จะ​ต่อสู้​กับ​คน​เหล่านั้น​ ​จงระวัง​ตัว​ให้​ดี​และ​อย่า​ปล่อย​ให้​เรื่อง​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​รั่วไหล​ออก​ไป​ได้​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่าว​เตือน​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​น้ำเสียง​ที่จริง​จัง​เนื่องจาก​กังวล​ว่านาง​จะ​ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​สถานการณ์​ของ​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​และ​อาจ​นำไปสู่​วิกฤต​ที่​ร้ายแรง​ได้

“​ท่าน​ตาว​่าน​ ​ข้า​เข้าใจ​แล้ว​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ตอบรับ​ ​นาง​เอง​ก็​วางแผน​ไว้​เช่นนั้น​ ​ตราบใดที่​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ยินดี​ ​เขา​ก็​สามารถ​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​บ่ม​เพาะ​พลัง​ต่อไป​จนกระทั่ง​กอบกู้​พลัง​อำนาจ​กลับมา​ได้​เจ็ด​ถึง​แปด​ส่วน​ได้​ ​ซึ่ง​เป็น​ระดับ​ที่มาก​พอ​จะ​ต่อสู้​กับ​ยอด​ฝีมือ​เหล่านั้น

“​สำหรับ​เหล่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​เจ้า​กล่าวถึง​ ​อย่า​เพิ่ง​ทำ​อะไร​ใน​ตอนนี้​เลย​ ​เผ่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​แปลกประหลาด​และ​น่าสะพรึงกลัว​นัก​ ​หาก​ทำ​สิ่งใด​ที่​เป็นการ​ยั่วยุ​พวกเขา​ ​มัน​อาจ​นำไปสู่​อันตราย​แห่ง​การ​ล่มสลาย​ได้​ ​ตอนนี้​พวกเขา​ยัง​ไม่​ทำการ​เคลื่อนไหว​ครั้ง​ใหญ่​ใด​และ​คงจะ​มีแผน​การ​บางอย่าง​เตรียม​ไว้​แล้ว​ ​ข้า​จะ​หาทาง​สืบ​ข่าว​ดู​ว่า​มี​ใคร​จาก​ดินแดน​เรา​ที่​ถูก​ครอบงำ​โดย​คน​ของ​เผ่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​รึ​ไม่​ ​จากนั้น​เรา​จะ​ได้​วางแผน​รับมือ​ต่อไป​”

เมื่อ​กล่าวถึง​เผ่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​ ​สีหน้า​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​เคร่งขรึม​มากยิ่งขึ้น​ ​เผ่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ที่​น่าสะพรึงกลัว​อย่างที่​สุด​ไม่ว่า​จะ​ปรากฏตัว​อยู่​ใน​ดินแดน​ใด​ ​แม้แต่​ผู้​ทรงพลัง​เช่น​เขา​ก็​มีโอกาส​ไม่​มาก​นัก​ที่จะ​เอาชนะ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​พิศวง​เหล่านั้น

จาก​คำบอกเล่า​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ได้​ทราบ​ว่า​มีนั​กล่าวิญ​ญาณ​มากกว่า​หนึ่ง​ตน​ที่​ปรากฏตัว​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ในเมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ก็​มีโอกาส​เป็นไปได้​มาก​ว่า​มี​จอม​ยุทธ์​ผู้​แกร่งกล้า​จาก​ขุม​กำลัง​อื่น​ที่​ถูก​ครอบงำ​โดย​นัก​ล่า​วิญญาณ​เหล่านั้น​แล้ว​ ​จุดมุ่งหมาย​ของ​พวก​มัน​คือ​การ​หา​ถิ่น​ที่อยู่​สำหรับ​เอาตัวรอด​และ​ยึดครอง​อาณาเขต​ของ​มนุษย์​ไป​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เผ่า​นัก​ล่า​วิญญาณ​ก็​มี​ความบาดหมาง​ที่​ฝัง​ลึก​กับ​เผ่า​มนุษย์​อย่าง​มิ​อาจ​ลบล้าง​และ​ไม่มีทาง​ที่จะ​อยู่ร่วม​กันได​้​ ​เมื่อ​สิ่งมีชีวิต​เหล่านั้น​แทรกซึม​เข้ามา​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​พวก​มัน​จะ​ต้อง​สร้าง​ความโกลาหล​วุ่นวาย​ให้​กับ​ดินแดน​อย่างแน่นอน​ ​และ​เขา​เชื่อ​ว่า​จะ​สามารถ​สืบหา​ข่าว​ได้​ไม่ยาก

“​เข้าใจ​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​จะ​พยายาม​หาทาง​ออก​สำหรับ​เรื่อง​นี้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตน​นั้น​ก็​สามารถ​รับรู้​ได้​ถึง​การปรากฏ​ตัว​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตน​อื่น​ตราบใดที่​เข้าใกล้​กัน​ใน​ระยะ​หนึ่ง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​ยืนยัน​ความเข้าใจ​ ​เวลานี้​ ​นัก​ล่า​วิญญาณต​่ง​เฉิง​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ของ​นาง​ ​โดยปกติ​แล้ว​ ​ตราบใดที่​นัก​ล่า​วิญญาณ​ปรากฏตัว​ใน​ระยะ​รัศมี​ที่​ใกล้​กัน​ใน​ระดับ​หนึ่ง​ ​พวก​มัน​จะ​สามารถ​รับรู้​ถึง​พิกัด​ของ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตน​อื่น​ได้​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​ ​หาก​พบ​ตัว​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​มี​จุดประสงค์​ร้าย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เชื่อ​ว่า​จะ​สามารถ​กำจัด​พวก​มัน​ได้ที​ละ​ตน​

ถึงอย่างไร​ ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตน​อื่น​ ​ๆ​ ​ก็​คงจะ​ยัง​ไม่ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​สยบ​พวก​ของ​มัน​มา​ได้​ตน​หนึ่ง​แล้ว​ ​นั่น​หมายความว่า​ตอนนี้​ฝ่าย​ของ​นาง​กำลัง​สืบหา​ข่าว​อยู่​ใน​มุมมืด​ในขณะที่​นัก​ล่า​วิญญาณ​ตน​อื่น​ ​ๆ​ ​ที่​ครอบงำ​ร่าง​ของ​ยอด​ฝีมือ​ใน​ดินแดน​คงจะ​ปรากฏตัว​อยู่​ใน​ที่​สว่าง​ ​ซึ่ง​โดยรวม​แล้ว​สถานการณ์​ก็​ยัง​เข้าข้าง​ฝ่าย​ของ​นาง​อยู่​มาก

ว่าน​หรู​ชู​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​ว่าน​หลิว​ชาง​ ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่ได้​กล่าว​สิ่งใด​ ​พวกเขา​เพียง​นั่ง​ฟัง​บทสนทนา​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​เท่านั้น

ไม่ว่า​จะ​เป็น​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​หรือ​นัก​ล่า​วิญญาณ​จาก​ยุค​โบราณ​ ​ทั้งสอง​ก็​ล้วน​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ใน​ตำนาน​และ​พวกเขา​ไม่เคย​พบเห็น​ด้วย​ตา​ตัวเอง​มาก​่อน​ ​ไม่น่าเชื่อ​เลย​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คณะ​จะ​ได้​เผชิญหน้า​กับ​ตัวตน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เหล่านั้น​และ​เอาตัวรอด​กลับมา​ได้​อย่างปลอดภัย

เวลานี้​ ​พวกเขา​มี​ความเข้าใจ​เกี่ยวกับ​ความสามารถ​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพิ่มมากขึ้น​ ​ผู้​ที่สามา​รถ​โน้มน้าว​ให้​มหาเทพ​แห่ง​ความว่างเปล่า​ร่วมมือ​ด้วย​และ​กำราบ​นัก​ล่า​วิญญาณ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ได้​อย่าง​อยู่หมัด​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ผู้​นี้​มิใช่​สตรีที​่​ธรรมดา​อย่างแท้จริง

“​อีก​อย่าง​…​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ได้ยิน​จาก​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ว่า​เจ้า​มาที​่​นี่​เพื่อ​ตามหา​ใคร​บางคน​หรือ​ ​?​ ​มีสิ​่ง​ใด​ที่​พวกเรา​พอ​จะ​ช่วย​ได้​รึ​ไม่​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​ว่าน​เฉิน​ซีก​็​นึกถึง​เรื่องราว​ชีวิต​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ที่​ได้​ทราบ​จาก​ปากขอ​งบุ​ตร​สาวก​่อน​หน้า​นี้​และ​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความเป็นห่วง

หลังจาก​ได้​ฟัง​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เล่า​ถึง​ประวัติ​ความเป็นมา​ของ​สตรี​ผู้​นี้​ ​ว่าน​เฉิน​ซีก​็​อด​เห็นใจ​นาง​ไม่ได้​ ​หลังจากที่​เผชิญ​กับ​เรื่องราว​ความยากลำบาก​มากมาย​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยัง​รักษา​คุณธรรม​ใน​หัวใจ​และ​ยัง​รักษาตัว​ตน​ของ​ตนเอง​ไว้​ได้​ ​นาง​เป็น​สตรีที​่​คู่ควร​แก่​ความชื่นชม​อย่างแท้จริง

แม้นิ​กาย​หมื่น​กระบี่​จะ​เป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ ​พวก​นาง​ก็​มี​ช่องทาง​ใน​การ​สืบ​ข่าว​มาก​พอสมควร​ ​ตราบใดที่​ฉิน​อวี​้​โม่​อธิบาย​ข้อมูล​รูปลักษณ์​ของ​คน​เหล่านั้น​ ​นาง​เชื่อ​ว่า​จะ​สามารถ​ช่วย​ตามหา​คน​เหล่านั้น​ได้​อย่างแน่นอน

“​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​ต้อง​ขอบคุณ​ท่าน​ป้า​ซี​ไว้​ล่วงหน้า​เลย​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​ปฏิเสธ​ความช่วยเหลือ​ ​แม้​เคย​บอก​ให้​คน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ช่วย​สืบ​ข่าว​แล้ว​ ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​มี​ภูมิหลัง​ที่มั่น​คง​และ​มีอิทธิพล​ที่​กว้างขวาง​มากกว่า​ ​การ​ที่​ได้รับ​ความช่วยเหลือ​ของ​พวกเขา​ ​นาง​อาจจะ​ตามหา​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​ฉิน​เทียน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ได้​เร็ว​มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​กังวล​เกี่ยวกับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เท่าใด​นัก​ ​ผู้​ที่นา​งกัง​วล​มากกว่า​คือ​พี่ใหญ่​และ​พี่สะใภ้​ ​รวมถึง​อวิ​๋น​ซื่อ​เทียน​ ​เซิ​่ง​เซียว​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​นาง​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​สถานการณ์​ของ​พวกเขา​ใน​ตอนนี้​จะ​เป็น​อย่างไร​…

ณ​ ​ยอดเขา​สูง​ที่​ห้อมล้อม​ไป​ด้วย​หมอก​เมฆ​ทั่ว​บริเวณ​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​กำลัง​นั่ง​ศึกษา​ตำรา​อยู่​ด้วยกัน

“​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​ข้า​คิดถึง​ท่าน​พ่อ​และ​ท่าน​แม่​จัง​เลย​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​นั่ง​เท้าคาง​และ​กะพริบตา​กลม​โต​ขณะ​พึมพำ​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​นัก

“​ข้า​ก็​เช่นกัน​”

ครานี​้​แม้แต่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ที่​มักจะ​แสดงท่าที​เป็นผู้ใหญ่​เกิน​วัย​และ​เงียบขรึม​มา​เสมอ​ก็​อด​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​แววตา​โหยหา​ไม่ได้

เด็กน้อย​ทั้งสอง​ต้อง​แยกจาก​บิดา​มารดา​มานาน​และ​ไม่ทราบ​เลย​ว่า​พวกเขา​สบายดี​หรือไม่​ ​ทั้งสอง​ไม่ทราบ​ด้วยซ้ำ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​หาน​โม่​ฉือ​เดินทาง​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​แล้ว​หรือยัง​ ​และ​กำลัง​ตามหา​พวก​ตน​อยู่​หรือไม่

“​น้อง​อ้าย​ฉือ​ ​น้อง​อ้าย​โม่​ ​ข้ามา​แล้ว​ ​คิดถึง​ข้า​รึ​ไม่​ ​?​”

เสียง​เจื้อยแจ้ว​ที่​คุ้นหู​ดัง​ขึ้น​และ​เรียก​สติ​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ผู้​ซึ่ง​ดื่มด่ำ​อยู่​ใน​ภวังค์​ความคิด​ได้​ทันที​ ​จากนั้น​ร่าง​ของ​เด็กสาว​จ้ำม่ำ​คน​หนึ่ง​ก็​วิ่ง​โร่​ตรง​เข้ามา​หา​เขา

ใบหน้า​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เปลี่ยนไป​ทันที​ขณะ​ลุกขึ้น​และ​หลบ​ออก​ไป​ด้าน​ข้าง​อย่างรวดเร็ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด