คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1285 การเล่นสนุกของเด็ก ๆ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1285 การเล่นสนุกของเด็ก ๆ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

“​โอ๊ยยย​ ​!​”

เสียง​โอดโอย​ดัง​มาจาก​ร่าง​จ้ำม่ำ​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ผู้​ซึ่ง​นอนคว่ำ​หน้า​อยู่​บน​โต๊ะ​ยาว

“ยัย​โง่​เอ๊ย​ ​บอก​กี่​ครั้ง​แล้ว​ว่า​ให้​แอบ​ย่องเบา​เข้ามา​และ​อย่า​โหวกเหวก​เสียงดัง​ก่อน​ ​ต่อให้​ตัว​เจ้า​ยัง​มา​ไม่​ถึง​ ​เสียง​ของ​เจ้า​ก็​มาก​่อน​ทุก​ครา​ ​ถ้า​จับตัว​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ได้​สำเร็จ​ด้วย​วิธี​นี้​ ​มัน​ก็​คงจะ​เป็นเรื่อง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​ยิ่งนัก​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก้าว​ออก​ไป​ประคอง​ให้​เฟิง​ชิง​หลิง​ลุกขึ้น​และ​จิ้ม​หน้าผาก​ของ​อีก​ฝ่าย​พร้อม​แสดง​สีหน้า​ที่​ดูเหมือน​หงุดหงิด

ตลอด​ช่วง​หลาย​วันที่​ผ่าน​มา​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​สนิทสนม​กับ​สอง​พี่น้อง​ฝาแฝด​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ

เฟิง​ชิง​หลิง​มัก​ทำตัว​เซ่อซ่า​และ​น่าขัน​อยู่​เป็นประจำ​ ​สิ่ง​ที่นาง​ชื่นชอบ​คือ​การ​ไล่ตาม​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ผู้​ซึ่ง​แสดงออก​อย่างชัดเจน​ว่า​ไม่สน​ใจ​และ​มัก​พยายาม​กระโดด​กอด​เขา​เสมอ

น่าเสียดาย​ที่​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ไหวตัว​ได้​ทัน​และ​หลบหลีก​ออก​ไป​ได้​ทุก​ครา​ ​เฟิง​ชิง​หลิง​จึง​ไม่เคย​ประสบความสำเร็จ​แม้แต่​หน​เดียว

เมื่อ​เห็น​สีหน้าท่าทาง​น่าขบขัน​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​อด​กล่าว​ด้วย​เสียง​ดุ​ไม่ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นาง​ก็​ต้องการ​เห็น​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ผู้​ซึ่ง​วางท่า​เงียบขรึม​ตลอดเวลา​แสดงอาการ​ตกใจ​ออกมา​เช่นกัน

แต่ทว่า​ ​ดูเหมือน​นาง​จะ​คาดหวัง​มากเกินไป

​ ​ ​

ทุก​ครานาง​จะ​ช่วย​ดูต้นทาง​ให้​เฟิง​ชิง​หลิง​ลอบ​เข้ามา​ในขณะที่​ตน​เบี่ยงเบน​ความสนใจ​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​น่าเสียดาย​ที่​เสียง​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​มัก​ดัง​เจื้อยแจ้ว​มาก​่อน​สิ่งใด​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​จึง​ไหวตัว​ได้​ทัน​และ​สุดท้าย​แผนการ​ของ​นาง​ก็​ล้มเหลว

“​ฮี​่​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​น้อง​อ้าย​โม่​ ​ช่วยไม่ได้​นี่​นา​ ​ทุก​ครา​ที่​เห็น​หน้า​พวก​เจ้า​ ​ปากของ​ข้ามัก​ส่งเสียง​ไป​เอง​ตลอด​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ไม่รู้​สึก​หงุดหงิด​แต่อย่างใด​ ​นาง​เพียง​กอด​แขน​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ไว้​และ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง

“​น้อง​อ้าย​ฉือ​ ​ข้า​นำ​ของโปรด​ของ​เจ้า​มา​ให้​ด้วย​”

เด็กน้อย​จ้ำม่ำ​ไม่​รอช​้า​และ​หยิบ​ขนม​ออกมา​จาก​แหวน​มิติ​ก่อน​วาง​ลง​บน​โต๊ะ​ตรงหน้า​พร้อม​กล่าว​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ราวกับ​ต้องการ​เรียกร้อง​ความดี​ความชอบ​จาก​เขา

“​ขอบคุณ​”

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​กล่าว​ขึ้น​เบา​ ​ๆ​ ​ขณะ​นั่งลง​ใน​มุม​หนึ่ง​โดยที่​เว้นระยะ​ห่าง​ไว้​ ​แววตา​ของ​เขา​ก็​แสดงถึง​ความจน​ปัญญา​ระคน​ความ​เอ็นดู​ ​โชคดี​ที่​เฟิง​หลิง​ชิง​คือ​ผู้​ที่​พยายาม​เกาะติด​เขา​ตลอดเวลา​ ​หาก​เป็น​ใคร​คนอื่น​ ​การ​บุ่มบ่าม​พุ่งตรง​เข้ามา​เช่นนี้​คงจะ​เป็นการ​รนหาที่​ตาย​ไม่น้อย

ใน​ความจริง​ ​เมื่อ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​หลบหลีก​ออก​ไป​เมื่อ​ครู่​ ​เขา​ก็​ห่อหุ้ม​ร่าง​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ไว้​ด้วย​พลัง​มายา​เช่นกัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​เพียง​ล้ม​ลง​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ดู​ตลก​เล็กน้อย​ ​ทว่า​ไม่มี​บาดแผล​หรือ​เกิด​อาการ​บาดเจ็บ​ใด​ ​ๆ​

“​อะไร​กัน​ ​?​ ​ไม่มี​ส่วน​ของ​ข้า​รึ​ ​?​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​ตวัด​สายตา​มอง​เฟิง​ชิง​หลิง​และ​จงใจ​กล่าว​ขึ้น

“​แน่นอน​ว่า​ต้อง​มี​ ​!​ ​ดู​นี่​สิ​ ​ข้า​นำ​ขนม​เคลือบ​น้ำตาล​ที่​น้อง​อ้าย​โม่​ชอบ​มา​เยอะ​เลย​ ​!​”

เฟิง​ชิง​หลิง​กะพริบตา​กลม​โต​ของ​นาง​ซึ่ง​ทำให้​ใบหน้า​ของ​นาง​ดู​น่ารักน่าชัง​มากยิ่งขึ้น​จน​เสี่ยว​อ้าย​โม่​อด​ยื่นมือ​ออก​ไป​หยิก​แก้ม​นุ่ม​ของ​นาง​ไม่ได้

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เอง​ก็​เกิด​ความรู้สึก​นั้น​เช่นกัน​ ​ใบหน้า​ของ​เฟิง​ชิง​หลิง​ทำให้​ผู้พบเห็น​อยาก​จะ​ยื่นมือ​ไป​หยิก​ด้วย​ความ​เอ็นดู​อย่างแท้จริง

“​หลิง​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​มาที​่​นี่​คนเดียว​รึ​ ​?​”

เขา​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ท่าทาง​ที่​ยังคง​สงบนิ่ง​และ​เย็นชา​เช่น​เดิม

“​ไม่​ ​ท่าน​พ่อ​และ​ท่าน​แม่​ก็​มาด​้วย​ ​ตอนนี้​พวกเขา​ไปหา​ท่าน​ปู่​และ​ท่าน​ย่า​เพื่อ​คุย​ธุระ​บางอย่าง​ ​ข้า​ก็​เลย​มาหา​เจ้า​ทั้งสอง​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ส่าย​ศีรษะ​และ​ตอบ​ตาม​ความจริง​ ​ครานี​้​นาง​ไม่ได้​มาที​่​นี่​เพียงลำพัง​ ​ทว่า​มากั​บบิ​ดามา​รดา​อย่าง​พร้อมหน้า

นาง​ไม่ทราบ​ว่า​บิดา​และ​มารดา​ของ​ตน​ต้องการ​หารือ​กับ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ใน​ธุระ​เรื่อง​ใด​ ​ทว่า​เนื่องจาก​รู้สึก​เบื่อหน่าย​ ​นาง​จึง​มาที​่​นี่​เพื่อ​เล่น​สนุก​กับ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ

“​หรือ​จะ​มี​ข่าว​เรื่อง​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ของ​เรา​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ลุก​พรวด​และ​วิ่ง​ตรง​ไป​ยัง​ห้องโถง​ที่อยู่​ไม่​ไกล​ทันที

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ก็​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ก่อน​ตัดสินใจ​ตาม​ไป​เช่นกัน​ ​ก่อนหน้านี้​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​รับปาก​ว่า​จะ​ช่วย​สืบหา​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​บิดา​มารดา​ของ​พวกเขา​ ​หาก​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​ ​พวกเขา​ก็​ต้อง​รีบรุด​มาแจ้ง​ข่าว​อย่างแน่นอน​ ​ในเมื่อ​ครานี​้​เจ้าเมือง​ว่านฮว​๋า​และ​ภรรยา​เดินทาง​มา​อย่างกะทันหัน​ ​มี​ความเป็นไปได้​ว่า​พวกเขา​จะ​ได้ข่าว​ความคืบหน้า​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว

ณ​ ​ห้องโถง​ใหญ่​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​ ​เฟิง​หย่า​ ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​กำลัง​พูดคุย​หารือ​กัน

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ดัง​ใกล้​เข้ามา​ ​ทั้ง​สี่​ก็​หยุด​ลง​ชั่วคราว​และ​หัน​มอง​ไป​ที่​ประตู​อย่าง​พร้อมเพรียงกัน

คน​แรก​คือ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ที่​วิ่ง​นำหน้า​สุด​ ​ตามมา​ด้วย​เฟิง​ชิง​หลิง​ที่​ดูเหมือน​พยายาม​วิ่ง​ตามมา​เช่นกัน​ทว่า​มี​การเคลื่อนไหว​ที่​ช้า​กว่า​มาก​ ​ส่วน​คน​สุดท้าย​คือ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ผู้​ซึ่ง​จับจ้อง​การเคลื่อนไหว​ของ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​เฟิง​ชิง​หลิง​ข้างหน้า​ราวกับ​กังวล​ว่า​ทั้งสอง​อาจ​ล้ม​คะมำ​ได้​ทุกเมื่อ

“​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​มาหา​ป้า​หว่าน​สิ​”

หลิน​หว่าน​หว่าน​โบกมือ​เรียก​เสี่ยว​อ้าย​โม่​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​นาง​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​เป็นอย่างมาก​ ​เด็กน้อย​ทั้งสอง​มีส​ภาวะ​จิตใจ​ที่​ไม่​ต่าง​จาก​บุตรสาว​ของ​นาง​นัก​ ​พวกเขา​ทั้ง​จิตใจ​ดี​ ​มี​เมตตา​และ​น่าเอ็นดู​เป็น​ที่สุด

“​ท่าน​ป้า​หว่าน​และ​ท่าน​ลุง​เฟิ​งมี​ข่าว​เกี่ยวกับ​ท่าน​พ่อ​ท่าน​แม่​ของ​เรา​รึ​ไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

เสี่ยว​อ้าย​โม่​กระโดด​เข้าสู่​อ้อมกอด​ของ​หลิน​หว่าน​หว่าน​และ​เอ่ย​ถาม​อย่าง​ไม่​รีรอ

“​แม่​ของ​พวก​เจ้า​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​แล้ว​จริง​ ​ทว่า​เรา​ยัง​ไม่​สามารถ​ระบุ​ตำแหน่ง​ที่​แน่ชัด​ได้​”

หลิน​หว่าน​หว่าน​ลูบ​ศีรษะ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ด้วย​ความ​เอ็นดู​ ​พวก​นาง​เดินทาง​มาที​่​นี่​ด้วย​จุดประสงค์​สอง​ประการ​ด้วยกัน

ประการ​แรก​คือ​แจ้ง​ข่าว​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เดินทาง​เข้ามา​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​แล้ว

อย่างไรก็ตาม​ ​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ที่​นำมา​สู่​โลก​แห่ง​เทพ​กลับ​ส่ง​คณะ​เดินทาง​ของ​พวก​นาง​ไป​ยัง​ส่วน​ต่าง​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​หลิน​หว่าน​หว่าน​และ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​จึง​ไม่​สามารถ​ระบุ​พิกัด​ได้​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ถูก​ส่ง​ไป​ที่ใด​

“​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ ​ท่าน​แม่​จะ​มาหา​เรา​ใน​เร็ว​ ​ๆ​ ​นี้​แน่​”

เมื่อ​ได้​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เดินทาง​มาที​่​โลก​แห่ง​เทพ​แล้ว​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​ยิ้ม​กว้าง​ด้วย​ความดีใจ​ทันที​ ​นาง​และ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​เชื่อมั่น​ใน​ความสามารถ​ของ​มารดา​และ​เชื่อ​ว่านาง​จะ​ตามหา​พวก​ตน​ได้​ในไม่ช้า​อย่างแน่นอน

เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​พยัก​ศีรษะ​หงึกหงัก​และ​แสดง​ความมั่นใจ​ใน​สิ่ง​เดียวกัน

“​อ้าย​ฉือ​ ​อ้าย​โม่​ ​สาเหตุ​ที่​เรา​พา​หลิง​เอ๋อร​์​มาที​่​นี่​ใน​ครานี​้​ก็​เพราะ​เรื่อง​ที่สอง​ซึ่ง​ถือเป็น​จุดประสงค์​หลัก​ ​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​เฟิง​ใกล้​เข้ามา​แล้ว​ ​หลาย​คน​ต้องการ​ให้ท่าน​ป้า​และ​ท่าน​ลุง​ไปร​่ว​มงาน​เลี้ยง​ด้วย​ ​เรา​จึง​มาที​่​นี่​เพื่อ​เชิญชวน​พวก​ท่าน​ด้วยตัวเอง​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​กล่าวถึง​จุดประสงค์​ประการ​ที่สอง​อย่าง​คร่าว​ ​ๆ​ ​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​กดดัน​อีก​ฝ่าย

บรรพบุรุษ​ตระกูล​เฟิง​ที่​เขา​กล่าวถึง​คือ​บิดา​ของ​เฟิง​หย่า​ ​เขา​คือ​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งค​นก​่อน​และ​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​ดินแดน

บรรพบุรุษ​ตระกูล​เฟิ​งมี​อายุ​ยาวนาน​หลาย​หมื่น​ปี​แล้ว​และ​มัก​เก็บตัว​อยู่​ภายใน​บริเวณ​เรือน​ของ​ตน​โดย​แทบจะ​ไม่​ปรากฏตัว​อยู่​ข้างนอก​ ​ครานี​้​ก็​ถือเป็น​ฤกษ์งาม​ยาม​ดี​ใน​โอกาส​งานเลี้ยง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​ตน​ ​เขา​จึง​ตัดสินใจ​ออกมา​เปิดหูเปิดตา​ดู​บ้าง

บรรพบุรุษ​ตระกูล​เฟิง​รัก​เฟิง​หย่า​เป็นอย่างมาก​และ​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​ต้องการ​พบ​หน้านาง

“​แล้ว​พ่อ​ของ​เจ้า​ว่า​อย่างไรบ้าง​ ​?​”

เฟิง​หย่า​ยัง​ไม่​ตอบกลับ​ ​ทว่า​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป

เฟิง​ฉง​—​บิดา​ของ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​คือ​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ใน​ปัจจุบัน​และ​เป็น​พี่ชาย​ของ​เฟิง​หย่า​ ​ใน​อดีต​เขา​และ​เฟิง​หย่า​มี​ความสัมพันธ์​ที่​ใกล้ชิด​สนิทสนม​กัน​มาก​ ​ทว่า​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ที่​ทำให้​ทั้งสอง​ห่างเหิน​กัน​และ​ไม่ได้​ติดต่อกัน​มานาน​หลาย​ปี

“​ท่าน​พ่อ​รู้สึก​ผิด​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ตอนนั้น​มาก​ ​เขา​อยาก​จะ​ขอโทษ​ท่าน​ป้า​ขอรับ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​จาก​ข่าว​ที่​ท่าน​พ่อ​ได้รับ​ ​กล่าว​กัน​ว่า​คน​จาก​ตระกูล​ฉิน​อาจ​ไป​ที่นั่น​เช่นกัน​และ​พวกเขา​อาจจะ​ฉวยโอกาส​จาก​เหตุการณ์​ครานี​้​ ​เพราะฉะนั้น​ ​หาก​ท่าน​ป้า​และ​ท่าน​ลุง​จะ​ไปร​่ว​มงาน​ ​การ​เตรียมใจ​ไว้​ล่วงหน้า​จะ​เป็นการ​ดีที​่​สุด​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​ชี้แจง​กับ​เฟิง​หย่า​และ​ฉิน​หลิง​เซียว​เกี่ยวกับ​สิ่ง​ที่​บิดา​ของ​ตน​กล่าว​ไว้​โดยที่​ไม่​ปิดบัง​สิ่งใด

งานเฉลิมฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​บรรพบุรุษ​ตระกูล​เฟิง​จะ​ไม่​สงบสุข​ดังที่​คิด​ไว้​อย่างแน่นอน

ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ยังคง​เคียดแค้น​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ ​ทว่า​ตระกูล​ฉิน​ก็​พยายาม​ที่จะ​เรียกตัว​ฉิน​หลิง​เซียว​กลับ​ไป​หลายครั้ง​หลาย​ครา

และ​ครานี​้​ก็​ถือเป็น​โอกาสดี​ที่​คน​ตระกูล​ฉิน​ไม่​สามารถ​ปล่อย​ผ่าน​ไป​ได้

“​เข้าใจ​แล้ว​ ​เรา​จะ​ลอง​คิดดู​ก็แล้วกัน​”

ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ยัง​ไม่รีบร้อน​ปฏิเสธ​ ​ทั้งสอง​เพียง​มองหน้า​กัน​ก่อน​กล่าว​ออก​ไป​ ​นี่​เป็นเรื่อง​ที่จะ​ต้องหา​รือ​กัน​อย่างจริงจัง​ก่อน

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด