คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1286 การเป็นคนหนุ่มสาวช่างดีเหลือเกิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ ตอนที่ 1286 การเป็นคนหนุ่มสาวช่างดีเหลือเกิน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ณ​ ​อีก​มุม​หนึ่ง​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ ​งานเลี้ยง​ฉลอง​ที่ว่า​นอู​๋​เริ​่น​จัด​ขึ้น​เพื่อ​ต้อนรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ใกล้​ที่จะ​สิ้นสุดลง​แล้ว

บรรยากาศ​รับประทาน​อาหารค่ำ​ดำเนิน​ไป​อย่างราบรื่น​ ​ทุกคน​ปล่อยตัว​กันตาม​สบาย​และ​พูดคุย​กัน​อย่าง​มีความสุข

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​เจ้า​สนใจ​ใน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ของ​นิกาย​เรา​เป็นอย่างมาก​รึ​ ​?​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​เอ่ย​ถาม​อย่างตรงไปตรงมา​ ​เขา​ได้​ทราบ​เรื่อง​นี้​จาก​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มาก​่อน​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ความสามารถ​ใน​การ​ใช้​กระบี่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ถือว่า​ดี​พอสมควร​และ​มี​ศักยภาพ​ที่สามา​รถ​พัฒนา​ได้​อีก​มาก​นัก

“​หาก​กล่าว​ตาม​ความจริง​ ​ข้า​สนใจ​ใน​ทักษะ​กระบี่​ที่​ลึกลับ​พิศวง​ทั้งหมด​เจ้าค่ะ​ ​เมื่อ​ข้า​เข้าร่วม​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​แห่ง​นี้​ ​สาเหตุ​ข้อ​แรก​เป็น​เพราะ​คำเชิญชวน​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​และ​สาเหตุ​ข้อ​สอง​เป็น​เพราะ​ชื่อเสียง​ของ​นิกาย​ ​ส่วน​สาเหตุ​ข้อ​ที่สาม​ก็​เป็น​เพราะ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ที่​เลื่องชื่อ​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​กล่าว​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ ​นาง​สนใจ​ใน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​หาก​ได้​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​พลัง​ของ​นาง​จะ​แกร่งกล้า​ขึ้น​มาก​อย่างแน่นอน​และ​นั่น​หมายถึง​การ​มี​ไพ่ตาย​เพิ่มขึ้น​ใน​การ​ประจันหน้า​กับ​ศัตรู​ในอนาคต

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​เป็น​คนขยัน​หมั่นเพียร​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็น​ทักษะ​ที่​สืบทอด​กัน​มาตั​้ง​แต่​บรรพบุรุษ​ของ​เรา​และ​มัน​ลึกลับ​มาก​ ​ตัว​ข้า​ฝึกฝน​จน​บรรลุ​ใน​ระดับ​สมบูรณ์​แล้ว​ ​ ​นอกจาก​ข้า​…​ผู้​ที่​มี​ความก้าวหน้า​มาก​ที่สุด​ใน​นิกาย​ก็​คือ​ว่าน​หรู​ชู​ซึ่ง​มี​ความเข้าใจ​ถึง​แปด​ใน​สิบ​ส่วน​ ​ใน​ความจริง​ ​ผู้คน​มากมาย​ไม่​สามารถ​ทำความเข้าใจ​มัน​ได้​แม้แต่​ระดับ​ผิวเผิน​ด้วยซ้ำ​ ​อย่าง​ป้า​ซี​ของ​เจ้า​ ​นาง​ก็​ไม่มี​พรสวรรค์​สำหรับ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​นี้​แม้แต่น้อย​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นค​ลี่​ยิ้ม​และ​กล่าว​อธิบาย​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

การ​ทำความเข้าใจ​และ​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​จำต้อง​ใช้​โอกาส​ที่​เฉพาะเจาะจง​ ​หาก​ไม่มี​โชค​ดวง​ที่มาก​พอ​ ​ผลลัพธ์​ก็​จะ​ลงเอย​เช่นเดียวกับ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ยาก​ที่จะ​ทำความเข้าใจ​มัน​ได้

ในทางกลับกัน​ ​หาก​มีโอกาส​ที่มาก​พอ​ ​การ​ทำความเข้าใจ​ก็​จะ​คืบหน้า​ได้​อย่างรวดเร็ว​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​การ​บรรลุ​ความเข้าใจ​ใน​ระดับสูง​ภายใน​เวลา​สั้น​ ​ๆ​ ​ก็​ยัง​เป็นเรื่อง​ที่​แทบจะ​เป็นไปไม่ได้

นอกเหนือจาก​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​ว่าน​หรู​ชู​ถือเป็น​ผู้​ที่​บรรลุ​ความเข้าใจ​มาก​ที่สุด​และ​สามารถ​ปลดปล่อย​พลัง​อำนาจ​ของ​มัน​ได้​อย่างมีประสิทธิภาพ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ความเข้าใจ​ของ​เขา​ก็​ยัง​บรรลุ​เพียง​แปด​ใน​สิบ​ส่วน​เท่านั้น​ ​ซึ่ง​ยัง​ห่างไกล​ไป​จาก​ระดับ​สมบูรณ์​อีก​มาก​นัก

“​ท่าน​ตา​ ​ไม่ต้อง​ห่วง​เลย​เจ้าค่ะ​ ​ด้วย​พรสวรรค์​ของ​พี่​อวี​้​โม่​ ​การ​ทำความเข้าใจ​มัน​จะ​เป็นเรื่อง​ง่าย​และ​จะ​ทำได้​อย่างรวดเร็ว​แน่นอน​ ​แม้​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​จะ​ลึกลับ​พิศวง​เป็นอย่างมาก​ ​ทว่า​ฝีมือ​ใน​ด้าน​กระบี่​ของ​พี่​อวี​้​โม่​ก็​บรรลุ​ถึง​สภาวะ​ฟ้า​คน​เป็นหนึ่งเดียว​แล้ว​ ​เพราะฉะนั้น​นาง​จะ​ทำความเข้าใจ​ได้​แน่​เจ้าค่ะ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เป็น​ผู้​ที่​คลั่งไคล้​และ​สนับสนุน​ฉิน​อวี​้​โม่​มา​เสมอ​ ​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​นาง​จึง​รีบ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง

“​ใช่​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ก่อนหน้านี้​อวี​้​โม่​เอาชนะ​ว่าน​อิ้ง​สง​ผู้​ครอง​อันดับ​สอง​ใน​ทำเนียบ​สวรรค์​ได้​ ​ทั้ง​พลัง​และ​พรสวรรค์​ของ​นาง​เหนือชั้นกว่า​พวกเรา​มาก​นัก​ ​เรา​เชื่อ​ว่า​อวี​้​โม่​จะ​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​รวดเร็ว​กว่า​คน​ทั่วไป​มาก​”

เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​กล่าว​ขึ้น​เช่นกัน​ ​ตอนนี้​พวก​นาง​ก็​กลายเป็น​ผู้สนับสนุน​ตัวยง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​ ​ไม่ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ต้องการ​ทำ​สิ่งใด​ ​พวก​นาง​จะ​ให้การ​สนับสนุน​อย่างไร​้​เงื่อนไข

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​เอาล่ะ​ ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​หลังจากนี้​มา​พบ​ข้า​และ​ข้า​จะ​สอน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ใน​ระดับ​เบื้องต้น​ให้​เจ้า​ก่อน​ ​เมื่อถึง​เวลา​…​ข้า​จะ​ส่ง​เจ้า​ไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ใน​ระดับ​ที่​ถ่องแท้​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่า​วอ​ย่าง​ตรงไปตรงมา​และ​ต้องการ​ที่จะ​ชี้แนะ​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​ตนเอง​ก่อน

หาก​ต้องการ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​อย่างลึกซึ้ง​ ​จอม​ยุทธ์​จะ​ต้อง​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ซึ่ง​เป็น​ที่​ที่​มี​จารึก​สลัก​และ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ซึ่ง​ถูก​ทิ้ง​ไว้​โดย​บรรพบุรุษ​รุ่น​ก่อน​ ​ๆ​

อย่างไรก็ตาม​ ​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ก็​มี​ข่าย​อาคม​ป้องกัน​อยู่​ทั่ว​บริเวณ​ ​ใน​การ​เปิด​มัน​ทุก​ครา​จะ​ต้อง​รวบรวม​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​หลาย​คน​ ​รวมถึง​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​อีกทั้ง​ยัง​ต้อง​ใช้​ผลึก​ศักดิ์สิทธิ์​จำนวนมาก​ใน​การ​เปิด​มัน​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​กล่าว​ได้​ว่าการ​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ถือเป็น​การ​สิ้นเปลือง​ทรัพยากร​อย่างมาก

ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จึง​มิใช่​สถานที่​ที่จะ​เข้าไป​ได้​ตาม​ต้องการ​ ​ทุก​ครา​ที่​เปิด​มัน​ ​พวกเขา​ต้อง​คัดเลือก​ศิษย์​อย่างน้อย​สิบ​คน​ซึ่ง​ล้วน​มีคุณ​สมบัติ​มาก​พอที่​จะเข้า​ไป​ที่นั่น​เพื่อ​เรียนรู้​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​เมื่อถึง​ตอนนั้น​จึง​จะ​มี​การ​เตรียมการ​สำหรับ​การ​เปิด​ดินแดน​ต้องห้าม​

ว่าน​อู๋​เริ​่น​ต้องการ​ทดสอบ​ความสามารถ​ใน​การเรียนรู้​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อ​วิเคราะห์​ดูก่อน​ว่านา​งมี​ความเข้าใจ​และ​พรสวรรค์​ใน​ระดับ​ใด​ ​บางที​นาง​อาจ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​โดย​ไม่ต้อง​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ด้วยซ้ำ​

“​ขอบคุณ​ท่าน​ตาว​่าน​เจ้าค่ะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ขอบคุณ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นอย​่าง​จริงใจ​ ​นาง​ทราบ​ดี​ว่า​เป็น​เพราะ​มิตรภาพ​ที่​มี​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​รวมถึง​ผลงาน​ที่​น่า​ตกตะลึง​ใน​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​ ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จึง​ช่วย​อำนวยความสะดวก​ให้​กับ​ตน​เช่นนี้​ ​มิ​ฉะ​ชั้น​ ​นาง​คง​ต้องหา​ทาง​เรียนรู้​มัน​อย่าง​ค่อยเป็นค่อยไป​เช่นเดียวกับ​ศิษย์​คนอื่น​ ​ๆ

“​ท่าน​พ่อ​ ​การ​ที่​ศิษย์​ใน​จะ​เดินทาง​มาที​่​ภูเขา​มีดหมอก​ของ​เรา​มิใช่​โอกาส​ที่​พบ​ได้​ง่าย​เลย​ ​เรา​ให้​เสี่ยว​อวี​้​โม่​และ​เซี่ยว​เซี่ยว​พัก​อยู่​ที่นี่​สักพัก​จะ​ดีกว่า​”

ว่าน​เฉิน​ซีก​ล่าว​เสนอ​ออก​ไป​ ​หาก​ปราศจาก​การนำทาง​ของ​พวก​นาง​ ​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ขึ้น​มาที​่​ยอดเขา​มีดหมอก​แห่ง​นี้​คงจะ​เป็นเรื่อง​ที่​ยากลำบาก​มาก​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​เชิญ​ให้​นาง​พัก​อยู่​ที่นี่​สัก​ระยะ​จึง​จะ​สะดวก​ต่อ​ทุกฝ่าย​มากกว่า

“​เห็นด้วย​เจ้าค่ะ​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่ได้​พัก​อยู่​ที่นี่​นาน​แล้ว​และ​คิดถึง​อาหาร​ฝีมือ​ท่าน​พ่อ​มาก​ ​ๆ​ ​พี่​อวี​้​โม่​และ​ข้า​จะ​พัก​อยู่​ที่นี่​สัก​สอง​สาม​วัน​ ​และ​พี่​อวี​้​โม่​จะ​ต้อง​พัก​กับ​ข้า​นะ​เจ้า​คะ​ ​ใน​ช่วงเวลา​หลาย​วันนี้​ ​ท่าน​ตาก​็​สอน​พี่​อวี​้​โม่​ได้​ตามสบาย​เลย​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​พยักหน้า​หงึกหงัก​และ​คิด​ว่านี​่​เป็น​ทางออก​ที่​ดีมาก

เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​อีก​สอง​คน​ก็​ตระหนัก​ดี​ว่า​ตน​ยัง​อ่อนแอ​กว่า​เล็กน้อย​และ​พรสวรรค์​ของ​พวก​นาง​ก็​ไม่​ยอดเยี่ยม​เท่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​นอกจากนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​มี​ภารกิจ​ส่วนตัว​ที่​ต้อง​ทำ​อีก​มาก​ ​พวก​นาง​จึง​ไม่​คิด​ริษยา​แม้แต่น้อย​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ต่างกัน​มาก​ใน​ตอนนี้​ ​พวก​นาง​จึง​คิด​แต่​จะ​จดจ่อ​กับ​การฝึกฝน​อย่างหนัก​เพื่อ​จะ​ได้​ไล่ตาม​นาง​ให้​ทัน​โดยเร็ว​ที่สุด

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​ว่า​อย่างไร​ล่ะ​ ​?​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นม​อง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เอ่ย​ถาม​ความคิดเห็น​ของ​นาง​ ​ภูเขา​มีดหมอก​แห่ง​นี้​มีพื​้​นที​่​ที่​กว้างใหญ่​อย่างมาก​ ​ไม่เพียงแต่​ฉิน​อวี​้​โม่​เท่านั้น​ ​ทว่า​หาก​ต้องการ​ให้​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​พัก​อยู่​ที่นี่​ ​มัน​ก็​มิใช่​ปัญหา

อย่างไรก็ตาม​ ​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​และ​อีก​สอง​คน​ ​พวก​นาง​เหมาะกับ​การฝึกฝน​ใน​หอ​ชั้นใน​มากกว่า​ซึ่ง​เป็นการ​เข้าไป​ใน​หอสมุด​เพื่อ​ศึกษา​ตำรา​ทักษะ​ยุทธ์​และ​บ่ม​เพาะ​พลัง​ด้วย​ตนเอง​ ​การ​อยู่​ที่​ภูเขา​มีดหมอ​กอาจ​ไม่มีผล​ดี​ต่อ​พวก​นาง​มาก​นัก

“​แน่นอน​ว่า​ข้า​ไม่​ปฏิเสธ​เจ้าค่ะ​ ​หลังจากนี้​ ​ข้า​คง​ต้อง​รบกวน​ท่าน​ตาว​่าน​และ​ท่าน​ป้า​ซี​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​ตอบ​ตกลง​ทันที​ ​การ​ได้​เรียนรู้​และ​รับคำ​ชี้แนะ​จาก​ว่าน​อู๋​เริ​่น​เป็น​สิ่ง​ที่​คน​มากมาย​ต่าง​ก็​ใฝ่ฝันถึง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การ​ได้​ทราบ​รายละเอียด​เกี่ยวกับ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็นการ​ล่วงหน้า​ก็​จะ​ช่วย​เร่งความเร็ว​ใน​การ​ฝึก​ยุทธ์​ของ​นาง​เอง​ซึ่ง​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​ดี​อย่างมาก

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​เกรงใจ​นัก​หรอก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ข้า​ต้องเตือน​ไว้​ก่อน​ว่า​กฎเกณฑ์​ข้อกำหนด​ของ​ข้า​เข้มงวด​มาก​ ​หาก​การฝึกฝน​ของ​เจ้า​มี​จุดบกพร่อง​ใด​ ​ข้า​จะ​ไม่​ปรานี​และ​จะ​วิจารณ์​เจ้า​อย่างที่​ไม่​รักษา​น้ำใจ​ ​หวัง​ว่า​เจ้า​จะ​เตรียม​สภาวะ​จิตใจ​ไว้​ให้พร​้​อม​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นพึง​พอใจ​ใน​บุคลิก​นิสัย​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​ความ​นอบน้อม​และ​ความ​เถรตรง​ของ​นาง​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​น่าชื่นชม​อย่างแท้จริง

“​ต่อให้​ท่าน​ตาว​่าน​ดุด่า​ข้า​เพียงใด​ ​สภาวะ​จิตใจ​ของ​ข้า​ก็​แกร่งกล้า​กว่า​สตรี​พวก​นี้​มาก​นัก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​และ​จงใจ​หยอกเย้า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​หัวเราะเยาะ​พวกเรา​รึ​ ​!​ ​เถี​ยน​ซิน​ ​สวี​เยว​่​ ​มา​เถอะ​ ​มาช​่วย​ข้า​จักจี้​พี่​อวี​้​โม่​เร็ว​เข้า​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่ยอม​อยู่​เฉย​และ​ทำ​หน้ามุ่ย​เล็กน้อย​ ​จากนั้น​นาง​ก็​กล่าว​กับ​เถี​ยน​ซิน​และ​สวี​เยว​่​ก่อน​ตรง​เข้าไป​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างรวดเร็ว

ทั้ง​สี่​ต่อสู้​และ​หัวเราะ​กัน​อย่างสนุกสนาน​ ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​ผู้​ซึ่ง​อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​มอง​ไป​ที่​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ด้วย​ความ​เอ็นดู​ทว่า​เจือ​ด้วย​ความจน​ปัญหา​ ​ในขณะเดียวกัน​ ​สีหน้า​ของ​ว่าน​หลิว​ชาง​ไม่​แสดง​ความเปลี่ยนแปลง​ใด​ ​ๆ​ ​ทว่า​มอง​ไป​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​ที่​เปี่ยม​ด้วย​จิตวิญญาณ​นัก​สู้

ว่าน​เฉิน​ซี​และ​ว่าน​หรู​ชู​มองหน้า​กัน​เล็กน้อย​ก่อน​ว่าน​หรู​ชู​จะ​สวมกอด​ภรรยา​เข้าสู่​อ้อมแขน​พร้อม​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ ​เขา​อด​ถอนหายใจ​ยาว​ไม่ได้​ การ​เป็น​คนหนุ่มสาว​ช่าง​ดีเหลือ​เกิน​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด