คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1287 ควบคุมกระบี่ด้วยพลังปราณ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1287 ควบคุมกระบี่ด้วยพลังปราณ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​ต่อสู้​กัน​อย่าง​อุตลุด​เป็น​พักใหญ่​จน​ท้องฟ้า​มืด​ลง​เรื่อย​ ​ๆ​ ​และ​เมื่อ​เห็น​ว่า​มืดค่ำ​แล้ว​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จึง​ชวน​ให้​เถี​ยน​ซิน​และ​คนที​่​เหลือ​พัก​อยู่​ที่​ภูเขา​มีดหมอ​กก​่อน​เดินทาง​กลับ​ใน​วันรุ่งขึ้น

แน่นอน​ว่า​เถี​ยน​ซิน​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่​คัดค้าน​ ​พวก​นาง​เดินตาม​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไป​สำรวจ​ทั่ว​บริเวณ​คฤหาสน์​บน​ภูเขา​จน​ดึกดื่น​และ​ยังคง​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความตื่นเต้น​ไม่เปลี่ยนแปลง

ที่​แห่ง​นี้​เหมาะกับ​การ​เป็น​ที่พัก​ส่วนตัว​ของ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​อย่างแท้จริง​ ​สภาวะ​พลัง​ทั่ว​บริเวณ​อุดมสมบูรณ์​กว่า​โลก​ภายนอก​มาก​นัก​ ​เพียง​ใช้เวลา​อยู่​ที่นี่​ไม่นาน​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​ทุกคน​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​กระแส​ของ​สภาวะ​พลัง​ที่​หลั่งไหล​เข้าไป​ใน​ร่างกาย​อย่างต่อเนื่อง​และ​ทำให้​รู้สึก​ผ่อนคลาย​ยิ่งนัก

เรือน​ที่พัก​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อยู่​ถัดจาก​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เมื่อถึง​เวลานอน​ ​สตรีทั​้ง​ห้า​ก็​เบียดเสียด​กัน​บน​เตียง​ขนาดใหญ่​เตียง​เดียว​และ​พูดคุย​กันต​ลอด​ทั้งคืน​โดยที่​ไม่รู้​สึก​ง่วง​แต่อย่างใด

เสิ่น​เสี่ยว​ไห่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​พัก​อยู่​ที่​เรือน​ของ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​ว่าน​หลิว​ชาง​ซึ่ง​พวกเขา​ก็​ดื่ม​สุรา​และ​พูดคุย​กัน​โดย​มีบร​รยา​กาศ​ที่​รื่นรมย์​มาก

เช้าตรู่​วัน​ต่อมา​ ​เถี​ยน​ซิน​และ​อีก​สอง​คน​บอกลา​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก่อน​เดินทาง​กลับ​ไป​ยัง​หอ​ชั้นใน​ ​พวก​นาง​ตั้งตารอ​อย่างใจจดใจจ่อ​ที่จะ​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ตนเอง​เพื่อ​คว้า​หนึ่ง​ใน​สิบ​อันดับ​แรก​ใน​การประชัน​ฝีมือ​ของ​หอ​ชั้นใน​และ​ได้โอกาส​เข้าไป​ใน​ดินแดน​ต้องห้าม​ของ​นิกาย​เพื่อ​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​…

หลังจากนั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​เรือน​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​เพื่อ​รับคำ​ชี้แนะ​จาก​เขา

เวลานี้​ ​อาหาร​มื้อ​เช้า​ได้​ถูก​เตรียม​ไว้​แล้ว​ ​ทั้งสอง​จึง​นั่งลง​เพื่อ​รับประทาน​อาหาร​กัน​ก่อน

“​แม้​อาหาร​ทั่วไป​จะ​ไม่​ส่งผล​อะไร​ต่อ​พวกเรา​ที่​เป็น​จอม​ยุทธ์​ ​ทว่า​การ​รับประทาน​อาหาร​สาม​มื้อ​ต่อ​วัน​ก็​ช่วย​ปรับ​ให้​สภาวะ​อารมณ์​ของ​เรา​สงบนิ่ง​มากยิ่งขึ้น​”

นอกเหนือจาก​ช่วง​ของ​การ​เก็บตัว​จำศีล​หรือ​การ​ฝึก​ยุทธ์​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​มักจะ​รับประทาน​อาหาร​สาม​มื้อ​ต่อ​วัน​เป็นกิจวัตร​ ​แม้​ใน​ฐานะ​จอม​ยุทธ์​ผู้​ทรงพลัง​เช่น​พวกเขา​ ​การ​ไม่​รับประทาน​อาหาร​หรือ​ดื่ม​น้ำ​นาน​หลาย​เดือน​จะ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ใด​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​อาหาร​สาม​มื้อ​ต่อ​วัน​สามารถ​ช่วย​ให้​พวกเขา​ตระหนักถึง​ความเป็นมนุษย์​และ​ปรับ​อารมณ์​ความรู้สึก​ให้​ผ่อนคลาย​ยิ่งกว่า​เดิม​ได้

ฉิน​อวี​้​โม่​เห็นด้วย​กับ​วาจา​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​นาง​ ​หาน​โม่​ฉือ​และ​บุตรน้อย​ทั้งสอง​ก็​ดำเนิน​ตาม​กิจวัตร​นี้​เช่นกัน​ ​เว้นแต่ว่า​จะเข้า​สู่​ช่วง​การ​เก็บตัว​เพื่อ​ทะลวง​พลัง​หรือ​ช่วง​จำศีล​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​กิจวัตร​ดังกล่าว​ก็​จะ​ไม่เปลี่ยนแปลง​ไป

แน่นอน​ว่า​สำหรับ​นักกิน​จุ​เช่น​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​ต่อให้​ต้อง​รับประทาน​อาหาร​วัน​ละ​สิบ​มื้อ​ ​นาง​ก็​ไม่มีทาง​พลาด

ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​สตรีทั​้ง​สอง​รับประทาน​อาหารเช้า​ร่วมกัน​ก่อน​ออก​ไป​ยัง​ลาน​กว้าง​นอก​บริเวณ​เรือน

เนื่องจาก​ทราบ​มาก​่อน​หน้า​นี้​ว่าว​่า​นอู​๋​เริ​่น​จะ​ชี้แนะ​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ว่าน​หลิว​ชาง​และ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​จึง​มาที​่​นี่​ตั้งแต่​เช้าตรู่​เพื่อมา​ร่วม​สนุก​ ​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซี​เอง​ก็​ออกมา​จาก​เรือน​ของ​ตน​เช่นกัน​และ​ต้องการ​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ใช้เวลานาน​เพียงใด​ใน​การ​ทำความเข้าใจ​รายละเอียด​เบื้องต้น​ของ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​ข้า​จะ​ยับยั้ง​พลัง​ของ​ข้า​ไว้​ ​เรา​จะ​ดวล​ฝีมือ​กัน​ก่อน​เพื่อ​ที่​ข้า​จะ​ได้​ประเมิน​ฝีมือ​การต่อสู้​ของ​เจ้า​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่าว​ขึ้น​ ​ก่อน​ชี้แนะ​หรือ​สอน​วิชา​ใด​ ​ๆ​ ​เขา​จำต้อง​ทำความเข้าใจ​พลัง​การต่อสู้​ใน​ปัจจุบัน​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เสียก่อน​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​คือ​ความเข้าใจ​ที่นา​งมี​ต่อ​ทักษะ​กระบี่​ซึ่ง​เป็น​ส่วน​ที่​สำคัญ​อย่างมาก

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​อีก​ฝ่าย​เป็น​อย่างดี​ ​นาง​จึง​พยัก​ศีรษะ​และ​กระบี่​เล่ม​ยาว​ปรากฏ​ใน​มือ​ทันที

ร่าง​ของ​นาง​พุ่ง​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​โจมตี​ว่าน​อู๋​เริ​่น​โดยตรง​ ​ด้วย​พลัง​อัน​แกร่งกล้า​ของ​เขา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่​กังวล​ว่า​จะ​ทำให้​เขา​บาดเจ็บ​แม้แต่น้อย​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ตัวนาง​ใน​ตอนนี้​ก็​ไม่​สามารถ​ฝ่า​ทะลวง​ผ่าน​การป้องกัน​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ได้​ด้วยซ้ำ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ที่จะ​ทำให้​เขา​บาดเจ็บ

ว่าน​อู๋​เริ​่น​ยัง​ไม่​ขยับเขยื้อน​ ​ทว่า​กระบี่​เล่ม​ยาว​ปรากฏ​ใน​มือ​ของ​เขา​เช่นกัน​และ​ตอบโต้​การ​โจมตี​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

ใน​การ​ประจันหน้า​ครานี​้​ ​ทั้งสอง​ไม่ได้​ปลดปล่อย​พลัง​มายา​ออกมา​และ​เพียง​ต่อสู้​กัน​ด้วย​กระบวน​ท่า​กระบี่​ทั่วไป​เท่านั้น

วิชากระ​บี่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​มุ่งเน้น​ใน​ด้าน​ความเร็ว​และ​ความคล่องแคล่ว​มา​เสมอ​ ​แม้​ความรุนแรง​ของ​การ​โจมตี​จะ​ไม่​มาก​นัก​ ​ทว่า​กระบวน​ท่า​ของ​นาง​ก็​เฉียบคม​และ​แม่นยำ​เป็น​อย่างยิ่ง

แม้​พลัง​อำนาจ​ของ​นาง​จะ​อ่อนแอ​กว่า​ว่าน​อู๋​เริ​่​นมาก​นัก​ ​นาง​ก็​สามารถ​อาศัย​ความเร็ว​ใน​การ​ต่อกร​กับ​อีก​ฝ่าย​ ​ภาพติดตา​ถูก​ทิ้ง​ไว้​เบื้องหลัง​ทุก​ครา​ที่นาง​เคลื่อนไหว​ส่งผล​ให้​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ไขว้เขว​และ​ไม่​สามารถ​แยก​ได้​อย่างชัดเจน​ว่า​ร่าง​ที่แท้​จริง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​คือ​ร่าง​ใด

“​คิด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​นาง​มีฝีมือ​ที่​ไม่ธรรมดา​จริง​ ​ๆ​”

ท่วงท่า​อัน​งดงาม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทำให้​ว่าน​อู๋​เริ​่​นอด​ถอนหายใจ​ยาว​ไม่ได้​ ​ความเข้าใจ​ใน​วิชากระ​บี่​ของ​นาง​ไม่​อ่อนแอ​ไป​กว่า​ตัว​เขา​มาก​นัก​ ​จุดบกพร่อง​ใน​แต่ละ​กระบวน​ท่า​ล้วน​ถูก​ชดเชย​ด้วย​วิธีการ​อัน​ฉลาด​ของ​นาง​ทั้งสิ้น​ ​หาก​เป็น​ใคร​อื่น​ ​ไม่มีทาง​ที่​พวกเขา​จะ​ค้นพบ​ช่องโหว่​ใน​กระบวน​ท่า​กระบี่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม​ ​การ​โจมตี​ใน​ระดับ​ดังกล่าว​ยัง​ไม่​ถือเป็น​ภัย​คุกคาม​ต่อ​เขา​ ​ในเวลานี้​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ฟาดฟัน​กระบี่​ตรง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​โดยที่​แอบแฝง​ไป​ด้วย​พลัง​ที่​รุนแรง​ ​สำหรับ​คู่ต่อสู้​ที่​ใช้​วิชากระ​บี่​ได้​อย่าง​คล่องแคล่ว​เช่นนี้​ ​การ​ใช้​พลัง​ที่​เหนือกว่า​ยับยั้ง​จะ​เป็น​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​ ​ตราบใดที่​ใช้​พลัง​อำนาจ​ที่มาก​พอ​ ​ไม่ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ใช้​วิธีการ​ใด​ก็​มิใช่​สิ่ง​ที่​เขา​ต้อง​เกรงกลัว

ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ใช้​กระบี่​ประจันหน้า​กัน​ใน​สถานการณ์​ที่​ตึงเครียด​มากขึ้น​เรื่อย​ ​ๆ​ ​พลัง​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​แกร่งกล้า​จน​เกินไป​และ​เหนือกว่า​คู่ต่อสู้​ทั้งหมด​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​เคย​พานพบ​ ​แม้แต่​จอม​ยุทธ์​เหล่านั้น​ที่​มี​ความ​โดดเด่น​ใน​ด้าน​พลัง​อำนาจ​ก็​มิ​อาจ​เทียบ​กับ​แรงกดดัน​ที่ว่า​นอู​๋​เริ​่​นนำ​พามา​สู่​นาง​ได้

กระบี่​ยาว​ที่​ดู​ไม่​โดดเด่น​ใน​มือ​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นรา​วกับ​หนักอึ้ง​หลาย​พัน​จิน​ ​ทุก​ครา​ที่​โจมตี​มัน​ ​กระบี่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​ถูก​สะท้อน​กลับมา​และ​ไม่มีทาง​ทำอันตราย​ต่อ​อีก​ฝ่าย​ได้​เลย

“​ตราบใดที่​มีพลัง​อำนาจ​มาก​พอ​ ​กระบวน​ท่า​กระบี่​ที่​เปลี่ยนแปลง​อย่างไร​้​ทิศทาง​และ​ไม่ขาดสาย​เหล่านั้น​ก็​ไม่​ต่าง​จาก​ของเล่น​เด็ก​ ​ซึ่ง​นี่​ก็​มิใช่​เพียง​ทักษะ​กระบี่​เท่านั้น​ ​ทว่า​ใน​ด้าน​อื่น​ก็​เป็น​เช่นเดียวกัน​ ​การ​ใช้​พลัง​อำนาจ​เพื่อ​ควบคุม​ความเร็ว​เป็น​วิธีการ​ที่​ตรงไปตรงมา​และ​มีประสิทธิภาพ​มาก​ที่สุด​ ​!​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่าว​ชี้แนะ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อให้​นาง​ตั้งสมาธิ​มากขึ้น​ใน​การ​รับมือ​กับ​ศัตรู​ในอนาคต

ฉิน​อวี​้​โม่​เข้าใจ​ได้​เป็น​อย่างดี​และ​กระบวน​ท่า​ของ​นาง​เริ่ม​เปลี่ยนแปลง​ไป

นาง​ยังคง​โจมตี​ว่าน​อู๋​เริ​่​นอย​่าง​ต่อเนื่อง​ ​ทว่า​พลัง​มายา​ปริมาณมาก​ก็​แผ่ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​นาง​และ​เปลี่ยน​กลายเป็น​กระบี่​เล่ม​ยาว​ที่​ปรากฏ​ตรงหน้า​ว่าน​อู๋​เริ​่น​และ​กระหน่ำ​โจมตี​เขา​จน​ยาก​ที่จะ​ป้องกัน

“​ฮ่า​ ​ๆ​ ​ๆ​ ​งดงาม​จริง​ ​ๆ​ ​เจ้า​สามารถ​ควบคุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​และ​สามารถ​เปลี่ยน​พลัง​มายา​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​เพื่อ​โจมตี​ศัตรู​ได้​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ก่อน​หัวเราะ​อย่าง​พึงพอใจ​ ​การควบ​คุม​กระบี่​ด้วย​ปราณ​มิใช่​สิ่ง​ที่​ทำได้​ง่ายดาย​เช่น​ที่​เห็น​ภายนอก​ ​การกระทำ​นี้​ต้อง​ใช้การ​ผสาน​พลัง​มายา​ใน​ระดับสูง​เพื่อ​ทำให้​คลื่น​พลัง​ใน​อากาศ​แปลง​เป็น​กระบี่​เล่ม​ยาว​และ​สามารถ​โจมตี​ได้​อย่างรุนแรง

ว่าน​อู๋​เริ​่น​เอง​ก็​ต้อง​พยายาม​เป็นเวลา​นาน​ก่อน​จะ​ชำนาญ​ใน​การควบ​คุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​การควบ​คุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​เป็นพื้น​ฐาน​สำคัญ​ที่สุด​ของ​การ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​ซึ่ง​สาเหตุ​ที่ว่าน​เฉิน​ซี​ไม่​สามารถ​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​สำเร็จ​ ​นั่น​ก็​เป็นเพราะว่า​นาง​ยัง​ไม่​สามารถ​ควบคุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​ได้

สิ่ง​ที่​ดีที​่​สุดที​่​ว่าน​เฉิน​ซีทำ​ได้​คือ​การควบแน่น​พลัง​มายา​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​และ​โจมตี​ศัตรู​เท่านั้น

ว่าน​หลิว​ชาง​และ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​ตกตะลึง​อย่างมาก​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​บรรลุ​ถึง​ระดับ​นี้​แล้ว​และ​สามารถ​ควบคุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​ได้​ ​แม้แต่​พวกเขา​เอง​ก็​ยัง​ไม่​สามารถ​ทำได้​อย่าง​ชำนาญ​นัก​ ​ท่าน​ตาของ​พวกเขา​กล่าวว่า​เมื่อ​ควบคุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​ได้​ถึง​ระดับ​หนึ่ง​ ​พวกเขา​จะ​สามารถ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​ ​เห็นได้ชัด​แล้ว​ว่า​พรสวรรค์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เหนือกว่า​พวกเขา​อย่างแท้จริง

“​เสี่ยว​อวี​้​โม่​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​เจ้า​คงจะ​ได้ยิน​รายละเอียด​ของ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​มาบ​้าง​แล้ว​ ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​สามารถ​เปลี่ยน​ทุก​สรรพสิ่ง​ใน​โลก​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ที่อยู่​ใน​การควบ​คุม​ของ​เจ้า​และ​กระหน่ำ​โจมตี​ศัตรู​จน​ไร้​ทาง​หลบหนี​ ​แม้​ตอนนี้​เจ้า​จะ​สามารถ​ควบคุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​ได้​เท่านั้น​ ​อันที่จริง​มัน​ก็​ถือว่า​เจ้า​คืบหน้า​มา​ไกล​แล้ว​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​โบกมือ​เล็กน้อย​และ​กระบี่​ยาว​ที่​ก่อตัว​จาก​พลัง​มายา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สลาย​หาย​ไป​โดยที่​ไม่​สามารถ​สร้าง​ความเสียหาย​ต่อ​เขา​ได้​เลย

จากนั้น​ ​ด้วย​ความคิด​แวบเดียว​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รู้สึก​ได้​ว่า​ก้อนหิน​ใต้เท้า​ของ​ตน​เปลี่ยน​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​ที่​พุ่งตรง​เข้าหา​นาง​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด