คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1288 ทุกสรรพสิ่งในโลกคืออาวุธ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1288 ทุกสรรพสิ่งในโลกคืออาวุธ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

สีหน้า​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เปลี่ยนไป​เล็กน้อย​ ​ทว่า​นาง​มี​ก็​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ที่​รวดเร็ว​และ​หลบหลีก​ออก​ไป​ได้​ทัน

อย่างไรก็ตาม​ ​ก่อนที่​นาง​จะ​ทรงตัว​ได้​อย่างมั่นคง​ ​ต้นไม้​ที่อยู่​ไม่​ไกล​ออก​ไป​ก็​เปลี่ยน​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​ที่​พุ่ง​เข้ามา​โจมตี​นาง​เช่นกัน

ฉิน​อวี​้​โม่​ทำได้​เพียง​เหวี่ยง​กระบี่​ใน​มือ​ออก​ไป​และ​ผ่า​กระบี่​ยาว​เหล่านั้น​ ​ทว่า​ก่อนที่จะ​ได้​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ​กระบี่​ยาว​อีก​จำนวน​หนึ่ง​ก็​พุ่งตรง​เข้ามา​จาก​ด้านหลัง​ของ​นาง​ด้วย​ความเร็ว​สูง

หาก​กล่าวว่า​ก่อนหน้านี้​นาง​ยัง​ไม่เข้าใจ​เกี่ยวกับ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​นัก​ ​ตอนนี้​นาง​ก็​มี​ความเข้าใจ​เพิ่มขึ้น​มาก​แล้ว

ทุก​สรรพสิ่ง​ใน​โลก​ล้วน​เป็น​อาวุธ​แหลมคม​และ​กระบี่​ทุก​เล่ม​ล้วน​เป็นตัวแทน​ของ​บรรพบุรุษ​ ​นี่​คือ​เคล็ด​วิชา​ที่​สืบทอด​กัน​มาช​้า​นาน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​‘​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​’​ ​มัน​ถือเป็น​หนึ่ง​ใน​เคล็ด​วิชากระ​บี่​ที่​ลึกลับ​ที่สุด​ใน​โลก​หล้า​ ​เว้น​เพียงแต่​พลัง​ฟ้า​ดิน​ ​ทุก​สรรพสิ่ง​ใน​โลก​ล้วน​กลายเป็น​อาวุธ​ใน​มือ​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นที​่​ปล่อย​การ​โจมตี​ตรง​ไป​ยัง​ศัตรู​ได้​อย่างมีประสิทธิภาพ​และ​คาดไม่ถึง

“​นี่​เป็น​เพียง​ระดับ​ผิวเผิน​ของ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เท่านั้น​และ​เจ้า​สามารถ​วิเคราะห์​มัน​ดูก่อน​ ​สำหรับ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ของจริง​ ​ข้า​จะ​แสดง​ให้​เจ้า​ได้​เห็น​ใน​อีก​ไม่​กี่​วันข้างหน้า​ ​เจ้า​จะ​สามารถ​เข้าใจ​พลัง​ที่แท้​จริง​ของ​มัน​ก็ต่อเมื่อ​ได้​สัมผัส​ถึง​มัน​เท่านั้น​”

ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​ล่าว​ขึ้น​และ​ปล่อย​การ​โจมตี​ที่​เรียบง่าย​ตรง​เข้าใส่​ฉิน​อวี​้​โม่​ซึ่ง​ถือเป็น​การฝึกฝน​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ของ​นาง

ความเร็ว​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​ยอดเยี่ยม​เป็น​ทุนเดิม​และ​หลบหลีก​การ​โจมตี​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ได้​อย่าง​ทันท่วงที​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่​ครอบงำ​ความคิด​ของ​นางใน​ตอนนี้​คือ​การ​เปลี่ยน​ทุก​สรรพสิ่ง​ใน​โลก​ให้​กลายเป็น​อาวุธ​และ​เปลี่ยน​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ของ​ตน​นั้น​ ​นาง​จะ​ทำได้​อย่างไร​กัน​ ​?

แม้​ยัง​ไม่​สามารถ​เข้าใจ​ได้​ใน​ตอนนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​สามารถ​ควบแน่น​พลัง​มายา​ให้​กลายเป็น​กระบี่​และ​ใช้​ปราณ​ควบคุม​พวก​มัน​ ​ตราบใดที่​ผสาน​ตนเอง​เข้ากับ​สภาวะ​พลัง​รอบตัว​ ​นาง​ก็​สามารถ​ควบคุม​สภาวะ​พลัง​เหล่านั้น​และ​นำมา​ประยุกต์​ได้​ตาม​ต้องการ

อย่างไรก็ตาม​ ​สำหรับ​ก้อนหิน​ ​ต้นไม้​ ​พื้นดิน​ ​บ้านเรือน​ ​บุปผา​และ​พืชพรรณ​อื่น​ ​ๆ​ ​พวก​มัน​ล้วน​เป็น​สิ่ง​ที่​ไม่มี​ชีวิต​หรือ​ไร้​พลัง​ ​การ​เปลี่ยน​พวก​มัน​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ดูเหมือน​จะ​เป็นความ​คิด​ที่​ไม่มีทาง​จะ​เป็นไปได้

ว่าน​อู๋​เริ​่น​ไม่​รบกวน​กระบวนการ​ความคิด​ของ​นาง​ ​ในขณะที่​ยัง​โจมตี​นาง​อย่างต่อเนื่อง​เพื่อ​ทำให้​นาง​รู้สึก​ถึง​แรงกดดัน​ใน​ระดับ​หนึ่ง

บางครั้ง​บาง​ครา​ ​การ​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​กดดัน​ก็​จะ​กระตุ้น​ให้​กระบวนการ​ความคิด​และ​การ​ทำความเข้าใจ​ดำเนิน​ไป​เร็ว​มากขึ้น​และ​ทำให้​จอม​ยุทธ์​แสดง​ศักยภาพ​ออกมา​ได้​อย่างเต็มที่​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็น​สตรี​เช่นนั้น​ ​ตราบใดที่​รู้สึก​ถึง​ภยันตราย​ ​ทุกอย่าง​ที่นา​งมี​ก็​จะ​ถูก​กระตุ้น​จนถึง​ขีดสุด​และ​สามารถ​พัฒนา​ไป​ใน​ระดับ​ที่สูง​ขึ้น​จน​บรรลุ​ความก้าวหน้า​ใหม่​ ​ๆ​

น่าเสียดาย​ที่​การ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​นั้น​ยาก​เกินไป​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ปลดปล่อย​การ​โจมตี​ใส่​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่างต่อเนื่อง​นาน​สอง​ก้านธูป​ ​แม้นาง​จะ​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​ ​ทว่า​การ​รับมือ​กับ​พวก​มัน​ก็​ทำให้​นาง​สูญเสีย​พลัง​มายา​ไปมาก​แล้ว

ในที่สุด​เขา​ก็​โบกมือ​และ​หยุด​การ​โจมตี

“​เอาล่ะ​ ​วันนี้​พอ​แค่นี้​ก่อน​ ​เสี่ยว​อวี​้​โม่​…​หลังจากนี้​จง​ไป​ไตร่ตรอง​และ​ทำความเข้าใจ​ดู​ล่ะ​ ​หาก​สงสัย​สิ่งใด​ก็​มาถาม​ข้า​ได้​ทุกเมื่อ​”

เนื่องจาก​ทราบ​ดี​ว่าการ​กระหน่ำ​โจมตี​ต่อไป​จะ​ไม่​ก่อให้เกิด​ผลประโยชน์​ใด​ต่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​จึง​ตัดสินใจ​ให้​นาง​กลับ​ไป​พักผ่อน​ก่อน​ ​การ​หมั่นเพียร​ฝึกฝน​และ​การพักผ่อน​ที่​เพียงพอ​เป็น​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​การ​ฝึก​ยุทธ์​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​การกดดัน​ตัวเอง​และ​ฝืน​มาก​เกินความจำเป็น​จะ​ทำให้​สูญเสีย​พลังงาน​มากเกินไป​ ​และ​จะ​นำไปสู่​การ​ได้ผล​ลัพธ์​เพียง​ครึ่ง​เดียว​ทั้ง​ ​ๆ​ ​ที่​ใช้​ความพยายาม​เป็น​สองเท่าตัว

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​จะ​น่าทึ่ง​เกินไป​แล้ว​ ​!​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​เดิน​เข้ามา​หา​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​มอง​นาง​ด้วย​แววตา​ชื่นชม​ ​การ​รับมือ​กับ​การ​โจมตี​ของ​ท่าน​ตาของ​นาง​ได้​นาน​ถือเป็น​สิ่ง​ที่​ทำได้​ยาก​ไม่น้อย​ ​อีกทั้ง​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​สามารถ​ควบคุม​กระบี่​ด้วย​ปราณ​ซึ่ง​ดูจะ​ชำนาญ​ยิ่งกว่า​พี่ชาย​ทั้งสอง​คน​ของ​นาง​เสียอีก​ ​เมื่อ​ครั้ง​ที่​พี่ชาย​ของ​นาง​ดวล​ฝีมือ​กับ​ท่าน​ตา​เป็นครั้งแรก​ ​พวกเขา​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​ย่ำแย่​และ​แทบจะ​น่วม​ไป​ทั้งตัว​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ความเมตตา​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เกรง​ว่าว​่าน​หลิว​ชาง​และ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นอาจ​ได้รับบาดเจ็บ​ก็​เป็นได้

แม้​ตัวนาง​จะ​ยัง​ไม่เคย​ประมือ​กับ​ท่าน​ตา​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ผลงาน​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จะ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​พี่ชาย​ทั้งสอง​อย่างแน่นอน​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็ได้​เรียนรู้​จาก​ฉิน​อวี​้​โม่​มานา​นพ​อสม​ควร​ ​ต่อให้​จะ​ปราศจาก​ทักษะ​และ​วิชา​ใหม่​ ​ๆ​ ​ประสบการณ์​การต่อสู้​ของ​นาง​ก็​พัฒนา​ขึ้น​มาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ดูเหมือนว่า​การควบ​คุม​กระบี่​ด้วย​ปราณ​จะ​มิใช่​เรื่อง​ที่​ยาก​เกินไป​สำหรับ​นาง

“​เอาล่ะ​ ​กลับกัน​ก่อน​เถอะ​”

ในเวลานี้​ ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซีก​ลับ​ไป​ก่อน​แล้ว​ ​ในขณะที่​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​ว่าน​หลิว​ชาง​ยังคง​รอ​อยู่

ฉิน​อวี​้​โม่​จิ้ม​แก้ม​นิ่ม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก่อน​เดินหน้า​กลับ​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ของ​พวก​ตน

“​ศิษย์​น้อง​อวี​้​โม่​ ​เรา​ขอ​ไป​นั่ง​พูดคุย​ด้วย​จะ​ได้​รึ​ไม่​ ​?​”

ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​ล่าว​ขึ้น​ ​เขา​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มาก​และ​ต้องการ​สอบถาม​ว่านาง​ใช้​วิธีการ​ใด​ถึง​ได้​ควบคุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​ได้​อย่าง​ชำนาญ​เช่นนั้น

ว่าน​หลิว​ชาง​ก็​คิด​ใน​สิ่ง​เดียวกัน​ ​เพียงแต่​เขา​เป็น​บุรุษ​ที่​เงียบขรึม​จึง​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​ไม่​เอ่ย​ขึ้น​ก่อน

“​แน่นอน​ว่า​ไม่มีปัญหา​เลย​ ​ถึงอย่างไร​ข้า​ก็​เป็น​แขก​และ​ท่าน​ทั้งสอง​เป็น​เจ้าบ้าน​”

ฉิน​อวี​้​โม่​รู้สึก​ถูกชะตา​กับ​พี่ชาย​ทั้งสอง​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไม่น้อย​ ​พวกเขา​มีบุ​คลิก​นิสัย​ที่​เรียบง่าย​และ​สุภาพ​ถ่อมตน​ ​อีกทั้ง​ก็​ไม่​วางท่า​โอหัง​ใด​ ​ๆ​ ​เนื่องจาก​สถานะ​หลานชาย​ของ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​พวกเขา​มี​ความจริงใจ​และ​เข้ากับ​ผู้อื่น​ได้​ง่าย​มาก

นอกจากนี้​ ​พวกเขา​ก็​เคย​ได้​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ก่อน​นาง​และ​อาจมี​คำแนะนำ​ที่​แตกต่าง​ออก​ไป

กลุ่มคน​ทั้ง​สี่​กลับ​ไป​ยัง​บริเวณ​เรือน​ที่พัก​ด้วยกัน​ ​จากนั้น​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​็​รับหน้าที่​ชงชา​ ​ในขณะที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อีก​สอง​คน​นั่งลง​ที่​โต๊ะ​หิน​ใน​ลาน​ด้านนอก

“​เรา​เคย​ฝึกฝน​ก่อนหน้านี้​แล้ว​ ​ทว่า​ยัง​ไม่​สามารถ​ใช้​ปราณ​ควบคุม​กระบี่​ได้​อย่าง​ชำนาญ​ ​การ​เปลี่ยน​ทุก​สรรพสิ่ง​ให้​กลายเป็น​กระบี่​ก็​ยิ่ง​เป็นไปไม่ได้​ใหญ่​”

จู่​ ​ๆ​ ​ว่าน​หลิว​ชาง​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ ​ทว่า​น้ำเสียง​ของ​เขา​ใน​ครานี​้​ฟัง​ดู​ไม่​เย็นชา​หรือ​ห่างเหิน​เช่น​เดิม​อีกต่อไป​ ​หากแต่​บ่งบอกถึง​ความอบอุ่น​และ​ความเป็นมิตร

“​การควบ​คุม​กระบี่​ด้วย​พลัง​ปราณ​มิใช่​เรื่อง​ยาก​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​ตราบใดที่​ผสาน​พลัง​ของ​ตนเอง​เข้ากับ​คลื่น​พลัง​รอบตัว​ ​ท่าน​ก็​จะ​ควบคุม​คลื่น​พลัง​เหล่านั้น​ได้​และ​ใช้งาน​พวก​มัน​ได้​ตาม​ต้องการ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​เผชิญ​กับ​คู่ต่อสู้​ที่​มี​ความสามารถ​ใน​การควบ​คุม​ที่​แข็งแกร่ง​กว่า​ ​มัน​ก็​อาจ​เป็นปัญหา​สักหน่อย​และ​อาจ​สูญเสีย​การควบ​คุม​ก็​เป็นได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าวถึง​ประสบการณ์​ของ​ตน​ ​ใน​การ​ประจันหน้า​กับ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​เมื่อ​ครู่​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​ไม่​สามารถ​ใช้​ปราณ​ควบคุม​กระบี่​ได้​อย่าง​อิสระ​นัก​ ​ทว่า​ว่าน​อู๋​เริ​่น​เอง​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​หยุด​นาง​เช่นกัน​ ​มิฉะนั้น​ ​การควบ​คุม​พลัง​มายา​หรือ​สภาวะ​พลัง​รอบตัว​อาจจะ​เป็นไปไม่ได้​เลย

“​มัน​ไม่​ง่าย​เลย​ที่จะ​ผสาน​กลายเป็น​หนึ่งเดียว​กัน​ ​สภาวะ​พลัง​รอบตัว​มัก​ต่อต้าน​ข้า​อยู่​เสมอ​ ​ข้า​ต้อง​พยายาม​หลาย​ครา​จนกว่า​จะ​พัฒนา​ได้ดี​ขึ้น​ทีละน้อย​ ​ทว่า​ส่วนใหญ่​ข้า​ก็​ควบคุม​กระบี่​ได้​เพียง​ไม่​กี่​เล่ม​เท่านั้น​”

ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นอ​ธิ​บาย​สถานการณ์​ของ​ตนเอง​ออกมา​ ​อันที่จริง​ ​การ​ใช้​ปราณ​ควบคุม​กระบี่​ก็​ต้อง​อาศัย​พรสวรรค์​เช่นกัน​ ​หาก​เทียบ​กับ​ว่าน​หลิว​ชาง​ ​ตัว​เขา​ยัง​ด้อย​กว่า​เล็กน้อย​ ​เขา​ไม่​สามารถ​ใช้​สภาวะ​พลัง​รอบตัว​ได้​อย่างราบรื่น​และ​รู้สึก​เสมอ​ว่ายั​งมี​บางอย่าง​ที่​ขาดหาย​ไป

“​การ​หมั่น​ฝึกฝน​เป็น​บ่อเกิด​ของ​ความชำนาญ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ได้​เพียงเท่านี้​ ​สำหรับ​นาง​ ​การควบ​คุม​กระบี่​ด้วย​ปราณ​เป็นความ​สามารถ​โดยธรรมชาติ​และ​มิใช่​การฝึกฝน​ที่​ยากเย็น​แม้แต่น้อย

ว่าน​หลิว​ชาง​และ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นม​อง​หน้า​กัน​อย่าง​จน​ปัญหา​ ​เห็นที​นั่น​จะ​เป็น​วิธี​เดียว​สำหรับ​พวกเขา​…

“​อวี​้​โม่​ ​ท่าน​ตาบ​อก​ว่า​ทุก​สรรพสิ่ง​ใน​โลก​ล้วน​เป็น​อาวุธ​ ​เจ้า​รู้สึก​อย่างไรบ้าง​ตอนที่​พยายาม​ควบคุม​สิ่ง​เหล่านั้น​ ​?​”

สอง​พี่น้อง​ฝาแฝด​เอ่ย​ถาม​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​ซึ่ง​เป็นเรื่อง​ที่​ยาก​กว่า​การควบ​คุม​กระบี่​ด้วย​ปราณ​ถึง​หลาย​ขุม​ ​การควบ​คุม​วัตถุ​ต่าง​ ​ๆ​ ​ใน​โลก​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​สักนิด

“​ข้า​ไม่รู้​สึก​ถึง​ปฏิกิริยา​ตอบสนอง​ใด​ ​ๆ​ ​จาก​สิ่ง​ที่​ไร้​ชีวิต​ ​ส่วน​บางสิ่ง​ที่​มีชีวิต​ก็​พอ​จะ​มี​การ​ต่อต้าน​อยู่​บ้าง​ ​ทว่า​ถึงอย่างไร​มัน​ก็​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​เหมือนกับ​การควบ​คุม​สภาวะ​พลัง​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าวตอบ​ตาม​ความจริง​และ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่นาง​ยัง​ฉงน​สงสัย​ยิ่งนัก

นาง​ไม่มี​หนทาง​ที่จะ​ควบคุม​สิ่ง​เหล่านั้น​ได้​เลย​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​เปลี่ยน​ให้​พวก​มัน​กลายเป็น​อาวุธ​เพื่อ​โจมตี​ศัตรู

“​เรา​เอง​ก็​รับรู้​ได้​เช่นกัน​ ​ท่าน​ตา​เคย​บอก​เรา​ว่า​จะ​ต้อง​สัมผัส​ถึง​พวก​มัน​ด้วยใจ​ ​ทว่า​ตอนนี้​เรา​ก็​ยัง​ไม่มี​วี่แวว​ที่จะ​ทำได้​”

ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​จนปัญญา​ ​การ​เตรียม​ความพร้อม​เพื่อ​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​มิใช่​เรื่อง​ง่าย​เลย​จริง​ ​ๆ​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด