คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1290 อสูรพฤกษาทั้งหลาย

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1290 อสูรพฤกษาทั้งหลาย อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

นับตั้งแต่​มา​เยือน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​เสี่ยว​โพธิ์​ก็​เข้าสู่​สภาวะ​จำศีล​มานาน​และ​เพิ่ง​ที่จะ​มีโอกาส​ออกมา​เมื่อไม่นานมานี้

ใน​ฐานะ​หนึ่ง​ใน​ราชา​พฤกษา​ ​เสี่ยว​โพธิ์มี​พลัง​ใน​การฟื้น​คืนชีพ​ให้​กับ​พืชพรรณ​ที่​ตาย​ไป​แล้ว​และ​เรียก​ได้​ว่า​มีความรู้​ความเข้าใจ​เกี่ยวกับ​พฤกษา​มาก​ที่สุด

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​สามารถ​สื่อสาร​กับ​บุปผา​หรือ​ต้นไม้​รอบตัว​ได้​แม้แต่น้อย​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​นาง​จึง​ต้องการ​ใช้​เสี่ยว​โพธิ์​เพื่อ​เป็นตัว​กลาง​ใน​การสื่อสาร​กับ​พวก​มัน

“​มีเรื่อง​อะไร​หรือ​นาย​หญิง​ ​?​”

ร่าง​มนุษย์​ของ​เสี่ยว​โพธิ์​คือ​เด็กชาย​อายุ​ประมาณ​สิบสอง​ถึง​สิบ​สาม​ปี​ซึ่ง​ดู​ใส​ซื่อ​ไร้เดียงสา​และ​น่ารักน่าชัง​เป็น​ที่สุด​ ​เพียง​ปรากฏตัว​ ​ร่าง​ของ​มัน​ก็​แผ่​กลิ่นอาย​ความมีชีวิตชีวา​ซึ่ง​ดึงดูด​ความสนใจ​ได้​อย่างง่ายดาย

เมื่อ​พบ​หน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​เสี่ยว​โพธิ์​ก็​แสดงท่าที​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​มัน​ไม่ได้​พบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​มานาน​และ​แอบ​คิด​น้อยใจ​ไป​ว่า​ผู้​เป็น​นาย​ไม่เห็นค่า​ของ​ตน​อีกต่อไป

“​เสี่ยว​โพธิ์​ ​ตอนนี้​ข้า​กำลัง​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​จ้าว​นิกาย​ว่าน​อู๋​เริ​่น​สามารถ​เปลี่ยน​บุปผา​ ​พืชพรรณ​หรือ​แม้กระทั่ง​ก้อนหิน​รอบตัว​ให้​กลายเป็น​กระบี่​แหลมคม​ได้​ ​ทว่า​ข้า​ยัง​ทำ​เช่นนั้น​ไม่ได้​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​การ​ที่​ข้า​เรียก​เจ้า​ออกมา​ก็​เพื่อที่จะ​หารือ​กับ​เจ้า​ใน​เรื่อง​นี้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เปิดเผย​จุดประสงค์​ที่​เรียก​เสี่ยว​โพธิ์​ออกมา​อย่างตรงไปตรงมา​และ​ไม่​คิด​ปิดบัง​สิ่งใด​จาก​มัน

“​โอ้​ ​เช่นนั้น​เอง​หรือ​”

เสี่ยว​โพธิ์​ดู​ไม่​แปลกใจ​แต่อย่างใด​ ​สำหรับ​การ​ที่​ฉิน​อวี​้​โม่​กำลัง​ศึกษา​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​แน่นอน​ว่า​มัน​และ​อสูร​มายา​ตัว​อื่น​ ​ๆ​ ​ย่อม​ทราบ​ดี

“​นาย​หญิง​ ​รอ​ประเดี๋ยว​ ​ข้า​จะ​เรียก​บุปผา​แห่ง​ความมืด​ ​บุปผา​แห่ง​แสง​และ​บุปผา​กิน​คน​ออกมา​”

เสี่ยว​โพธิ์​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก่อน​ส่งกระแสจิต​เรียก​อสูร​พฤกษา​ตัว​อื่น​ ​ๆ​ ​ออกมา

“​หึ​ ​!​ ​ตอนนี้​นาย​หญิง​สนใจ​แต่​ลูกพี่​ซิว​และ​พี่​มารยา​จน​ลืม​อสูร​ตัว​น้อย​ ​ๆ​ ​อย่าง​พวกเรา​ไป​แล้ว​”

ร่าง​ของ​เด็กสาว​สอง​คน​และ​เด็กชาย​หนึ่ง​คน​เดิน​จับมือ​กันต​รง​เข้ามา​ ​ทั้ง​สาม​ดู​มีอายุ​เพียง​เจ็ด​ถึง​แปด​ปี​เท่านั้น​ ​ทว่า​พวกเขา​ก็​ล้วน​มีกลิ่น​อาย​ที่​แตกต่าง​กัน​ไป​ซึ่ง​ชวน​ให้​หลงใหล​ไป​คนละ​แบบ

ประโยค​เมื่อ​ครู่​ดัง​มาจาก​เด็กสาว​ที่​ดู​จ้ำม่ำ​เล็กน้อย​ซึ่ง​ก็​คือ​บุปผา​กิน​คน​ ​ร่าง​มนุษย์​ของ​มัน​ดูจะ​เป็น​เด็กสาว​ที่​มีนิ​สัย​ร่าเริง​และ​มัก​สวม​อาภรณ์​สีสว่าง​สดใส​เป็นประจำ​ ​เวลานี้​มัน​ก็​สวม​ชุด​ยาว​สีแดง​สด​ซึ่ง​ดูรา​วกับ​เป็น​เปลวเพลิง​ลุกโชน​และ​ดึงดูด​ทุก​สายตา​ได้​อย่างง่ายดาย

ด้าน​ข้าง​บุปผา​กิน​คน​คือ​เด็กสาว​ร่าง​ผอม​ใน​ชุด​สีดำ​สนิท​ซึ่ง​ก็​คือ​บุปผา​แห่ง​ความมืด​ ​อันที่จริง​ ​ร่าง​มนุษย์​ของ​บุปผา​แห่ง​ความมืด​ก็​ดู​คล้ายคลึง​กับ​บุปผา​แห่ง​แสงมาก​ถึง​เจ็ด​ใน​สิบ​ส่วน​ ​เพียงแต่​ตน​หนึ่ง​เป็น​เด็กหญิง​และ​อีก​ตน​เป็น​เด็กชาย​เท่านั้น

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ดูเหมือนว่า​ใน​อดีต​บุปผา​แห่ง​ความมืด​จะ​ได้รับ​อิทธิพล​จาก​สมาชิก​ของ​ฝ่าย​มาร​มามาก​ทีเดียว​ ​แม้​กลายเป็น​อสูร​พันธสัญญา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​แล้ว​ ​มัน​ก็​ยัง​ดู​เฉยชา​และ​ห่างเหิน​อยู่​เสมอ

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ทราบ​ดี​ว่า​มัน​เย็นชา​เพียง​ภายนอก​เท่านั้น​และ​แท้จริง​แล้ว​หัวใจ​ข้างใน​ของ​มัน​อบอุ่น​ไม่​ต่าง​จาก​เด็กสาว​ธรรมดา​ทั่วไป

สำหรับ​บุปผา​แห่ง​แสง​ ​เวลานี้​มัน​กลายเป็น​เด็กชาย​ที่​ดู​แข็งแรง​และ​มีหน้า​ตาน​่า​รัก​ ​อีกทั้ง​ผิวพรรณ​ของ​มัน​ก็​ขาวนวล​และ​ดูกระ​ตือ​รือ​ร้น​เป็นอย่างมาก

เวลานี้​ ​เด็กชาย​ตัว​น้อย​เบิกตา​กว้าง​และ​กล่าว​เสริม​อย่าง​เห็นด้วย​กับ​วาจา​ของ​บุปผา​กิน​คน

“​นาย​หญิง​ใจร้าย​ที่สุด​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​ต้องการ​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​ท่าน​ก็​คงจะ​ลืม​พวกเรา​ไป​แล้ว​แน่​ ​ๆ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​จิ้ม​แก้ม​อสูร​พฤกษา​ใน​ร่าง​มนุษย์​ทั้ง​สาม​ด้วย​ความ​เอ็นดู

“​จะ​เป็น​เช่นนั้น​ได้​อย่างไรเล่า​ ​?​ ​ข้า​เพียงแต่​มีเรื่อง​ต้อง​จัดการ​มากมาย​เท่านั้น​และ​พวก​เจ้า​เอง​ก็​มักจะ​เก็บตัว​จำศีล​อยู่​บ่อยครั้ง​ ​พวกเรา​จึง​ไม่มี​โอกาส​ได้​พบกัน​ ​ข้า​จะ​ลืม​พวก​เจ้า​ไป​ได้​อย่างไร​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​แก้ตัว​ออก​ไป​ ​นาง​และ​อสูร​มายา​ไม่มี​โอกาส​พูดคุย​อย่าง​เป็นกันเอง​มา​เป็นเวลา​นาน​มาก​แล้ว

คราก​่อ​นที​่​เดินทาง​ไป​ทำ​ภารกิจ​ใน​หมู่บ้าน​กล้วยไม้​เมฆา​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​พอ​จะ​มี​เวลาว่าง​อยู่​ช่วง​หนึ่ง​ ​ทว่า​ใน​ตอนนั้น​ ​บุปผา​กิน​คน​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​กำลัง​อยู่​ใน​ช่วง​จำศีล​พอดิบพอดี​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ตอนนี้​จึง​ถือเป็น​ครั้งแรก​ที่นาง​ได้​พบ​กับ​อสูร​เหล่านี้​นับตั้งแต่​เดินทาง​มายัง​โลก​แห่ง​เทพ

ฉิน​อวี​้​โม่​เคย​เห็น​ร่าง​มนุษย์​ของ​บุปผา​กิน​คน​มาก​่อน​ ​ทว่า​นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ได้​พบ​กับ​ร่าง​มนุษย์​ที่​เติบโต​ขึ้น​มา​ของ​บุปผา​แห่ง​แสง​และ​บุปผา​แห่ง​ความมืด​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ร่าง​มนุษย์​ของ​อสูร​พฤกษา​ทั้งสอง​จะ​ดู​คล้าย​กัน​ราวกับ​ฝาแฝด​ ​ซึ่ง​ดู​ไม่​ต่าง​จาก​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่

“​นั่น​ก็​จริง​ ​ทว่า​ต่อไป​พวกเรา​ไม่ต้อง​จำศีล​เป็นเวลา​นาน​อีกแล้ว​ ​นาย​หญิง​จะ​ต้อง​สนใจ​พวกเรา​ให้​มาก​ ​ๆ​ ​อย่า​สนใจ​แค่​ลูกพี่​ซิว​และ​พี่​มารยา​อีก​ ​ตอนนี้​พวกเรา​สามารถ​ฝึกฝน​และ​ช่วยเหลือ​นาย​หญิง​ได้​ทุกเมื่อ​ ​ไว้วางใจ​พวกเรา​ได้​เลย​ ​!​”

บุปผา​แห่ง​แสง​โบก​กำปั้น​ไปมา​และ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​ ​หลังจาก​การ​จำศีล​เป็นเวลา​นาน​ ​พลัง​ใน​ปัจจุบัน​ของ​พวก​มัน​ก็​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ซิว​หรือ​มารยา​มาก​นัก​ ​นอกจากนี้​ ​เดิมที​พวก​มัน​ก็​มีส​ถานะ​เป็น​ราชา​พฤกษา​ ​แม้​มีพรสวรรค์​และ​ความแข็ง​แกร่ง​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ทั่วไป​ ​ทว่า​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ของ​พวก​มัน​ก็​แกร่งกล้า​จน​อสูร​พฤกษา​ทั่วไป​มิ​อาจ​เทียบ​ชั้น​ได้

บุปผา​แห่ง​ความมืด​ไม่ได้​กล่าว​สิ่งใด​และ​เพียง​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ความต้องการ​ของ​มัน​ก็​ชัดเจน​เช่นกัน​นั่น​คือ​ต้องการ​ให้​ผู้​เป็น​นาย​สนใจ​พวก​ตน​มากขึ้น​ในอนาคต​และ​ไม่ลืม​เลือน​หรือ​มองข้าม​พวก​มัน​อีกต่อไป

“​เอาล่ะ​ ​เอาล่ะ​ ​ตอนนี้​มา​พูดคุย​เรื่องสำคัญ​กัน​ก่อน​เถอะ​ ​นาย​หญิง​กำลัง​เรียนรู้​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ทว่า​ไม่​สามารถ​เปลี่ยน​บุปผา​หรือ​พืชพรรณ​พฤกษา​ใด​ ​ๆ​ ​ให้​กลายเป็น​กระบี่​และ​ใช้​พวก​มัน​เป็น​อาวุธ​โจมตี​คู่ต่อสู้​ได้​ ​พวกเรา​ต้อง​ระดม​ความคิด​กัน​ว่า​จะ​ช่วย​นาย​หญิง​กัน​อย่างไร​”

เสี่ยว​โพธิ์​ต้องการ​ให้​สถานการณ์​สงบ​ลง​ ​มัน​จึง​กล่าว​แทรก​ขึ้น​พร้อมกับ​โบกมือ​ให้​กับ​อสูร​พฤกษา​อื่น​ ​ๆ​ ​เพื่อให้​พวก​มัน​เงียบ​ลง​ก่อนที่จะ​อธิบาย​ถึง​จุดประสงค์​ใน​วันนี้

“​เปลี่ยน​บุปผา​และ​ต้นไม้​ให้​กลายเป็น​คมกระ​บี่​รึ​ ​?​ ​หมายถึง​แบบนี้​หรือ​ ​?​”

บุปผา​กิน​คน​เท้าคาง​พลาง​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ร่าง​ของ​มัน​ก็​เปลี่ยนไป​และ​กลายเป็น​กระบี่​เล่ม​ยาว​ส่อง​ประกาย​สีแดง​สด​ที่​ลอย​กลางอากาศ​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่

“​ข้า​ก็​ทำได้​เช่นกัน​”

บุปผา​แห่ง​แสง​ไม่ยอม​น้อยหน้า​และ​เปลี่ยน​กลายเป็น​กระบี่​เล่ม​ยาว​ที่​ส่อง​ประกาย​แสงสีทอง​ซึ่ง​ดู​มีสง่าราศี​มาก

บุปผา​แห่ง​ความมืด​ก็​กลอกตา​ไปมา​เล็กน้อย​ขณะ​มอง​สหาย​ทั้งสอง​ด้วย​สายตา​ที่​ราวกับ​กำลัง​มอง​คนโง่เง่า​เบาปัญญา

“​กลับคืน​ร่าง​มนุษย์​ก่อน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​โบกมือ​และ​กล่าว​เพื่อให้​อสูร​พฤกษา​ทั้งสอง​กลับคืน​ร่าง​มนุษย์​เช่น​เดิม

“​ข้า​ไม่​อยาก​ให้​พวก​เจ้า​เปลี่ยน​กลายเป็น​อาวุธ​ของ​ข้า​ ​ทว่า​บุปผา​และ​ต้นไม้​ใน​โลก​ภายนอก​มีพลัง​ชีวิต​เพียง​เศษ​เสี้ยว​เดียว​เท่านั้น​และ​การ​ที่​ข้า​จะ​เปลี่ยน​พวก​มัน​ให้​กลายเป็น​อาวุธ​แหลมคม​ยัง​ห่างไกล​ไป​อีก​มาก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​นอกจาก​บุปผา​และ​พืชพรรณ​ ​ทุก​สรรพสิ่ง​ใน​โลก​นี้​ก็​สามารถ​เปลี่ยน​กลายเป็น​กระบี่​ของ​ข้า​ได้​ทั้งสิ้น​ ​มี​เพียง​การ​บรรลุ​สิ่ง​นี้​เท่านั้น​ที่​ข้า​จะ​สามารถ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​อธิบาย​กับ​อสูร​พฤกษา​ทั้งสอง​ที่​ทรงพลัง​ขึ้น​จาก​เดิม​มาก​ ​เดิมที​พวก​มัน​เป็น​เพียง​อสูร​พฤกษา​เท่านั้น​ ​ทว่า​ตอนนี้​การ​ที่​เปลี่ยน​กลายเป็น​กระบี่​ยาว​ได้​ ​มัน​ช่าง​เป็นเรื่อง​ที่​น่าทึ่ง​อย่างแท้จริง

ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​หนึ่ง​ใน​ทักษะ​ยุทธ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​คือ​อสูร​เสริม​ร่าง​ซึ่ง​เป็นการ​เปลี่ยน​อสูร​มายา​ของ​นาง​ให้​กลายเป็น​เกราะ​ที่​สวม​ทั่ว​ร่างกาย​ ​ใน​อดีต​ ​นอกเหนือจาก​ซิว​ ​เสี่ยว​เฮย​และ​อสูร​มายา​เพียง​ไม่​กี่​ตัว​ ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​ไม่​สามารถ​ใช้​อสูร​เสริม​ร่าง​ได้

ทว่า​ใน​ภายภาคหน้า​ ​อย่างน้อยที่สุด​ ​อสูร​พฤกษา​ทั้ง​สาม​ตรงหน้า​ก็​จะ​สามารถ​เปลี่ยน​กลายเป็น​เกราะ​และ​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​กับ​นาง​ได้​อย่างแน่นอน​

“​ข้า​จะ​ลอง​ไป​ถาม​ดู​”

ความสามารถ​ใน​การ​บงการ​ของ​บุปผา​กิน​คน​มักจะ​อยู่​ใน​ระดับสูง​มา​เสมอ​ ​มัน​กล่าว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​และ​ตรง​เข้าไป​สื่อสาร​กับ​บุปผา​และ​พืชพรรณ​รอบ​บริเวณ​อย่างรวดเร็ว

บุปผา​แห่ง​แสง​และ​บุปผา​แห่ง​ความมืด​ก็​ไม่รีบร้อน​ขณะ​เฝ้ารอ​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​เพื่อ​ดู​ว่า​สหาย​จะ​ได้​คำตอบ​ที่​เป็นประโยชน์​มา​หรือไม่

หลังจาก​รอเวลา​ครู่ใหญ่​ ​บุปผา​กิน​คน​ก็​กลับมา​อีกครั้ง

“​นาย​หญิง​ ​พวก​มัน​บอกว่า​พลัง​ของ​ท่าน​ทำให้​พวก​มัน​หวาดหวั่น​ ​พวก​มัน​จึง​ต้องการ​อยู่​ห่าง​จาก​ท่าน​ให้​มาก​ที่สุด​และ​ไม่ต้องการ​ที่จะ​เข้าใกล้​ท่าน​”

เมื่อ​ครู่​มัน​เอ่ย​ถามถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​ทว่า​ยัง​ไม่ทราบ​อย่างแน่ชัด​ว่า​เหตุใด​พืชพรรณ​เหล่านั้น​จึง​ไม่​เปลี่ยน​กลายเป็น​อาวุธ​แหลมคม​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่

“​นาย​หญิง​ ​หรือ​ท่าน​จะ​ไป​ยัง​ที่​ที่ว่า​นอู​๋​เริ​่​นควบ​คุม​ทุก​สรรพสิ่ง​รอบตัว​ก่อนหน้านี้​และ​ถาม​จาก​พืชพรรณ​เหล่านั้น​ที่​เคย​เปลี่ยน​กลายเป็น​กระบี่​ ​เรา​อาจจะ​ได้​คำตอบ​ที่​เป็นประโยชน์​ก็​เป็นได้​”

หลังจาก​นิ่งเงียบ​ครู่หนึ่ง​ ​เสี่ยว​โพธิ์​ก็​กล่าว​เสนอ​ขึ้น​มา

ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ไม่เคย​คิดถึง​ประเด็น​นี้​มาก​่อน​ ​ทว่า​หลังจาก​ได้ยิน​ความคิด​ของ​เสี่ยว​โพธิ์​ ​นาง​ก็​ตอบสนอง​อย่างรวดเร็ว​และ​ก้าว​ออกจาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด