เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ – ตอนที่ 440 สาเหตุที่คุณนายโม่ไม่ชอบเธอ

อ่านนิยายจีนเรื่อง เด็กอัจฉริยะ แม่ลึกลับ ตอนที่ 440 สาเหตุที่คุณนายโม่ไม่ชอบเธอ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

 

“ตั้งแต่ฉันพบเขาตอนอายุ 22 ฉันก็เหมือนตกนรก ไม่ว่าเรื่องอะไรของฉันเขาก็ควบคุมหมด เมื่อไหร่จะมีลูก จะแต่งงานกับใคร การวางแผนหลังการมีลูก เขาจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวทั้งนั้น ฉันทนไม่ไหวแล้ว ฉันจะเป็นบ้า…” เมื่อเธอพูดถึงเรื่องนี้ เธอมองขึ้นไปบนเพดาน ” ฉันจะไปดูเขาฝังศพด้วยตัวเองเพื่อส่งเขาไปยังนรก ดังนั้น ฉันจะไม่ถูกจับชั่วคราว ดังนั้น เธอวางใจได้ ฉันจะเอาหานแลกกลับมา อย่างไงก็ตาม เขาได้ตายไปแล้ว มันคุ้มค่าแล้ว ชีวิตหนึ่งแลกชีวิตหนึ่ง ”

มู่เฉียวยังไม่ได้พูด และดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะจบตั้งแต่ต้น

ถ้าฉันเคยเกลียดผู้หญิงคนนี้มาก่อน แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะหายไป

เธอนึกไม่ออกในพื้นที่ที่หดหู่เช่นนี้ ชีวิตเลวร้ายยิ่งกว่าความตายเป็นเวลาหลายสิบปีและเธอต้องทนรับบาปมามากแค่ไหนเพื่อที่จะทำให้เธอสามารถฆ่าคนได้

“ฉันแค่ฟังเขาเพื่อให้เขาเชื่อใจฉัน แต่เขาไม่เคยคาดหวังว่าเขาจะตายในมือของฉัน” เมื่อเธอพูดแบบนี้ เธอสูดหายใจอย่างแรงและยิ้มที่มุมปากของเธอ

“รู้ไหมทำไมฉันถึงเกลียดเธอ”

มู่เฉียวไม่คิดว่าจะได้รับคำตอบนี้ในวันนี้

“เพราะเธอขัดขวางแผนการทั้งหมดของฉัน ฉันจึงคิดว่าโม่หานจะหาคนที่สามารถช่วยเขาได้ หาผู้หญิงที่เขาไม่รักและแต่งงานกัน ในอนาคตจะไม่มีจุดอ่อนให้ผู้ชายคนนั้นจับได้ แต่เธอกลับใจดี เด็ดเดี่ยว ไม่สนใจเรื่องเงิน เธอเป็นคนพิเศษยิ่งค้นมากเท่าไหร่ยิ่งน่ากลัวมากเท่านั้น ฉันกลัวโม่หานจะหลงรักเธอ ต่อมา มีบางอย่างเกิดขึ้นกับ โม่หาน ฉันจงใจส่งเขาไปต่างประเทศโดยจงใจบอกเธอว่าเขาตายแล้ว แต่…” คุณนายโม่สูดลมหายใจและมองขึ้นไปที่มู่เฉียว

“แต่ฉันยังประเมินคุณต่ำไป ฉันทำกับเธอขนาดนี้ แต่เธอก็ยังยอมรับเขา เขาตกหลุมรักเธอ และเขาก็แสดงท่าทางต่อต้านเพราะเธออย่างโจ่งแจ้ง แต่คุณไม่รู้ว่าเขาทำอะไรไปบ้าง เขาทำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืนเพียงเพื่อให้ตัวเองแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้กับเขา แต่เขายังเด็กเกินไป เขาประเมินความสามารถของชายคนนั้นต่ำไป หานฉุนและหานเสว่แม้จะไม่ใช่ลูกที่ฉันคลอด แต่เขาก็เป็นลูกชายของฉัน ลูกฉันน่าสงสารแบบนี้ฉันทำใจไม่ได้”

มู่เฉียวรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย หานฉุน และหานเสว่ ไม่ได้เกิดจากคุณนายโม่ เธอคิดเสมอว่าใช่ลูกของเธอ

“ดังนั้นมู่เฉียว ฉันถึงเกลียดเธอ ถ้าเธอไม่ปรากฏตัว เขาก็จะไม่สิ้นหวัง เขาจะไม่ต้องทนทุกข์ทรมานมาก ตอนนั้นเธออยู่ในเมือง B เขาทำงานบริษัทในตอนกลางวัน แต่ตอนกลางคืนเขาจะไปที่เมือง B ที่ห่างออกไปหลายพันไมล์ เพียงเพื่อต้องการเจอเธอ เขาไม่หลับทั้งคืนทั้งวัน กระเพาะอาหารของเขาถูกเอาออกโดยหนึ่งในสามทั้งหมดนี้เป็นเพราะเธอ” “เธอคำรามเสียงต่ำ มู่เฉียวลืมตากว้าง

เธอไม่คิดว่า ความจริงของเรื่องจะเป็นแบบนี้

เธอตกตะลึงและไม่สามารถสงบสติอารมณ์เป็นเวลานาน จริงๆแล้ว ในบ้านไม่มีใครในตอนกลางวันและเปิดไฟตอนกลางคืนคือบ้านของโม่หาน แล้วใช่หรือไม่ โม่หานได้มอบบ้านราคาประหยัดให้ด้วย ในปีนั้นเธออาศัยอยู่อย่างสงบมากแต่เขาไม่เคยคิดว่าชายคนนี้ต้องทนทุกข์กับบาปและความทุกข์ทรมานมากมายเพราะเธอ และเขาไม่เคยพูดสักคำต่อหน้าเธอ

เจ็บปวดใจ เจ็บจนหายใจไม่ออก “โม่หาน คุณมันโง่”

คุณนายโม่กอดขาและเอาหัวไว้ระหว่างขา ร้องไห้อย่างปวดใจ มู่เฉียวอยากปลอบเธอ ยื่นมือขึ้นไปในอากาศ แต่ก็ค้างไว้อย่างนั้น

เธอควรพูดอะไร? ถ้าลูกสาวของเธอต้องทนทุกข์ทรมานกับลูกเขยของเธอมากในอนาคต ในหัวใจของเธอคงไม่ชอบผู้ชายคนนั้น

อย่างไรก็ตาม เธอต้องการจะบอกว่าเธอไม่รู้จริงๆ ลับหลังโม่หานได้ทำอะไรเพื่อเธอมากมายเพียงนี้ “ขอโทษ,เรื่องพวกนี้ ฉันไม่รู้จริงๆ”

คุณนายโม่ไม่ตอบเธอ มู่เฉียวเม้มริมฝีปาก

หลังจากนั้นไม่นาน เธอพูดว่า “คุณออกไปเถอะ ทิ้งฉันไว้คนเดียวสักพัก”

มู่เฉียวพยักหน้า หันหลังเดินไปสองก้าว เธอคิดแล้วพูดว่า

“คนที่คุณชอบ น่าจะเป็นพ่อบุญธรรมของโม่หาน” มู่เฉียวเรียกเธอว่า “คุณ”

ร่างกายของคุณนายโม่แข็งทื่อ จากนั้นเขาก็ยิ้ม”แล้วยังไงล่ะ แม้ว่าเขาจะถูกฆ่าโดยเขา แต่ฉันก็ยังต้องยิ้มให้เขาทุกวัน”

“คุณเกลียดเขามาก ทำไมคุณถึงปล่อยให้โม่หานไปงานศพในวันนั้น”

คุณนายโม่พูดเพียงว่า “ฉันมีจุดประสงค์ เธอไม่เข้าใจ”

เมื่อเรื่องราวจบลงแล้ว มู่เฉียวหันตัวเมื่อเขากำลังจะจากไป คุณนายโม่ ก็พูดขึ้นทันที “ในอนาคตดูแลโม่หานให้ดี ลูกคนนี้ ไม่ชอบพูด ตอนเขาอายุได้ไม่กี่ขวบ ถูกลากเข้ามาในห้องนี้เพื่อมาอยู่กับฉัน เขาก็ทุกข์ทรมานจริงๆ”

มู่เฉียวขมวดคิ้ว เธอมองคุณนายโม่อย่างเหลือเชื่อ “คุณ…” คำกล่าวหาเข้ามาในใจเธอ แต่จู่ๆ เธอก็พูดไม่ออก เธอแค่รู้สึกเสียใจต่อโม่หาน

เธอยังได้ยินคำพูดของคุณนายโม่และการเอาชนะตัวเองอย่างเห็นได้ชัด

เดินไปที่ประตู หันกลับมามองคุณนายโม่ “บางทีพ่อบุญธรรมของโม่หานอาจยังไม่ตาย ดังนั้นหากทำได้ รักษาให้มีชีวิตอยู่” สัญชาตญาณบอกเธอว่าเธอควรบอกคุณนายโม่เกี่ยวกับเรื่องนี้

ก่อนที่เธอจะทันได้ตอบโต้ เธอก็ดึงแขนออกทันที คุณนายโม่ลุกขึ้นยืนทันที มู่เฉียวเกือบถูกลากลงมา และเขาเดินเซไปหลายก้าวก่อนที่เธอจะยืนมันไว้ ก่อนที่ผู้คนจะกลับมา คุณนายโม่คว้าตัวเธอไว้ จับแขนเธอไว้ “เธอพูดว่าอะไรนะ เธอบอกว่าเขายังไม่ตาย?”

มู่เฉียวพยักหน้า ในวันนั้นที่แอฟริกาใต้ ตอนแรกเธอไม่แน่ใจ แต่ต่อมาเมื่อดูปฏิกิริยาของโม่หาน เธอรู้ว่าการเดาของเธอไม่ผิด

“แต่คุณก็ถามโม่หานเองแล้วกัน”

สามวันต่อมาคุณนายโม่ยอมจำนน โดยบอกว่าเธอได้เปลี่ยนยาของชายคนนั้นซึ่งมีสารก่อมะเร็งอะฟลาทอกซินและนำออกมาเองและมอบส่วนที่เหลือให้

ตอนที่ทราบข่าว คุณนายโม่ไม่คาดคิดเลยว่า โม่หานจะทำอย่างนั้น เธอร้องไห้และขอร้องให้บอกทนายความและตำรวจว่า โม่หานยอมรับผิดแทนเธอ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากหลักฐาน หลักฐานที่เป็นวัตถุ และแรงจูงใจ การร้องไห้ของเธอจึงกลายเป็นเครื่องป้องกันของแม่สำหรับลูกชายของเธอ และไม่มีใครเชื่อเธอ

“โม่หาน เธอจะทำแบบนี้ไม่ได้ เธอยังอายุน้อย เธอจะทำลายชีวิตตัวเองแบบนี้ไม่ได้นะลูก” เธอโอดครวญถึงโม่หานและร้องไห้

แต่โม่หานยกริมฝีปากขึ้นและปาดน้ำตาจากหางตาของเขา “หลังจากผ่านภาวะซึมเศร้ามาหลายปี คุณสามารถอยู่เพื่อตัวเองได้ เขาอยู่ที่นี่เพื่อรอคุณและไปหาเขา” ในมือของโม่หานมีกระดาษแผ่นหนึ่งที่มีที่อยู่แถวหนึ่งเขียนไว้

“ไม่… ฉันไม่ต้องการมัน ลูก แม่ขอร้อง อย่าทำแบบนี้”

แต่โม่หานได้ตัดสินใจแล้ว

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด