Almighty Game Designer – ตอนที่ 62 อนิเมะออกอากาศ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Almighty Game Designer ตอนที่ 62 อนิเมะออกอากาศ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Almighty Game Designer ตอนที่ 62 อนิเมะออกอากาศ

ตอนที่ 62 อนิเมะออกอากาศ

 

แน่นอนว่า ถ้าคุณทําตามความเคยชินในโลกเก่า บางที่อาจดี กว่าที่จะเรียกว่า “ประเทศอาเซรอธ” แต่สิ่งที่เฉินโม่ทําอยู่ตอนนี้ไม่ ใช่ฟอรั่มสื่อสารสําหรับผู้เล่น(NGA) แต่เป็นการแนะนําเกี่ยวกับอาเซรอธโดยเฉพาะ นั่นก็คือเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

 

ซึ่งแน่นอนว่า NGA(?)ถือเป็นส่วนสําคัญของเว็บไซต์นี้ที่จะเพิ่ม เข้ามาในที่หลัง

 

แนวคิดของ จักรวาลอาเซรอธ” เป็นแรงบันดาลใจมาจาก “จักรวาล League”

 

หลังจากเกม “League of Legends” ได้โด่งดัง บริษัทเลยไม่ต้องพยายามสร้างวัฒนธรรมเกมของตัวเอง สิ่งที่สําคัญสุดคือ โลกทัศน์ของเกมนั่นก็คือ “จักรวาล League”

 

ในฐานะผู้ให้บริการผลงานศิลปะที่ไม่ธรรมดา โลกทัศน์จึงมีขนาดใหญ่เป็นอย่างมาก ใหญ่ถึงขนาดที่ว่าไม่สามารถแสดงออกมาทางพล็อตและการตั้งค่าบางอย่างในเกมได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้นเพื่อจะขยายอิทธิพลทางวัฒนธรรมของ “League of Legends บริษัทจึงเปิดตัวจักรวาล “The League of Legends

 

เกมแนวโมบาได้ถูกจํากัดโดยเอกลักษณ์ของตัวเกมเอง เพราะมีฮีโร่เป็นจํานวนมาก โลกทัศน์จึงค่อนข้างกระจัดกระจาย เลยเป็นเรื่องยากที่จะโปรโมต “จักรวาล League”

 

โลกทัศน์ของ World of Warcraft เป็นโลกทัศน์ที่เติบโตเต็มที่ซึ่ง “จักรวาลอาเซรอธ” ที่เฉินโม่สร้างนั้นอาจจะจดจําได้ง่ายกว่าและมีอิทธิพลที่แข็งแกร่งกว่า

 

“จักรวาลอาเซรอธ” เป็นยังไง?

 

ในแพลนของเฉินโม่ เว็บไซต์นี้จะใช้เพื่อแนะนําการตั้งค่าสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับซีรีย์อาเซรอทและวอร์คราฟต์โดยส่วนใหญ่ ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ส่วนหลัก : ประวัติศาสตร์ ฮีโร่ กฎ ภูมิภาค และมีการอธิบายประวัติศาสตร์ ชีวประวัติของฮีโร่ กฎของโลก และการแบ่งภูมิภาคของอาเซรอธ

 

แน่นอนว่า โปรเจคระบบการตั้งค่าของทั้งโลกอาเซรอธนั้นมีระยะเวลาที่ยาวนานมาก เป็นไปไม่ได้ที่จะทําเสร็จในเวลาสองถึงสามเดือนแน่ ๆ เฉินโม่เตรียมทําในระยะยาว ตอนที่มีเวลาว่างเขาจะเคลื่อนไหวไปที่ละนิด

 

โดยเขาเน้นไปที่ 3 ส่วนหลักของ ประวัติศาสตร์ กฎของโลก และภูมิภาคเป็นอย่างแรกก่อน

 

ประวัติศาสตร์ โดยส่วนใหญ่จะแนะนําเกี่ยวกับการบุกรุกของออร์ค การก่อตั้งออร์กริมมาร์ เหตุการณ์สําคัญ ๆ บางส่วนของพันธมิตรมนุษย์ และอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายพันธมิตรและฝ่ายชนเผ่า

 

กฏ เป็นการแนะนําการตั้งค่าสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น Hearthstone การฟื้นคืนชีพของศพ เอกลักษณ์เผ่าพันธุ์ อาชีพ ทักษะ และอื่น ๆ

 

ภูมิภาค คือการแนะนํามหานครประจําเผ่าพันธุ์ที่สําคัญ ๆ และสถานที่พิเศษบางแห่งในอาเซรอธ

 

เพื่อที่จะให้ผู้เล่นเข้าใจเนื้อเรื่องของ “My name is mt” ได้ดีขึ้น แต่เป็นการปูทางไปสู่อนาคตอีกด้วย เมื่อเฉินไม่มีกําลังและทรัพยากรพอ เขาจะทําเนื้อเรื่องทั้งหมดของ World of Warcraft ให้ออกมาดียิ่งกว่าเดิม เว็บไซต์นี้จึงเทียบได้กับการวอร์มอัพหลาย ๆ ครั้งไปล่วงหน้า

 

“My name is mt” สามตอนแรกของซีซันหนึ่ง เผยแพร่ในเว็บ ไซต์วิดีโอรายใหญ่!

 

ก่อนที่อนิเมะจะออกอากาศ เฉินโม่ก็เตรียมงานบางอย่างเช่นกัน ในอีกด้านหนึ่ง เขาก็ติดต่อเว็บไซต์วิดีโอขนาดใหญ่บางแห่งและซื้อตําแหน่งแนะนําในหน้าแรกของช่องเกม

 

ออโรร่าสตูดิโอส์มีความใกล้ชิดกับธุรกิจในด้านนี้ แถมยังรู้จักบรรณาธิการของเว็บไซต์วิดีโอรายใหญ่บางคนด้วย ดังนั้นพอเงินเข้าไปตรงที่ตรงทาง ก็สามารถรับตําแหน่งแนะนํามาได้

 

แน่นอนว่า ตําแหน่งที่สําคัญสุดในหน้าแรกของเว็บไซต์ก็คือ “จํานวนการเพลย์” และ “วิดีโอยอดฮิต” การซื้อโดยตรงนั้นมีราคาแพงเกินไป เฉินโม่จึงไม่คิดถึงมัน

 

และเว็บไซต์ของออโรร่าสตูดิโอส์เองก็ได้ทําการโปรโมตและอุ่นเครื่องออกไปเช่นกัน

 

อีกด้านหนึ่ง เฉินโม่ก็ปล่อยข่าวไปในเกม “Plants vs. Zombies” และเว่ยป๋อของตัวเองออกไปว่าเกมใหม่ “My name is Mt” กําลังจะออนไลน์ และยังได้แนะนําเนื้อเรื่องของอนิเมะอย่างคร่าว ๆ ว่ามันเกี่ยวข้องกับเกมใหม่ของคุณยังไง

 

ในเว่ยป๋อของเฉินไม่ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชวนเชื่อของอนิเมะ My name is mt” เป็นวิดีโอแนะนําในรูปแบบภาพยนตร์โฆษณาระยะเวลาประมาณ 2 นาทีซึ่งแสดงภาพรวมทั้งหมดของอาเซรอธ

 

ในระยะเวลาสั้น ๆ เว่ยป้อของเฉินโม่ก็ถูกแชร์กันต่อถึงหลายพัน

 

โดยมีทั้งผู้เล่นที่ภักดีของ “Plants vs. Zombies” และ “Flappybird” สื่อข่าวเกมที่ให้ความสนใจกับการเดิมพันและผู้เล่นฝ่ายของมิวชวลเอ็มเพอเรอ

 

ในไม่ช้า ผู้เล่นที่ไม่ทันรู้ตัวบางคนก็สังเกตเห็นข่าวนี้เช่นกัน หลังรับชมวิดีโอโปรโมต บางคนก็ถูกดึงดูดความสนใจ

 

“สถานการณ์เป็นไง? อนิเมะเหรอ? ฉันดูผิดหรือป่าว?”

 

“ไม่ใช่เหรอว่าเคยพูดไว้จะทําเกมดี ๆ รีไง ไหงผ่านไปหนึ่งเดือนก็หันไปทําอนิเมะแล้ว?”

 

“ฉันยังบึงกับออโรร่าสตูดิโอส์อยู่เลย หัวหมุนไปหมดแล้ว ดูเหมือนเฉินโม่มีแพลนที่จะทําอยู่ก่อนแล้วนะ แต่ไม่รู้ว่าจะใช้เงินเยอะเท่าไหร่?”

 

“ฉันเป็นห่วงว่าเฉินโม่จะไม่มีเวลาพัฒนาเกมเนี่ยสิ”

 

“ภาพยนตร์โปรโมตของอนิเมะน่าสนใจมาก รู้สึกได้เลยว่าโลกทัศน์ต้องกว้างมากแน่ ๆ ไปดูกัน”

 

“ได้ไปดูกัน อยากรู้มันจะเกี่ยวอะไรกับเกมตรงไหน?”

 

เวลา 8.00 น. อนิเมะ “My name is mt” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

หลังจากการอุ่นเครื่องครั้งก่อนบวกกับอิทธิพลในการแนะนําของเว็บไซต์วิดีโอ ทําให้อนิเมะได้รับความสนใจอย่างมากในโลกออนไลน์และมีหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะเรื่องนี้ในเว่ยป๋อและฟอรั่มสื่อสารของเกม Plants vs. Zombies อย่างคึกคัก ทุกคนต่างพากันพูดถึงอนิเมะเรื่องนี้

 

การอุ่นเครื่องล่วงหน้านั้นไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ทว่านี่เป็นขั้นแรกคีย์หลักก็คือดูการประเมินของคนดู และดูว่าพวกเขาจะรับชมต่อไปรึไม่ต่างหาก

 

เฉินโม่ค่อนข้างรู้สึกประหม่าขณะดูข้อมูลการออกอากาศและข้อความของผู้เล่นในเว็บไซต์รายใหญ่

 

อาจกล่าวได้ว่าความสําเร็จของอนิเมะเรื่องนี้เป็นตัวกําหนดความโด่งดังของเกม ถ้าอนิเมะเกิดล้มเหลวกลางทาง จะทําให้เกมได้รับผลกระทบอย่างมาก แม้มันจะไม่ถึงกับตายก็ตาม แต่ก็ต้องเจ็บหนักแน่นอน กระดูกรากฐาน)กําลังเคลื่อนไหวอยู่

 

ซูจินหยูกับเจียเผิงเองก็ต่างรู้สึกประหม่า ทุกคนพากันรีเฟรชข้อมูลในเว็บไซต์วิดีโอรายใหญ่

 

ในไม่ช้า ความคิดเห็นของผู้ชมก็เพิ่มขึ้นอย่างท่วมท้น

 

“จบแล้วเหรอ พึ่งดูเนี้ย สั้นมาก!”

 

“อ่ะ หมดแล้ว ภูมิหลังเป็นยังไงกันแน่?”

 

“ว้าว! วัวเป็นตัวเอก ถึงจะไม่ใช่กระแสหลัก! แต่ฉันชอบอ่า!”

 

“ถึงจะดูดุดันไปหน่อย แต่ฉันรู้สึกว่าโลกทัศน์ของเรื่องน่าสนใจมาก”

 

“ตัวละครทําออกมาดีหมด 23333”

 

“รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงนิดหน่อยแหะ เฉินโม่น่าจะมีแพลนไว้ล่วงหน้าที่จะอนิเมะเรื่องนี้รึป่าว”

 

แม้ว่าผู้ชมบางคนจะอยู่ในสถานะ “ไม่ชัดเจน” แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาเกิดความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกกับอนิเมะเรื่องนี้ซึ่งนับว่าไม่เลวเลย จุดที่สําคัญที่สุดก็คืออนิเมะเรื่องนี้แปลกใหม่สําหรับพวกเขา โดยเฉพาะในทางด้านการตั้งค่าภูมิหลัง

 

ในท้ายของตอนที่สาม หลังจบตอนก็ปรากฏคําบรรยายหนึ่งบรรทัดบนหน้าจอ

 

“ยังมีต่อ…”

 

แถมยังมีบรรทัดเล็ก ๆ อีกหนึ่งบรรทัดว่า “การตั้งค่าและเรื่องราวภูมิหลังที่เกี่ยวข้องกับอาเซรอธเพิ่มเติม โปรดเข้าสู่ระบบจักรวาลอาเซรอธ”

 

หลังดูอนิเมะผู้ชมจํานวนมากยังคงค้างใจกัน ทําให้ผู้ชมบางคนที่สนใจโลกทัศน์ของอนิเมะได้ค้นพบเว็บไซต์ทางการของจักรวาลอาเซรอธเพื่อเข้าไปดูเนื้อเรื่องเพิ่มเติม

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด