Almighty Game Designer – ตอนที่ 63 เกมเสร็จสมบูรณ์

อ่านนิยายจีนเรื่อง Almighty Game Designer ตอนที่ 63 เกมเสร็จสมบูรณ์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 63 เกมเสร็จสมบูรณ์

 

“ฉันจะไปดูเหมือนกัน ภูมิหลังใหญ่ขนาดนี้ ภาพจะออกมาใหญ่ ขนาดไหน…”

 

“มีแต่เม้นเต็มไปหมด ช่างเถอะ ไม่สนแล้วไปดูก่อนล่ะ”

 

“โอ้ เหมือนจะเป็นโลกทัศน์แฟนตาซีตะวันตก”

 

ผู้ชมต่างพากันตอบสนองกันต่าง ๆ นา ๆ ส่วนคนดูหลายคนที่มีความอดทนก็ทำแค่เปิดดูผ่าน ๆ ก่อนจะปิดไปแน่นอนว่าย่อมต้องมีคนดูที่มีความสนใจเป็นพิเศษ พวกเขาเข้าไปอ่านการตั้งค่าและปมหลังของเรื่องอย่างละเอียด

 

ผู้คนในโลกคู่ขนานที่ชื่นชอบมโนทัศน์ของโลกตะวันตกนั้นมีน้อยกว่าในโลกเก่าของเฉินโม่ แต่ก็ยังถือว่าไม่เล็ก แม้หลายคนจะไม่ชอบโลกตะวันตกเป็นพิเศษ ทว่าอย่างน้อยพวกเขาก็ไม่ได้ถึงกับเรื่องมาก

 

“จักรวาลอาเซรอธ” อ้างอิงมาจากเนื้อเรื่องของ World of Warcraft ในโลกเก่าและมาพร้อมกับภาพวาดบางส่วนด้วยเช่นกัน ภาพวาดพวกนี้ส่วนใหญ่เป็นแบบร่างของกลุ่มเผ่าพันธุ์ ฉาก อุปกรณ์ประกอบฉากต่าง ๆ ฯลฯ แม้ว่าจะค่อนข้างเรียบง่ายธรรมดา ๆ ทว่าพวกมันกลับมีความแข็งแกร่งมากกว่าที่ตาเห็น

 

ในที่สุด ผลการออกอากาศ 24 ชั่วโมงของอนิเมะ My name is mt ก็ออกมา แล้วตอนแรกของทั่วทั้งทางอินเตอร์เน็ตก็มีการเพลย์ถึง 1.3 ล้านครั้ง

 

ค่ำคืนนี้เฉินโม่ไม่ได้นอนหลับสบายเพราะเรื่องนี้มากนัก อนิเมะนั้นเป็นสนามที่แปลกเกินไปสำหรับเขา ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเขาก็ยังทำอะไรตามที่ใจคิดไม่ได้

 

แต่เมื่อเห็นข้อมูลสถิติที่ออกมาแล้ว เฉินโม่ก็รู้สึกโล่งออกซักที

 

วันแรกของการออกอากาศมีจำนวนสถิติไม่สูงนัก แต่ก็ไม่ต่ำเลย อย่างน้อยเมื่อเทียบกับการ์ตูนประจำชาติ สถิติถือว่าออกมาดีมาก แน่นอนว่ายังไม่ถึงขั้นเทียบได้กับการ์ตูนระดับซุปเปอร์ฮอตพวกนั้น

 

รู้ไหมว่า “Plants vs. Zombies” จนถึงปัจจุบันได้ขายออกไปแล้วมากกว่าหนึ่งล้านครั้ง คนพวกนี้จึงให้ความสนใจเกมใหม่ของเฉินโม่

 

บวกกับชื่อเสียงของออโรร่าสตูดิโอส์ ตำแหน่งแนะนำจากเว็บไซต์วิดีโอ ความเดือดพล่านของการเดิมพันครั้งก่อน และการรายงานของสื่อเกมใหญ่ ๆ ด้วยปัจจัยพวกนี้มารวมกันทำให้ “My name is MT” ได้รับความสนใจจากผู้เล่นจำนวนมาก แล้วในสัปดาห์หน้ายอดการออกอากาศก็น่าจะปะทุขึ้นอีกครั้ง

 

เมื่อเทียบกับยอดการออกอากาศ เฉินโม่กังวลเรื่องความคิดเห็นคนดูมากกว่า

 

โดยรวมแล้วจะเห็นว่ามีบทวิจารณ์ที่ไม่ดีอยู่บ้าง ซึ่งพวกเขาจะเน้นไปที่สองประเด็นคือ “ระยะเวลาสั้นไป” กับ “การแนะนำปมหลังไม่ค่อยสมบูรณ์” สำหรับคำชมเชย ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ “ธีมแบบใหม่” “การตั้งค่าที่น่าตื่นตาตื่นใจ” “มีความหลักแหลมและอารมณ์ขัน เป็นต้น

 

ยอดการรีเพลย์ของสองตอนถัดไปนั้นลดลงไปเล็กน้อย แต่ ก็เป็นเรื่องปกติ

 

นอกเหนือจากนี้ เมื่อยอดการเล่น “My name is MT” เพิ่มขึ้นอนิเมะก็จะได้รับความโด่งดังบนเว็บไซต์วิดีโอใหญ่ ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ เอง ตามการคาดการณ์ของถั่วเฟิง มันมีความเป็นไปได้ที่จะ ขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งแนะนำในหน้าแรกของเว็บไซต์วิดีโอจำนวนมากภายในหนึ่งสัปดาห์

 

พอถึงตอนนั้น คนดูก็จะสนใจกันมากขึ้น

 

ชิวปิ่นเองก็ให้ความสนใจกับเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

 

เขาได้ดูสามตอนแรกของ “My name is MT” แล้วก็ขมวดคิ้ว

 

ชิวปิ่นรู้สึกสับสน หมายความว่ายังไง? เกมของเฉินโม่ยังไม่ทันได้ยินเสียงลมแล้วเขาก็หันไปทำอนิเมะแล้ว?

 

แม้ว่าความโด่งดังของอนิเมะ “My name is MT” จะไม่เลว แต่ในมุมมองชิวปิ่นนั้นเป็นความคิดที่เหลวไหลมาก ต่อให้เกมจะมีความเกี่ยวพันกับอนิเมะ แต่อัตราการแปลงหละ คนดูจะเปลี่ยนมาเป็นผู้เล่นเท่าไหร่กัน?

 

ควรจะรู้นะว่ามีแฟนอนิเมะจำนวนมากที่ไม่เล่นเกม แถมเหล่าเกมเมอร์ก็ใช่ว่าจะซื้อเกมนี้เพราะอนิเมะ สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของเกมอยู่ดี

 

ในโลกนี้ ไอพีบางตัวก็ขายราคาแพงมาก แต่โดยปกติจะเอาไปใช้ดัดแปลงภาพยนตร์และโทรทัศน์ แม้ว่าจะมีไอพีบางส่วนที่ขายให้บริษัทเกม แต่โดยทั่วไปจะเอาไปใช้ทำเกม VR ใหญ่ ๆ เสียมากกว่า

 

เฉินโม่เข้ามาในวงการนานแค่ไหนกัน? ตอนนี้เขาเป็นแค่นักออกแบบเกมระดับ C เท่านั้น แล้วเขาก็อยากจะเบนไปใช้อนิเมะเพื่อเปลี่ยนเกมงั้นเหรอ? สิ้นหัวคิดเกินไปรึเปล่า?

 

ชิวปิ่นส่ายหัว เขารู้สึกว่าเฉินโม่อาจจะเดินในเส้นทางนี้ไม่รอดซะแล้ว ตอนแรกเขารู้สึกกังวลนิดหน่อย แต่ตอนนี้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นอย่างมาก

 

หลายวันผ่านไป ความโด่งดังของอนิเมะ My name is MT ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การพัฒนาเกมมือถือ “My name is MT” เองก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น

 

อนิเมะ “My name is MT” ได้โด่งดังขึ้นตั้งแต่เปิดตัว ในวันที่สาม มันได้ขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งแนะนำในหน้าแรกกับรายการยอดนิยมของเว็บไซต์วิดีโอหลายแห่งและยังได้ขึ้นหัวข้อยอดฮิตบนเว่ยปออีกด้วย

 

ตอนแรกของสัปดาห์แรกมียอดวิวอยู่ที่ 3.29 ล้านวิว สองเดือนให้หลังการเปิดตัวอนิเมะ ยอดวิวสะสมของสิบตอนในซีซันแรกมียอดเกินกว่า 50 ล้านวิว!

 

เฉินโม่ยังพิจารณาว่าจะออกอากาศซีซันสองต่อเลยรึไม่ แต่ภายใต้การร้องขออย่างแรงกล้าของกัวเฟิง เฉินโม่เลยใช้ไอเทมสุดยอดคันเร่งเพื่อทำบทสคริปต์และเนื้อเรื่องต่ออย่างรวดเร็ว

 

อนิเมะนั้นเป็นประกายไฟเล็ก ๆ แม้ว่าระดับความโด่งดังจะยังห่างไกลจากระดับในโลกเก่าอยู่ แต่ในความเห็นของเฉินโม่ ความฮิตประมาณนี้ก็เพียงพอแล้ว

 

นอกเหนือจากนี้ สิ่งที่ทำให้เฉินโม่ประหลาดใจก็คือคนดูจำนวนมากต่างแสดงความกระตือรือร้นเป็นพิเศษกับ “จักรวาลอาเซรอธ” ผู้เล่นหลายคนพากันคอมเม้นในพื้นที่เขียนคอมเม้นของวิดีโอหรือเว็บไซต์ทางการของ “จักรวาลอาเซรอธ” พวกเขาเขียนข้อความเพื่อสนทนากันเรื่องปมหลังของเนื้อเรื่อง และถึงขั้นสร้างแฟนคลับออกมา

 

เพราะแบบนี้ เฉินโม่จึงรีบปั่นงานเพื่อเปิดฟังก์ชันฟอรัมของเว็บไซต์ “โลกแห่งอาเซรอธ” ด้วยชื่อเดียวกันกับโลกเก่าที่ชื่อว่า “National Geographic Forum of Azeroth” (NGA), ผู้เล่นสามารถใช้บัญชีธันเดอร์เกมเพื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบได้โดยตรง และสามารถเผยแพร่เนื้อหาต้นฉบับได้อย่างอิสระ รวมถึงแฟนอาร์ต รูปภาพต่าง ๆ เป็นต้น

 

ในตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกหนึ่งเดือนสุดท้ายก่อนที่เกมจะเปิดตัวคอนเทนต์ของเกมมือถือ “My name is MT” เองก็เสร็จสมบูรณ์ แล้วทรัพยากรศิลป์ทั้งหมดก็อยู่ในที่ถูกที่ควรแล้ว ต่อจากนั้นเฉินโม่ก็ทำชุดทดสอบแล้วติดตั้งเกมลงบนมือถือและแท็บเล็ตในร้านสัมผัสประสบการณ์

 

“ฮือ เสร็จซักที”

 

เฉินโม่ถอนหายใจ

 

ในความเห็นของเขา ตอนนี้เกมกล่าวได้ว่าเสร็จสมบูรณ์และตรงตามมาตรฐานของเกมออนไลน์อย่างครบถ้วน ขั้นต่อไปก็คือการปรับปรุงให้เข้ากับการสัมผัสประสบการณ์ของผู้เล่น การปรับปรุงส่วนนี้ประกอบด้วยกันสามด้าน ระยะเวลาของเกม ระดับความ ยาก และราคาแม้ว่าทั้งสามด้านนี้ในโลกเก่าจะเข้ากับการสัมผัสประสบการณ์อย่างเหมาะสมแล้ว แต่เฉินโม่ไม่มั่นใจว่าผู้เล่นในโลกนี้จะปรับให้เข้ากันได้รึเปล่า

 

เฉินโม่ลงมาชั้นล่าง โปรเจคเตอร์ที่ชั้นหนึ่งก็กำลังฉายตอนที่สองของซีซันสองของ “My name is mt” อยู่พอดี

 

ในซีซันสอง ระยะเวลาของอนิเมะได้ขยายเป็น 24 นาที เนื้อเรื่องจึงเข้มข้นกว่าซีซันแรกมาก และราคาเองก็เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าด้วยเช่นกัน

 

แต่เพื่อซีซันสอง เฉินโม่เลยลงทุนด้วยเงินกำไรของ “Plants vs. Zombies” ที่ได้รับในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

 

เหนือสิ่งอื่นใด “Plants vs. Zombies เป็นเกมแนวสแตนด์อโลน(เล่นคนเดียว) ผลกำไรที่ได้ในภายหลังจะลดลงอย่างแน่นอนทำไมเฉินไม่ถึงกระตือรือร้นที่จะทำเกมการ์ดงั้นเหรอ? เป็นเพราะเขาหวังที่จะกำจัดสถานะขายขี้หน้าในปัจจุบันโดยเร็วที่สุดนั่นเองร่ำรวยและมีความสามารถเพื่อที่จะสร้างผลงานชิ้นเอกของโลกเก่า

 

หลังจากออกอากาศตอนที่สองจบ ทุกคนก็เริ่มพูดถึงเรื่องนี้

 

“ว้าว ฉันรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในฉาก”

 

“ฉันเคยรู้สึกว่าค่ายของฝ่ายมนุษย์มีแต่ตัวละครด้านชั่วๆ เคยคิดว่าเป็นอนิเมะแนวต่อต้านมนุษย์…พอมาตอนนี้ดูเหมือนฝ่ายมนุษย์ จะมีด้านที่ดีด้วย”

 

“พอยึดเวลาเป็น 24 นาทีแล้ว ทำให้น่าดูกว่าขึ้นเยอะ”

 

“เฮ้อ ต้องรออาทิตย์หน้าถึงจะได้ดูอีก”

 

“ไม่เลว ๆ เราได้ดูเร็วกว่าเว็บอื่น เราคือรอบปฐมทัศน์”

 

เฉินโม่ปิดเครื่องฉายและพูดกับทุกคนว่า “ขอบอกข่าวดีกับทุกคนหน่อยนะครับ เกมมือถือ “My name is mt” ได้รับการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์แล้ว ตอนนี้สามารถเล่นได้แล้วครับ”

 

“เย้ ขอแสดงความยินดีกับผู้จัดการร้านด้วยครับ! ไหน ๆ ผมจะไปเล่นแล้ว” เจียเผิงพูด

 

เหวินหลิงเหวยส่งมือถือให้เขี่ยเผิง “ติดตั้งให้ฉันด้วย”

 

ซูจินหยูเองก็ติดตั้ง “My name is mt อย่างเงียบ ๆ บนมือถือของตัวเอง

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด