I Found A Planet – ตอนที่ 139 สุดยอดแผนการตลาด

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 139 สุดยอดแผนการตลาด อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

นิยาย | Found A Planet EP 139 สุดยอดแผนการตลาด

EP 139 สุดยอดแผนการตลาด

“โหมดคู่คู่ธุรกิจบนวีแชท?” เฉินจนมองไปที่หลี่หยวนเหลียงราวกับว่าเขากําลังเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ไม่น่าเชื่อผ่านสายตาเขา

“เครื่องลิตเติ้ล สตาร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมมากและตอนนี้ คุณกําลังบอกให้ฉันขายเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ผ่านโหมดคู่ค้าธุรกิจบนวีแชท?บอกฉันว่านี่เป็นความคิดของคุณเองหรือเป็นความคิดคนอื่นกันแน่”

เมื่อลี่หยวนเหลียงเห็นเจ้านายของกําลังโกรธเป็นฟื้นเป็นไฟ ใบหน้าของเธอจึงเต็มไปด้วยเหงื่อที่เปียกไปทั่วร่างกายขาของเธอสั้นเธอจึงรีบอธิบายอย่างรวดเร็ว“เจ้านายค่ะฉันเองไม่ได้เป็นคนคิดเรื่องนี้เลยลูกน้องของฉันดาหลานจากแผนกขายเธอแนะนําวิธีนี้ขึ้นมาให้ฉัน ฉันเองก็ได้ตําหนีเธอไปแล้วว่าบริษัทเซี่ยงไฮ้เป็น บริษัท ขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงและเครื่องลิตเติ้ลสตาร์เองก็เป็นสินค้าไฮเทคทําไมเราจะลดตัวเองลงไปขายของในวีแชทด้วยมันจะทําให้บริษัทและภาพลักษณ์ของแบรนด์เสียหายได้ฉันคิดว่าวิธีนี้ไร้สาระเกินไปดังนั้นฉันจึงตําหนิเธอ ณ ตอนนั้นเลย”

“แม้ว่าคุณจะคิดว่ามันไร้สาระแล้วทําไมคุณถึงบอกความคิดของเธอกับฉันกันล่ะ” เฉินจินถามพลางจ้องตาเธอเขม่ง

“เอ่อ…” หลี่หยวนเหลียงเหงื่อไหลราวกับว่ามีน้ําพุไหลลงมาจากหัวของเขา ด้วยสีหน้าไม่พอใจของเฉินจิน หลี่หยวนเหลียงเธอจึงกล่าวว่า“เจ้านายเฉินฉันทําผิดแล้วฉันจะไม่ทําอีก ฉันจะขอให้ฝ่ายบุคคลจัดการกับดาหยานทันที”

“ไม่! ไม่จําเป็นต้องจัดการเธอ!” จู่ๆเฉินจินก็ยิ้มและพูดว่า“ตรงกันข้าม บริษัท ต้องตอบแทนเธออย่างมากตั้งหาก จัดการประชุมสําหรับผู้บริหารทันทีเพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการใช้โหมดคู่ค้าทางธุรกิจบนวีแชท”เพื่อไขปัญหายอดขายของลิตเติ้ล สตาร์นอกจากนี้ให้ดาหยานจากฝ่ายขายเข้าร่วมการประชุมด้วย ฉันอยากจะได้ยินมุมมองของเธอ”

“อา!” หลี่หยวนเหลียงถึงกับยืนอึ้งนี้มันตรงกันข้ามกับที่เธอคิดไว้เลย เธอจับหน้าอกของเธอและยิ้มอย่างขมขึ้น“หยุดหลอกฉันให้ตกใจสักที่ได้ไหมค่ะเจ้านาย!ใจฉันแทบจะระเบิดออกมาแล้ว”

ภายในห้องประชุมผู้บริหารทุกคนเผชิญหน้ากับเจ้านายหนุ่มของบริษัทหลิวจูดงซีอีโอหลีหยวนเหลียงหัวหน้าผู้เก่งกาจของเธอ และผู้บริหารระดับสูงแววตาของดาหยานในตอนนี้เต็มไปด้วยความประหม่าเป็นอย่างมากถึงอย่างนั้นเธอก็ยังรวบรวมความกล้าและพูดด้วยน้ําเสียงที่คมชัดของเธอว่า ครั้งหนึ่งดิฉันเคยใช้โหมดคู่ค้าธุรกิจบนวีแชทกับสินค้าบางตัวมาก่อนและได้กลายเป็นตัวแทนระดับภูมิภาคในการขายสินค้าชิ้นนั้นจริงๆแล้วการทําธุรกิจบนวีแชทไม่ใช่เรื่องยากที่ สําคัญคือสินค้าที่คุณขายนั้นดีหรือไม่ดีหากสินค้านั้นดีพอและต้องการกระจายฐานการขายให้มากขึ้นคุณยังสามารถจ้างตัวแทนย่อยเพิ่มได้และเพิ่มยอดขายได้อีกด้วยแน่นอนว่าชื่อเสียงเป็นสิ่งสําคัญในการทําธุรกิจวีแชทเราจะต้องทําการโฆษณาแชร์โพสต์และเพิ่มเพื่อนมากมายทุกวัน

ดาหยานเว้นจังหวะพูดเพื่อแสดงให้เห็นความภาคภูมิใจในการที่เธอคิดวิธีนี้ได้ “แต่ฉันเชื่อว่าถ้าเราขายเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ ผ่าน โหมดคู่ค้าธุรกิจบนวีแชทเราก็จะขายมันได้ง่ายขึ้นและแพร่ กระจายสินค้าของเรามากมายยิ่งขึ้น!ตัวอย่างเช่นในห้องเรียนของลูกชายดิฉันดิฉันใช้เวลาเพียง 20 นาทีเพื่อแนะนําสินค้าของเรา ภายในไม่กี่วันเพื่อนร่วมชั้นของลูกชายดิฉันเจ็ดหรือแปดคนก็ ซื้อเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ไปลูกชายของดิฉันบอกฉันเมื่อวานนี้ว่านอกจากนักเรียนที่เป็นอันดับต้นๆสองคนในห้องเรียนแล้วเพื่อนร่วมชั้นคนอื่น ๆของเขาก็ซื้อเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ตัวนี้อีกด้วย!แม้แต่ในห้องเรียนอื่น ๆ นักเรียนบางคนก็เริ่มใช้เครื่องลิตเติ้ลสตาร์ในวีแชทเองมีการแชทเป็นกลุ่มหรับผู้ปกครองนักเรียนและครูและทุกคนต่างบอกว่าเครื่องลิตเติ้ลสตาร์มีประโยชน์มากแต่ผู้ปกครองจํานวนมากไม่ทราบว่าพวกเขาจะซื้อเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ได้อย่างไรและที่ไหน ดังนั้นพวกเขาจึงถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ในแชทกลุ่ม มีผู้ปกครองคนหนึ่งที่พูดในแชทกลุ่มว่าเขาจะให้ 10,000 หยวนแก่ใครก็ตามที่นําเครื่องลิตเติ้ลสตาร์มาให้เขาได้!”

ดาหยานส่ายหัวของเธอ“พ่อแม่เหล่านี้…พวกเขาน่ารักขนาดไหนแต่พวกเขาใช้ทาเป่าไม่ได้ด้วยซ้ำแต่พวกเขามักจะเป็นคนที่ปรารถนาให้ลูก ๆ ได้เรียนรู้ความรู้และกลายเป็นคนที่มีความ สามารถพิเศษ … เพราะความรู้ชะตากรรมของเด็ก ๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้ ผู้ปกครองเหล่านี้ไม่รู้ว่าจะซื้อเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ได้จากที่ไหนและตัวแทนจําหน่ายวีแชท สามารถช่วยเหลือพวกเขา ได้อย่างแน่นอน!เนื่องจากฐานลูกค้าเป้าหมายของเราได้รับการแก้ไขระบบหน่วยงานของเราจึงสามารถทําได้ง่ายมากลําดับจากบนลงล่างของระบบควรเป็ตัวแทนระดับภูมิภาคที่บริษัทเซียงไฮ้เทคโนโลยรับรองซึ่งอาจเป็นผู้ปกครองหรือครูกลุ่มที่เราควรเข้าร่วมคือกลุ่มผู้ปกครองและกลุ่มครูไม่จําเป็นต้องโพสต์โฆษณาในแวดวงเพื่อนทําในสามระดับนี้ก็เพียงพอแล้วต้นทุนการจัดจํา หน่ายไม่สูงสําหรับทุกหน่วยเครื่องการเรียนรู้ที่ขายโดยตัวแทนระดับภูมิภาคจะได้รับ 50 หยวนในทางกลับกันตัวแทนครูหรือผู้ปกครองจะได้รับ 150 หยวนสําหรับทุกเครื่องที่ขายได้ ด้วยคุณภาพผของเครื่องลิตเติ้ลสตาร์เราจะไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ขายตัวแทนที่เราจ้างบนวีแชทและไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับจํานวนผู้ปกครองในรายชื่อเพื่อนของพวกเขา”

ดาหยานยิ้ม “สุดท้ายนี้แต่ไม่ท้ายสุดข้อดีอีกอย่างของการน่าโหมดคู่ค้าธุรกิจบนวีแชทมาใช้คือสามารถจัดการกับปรากฏการณ์การนําสินค้าไปขายตลาดมืดได้อย่างมีประสิทธิภาพสําหรับผู้ บริหารระดับสูงมีหน้าที่ดูแลลูกน้องของพวกเขาอย่างดีและกําหนดให้มีการตรวจสอบอย่างเข้มงวดการมีอยู่ของสเกลเปอร์สามารถถูกไล่ออกได้ถ้าผิดขอตกลงเรามั่นใจได้ว่าผู้ปกครองจะซื้อ ครื่องการเรียนรู้ให้กับบุตรหลานใช้อย่างแน่นอน”

คําพูดของดาหยานทําให้ผู้เข้าร่วมประชุมถึงกับพบทางสว่าง! ปรากฏการณ์สินค้าตลาดมืดหนังเป็นปัญหาที่ทางบริษัทเกลียดมากที่สุดมันทําใพวกเขาเสียประโยชน์มมากไม่ว่าพวกเขาจะกาหนดข้อจํากัดใดไว้อย่างเด่นชัดในช่วงเริ่มต้นของการเปิดตัวสินค้าพวกนักเกร็งกําไรหลายคนมีวิธีการมากมายในการฉกสินค้าแล้วขายต่อในราคาสูงแต่บริษัทเป็นผู้ที่รับโทษสําหรับการกระทําของพวกเขาผู้คนกล่าวว่า บริษัทเป็นพวกโง่และเป็นพวกสมรู้ร่วมคิดกับพวกตลาดมืดเหล่านี้และไม่ว่าทางบริษัทจะอธิบายตัวเองอย่างไรมันก็ไร้ประโยชน์ซึ่งทําให้เกิดผลเสียร้ายแรงตามมา

โหมดธุรกิจบนวีแชท อาจช่วยกําจัดการมีอยู่ของสเกลเปอร์(พวกตลาดมืด)ได้จริงๆไม่ต้องพูดถึงการยกเลิกแม้การตัดพวกนั้นออกจากสารระบบออกไป80%ก็ถือเป็นความสําเร็จที่ยิ่งใหญ่

หลังจากที่ดาหยานพูดจบเธอก็นั่งลงอย่างรู้สึกไม่สบายใจผู้บริหารมองหน้ากันไม่ติดความเงียบยังคงมีอยู่ชั่วขณะในห้องประชุม
หลังจากนั้นไม่นานเฉินจินกล่าวว่า“ฉันคิดว่าเราสามารถใช้ข้อเสนอของดาหยานโดยใช้โหมดคู่ค้าธุรกิจบนวีแชทเพื่อขายเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ของเราได้

“สิ่งนี้จะต้องไม่เกิดขึ้น!”มีคนตั้งข้อสังเกตทันทีว่าบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีมีภาพลักษณ์ต่อสาธารณะที่มีชื่อเสียงหากเรายอมให้ตัวเองเข้าสู่ธุรกิจวีแชทมันจะทําให้ภาพลักษณ์บริษัทของเราเสียหายอย่างมากบางที่บางคนอาจจะบอกว่าเราเป็นบริษัทที่ฉ้อโกงก็ได้”

“ถูกต้องครับประธานเฉินยอดขายเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ตอนนี้ก็มีมากกว่าสองล้านเครื่องแล้วยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญแสดงให้เห็นว่าเราไม่จําเป็นต้องใช้โหมดบ้าบออะไรนั้นบนวีแชทเลยเพื่อผลักดันยอดขายของเราเป็นห้าล้านเครื่องเราไม่จําเป็นต้องหาทางอื่นมาเสริมเลย”

“สิ่งที่สําคัญที่สุดคือภาพลักษณ์ของบริษัทของเรากับการขายในวีแชทไม่ใช่สิ่งที่น่ายกย่องหรือเป็นสิ่งที่มีชื่อเสียงเลยจะเป็นการดีกว่าที่เราจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้”ผู้บริหารระดับสูงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้

ซีอีโอหลิวจุดงยังกล่าวอีกว่า“ประธานเฉินนี่เป็นเรื่องร้ายแรงโปรดพิจารณาเรื่องนี้อย่างถี่ถ้วนด้วยเถอะ”

“ทุกคนไม่จําเป็นต้องพูดอะไรอีก!”เฉินจีนโบกมือ“คุณภาพผลิตภัณฑ์ของเราคือชื่อเสียงของบริษัท ! ไม่ได้สร้างขึ้นจากเทคนิคการตลาดที่เราใช้ ฉันว่าความคิดของดาหยานดีมากเป็นที่ แน่นอนที่สุดว่าโหมดคู่ค้าธุรกิจบนวีแชทมีผลส่งเสริมการขายที่ดีมากเนื่องจากเราสามารถติดต่อกับผู้ปกครองได้โดยตรง!ค่าธรรมเนียมการจัดจําหน่าย 200 หยวนต่อหน่วยยังน้อยกว่าการทํา โฆษณาที่สําคัญที่สุดคือสามารถป้องกันอันตรายจากการขายเกร็งกําไรตลาดมืดได้ไอ้พวกนั้นจะไม่สามารถกักตุนสินค้าเอาไว้ได้เพื่อเกร็งกําไรกับผู้ปกครองของเด็กๆได้นี่คือประโยชน์!หลีหยวนหลิงนําทีมที่ทํางานในแผนกขายของคุณทันทีและให้พวกเขาพัฒนาแผนการขายนี้”จากนั้นเขาก็ชี้ไปที่ดาหยานและพูดว่า“ดาหยานฉันมอบหมายให้คุณเป็นหัวหน้าตัวแทนของบริษัทของเรา คุณมีหน้าที่จัดการตัวแทนระดับภูมิภาคทั้งหมดนอกจากนี้ความคิดของคุณน่าประทับใจมากซูหยวนฟางนําเงินรางวัลเงินสด 100,000 หยวนให้เธอในเดือนหน้าด้วย”

“ค่ะประธานเฉิน” เจ้าหน้าที่การเงิน ซูหยวนฟาง กล่าว

“อ่ะ…ค่ะ!” ดาหยานยืนขึ้นพร้อมกับใบหน้าของเธอที่แดงซ่าน เธอตกใจมากจนไม่รู้จะพูดอะไร

“โปรดทํางานหนักต่อไป”เฉินจินแสดงท่าที่ให้กําลังใจเธอในสายตาของเขาและประกาศปิดการประชุมในทันที

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด