I Found A Planet – ตอนที่ 142 ผลกระทบร้ายแรงระดับชาติ

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 142 ผลกระทบร้ายแรงระดับชาติ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

นิยาย | Found A Planet EP 142 ผลกระทบร้ายแรงระดับชาติ

EP 142 ผลกระทบร้ายแรงระดับชาติ

เขาต้องการให้เครื่องลิตเติ้ลสตาร์เป็นส่วนหนึ่งในการสอบคัดเลือกระดับมัธยมปลายของนักเรียนทั่วประเทศ แต่เขาไม่สามารถทําได้เพียงแค่ให้พนักงานของเขาเดินทางไปที่เมืองหลวงและแจ้งกับกรมสามัญศึกษาว่าเขาจะน่าเครื่องลิตเติ้ลสตาร์มาสอนเด็กแทนครูและนําเด็กพวกนั้นไปแข่งขันสอบคัดเลือกมัธยมปลายกับเด็กทั่วประเทศถ้าทําเช่นนั้นพนักงานของเขาคงจะดูเป็นบ้าและโง่ด้วยเฉินจินจึงใช้เส้นสายที่เขามีกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศโชคดีที่ปู่ของเฉินจินฉางฮงมาช่วยเขาไว้ปู่ของเขาเคยดํารงตาแหน่งรองนายกเทศมนตรีเมืองฉางไห่ปู่ของเฉินจินจึงนําเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ติดตัวไปทั่วประเทศในขณะที่ตอนนี้ฉางฮงคิดว่าจะเดินทางไปหาลูกน้องเก่าและผู้บริหารระดับสูงของประเทศเขาจะนําเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ไปสาธิตให้กับเหล่าคนที่เขาจะเดินทางไป

แต่ด้วยชายชราอายุเกือบ 80 ปีและเป็นปของเขาที่จะต้องเดินทางไปทั่วประเทศทําให้เฉินจินเองก็รู้สึกแย่มากแต่การได้เจอเพื่อนเก่าทําให้ฉางฮงรู้สึกฮักเฮิมขึ้นมาอีกครั้ง!ในช่วงสองเดือนต่อมาฉางฮงใช้เส้นสายเกือบทั้งหมดที่สามารถใช้ได้เขายังประหลาดใจกับนักการเมืองที่มีอิทธิพลสูงเพียงไม่กี่คน ดังนั้นตอนนี้ฉางฮงมีคนที่คอยหนุนหลังที่มีอานาจมหาศาล

การช่วยเหลือของฉางฮงในครั้งนี้ทําให้เขาดูเหมือนกับมาเป็นเด็กอีกครั้งเขาได้รวบรวมคนใหญ่คนโตเพื่อมาสนับสนุนโครงการของเฉินจินหลังจากได้รับการสนับสนุนจากคนระดับสูงของรัฐบาลแล้ว บริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีก็สามารถส่งช่างเทคนิคของพวกเขาพร้อมลิตเติ้ลสตาร์ให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมสามัญศึกษาได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทางการศึกษาทุกคนได้มีการประชุมกันก่อนเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเชิงลึกแล้ว

“พวกผู้นําพรรคเก่า ๆ บางคนไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไร้สาระหรือยังไงกัน? พวกเขาบอกว่าเครื่องการส่งเสริมการเรียนรู้นี้จะสามารถเปลี่ยนชะตากรรมของชาติและทําให้ประเทศของเราก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วดังนั้นเราจึงจัดลําดับความสําคัญและให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่จําเป็น … พวกผู้นําเหล่านั้นบอกว่าเครื่องตัวนี้มันเหมือนยาสารพัดนึกที่อ้างว่าเป็นยาครอบจักรวาล.แต่ส่วนตัวผมคิดว่ามันฟังดูไร้สาระมาก”

“นายไม่ควรพูดเช่นนั้นออก!”ชายที่นั่งอยู่ข้างๆจ้องมองชายที่พึงพูดจบไปด้วยแววตาอาฆาต”อย่าคิดว่านายฉลาดที่สุดเพราะว่านายแก่กว่าไม่มีใครโงไปกว่านายเข้าใจบ้างไหมและไม่มีใครสามารถถูกครอบง่าได้โดยง่ายด้วยเรื่องไร้สาระพวกนี้อาจมีบางอย่างที่พิเศษเกี่ยวกับเครื่องนั้นจริงๆก็ได้”

“แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่มันจะมีสรรพคุณมากมายขนาดนั้น! เครื่องส่งเสริมการเรียนรู้ที่มีระดับความรู้ของเนื้อหาการเรียนรู้ในระดับมัธยมทั้งหมดและสามารถตอบคาถามทั้งหมดในการสอบและทําให้นักเรียนได้เกรดที่สมบูรณ์แบบนั่นหมายความว่าอย่างไร? นั่นหมายความว่าระบบการศึกษาของเรากําลังจะพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่!”

“เป็นไปไม่ได้ ผมปฏิเสธที่จะเชื่อว่าไอ้เครื่องบ้าๆนั้นมีอยู่จริง!”

“นายไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเครื่องลิตเติ้ล สตาร์หรืออย่างไรกันที่เพิ่งกลายเป็นหัวข้อระดับประเทศเครื่องเรียนรู้นี้ได้รับความนิยมอย่างมากและฟังก์ชั่นการทํางานของมันทรงพลังเป็นอย่างมากเลย!”

เจ้าหน้าที่คนนั้นยิ้มอย่างเย็นชา“นั่น…นั่นหมายความว่ามันมีฟังก์ชันที่สูงกว่าคนค่าเฉลี่ยแน่นอนว่ามันไม่ได้อยู่ในระดับที่สามารถเข้าร่วมการสอบคัดเลือกระดับมัธยมปลายได้ หลักสูตรมัธยมศึกษาตอนต้นนั้นมันซับซ้อนมาก! มีวิชาภาษาอังกฤษและมนุษยศาสตร์อื่น ๆ ที่ต้องใช้ความสามารถในการอ่านและความเข้าใจที่ดีขึ้นยิ่งไปกว่านั้นมันยังมีหัวข้อที่กระทบกับความมั่นคงของชาติอย่างเช่นประวัติศาสตร์และการ ปกครองเรื่องนี้เราจะไม่ใส่กับมันหน่อยหรือยังไงกัน? หากให้ค่าตอบที่ผิดเกี่ยวกับหัวข้อเหล่านั้นหรือกล่าวถึงประเด็นที่ละเอียดอ่อนเราจะสั่งยกเลิกการขายไอ้เครื่องบ้า นั้นและกาจัดมันทิ้ง!”

“ไม่มีประโยชน์ที่จะอภิปรายเพิ่มเติม เราจะเชื่อได้ก็ต่อเมื่อเราได้เห็นมันจริงๆ!”

ในวันที่ 18 พฤษภาคมที่กรมสามัญศึกษาก็มีช่างเทคนิคจากบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีพร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของแผนกนั้นรวมถึงหัวหน้าแผนกหยวนรองหัวหน้าแผนกหลู่ และเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ช่างเทคนิคเอาเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ ออกมาตามข้อตกลงที่ตกลงกันเจ้าหน้าที่โยธาของกรมได้แจกเอกสารการสอบที่พึงมีการจัดทําออกมามากกว่า10 ชุด ยื่นให้กับช่างเทคนิคเหล่านั้น

มีเอกสารเกี่ยวกับภาษาเลขคณิตอังกฤษเคมีฟิสิกส์ชีววิทยาภูมิศาสตร์ประวัติศาสตร์การปกครอง … รวมเก่าวิชา

ก่อนการทดสอบจะเริ่มขึ้นซงโบจนหัวหน้าทีมได้ยกมือขึ้นและพูดกับเจ้าหน้าที่ว่าหัวหน้าการทํางานของเครื่องเรียนรู้ของลิตเติ้ลสตาร์มีข้อจํากัดมันไม่สามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์และการปกครองได้โปรดนําเอกสารสําหรับสองหัวข้อนี้ออกไปลิตเติ้ลสตาร์ไม่มีความสามารถในการตอบสองวิชานี้ได้”

เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าร่วมถึงกับตะลึงเจ้าหน้าที่ของกรมสวมรอยยิ้มที่เย็นชาเขาอดไม่ได้ที่จะชื่นชมบริษัทที่ชาญฉลาดที่รู้วิธีหลีกเลี่ยงปัญหาที่ละเอียดอ่อนเหล่านี้

หัวหน้าแผนกหยวนถามว่า คุณจะทําเจ็ดวิชาเท่านั้นหรอ?”
ซงโบจนพยักหน้า“เราสามารถแก้ค่าถามที่เป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์และตรรกะเท่านั้นต้องมีวัตถุประสงค์และชัดเจน เราไม่สามารถแก้คาถามที่เป็นอัตวิสัยมากเกินไปและไม่มีคําตอบมาตรฐานเดียว”

“โอเคไม่รวมเอกสารเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และการปกครอง” ดูเหมือนว่านี้เป็นสัญญาณเตือนจากซงโบจนหัวหน้าแผนกหยวนพยักหน้าเข้าใจในสิ่งที่ซงโบจนต้องการสื่อทันที

การเตรียมการเสร็จสิ้น การทดสอบเริ่มขึ้น!เครื่องลิตเติ้ลสตาร์ต้องเผชิญกับเอกสารทดสอบในเจ็ดวิชาพวกมันเริ่มสแกนและตอบคําถามอย่างรวดเร็วมีการเตรียมเอกสารทดสอบ 20 ชุดสําหรับแต่ละวิชานักเรียนธรรมดาคนหนึ่งจะใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งวันในการทําเอกสารทั้งยี่สิบฉบับนี้ให้เสร็จ!อย่างไรก็ตามเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ใช้เวลาน้อยกว่าสองชั่วโมงในการตอบคําถามทั้งหมดในคอลเลกชั่นเอกสารแต่ละชุด!ใช้เวลาเฉลี่ยห้าถึงหกนาทีในการทํากระดาษหนึ่งแผ่น

สามารถตอบคาถามเกี่ยวกับหน่วยความกี่ยวกับภาษาอังกฤษและภูมิศาสตร์ได้ด้วยความเร็วสูงดังนั้นถ้าลองคํานวณดูแล้วต่อหนึ่งกระดาษหนึ่งแผ่นเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ใช้เวลาไม่ถึง 4 นาทีเมื่อพูดถึงการตอบคําถามที่ต้องใช้การท่องจ่าและตรรกะเช่นเคมีและชีววิทยาความเร็วในการตอบอยู่ในระดับปานกลางใช้เวลาเฉลี่ยห้านาที่ในการทํากระดาษแต่ละแผ่นคาถามนี้ตอบช้ที่สุดสําหรับคาถามที่ใช้ตรรกะมาก กว่าเช่นเลขคณิตและฟิสิกส์โดยใช้เวลาเฉลี่ยมากกว่าหกนาที่ในการกรอกแต่ละบทความ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ในกรมสามัญศึกษาได้ดําเนินการตรวจสอบค่าตอบที่ได้รับพร้อมค่าตอบที่ถูกต้องประกาศผลอย่างรวดเร็ว จานวนคะแนนทั้งหมดที่สามารถได้รับสาหรับเอกสารทดสอบแต่ละฉบับคือ 100 ผลลัพธ์ของเครื่องลิตเติ้ลสตาร์คือ:

“คะแนนเฉลี่ยสาหรับภาษาคือ 55 คะแนน; 78 สําหรับภาษาอังกฤษและ 100 สาหรับภูมิศาสตร์

“คะแนนเฉลี่ยสําหรับวิชาเคมีคือ 100; และ 100 สําหรับชีววิทยาด้วย!”

“คะแนนเฉลี่ยของเลขคณิตและฟิสิกส์ก็ 100 เช่นกัน!”

“ผลรวมของค่าเฉลี่ยรวมจากเจ็ดวิชาคือ 633!”

“สําหรับเด็กม. ตันส่วนใหญ่ที่มีอย่างล้นหลามในต่างจังหวัดพวกเขาจะได้รับการคัดเลือกเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมระดับสูงอย่างแน่นอนถ้าผลลัพธ์ออกมาเช่นนี้!” นักสถิติกล่าวด้วยน้ําเสียงสั่นเครือว่า“นี้คือส่งที่เครื่องลิตเติ้ลสตาร์ทําได้และผลลัพธ์ก็สําเร็จได้ด้วยการยกเว้นสองวิชาการเรียบเรียงภาษาและการเรียบเรียงภาษาอังกฤษ

“นี่…มันเป็นเครื่องบ้าอะไรกัน…” นักสถิติถึงกับพูดไม่ออกเขาไม่รู้ว่าจะประเมินสิ่งนี้อย่างไร!เจ้าหน้าที่ของกรมเองอยู่ที่อยู่ที่นั้นก็ถึงกับช็อกสมองของพวกเขาหมุนวนไปมาอย่างงงงวย!พวกเขาทั้งหมดตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับความสําคัญและผลที่ตามมาที่ถ้านําเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ไปใช้กับเด็กจริงๆ ผลลัพธ์ที่ตามมาอาจจะเปลี่ยนแปลงประเทศซีได้เลย

ความคิดต่างๆดังก้องอยู่ในใจ:
“เราควรผลิตเครื่องนี้ขึ้นมาอีกเราควรสนับสนุนการกระจายผลิตภัณฑ์นี้เครื่องส่งเสริมการเรียนรู้นี้สามารถเพิ่มเกรดของนักเรียนมัธยมได้อย่างมากมายแน่นอนและจะช่วยยกระดับมาตรฐานและคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานของประเทศเราได้อย่างมากมันจะทําให้เกิดยุคใหม่ของการศึกษา!ในอนาคตนักเรียนอัจฉริยะจํานวนมากจะปรากฏตัวในประเทศเราจะสามารถพัฒนาคนของประเทศนี้ไปได้อย่างก้าวไกลและกลายเป็นกําลังหลักของประเทศได้”

“เครื่องนี้ทรงพลังเกินไป สถาบันฝึกอบรมนับไม่ถ้วนจะต้องล้มละลายแผนกการเรียนพิเศษจานวนนับไม่ถ้วนจะถูกยกเลิกภาระของนักเรียนจะลดลงอย่างมากและรายได้เฉลี่ยของผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาจะลดลงอีกไม่นานธุรกิจในภาคการศึกษาจะเผชิญกับฤดูหนาวอันหนาวเหน็บและจมดิ่งลงสู่สถานการณ์ที่ยากลาบาก อัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้นอย่างมากดังนั้นการกระจายของเครื่องเรียนรู้นี้จะต้องส่งผลกระทบเป็นวงกว้างอย่างแน่นอมันจะต้องเผชิญกับอุปสรรคทุกรูปแบบ

“เราจะต้องจัดการมันทิ้งไปส่ะ!มันจะทําให้โครงสร้างการศึกษาในปัจจุบันปั่นป่วนมันจะกลายเป็นสินค้าที่โดดเด่นในตลาดการศึกษาที่มีมูลค่าหลายล้านล้านเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ ตั้งใจที่ครอบครองส่วนแบ่งการตลาดทั้งหมดเราไม่สามารถอนุญาตได้กระทรวงการคลังแห่งชาติจะได้รับรายได้จากภาษีน้อยลงพลังทางเศรษฐกิจจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด!”

“เราควรสนับสนุนเครื่องการเรียนรู้นี้แต่ต้องมีการควบคุมโดยรัฐบาลผลประโยชน์นี้จะต้องมีการถูกควบคุมบริษัทเซี่ยงไฮ้จะไม่สามารถเป็นบริษัทผู้ค้าผูกขาดได้ไม่มีใครยอมเรื่องนี้แน่!เครื่องการเรียนรู้ประเภทนี้อาจทําให้อัตราการลาออกเพิ่มขึ้นเนื่องจากนักเรียนบางคนปฏิเสธที่จะจบการศึกษาภาคบังคับในโรงเรียนสิ่งนี้จะขัดขวางการวางแผนระดับชาติ”

จินตนาการของเจ้าหน้าที่กําลังดําเนินไปอย่างวุ่นวาย การแสดงออกของพวกเขาสะท้อนให้เห็นถึงความคิดล่าหลังของพวกเขาเอง

ณ จุดนี้เจ้าหน้าที่พึมพําอะไรบางอย่างด้วยเสียงต่าเช่นเดียวกับหินที่ทุบผนังกระจกเขาเปล่งความจริงอย่างหนึ่งที่ไม่มีใครกล้าพูดว่าเนื่องจากเครื่องส่งเสริมการเรียนนี้สามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีเช่นนี้ได้นักเรียนจะต้องตั้งใจเรียนเช่นนี้ในอนาคตอยู่อีกหรอ?”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด