I Found A Planet – ตอนที่ 149 การเปิดตัวที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์

อ่านนิยายจีนเรื่อง I Found A Planet ตอนที่ 149 การเปิดตัวที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

นิยาย | Found A Planet EP 149 การเปิดตัวที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์

ไม่กี่วันที่ผ่านมาบริษัทเซี่ยงไฮเทคโนโลยีได้เปลี่ยนชื่อ บริษัท ในที่สุดโดยน่าคํานําหน้าค่าว่า“ออนยู” ออกไปจากเดินบริษัทจดทะเบียนในชื่อเต็มว่า “บริษัทออนยูเซี่ยงไฮ้ เทคโนโลยี”

และบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีตัวจริงที่ได้จดทะเบียนในชื่อนี้นั้นเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ขนาดเล็กที่ผลิตเครื่องมือแปรงโทรศัพท์มือถือในเมืองเซินเจิ้นในป้ายประกาศหน้าร้านก็มีวลีเช่น “อาจารย์ด้านเทคนิคของเราเป็นอาจารย์ระดับเทพ” “สอนคนตกปลาดีกว่าให้ปลา” “เป้าหมายของเราคือฝึกให้ทุกคนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการ ซ่อมมือถือ “การทํางานเฉียบคมหลังได้เรียนจากเรา” และอื่น ๆ อีกมากมายสะท้อน ให้เห็นว่าบริษัทนี้มีความสามารถทางเทคนิคในระดับหนึ่ง

สินทรัพย์รวมของบริษัทไม่เกินห้าล้านบ้านเมื่อเฉินจินส่งให้โบกเกอร์ของบริษัทไปซื้อบริษัทเล็ก ๆ แห่งนี้และใช้ชื่อบริษัทของพวกเขาการต่อรองเริ่มต้นคือ 10 ล้านเจ้าของบริษัทนั้นครุ่นคิดและกําลังจะยอมรับข้อเสนอ อย่างไรก็ตามด้วยเหตุผลที่ไม่ทราบสาเหตุเจ้าของบริษัท (ตามนามสกุลของเต่า)เริ่มลังเลเขาคิดว่า ราคานั้นต่ำเกินไปและเขาจะขายบริษัทของเขาก็ต่อเมื่อพวกเขาเพิ่มราคาเป็น 50

ล้าน เพราะในช่วงเวลานั้นหุ่นยนตร์วาวากาลังขายดีเป็นเทน้ำเทท่าและบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีที่สวมชื่อของบริษัทเขาอยู่ก็กาลังสร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศเจ้าของบริษัทจึงคิดว่าด้วยเหตุผลเหล่านี้น่าจะเหมาะสมในการต่อราคาในการซื้อเพียงชื่อของบริษัทของเขาไป

โบคเกอร์ที่เฉินจินส่งมาเองก็ไม่มีทางเลือกมากนักเขารู้แล้วว่าการต่อรองซื้อขายของเขานั้นต้องเกิดปัญหาขึ้นแล้วและตัวเขาเองก็เชื่อมั่นต้องมีผู้สมรู้ร่วมคิดอยู่เบื้องหลังของของมิสเตอร์เตําแน่ๆแต่โชคยังดีที่สุดท้ายมิสเตอร์เตตัดสินใจขายบริษัทของเขาในราคา 30 ล้านหยวน

หลังจากที่ บริษัท ของเขาถูกขายไปมิสเตอร์เพิ่งมารู้ที่หลังว่าทรัพย์สินของบริษัทเขาก็อย่างอยู่ที่เดิมอีกทั้งเมื่อสองวันต่อมาเขาพบว่าบริษัทออนยูเซี่ยงไฮ้ เทคโนโลยี”ได้เปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการเป็นบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยี”ผ่านเวย์โปรของบริษัทเอง

“อา!!” เขาทุบหน้าอกด้วยความเสียดา “ฉันขายชื่อบริษัทถูกเกินไปหรอเนี่ย!จริงแล้วฉันน่าจะเรียกเงินสักหนึ่งพันล้านหยวน!” แต่แน่นอนข้อตกลงได้จบลงแล้วจะไม่มีการต่อรองเรื่องราคากันอีกในภายหลังจากนี้

ภายในพื้นที่ส่วนกลางพักผ่อนขนาดใหญ่สําหรับพนักงานของบริษัทเซี่ยงไฮ้เทคโนโลยีพนักงานหลายคนกําลังนั่งหรือเอนกายที่โซฟานุ่ม ๆ ในเวลานั้นพวกเขาก็เข้าไปล้อมรอบหญิงสาวคนหนึ่งที่กําลังคุยบางเรื่องที่น่าสนใจอยู่

เคอร์ซิน กล่าวว่า รู้มั้ยเรื่องของประธานเฉิน หลังจากที่ประเทศประกาศแผนการปฏิรูประบบการศึกษานักเรียนสายวิทย์พวกนั้นต่างตื่นเต้นมากโดยบอกว่าฤดูใบไม้ผลิมาถึงแล้วและการเรียนวิทยาศาสตร์จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแต่ในทางกลับกัน นักเรียนสายศิลป์ทุกคนมักจะบ่นพวกเขากําาลังถามว่าทําไมเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ถึงไม่สามารถให้บริการพวกเขาได้และพวกเขาต้องการเครื่องเรียนรู้เพื่อช่วยในการจ่าบทเรียนที่มีอยู่อย่างมากมาย พวกเขายังกล่าวหาว่าบริษัทของเราเลือกปฏิบัติกับนักเรียนสายวิทย์ ทําให้พวกนักเรียนสายศิลป์ไม่พอใจเป็นอย่างมาก!”เธอกอดหมอนและกระพริบตาของเธอไปที่ชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ตรงข้ามเธอ

“เลือกปฏิบัติกับนักเรียนสายวิทย์หรอ?” เฉินจินพูดขณะยิ้ม อะไรคือสาเหตุของข้อกล่าวหาเหล่านั้น? พวกเขาทุกคนควรรู้ว่าในหัวข้อที่ละเอียดอ่อนบางอย่างพวกเขามีอิสระที่จะตรวจสอบเรื่องนี้เอง แต่ถ้าแม้แต่เครื่องลิตเติ้ลสตาร์ได้รับอนุมัติให้สอนเรื่องนี้จริงมันจะเกิดหายนะกับประเทศขึ้นมาดังนั้นพวกเขาไม่ควรบ่นเรื่องนี้ อีกไม่กี่ปีข้างหน้าการเรียนศิลปะจะยากกว่าการเรียนวิทยาศาสตร์ โลกจะต้องการความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นเช่นศิลปินนักเขียนการ์ตูนนักแต่งเพลงกวีนักปรัชญา … สิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นอาชีพที่มีรายได้สูงในอนาคตเงินเดือนของผู้มีความสามารถด้าน วิทยาศาสตร์จะต้องตามหลังพวกเขาอย่างมหาศาลรายได้ของผู้ที่มีอาชีพในศิลปศาสตร์โดยทั่วไปจะสูงกว่าสาขาวิทยาศาสตร์เมื่อสามารถผลิตบุคลากรทางเทคนิคจํานวนมากขึ้นมาได้

“จริงๆ?” ชายหนุ่มข้างๆเขาไม่กล้าที่จะเชื่อ “ศิลปศาสตร์มีอนาคตที่สดใสกว่าศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์หรอ” “ใช่แล้วมันคงจะใช้เวลาสัก 30 ปี ไม่เกินนี้” เฉินจินไม่ได้เปิดเผยความรู้ทั้งหมดนี้

แห้าเพราะดาวเคราะห์ไฮเออร์แอลฟาเอง เองก็เคยมีประสบการณ์ในการพัฒนานี้มาแล้วในประวัติศาสตร์ แต่ถ้าย้อนกลับไปบนโลกของเขาหลังจากการถือกำเนิดของโปรแกรมการเรียนรู้อัจฉริยะ” ยุคผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะจะตามมาอย่างรวดเร็ว

“ประธานเฉิน เมื่อไม่นานมานี้ฉันได้เข้าสู่เว็บไซต์บทวิจารณ์จากต่างประเทศสองสามแห่งเพื่อดูความคิดเห็นของพวกเขาที่มีต่อเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ และฉันเองรู้สึกโมโหมากชาวเน็ตต่างชาติมากกว่าครึ่งต่างบอกว่าพวกเราไปขโมยเทคโนโลยีของคนอื่นมาและอีกครึ่งหนึ่งคิดว่านี้เป็นเรื่องหลอกลวงมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่คิดว่าเครื่องลิตเติ้ลสตาร์นั้นดี และลูก ๆ ของพวกเขาควรมีไว้สักเครื่อง… “ชายหนุ่มรูปหล่อคนนี้ชื่อหลิวซื้อกล่าวด้วยความตกใจ” ประธานเฉินคุณคิดว่าชาวต่างชาติเหล่านั้นถูกสื่อล้างสมองไปแล้วหรือเปล่าครับ?เมื่อเราน่าสิ่งที่ยอดเยี่ยมออกมาพวกเขาดันหาว่าเราไปขโมยสิ่งพวกนี้มา”

“แล้วนายสนใจกับสิ่งที่พวกเขาตอบกลับมาอย่างงั้นหรอ” เฉินจนมองเขาอย่างแปลก ๆ แล้วส่ายหัวและพูดว่าไม่จําเป็นต้องไปตอบสนองกับสิ่งที่คนเหล่านั้นกล่าวหาเราคนปกติสามารถโต้ตอบกับคนปกติเท่านั้น ไม่มีทางที่คนปกติจะโต้ตอบกับคนงี่เง่าและคนบ้าได้เราจะไม่เชื่อมโยงตัวเองกับพวกเขานั้นเพราะมันเหมือนการสร้างปัญหาให้กับตัวเอง”

อย่างส่มสีส่มห้าเพราะลาน…เท

“คุณกําลังบอกเป็นนัยว่า…เราไม่ได้ขายเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ ให้กับชาวต่างชาติหรือ”หลู่ซึ่ง ถามเฉินจินพร้อมกับกระพริบตาไปด้วย

“ทําไมเราต้องขายให้กับพวกเขาด้วยล่ะ” เฉินจินยักไหล่ “เราจะได้ประโยชน์อะไรจากการเพิ่มไอคิวของคนบ้าเหล่านั้น?จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศของเราอย่างไร”เขาส่ายหัว“แค่ปล่อยให้พวกเขาดื่มด่ากับความสูงส่งของตัวเองต่อไปฉันไม่สามารถช่วยให้พวกเขาเปลี่ยนไอคิวได้และฉันก็ไม่ต้องการผลประโยชน์ใดๆจากพวกนั้นเช่นกันให้พวกเขาพูดในสิ่งที่ต้องการตราบเท่าที่พวกเขามีความสุขที่จะทําอย่างงั้น”

“ฮ่าฮ่า!”

“สิ่งที่คุณพูดนั้นสมเหตุสมผลมากครับ ประธานเฉิน ในเรื่องต่างๆเช่นไอคิวเราควรพัฒนาคนของเราเองเราจะไปสนใจต่างชาติพวกนั้นทําไม”

“ถ้าคนต่างชาติพวกนั้นไม่ได้โอกาสในการดึงทรัพยากรต่างๆของพวกเราไปคิดดูสิว่าพวกนั้นจะพัฒนามาถึงตอนนี้หรือยังไงกัน”

“ไอ้พวกต่างชาติเหล่านั้นมันพยายามกีดกันไม่ให้พวกเราพัฒนา ฉันเองจะเป็นคนสอนบทเรียนให้กับมันเอง”

ฝูงชนหัวเราะ พวกเขาทั้งหมดรู้สึกตื่นเต้นมาก

วันที่ 7 กรกฎาคมเป็นวันที่มีความสําคัญอย่างยิ่ง

ในสนามกีฬาคนงานของเมืองฉางไห่มีการวางจําหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีฟังชั่นในการจดจําข้อมูลเชิงประวัติ นั้นคือเครื่องลิตเติ้ลสตาร์รุ่นสอง!ประสิทธิภาพของมันสูงกว่าลิตเติ้ลสตาร์รุ่นแรกถึงสิบเท่าในแผนกภูมิต้นไม่ในความรู้ของมันแตกออกเป็นกิ่งย่อยๆมากกว่ารุ่นแรกมันมีนอกเหนือจากวิชาเล็กๆแล้วด่านความรู้ทั้งหมด 12 ปีของโรงเรียนประถมและมัธยมได้รับการอัปเดตเข้าสู่ระบบ สามารถตอบคําถามใด ๆ ที่ผู้ใช้ตั้งขึ้นภายในขอบเขตค่าตอบและแก้ปัญหาใดๆที่วนเวียนอยู่กับการดําเนินการเชิงตรรกะตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย

นอกจากนี้ในฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในการสร้างเครื่องการเรียนรู้ลิตเติ้ลสตาร์รุ่นสอง นอกเหนือจากชิปแฟลชบางตัวที่ต้องนําเข้าแล้วฮาร์ดแวร์อื่น ๆ เช่นหน้าจอกล้องแบตเตอรี่เมนบอร์ด CPU ชิป AI และชิปหน่วยความจําผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศทั้งหมดอัตราการแปลเป็นภาษาประจําชาติสูงกว่า 98%และผลิตภัณฑ์มีความ ปลอดภัยเชื่อถือได้และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจและสบายใจ

ประสิทธิภาพของเครื่องลิตเติ้ลสตาร์ ทําให้ผู้คนประหลาดใจ อัตราการประมวลผลที่สูงทําให้ฝูงชนต่างตื่นเต้นการเปิดตัวในครั้งนี้อาจกล่าวได้ว่ามันประสบความสําเร็จถึงขีดสุด

อย่างไรก็ตามสําหรับชาวเน็ตส่วนใหญ่ความรู้สึกที่เข้าใจง่ายที่สุดเกี่ยวกับการประชุมและความประทับใจที่ลึกซึ้งที่สุดของพวกเขาที่มีต่อการเปิดตัวในครั้งนี้มันดูเหมือนการเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งใหญ่มันเต็มไปด้วยครึกครักและแฝงไปด้วยความน่ากลัวที่ลึกล้ํา พวกเขาเหล่านั้นจึงเรียกการเปิดตัวครั้งนี้ว่าว่า”การเปิดตัวที่น่ากลัว ที่สุดในประวัติศาสตร์”

เหตุผลก็คือจากสมาชิกที่ได้รับเชิญทั้งหมด 30,000 คนมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงศึกษาธิการครูที่มีประสบการณ์มากมายและผู้ปกครองที่ดูแลการเรียนรู้ของบุตรหลาน

แขกทุกคนนั่งกันอย่างเคร่งเครียด พวกเขาทุกคนมีสีหน้าเคร่งขรึมและไม่มีใครส่งเสียงใด ๆ

ชาวเน็ตส่วนใหญ่ที่อยู่หน้าจอของพวกเขาต่างตกตะลึง

“ทําไมมันดูเย็นยะเยือกเช่นนี้กัน!”

“ฉันรู้สึกกระวนกระวายใจเหมือนกําลังถูกครอบง่าอยู่ ความสับสนทางจิตใจของฉันเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว”

“มันดูศักดิ์สิทธิ์ที่แฝงไปด้วยความน่ากลัวมากๆ!” “ถ้าเป็นอย่างงี้อยากไลฟ์สดเลยมันเหมือนภาพยนตร์สยองขวัญมากๆ!”

“ฉันขอตัวออกจากไลฟ์ไปก่อนนะ ฉันรู้สึกว่าเหงื่อเย็นๆไหลทั่วร่างกายของฉันไปหมดแล้ว”

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด