คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1291 สับสนไม่ต่างกัน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1291 สับสนไม่ต่างกัน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ในเวลานี้​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ยังคง​เที่ยว​ชม​ไป​ทั่ว​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​และ​ไม่ได้​ออก​ไป​ข้างนอก​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่

ก่อนที่จะ​รู้ตัว​ ​ท้องฟ้า​ก็​มืดสนิท​เสีย​แล้ว​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่ต้องการ​รบกวน​ผู้ใด​และ​ออกจาก​บริเวณ​เรือน​ที่พัก​ของ​ตนเอง​เพื่อมุ​่ง​หน้า​ไป​ยัง​จุด​ที่​ดวล​ฝีมือ​กับ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​่อน​หน้า​นี้​เพียงลำพัง

พื้นที่​โล่ง​กว้าง​ใน​ตอนนี้​อยู่​ท่ามกลาง​ความเงียบสงบ​ ​อีกทั้ง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​ไม่ได้​ใช้​พลัง​ทั้งหมด​ใน​การต่อสู้​กัน​ ​มัน​จึง​ไม่​ก่อให้เกิด​ความเสียหาย​ต่อ​สภาพแวดล้อม​มาก​นัก​

ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​รอช​้า​ขณะ​เรียก​เสี่ยว​โพธิ์​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​ออกมา​จาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ทันที​ ​จากนั้น​ ​บรรดา​อสูร​พฤกษา​ก็​เริ่ม​แยกย้าย​กัน​ไป​สื่อสาร​กับ​บุปผา​และ​พืชพรรณ​รอบ​บริเวณ

แน่นอน​ว่า​มิใช่​พืชพรรณ​ทั้งหมด​ที่จะ​มี​จิตวิญญาณ​เป็น​ของ​ตนเอง​ ​บางส่วน​ไม่มี​พลัง​ชีวิต​ใด​ ​ๆ​ ​และ​ไม่มี​หนทาง​ที่จะ​สื่อสาร​กับ​พวก​มัน​ได้​เลย​ ​เวลานี้​ ​มี​เพียง​บุปผา​และ​ต้นไม้​ที่​ปนเปื้อน​ไป​ด้วย​พลัง​มายา​เท่านั้น​ที่จะ​สามารถ​สื่อสาร​กับ​พวก​มัน​ได้

ฉิน​อวี​้​โม่​เฝ้ารอ​อย่าง​เงียบ​ ​ๆ​ ​โดย​ไม่​รบกวน​อสูร​พฤกษา​เหล่านั้น

หลังจาก​เวลา​ผ่าน​ไป​หนึ่ง​ก้านธูป​ ​อสูร​เหล่านั้น​ก็​กลับมา​รวมตัวกัน​ตรงหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​อีก​ครา

“​นาย​หญิง​ ​เรา​สอบถาม​มา​แล้ว​ ​ทว่า​พวก​มัน​ก็​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เพียงแต่​มีพลัง​บางอย่าง​ที่​ทำให้​พวก​มัน​รู้สึก​ราวกับ​ได้​พบ​พวก​เดียวกัน​ซึ่ง​พวก​มัน​ยินดี​ที่จะ​ผสาน​เข้ากับ​พลัง​นั้นและ​ปล่อย​ให้​พลัง​นั้น​ควบคุม​ไป​”

บุปผา​และ​พืชพรรณ​เหล่านั้น​มีระดับ​สติปัญญา​ที่​ไม่​สูง​นัก​และ​บางส่วน​บอก​กับ​เสี่ยว​โพธิ์​ได้​เพียง​ว่า​เมื่อ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​แสดง​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ออกมา​ ​มัน​มีพลัง​พิเศษ​บางอย่าง​ที่​ทำให้​พวก​มัน​คล้อยตาม​และ​ยอม​กลายเป็น​อาวุธ​ของ​เขา​ไป​โดยอัตโนมัติ​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หลังจากที่​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​สิ้นสุดลง​ ​พวก​มัน​ก็​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​มาก​นัก​และ​บางส่วน​ก็​ถึงขั้น​ได้รับ​ประโยชน์​ที่​คาดไม่ถึง​กลับมา

เดิมที​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บรรดา​อสูร​คาด​ว่า​จะ​ได้​ข้อมูล​ที่​เป็นประโยชน์​จาก​พฤกษา​เหล่านี้​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ผลลัพธ์​จะ​เหนือ​ความคาดหมาย​ไป​ ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​เป็น​เคล็ด​วิชา​ระดับสูง​อย่างแท้จริง​และ​การ​สืบ​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​มัน​ก็​ไม่​ง่าย​เลย​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ทำความเข้าใจ​มัน​ใน​ระดับ​เบื้องต้น​…

“​กลับกัน​ก่อน​เถอะ​”

ในเมื่อ​เสร็จธุระ​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่​คิด​ที่จะ​อยู่​ที่นี่​ต่อ​และ​มุ่งหน้า​กลับ​ไป​ยัง​เรือน​ที่พัก​ของ​ตน

อย่างไรก็ตาม​ ​ทันทีที่​ร่าง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​หาย​ลับตา​ไป​ ​จู่​ ​ๆ​ ​ร่าง​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​

ใน​ฐานะ​จ้าว​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ทุกอย่าง​รอบ​บริเวณ​นี้​ล้วน​อยู่​ภายใต้การควบคุม​และ​การ​จับตามอง​ของ​เขา​ ​เมื่อ​ฉิน​อวี​้​โม่​ออกจาก​เรือน​ที่พัก​ ​เขา​ก็​รับรู้​ได้​ทันที​ทว่า​ไม่​คิด​ที่จะ​ขัดขวาง​นาง

เนื่องจาก​คาดการณ์​ไว้​แล้ว​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​คงจะ​มาที​่​นี่​อีกครั้ง​เพื่อ​หาคำ​ตอบ​ให้​กับ​ข้อสงสัย​ของ​นาง​ ​ทว่า​เขา​เอง​ก็​ไม่​คาดคิด​ว่านาง​จะ​มี​อสูร​มายา​เช่น​เสี่ยว​โพธิ์​และ​อสูร​พฤกษา​อื่น​ ​ๆ​ ​อยู่​ด้วย

ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ระดับ​ของ​ว่าน​อู๋​เริ​่น​ ​เพียง​มอง​ปราด​เดียว​ ​เขา​ก็​ทราบ​ได้​ทันที​ว่า​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​มิใช่​มนุษย์​ ​การ​ที่​มี​อสูร​พฤกษา​เช่นนี้​อยู่​ ​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​มิใช่​สตรีที​่​ธรรมดา​อย่างแท้จริง

“​ช่าง​เป็น​สตรีที​่​ชาญฉลาด​และ​รู้จัก​ใช้​ข้อได้เปรียบ​ของ​ตน​เพื่อ​สืบหา​ใน​สิ่ง​ที่​ต้องการ​ ​น่าเสียดาย​ที่​มัน​จะ​ต้อง​ใช้เวลา​มาก​พอสมควร​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ ​และ​ตอนนี้​ยัง​ห่างไกล​ไป​จาก​ระดับ​นั้น​อีก​มาก​…​”

ว่าน​อู๋​เริ​่น​ถอนหายใจ​ยาว​พลาง​นึกถึง​อดีต​ที่ผ่านมา​ ​แม้แต่​ตัว​เขา​เอง​ก็​ต้อง​ใช้เวลา​ถึง​ห้า​ปี​เต็ม​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​ใน​ระดับ​เบื้องต้น​ ​สำหรับ​พรสวรรค์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​แม้​จะ​อยู่​ใน​ระดับ​ที่สูง​กว่า​เขา​ ​การ​ที่จะ​บรรลุ​ความเข้าใจ​ใน​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ภายใน​เวลา​สั้น​ ​ๆ​ ​เช่นนี้​ก็​ยังคง​เป็นไปไม่ได้

จากนั้น​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​คลี่​ยิ้ม​บาง​ ​ๆ​ ​ก่อน​ร่าง​ของ​เขา​จะ​จางหาย​ไป​ใน​อากาศ​…

ณ​ ​เรือน​ที่พัก​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​นั่งลง​ใน​ลาน​กว้าง​พลาง​คิด​ไตร่ตรอง​เกี่ยวกับ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน

การ​ที่​ทำให้​บุปผา​และ​ต้นไม้​เหล่านั้น​รู้สึก​คล้อยตาม​และ​ไม่​ต่อต้าน​ ​ทว่า​ยัง​สามารถ​รักษาระดับ​การรับรู้​เดิม​โดย​ไม่​ก่อให้เกิด​ความเสียหาย​ใด​และ​บางที​ก็​อาจจะ​มอบ​ผลประโยชน์​ให้​กับ​พวก​มัน​เช่นกัน​ ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​ช่าง​เป็น​เคล็ด​วิชา​ที่​ลึกลับ​พิศวง​อย่างที่​สุด

“​ท่าน​แม่​ ​อย่า​เพิ่ง​ปวดหัว​ไป​กับ​การ​คิด​วิเคราะห์​ใน​สิ่ง​ที่​ไม่เข้าใจ​เลย​ ​ถึงอย่างไร​ในอนาคต​ ​ท่าน​ตาว​่า​นก​็​จะ​ทำการ​ชี้แนะ​ให้​กับ​ท่าน​อีก​มาก​ ​หรือ​บางที​ท่าน​อาจจะ​ตระหนักถึง​บางอย่าง​ใน​ระหว่าง​นี้​เอง​ ​ในเมื่อ​ยัง​คิดไม่ออก​ ​ต่อให้​ดึงดัน​ที่จะ​ทำความเข้าใจ​ต่อไป​ ​ท่าน​ก็​คง​ต้อง​พบ​กับ​ทางตัน​และ​มี​แต่​จะ​ทำให้​เสีย​สุขภาพจิต​ไป​เสียเปล่า​”

เสียง​ของ​หาน​อวี​้​ดัง​ขึ้น​ใน​โสตประสาท​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก่อน​ร่าง​ของ​มัน​จะ​ปรากฏ​กาย​ตรงหน้า

รูปลักษณ์ภายนอก​ของ​หาน​อวี​้​ยังคง​เหมือนเดิม​ ​ทว่า​คลื่น​พลัง​ที่​แผ่ออก​มาก​็​แกร่งกล้า​กว่า​ก่อน​มาก​ ​เพียง​ปรากฏ​กาย​ ​มัน​ก็​เต็มไปด้วย​แรงกดดัน​ของ​ราชัน​ผู้ยิ่งใหญ่​ซึ่ง​ด้อย​ไป​กว่า​ซิว​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น

มังกร​น้อย​เพิ่ง​ออกจาก​การ​จำศีล​ครั้ง​ล่าสุด​เมื่อ​ไม่​กี่​วันก่อน​และ​ตอนนี้​มีพลัง​การต่อสู้​ที่​พัฒนา​ขึ้น​มาก​ ​ต่อให้​ต้อง​ประจันหน้า​กับ​ยอด​ฝีมือ​มนุษย์​ใน​ขอบเขต​เทวราช​ขั้นสูงสุด​ ​มัน​ก็​สามารถ​เอาชนะ​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​และ​ยอด​ฝีมือ​ที่อยู่​ต่ำกว่า​ขอบเขต​เทวราช​ขั้นสูงสุด​ก็​อาจจะ​ถูก​บดขยี้​จน​ไม่​เหลือ​ชิ้น​ดี​ ​ต่อให้​เป็น​คู่ต่อสู้​ใน​ขอบเขต​มหา​เทวะ​ ​มัน​ก็​ยัง​สามารถ​รับมือ​ได้​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เมื่อใด​ที่​สายเลือด​ของ​มัน​ถูก​ปลุก​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​มัน​ก็​จะ​บรรลุ​ถึง​ระดับสูง​สุด

เนื่องจาก​ทราบ​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​เป็นกังวล​กับ​เรื่อง​นี้​ ​มัน​จึง​ออกมา​พูดคุย​กับ​นาง​เพื่อให้​นาง​ผ่อนคลาย

ถึงแม้​จะ​เผชิญ​กับ​เรื่องราว​มากมาย​ใน​อดีต​ ​มังกร​น้อย​หาน​อวี​้​ก็​ยังคง​มีชีวิตชีวา​ ​ร่าเริง​ ​มองโลกในแง่ดี​และ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความมั่นใจ​ไม่เปลี่ยนแปลง​ ​เรียก​ได้​ว่าการ​ปรากฏ​กาย​ของ​มัน​มีอิทธิพล​ต่อ​ผู้​ที่อยู่​รอบตัว​และ​คลาย​ความกดดัน​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้​เป็นอย่างมาก

“​เสี่ยว​อวี​้​ ​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​เจ้า​ใน​ตอนนี้​ใกล้​ที่จะ​ตาม​พี่​ซิว​และ​พี่​มารยา​ของ​เจ้า​ทัน​แล้ว​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ลูบ​ศีรษะ​ของ​หาน​อวี​้​ใน​ร่าง​เด็กหนุ่ม​ซึ่ง​มีอายุ​อยู่​ใน​ช่วง​ประมาณ​สิบห้า​ถึง​สิบ​หก​ปี​ ​สำหรับ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​หาน​อวี​้​ยังคง​เป็น​บุตรชาย​ตัว​น้อย​ใน​สายตา​ของ​นาง​เสมอ

นับตั้งแต่​พบ​กับ​หาน​อวี​้​ครั้งแรก​ ​มัน​ก็​ยืนกราน​ที่จะ​เรียก​นาง​ว่า​ท่าน​แม่​และ​ความรู้สึก​ที่​มัน​มีต​่​อนา​งก​็​แตกต่าง​ไป​จาก​ซิว​ ​มารยา​และ​อสูร​อื่น​ ​ๆ​ ​แม้กระทั่ง​ตอนนี้​ ​ความรัก​ที่​เต็มเปี่ยม​ใน​แววตา​ของ​มัน​ก็​ยังคง​ปรากฏ​อย่างชัดเจน

“​ยัง​ห่างไกล​ไป​อีก​มาก​นัก​ ​พี่​ซิว​เป็น​ถึง​เทพ​อสูร​ผู้ยิ่งใหญ่​ ​ต่อให้​ข้า​ปลุก​สายเลือด​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ ​ข้า​ก็​มิใช่​คู่ต่อสู้​ของ​พี่​ซิว​ ​ส่วน​พี่​มารยา​ก็​สืบทอด​พลัง​ของ​ราชินี​เหมันต์​มา​แล้ว​และ​ในอนาคต​ก็​มีโอกาส​ที่จะ​ครอบครอง​พลัง​ของ​ราชินี​เหมันต์​ได้​อย่าง​เต็ม​ร้อย​ ​ข้า​เทียบ​กับ​พี่​มารยา​ไม่ได้​หรอก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​ความสำเร็จ​ของ​พี่​มารยา​ใน​ด้าน​การ​วาง​ข่าย​อาคม​ก็​เป็น​สิ่ง​ที่​ข้า​หวาดหวั่น​นัก​”

หาน​อวี​้​นั่งลง​ข้าง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กล่าวถึง​ข้อเท็จจริง​ด้วย​รอยยิ้ม​ร่าเริง​ ​สำหรับ​มัน​ ​มิใช่​เรื่องสำคัญ​ว่า​จะ​เอาชนะ​มารยา​และ​ซิว​ได้​หรือไม่​ ​ถึงอย่างไร​มัน​ก็​ไม่เคย​มองว่า​ทั้งสอง​เป็น​คู่ต่อสู้​แต่อย่างใด​ ​มัน​เพียง​ต้องการ​เป็น​บุตรชาย​ต่าง​เผ่าพันธุ์​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ติดตาม​นาง​ตลอดไป​ ​สำหรับ​ชีวิต​ของ​มัน​ ​การ​ได้​ต่อสู้​และ​คอย​ช่วยเหลือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ถือว่า​เพียงพอ​แล้ว

แน่นอน​ว่า​หลังจาก​ได้​พบ​กับ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ในอนาคต​ ​ใน​ฐานะ​พี่ชาย​ ​มัน​ก็​จะ​ปกป้อง​เด็กน้อย​ทั้งสอง​อย่าง​สุดฝีมือ​ ​!

“​เสี่ยว​อวี​้​ ​ตอนนี้​เจ้า​ก็​ปลุก​พลัง​ของ​สายเลือด​ได้มาก​แล้ว​ ​เจ้า​ได้รับ​ความทรงจำ​จาก​อดีต​กลับคืน​มาบ​้าง​รึ​ไม่​ ​?​ ​เจ้า​คิดถึง​พ่อแม่​ของ​เจ้า​บ้าง​รึ​ไม่​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​และ​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ ​สถานการณ์​ของ​หาน​อวี​้​คล้ายคลึง​กับ​ซิว​ ​ตราบใดที่​ปลุก​พลัง​ของ​สายเลือด​ขึ้น​มา​ได้​ ​ความทรงจำ​ใน​อดีต​ก็​จะ​ค่อย​ ​ๆ​ ​กลับคืน​มา​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​มัน​อาจจะ​มี​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​บิดา​มารดา​ที่แท้​จริง​ของ​มัน​แล้ว

“​ท่าน​แม่​พูด​เรื่อง​อะไร​กัน​ ​?​ ​แม่​ของ​ข้า​ก็​คือ​ท่าน​ ​ข้า​จะ​มีพ​่อ​แม่​ที่ไหน​อีก​ ​?​”

หาน​อวี​้​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​แววตา​สงสัย​และ​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​เหตุใด​อีก​ฝ่าย​จึง​ถาม​เช่นนี้

แม้​ความทรงจำ​บางส่วน​จะ​กลับคืน​มา​แล้ว​ ​หาน​อวี​้​ก็​ไม่มี​ความทรงจำ​เกี่ยวกับ​บิดา​มารดา​ที่แท้​จริง​ ​สำหรับ​มัน​ ​บิดา​มารดา​ของ​มัน​ก็​คือ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​หาน​โม่​ฉือ​ ​เพราะ​ตั้งแต่แรก​ที่​มัน​ฟัก​ออกมา​จาก​เปลือกไข่​ ​มัน​ก็ได้​พบ​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​กลายเป็น​อสูร​พันธสัญญา​ของ​นาง​ ​ใน​หัวใจ​ของ​หาน​อวี​้​ ​ทั้งสอง​คือ​บิดา​มารดา​ของ​มัน​เท่านั้น​และ​ไม่มี​ความผูกพัน​ใด​ ​ๆ​ ​กับ​สมาชิก​จาก​เผ่า​มังกร

“​เจ้า​โง่​เอ๋ย​ ​สงสัย​นาย​หญิง​คงจะ​คิดถึง​นาย​ตัว​น้อย​ทั้งสอง​เป็นแน่​ ​นาง​จึง​ได้​เอ่ย​ถาม​เช่นนั้น​ขึ้น​มา​”

จู่​ ​ๆ​ ​บุปผา​แห่ง​ความมืด​ซึ่ง​นิ่งเงียบ​มานา​นก​็​กล่าว​ออก​ไป​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​มัน​ก็​คิดถึง​นาย​ตัว​น้อย​ทั้งสอง​มาก

หลังจาก​แยกจาก​กัน​เป็นเวลา​นาน​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​ทั้งสอง​จะ​สูง​ขึ้น​หรือ​เติบโต​ขึ้น​เพียงใด​ ​มิ​อาจ​ทราบ​ได้​เลย​ว่า​ทั้งสอง​จะ​คิดถึง​พวก​มัน​เช่นกัน​หรือไม่​…

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด