คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1292 การตัดสินใจของเฟิงหย่า

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1292 การตัดสินใจของเฟิงหย่า อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

อีก​มุม​หนึ่ง​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ ณ​ ​คฤหาสน์​ลึกลับ​บน​ยอดเขา​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ใช้เวลา​หนึ่ง​วัน​เพื่อ​ไตร่ตรอง​และ​ตัดสินใจ

ใน​วันนี้​ ​หลาย​คน​มารวม​ตัว​กัน​ใน​ห้องโถง​ ​ในขณะที่​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ชี้แจง​ถึง​การตัดสินใจ​ของ​พวก​ตน​ให้​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​ได้​ทราบ​

“​ท่าน​ป้า​ไม่ต้อง​กังวล​หรอก​ขอรับ​ ​ใน​อาณาเขต​ของ​ตระกูล​เฟิง​ ​เรา​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​คน​ตระกูล​ฉิน​ทำ​อะไร​ตาม​ต้องการ​แน่​ ​แม้ว่า​ท่าน​ปู่​จะ​ยัง​เก็บตัว​บ่ม​เพาะ​พลัง​อยู่​ ​ทว่า​ท่าน​พ่อ​ก็​แสดง​จุดยืน​อย่างชัดเจน​แล้ว​ ​เขา​ไม่ยอม​ทน​อยู่​เฉย​อย่างแน่นอน​ ​!​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​ไม่​แปลกใจ​เมื่อ​ได้​ทราบ​ถึง​การตัดสินใจ​ของ​ทั้งสอง

ท่าน​ป้า​ของ​เขา​เป็น​ที่รัก​และ​ที่​โปรดปราน​ของ​ท่าน​ปู่​เป็นอย่างมาก​และ​เดิมที​นาง​ก็​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​บิดา​ของ​เขา​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เพราะ​การ​ที่​ท่าน​ปู่​ของ​เขา​จะ​ออกจาก​สภาวะ​จำศีล​หลังจาก​เก็บตัว​เป็นเวลา​นาน​หรือ​เป็น​เพราะ​งานเลี้ยง​เนื่องใน​วันเกิด​ ​นาง​ก็​ไม่มีทาง​พลาดโอกาส​นี้​อย่างแน่นอน

ต่อให้​คน​จาก​ตระกูล​ฉิน​ไป​ที่นั่น​เพื่อ​ก่อความวุ่นวาย​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​เกรงกลัว​ ​ตระกูล​เฟิง​ใน​ปัจจุบัน​มิใช่​ตระกูล​เฟิง​เช่น​ใน​อดีต​อีกต่อไป​และ​มีอิทธิพล​ที่​ทรงพลัง​มาก​พอที่​จะ​ปกป้อง​เฟิง​หย่า​และ​คนที​่​นาง​รัก​ได้

สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ไม่​เพียง​เป็น​ปม​ติดค้าง​ใน​ใจ​ของ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​เท่านั้น​ ​ทว่า​ยัง​ฝัง​ลึก​ใน​ใจ​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งค​นก​่อน​และ​เฟิง​ฉง​—​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งคน​ปัจจุบัน​อย่าง​มิ​อาจ​ลืมเลือน​เช่นกัน

ตลอด​หลาย​ปี​ที่​ล่วงเลย​มา​ ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ไม่เคย​ปรากฏตัว​ใน​โลก​ภายนอก​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​และ​นั่น​ก็​เป็นผล​มาจาก​เรื่อง​นี้​ ​เขา​เกลียดชัง​ตนเอง​ที่​ไม่​แข็งแกร่ง​มาก​พอที่​จะ​ปกป้อง​คนที​่​ต้องการ​ปกป้อง​ ​ส่งผล​ให้​บุตร​ของ​เขา​ต้อง​ทุกข์ทรมาน​กับ​ความเศร้า​เสียใจ

ครานี​้​สาเหตุ​ที่​เขา​เลือก​ที่จะ​ออกมา​เผชิญ​กับ​โลก​ภายนอก​ก็​เป็น​เพราะ​พลัง​ของ​เขา​พัฒนา​จน​บรรลุ​ถึง​ระดับ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​แล้ว​และ​มั่นใจ​ว่า​จะ​ประจันหน้า​กับ​คน​เหล่านั้น​ได้​อย่างแน่นอน

“​ข้า​เข้าใจ​ดี​ ​ครานี​้​ถึง​เวลา​ที่​ต้อง​สะสาง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ตอนนั้น​เสียที​ ​คน​พวก​นั้น​ทำร้าย​ลูก​ของ​ข้า​ ​ข้า​จะ​ปล่อย​พวกเขา​ไป​ง่าย​ ​ๆ​ ​ได้​อย่างไร​ ​?​ ​ครานี​้​ข้า​จะ​ทวง​คืน​ความเป็นธรรม​ให้​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​อดีต​ ​!​”

เฟิง​หย่า​พยัก​ศีรษะ​เบา​ ​ๆ​ ​ทว่า​เมื่อ​กล่าวถึง​เหตุการณ์ในอดีต​ ​ประกาย​ความ​โศกเศร้า​ก็​ฉาย​วาบ​ใน​แววตา​ของ​นาง​ซึ่ง​ปะปน​ไป​ด้วย​ความโกรธเคือง​อย่างที่​สุด​เช่นกัน

ฉิน​หลิง​เซียว​เพียง​เขย่า​มือ​ภรรยา​เบา​ ​ๆ​ ​และ​ปลอบประโลม​มิ​ให้​นาง​โกรธแค้น​จน​เกินไป

“​ท่าน​ปู่​ ​ท่าน​ย่า​ ​ใน​อดีต​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​หรือ​เจ้า​คะ​ ​?​”

เฟิง​ชิง​หลิง​ ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ผู้​ซึ่ง​กำลัง​เคี้ยว​อาหาร​อย่าง​ตะกละตะกลาม​ใน​มุม​หนึ่ง​ต่าง​ก็​มอง​ไป​ที่​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ด้วย​ความสงสัย​ใคร่รู้​ ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ก็​สัมผัส​ได้​ถึง​ความ​โศกเศร้า​ของ​เฟิง​หย่า​ ​นาง​จึง​เดิน​เข้าไป​กอด​อีก​ฝ่าย​ไว้​เพื่อ​พยายาม​ที่จะ​ปลอบประโลม

“​เด็กดี​”

เฟิง​หย่า​สัมผัส​ได้​ถึง​ความอบอุ่น​จาก​เสี่ยว​อ้าย​โม่​และ​นาง​ก็​รู้สึก​ตื้นตัน​จน​น้ำตา​รื้น​ใน​ดวงตา​เล็กน้อย

“​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ตอนนั้น​ ​ไม่มี​สิ่งใด​ที่​เล่า​ไม่ได้​ ​พวก​เจ้า​เอง​ก็​เป็น​เด็ก​เฉลียวฉลาด​และ​เข้าใจง่าย​ ​ถึงอย่างไร​เรา​ก็​จะ​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิ​งด​้ว​ยกัน​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​จะ​เล่า​ให้​พวก​เจ้า​ฟัง​ก่อน​”

นาง​ลูบ​ศีรษะ​ของ​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​ผู้​ซึ่ง​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​และ​จับมือ​ของ​เขา​ไว้​เช่นกัน​ ​ถึงอย่างไร​เฟิง​หย่า​ก็​ไม่​คิด​ที่จะ​ปิดบัง​เรื่อง​นี้​ไป​จาก​เด็กน้อย​ทั้ง​สาม​ที่นาง​เอ็นดู

“​เฟิง​หว่าน​หลี​่​ ​เจ้า​และ​หว่าน​หว่าน​ไม่ได้​รู้เรื่อง​ทั้งหมด​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ตอนนั้น​ ​วันนี้​ก็​บังเอิญ​มี​เวลาว่าง​พอดิบพอดี​ ​ถ้าเช่นนั้น​ก็​มานั​่ง​ฟัง​ด้วยกัน​เถอะ​”

นาง​หันไป​พยัก​ศีรษะ​ให้​กับ​เฟิง​หว่าน​หลี​่​และ​หลิน​หว่าน​หว่าน​เพื่อ​ชวน​ให้​ทั้งสอง​มา​ฟัง​เรื่องราว​ด้วยกัน

ฉิน​หลิง​เซียว​ไม่​คิด​ปราม​ภรรยา​และ​รู้สึก​ว่า​ไม่มี​ความจำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ปิดบัง​ไป​จาก​คน​ใกล้​ตัว​เหล่านี้

“​อันที่จริง​ ​เรา​มีลูก​สาวอ​ยู่​คน​หนึ่ง​”

เฟิง​หย่า​เริ่ม​เอ่ย​ขึ้น​เบา​ ​ๆ​และ​เล่าเรื่อง​ราว​ที่เกิด​ขึ้น​อย่าง​ช้า​ ​ๆ

“​ใน​ตอนนั้น​ ​ข้า​ตกหลุมรัก​กับ​ท่าน​ลุง​ของ​พวก​เจ้า​ ​พวก​เจ้า​คงจะ​ทราบ​ดี​ว่า​เขา​มีพรสวรรค์​มาก​และ​ตระกูล​ฉิน​ใน​ตอนนั้น​ก็​เป็น​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ในขณะที่​ตระกูล​เฟิง​เป็น​เพียง​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ ​เป็นธรรมดา​ที่​ตระกูล​ฉิน​จะ​ไม่​ชอบ​พวกเรา​ ​ญาติ​คน​หนึ่ง​ของ​ท่าน​ลุง​พวก​เจ้า​ก็​แอบ​หลงรัก​เขา​มานาน​ ​เมื่อ​ข้า​และ​ท่าน​ลุง​ของ​พวก​เจ้า​ตกลงปลงใจ​กัน​ ​เป็นธรรมดา​ที่​คน​ตระกูล​ฉิน​จะ​ต่อต้าน​ความรัก​ของ​เรา​”

ใน​อดีต​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​เป็น​อัจฉริยะ​ที่​หาตัวจับยาก​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​และ​พรสวรรค์​ของ​เขา​ก็​จัดเป็น​หนึ่ง​ใน​สิบ​อันดับ​แรก​ของ​ทั้ง​ดินแดน​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​เฟิง​หย่า​เป็น​เพียง​คุณหนู​จาก​ตระกูล​ที่​เป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ซึ่ง​มี​ความแข็ง​แกร่ง​และ​พรสวรรค์​ที่​ไม่​โดดเด่น​นัก

​ ​ ​

ทว่า​หลังจาก​ได้​ประสบ​พบ​เจอ​เรื่องราว​มากมาย​และ​ฝ่าฟัน​อุปสรรค​เสี่ยง​เป็น​เสี่ยง​ตาย​มาด​้ว​ยกัน​ ​ทั้งสอง​จึง​ตัดสินใจ​ครอง​คู่​กัน​ในที่สุด

ฉิน​หลิง​เซียว​ต้องการ​ที่จะ​ตบแต่ง​กับ​เฟิง​หย่า​และ​แน่นอน​ว่า​มัน​เป็นการ​ตัดสินใจ​ที่​ตระกูล​ฉิน​คัดค้าน​ ​พวกเขา​ก็​ต่าง​คิด​ในทำนองเดียวกัน​ว่า​ผู้​ที่​เป็น​เพียง​สมาชิก​ของ​ตระกูล​ระดับ​สอง​จะ​คู่ควร​กับ​ยอด​อัจฉริยะ​ของ​ตระกูล​ฉิน​ของ​พวกเขา​ได้​อย่างไร

ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ใน​ตอนนั้น​ก็​ใช้​วิธี​กระบอง​ตี​ยวน​ยาง​แยก​คู่​อย่าง​ไม่​ลังเล​และ​ไม่​ยินยอม​ให้​ทั้งสอง​เข้า​พิธีกราบ​ไหว้​ฟ้า​ดิน​ด้วยกัน

*​ ​棒​打​鸳​鸯​ ​กระบอง​ตี​ยวน​ยาง​แยก​คู่​ ​เปรียบเปรย​ถึง​คนที​่​บังคับ​แยก​คู่รัก​ให้พราก​จากกัน​

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​ตัดสินใจ​อย่าง​แน่วแน่​แล้ว​ว่า​จะ​ไม่​แต่งงาน​กับ​ผู้ใด​นอกเหนือจาก​เฟิง​หย่า​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​เขา​จึง​ไม่​ลังเล​ที่จะ​ขัดคำสั่ง​ของ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​และ​ถึงขั้น​ยื่นคำขาด​ที่จะ​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​กับ​ตระกูล​ฉิน​ ​ซึ่ง​เมื่อ​เข้าตาจน​ ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ต้อง​จำใจ​ยินยอม

“​อันที่จริง​ ​ลุง​ของ​เจ้า​เป็น​คน​กตัญญู​และ​มี​ศีลธรรม​ใน​หัวใจ​ ​ตอนที่​เขา​ยื่นคำขาด​ว่า​จะ​ตัดขาด​กับ​ตระกูล​ฉิน​ ​นั่น​เป็น​เพราะ​เขา​ทราบ​มา​ว่า​ข้า​ถูก​คน​ตระกูล​ฉิน​ก่อกวน​ ​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ก็​ทราบ​ถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เป็น​อย่างดี​ทว่า​ไม่​คิด​ที่จะ​ขัดขวาง​มัน​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​ทำให้​ลุง​ของ​เจ้า​โกรธเคือง​และ​มิ​อาจ​ทน​อยู่​เฉย​”

เฟิง​หย่า​กล่าว​ต่อว่า​แท้จริง​แล้ว​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​มีสา​เหตุ​มาจาก​นาง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​จึง​ต้อง​ยอม​แลก​มาด​้วย​ต้นทุน​ที่​มหาศาล​มากมาย

“​หลังจากนั้น​ ​เรา​ทั้งสอง​ก็ได้แต่​งงา​นกัน​และ​ให้กำเนิด​ลูกสาว​ตัว​น้อย​ต่อจากนั้น​เพียง​ไม่นาน​ ​แม้​คน​ตระกูล​ฉิน​ยังคง​ก่อกวน​และ​สร้าง​ความลำบาก​ให้​กับ​ข้า​ ​หลิง​เซียว​ก็​ปกป้อง​ข้า​เป็น​อย่างดี​ ​และ​ถึงแม้​ข้า​จะ​อ่อนแอ​กว่า​สักหน่อย​ ​ข้า​ก็​ยัง​พอ​มี​ความสามารถ​อยู่​บ้าง​ ​เพราะ​เหตุ​นั้น​ ​ต่อให้​พวกเขา​จะ​พยายาม​กีดกัน​ข้า​เพียงใด​ ​พวกเขา​ก็​ไม่กล้า​ทำ​อะไร​ล้ำเส้น​”

ในระหว่างนั้น​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ครองรัก​กัน​อย่าง​มีความสุข​ ​ทั้งสอง​ให้กำเนิด​บุตร​ผู้​เป็น​ที่รัก​และ​มัก​ใช้เวลา​อยู่​ใน​บริเวณ​เรือน​ของ​ตนเอง​เป็นส่วนใหญ่​ ​พวกเขา​ไม่​คิด​มีเรื่อง​ขัดแย้ง​กับ​คน​ตระกูล​ฉิน​หรือ​สนใจ​สิ่งใด​ที่​เป็น​ของ​คน​เหล่านั้น​ ​แม้แต่​ตำแหน่ง​ผู้นำ​ตระกูล​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​ก็​ไม่สน​ใจ​แม้แต่น้อย

“​หลี​่​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​คงจะ​จดจำ​เหตุการณ์​ครั้งนั้น​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ท่าน​ปู่​ของ​เจ้า​ได้​”

เฟิง​หย่า​กล่าว​ขึ้น​ขณะ​มอง​ไป​ที่​เฟิง​หว่าน​หลี​่​ ​ใน​ตอนนั้น​เขา​มีอายุ​ประมาณ​สิบ​เจ็ด​ถึง​สิบ​แปด​ปี​และ​คงจะ​ยัง​จำ​เรื่องราว​ที่เกิด​ขึ้น​ได้

“​ใน​ตอนนั้น​ ​ท่าน​ปู่​ถูก​โจมตี​จน​เจียน​ตาย​ ​ทว่า​หลังจากนั้น​เขา​ก็​เอาตัวรอด​ได้​ในที่สุด​”

เฟิง​หว่าน​หลี​่​พยัก​ศีรษะ​ตอบรับ​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​จดจำ​เหตุการณ์​นั้น​ได้ดี​ ​ไม่เพียงแต่​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​เท่านั้น​ ​ทว่า​เฟิง​ฉง​บิดา​ของ​เขา​ก็​ถูก​โจมตี​เช่นกัน​ ​หาก​มิใช่​เพราะ​มี​ความแข็ง​แกร่ง​ที่มาก​พอ​และ​เอาตัวรอด​ได้​ทัน​ ​พวกเขา​ก็​อาจจะ​สิ้น​ชื่อ​ไป​แล้ว

“​คนที​่​ซุ่ม​โจมตี​ปู่​และ​พ่อ​ของ​เจ้า​ก็​คือ​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​ฉิน​และ​เป็น​พ่อ​ของ​สตรีที​่​ข้า​บอกว่า​แอบ​หลงรัก​ลุง​ของ​เจ้า​”

หลังจากที่​เกิดเหตุ​การณ์​ครานั้น​ ​ฉิน​หลิง​เซียว​และ​เฟิง​หย่า​ก็​สืบหา​ความจริง​จน​พบ​ภายใน​เวลา​เพียง​ไม่นาน​ ​ผู้อาวุโส​คนดัง​กล่าว​ก็ได้​ชดใช้​ให้​กับ​ความผิด​ที่​ก่อ​ขึ้น​และ​กลายเป็น​ซาก​กระดูก​ไป​แล้ว

“​เมื่อ​ได้ยิน​ข่าว​ว่า​ท่าน​พ่อ​และ​พี่ชาย​ของ​ข้า​บาดเจ็บสาหัส​ ​ข้า​ก็​รีบ​เดินทาง​กลับ​จวน​ตระกูล​เฟิง​ทันที​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​จะ​ถูก​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ดัก​โจมตี​ระหว่างทาง​ ​ใน​ครานั้น​ ​หลิง​เซียว​ถูก​ตระกูล​ฉิน​เรียกตัว​กลับ​ไป​พอดิบพอดี​ ​ข้า​จึง​อยู่​เพียงลำพัง​ ​ข้า​ไม่​คิด​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​ร้าย​และ​จะ​มี​ใคร​กล้า​ซุ่ม​โจมตี​ ​ข้า​จึง​ไม่ทัน​ตั้งตัว​”

เหตุการณ์​ดังกล่าว​กลายเป็น​ความวุ่นวาย​ยุ่งเหยิง​ ​ใน​ครานั้น​ ​ทันทีที่​ทราบ​ข่าว​ว่า​ชีวิต​ของ​บิดา​และ​พี่ชาย​ตกอยู่ในอันตราย​ ​เฟิง​หย่า​ก็​แทบจะ​เสียสติ​และ​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​ ​นาง​รีบ​เดินทาง​ไป​ยัง​จวน​ตระกูล​เฟิง​โดยเร็ว​เนื่องจาก​ต้องการ​พบ​หน้า​บิดา​เป็น​ครั้งสุดท้าย​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​ต้องการ​ล่อลวง​นาง​เข้าไป​ติดกับดัก​ตั้งแต่แรก

“​ข้า​พยายาม​ต้านทาน​อย่าง​สุดฝีมือ​ ​ทว่า​คน​พวก​นั้น​ก็​แข็งแกร่ง​เกินไป​จน​ข้า​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​พวกเขา​ต้อน​ข้า​เข้าไป​ใน​ป่า​ลึก​และ​วางแผน​ที่จะ​ฆ่า​ข้า​ที่นั่น​ ​ทว่า​จู่​ ​ๆ​ ​ก็​มี​รอยแยก​ห้วง​มิติ​ปรากฏ​ขึ้น​มา​ข้างหลัง​ข้า​ซึ่ง​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไม่​ไกล​นัก​”

เมื่อ​เฟิง​หย่า​นึกถึง​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​ ​นาง​ก็​มิ​อาจ​ควบคุม​ความโกรธแค้น​ใน​หัวใจ​ได้​เลย​ ​กำปั้น​ของ​นาง​บีบ​แน่น​โดยไม่รู้ตัว​และ​สีหน้า​แสดง​ความเจ็บปวด​ออกมา​อย่างชัดเจน

ใน​ฐานะ​มารดา​ ​ไม่มี​สิ่งใด​เจ็บปวด​มาก​ไป​กว่า​การ​ปล่อย​ให้​บุตร​ของ​ตน​ต้อง​ตกอยู่ในอันตราย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด