คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1294 กลับมาเยือนนิกายพันปีศาจ

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1294 กลับมาเยือนนิกายพันปีศาจ อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ไม่​ลังเล​และ​ตกปากรับคำ​ไป​ทันที​ ​ใน​ฐานะ​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​นาง​ควร​ไป​ที่นั่น​ด้วยตัวเอง​หลังจาก​ได้รับ​สาส์น​เชิญ​จาก​ตระกูล​เฟิง

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​หลังจากที่​เข้ามา​อาศัย​อยู่​ใน​โลก​แห่ง​เทพ​เป็นเวลา​นาน​พอสมควร​ ​ทว่า​นาง​กลับ​หมก​ตัว​อยู่​เพียง​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​บริเวณ​ใกล้เคียง​เท่านั้น​ ​นาง​ต้องการ​ใช้​โอกาส​นี้​ออก​ไป​ท่อง​ดินแดน​และ​สืบ​ข่าว​เพิ่มเติม​เพื่อ​ตามหา​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่​ ​รวมถึง​บิดา​และ​พี่ใหญ่​ของ​ตน

นาง​ยัง​มี​เวลา​อีก​มากกว่า​หนึ่ง​ปีก่อน​จะ​ถึง​การประชัน​ฝีมือ​ของ​หอ​ชั้นใน​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ก่อน​ถึง​เวลา​นั้น​ ​เมื่อ​กลับมา​จาก​จวน​ตระกูล​เฟิง​ ​นาง​ยัง​มี​เวลา​ทำความเข้าใจ​เคล็ด​วิชา​หมื่น​กระบี่​หวนคืน​อีก​มาก​และ​ยัง​ไม่​ถือว่า​สาย​จน​เกินไป

“​เรา​จะ​เดินทาง​ผ่าน​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก่อน​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิง​รึ​ไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​เอ่ย​ถาม​ออก​ไป​ ​หาก​เดินทาง​ผ่าน​เส้นทาง​นั้น​ ​นาง​ต้องการ​แวะ​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​ตน​ก่อน​ ​แต่​หาก​มิใช่​เส้นทาง​เดียวกัน​ ​นาง​ก็​จะ​เดินทางออก​ไป​เป็นการ​ล่วงหน้า​และ​ตาม​ไป​สมทบ​กับ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ใน​ภายหลัง

“​อยู่​ใน​ระหว่างทาง​ของ​เรา​”

ว่าน​หรู​ชู​เอ่ย​พร้อม​รอยยิ้ม

“​จ้าว​นิกาย​ฉิน​ ​ท่าน​จะ​ให้การ​ต้อนรับ​พวกเรา​เมื่อ​ไป​ถึงที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​รึ​ไม่​เจ้า​คะ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อด​ที่จะ​กล่าว​หยอกเย้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ได้​ ​นาง​เคย​เดินทาง​ไป​ที่​นิกาย​พันปี​ศาจ​แล้ว​และ​ทราบ​ว่า​สถานการณ์​ที่นั่น​เป็น​อย่างไร

“​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​แน่นอน​ ​ระหว่าง​ที่​ข้า​อยู่​ใน​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​การ​จัดการ​ดูแล​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​คงจะ​ดำเนิน​เป็นไป​ด้วยดี​ ​ข้า​ควร​กลับ​ไป​ตรวจดู​สถานการณ์​สักหน่อย​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตอบกลับ​พร้อม​รอยยิ้ม​เช่นกัน​ ​เดิมที​นาง​ก็​วางแผน​ที่จะ​เชิญ​ว่าน​หรู​ชู​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไปร​่ว​มรับ​ประทาน​อาหาร​อย่างเป็นทางการ​เมื่อ​ไป​ถึงที่​นั่น

“​กลับ​ไป​ที่​หอ​ชั้นใน​และ​ชี้แจง​เรื่อง​นี้​กับ​มิตรสหาย​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ของ​เจ้า​ก่อน​เถอะ​ ​เรา​จะ​ออกเดินทาง​พรุ่งนี้​ตั้งแต่​เช้าตรู่​ ​การ​เดินทาง​จาก​ที่นี่​ไป​ถึง​จวน​ตระกูล​เฟิง​จะ​ต้อง​ใช้เวลา​มากกว่า​สอง​เดือน​ ​งานเลี้ยง​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิ​งก​็​จะ​จัด​ขึ้น​ใน​อีก​สาม​เดือน​ข้างหน้า​ ​เรา​จะ​ล่าช้า​ไม่ได้​…​”

ว่าน​เฉิน​ซีก​ล่า​วอ​ธิ​บาย​เพื่อให้​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ออก​ไป​จัดการ​ธุระ​ที่​หอ​ชั้นใน​ก่อน

หลังจาก​ได้รับ​ข่าว​ ​เห​ลิ่ง​ซวง​เสวี​่ย​ ​เจียง​ฉา​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ยืนยัน​ว่า​จะ​รอ​ฉิน​อวี​้​โม่​อยู่​ที่นี่​และ​อวยพร​ให้​พวก​นาง​เดินทาง​ปลอดภัย

เนื่องจาก​ไม่มี​สัมภาระ​ที่​ต้อง​จัดเตรียม​มาก​นัก​ ​เช้าตรู่​วัน​ต่อมา​ ​กลุ่ม​หก​คน​ก็​ออกเดินทาง​มุ่งหน้า​ไป​สู่​จวน​ตระกูล​เฟิง

นิกาย​หมื่น​กระบี่​ตั้งอยู่​ห่าง​จาก​นิกาย​พันปี​ศาจ​พอสมควร​และ​ทุกคน​ใช้เวลา​เดินทาง​ครึ่ง​เดือนก่อน​ปรากฏตัว​ตรงหน้า​ทางเข้า​ของ​นิกาย

แน่นอน​ว่าการ​กลับมา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ได้รับ​การ​ต้อนรับ​จาก​ทุกคน​ใน​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​สำหรับ​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ผู้​นี้​ ​ทุกคน​รู้สึก​ชื่นชม​เป็นอย่างมาก​และ​ยอมจำนน​ต่อนา​งด​้วย​ความเต็มใจ

บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​ทราบ​ดี​ว่าว​่าน​เฉิน​ซี​และ​ว่าน​หรู​ชู​เป็น​ใคร​ ​รวมถึง​ทราบ​ว่า​คณะ​เดินทาง​ทั้งหมด​นี้​คือ​สมาชิก​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​ ​ทว่า​พวกเขา​ก็​ไม่​แสดงท่าที​เป็นปฏิปักษ์​แต่อย่างใด​และ​ให้การ​ต้อนรับ​อย่างกระตือรือร้น

“​นิกาย​พันปี​ศาจ​ใน​ตอนนี้​แตกต่าง​ไป​จาก​เมื่อก่อน​อย่าง​สิ้นเชิง​”

ว่าน​เฉิน​ซี​ถอนหายใจ​เบา​ ​ๆ​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ใน​ปัจจุบัน​ทำให้​นาง​รู้สึก​ถึง​ความเป็นมิตร​และ​ความปรองดอง​ซึ่ง​แตกต่าง​ไป​จาก​นิกาย​พันปี​ศาจ​ใน​อดีต​ที่​มักจะ​แสดงท่าที​ขี้ขลาด​และ​เต็มไปด้วย​เล่ห์เหลี่ยม​กลอุบาย​ ​ก่อนหน้านี้​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จึง​ได้​ดูถูกดูแคลน​และ​รังเกียจ​พวกเขา​เป็นอย่างมาก

“​นั่น​เป็นเรื่อง​ที่​แน่นอน​อยู่​แล้ว​ ​ด้วย​การปกครอง​ของ​จ้าว​นิกาย​คน​ใหม่​ ​เรา​ต้อง​เปลี่ยนแปลง​พฤติกรรม​ที่​ย่ำแย่​ทั้งหมด​ที่​เคย​มี​ ​ใน​ภายภาคหน้า​ ​เรา​จะ​ทำตาม​คำ​ชี้นำ​ของ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​และ​ทำงาน​อย่าง​ขยันขันแข็ง​เพื่อ​พัฒนา​ให้​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เรา​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​ที่สามา​รถ​เทียบ​ชั้น​กับ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​และ​เป็น​พันธมิตร​ที่​ดีที​่​สุด​ต่อกัน​ได้​ ​!​”

เฉิน​คุน​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่มั่น​ใจ​ ​ใน​ความจริง​ ​คน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​สามารถ​จัดการ​ดูแล​ได้​ง่าย​กว่า​ที่​เขา​เคย​จินตนาการ​ไว้​เสียอีก​ ​ใน​ปัจจุบัน​ ​บรรยากาศ​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​และ​ไม่​เหมือน​ใน​อดีต​อีกต่อไป​ ​พวกเขา​เชื่อ​ว่านิ​กาย​พันปี​ศาจ​ของ​พวก​ตน​จะ​พัฒนา​ขึ้น​ได้​อย่างต่อเนื่อง​จน​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​หรือ​แม้กระทั่ง​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ของ​ดินแดน

ระหว่าง​นี้​ ​สมาชิก​นิกาย​บางส่วน​ก็ได้​จัดเตรียม​อาหาร​และ​เครื่องดื่ม​ไว้​แล้ว​ ​ในขณะที่​เฉิน​คุน​นำ​สาส์น​จาก​ตระกูล​เฟิ​งอ​อก​มา​และ​เล่า​สถานการณ์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ให้​ฉิน​อวี​้​โม่​ฟัง

ฉิน​อวี​้​โม่​พึงพอใจ​กับ​ผลงาน​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​เฉิน​คุน​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​เขา​มีทั​้​งค​วาม​กล้าหาญ​และ​ความสามารถ​ ​รวมถึง​มี​วิสัยทัศน์​ที่​ดีเยี่ยม​ ​การ​ที่​เขา​ได้​เป็น​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ของ​นิกาย​ถือเป็น​ทางเลือก​ที่​เหมาะสม​อย่างแท้จริง

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ ​ท่าน​จะ​พา​คน​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิง​เป็น​จำนวน​กี่​คน​หรือ​ขอรับ​ ​?​”

เฉิน​คุน​เอ่ย​ถาม​ ​ถึงอย่างไร​ ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​พวกเขา​ก็​จัดเป็น​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ ​เมื่อถึง​เวลา​ที่​ยอด​ฝีมือ​จาก​ขุม​กำลัง​มากมาย​มารวม​ตัว​กัน​ ​พวกเขา​ไม่​ควร​ที่จะ​สร้าง​ความอับ​อาย​ให้​กับ​ตนเอง​หรือ​น้อยหน้า​ขุม​กำลัง​อื่น​ ​ๆ​ ​จน​เกินไป

“​แค่​เฉิน​คุน​และ​อีก​สอง​สาม​คน​ก็​พอ​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​พา​คน​ไปมา​กห​รอก​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ตัดสินใจ​เรื่อง​นี้​ไว้​ก่อน​แล้ว​และ​คิด​ว่า​จะ​เก็บตัว​สงบเสงี่ยม​เข้า​ไว้​ ​ต่อให้​จะ​เดินทาง​ไป​ที่​จวน​ตระกูล​เฟิง​ใน​ครานี​้​ ​ตัวตน​ใน​ฐานะ​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​นาง​ก็​คงจะ​ไม่​ถูก​เปิดเผย​ ​และ​ใน​ฐานะ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​ ​การ​ที่​เฉิน​คุน​นำ​สมาชิก​ไป​อีก​สอง​คน​เพื่อ​เป็นตัวแทน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​จะ​ไม่​ถือเป็น​การ​เสียมารยาท​แต่อย่างใด

“​ตกลง​ ​ถ้าเช่นนั้น​ข้า​จะ​เตรียม​ความพร้อม​โดยเร็ว​ ​เชิญ​ท่าน​จ้าว​นิกาย​และ​สหาย​ทั้งหลาย​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​พัก​อยู่​ใน​นิกาย​เรา​ก่อน​เถอะ​ขอรับ​ ​พวกเรา​มีเรื่อง​อยาก​จะ​ถาม​ความคิดเห็น​จาก​ท่าน​จ้าว​นิกาย​พอดิบพอดี​”

เฉิน​คุน​ไตร่ตรอง​ครู่หนึ่ง​และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กล่าว​ออก​ไป​ ​แม้​ฉิน​อวี​้​โม่​จะ​มอบอำนาจ​ทั้งหมด​ให้​กับ​เขา​และ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ต้อง​ถาม​ความเห็น​ของ​นางใน​บาง​เรื่อง​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​เป็น​จ้าว​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​ไม่ว่า​ตัว​เขา​จะ​ได้รับ​การมอบหมาย​อำนาจ​มา​เพียงใด​ ​เขา​ก็​ไม่​สามารถ​กระทำ​สิ่งใด​ที่​ข้ามหน้าข้ามตา​นาง​ได้

“​ตกลง​ ​ถ้าเช่นนั้น​ก็​ให้​คน​จัดเตรียม​ที่พัก​ให้​ป้า​ซี​และ​ทุกคน​เถอะ​”

ฉิน​อวี​้​โม่​พยัก​ศีรษะ​และ​สั่งการ​ให้​เฉิน​คุน​ส่ง​คน​ไป​เตรียม​ความพร้อม​เรื่อง​ที่พักอาศัย

หลังจาก​รับประทาน​อาหารค่ำ​ร่วมกัน​ ​ว่าน​เฉิน​ซี​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​แยกย้าย​กลับ​ไป​พักผ่อน​ ​ในขณะที่​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​มุ่งหน้า​ไป​ที่​ห้อง​หนังสือ​เพื่อ​หารือ​กัน

“​ท่าน​จ้าว​นิกาย​ขอรับ​ ​ใน​ช่วง​ที่ผ่านมา​ ​เรา​ได้​จัดการ​แก้ไข​หลาย​สิ่ง​หลายอย่าง​ไป​แล้ว​ ​ผู้​ที่​เคย​ต่อต้าน​หรือ​มี​เจตนา​ไม่ดี​ ​พวกเขา​ทั้งหมด​ล้วน​หลั่ง​เลือด​สาบาน​ตน​และ​ปฏิญาณ​ว่า​จะ​เปลี่ยนแปลง​หรือ​ถูก​เนรเทศ​ออกจาก​นิกาย​ไป​แล้ว​ขอรับ​ ​สิ่ง​ที่​เรา​อยาก​จะ​ถาม​จาก​ท่าน​ก็​คือ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​เรา​จะ​ดำเนิน​ไป​ใน​เส้นทาง​ใด​ต่อ​ ​?​ ​เรา​จะ​เกณฑ์​คน​มา​เป็น​ศิษย์​มากขึ้น​เพื่อ​ขยาย​นิกาย​ต่อไป​ ​หรือ​เรา​จะ​หยุดพัก​ก่อน​และ​มุ่งเน้น​ไป​กับ​การพัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​นิกาย​ใน​ปัจจุบัน​ ​?​”

เฉิน​คุน​เอ่ย​ถาม​ ​เขา​และ​ผู้อาวุโส​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​หารือ​เรื่อง​นี้​กัน​มา​พักใหญ่​ทว่า​ความคิดเห็น​ของ​แต่ละคน​ไม่​เป็นเอกฉันท์

เฉิน​คุน​มองว่า​ควร​ที่จะ​ใช้เวลา​นี้​ใน​การพัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ศิษย์​เดิม​โดยเร็ว​ที่สุด​เพื่อ​ที่​พวกเขา​จะ​ได้​กลายเป็น​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​ดินแดน​ ​สำหรับ​ผู้อาวุโส​อีก​สอง​คน​ ​พวกเขา​รู้สึก​ว่า​ควร​ใช้ประโยชน์​จาก​การปกครอง​ใน​รูปแบบ​ใหม่​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​เพื่อ​ขยาย​นิกาย​พันปี​ศาจ​ให้​ยิ่งใหญ่​มากกว่า​เดิม

เดิมที​นิกาย​พันปี​ศาจ​ของ​พวกเขา​มี​ข้อได้เปรียบ​ใน​ด้าน​จำนวน​คน​ส่งผล​ให้​ติดอันดับ​ขุม​กำลัง​ระดับ​สอง​ได้​อย่างหวุดหวิด​ ​ทว่า​หาก​ไม่​พัฒนา​ความแข็ง​แกร่ง​ใน​ส่วนบุคคล​ ​เกรง​ว่า​พลัง​อำนาจ​และ​อิทธิพล​ของ​นิกาย​จะ​ลดลง​อย่างมาก

ฉิน​อวี​้​โม่​ฟัง​ความคิดเห็น​จาก​ผู้อาวุโส​แต่ละคน​และ​มองว่า​ความคิด​ของ​พวกเขา​สมเหตุสมผล​ ​บาง​ครามด​ฝูง​ใหญ่​ก็​สามารถ​ฆ่า​ช้าง​ได้​ทั้งตัว​และ​การ​มี​จำนวน​คน​มาก​ถือเป็น​ข้อได้เปรียบ​ที่​ดี​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ด้วย​สถานการณ์​ใน​ปัจจุบัน​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​การ​มีส​มาชิก​เพิ่มมากขึ้น​มิ​อาจ​ก่อให้เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ที่​มีประสิทธิภาพ​ได้

“​ข้า​หลอม​อุปกรณ์​อาวุธ​ไว้​จำนวน​หนึ่ง​ ​เชิญ​ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​หารือ​กัน​และ​จัดสรร​ให้​กับ​ศิษย์​มาก​พรสวรรค์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ตาม​ความเหมาะสม​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​ก่อน​หยิบ​อุปกรณ์​และ​อาวุธ​ระดับสูง​จำนวนมาก​ที่​หลอม​เมื่อไม่นานมานี้​ออกมา​จาก​คฤหาสน์​เฟิง​หัว​ ​ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เป็น​อุปกรณ์​ที่สามา​รถ​ต้านทาน​การ​โจมตี​ของ​ยอด​ฝีมือ​ใน​ขอบเขต​เทวราช​ขั้นสูงสุด​และ​ถือว่า​สมบัติ​ล้ำค่า​ที่​ขาย​ได้​ใน​ราคา​สูงลิ่ว

“​ของ​พวก​นี้​เป็น​ของ​เรา​หรือ​ขอรับ​ ​?​”

เฉิน​คุน​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ตกตะลึง​ทันที​ ​พวกเขา​คิด​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ช่าง​เป็น​สตรีที​่​ใช้จ่าย​ฟุ่มเฟือย​และ​ล้างผลาญ​ยิ่งนัก​ ​การ​มอบ​สมบัติ​มากมาย​เหล่านี้​ให้​กับ​ศิษย์​ของ​นิกาย​พันปี​ศาจ​ ​เพียง​ได้​เห็น​ก็​ทำให้​ทุกคน​อิจฉา​จน​ตาร​้อน​ได้​ทันที​…

“​ข้า​ต้องการ​ให้​พวก​ท่าน​หารือ​กัน​เพื่อม​อบ​สิ่ง​เหล่านี้​ให้​กับ​ศิษย์​ที่​คู่ควร​เหมาะสม​ ​มัน​มิใช่​ของ​พวก​ท่าน​หรอก​ ​ข้า​ยัง​ไม่ได้​หลอม​อุปกรณ์​ให้​กับ​พวก​ท่าน​”

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​ตกตะลึง​ของ​เฉิน​คุน​และ​ทุกคน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก​ด้วย​ความพึงพอใจ​และ​กล่าว​อธิบาย

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด