คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1296 ถูกต่อว่าด้วยคำว่าบ้านนอกอีกครา

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1296 ถูกต่อว่าด้วยคำว่าบ้านนอกอีกครา อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

เมื่อ​เห็น​สีหน้า​คาดหวัง​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​อีก​สาม​คน​ ​เฟิง​โจว​จือ​ก็​ถึงกับ​พูดไม่ออก​ไป​ชั่วขณะ​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่า​ศิษย์​รุ่นเยาว์​จาก​นิกาย​หมื่น​กระบี่​จะ​ฮึกเหิม​และ​กระหาย​การต่อสู้​เช่นนี้​ ​สีหน้า​ที่​ราวกับ​ปรารถนา​ให้​ผู้อื่น​เข้ามา​หาเรื่อง​ตน​โดยเร็ว​เช่นนี้​ช่าง​…

เฟิง​โจว​จือ​ไม่​สามารถ​สรรหา​คำ​ใด​มา​อธิบาย​ได้​เลย​ ​เขา​จึง​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​กับ​พวก​นาง​และ​เพียง​บอกลา​ทุกคน

“​สหาย​ว่าน​ ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ยัง​ไม่​ออกมา​จาก​การ​เก็บตัว​และ​ผู้นำ​คน​ปัจจุบัน​ก็​ยัง​มีธุระ​ต้อง​จัดการ​ใน​ช่วงนี้​ ​เมื่อ​ท่าน​ผู้นำ​ว่าง​แล้ว​ ​ข้า​จะ​มา​เชิญ​ทุกท่าน​ไป​พบ​เขา​อีก​ครา​ ​ระหว่าง​นี้​เชิญ​ทุกคน​เที่ยว​ชม​ใน​เมือง​จู​เฟิง​ได้​ตามสบาย​”

​ ​

เขา​กล่าว​ทิ้งท้าย​และ​เดิน​จากไป​อย่างรวดเร็ว​ราวกับ​มี​อสูร​ดุร้าย​ที่​กำลัง​ไล่ตาม​หลัง​จน​ต้อง​หนี​ออก​ไป

ไม่ทราบ​เช่นกัน​ว่า​เพราะเหตุใด​ ​เขา​รู้สึก​ว่า​ศิษย์​ของ​นิกาย​หมื่น​กระบี่​เหล่านี้​ดู​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่งกว่า​ว่าน​หรู​ชู​เสียอีก​และ​เป็น​กลุ่มคน​ที่​ไม่​ควรจะ​ไป​ยุ่ง​ด้วย​…

ในขณะเดียวกัน​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​ไม่ได้​สนใจ​ท่าที​ที่​แปลกประหลาด​ของ​เฟิง​โจว​จือ​และ​เพียง​แบ่ง​ห้องพัก​สำหรับ​แต่ละคน

ห้อง​หนึ่ง​เป็น​ของ​ว่าน​หรู​ชู​และ​ว่าน​เฉิน​ซี​ ​อีก​ห้อง​หนึ่ง​เป็น​ของ​บุตรชาย​ฝาแฝด​ของ​ตระกูล​ว่าน​ ​ส่วน​ห้อง​ต่อมา​เป็น​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​ห้อง​ที่สี่​เป็น​ของ​เฉิน​คุน​เพียงผู้เดียว​ ​และ​ห้อง​สุดท้าย​เป็น​ห้อง​สำหรับ​สมาชิก​สอง​คน​จาก​นิกาย​พันปี​ศาจ

หลังจาก​พักผ่อน​เพียง​สั้น​ ​ๆ​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​ดึง​มือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ออก​ไป​อย่างกระตือรือร้น​โดย​วางแผน​ที่จะ​ไป​เดินเที่ยว​ชม​ทั่วเมือง​จู​เฟิง

แน่นอน​ว่าว​่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​ว่าน​หลิว​ชาง​เอง​ก็​ต้องการ​ไป​กับ​พวก​นาง​ ​ส่วน​ศิษย์​สอง​คน​จาก​นิกาย​พันปี​ศาจ​ก็​สงสัย​ใคร่รู้​เกี่ยวกับ​เมือง​จู​เฟิง​และ​ต้องการ​ติดตาม​ไป​เช่นกัน

ว่าน​หรู​ชู​และ​อีก​สอง​คน​ตัดสินใจ​พักผ่อน​อยู่​ใน​เรือน​สัก​ระยะ​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​กับ​บรรดา​คน​รุ่นเยาว์

หลัง​ออกจาก​อาณาเขต​ที่พัก​ที่​ตระกูล​เฟิง​เตรียม​ไว้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ก็​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ถนน​เส้นใหญ่​ของ​เมือง

เนื่องจาก​มี​งานเลี้ยง​ครั้ง​ใหญ่​เพื่อ​ฉลอง​วัน​คล้าย​วันเกิด​ของ​อดีต​ผู้นำ​ตระกูล​เฟิง​ ​เมือง​จู​เฟิง​ใน​วันนี้​จึง​มีชีวิตชีวา​กว่า​ปกติ​หลายเท่า​ตัว​นัก​ ​ผู้คน​มากมาย​สัญจร​ไปมา​บน​ท้องถนน​ ​ใน​บรรดา​คน​เหล่านั้น​ ​มี​หลาย​คนที​่​ทรงพลัง​มาก​จน​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่​สามารถ​มอง​ทะลุ​ถึง​ระดับ​พลัง​ของ​พวกเขา​ได้​ด้วยซ้ำ

“​ว้าว​ ​!​ ​ถัง​หู​ลู่​เต็มไปหมด​ ​!​”

*​ ​糖​葫​芦​ ​ถัง​หู​ลู่​ ​เป็น​ของกิน​ขึ้นชื่อ​ของ​เมือง​จีน​ ​โดยเฉพาะ​ใน​ปักกิ่ง​ ​ที่​ผู้คน​นิยม​กิน​ถัง​หู​ลู่​กัน​มาก​ ​ซึ่ง​พบเห็น​ได้​บ่อย​ใน​ช่วง​หน้าหนาว​ ​ตาม​ตรอก​ซอกซอย​ ​สถานที่ท่องเที่ยว​ต่าง​ ​ๆ​ ​จะ​มีพ​่อ​ค้า​แม่ค้า​ขาย​ถัง​หู​ลู่​อยู่​เต็มไปหมด​

ดวงตา​เป็นประกาย​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​หยุด​ลง​ที่​ร้านค้า​แผง​หนึ่ง​ข้าง​ถนน​ ​เพียง​ได้​เห็น​ถัง​หู​ลู่​ซึ่ง​เป็น​ของโปรด​ ​นาง​ก็​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มา

เดิมที​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​็​เป็น​พี่ชาย​ที่​ตามใจ​น้องสาว​และ​เอาอกเอาใจ​นาง​มาต​ลอด​ ​เขา​จึง​รีบ​เดิน​ตรง​เข้าไป​และ​ซื้อ​ถัง​หู​ลู่​จำนวนมาก​มา​แจกจ่าย​ให้​กับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​โดยที่​พวก​นาง​สามารถ​รับประทาน​ได้มาก​เท่าที่​ต้องการ

“​ขอบคุณ​พี่​รอง​เจ้าค่ะ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กล่าว​ขอบคุณ​พี่ชาย​อย่าง​สุภาพ​ก่อน​ลงมือ​สวาปาม​ถัง​หู​ลู่​ใน​มือ​โดยที่​ไม่​รักษา​ภาพลักษณ์​แม้แต่น้อย

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​รับ​ไว้​เพียง​จำนวน​หนึ่ง​ ​นาง​ไม่ได้​ลิ้มรส​ถัง​หู​ลู่​มา​เป็นเวลา​นาน​แล้ว​ ​ครั้ง​ล่าสุด​ที่​ได้​ทาน​คือ​ตอนที่​แย่ง​ทาน​คำ​หนึ่ง​จาก​เสี่ยว​อ้าย​ฉือ​และ​เสี่ยว​อ้าย​โม่

เมื่อ​นึกถึง​บุตร​ตัว​น้อย​ทั้งสอง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ตัดสินใจ​ใช้​อุปกรณ์​สื่อสาร​เพื่อ​ติดต่อ​หา​พวกเขา​ ​น่าเสียดาย​ที่​อุปกรณ์​สื่อสาร​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ยัง​ไม่​สามารถ​เชื่อมต่อ​ได้​ซึ่ง​พิสูจน์​ได้​ว่า​ทั้งสอง​มิได้​อยู่​ใน​บริเวณ​ใกล้เคียง

จากนั้น​คน​ทั้ง​กลุ่ม​ก็​เดินหน้า​ต่อไป​อย่าง​เอื่อย​เฉื่อย​ ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ก็​เลือก​ซื้อ​อาหาร​ตลอดทาง​ ​แม้ว่า​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​ ​ว่าน​หลิว​ชาง​และ​ศิษย์​นิกาย​พันปี​ศาจ​สอง​คน​จะ​ถือ​ข้าวของ​กัน​เต็มไม้เต็มมือ​ ​ทว่า​สีหน้า​ของ​พวกเขา​กลับ​เต็มไปด้วย​รอยยิ้ม​และ​ไม่รู้​สึก​เหนื่อยล้า​แม้แต่น้อย

ในขณะ​พูดคุย​กัน​อย่างสบายใจ​ ​ทุกคน​ก็​มา​หยุด​ลง​ตรงหน้า​ภัตตาคาร​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​เมือง​จู​เฟิง

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​เรา​เข้าไป​หา​อะไร​กินกัน​เถอะ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​จับมือ​ฉิน​อวี​้​โม่​ตรง​ไป​ข้างหน้า​อย่างรวดเร็ว​ ​แม้​จะ​ซื้อ​อาหาร​และ​ขนมขบเคี้ยว​มาต​ลอด​ทาง​ ​ใน​ฐานะ​นักกิน​ ​นาง​ก็​ไม่มีทาง​พลาดโอกาส​ที่จะ​ได้​ลิ้มลอง​ทุกอย่าง​ ​ก่อนหน้านี้​ ​นาง​ก็ได้​สอบถาม​จน​ทราบ​แล้ว​ว่านี​่​คือ​ภัตตาคาร​ที่​ใหญ่​ที่สุด​ใน​เมือง​จู​เฟิง​และ​อาหาร​ข้างใน​ล้วน​มีรส​ชาติ​ที่​เอร็ดอร่อย​ทั้งสิ้น​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​อาหาร​จาก​ภัตตาคาร​แห่ง​นี้​ก็​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พลังงาน​ซึ่ง​เป็นประโยชน์​สำหรับ​ผู้​ที่​รับประทาน​มัน

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​วางแผน​ที่จะ​รับประทาน​อาหาร​ร่วมกับ​ทุกคน​ก่อน​ซื้อ​อาหาร​บางส่วน​กลับ​ไป​ฝาก​บิดา​มารดา​และ​ลุง​เฉิน​คุน​เมื่อ​กลับ​ไป​ที่​เรือน

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ไม่ขัดข้อง​ ​แม้​กระเพาะ​ของ​พวกเขา​จะ​ไม่​สามารถ​รองรับ​อาหาร​ได้มาก​เท่ากับ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ ​พวกเขา​ก็​รับประทาน​อาหาร​ได้มาก​พอสมควร

“​เฮอะ​ ​!​ ​พวก​บ้านนอก​นี่​เป็น​ใคร​กัน​ ​?​ ​ดู​ของกิน​ที่​เต็มไม้เต็มมือ​นั่นสิ​ ​ยัง​อยาก​จะเข้า​ไป​ใน​ภัตตาคาร​เอก​พิภพ​อีก​งั้น​รึ​ ​?​”

จู่​ ​ๆ​ ​น้ำเสียง​ห้วน​ไม่​เข้าหู​ก็​ดัง​ขึ้น​และ​แสดงถึง​การ​เยาะเย้ยถากถาง​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

อย่างไรก็ตาม​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ก็​เมินเฉย​และ​เดินหน้า​เข้าไป​ใน​ภัตตาคาร​ต่อไป

“​เฮ้​ ​คุณหนู​ผู้​นี้​กำลัง​พูด​กับ​พวก​เจ้า​อยู่​ ​ไม่ได้​ยิน​รึ​ไง​ ​?​ ​เจ้า​พวก​บ้านนอก​ ​!​ ​หยุด​เดี๋ยวนี้​ ​!​ ​ที่นี่​มิใช่​ที่​ที่​พวก​เจ้า​จะเข้า​ไป​ได้​”

น้ำเสียง​ไม่พอใจ​ของ​นาง​ดัง​ขึ้น​เมื่อ​ตระหนัก​ว่า​ถูก​เมินเฉย​ไป​โดยตรง​ ​และ​เมื่อ​เสียง​ตะโกน​ถ่ายทอด​คำสั่ง​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ก็​เดิน​เข้ามา​ขวางหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​ทุกคน​ไว้​ทันที

“​สุนัข​ที่ไหน​เห่า​อยู่​ได้​ ​ช่าง​หนวกหู​ชะมัด​ ​!​”

เดิมที​ฉิน​อวี​้​โม่​ไม่ต้องการ​ตอแย​กับ​คน​เหล่านี้​เพราะ​กลัว​ว่า​จะ​เสีย​ความอยาก​อาหาร​ไป​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​ไม่ยอม​แพ้​และ​พยายาม​หาเรื่อง​ต่อ​ซึ่ง​ทำให้​นาง​มิ​อาจ​ทน​อยู่​เฉย​ ​ครานี​้​นาง​กวาดสายตา​มอง​กลุ่มคน​ตรงหน้า​และ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา

“​เจ้า​กล้า​ดี​อย่างไร​จึง​เรียก​ข้าว​่า​สุนัข​ ​?​!​”​

เจ้าของ​เสียง​เมื่อ​ครู่​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ ​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​ฉิน​อวี​้​โม่​ ​ใบหน้า​ของ​นาง​ก็​บูดบึ้ง​ยิ่งกว่า​เดิม

ใน​ฐานะ​คุณหนู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​ไม่เคย​มี​ผู้ใด​กล้า​หยามหน้า​นาง​เช่นนี้​มาก​่อน​ ​ไม่รู้​เลย​ว่า​คนบ้านนอก​เหล่านี้​มาจาก​ที่ใด​จึง​กล้า​นำ​นาง​ไป​เปรียบกับ​สุนัข

“​พี่​อวี​้​โม่​ ​อย่า​ว่า​ให้​สุนัข​เสีย​เลย​เจ้าค่ะ​ ​สุนัข​ทั้ง​น่ารัก​และ​เฉลียวฉลาด​กว่า​คน​พวก​นี้​มาก​นัก​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​พวก​นาง​ก็​ไม่มี​คำ​อื่น​จะ​ว่า​เรา​นอกจาก​คำ​ว่า​บ้านนอก​ด้วยซ้ำ​ ​ต่อให้​เรา​จะ​มาจาก​บ้านนอก​จริง​ ​แล้ว​อย่างไร​ ​?​ ​ใคร​กันที่​กำลัง​ขวางทาง​ผู้อื่น​อยู่​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​มิใช่​คนที​่​จะ​อดทน​ใจเย็น​เช่นกัน​ ​นาง​เกาะ​แขน​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​แน่น​ขณะ​สายตา​จ้องเขม็ง​ไป​ยัง​ฝ่ายตรงข้าม​และ​กล่าว​วาจา​ตำหนิ​อย่าง​ไม่​ทุกข์ร้อน

“​เหอะ​ ​!​ ​พวก​บ้านนอก​ ​ไม่รู้​รึ​ว่า​คุณหนู​ผู้​นี้​เป็น​ใคร​ ​?​”

เห็นได้ชัด​ว่า​สตรี​ผู้​นี้​ไม่รู้​จัก​คำสบถ​หรือ​คำ​ก่น​ด่า​มาก​นัก​ ​นอกเหนือจาก​คำ​ว่า​ ​‘​บ้านนอก​’​ ​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​นึก​คำ​อื่น​ได้​อีก​เลย​และ​เพียง​จ้องหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​อย่าง​โกรธแค้น

“​ข้า​ไม่สน​ใจ​ว่า​เจ้า​เป็น​ใคร​ ​การ​ที่​เรา​จะเข้า​ไป​ใน​ภัตตาคาร​แห่ง​นี้​ ​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​พวก​เจ้า​รึ​ ​?​ ​ภัตตาคาร​เอก​พิภพ​มิใช่​ธุรกิจ​ของ​ตระกูล​เจ้า​และ​ไม่มี​กฎ​ห้าม​พวกเรา​เข้าไป​ ​เจ้า​มีสิทธิ์​อะไร​มา​ขวาง​เรา​ไม่ทราบ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กลอกตา​ไปมา​และ​ไม่​ไว้หน้า​อีก​ฝ่าย​แม้แต่น้อย

“​แม่​สาวน้อย​ ​ข้า​ขอ​แนะนำ​ให้​เจ้า​อ่าน​ตำรา​เสียบ​้าง​หรือ​อย่างน้อย​ก็​เรียนรู้​คำด่า​เพิ่มเติม​ ​ตั้งแต่​ต้น​จนถึง​ตอนนี้​ ​เจ้า​ไม่มี​คำด่า​คำ​ใด​นอกจาก​พวก​บ้านนอก​เลย​ ​ข้า​อาย​แทน​เจ้า​จริง​ ​ๆ​ ​ส่วน​เจ้า​จะ​เป็น​ใคร​ก็​ไม่สำคัญ​หรอก​ ​สิ่ง​สำคัญ​ใน​ตอนนี้​คือ​เรา​จะเข้า​ไปหา​ของ​อร่อย​ทาน​ข้างใน​ภัตตาคาร​ ​และ​สุนัข​ที่​ดีย​่​อม​ไม่​ขวางทาง​ผู้อื่น​ ​เจ้า​คงจะ​เข้าใจ​ความจริง​ข้อนี​้​ดี​”

ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นก​ล่าว​ขึ้น​และ​วาจา​ของ​เขา​ทำให้​อีก​ฝ่าย​แทบ​เป็นลม​ล้มพับ​ ​เขา​แสดงให้เห็น​อย่างชัดเจน​ว่าการ​ก่น​ด่า​โดยที่​ไม่มี​คำหยาบ​คาย​เป็น​อย่างไร​ ​คิดไม่ถึง​เลย​ว่าว​่าน​หลิว​อวิ​๋​นที​่​ภายนอก​ดู​สุภาพอ่อนโยน​จะ​ปาก​คอ​เราะร้าย​ได้​ถึง​เพียงนี้​…

“​เจ้า​ ​!​ ​เจ้า​ ​!​ ​พวก​เจ้า​…​”

อีก​ฝ่าย​เดือดดาล​อย่างที่​สุด​จน​พูดไม่ออก​และ​ได้​เพียง​ชี้หน้า​ว่าน​หลิว​อวิ​๋​นพร​้​อม​ดวงตา​แดงก่ำ​ด้วย​ความโกรธแค้น

“​โอ้​ ​ข้า​คงจะ​โทษ​สตรี​ผู้​นี้​ไม่ได้​เสีย​แล้ว​ ​ไม่​คิด​เลย​ว่านาง​จะ​เป็น​คน​ติดอ่าง​ ​หาก​เป็น​เช่นนี้​ ​เรา​จะ​ยกโทษให้​ก็แล้วกัน​ ​ไม่​ง่าย​เลย​ที่​คน​ติดอ่าง​จะ​เอ่ย​พูด​ได้​แต่ละ​คำ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การเรียนรู้​คำศัพท์​เพิ่มเติม​”

แน่นอน​ว่าว​่าน​หลิว​อวิ​๋น​ไม่​นิ่งเงียบ​และ​กล่าว​ต่อไป​ ​จากนั้น​เขา​ก็​หันไป​หา​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​และ​กล่าว​กับ​นาง​ ​“​น้องเล็ก​ ​เห็นแก่​คน​ติดอ่าง​เถอะ​ ​อย่า​ปฏิบัติ​ต่อนา​งดั​งคน​ทั่วไป​ ​ท่าน​ตา​สอน​เรา​เสมอ​มิใช่​รึ​ว่า​ควร​อ่อนโยน​ต่อ​บุคคล​ทุพพลภาพ​ ​?​”

“​จริง​สิ​..​ข้า​ต้อง​ขอโทษ​เจ้า​ด้วย​ ​ข้า​ไม่รู้​เลย​ว่า​เจ้า​มี​โรค​อยู่​ ​ข้า​ผิด​เอง​…​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​พยัก​ศีรษะ​และ​ให้ความร่วมมือ​เป็น​อย่างดี​ ​แน่นอน​ว่า​พี่ชาย​ฝาแฝด​ทั้งสอง​และ​น้องเล็ก​ย่อม​มี​ความเข้าใจ​ที่​ตรงกัน

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด