คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด – ตอนที่ 1297 ผู้อาวุโสหกแห่งตระกูลฉิน

อ่านนิยายจีนเรื่อง คุณหนูสี่ สตรีเปื้อนเลือด ตอนที่ 1297 ผู้อาวุโสหกแห่งตระกูลฉิน อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ผู้​ที่​ตราหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ว่า​เป็น​พวก​บ้านนอก​มิใช่​ใคร​อื่น​ ​หากแต่​เป็น​ฉิน​อวี​๋​—​บุตรสาว​ของ​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​นั่นเอง​ ​เนื่องจาก​ตระกูล​ฉิน​มีทา​ยาท​ไม่​มาก​นัก​และ​ไม่มี​สตรีที​่​เป็น​ทายาท​สายตรง​ ​นาง​จึง​มัก​อวดอ้าง​ว่า​ตนเอง​เป็นคุณ​หนู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​ฉิน

ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​และ​บรรดา​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​ก็​ประคบประหงม​เอาใจ​ฉิน​อวี​๋​เป็น​อย่างดี​ ​และ​ทุกคน​ที่​ทราบ​ถึง​สถานะ​ของ​นาง​ต่าง​ก็​ไว้หน้า​นาง​และ​ไม่กล้า​ทำ​สิ่งใด​ให้​นาง​ขุ่นเคือง​ใจ

เนื่องจาก​ปัจจัย​เอื้ออำนวย​เหล่านี้​ ​ฉิน​อวี​๋​จึง​วางตัว​เผด็จการ​และ​ยก​ตน​สูง​กว่า​ผู้อื่น​มากยิ่งขึ้น

ไม่เคย​มี​ผู้ใด​ที่​กล้า​ดูหมิ่น​นาง​ต่อหน้า​ผู้คน​มากมาย​เช่นนี้​มาก​่อน​และ​นั่น​ทำให้​นาง​โกรธ​เกรี้ยว​จน​อยู่​ไม่​ติด

“​พวก​เจ้า​ไม่รู้​รึ​ว่า​คุณหนู​ผู้​นี้​เป็น​ใคร​ ​?​”

นาง​กล่าว​แทรก​ขึ้น​มาด​้วย​ความโกรธแค้น​และ​ขัดจังหวะ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ที่​กำลัง​ตอบโต้​ไปมา​อย่าง​เป็นปี่เป็นขลุ่ย

“​เหตุใด​เรา​จะ​ต้อง​รู้​ด้วยว่า​เจ้า​เป็น​ใคร​ ​?​ ​เจ้า​จะ​เป็น​ใคร​มาจาก​ที่ใด​แล้ว​มัน​เกี่ยว​อะไร​กับ​พวกเรา​งั้น​หรือ​ ​?​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​แสดง​สีหน้า​งุนงง​และ​หันไป​เอ่ย​ถาม​ฉิน​อวี​้​โม่​ด้วย​น้ำเสียง​สงสัย​ ​“​พี่​อวี​้​โม่​ ​สตรี​ผู้​นี้​ไม่เพียงแต่​จะ​พูดจา​ติดอ่าง​เท่านั้น​ ​ทว่า​ดูเหมือน​นาง​จะ​มีสติ​ที่​ไม่ดี​ด้วย​นะ​”

แน่นอน​ว่า​ฉิน​อวี​้​โม่​ให้ความร่วมมือ​เป็น​อย่างดี​ขณะ​กล่าว​พร้อม​รอยยิ้ม​ ​“​ถ้าเช่นนั้น​ก็​อย่า​ไป​คุย​กับ​คน​สติ​ไม่ดี​เลย​ ​มัน​จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​เจ้า​ไป​ด้วย​และ​ทำให้​ระดับ​สติปัญญา​ลด​ต่ำ​ลง​เสียเปล่า​ ​ๆ​”

อันที่จริง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​พอ​จะ​คาดเดา​ตัวตน​ของ​ฉิน​อวี​๋​ได้​จาก​เสียง​หารือ​ของ​ผู้คน​โดยรอบ​แล้ว

ตระกูล​ฉิน​คือ​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​อันดับ​ต้น​ ​ๆ​ ​ของ​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ฉิน​หยวน​—​ผู้นำ​ตระกูล​ฉิน​ก็​ถูก​จัดเป็น​หนึ่ง​ใน​สาม​จอม​ยุทธ์​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ของ​ดินแดน​ ​ซึ่ง​แม้แต่​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​มิใช่​คู่มือ​ของ​เขา

อย่างไรก็ตาม​ ​ภายใน​โลก​แห่ง​เทพ​ ​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​ฉิน​อยู่​ใน​ทาง​ลบ​มา​เสมอ​ ​และ​ว่าน​อู๋​เริ​่​นก​็​ไม่ต้องการ​กล่าวถึง​คน​เหล่านี้​ด้วยซ้ำ

“​ข้า​คือ​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ ​ข้า​คือ​บุคคล​ที่​คนบ้านนอก​เช่น​พวก​เจ้า​ไม่​ควร​ท้าทาย​ ​หาก​ริ​อาจ​ท้าทาย​ข้า​ขึ้น​มา​ ​นั่น​จะ​เป็นการ​รนหาที่​ตาย​ของ​พวก​เจ้า​เอง​ ​!​”

ฉิน​อวี​๋​พยายาม​ควบคุม​โทสะ​ที่​คุกรุ่น​ใน​หัวใจ​และ​กล่าว​เสียงดัง​เพื่อ​เปิดเผย​สถานะ​ของ​ตนเอง​ ​จากนั้น​นาง​ก็​กวาดสายตา​มอง​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​ด้วย​แววตา​เหยียดหยาม

‘​พวก​บ้านนอก​เหล่านี้​คง​ไม่รู้​ว่า​ข้า​เป็น​ใคร​จึง​ได้​กล่าว​วาจา​อย่าง​ไม่​เกรงกลัว​เช่นนี้​ ​หาก​ได้​รู้ความ​จริง​ ​พวก​นาง​จะ​ต้อง​กลัว​จน​ตัวสั่น​และ​รีบ​ขอโทษ​ขอขมา​ข้า​เป็นแน่​…​’

“​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​อย่างนั้น​หรือ​ ​?​”

เป็นจริง​ดังที่​คิด​ไว้​ ​ทันทีที่​ฉิน​อวี​๋​เปิดเผย​ตัวตน​ออก​ไป​ ​นาง​ก็ได้​เห็น​สีหน้า​หวาดหวั่น​ของ​ฝ่ายตรงข้าม

“​แม่เจ้า​ ​!​ ​ที่แท้​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ก็​สติ​ไม่ดี​หรือ​นี่​…​ ​เรา​บังเอิญ​รู้ความ​ลับ​นี้​เข้า​แล้ว​ ​หวัง​ว่า​พวกเรา​คง​ไม่​ถูก​ฆ่าปิดปาก​ไป​หรอก​นะ​ ​!​”

ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​เสแสร้ง​ทำเป็น​หวาดหวั่น​ ​ทว่า​สิ่ง​ที่​กล่าว​ออก​ไป​ช่าง​แตกต่าง​จาก​สิ่ง​ที่​ฉิน​อวี​๋​คาด​ไว้​อย่าง​สิ้นเชิง

“​คง​ไม่​ถึงขั้น​นั้น​หรอก​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​ก็​มิใช่​พวกเรา​ที่​ปล่อย​ให้​นาง​ออกมา​สร้าง​ความอับ​อาย​ให้​กับ​ตนเอง​เช่นนี้​ ​อีก​อย่าง​…​ผู้คน​มากมาย​ก็ได้​เห็น​ตรงกัน​ ​การ​ทำ​เช่นนั้น​มิใช่​ผลดี​แน่​ ​ตระกูล​ฉิน​ไม่มีทาง​ฆ่าปิดปาก​พวกเรา​ทั้งหมด​ได้​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก็​ให้ความร่วมมือ​และ​กล่าวถึง​ผู้คน​รอบตัว​ที่​เห็น​เหตุการณ์​ทั้งหมด

ผู้คน​ที่​เดินผ่าน​ไปมา​แทบ​อด​หัวเราะ​ไม่ได้​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​ว่าน​หลิว​อวิ​๋น​และ​ฉิน​อวี​้​โม่​ คน​เหล่านี้​ไม่ธรรมดา​จริง​ ​ๆ​ ​! ​สำหรับ​ความสามารถ​ใน​การ​ทำให้​ฝ่ายตรงข้าม​แทบ​กระอัก​เลือด​ออกมา​โดยที่​ไม่​ใช้​คำหยาบ​คาย​ใด​ ​ๆ​ ​มิ​อาจ​คาดเดา​ได้​เลย​ว่า​พวกเขา​เหล่านี้​เป็น​ใคร​มาจาก​ที่ใด

“​ฮึก​ ​ฮือ​~​ ​ข้า​กลัว​จัง​เลย​ว่า​จะ​ทำให้​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ไม่พอใจ​”

เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​กอด​แขน​ฉิน​อวี​้​โม่​ไว้​แน่น​และ​แสร้ง​กล่าว​เสียงสะอื้น​ ​ทว่า​สีหน้า​ของ​นาง​กลับ​ไม่​แสดง​ความหวาดหวั่น​ใด​ ​ๆ

“​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​…​ท่าน​พี่​ทั้งหลาย​ ​พวก​ท่าน​เคย​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​บ้าง​หรือไม่​ ​?​ ​เหตุใด​ข้า​ถึง​ไม่เคย​ได้ยิน​ ​?​”

คำถาม​ของ​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ทำให้​ทุกคน​หัวเราะ​เสียงดัง​ออกมา

“​ไม่รู้​เลย​ว่า​คน​เหล่านี้​มาจาก​ที่ใด​ ​ทว่า​พวก​นาง​ช่าง​เป็น​กลุ่มคน​ที่​น่าสนใจ​ยิ่งนัก​ ​!​”

ใครคนหนึ่ง​ถอนหายใจ​เบา​ ​ๆ​ ​และ​กล่าว​ขึ้น​ ​เขา​เอง​ก็​ไม่ชอบหน้า​ฉิน​อวี​๋​เป็น​ทุนเดิม​ ​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะ​เลือก​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย

“​ข้า​ก็​ไม่รู้​เช่นกัน​ ​ข้า​ไม่เคย​ได้ยิน​เกี่ยวกับ​คน​เหล่านี้​มาก​่อน​ ​ทว่า​ด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​ที่​ไม่ธรรมดา​เช่นนี้​ ​พวก​นาง​คงจะ​มาจาก​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​เช่นกัน​ ​แม้​ตระกูล​ฉิน​จะ​ทรงพลัง​และ​มีอิทธิพล​มาก​ ​บรรดา​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​เหล่านั้น​ก็​ไม่ได้​เกรงกลัว​พวกเขา​”

ทุกคน​ส่าย​ศีรษะ​อย่างรวดเร็ว​และ​กล่าว​ใน​สิ่ง​ที่​ตรงกัน​ ​พวกเขา​ไม่เคย​พบ​หน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​คนอื่น​ ​ๆ​ ​มาก​่อน​จึง​ไม่ทราบ​ว่า​พวก​นาง​เป็น​ใคร​มาจาก​ที่ใด​ ​สิ่ง​ที่​ทำได้​ใน​ตอนนี้​มี​เพียง​การคาด​เดา​เท่านั้น

“​พวก​เจ้า​ไม่รู้​จัก​ที่​ตาย​เสีย​แล้ว​ ​!​ ​ริ​อาจ​กล่าว​วาจา​เหยียดหยาม​คุณหนู​ใหญ่​ของ​พวกเรา​เช่นนี้​ ​รนหาที่​ตาย​สิ้นดี​ ​!​”

เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​และ​บุรุษ​ผู้​หนึ่ง​จาก​ด้านหลัง​ของ​ฉิน​อวี​๋​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ก้าว​ออกมา​แสดงตัว​ ​แม้ว่า​ตัว​เขา​เอง​ก็​ไม่พอใจ​ใน​ความ​ไร้​สมอง​ของ​ฉิน​อวี​๋​ ​เขา​ก็​ยัง​ต้อง​ปกป้อง​ภาพลักษณ์​และ​เกียรติศักดิ์​ศรี​ของ​ตระกูล​ฉิน

“​เอ๋​ ​?​ ​นี่​เป็นการ​ทะเลาะ​กัน​ของ​คน​รุ่นเยาว์​ ​ทว่า​คน​เฒ่า​คนแก่​ต้องการ​ที่จะ​เข้ามา​มีส่วนร่วม​ด้วย​รึ​ ​?​ ​เหตุใด​คน​พวก​นี้​จึง​คิด​ว่า​จะ​รังแก​พวกเรา​ได้​ง่าย​ ​ๆ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​ก้าว​ออก​ไป​ข้างหน้า​และ​ยืน​ขวางหน้า​เถา​เซี่ยว​เซี่ยว​ไว้

เห็นได้ชัด​ว่า​ผู้​ที่​เพิ่ง​ก้าว​ออกมา​ด้านหน้า​คือ​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​ฉิน​ ​เขา​เป็น​จอม​ยุทธ์​ที่​ทรงพลัง​อย่างมาก​และ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​เฉิน​คุน​ที่​เดินทาง​มา​พร้อมกับ​นาง​ ​สำหรับ​ตอนนี้​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​และ​สหาย​เอาชนะ​เขา​ไม่ได้​อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม​ ​ที่นี่​คือ​เมือง​จู​เฟิง​ ​ฉิน​อวี​้​โม่​จึง​ไม่​กังวล​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​ลงมือทำ​สิ่งใด​ที่​เกินขอบเขต​ ​นาง​จึง​ไม่มี​ท่าที​หวาดกลัว​ใด​ ​ๆ

“​เหอะ​ ​ข้า​ไม่​อยาก​ยุ่ง​เรื่อง​ของ​คน​รุ่นเยาว์​นัก​หรอก​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​การ​ที่​พวก​เจ้า​กล่าว​วาจา​ดูหมิ่น​ตระกูล​ฉิน​ ​ข้า​ก็​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​จะ​ต้อง​เข้ามา​พัวพัน​ ​วันนี้​พวก​เจ้า​จะ​ต้อง​ขอโทษ​ต่อ​คุณหนู​ใหญ่​ ​มิ​ฉะ​ชั้น​ ​พวก​เจ้า​ก็​ต้อง​กลับ​ไป​ที่​ตระกูล​ฉิน​กับ​ข้า​ ​!​”

ผู้อาวุโส​ตระกูล​ฉิน​แค่น​เสียงเย็น​ชา​และ​กล่าว​อย่าง​วางท่า​ ​ราวกับ​ตนเอง​เป็น​ฝ่าย​ที่​ถูกต้อง

“​หึ​ ​ตลก​ชะมัด​ ​หาก​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ไม่​มาหา​เรื่อง​เรา​ก่อน​ ​เรา​ก็​เมินเฉย​และ​ไม่​คิด​ที่จะ​สนใจ​นาง​อยู่​แล้ว​ ​การ​ที่นาง​เรียก​พวกเรา​ว่า​บ้านนอก​ ​เรา​ก็​ไม่สน​ใจ​และ​ปล่อย​ผ่าน​ไป​แล้ว​ ​ทว่า​นาง​ยัง​สั่ง​ให้​คน​เข้ามา​ขวางทาง​เรา​ไว้​อีก​ ​เหตุใด​ท่าน​…​ผู้อาวุโส​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​ไม่​คิด​จะ​ออกมา​ห้าม​คุณหนู​ใหญ่​เมื่อ​ครู่​ ​ทว่า​คิด​จะ​ออกมา​ตำหนิ​พวกเรา​ใน​ตอนนี้​รึ​ ​?​ ​เพราะเหตุใด​กัน​ ​เพียง​เพราะ​ตระกูล​ฉิน​เป็น​ตระกูล​ใหญ่​มีหน้ามีตา​จึง​คิด​ว่า​จะ​รังแก​ทุกคน​ได้​งั้น​รึ​ ​?​”

ฉิน​อวี​้​โม่​กล่าว​อย่าง​เหน็บแนม​และ​ไม่​ไว้หน้า​ผู้อาวุโส​ตระกูล​ฉิน​แม้แต่น้อย​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ขอโทษ​ขอ​โพย​อีก​ฝ่าย

“​ใช่​แล้ว​ ​ตระกูล​ฉิน​เป็น​ฝ่าย​หาเรื่อง​ก่อน​ ​คน​เหล่านี้​เพียง​ปกป้อง​ศักดิ์ศรี​ของ​ตัวเอง​เท่านั้น​ ​แล้ว​มัน​ผิด​อย่างไรเล่า​ ​?​ ​อีก​อย่าง​…​พวก​นาง​พูดความจริง​ ​ทว่า​ตอนนี้​ตระกูล​ฉิน​กลับ​ต้องการ​ให้​พวก​นาง​กล่าว​ขอโทษ​ ​ไม่รู้​สึก​ละอายใจ​บ้าง​เลย​หรือ​ ​?​”

ผู้คน​รอบนอก​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กล่าว​ขึ้น​เช่นกัน​ ​และ​วาจา​ของ​เขา​ได้รับ​การ​ส่งเสริม​ยอมรับ​จาก​อีก​หลาย​คน

“​ถูกต้อง​ ​ตระกูล​ฉิน​เป็น​ถึง​หนึ่ง​ใน​ขุม​กำลัง​ระดับ​หนึ่ง​ ​ต่อให้​มีชื่อเสียง​ที่​ไม่ดี​นัก​ ​ตระกูล​ฉิน​ก็​ควรจะ​ยึดมั่น​ตามหลักการ​ความเป็นจริง​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​มีพ​ยาน​เห็น​เหตุการณ์​มากมาย​ ​คุณหนู​ใหญ่​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​เป็น​ฝ่าย​ต่อว่า​พวก​นาง​ก่อน​และ​พวก​นาง​เพียง​ตอบโต้​กลับ​เท่านั้น​ ​มัน​จะ​เป็นความ​ผิด​ของ​พวก​นาง​ได้​อย่างไร​ ​?​”

คนอื่น​ ​ๆ​ ​กล่าว​เสริม​และ​กล่าว​ตำหนิ​ตระกูล​ฉิน​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน

สำหรับ​ผู้คน​ทั่ว​ดินแดน​ ​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​ฉิน​ถือว่า​ไม่ดี​นัก​และ​หลาย​ขุม​กำลัง​ก็​เกลียดชัง​พวกเขา​ ​แน่นอน​ว่า​ไม่มี​ผู้ใด​ยอม​พลาดโอกาส​ที่จะ​ได้​ร่วมมือ​กันต​อก​ย้ำ​และ​รุม​ประณาม​ความผิด​ของ​ตระกูล​ฉิน​เช่นนี้

คำกล่าวหา​ของ​ทุกคน​ทำให้​สีหน้า​ของ​ฉิน​อิง​—​ผู้อาวุโส​หก​แห่ง​ตระกูล​ฉิน​บิดเบี้ยว​ยิ่งกว่า​เดิม​ ​เขา​จ้องหน้า​ฉิน​อวี​้​โม่​ตาเขม​็​งก​่อ​นก​วาด​สายตา​มอง​อีก​สาม​คน​ด้วย​แววตา​มุ่งร้าย​อย่าง​ไม่​ปิดบัง

“​เหอะ​ ​!​ ​ยัง​ต้อง​ให้​ข้า​สอน​พวก​เจ้า​ถึง​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​ผู้​แข็งแกร่ง​คือ​ผู้​ที่​ได้รับ​ความเคารพ​สูงสุด​อีก​รึ​ ​?​ ​วันนี้​…​เด็กเมื่อวานซืน​เหล่านี้​ทำตัว​เสียมารยาท​ต่อ​ข้า​และ​พวก​นาง​จะ​ต้อง​ชดใช้​อย่าง​สาสม​ ​!​”

เขา​แค่น​เสียง​อย่าง​เย็นชา​และ​แผ่​แรงกดดัน​ออก​ไปร​อบ​บริเวณ​ซึ่ง​ทำให้​ทุกคน​เข่า​ทรุด​ไป​ตาม​ ​ๆ​ ​กัน

ความแข็ง​แกร่ง​ของ​ฉิน​อิง​ก้าว​ข้าม​ขอบเขต​เทวราช​และ​บรรลุ​ถึง​ขอบเขต​มหา​เทวะ​แล้ว​ ​ใน​บรรดา​ทุกคน​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ ​ผู้​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​อยู่​เพียง​ขอบเขต​เทวราช​ขั้นสูงสุด​เท่านั้น​และ​ไม่​ถือเป็น​คู่มือ​ของ​ฉิน​อิง

.

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด