Spirit Cultivation บ่มเพาะจิตวิญญาณ – บทที่ 1 สวรรค์ชั้นกลาง

อ่านนิยายจีนเรื่อง Spirit Cultivation บ่มเพาะจิตวิญญาณ ตอนที่ 1 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

บทที่ 1 สวรรค์ชั้นกลาง

 

เฟิงอี!!!!!!!!!!!

 

ทรายที่ปนด้วยฝุ่นผงปลิวไปทุกหนทุกแห่งราวกับเมฆไร้รูปร่าง ส่งผลให้ หลิวเสวี่ยเฟิง มองไม่เห็นในขณะที่เขากำลังตกลงมาจากหน้าผา อะดรีนาลีนสูบฉีดในร่างกายของเขา ทำให้เขาไม่ได้ยินอะไรนอกจากสูญญากาศหลังจากนั้นก็ร้องเป็นครั้งสุดท้ายด้วยความสยดสยองเมื่อเขาใกล้ตาย อย่างไรก็ตาม แม้ในสถานการณ์ของเขา ใบหน้าของเขายังคงเป็นใบหน้าอันเงียบสงบ เงียบสงบราวกับทะเลสาบ

 

เขากลัว แต่ก็ยังไม่ ราวกับว่าเขายอมแพ้ตั้งแต่วินาทีนั้นที่พื้นใต้ฝ่าเท้าของเขา และแรงโน้มถ่วงดึงเขาไปจนสุดทางอย่างไร้ความปราณี แต่ถ้ามีสิ่งหนึ่งที่หัวใจของเขาเจ็บปวด มันจะเป็นความเสียใจของเขา

 

เขาอายุเพียง 16 ปี ชีวิตของเขาเพิ่งเริ่มต้น น่าเสียดายที่ต้องจบลงแบบนี้

 

หินกรวดที่หลุดออกจากเศษซากหินได้โปรยปรายบนใบหน้าของเขา ทำให้เขาสะดุ้ง ตามมาด้วยความทรงจำ เศษหินหรืออิฐที่ผ่านไปสร้างภาพลวงตา – ลานตาแห่งความทรงจำ

 

นี่เป็น “การทบทวนชีวิต” ที่น่าอับอายซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่รายงานอย่างกว้างขวางว่าบุคคลใดเห็นประวัติชีวิตของพวกเขามากหรือทั้งหมดอย่างรวดเร็วก่อนที่จะเสียชีวิตหรือไม่? เสวี่ยเฟิง ต้องการทราบ สำหรับตอนนี้ ขณะที่เขากระโดดลงไปที่ก้นบึ้งของหน้าผา เขาเริ่มเห็นบทสรุปของชีวิตของเขาแวบวาบต่อหน้าต่อตา

 

เขามาจากเมืองเล็ก ๆ ห่างจากเซี่ยงไฮ้ประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นที่ที่เขาเกิดและใช้ชีวิตมาทั้งชีวิต

 

เมื่อมองแวบแรก เขาไม่ต่างจากวัยรุ่นคนอื่นๆ ที่อายุเท่าเขาเลย เขาเป็นเด็กผู้ชายที่ดูธรรมดามาก ไม่เลวหรือดูดีพอที่ผู้หญิงจะหน้ามืดตามัว ถ้าเขาสามารถเขียนบางสิ่งที่เขามีข้อได้เปรียบเหนือสิ่งอื่น ๆ มันจะเป็นความรู้และทักษะของเขาในการเล่นกีฬาเพราะเขาเป็นผู้เสพติดกีฬาที่ผ่านการรับรองและเขาก็ฉลาดเช่นกัน

 

ราวกับว่าโชคชะตากำลังล้อเลียนเขา ความทรงจำก่อนหน้านี้ของเขาแวบวาบในทันทีแต่ยังคงอยู่ในปีสุดท้ายของการดำรงอยู่ของเขา ถึงเวลานั้นที่เขาเริ่มเรียนรู้ที่จะชอบใครซักคน…

 

มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งในชั้นเรียนของเขาที่เขาแอบชอบ: เสี่ยว เทียนซี

 

เสี่ยว เทียนซี เป็นประธานนักเรียนที่พวกเขาชื่นชอบ – ผู้หญิงที่สวยที่สุดในคลาสเรียน อาจกล่าวได้ว่าเธอสวยที่สุดในโรงเรียน แม้ว่าจะมีการแข่งขันกันสำหรับตำแหน่งนี้ แต่สำหรับเขา เธอสวยที่สุด ราวกับเทพธิดา

 

เนื่องจากเขาได้รับพรจากความเฉลียวฉลาดและเขาก็ใจดีต่อผู้อื่นโดยธรรมชาติ การหาเพื่อนไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเขา ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่เขาจะเข้าใกล้กับคนที่เขาชอบได้ เพราะเขาเป็นคนที่คอยให้ความช่วยเหลือทุกครั้งที่เธอมีปัญหาในการทำความเข้าใจบทเรียน และมักจะช่วยเธอทำการบ้าน แม้ว่าเขาจะทำอะไรกับเธอได้เพียงเท่านี้ในช่วงชั้นมัธยมศึกษาปีที่หนึ่ง แต่เขาก็รู้สึกพึงพอใจไม่ได้มากไปกว่านี้

 

อย่างไรก็ตาม ในที่สุด สิ่งที่เริ่มต้นขึ้นอย่างไม่ตั้งใจก็พัฒนาเป็นบางอย่างที่มากกว่านั้น ความสัมพันธ์อยู่ที่นั่น: ระหว่างวิธีที่พวกเขาพูดคุย วิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อกัน ความตระหนักที่พวกเขามีต่อกันเพิ่มขึ้นและความรู้สึกพิเศษเริ่มแสดงออกมา – ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ว่าแม้แต่คนรอบข้างก็เริ่มสังเกตเห็น

 

“ทำไมพวกคุณยังไม่เดทกันอีก” วันหนึ่งเพื่อนคนหนึ่งถาม

 

“เธอดูเข้ากันดี ทำไมไม่ทำให้มันเป็นทางการไปเลยล่ะ”อีกคนแนะนำ

 

การล้อเล่นทั้งหมดนี้ เสวี่ยเฟิง ไม่สนใจ อันที่จริง เขาชอบมันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาทำให้ เทียนซี หน้าแดงหรือหลบตาของเธอ เห็นได้ชัดว่าขี้อาย ความประหม่าของเธอเป็นหนึ่งในลักษณะที่เขาพบว่าเขาเป็นที่รักของเธอ

 

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวขี้อายมีความลับ เธอเป็นลูกสาวของผู้ชายที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งในประเทศจีน แม่ของเธอไม่ต้องการให้เธออยู่ในวัยเด็กของเธอในแวดวงคนชั้นสูง เธอจึงซื้อบ้านพักตากอากาศหลังเล็กๆ ในเมืองที่ห่างไกล และเริ่มเลี้ยงดูเธอที่นั่นตั้งแต่อายุยังน้อย เธอต้องการให้ลูกสาวของเธอมีชีวิตที่ปกติ

 

พ่อของเธอไม่เห็นด้วยในตอนแรก แต่ประนีประนอมเมื่อภรรยาของเขาสัญญาว่าเขาจะเป็นคนตัดสินใจว่าลูกสาวจะแต่งงานกับใครเมื่อเธออายุ 18 ปี

 

นี่คือเหตุผลที่แม้ว่าคนในเมืองจะคิดว่าพวกเขารวยเล็กน้อย แต่พวกเขาก็ยังไม่เชื่อมโยงพวกเขากับตระกูลเสี่ยว ด้วยวิธีนี้ เสี่ยว เทียนซี สามารถใช้ชีวิตในวัยเด็กของเธอได้อย่างสงบสุขตามที่แม่ของเธอปรารถนา

 

เมื่อ หลิวเสวี่ยเฟิง กล้าที่จะถามเธอออกมาในที่สุด เธอไม่อยากโกหกเขาอีกต่อไป

 

“เสวี่ยเฟิง… ฉันขอโทษจริงๆ ฉันไม่ได้บอกคุณเรื่องนี้มาก่อนเพราะฉันถูกห้าม ถ้าพวกเขารู้ว่าฉันบอกคุณ พ่อของฉันจะหาคู่หมั้นให้ฉันโดยอัตโนมัติ และฉันไม่ต้องการแบบนั้น”

 

ฉันน่ะขอโทษอย่างสุดซึ้งที่ เขาไม่สามารถพูดอะไรกลับได้ เขาไม่รู้ประเพณีของตระกูลชั้นสูงและเขาก็ไม่สนใจพวกนั่นแม้แต่น้อย แต่เธอสำคัญสำหรับเขา ดังนั้นเขาจึงตั้งใจฟัง

 

“พ่อจะให้ฉันอยู่ที่นี่ต่อไปตราบเท่าที่ฉันเรียนดี ฉันชอบนายมาก… แต่ฉันไม่สามารถอยู่กับนายแบบคนรักได้ ฉันไม่อยากทำลายหัวใจของนายในภายหลังเมื่อฉัน ถูกบังคับให้แยกจากนาย”

 

คราวนี้เธอดูเศร้ามากราวกับว่าหัวใจของเธอแตกสลายจากคำพูดของเธอเอง

 

“ฉันหวังว่าฉันจะเกิดในครอบครัวปกติที่มีอิสระทุกอย่างที่ฉันต้องการ แต่ชีวิตเลือกชะตากรรมที่ต่างออกไปสำหรับฉัน ฉันชอบนายจริงๆ และฉันต้องการอยู่ใกล้ๆ นายต่อไป – เรียนและเล่นตลกกับนายและที่ฉัน ทำมาตลอด…”

 

มีการหยุดชั่วคราวราวกับว่าเธอกำลังซึมซับทุกสิ่งที่เธออาจสูญเสียหากพ่อของเธอได้รับข่าวว่าเธอเกี่ยวข้องกับเด็กผู้ชาย

 

“ได้โปรดเข้าใจ ฉันไม่อยากเสียนายไป” เธอบอกเขาอย่างจริงใจ “อย่างน้อยฉันก็อยากจะลอง ทำอะไรบ้างแต่ฉันไม่มีอำนาจในเรื่องนี้…”

 

หลิวเสวี่ยเฟิง ไม่มีอะไรจะพูด เขามาจากครอบครัวทั่วไปและไม่มีทางที่พ่อของเธอจะยอมให้เขาเดทกับเธอ ถึงกระนั้น เขาก็ไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้ง่ายๆ ขนาดนั้น และตัดสินใจติดตามเธอ เขาเชื่อว่าด้วยการทำงานหนักและความมุ่งมั่นมากพอ เขาสามารถเปลี่ยนชะตากรรมของ เทียนซี ได้

 

เขายังคงมีทางเลือกเดียวที่จะเรียนให้หนักขึ้นและเข้ามหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดกับเธอ ด้วยความสัมพันธ์อันดีกับพ่อของเธอ ที่ของเธอในโรงเรียนนั้นได้รับการรับรอง ในทางกลับกัน เขาจะต้องได้รับการยอมรับเหมือนคนธรรมดาทั่วไป เขามีเวลาน้อยแต่นั่นไม่เพียงพอที่จะบังคับให้เขายอมแพ้ เมื่อเขากลายเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ พ่อของเธอจะมองเขาแตกต่างออกไปและเขาจะมีโอกาสแต่งงานกับเธอ

 

นี่คือสิ่งที่เขาคิดออกทั้งหมด แต่ใครจะไปคิดว่าแผนของเขาจะพังในอีกประมาณ 1 เดือนต่อมาในระหว่างการเดินทางช่วงสิ้นปีของพวกเขา

 

พวกเขาควรจะปีนเขาในภูเขาในท้องถิ่นกับทั้งคลาสเรียน ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีตั้งแต่เช้าจรดบ่าย จนในที่สุดพวกเขาก็ต้องลงมาจากเนินเขา เสี่ยว เทียนซี ต้องการมีภาพสุดท้ายกับเขา ดังนั้นเธอจึงลากเขาไปที่หน้าผาซึ่งมีทิวทัศน์ที่งดงามที่สุด

 

เธอใช้เวลาพอสมควรในการถ่ายภาพให้สมบูรณ์แบบ และเมื่อเสร็จแล้ว พื้นดินก็ยุบไปจากใต้เท้าของพวกเขา ส่วนของหน้าผาที่พวกเขายืนอยู่มีรอยร้าวและแยกออกจากส่วนที่เหลือ ไม่มีเวลาวิ่งเพราะทั้งคู่จะล้มลงได้ เขากระทำโดยจิตใต้สำนึกและผลักดัน เสี่ยว เทียนซี ด้วยกำลังทั้งหมดของเขาเพื่อความปลอดภัย

 

แต่เขาไม่สามารถทำเช่นเดียวกันสำหรับตัวเอง

 

อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่เป็นไร ด้วยวิธีนี้ อย่างน้อยหนึ่งคนสามารถช่วยชีวิตได้ และนี่คือสิ่งที่เขาคิดเมื่อได้ยินเธอกรีดร้องชื่อของเขาขณะที่เขาตกลง

 

หน้าผาสูงประมาณ 70-100 เมตร แม้ว่ามันจะรู้สึกเหมือนชั่วนิรันดร์ที่เขาสามารถเรียกความทรงจำของเขาได้ แต่จริงๆ แล้วจะใช้เวลาเพียง 4 วินาทีในการกระโดดและกระแทกพื้นจากความสูงนั้น

 

เขาหลับตาเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนในขณะที่เขาสงบสุขกับตัวเอง ใต้หน้าผานั้น พื้นที่ที่เขาลงจอดนั้นเต็มไปด้วยหินแหลมคม และใครๆ ก็สามารถจินตนาการถึงความรู้สึกเมื่อกระแทกกับมันจากเบื้องบนซึ่งเขาคิดได้เท่านั้น

 

บล็อก!

 

เสียงครางหลุดออกจากริมฝีปากเมื่อชนกับหินแข็ง แต่เขาแทบไม่รู้สึกอะไรเลย

 

ฮะ?

 

“ฉันตายเหรอ?” เขาสงสัยในขณะที่จิตใจของเขาตรวจสอบร่างกายของเขา แต่ไม่มีความเจ็บปวดเลยจริงๆ “ฉันอาจจะตายทันทีฮะ” เขาอนุมาน

 

เปลือกตาของเขาสั่นไหวขณะที่เขาพยายามแงะลืมตาแต่ทำไม่ได้ ราวกับว่าพวกเขากลายเป็นหนักหนา

 

แล้วตอนนี้ล่ะ?

 

เขาสงสัยว่าต้องทำอย่างไรเมื่อนึกได้ว่ามีบางอย่างที่ไม่น่าเชื่อ

 

เดี๋ยวก่อน… ฉันคิดได้!

 

ความรู้ที่เขายังสามารถให้เหตุผลได้ทำให้เขาตกตะลึงและตื่นเต้น กระนั้น เขาก็ค่อนข้างสับสนเช่นกัน เมื่อในที่สุดเขาก็สามารถยกเปลือกตาอันหนักหนาของเขาขึ้นและลืมตาได้ ก็ไม่มีอะไรนอกจากความมืด ราวกับว่าเขาอยู่ในความว่างเปล่า – ขุมนรกที่มืดมิดซึ่งไม่มีใครนอกจากตัวเขาเองเป็นเพื่อน

 

เขาไม่รู้ว่าเขาอยู่อย่างนั้นนานแค่ไหน รออะไรบางอย่าง แต่ก็ไม่มีอะไรในเวลาเดียวกัน เขาจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเขาเผลอหลับไปหรือเปล่า ในโลกที่มืดมิดและว่างเปล่านี้ เป็นการยากที่จะติดตามเวลา

 

จากนั้นก็มาถึง

 

มันเริ่มต้นด้วยจุดสีขาวเล็กๆ – ความแตกต่างที่น่ายินดีในโลกสีดำทั้งหมดที่เขาติดอยู่ ดูเหมือนว่าจะเคลื่อนไหว เมื่อมันเปลี่ยนไป ขนาดของมันก็ดูใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ รูปร่างของมันก็ยิ่งผิดปกติมากขึ้นเรื่อยๆ มันหมุนวนเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความเร็วสูง และเขาทำได้เพียงมองอย่างระมัดระวัง โค้งตัวของเขาโดยเอาแขนไขว้ไปข้างหน้าของเขา เตรียมพร้อมรับแรงกระแทกเมื่อแสงระเบิดออกมาอย่างเจิดจ้าก่อนที่จะกลืนกินเขาทั้งตัว

 

แล้วทิวทัศน์ก็เปลี่ยนไป เขาอยู่บนอากาศ!

 

เขาถูกระงับเหนือสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นถนนที่แยกออกเป็นสองส่วนในตอนท้าย เขาสงสัยว่ามันคืออะไรเมื่อเงาสีเทาเริ่มปรากฏขึ้นรอบตัวเขาทีละคน

 

หลิวเสวี่ยเฟิง ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ดังนั้นเขาจึงจ้องมองพวกเขาด้วยความสงสัยและมองดูว่าพวกเขามีรูปร่างเหมือนมนุษย์ในไม่ช้า เขาสังเกตเห็นว่าพวกเขากำลังล่องลอยไปในทิศทางที่เขากำลังมุ่งหน้าไป ราวกับว่าพวกเขาทั้งหมดถูกดึงโดยพลังที่มองไม่เห็น

 

“พวกนี้คือ…วิญญาณ?”

 

เขาสงสัยว่าเขาตายไปแล้วจริง ๆ หรือเปล่า เมื่อหนึ่งใน “วิญญาณ” เหล่านั้นหันมาหาเขาและเขาก็สะดุ้ง เมื่อเห็นหน้ากลวงๆ ของมัน

 

“เกิดอะไรขึ้น?” เขาถามออกมาดัง ๆ ทันทีที่เขาหายจากอาการตกใจ

 

“วิญญาณ” ที่หันกลับมาหาเขากลับสู่ตำแหน่งเดิม ตกลงไปอย่างเงียบ ๆ กับส่วนที่เหลือของประเภท ล่องลอยไปโดยไม่เคลื่อนไหว

 

เงียบสงัด.

 

ทุกที่ที่เขามองเป็นวิญญาณที่ไร้ความรู้สึกซึ่งประพฤติตัวสม่ำเสมอโดยไม่มีบุคลิกใด ๆ ไม่ว่าเขาจะพยายามค้นหาไปรอบ ๆ กี่ครั้ง เขาก็ไม่พบใครที่เป็นเหมือนเขา มีเพียงคนเดียวที่ดูเหมือนเขายังมีชีวิตอยู่

 

หลิวเสวี่ยเฟิง พยายามหยุดและต้านกระแสน้ำครู่หนึ่ง แต่พลังที่ดึงเขามานั้นแข็งแกร่งเกินกว่าจะต้านทานได้

 

ไม่นานเขาก็เห็นจุดหมายปลายทางในที่สุด เขาได้มาถึงจุดสิ้นสุดซึ่งถนนถูกแบ่งออกเป็นสองเส้นทาง ในตอนท้ายของแต่ละเส้นทางมีประตูขนาดใหญ่ บานหนึ่งเป็นไม้แข็งสีดำ อีกบานเป็นงาช้าง

 

ดำและขาว.

 

ประตูสู่สวรรค์หรือนรกไม่มีความคิดโบราณกว่านี้อีกแล้ว

 

เสวี่ยเฟิง แหงนคอของเขาเพื่อดูว่าวิญญาณเกือบทั้งหมดกำลังบินไปทางประตูสีดำและมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่บินไปทางสีขาว

 

ในไม่ช้า ก็เกือบจะถึงคราวที่เขาจะก้าวเข้าสู่เส้นทางใดเส้นทางหนึ่ง เขาสงสัยว่าเขาจะไปจบลงที่ไหนในทันใด ทันใดนั้นก็มีแสงสีทองส่องประกายอยู่ตรงหน้าเขา เมื่อตกตะลึง เขาก็ตาบอดชั่วคราวเพราะรัศมีของมัน แต่เมื่อเขาตั้งสมาธิได้อีกครั้ง เขาก็แปลกใจที่เห็นลูกบอลสีทองอยู่ตรงหน้า

 

เสวี่ยเฟิง อดไม่ได้ที่จะคิดว่าสิ่งนั้นกำลังศึกษาเขา – เฝ้าสังเกตการแสดงออกของเขา เขาพยายามจะหันหลังให้ แต่ทันทีที่เขาขยับหน้าออกไป ทรงกลมก็จะเคลื่อนตามเขาไปด้วย

 

เขารำคาญเล็กน้อย เขาเอื้อมมือไปจับหรือปัดป้องมัน เขาไม่ได้สนใจแต่ก็ต้องตกตะลึงอีกครั้งเมื่อมือของเขาเพิ่งผ่านเข้าไป

 

เขาอ้าปากค้าง

 

เขาจ้องไปที่ลูกบอลด้วยตากว้าง ขณะที่เขารู้สึกถึงความอบอุ่นในมือของเขา

 

“แกคืออะไร?”

 

ทันทีที่คำถามหลุดออกจากปาก เขาก็ได้ยินเสียงที่ไร้ความรู้สึกในหัว

 

“มานี่สิ เจ้าหนู” มันสั่ง และก่อนที่เขาจะทันได้ลงมือ จู่ๆ เขาก็ถูกดึงโดยพลังอันแข็งแกร่งไปยังประตูสีขาว ผ่านประตูนั้นไปในทันที

 

ฮะ?

 

ทิวทัศน์ก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง ตั้งแต่เขาผ่านประตูสีขาว เขาคิดว่าเขาจะต้องเป็นสวรรค์

 

ก็คงจะ…

 

ในระยะไกล เขาสามารถมองเห็นวิญญาณกลุ่มเล็กๆ ต่อหน้าชายชุดขาวสองคน คนหนึ่งแก่และอีกคนวัยกลางคน

 

เสวี่ยเฟิง ตั้งข้อสังเกตว่าวิญญาณในสถานที่นี้สว่างกว่าคนสีเทาที่บินไปทางประตูสีดำก่อนหน้านี้มาก แต่ไม่มีแสงสีทองลอยอยู่ถัดจากพวกเขาเหมือนเขา อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเขาไม่รู้ว่าเขาควรจะทำอะไรหรือควรจะไปที่ไหน เขาจึงตัดสินใจเข้าแถว

 

ไม่นานก็ถึงคิวของเขา ชายสองคนในชุดคลุมสีขาวประหลาดใจเมื่อเห็นเขา

 

“น่าสนใจ” ชายชราพึมพำกับตัวเอง “นานแล้วที่ข้าไม่เห็นกฎแห่งโชคชะตาเลือกใครซักคน”

 

“เขาคงสะสมกรรมไว้มากมายในชีวิตที่แล้ว” ชายวัยกลางคนพยักหน้าเห็นด้วยขณะที่เขามองไปที่ เสวี่ยเฟิง อย่างเห็นด้วย

 

“กฎแห่งโชคชะตา?” นั่นคือทั้งหมดที่เขาสามารถขอได้ เขาไม่รู้ว่าคนเหล่านี้กำลังพูดถึงอะไร

 

“พ่อหนุ่ม ตามที่กฎหมายกำหนดโชคชะตาเลือกคุณ เราสามารถตกลงกับความปรารถนาของคุณอย่างหนึ่ง” ชายชราบอกเขา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสับสนของเขากระจ่าง

 

“เอ่อ…” ดวงตาของ เสวี่ยเฟิง เปลี่ยนไปจากชายคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งโดยหวังว่าพวกเขาจะอธิบายอย่างละเอียด

 

“ขณะนี้คุณอยู่ในที่ที่เรียกว่าสวรรค์ชั้นกลาง นี่คือสถานที่ที่วิญญาณทั้งหมดรวมตัวกันหลังจากตัวตนทางร่างกายของพวกเขาตาย หลังจากที่พวกเขามาที่นี่ เราแยกพวกเขาออกเป็นสองกลุ่ม: คนที่มีกรรมด้านบวกและอีกกลุ่มหนึ่งคือผู้ที่มีกรรมด้านลบ “

 

ชายชรายกสองนิ้วขึ้นเพื่อระบุจำนวนตามที่เขาอธิบาย

 

“ผู้ที่มีกรรมดีจะมีโอกาสเกิดใหม่ได้โดยตรง ผู้ที่มีกรรมในทางลบจะต้องได้รับการตัดสินก่อนที่เราจะตัดสินใจว่าควรกลับชาติมาเกิดหรือแตกดับ”

 

“ฉัน… ฉันมีคุณสมบัติที่จะเกิดใหม่หรือไม่” เสวี่ยเฟิง ถามพวกเขา ถ้าพวกเขาบอกเขาว่าเขาค่อนข้าง “ถูกเลือก” นี่แสดงว่ากรรมของเขาเป็นบวกใช่ไหม?

 

“แน่นอน” พวกเขาตอบ และเขาก็โล่งใจแต่ไม่นาน

 

มีอีกคำถามหนึ่งที่รบกวนจิตใจเขา “ฉันจะลืมความทรงจำหลังจากเกิดใหม่หรือไม่”

 

สิ่งนี้ทำให้ผู้ชายแลกเปลี่ยนสายตาก่อนจะตอบเขา หนึ่งถึงกับกระแอมในลำคอก่อนจะพูด “ปกติแล้ว ก่อนที่ทุกคนจะกลับชาติมาเกิด พวกเขาต้องดื่มซุปพิเศษที่จะทำให้พวกเขาลืมความทรงจำทั้งหมด แต่คุณสามารถใช้ความปรารถนาของคุณและรักษาไว้ได้”

 

โอ้.

 

“ผมอยากเก็บไว้” เขาตอบทันที

 

“เร็วจัง? ไม่อยากคิดมากเหรอ? คุณสามารถขออะไรก็ได้ที่คุณเคยต้องการ – อะไรก็ได้ที่ใจคุณปรารถนา” ชายชราถาม กระตุ้น เสวี่ยเฟิง ให้พิจารณาอีกต่อไป แต่มีความสนใจส่องประกายอยู่ในดวงตาคู่เก่าของเขา .

 

แต่ความปรารถนาของเขาเป็นอันสิ้นสุด และเขาส่ายหัว

 

“ฉันไม่ต้องการที่จะลืมเธอ … “ เขาบอกพวกเขาขณะที่ใบหน้าของ เสี่ยว เทียนซี วาบขึ้นในใจ

 

ชายชราพยักหน้าอย่างเข้าใจ

 

“โอเค” เขาเห็นด้วย “ความปรารถนาของคุณจะเป็นจริง แต่เนื่องจากจำนวนความทรงจำที่มากเกินไป เราจึงต้องกลับชาติมาเกิดของคุณในฐานะวัยรุ่น คุณโอเคกับเรื่องนั้นไหม?”

 

วัยรุ่น? เขาอาศัยอยู่มา 16 ปีแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่รังเกียจ

 

“ได้สิ” เขาเห็นด้วยขณะนึกถึงเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง “ฉันมีคำถามอีกข้อ ฉันจะได้เกิดใหม่เป็นมนุษย์ไหม?” เขาถามเพื่อยืนยัน

 

“แน่นอน มิฉะนั้น ร่างกายของคุณจะมีความแตกต่างกัน โชคไม่ดีที่เราไม่สามารถพาคุณกลับมายังโลกได้ เนื่องจากคุณเสียชีวิต การเชื่อมโยงชีวิตของคุณไปยังโลกนั้นจึงถูกตัดขาด คุณสามารถกลับชาติมาเกิดในดินแดนอื่น แต่อย่า ไม่ต้องห่วง ในฐานะผู้ถือกฎแห่งโชคชะตา เราจะไม่ทำร้ายคุณ”

 

คราวนี้เป็นชายวัยกลางคนที่ตอบก่อนที่เขาจะยกมือขึ้นและชี้นิ้วไปที่บางสิ่งที่อยู่ข้างหลังเขาด้วยนิ้วหัวแม่มือของเขา “ถ้าคุณไม่มีคำถามใดๆ เพิ่มเติม คุณสามารถไปที่ประตูมิติที่อยู่ข้างหลังเราได้”

 

“อ-ก็ได้…”

 

เนื่องจากเขาไม่มีคำถามอื่นใด หลิวเสวี่ยเฟิง ก็ทำตามที่เขาบอก เขามองดูรอบๆ ตัวเป็นครั้งสุดท้ายในขณะที่เขาคิดถึงเธออีกครั้ง เขาเพิ่งได้รับแจ้งว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับชีวิตก่อนหน้านี้อีกต่อไป นี่หมายความว่าเขาจะไม่มีวันได้เจอเธออีก

 

เปลือกตาของเขาปิดลงครึ่งหนึ่งขณะที่ดวงตาของเขาเปล่งประกายด้วยความเศร้า เขาสูดหายใจเข้าลึกๆ และบินไปที่ประตูมิติที่เขาบอกให้ไป เมื่อเขาเข้าไปใกล้ แสงสีทองที่ลอยอยู่ใกล้ๆ เขาตลอดเวลาก็เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วและจมลงในกะโหลกศีรษะของเขาโดยที่เขาไม่รู้ตัว กลายเป็นส่วนหนึ่งของเขา

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด