Star Odyssey – Chapter 4: แม่พิมพ์แบบหล่อ

อ่านนิยายจีนเรื่อง Star Odyssey ตอนที่ 4 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ประตูยานอวกาศเปิดออกด้วยเสียงตุ้บ มือที่ยื่นออกมาจากข้างในก่อนจะหยุด ในที่สุด ชายหนุ่มผมสั้นก็เดินออกไป “แฮ่ก ข้าเหนื่อย! ข้ารู้ว่านี่ควรจะเป็นการทดลอง แต่ทำไมพวกเขาต้องเลือกดาวเคราะห์ที่ห่างไกลเช่นนี้และทำให้เราบินออกไปด้วยตัวเราเอง”

เด็กหนุ่มก้าวออกมาและยืดเส้นยืดสายเพื่อทำความคุ้นเคยกับชุดเกราะเบาสีขาวและรองเท้าบู๊ตของเขา คว้ากริชจากยานอวกาศก่อนที่จะสวมสิ่งที่ดูเหมือนนาฬิกาข้อมือแล้วแตะหนึ่งครั้ง สายตาของเขาแข็งกระด้างอย่างรวดเร็วเมื่ออุปกรณ์ส่งเสียง และเขาหันไปทางจุดซ่อนของหลู่หยินทันที

“ใครอยู่ตรงนั่น?”

หลู่หยินรีบวิ่งออกจากโรงงานไปสิบเมตร ทันเวลาพอดีเพื่อหลีกเลี่ยงการปล่อยพลังงานที่แบ่งอาคารทั้งหมดออกเป็นสองส่วน ชายหนุ่มบินขึ้นไปบนท้องฟ้าและจ้องมองลง “เจ้าเป็นคนพื้นเมืองของดาวเคราะห์ดวงนี้หรือเปล่า”

อาณาจักรแห่งท้องฟ้า? หลู่หยินรู้สึกประหลาดใจ

“ข้าพูดกับเจ้าไม่ได้ยินเหรอ” ชายหนุ่มถามด้วยความรำคาญ พลางกวาดกริชของเขาขึ้นไปในอากาศอีกครั้ง หลู่หยินมองดูผลที่ตามมาก่อตัวเป็นปล่องลึกในพื้นดิน ทำให้เกิดเมฆฝุ่น

“เจ้าเป็นมนุษย์ต่างดาว?” ในที่สุดเขาก็ถาม

ชายหนุ่มยิ้มเยาะและลงไปที่พื้น เหลือบมองนาฬิกาของเขาก่อนจะหันกลับมาด้วยความตกใจ “เฉพาะการต่อสู้ระดับ 8 เท่านั้น? เจ้าไม่สามารถหลบการโจมตีของข้าได้… เดี๋ยวก่อน เจ้าเชี่ยวชาญด้านการฝึกร่างกายเหรอ?”

หลู่หยินรู้สึกสับสน “เจ้าควรจะเป็นมนุษย์ต่างดาว”

ชายหนุ่มขมวดคิ้ว “นั่นเป็นเรื่องจริงในทางเทคนิค แต่เราอยากให้เจ้าเรียกพวกเราว่าอาจารย์”

“อาจารย์?” หลู่หยินขมวดคิ้ว

ชายหนุ่มมองลงมาที่เขาและกล่าวว่า “จักรวรรดิหยูผู้ยิ่งใหญ่ได้สังเกตดาวเคราะห์ของเจ้ามาเป็นเวลานาน พวกข้าควบคุมมันได้ ดังนั้นชัดเจนว่าพวกข้าเป็นผู้เชี่ยวชาญของเจ้า ตอนนี้เจ้ามุ่งเน้นไปที่การฝึกร่างกายอย่างหมดจดหรือไม่? เจ้าได้กลายเป็นสะกดรอยตามรึเปล่า หรือแม้แต่ทหารรักษาการณ์?

“ข้าไม่เข้าใจที่คุณพูด”

คำตอบของ หลู่หยินทำให้เด็กหนุ่มหรี่ตาลง เขาคิดก่อนอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่จะบอกได้ว่าชาวพื้นเมืองของโลกไม่รู้จักอาณาจักรแห่งการฝึกฝนที่ต่างออกไปนี้ สีหน้าของเขาเย็นชาในขณะที่เขาจ้องไปที่ หลู่หยิน“สู้กับข้า ข้าต้องการดูว่าเจ้ามีความสามารถอะไร”

หลู่หยินกำหมัดแน่น “เจ้าแน่ใจหรือ?”

ชายหนุ่มเย้ยหยัน “เจ้ารู้ไหมว่าข้าเป็นใคร? ข้าชื่อเวสต้า เจ้าไม่ชอบทำร้ายขาหรอก แม้ว่าเจ้าจะสามารถซ่อนระดับการต่อสู้ของเจ้าและเป็นทหารรักษาการณ์ได้ แต่เจ้าก็ยังไม่สามารถแข่งกับข้าได้ เจ้าจะได้เห็นว่าช่องว่างระหว่างพวกข้ากว้างแค่ไหน”

“งั้นข้าจะสู้” หลู่หยินดึงมีดของเขาออกมา วิ่งไปข้างหน้าขณะที่เวสต้าเล่นนิ้วอย่างเย่อหยิ่ง

เด็กหนุ่มหลบการแกว่งของเขาอย่างง่ายดาย แม้กระทั่งเอามือใส่กระเป๋าของเขา “วิวัฒนาการตามธรรมชาติของดาวเคราะห์ทำให้เกิดกลุ่มสัตว์เดรัจฉานจริงๆ การโจมตีของคุณรวดเร็วและเด็ดขาด และเพื่อสังหารทันที แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน มันเป็นวิธีเดียวที่เราสามารถสร้างทหารจากพวกคุณได้”

หลู่หยินโจมตีอย่างต่อเนื่อง ไม้เท้าของเขาปล่อยพลังระเบิดใหญ่ที่ทำให้พื้นแยกออกจากกัน แต่เวสต้ายังคงป้องกันได้อย่างง่ายดาย มือยังคงอยู่ในกระเป๋าของเขา เขายังบล็อกการโจมตีด้วยเท้าของเขาเพียงลำพังในขณะที่เขาแสดงความคิดเห็นว่า “ระดับการต่อสู้ที่แท้จริงคือ 302 ไม่เลว มันไม่ง่ายเลยที่จะเป็นการมองหาในร่างกายเพียงลำพัง แม้แต่ทหารรักษาการณ์บางคนในโรงเรียนของข้าก็ยังดิ้นรนเพื่อให้ได้มาไกลขนาดนั้น เจ้าคู่ควรกับโอกาสที่จะติดตามข้า มาเป็นทาสของข้า แล้วข้าจะพาเจ้าไปสวรรค์ที่ต่างออกไป”

“ท้องฟ้าที่แตกต่าง?” หลู่หยินอ้าปากค้าง ไม้เท้าของเขายังคงติดอยู่กับเท้าของเวสต้า

“แน่นอน ข้าเป็นนักเรียนชั้นยอดจากโรงเรียนทหารแห่งแรกของอาณาจักรหยูผู้ยิ่งใหญ่มีคุณสมบัติและกล้าพอที่จะสมัครทดลองใช้โดยวิวัฒนาการของดาวเคราะห์ เมื่อข้าเสร็จสิ้นภารกิจของข้า ข้าจะเข้าร่วมชั้นเรียนที่สูงขึ้น การติดตามข้าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของเจ้า แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับว่ามีใครมีคุณสมบัติมากกว่าเจ้าบนโลกใบนี้หรือไม่ เจ้าควรอธิษฐานนะ ฮ่าๆ!” ชายหนุ่มเตะไม้เรียวออกไป

การแสดงออกของหลู่หยินเย็นลงเมื่อเผชิญกับความเย่อหยิ่งของเวสต้า ฝ่ามือขวาของเขาเริ่มสั่นเมื่ออากาศไหลเวียนรอบมือของเขา ชายหนุ่มต่างดาวไม่ได้สนใจในตอนแรก แต่เมื่อสบตาเขาก็ต้องตะลึง “ฝ่ามือช็อคเวฟ? เป็นยังไงบ้าง—”

หลู่หยินทุบฝ่ามือของเขาเข้าที่หน้าอกของเวสต้า คลื่นกระแทกระเบิดจากการกระแทกขณะที่ชุดเกราะสีขาวของชายหนุ่มแตกสลาย เวสต้ากระอักเลือดออกมาในขณะที่เขาถูกเหวี่ยงกลับ แต่พยายามยึดร่างของเขาไปในอากาศและชักกริชของเขาเข้าไปหาเขาที่พยายามทำฝ่ามือยังคงส่งเสียง หลู่หยินเพียงแค่พุ่งเข้ามา

“เจ้าไม่ใช่คนพื้นเมือง!” เวสต้าคำราม พยายามจะแทงไปข้างหน้าต่อหน้าการจู่โจมของฝ่ามืออย่างต่อเนื่องของหลู่หยิน แต่ทั้งร่างของหลู่หยินก็หายไปชั่วขณะก่อนที่จะกระทบ และปล่อยให้เขามองเห็นภาพติดตา “ทักษะการเคลื่อนไหว?” ชายหนุ่มถ่มน้ำลายออกมาอีกคำหนึ่ง แหวนที่หลอมละลายเพื่อสร้างเกราะที่ปกคลุมทั้งร่างกายของเขา

ปัง

ฝ่ามือของหลู่หยินฟาดเขาที่จุดเดิม มีเสียงแตกจางๆ ตอบกลับมา แม้ว่าชุดเกราะจะคลุมเขาไม่ทัน แต่ก็ยังไม่เพียงพอ หัวใจของเขาแตกสลาย และร่างกายของเขาก็ทรุดตัวลงในรูข้างๆ ยานอวกาศที่ตอนนี้เปื้อนเลือดของเขา

หลู่หยินทรุดตัวลงเกือบเข่า หอบและแสยะยิ้มด้วยความเจ็บปวด เส้นเลือดในมือขวาของเขาแตกจากการบังคับให้ใช้ ฝ่ามือช็อคเวฟ; ถ้าไม่ใช่เพราะโอกาสที่จะฆ่าเวสต้าในทันที เขาคงไม่เสี่ยงที่จะไม่ใช้แขนของเขาสำหรับการโจมตีครั้งนี้ โชคดีที่เขาสามารถรอเด็กหนุ่มช่างพูดออกมาได้นานพอที่จะประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม การใช้ฝ่ามือช็อคเวฟ และการปลดปล่อยสองครั้งที่ดึงทุกอย่างออกจากร่างกายของเขา ทำให้เขาตัวสั่นจากความอ่อนล้า ต้องใช้สิ่งที่ดีในการสับเปลี่ยนไปยังศพของเวสต้าและคว้าชุดเกราะที่กลับมาเป็นวงแหวน นี่เป็นอุปกรณ์ป้องกันทั่วไปที่นักเรียนใช้ และแม้ว่าเวสต้าจะค่อนข้างธรรมดา แต่ก็ยังสามารถป้องกันการโจมตีในอาณาจักรแห่งท้องฟ้าได้

นอกจากเกราะวงแหวนแล้ว อุปกรณ์บนข้อมือของเวสต้ายังสามารถตรวจจับระดับการต่อสู้และเก็บข้อมูลทั้งหมดของเวสต้าไว้ได้ รวมถึงตำแหน่งของเขาด้วย หลู่หยินถอดอุปกรณ์ ปิดการใช้งานกลไกการติดตาม และเก็บไว้ในวงแหวนจักรวาลของเขาก่อนที่จะมองไปที่ศพจ้องมองไปที่นิ้วกลาง เขาตัดสิ่งนั้นออกและคว้าผลึกจากภายใน

‘มันอยู่ที่นี่จริงๆ!‘ หลู่หยินรู้สึกดีใจเมื่อเขาหยิบผลึกขึ้นมา นี่คือเหตุผลทั้งหมดที่เขาโจมตีเวสต้า และทำไมเขาถึงไม่ใช้ผลึกพลังงาน ปกติในการฝึกฝนนี่คือแม่พิมพ์หล่อขึ้นรูปผลึกที่ควบแน่นจากพลังงานของขุมพลังที่แท้จริง ซึ่งสามารถกระตุ้นชีววิทยาและขีดจำกัดของพวกมัน

นอกจากนี้ยังช่วยให้พวกเขาปลูกฝังโดยการดูดซับพลังงานจากจักรวาลซึ่งเป็นวิธีการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด การบริโภคผลึกพลังงานนั้นด้อยกว่ามากและมีข้อเสียมากมาย ไม่น้อยไปกว่านั้นคือความพยายามที่จะรวบรวมผลึกและทำลายขีดจำกัดของตัวเอง ในขณะที่พลังงานจากผลึกที่พบในร่างของสัตว์กลายพันธุ์นั้นเป็นรูปแบบของพลังแห่งดวงดาวควบแน่น

ผลึกนั้นมีสิ่งสกปรกมากเกินไปและจะก่อให้เกิดอันตรายมากกว่าผลดีเมื่อกลืนเข้าไป ผู้ที่ฝึกฝนด้วยผลึกพลังงานบางครั้งถูกเรียกว่า เรนเจอร์ แต่หลายคนเรียกง่ายๆ ว่าพวกเขาเป็นทาสสงคราม

หลู่หยินมาจากอาณาจักรท้องฟ้า แต่เพื่อรักษาตัวตนของเขาให้ถูกกฎหมาย เขาไม่ได้ฝึกกับหุ่นจำลองก่อนที่จะมาถึงโลก ผู้ใช้ที่หล่อหลอมทุกคนในจักรวาลจะต้องลงทะเบียนตนเองในอาณาจักรหยูผู้ยิ่งใหญ่แต่สภาเยาวชนของจักรวรรดิได้กำหนดข้อยกเว้นไว้หนึ่งข้อ อะไรก็ตามที่ได้รับระหว่างการทดลองวิวัฒนาการของดาวเคราะห์เป็นสมบัติของตัวเอง นี่เป็นกฎที่ขัดขืนไม่ได้

“ผู้ชายคนนี้เป็นเพียงทหารรักษาการณ์ ซึ่งหมายความว่าแบบหล่อขึ้นรูปนี้ถูกใช้สองครั้ง เหลือโอกาสเดียวเท่านั้น ไม่สิ ข้าจะต้องคอยดูต่อไป” หลู่หยินพึมพำในขณะที่เขาโยนเวสต้าเข้าไปในยานอวกาศและหันหลังจะจากไป

ทันใดนั้นเงาดำก็ได้บังเงาเขา เตือนเขาถึงการโจมตีอย่างกะทันหัน! เขาหันร่างไปด้านข้างและบล็อกการโจมตีด้วยการบล็อคระเบิด ให้โอกาสตัวเองถอยห่างออกไป ผู้จู่โจมที่อยู่ในอาณาจักรโลกก็ถอยกลับก่อนจะเงยหน้าขึ้นเผยให้เห็นใบหน้าที่บอบบาง

“เจ้าโจมตีข้าทำไม” หลู่หยินถามอย่างเย็นชา แม้ว่าเขาจะไม่รู้สึกถึงเจตนาฆ่าใดๆ จากผู้หญิงคนนั้น แต่การลอบโจมตีก็ทำได้เพียงแค่นั้น

เด็กสาวมองยานอวกาศก่อนจะหันมาสนใจเขา “ข้าเห็นเจ้าโยนศพของมนุษย์ต่างดาวเข้าไปในยานอวกาศ ทำไมเจ้าถึงฆ่ามนุษย์ต่างดาวคนนั้น? เจ้าคือใคร? เจ้ารู้อะไรบางอย่างไหม?”

“ทำไมข้าต้องบอก” หลู่หยินเย้ยหยัน

“เพราะข้าจะทำให้เจ้า…” หญิงสาวตอบ ดึงกริชออกมาแล้วกระโดดเข้าหาเขา อาวุธปล่อยคลื่นความเย็นขณะที่มันพุ่งผ่านอากาศหลู่หยินพยายามหลบ แต่กริชของเธอฉีกอากาศอย่างต่อเนื่องและพุ่งเข้าหาพลังชีวิตของเขา ในที่สุดเขาก็พบจังหวะที่เหมาะสมและคว้าข้อมือเธอด้วยมือข้างหนึ่ง อีกข้างหนึ่งใช้มืออีกข้างต่อยท้องของเธอ แต่เธอเลิกคิ้วขึ้นและทิ้งอาวุธของเธอเพื่อขวางฝ่ามือของเขา อุณหภูมิลดลงเมื่อมือของพวกเขาสัมผัสกัน

“เทคนิคการต่อสู้นี้?” หลู่หยินหันมาเคร่งขรึม ฝ่ามือของเขาเริ่มแข็ง

“เจ้าไม่สามารถสู้ข้าได้ ตอบข้ามาเดี๋ยวนี้” ผู้หญิงคนนั้นออกคำสั่งเมื่ออุณหภูมิลดลงไปอีก

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด