Star Odyssey – Chapter 25: หัวหน้าปราชญ์ทั้งเจ็ด

อ่านนิยายจีนเรื่อง Star Odyssey ตอนที่ 25 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

Chapter 25: หัวหน้าปราชญ์ทั้งเจ็ด

 

ย้อนกลับไปที่จงซาน หลู่หยินแจ้งโจวซานว่าเขาจะมุ่งหน้าไปยังเมืองหลวงหลังจากเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นทําให้เกิดความสับสนว่า “ทําไมต้องตอนนี้?”

 

“ข้าต้องการค้นหาความจริงเกี่ยวกับสาเหตุและศพนั้น” เขาโกหกเพื่อหลีกเลี่ยงการพูดถึงภารกิจ

 

โจวซานส่ายหัว “การระเบิดนั้นทําให้ทุกอย่างภายในสิบกิโลเมตรกลายเป็นฝุ่น เรารีบเร่งบางคนที่นั่นก็ด้วย แม้จะเป็นวันสิ้นโลกแต่เราไม่พบอะไรเลยในตอนนั้น คิดว่าตอนนี้จะหาอะไรเจอไหม?”

 

“อาจจะไม่ แต่ข้าจะไป”

 

โจวซานถอนหายใจและมองออกไปที่หนานจิง ด้วยท่าทางที่มั่นใจ “ข้าไม่มีทางหยุดเจ้าได้แม้ว่าข้าต้องการเจ้า แต่ข้ากลัวว่าเจ้ากลับไปที่หนานจิงได้ในตอนนี้ เจ้าไม่พบอะไรเลย”

 

“ข้าจะไป” หลู่หยินพยักหน้า

 

โจวซานยิ้มและหยิบใบรับรองขนาดเล็กจากกระเป๋าหน้าอกของเขา “นี่คือใบรับรองทางการของข้ากับกองทัพแห่งชาติ มันเป็นเครื่องหมายของข้าปราชญ์ทั้งเจ็ดทุกคนใช้เครื่องหมายของเราก่อนออกเดินทาง เปรียบกับการพูดคุยกับผู้ถือเครื่องหมายนั้น เหมือนกับการพูดคุยกับตัวปราชญ์เอง นําสิ่งนี้ไปที่เมืองหลวงและหาจางติงเทียนเขาจะช่วยเจ้า”

 

“จางติงเทียน? หนึ่งในเจ็ด?” หลู่หยินลังเลเพราะเขาไม่รู้จักปราญช์ทั้งเจ็ดดี ข้อมูลถูกทําลายตั้งแต่วันสิ้นโลก และความสนใจทั้งหมดของเขามุ่งเน้นไปที่หลิวเส่าเกอ ถ้าเขาไม่ได้มาที่หนานจิง เขาจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพชฌฆาตที่เขาเรียกว่าโจวซาน เป็น ปราชญ์คนเดียวที่เขารู้จักในเมืองหลวงคือดาบแห่งปราญช์

 

ใบหน้าของโจวซานนิ่ง เมื่อกล่าวถึงจางติงเทียน “หลู่หยินข้ารู้ว่าเจ้าแข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะมนุษย์ต่างดาวได้ในตอนนี้ แต่ข้าขอแนะนําว่าอย่าดูถูกปราญช์ทั้งเจ็ดอย่าใช้พลังของข้าเป็นเครื่องวัด โดยเฉพาะกับมหาปราญช์ทั้งสาม จางติงเทียน เป็นหัวหน้าของเรา”

 

หัวหน้าเจ็ดปราชญ์? หลู่หยินรู้สึกทึ่ง นั่นไม่ใช่ความสําเร็จธรรมดา

 

โจวซานกล่าวอย่างจริงจังว่า “ตั้งแต่ที่ศพถูกนํากลับมายังโลก จีนก็แอบเลือกมรดกจากคนจํานวนนับไม่ถ้วน พวกเราทั้งเจ็ดปราชญ์คือผู้ที่ประสบความสําเร็จและจางติงเทียนนั้นแข็งแกร่งที่สุด

 

ดาบของเขาสามารถทําลายทุกสิ่งได้ นักเรียนเหล่านั้นมีพลัง แต่ไม่มีใครในอาณาจักรเดียวกันสามารถเอาชนะเขาได้ แม้แต่นักปราชญ์แห่งนผู้สูงศักดิ์ หลายคนเรียกเขาว่า ดาบแห่งปราญช์ แต่ชื่อที่แท้จริงของเขาคือ ดาบบ้าคลั่ง เขาเป็นปราชญ์ของจีน”

 

คําพูดของโจวซานนําภาพของชายผู้มีอํานาจเพียงคนเดียวมาสู่จินตนาการของหลู่หยินดาบเพียงใบเดียวของเขาปราบเมืองหลวงทั้งหมด เขาถามว่า “ท่านสู้เขาเป็นอย่างไร”

 

โจวซานฝืนยิ้มและชูนิ้วเดียว “นอกจากมหาปราชญ์อีกสองคนแล้ว คนอื่นๆ ทั้งหมดสามารถยืนหยัดได้เพียงครั้งเดียว”

 

การแสดงออกของหลู่หยินเปลี่ยนไป ความสามารถในการเอาชนะโจวซานด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียวนั้นช่างน่ากลัว ความแข็งแกร่งที่แท้จริงของชายผู้นี้เหนือกว่าของออร์ตันและเจอรัลดีน และเขายังเหนือกว่าเทอเรนซ์ด้วยซ้ำ กล่าวอีกนัยหนึ่งจางติงเทียนสามารถเอาชนะผู้คนในระดับเดียวกับเทอเรนซ์ ได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว ซึ่งจะทําให้เขาเทียบได้กับผู้นําโรงเรียน เพื่อให้บุคคลดังกล่าวมีอยู่บนโลก …

 

หลู่หยินสันนิษฐานว่าฝ่ามืออวกาศหรือฝ่ามือจักรวาลสามารถเอาชนะโจวซานในการโจมตีครั้งเดียวได้เช่นกัน แล้วเขาจะเทียบกับจางติงเทียนได้อย่างไร? เขาเลิกคิดแบบนั้นออกไปรับใบรับรองจากโจวซานและเก็บไว้อย่างดี

 

เพชฌฆาตกําลังช่วยเหลือเขาอย่างมากด้วยความหวังว่าเขาจะกลับไปที่หนานจิง แต่ความปรารถนานั้นจะพบกับความผิดหวังเท่านั้น อนาคตของเขาอยู่ท่ามกลางหมู่ดาว

 

ยังมีเวลาอีกไม่ถึงสองเดือนก่อนที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมกลุ่มที่สองจะมาถึงหลู่หยินอยู่ในช่วงเวลาที่วุ่นวาย ถ้าเขาหวังว่าจะยืนยันตัวตนของศพภายในสองเดือนนี้

 

” หมายความว่าไง? ข้าควรจะตามเจ้าไปที่เมืองหลวง? ไม่น่าจะใช่” เจอรัลดีนร้องปฏิเสธเขาทันที

 

“เจ้าไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธข้า” เขาตอบ

 

“เจ้าไม่ได้ยินเยเกอร์เหรอ? มีเพียงผู้นําโรงเรียนเท่านั้นที่ไปเมื่องหลวง คนพวกนั้นมันบ้า! ข้าเคยเห็นเวรอนสู้เทอเรนซ์ด้วยตาของข้า แม้แต่การซุ่มโจมตีก็สู้เขาไม่ได้”

 

“จะให้ข้าพูดซ้ำ เจ้าไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธข้า”

 

เจอรัลดีนอ้อนวอนด้วยดวงตาของเธอ “ยาตาร์— ไม่สิ

 

หลู่หยิน— เจ้าไม่รู้ว่าผู้นําโรงเรียนเป็นตัวแทนของชื่อเสียง การที่เทอเรนซ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากฝ่ามือเพียงข้างเดียว เมื่อเขาท้าเวรอนระหว่างการแข่งขันที่โรงเรียน ข้าต่างกับพวกนั้นมากเกินไป!”

 

“ข้าเกือบทําให้เยเกอร์พิการด้วยฝ่ามือครั้งเดียว”

 

เจอรัลดีนต้องการรายงาน แต่ทันใดนั้นเธอก็ตระหนักได้ เธอรู้มาตลอดว่าตัวเองด้อยกว่าเทเรนซ์ แต่เธอก็ประเมินพลังของหลู่หยินโดยไม่ได้ตั้งใจเพราะความคิดนั้น ในที่สุดเมื่อทบทวนสิ่งต่างๆ

 

เธอก็ตระหนักว่าหลู่หยินได้ทําร้ายเทอเรนซ์อย่างรุนแรงแม้ในฐานะผู้ค้นหา และทําให้เยเกอร์ได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยไม่ใช้พลังงานจากดวงดาว เธอถอยหลังไปหลายก้าวและประเมินเขาอย่างอีกครั้ง ทันใดนั้นรู้สึกว่าเขาคนนี้สามารถสู้กับผู้นําโรงเรียนได้จริงๆ

 

หลู่หยินไม่เคยใช้กําลังเต็มที่กับเจอรัลดีนและเธอก็ไม่สามารถคาดเดาระดับพลังที่แท้จริงของเขาได้ แท้จริงแล้ว สิ่งที่เขาแสดงออกมาก็เพียงพอที่จะทําให้เธอประหลาดใจ

 

“เราจะไปเมืองหลวงคืนนี้” หลู่หยินจากไปโดยไม่ให้โอกาสเธอปฏิเสธอีก เจอรัลดีนทําอะไรไม่ถูก จักรวาลมีอาณาเขตมากมายที่มีสถาบันนับไม่ถ้วน และแม้แต่อาณาจักรหยุผู้ยิ่งใหญ่ก็มีโรงเรียนมากมาย ภารกิจการฝึกที่เรียกว่าไม่ใช่สําหรับคนที่อยู่ในระดับของเธอ แต่ที่นี่เธอกําลังถูกลากเข้าสู่ระดับสูงสุดของอํานาจ

 

 

เทือกเขาไท่หางอันกว้างใหญ่ของมณฑลเหอเปย์ถูกปกคลุมไปด้วยหมอกสีเลือดที่แผ่กระจายจากขอบฟ้าสู่ขอบฟ้า ย้อมสายธารภูเขาให้เป็นสีแดง กลิ่นเหม็นของแม่น้ำนองเลือดดึงดูดสัตว์กลายพันธุ์มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ในไม่ช้าเสียงคํารามของพวกมัน ก็กลายเป็นเสียงร้องของความปวดร้าวเมื่อพวกมันถูกสังหาร ชายร่างเตี้ยกําลังอาบน้ำอยู่กลางแม่น้ำ เผยให้เห็นรอยแผลเป็นและสะเก็ดมากมายบนหลังอันแข็งแรงของเขา

 

บนชายฝั่ง ชายหญิงอีกคนหนึ่งกําลังตรวจดูอย่างเงียบๆ “จะไม่มีสัตว์ร้ายบนภูเขานี้อีกแล้ว ถ้าเจ้ายังเล่นอยู่”

 

ชายร่างเตี้ยเหลือบมองขึ้นฝั่ง “มีสัตว์กลายพันธุ์สองตัวที่ข้ายังไม่ได้จัดการ พวกเราจะฆ่าพวกมันก่อนที่เราจะไป”

 

“ได้เวลามุ่งหน้าไปยังเมืองหลวงแล้ว” ผู้หญิงคนนั้นปฏิเสธ “นั่นเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราในการหาคนร้าย เป็นไปได้มากที่ศพที่คนเหล่านี้นํากลับมาจากดาวเนปจูนคือเป้าหมายของเรา”

 

แววตาเย็นชาผ่านดวงตาของชายร่างเตี้ย “เวรอน อีกสองทีมอยู่ที่ไหน?”

 

ชายที่ขึ้นฝั่งคือเวรอน นักเรียนที่แข็งแกร่งที่สุดของโรงเรียนทหารแห่งแรก ผู้หญิงคนนั้นคือบอริส ผู้แข็งแกร่งที่สุดของสถาบันภูเขาสีฟ้า ข้างๆของพวกเขาคือพาร์ลี่จากดาวกราวิตรัสที่สามทั้งสามคนนี้เป็นกลุ่มหัวกะทิที่เยเกอร์เคยพูดถึง

 

“ข้าเชื่อว่าทีมของเจอรัลดีนอยู่ในทุ่งหญ้าทางตอนเหนือของเมืองหลวงเอดดี้ควรอยู่ใน ชานซีซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวง”

 

พาร์ลี่เดินไปที่ริมฝั่งแม่นา คลื่นแห่งพลังงานทําให้เขาหงุดหงิดในทันที “งั้นเราไปเมืองหลวงกันเถอะ”

 

ทั้งสามคนทิ้งซากมนุษย์กลายพันธุ์ที่ถูกสังหารไว้ข้างหลังโดยมี ทหารรักษาการณ์จํานวนมากอยู่ท่ามกลางพวกเขา

 

หญ้าที่เต็มไปทั่วในภาคเหนือของจีนโยกเยกไปตามสายลม ดูเหมือนคลื่นสีเขียวที่เต้นระบําภายใต้แสงแดดจากมุมมองของนก มันมีเสน่ห์เป็นพิเศษ ทําให้หญิงสาวคนหนึ่งเหยียดมือทั้งสองข้างแล้วตะโกนว่า “นี่คือกลิ่นของทุ่งหญ้า สดชื่นมาก!”

 

ชายผิวเขียวสูง 2 เมตรเหลือบมองเธอจากบริเวณใกล้เคียง พูดด้วยเสียงต่ำ “ถ้าเจ้าคิดว่าอีนี้มีกลิ่นสดชื่น เจ้ามันบ้าไปแล้ว”

 

“เจ้าพูดว่าอะไรนะ บาลารอร์?” ผู้หญิงคนนั้นจ้องมองเขาอย่างโกรธจัด

 

บาลารอร์ผิวสีเขียวยิ้มอย่างรวดเร็ว “ไม่มีอะไรมาก มันมีกลิ่นหอม”

 

“อย่างน้อยเจ้าก็มีไหวพริบ” เธอยิ้ม “ไปที่เมืองหลวงกันเถอะ ข้าได้ยินมาว่าผู้คนบนดาวดวงนี้เก็บศพมาจากดาวเคราะห์ดวงอื่น มันควรจะเป็นอาชญากร”

 

“เอาล่ะ” บาลารอร์เห็นด้วย เงยหน้าขึ้นขณะที่หญ้าตลอดทางข้างหน้าเขาแยกออกอย่างกะทันหันราวกับมีชีวิต

 

 

คนในชุดดําสองคนกําลังเดินผ่านชานซีอย่างช้าๆ ข้ามที่ราบสีเหลืองตลอดเส้นทางนั้น สัตว์แปลก ๆ ต่างวิ่งออกมาจากพื้นดินอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะหายวับไปอีกครั้ง ทําให้ชายที่มีใบหน้าตกสะเก็ดจ้องมองมาอย่างเย็นชา ดินสีเหลืองแห้งไปอย่างหาที่เปรียบมิได้ในทุกย่างก้าว ราวกับว่าน้ำเพียงเล็กน้อยที่มันถูกดูดไปในทันที เดินทั้งหมดที่อยู่ข้างหลังเขา 100 เมตรนั้นโดยทั่วไปกลายเป็นฝุ่น โดยมีสัตว์กลายพันธุ์ที่เดินเร่ร่อนอยู่ใกล้ๆ กลายเป็นฉาก

 

“ข้าไม่ชอบที่นี่ เราควรจะลงจอดในมหาสมุทร”

 

“ไม่มีทางเลือกอื่น เราต้องมาเมืองหลวงเพื่อทําภารกิจให้สําเร็จ ข้ารู้ว่าเจ้าเกิดที่ใต้มหาสมุทร แต่พยายามอดทนให้มากกว่านี้ เราจะได้ออกไปเร็ว ๆ นี้”

 

“ข้าเสียสละมามากแล้ว ข้าจะฆ่าใครก็ตามที่กล้าหยุดไม่ให้ข้าทําภารกิจนี้ให้สําเร็จ แม้ว่าชาวพื้นเมืองทั้งหมดจากดาวดวงนี้จะต้องตายก็ตาม”

 

“แน่นอน ไม่มีใครหยุดเราได้”

 

ทางตะวันออกเฉียงเหนือ น้ำแข็งและหิมะก่อตัวเป็นผ้าห่มสีขาว ปกคลุมท้องฟ้าและโลก รองเท้าบูทสีแดงคู่หนึ่งเดินผ่านทะเลสีขาวอันกว้างใหญ่ ทําให้ใบหน้าดูสวยงามอย่างยิ่ง ดวงตาของหญิงสาวเป็นประกายราวกับดวงดาว เกือบจะละลายดินแดนที่เยือกแข็งนี้ได้ นี่คือไป่เสวี่ย, ปราญช์แห่งน้ำและบริเวณโดยรอบเป็นค่ายสีน้ำเงินของเธอ

 

ร่างสามร่างถูกหมอบอยู่ต่อหน้าไป่เสวี่ยท่ามกลางหิมะ สีหน้าของพวกเขาแสดงถึงความเจ็บปวดอย่างรุนแรง มันยากมากสําหรับการเงยหน้าขึ้นมองความงดงามด้วยความเจ็บปวดที่แท้จริง ริมฝีปากที่สั่นสะท้านออกมา “เจ้าก็แค่คนพื้นเมือง เจ้าแข็งแกร่งขนาดนี้ได้ยังไง?”

 

ไป่เสวี่ยมองทั้งสามอย่างใจเย็น “เจ้าเป็นนักเรียนจากจักรวาลที่ยิ่งใหญ่ใช่ไหม? ไม่เลวหนิ”

 

“คุณเจ้าคือใคร? เจ้าไม่สามารถเป็นชาวพื้นเมืองได้ ชาวพื้นเมืองไม่สามารถเอาชนะสามสถาบันชั้นนําได้!” หนึ่งในนั้นพูดอย่างไม่เชื่อ

 

ดวงตาของไป่เสวี่ยเป็นประกายยิ่งกว่าเพชรขณะที่เธอไม่สนใจพวกเขา “โปรดทําเครื่องหมายสีน้ำเงินตะวันออกเฉียงเหนือข้าไม่ต้องการถูกรบกวน”

 

นักเรียนคนนั้นหลับตาด้วยความเจ็บปวดและเปิดใช้งานนาฬิกาของเขาและต่อมาทิศตะวันออกเฉียงเหนือเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินบนแผนที่

 

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด