Monster Factory – ตอนที่ 14 จ้างคนงาน

อ่านนิยายจีนเรื่อง Monster Factory ตอนที่ 14 อ่านนิยายจีน.COM | อ่านนิยายจีนแปลไทย.

ตอนที่ 14 จ้างคนงาน

 

 

“เมื่อเห็นรูปแล้วคุณจะเข้าใจเอง” เย่ชิงพิมพ์ไอดี WeChat ของเธอลงไปจากนั้นถ่ายรูปแผ่นหินไปสองสามรูป

 

ไอดี WeChat ของเธอคือเบอร์โทรศัพท์ซึ่งเป็นเรื่องปกติมาก เย่ชิงคิดว่านี่เป็นเบอร์ส่วนตัวของเธอ ดังนั้นบัญชี WeChat นี้ก็เป็นบัญชีส่วนตัว นั่นหมายความว่าเขาสามารถเข้าถึงรูปภาพของเธอได้

 

เมื่ออีกฝ่ายกดยอมรับคำขอเป็นเพื่อน เขาก็เปิดดูแวดวงเพื่อนของเธอทันที เนื่องจากโทรศัพท์มือถือรองรับแค่เครือข่าย 2G เท่านั้น เย่ชิงจึงรีบไปที่ออฟฟิศและเชื่อมต่อกับไวไฟ

 

“อ่าฮ่า! รูปภาพ!” ภาพอาหารและทิวทัศน์ที่ดูดีดึงดูดความสนใจของเย่ชิง น่าเสียดายที่เลื่อนลงไปดูหลายๆหน้าแล้วไม่พบรูปของเธอ

 

หลังจากเลื่อนดูรูปภาพจำนวนนับไม่ถ้วนเขาก็ไม่พบรูปที่มีคนอยู่ในนั้นเลย

 

“คุณเย่ ส่งรูปมาแล้วหรือยังคะ?” เซี่ยมู่ชิงส่งข้อความถาม

 

“ขอโทษทีครับ รอสักครู่นะ เน็ตผมช้า” เย่ชิงอัปโหลดรูปภาพไปยังห้องแช็ตทันที

 

เมื่อได้รับภาพแล้วเซี่ยมู่ชิงก็ตอบกลับทันทีด้วยอีโมจิรูปลิงตกใจ

 

“ฉันขอโทษค่ะ! ขอโทษนะคะ!” เซี่ยมู่ชิงขอโทษไม่หยุด นอกจากนี้เธอยังแสดงความขอโทษอย่างจริงใจว่าเธอจะไปตรวจสอบว่าเกิดปัญหาขึ้นตรงไหน ตรงข้ามกับเย่ชิงที่ตอบกลับได้เพียงแค่ โปรดหาคำตอบให้พบในเร็วๆนี้

 

สำหรับออเดอร์ 10 ล้านหยวน หากโรงงานของเย่ชิงยอมรับออเดอร์ที่สมบูรณ์โดยไม่มีตัวอย่างและเกิดความผิดพลาดในการขนส่งครั้งแรกแล้ว เขาอาจจะยอมเสียเงินไปสักสองสามพันหยวนแล้วไปเรียกร้องให้บริษัทออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมถึงขอค่าชดเชย

 

ปกติแล้วเทียนเฉิง อุตสาหกรรมเหมืองแร่จะไม่ทำแบบนี้ แต่ออเดอร์ราคา 10 ล้านหยวนก็ทำให้พวกเขาไม่อาจเพิกเฉยได้

 

ไม่นานหลังจากนั้นเซี่ยมู่ชิงก็โทรกลับมาบอกว่าเธอพบสาเหตุของปัญหาแล้ว ความผิดพลาดเกิดขึ้นที่คลังสินค้า เมื่อวานนี้พวกเขาส่งมอบของให้กับลูกค้าอีกรายจากภูมิภาคอื่นของประเทศ ออเดอร์เป็นแบบเดียวกับที่เย่ชิงสั่ง แต่พวกเขาต้องการแผ่นหินแทนที่จะเป็นขอบคันหิน

 

สิ่งที่เย่ชิงสั่งไว้คือผลิตภัณฑ์ที่ตัดเสร็จแล้ว แต่เมื่อคนในคลังสินค้าแพ็คของ ด้วยเหตุใดไม่ทราบพวกเขากลับแพ็คแผ่นหินไปให้แทน

 

เซี่ยมู่ชิงยังพูดอีกว่าคนที่รับผิดชอบนั้นถูกตักเตือนอย่างหนักแล้ว นอกจากนี้ก็ยังไม่ได้โบนัสของเดือนนี้ด้วย

 

“แล้วคุณจะให้รถบรรทุกขนย้ายแผ่นหินกลับไปไหมครับ?”

 

“คุณเก็บมันไว้ได้เลยค่ะ ในเมื่อความกว้างและความสูงนั้นถูกต้องคุณสามารถใช้เครื่องตัดหินตัดมันได้ ฉันขอโทษจริงๆนะคะ” เซี่ยมู่ชิงขอโทษไม่หยุดและบอกว่าเธอจะส่งอีกชุดหนึ่งไปให้วันนี้

 

เย่ชิงจะพูดอะไรได้อีก เมื่อมีความผิดพลาดในการสั่งซื้อก็ต้องมีการชดเชยเป็นปกติ

 

“เครื่องตัดหินเหรอ?” เย่ชิงตบหัวตัวเอง โรงงานเขาผลิตเครื่องตัดนี่นา!

 

เมื่อวางสายเขาก็ตะโกนเรียก “ฮัลค์! มานี่เร็ว เราจะสร้างเครื่องมือตัดกัน”

 

ซางฉิงฉีกสัญญาของเครื่องตัดที่เหลือแต่ยังมีส่วนประกอบของเครื่องตัดเครื่องที่สองวางอยู่รอบๆ ถึงแม้จะถูกฮัลค์เก็บกวาดแต่มันก็ยังวางอยู่ที่นั่น เขาอาจจะสร้างเครื่องตัดขึ้นมาจากชิ้นส่วนนั้นได้

 

ฐานเครื่องจักรถูกเชื่อมแล้ว เหลืออยู่เพียงขัดให้เรียบ หากเอาไว้ใช้งานเองก็ไม่จำเป็นต้องขัดก็ได้ ตราบใดมันมีโต๊ะทำงานช่าง รางสไลด์ แหล่งพลังงานและแผงควบคุมก็สามารถใช้งานทั่วไปได้

 

เย่ชิงคอยดูแลและควบคุมคุณภาพในขณะที่ฮัลค์หนึ่งและฮัลค์สองประกอบเครื่อง เมื่อข้ามขั้นตอนการขัดผิว ถู ทาสี และขั้นตอนอื่นๆที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ฮัลค์หนึ่งและฮัลค์สองก็ประกอบเครื่องจักรเสร็จภายในเวลาหนึ่งชั่วโมงนิดๆ

 

“ติ๊ง ~”

ทันใดนั้นโทรศัพท์มือถือที่มีแอป [โรงงานมอนสเตอร์] ก็สั่นสะเทือน เย่ชิงเปิดดูการแจ้งเตือนของระบบ: สร้างเครื่องตัดหินอย่างง่ายขึ้นมาหนึ่งเครื่อง คนงานที่สร้างมีประสบการณ์เพิ่มขึ้น 2% ด้วยการผลิตอย่างระมัดระวังของคนงาน เครื่องจักรอย่างง่ายนี้ได้รับคุณสมบัติพิเศษ

 

เครื่องตัดหินอย่างง่าย (คุณภาพ: ด้อย)

คุณสมบัติ:

ประสิทธิภาพการตัด +5

สามารถขายได้

 

“เครื่องนี้มันใช้ได้เหรอ” ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับเย่ชิง ทุกสิ่งที่คนงานทำขึ้นมีคุณสมบัติในตัวมันเองและที่สำคัญกว่านั้นก็คือมันขายได้

 

ของจากร้านค้าแม้ว่าจะแข็งแกร่งแต่ก็มีเพียงเขาเท่านั้นที่สามารถใช้มันได้ ทันทีที่เขาขายมันก็จะลดระดับลงเป็นสินค้าปกติที่ไม่มีคุณสมบัติใดๆ

 

นอกจากนี้เมื่อคนงานสร้างสิ่งของ พวกมันก็จะได้รับรางวัลเป็นจำนวนประสบการณ์อีกด้วย

 

เมื่อมีประสบการณ์ก็จะต้องมีระบบการเพิ่มเลเวล ทันทีที่เลเวลเพิ่มขึ้นสถิติก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน

 

แน่นอนว่าโรงงานก็สามารถเพิ่มเลเวลได้ แต่ในตอนนี้เย่ชิงมีเพียงโรงงานระดับหนึ่งเท่านั้นที่ผูกกับเขาอยู่

 

ทันทีที่เขาจ้างคนงานทั้งหมด 10 ตัว โรงงานก็จะเพิ่มเลเวล

 

ตามคำแนะนำของระบบ โรงงานเลเวล 2 ไม่เพียงมีเอฟเฟกต์เพิ่มเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความสามารถในการจ้างงานมอนสเตอร์อีกประเภทหนึ่งและได้รับโอกาสในการจับสลากพิมพ์เขียวใหม่หนึ่งครั้ง

 

เมื่อถึงเวลา โรงงานมอนสเตอร์จะกลายเป็นหัวหอกให้เขาเข้าสู่เวทีโลก

 

โรงงานสามารถเพิ่มเลเวลได้สูงสุดถึงเลเวล 9 ในตอนนั้นมันจะมีความสามารถในการผลิตเกือบทุกอย่าง จากสิ่งเล็กๆเท่าสกรูไปจนถึงสิ่งที่ใหญ่เท่าเครื่องบินโดยสาร

 

ลองนึกถึงเครื่องบินโดยสารที่มีความจุ +100%, ระยะทางการบิน +100%, ความเสถียร +100%

 

หากขายในราคาเดียวกับเครื่องบินธรรมดาก็คงถึงจุดสิ้นสุดของธุรกิจการผลิตเครื่องบินอื่นๆแน่นอน

 

โบอิ้ง แอร์บัส บอมบาร์ดิเอร์ ต่อหน้าโรงงานมอนสเตอร์แล้วก็กลายเป็นขยะทั้งสิ้น

 

แน่นอนว่าทุกอย่างต้องใช้เวลาในการพัฒนา แต่ก็มีถนนสายที่ทอดยาวไปข้างหน้าถ้าเขาต้องการที่จะไปถึงจุดสูงสุดและอยู่เหนือธุรกิจการผลิตทั่วโลก

 

การเพิ่มเลเวลขึ้นทีละขั้นเป็นกุญแจสำคัญ อย่างน้อยการเพิ่มเลเวลจนถึงเลเวล 2 นั้นก็ค่อนข้างง่าย ทันทีที่เย่ชิงได้รับเงินค่าขอบคันหินชุดแรกเขาก็สามารถเพิ่มเลเวลโรงงานได้อย่างง่ายดาย

 

เมื่อเชื่อมต่อพลังงานสำหรับเครื่องตัดเสร็จแล้ว ทุกอย่างก็เป็นปกติดี

 

ถ้าเย่ชิงต้องการย้ายแถบหินหลายร้อยกิโลกรัม หากไม่ใช้ฮัลค์หนึ่งและฮัลค์สองเขาจะใช้ได้เพียงระบบกันสะเทือนเท่านั้น ซึ่ง ณ ตอนนี้มันเสียเวลาอย่างมาก

 

ความแข็งแกร่งของฮัลค์หนึ่งช่วยให้เขาสามารถย้ายแถบหินได้ 4 แถบและจัดเรียงไว้บนโต๊ะทำงานช่างของเครื่องมือตัดได้อย่างเรียบร้อย

 

ด้วยโบนัสประสิทธิภาพของโรงงาน โบนัสส่วนตัวของคนงาน และโบนัสคุณภาพของเครื่องจักรทำให้เกิดประสิทธิภาพอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

ชิ้ง ~ ชิ้ง ~ ชิ้ง ~

 

แผ่นหินอ่อนสีเทาจีนภายใต้ใบมีดของเครื่องตัดหินนั้นเหมือนกับเนย แทบจะไม่มีความต้านทานเลยเมื่อมันถูกตัด

 

การตัดนั้นเรียบและเสมอกันราวกับว่ามันถูกขัดด้วยกระดาษทรายเรียบร้อยแล้ว

 

ฮัลค์สองรับผิดชอบเครื่องแกะสลักโลหะความเร็วสูง ทันทีที่หินถูกตัดออกมันก็หยิบขึ้นมาทันทีและนำไปวางไว้ที่เครื่องแกะสลัก

 

อีก 20 วินาทีต่อมา หญิงสาวในราชสำนักผู้งดงามก็ดึงผ้าคลุมหน้าของเธอออกและเปิดเผยตัวเองสู่โลก

 

ขณะที่ทำงาน ฮัลค์หนึ่งและฮัลค์สองแสดงถึงความงดงามในรูปแบบหนึ่ง กล้ามเนื้อที่มากเกินจริงของพวกมันช่วยให้สามารถใช้แรงงานที่มนุษย์ธรรมดาไม่สามารถทำได้ได้อย่างง่ายดาย การกระทำของพวกมันนั้นมีทั้งความพิถีพิถันและแม่นยำดังเครื่องจักร ไม่มีการเคลื่อนไหวที่สูญเปล่าเลย

 

ไม่ว่าจะทำตัวขี้เกียจ เล่นเล่ห์เหลี่ยม หรืออู้งานก็ไม่ได้ทั้งสิ้น

 

เย่ชิงที่ยืนนิ่งอยู่คนเดียวนั้นก็เหมือนนิ้วโป้งที่บาดเจ็บ เป็นส่วนเกินและไม่มีความจำเป็น

 

ขอบคันหินหนึ่งชิ้นมีน้ำหนักอย่างน้อยนับสิบๆกิโลกรัม หากหวังจะพึ่งเขาให้ย้ายมัน เมื่อย้ายไปหลายชิ้นก็คงจะนอนเหนื่อยหอบอยู่ตรงนั้น

 

ไม่นานเย่ชิงก็พบปัญหาใหม่

 

พอฮัลค์หนึ่งตัดขอบคันหินเสร็จไปหนึ่งชิ้นก็จะวางลงบนพื้น ฮัลค์สองจะต้องเดินไปอีกสองสามก้าวเพื่อไปเอาขอบคันหินมาวางที่เครื่องแกะสลักโลหะความเร็วสูง จากนั้นก็วางกลับลงบนพื้นอย่างเรียบร้อยเมื่อแกะสลักแล้ว

 

แม้ว่าพวกเขาจะมีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วแต่ก็ยังเสียเวลาไปเล็กน้อย แม้ว่าจะเล็กน้อยแต่ด้วยปริมาณงาน 250,000 ชิ้นแล้ว เวลาทุกๆวินาทีล้วนมีค่า โดยเฉพาะเมื่อมีเวลาเพียง 2 เดือนในการผลิต จากอัตราการทำงานนี้ไม่มีทางที่เขาจะทำเสร็จได้ตรงเวลา

 

การจ้างคนงานหนึ่งตัวจะเสียค่าใช้จ่าย 100 ทอง เย่ชิงยังมีทองเหลืออยู่ 170 ทองดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะจ้างเพิ่มอีกตัวหนึ่ง

คอมเม้นต์

การแสดงความเห็นถูกปิด